- 12 Chom Sao Co Tich Hien Dai Chap 23 Dao My Nam 2

Tùy Chỉnh

Trong mắt các học sinh trường Horoscope, Thiên Yết là một chàng trai vô cùng hoàn hảo. Từ ngoại hình cho đến cách hành xử, cái gì cũng vượt trội hơn người. Mặc dù là con trai của Jafar nhưng Yết vẫn luôn được bạn bè kính trọng, thầy cô yêu mến. Tuy nhiên, đấy mới chỉ là bề ngoài khi mọi người nhìn vào đánh giá mà thôi. Thực tế, anh không tốt đẹp như những lời người ta vẫn thường hay ca tụng.

Thiên Yết rất đẹp trai. Điều này chắc chắn không ai có thể phủ nhận. Như được tạo hóa ưu ái, anh sinh ra đã có một vẻ đẹp câu hồn đoạt phách khiến không biết bao người con gái phải quỳ rạp xuống chân, say mê mà ngắm nhìn. Với nước da màu đồng quyến rũ, cơ thể chuẩn người mẫu, gương mặt tuấn tú không thua kém bất cứ nam diễn viên nào, Thiên Yết đã dần dần khẳng định được vị trí nam thần trong lòng các thiếu nữ đôi mươi.

Mặc dù vậy, thứ khiến anh chiếm được cảm tình của họ đâu chỉ dừng lại ở đấy. Chính đôi mắt hút hồn đã tạo nên một loại mị lực chết người khiến không ai có thể rời mắt. Duy chỉ có một người...

Như thể nhìn thấu bản chất của Yết, Xử đã lập nên một hàng rào phòng ngự vững chắc, đề cao cảnh giác với anh mọi lúc mọi nơi.

Gần đây, tuy mối quan hệ giữa hai người có cải thiện hơn một chút nhưng kết quả cuối cùng vẫn chỉ là công cốc. Yết nỗ lực bao nhiêu thì Xử lại lạnh lùng bấy nhiêu. Và giờ đây, kẻ phải lãnh hậu quả từ những lần tức giận vô cớ của anh chính là cô bé tội nghiệp Song Tử.

Đối lập với vẻ ngoài hoàn hảo là một con người xấu tính luôn được anh che giấu cẩn thận bên trong. Tuy đẹp trai nhưng anh lại rất nhỏ nhen. Có thù không báo thì không phải là Thiên Yết. Chỉ cần đắc tội với anh một chút thì chắc chắn hậu quả nhận lại sẽ vô cùng khó lường. Đặc biệt là thói quen giận cá chém thớt, bất cứ lúc nào nó cũng có thể bộc phát.

Điển hình là như bây giờ, Song Tử đang khóc thút thít do vừa bị Thiên Yết mắng té tát vào mặt.

Đi bên cạnh, Nhân Mã cảm thấy vô cùng khó chịu mà gắt lên:

- Thôi đi. Em đừng làm quá lên nữa.

Đang trong tình trạng nước mắt ngắn nước mắt dài đã thế lại không được ai an ủi, Song Tử đột nhiên từ bộ dạng mèo con tội nghiệp trở thành nhím xù lông. Vội lau đi những giọt nước mắt còn đọng lại nơi khóe mi, cô trừng mắt lườm anh chàng:

- Sao anh dám nói thế với em hả? Em làm gì sai chứ? Hỏi một chút về chị Xử thôi mà cũng bị chửi tơi bời là sao?

Dù mới chỉ quen Song Tử trong một thời gian ngắn nhưng dường như Nhân Mã đã thích ứng rất nhanh với tính cách nắng mưa thất thường của cô nàng đỏng đảnh này. Vì vậy, anh cũng không đôi co gì thêm.

Nhìn chăm chăm vào khuôn miệng nhỏ xinh đang nói liến thoắng, Mã nuốt khan, chợt thấy cổ họng mình trở nên khô khốc.

Gần đây, có vẻ như anh rất ít tiệc tùng đàn đúm. Từ khi tin rằng Song Tử đang mang trong mình đứa con của anh, Mã đã hạn chế động đến nữ sắc. Dù không thích Song Tử nhưng anh vẫn muốn giữ hình ảnh một người cha mẫu mực trong mắt đứa con chưa chào đời của mình. Chính vì lẽ đó, hiện tại anh đang rất khó chịu, muốn phát tiết mà lại lực bất tòng tâm. Tuy luôn khẳng định rằng mình không có bất cứ cảm xúc nào với Song Tử nhưng đứng trước một người con gái đẹp như cô, không tránh khỏi có những lúc anh muốn đè cô gái này ra mà làm chuyện xằng bậy. (Mã biến thái quá!!!)

Đôi môi trái tim đỏ mọng trước mặt sao mà câu dẫn quá trời! Tựa như trái cherry vừa chín tới, ngon lành, bắt mắt khiến người ta nhìn vào chỉ hận không thể cắn một miếng cho thỏa lòng ước mong được ném trải vị ngọt dịu mát.

Mấy phút qua đi, Nhân Mã cứ nhìn Song Tử một cách ngây dại, trong đầu vô thức thốt lên: "Phụ nữ khi mang thai thường có vẻ đẹp như thế này sao?"

Và cứ thế, chặng đường đi dần chìm vào trong sự tĩnh lặng. Nhân Mã thì mải mê ngắm nhìn bộ dạng hậm hực, uất ức nói không lên lời của Song Tử; Thiên Yết hai mắt đằng đằng sát khí, trầm lặng như thể đang suy tính kế hoạch giết người nào đó; Cự Giải mệt mỏi cất từng bước đi nặng nhọc, trong đầu thỉnh thoảng lại hiện lên hình bóng của một chàng trai.

Thời gian vừa rồi quả thực vô cùng khó khăn đối với một cô gái có phần hơi yếu đuối như Cự Giải. Cứ tưởng cô không thể vượt qua được thời kỳ gian nan ấy, vậy mà có ai ngờ, bằng một cách thần kỳ nào đó, cô đã tạm thời chiến thắng lời nguyền tai quái kia.

Và có lẽ, người đem đến phép màu diệu kỳ cho cuộc sống tăm tối của Cự Giải không ai khác ngoài Song Ngư.

Giải biết, Ngư tiếp cận với mình là hoàn toàn có chủ ý. Nhưng mục đích của anh là gì, cô chẳng buồn để tâm. Ghét có, cảm mến cũng có. Tuy vậy, sự cảm mến đó vẫn chưa thể hình thành nên mối quan hệ rõ ràng nào giữa hai người.

Thậm chí ngay cả lúc này, Cự Giải còn chẳng hiểu tại sao mình lại lo lắng thái quá cho Song Ngư. Đâu chỉ đơn giản như chuyện có qua có lại, Ngư quan tâm đến Giải bao nhiêu thì bây giờ cô phải đền đáp lại cho anh bấy nhiêu. Dường như, sâu thẳm trong trái tim thổn thức kia còn đang ẩn chứa nhiều loại cảm xúc phức tạp, khiến bản thân Giải cũng khó có thể phân rõ thực hư.

Cô băn khoăn không biết có phải do mình đã quá ảo tưởng, tự đa tình mà cho rằng sự quan tâm của người kia là xuất phát từ tình yêu. Thậm chí, cô còn đặt ra nhiều nghi vấn cho bản thân. Liệu rằng... thứ cảm xúc rối ren, nhức nhối trong lòng cô lúc này chính là...

Không. Chưa có gì là chắc chắn. Vì vậy, Giải không thể dại dột mà đưa ra kết luận ngay được.

Thời gian trước đây, tuy phải nằm bất động trên giường, mắt nhắm nghiền nhưng tâm trí vẫn thức. Vì lẽ đó, mọi cử chỉ ân cần cũng như sự lo lắng hết mực của Song Ngư, Cự Giải đều thấu hiểu. Nhưng mặt khác, cũng chính vì đang chìm sâu vào giấc ngủ triền miên nên cô khó có thể phân định mọi chuyện một cách rõ ràng. Có chăng... những hành động kia chỉ là một giấc mộng thoáng qua?

Để làm sáng tỏ những băn khoăn trong lòng cũng như kiểm chứng lại tình cảm của mình, Cự Giải đã không ngại khó khăn, hiểm nguy mà lên đường đi giải cứu Song Ngư.

Dẫu có biết phía trước đang ẩn chứa vô vàn gian nan thử thách nhưng chỉ cần được một lần nữa nhìn thấy khuôn mặt rạng rỡ của Ngư, Giải có thể vững bước để tiếp tục tiến lên.

♥~oOo~♥

Chỉ với một nước đi sai, bạn có thể thua cả một ván cờ. Chỉ vì một quyết định lầm lỡ, cuộc đời của một chàng trai có thể bị hủy hoại.

Quỳ giữa cung điện nguy nga, nước mắt Song Ngư cứ rơi không ngừng. Là một người con trai, anh không thấy xấu hổ khi lại khóc thút thít như con gái, bởi lẽ, chẳng có thứ cảm xúc nào có thể diễn tả rõ nhất tâm trạng anh lúc này ngoài những giọt nước mắt kia. Trong suốt ngần ấy năm, đây là lần đầu tiên anh thấy hối hận nhất khi đóng giả làm con gái.

Được nhận sự ái mộ từ người đàn ông cao cao tại thượng đang ngồi uy nghiêm trên ngai vàng trước mặt, Song Ngư cảm thấy khá hãnh diện về tài hóa trang của mình. Mặc dù vậy, anh đâu mong muốn cái sự ái mộ kia trở nên khiếp đảm như bây giờ. Có thích thì cũng phải kiềm chế ở mức độ nào đó thôi, đừng vì thấy Ngư ta đây 'xinh đẹp' tuyệt trần mà giở trò bức hôn.

- Người đâu? Còn làm gì mà không mau đưa Hoàng phi của ta về phòng nghỉ để chuẩn bị.

Chiếu chỉ vừa được ban xuống, ngay lập tức có mấy tên thị vệ xuất hiện lù lù trước mặt Ngư. Nghe đến hai tiếng 'chuẩn bị', nội tâm anh chàng không khỏi thét gào: "Chuẩn bị cái gì chứ? Tên kia muốn làm gì mình vậy?"

Giờ đây, mặt Ngư tái mét tựa như không còn giọt máu nào, hai chân thì cứ cố gắng dính chặt lấy mặt đất mặc cho đám người kia ra sức kéo lấy kéo để. Tuy nhiên, dù đã bám trụ ra sao nhưng vì không có điểm tựa, sức lực lại chẳng bằng mấy tên thị vệ lực lưỡng kia nên Ngư đã nhanh chóng bị bọn chúng lôi đi.

Vừa bị kéo dậy, anh quá hốt hoảng mà định thú nhận mình là con trai. Thế nhưng, môi chỉ vừa mấp máy một chút, Song Ngư đã nhận ngay lại cái lắc đầu của Sư Tử cùng ánh mắt uy hiếp của Bảo Bình ám chỉ nếu anh dám nói ra thì cứ chuẩn bị tinh thần chờ bọn họ xử lý đi.

Quá uất ức, Ngư chỉ đành ngập đắng nuốt cay, lủi thủi lết từng bước tới cánh cửa của tử thần. Vừa đi anh vừa trách sao số phận của mình sao lại hẩm hiu thế này: "Chẳng lẽ... mình phải trao thân gửi phận cho một thằng đàn ông ư?"

Suy cho cùng, kẻ đẩy Ngư đến bước đường như ngày hôm nay ngoài tên Thiên Bình gian xảo thì còn ai vào đây được nữa.

Vì sợ người khác cuỗm mất Kim Ngưu mà anh ta đã không ngần ngại đẩy một chàng trai 'ngây thơ' như Song Ngư đến trước bờ vực của cuộc sống hôn nhân. Anh ta không biết kết hôn khi chưa đủ tuổi là phạm pháp sao?

Có lẽ, mọi chuyện bắt đầu trở nên rắc rối là khi những người bạn của chúng ta đặt chân lên hòn đảo kỳ lạ này.

Vì một lý do nào đó, phép thuật không thể sử dụng được trong phạm vi xung quanh cung điện hoàng gia - nơi cất giữ cây kéo vàng mà bọn họ đang tìm kiếm. Và để có thể trà trộn vào cung điện canh phòng cẩn mật cũng như tìm mọi cách để lấy được sự tin tưởng của vị vua quyền uy đang cai trị hòn đảo này, Thiên Bình đã lập nên một kế hoạch.

Ra vẻ như mình là người chỉ huy và trưởng thành nhất trong nhóm, Thiên Bình đã bắt ép Sư Tử, Bảo Bình cùng hai chàng trai còn lại phải đóng giả làm cung nữ để tiếp cận với mục tiêu.

Mặc dù rất hứng thú với việc giả gái nhưng Song Ngư lại thấy bất mãn vô cùng khi mình phải làm việc đó thay vì để một cô gái thực sự như Kim Ngưu trở thành cung nữ. Còn Bạch Dương thì khỏi phải nói, anh là một người đàn ông đích thực chứ có phải là kẻ có sở thích biến thái như tên Song Ngư kia đâu. Chính vì vậy, hai anh chàng đã phản đối vô cùng kịch liệt.

Tiếc rằng, Thiên Bình còn chẳng thèm để tâm đến bọn họ mà ngay lập tức bác bỏ ý kiến với lý lẽ:

- Ngưu và tôi là 2 người duy nhất có phép thuật ở đây. Nếu vào cung điện thì không phải chúng tôi sẽ chẳng khác gì những người bình thường sao? Thay vì thế, chúng tôi ở ngoài này tiếp ứng phòng khi có gì bất trắc xảy ra thì sẽ hợp lý hơn nhiều.

Quả thật, lời Thiên Bình nói cũng có chút thuyết phục đấy. Mặc dù vậy thì có ai mà không biết anh ta đang nghĩ cái gì. Nói trắng ra là sợ bọn trai đẹp ở đây quyến rũ Kim Ngưu đi. Không phải quá khoa trương chứ sự thật thì nhan sắc của ngay cả một tên tài xế lái xe bình thường cũng chẳng hề thua kém so với một vị hoàng tử vạn người mê như Thiên Bình. Đấy là chưa kể đến những tên đại thần rồi cả tên vua kia nữa, đẳng cấp của bọn này chắc chắn phải ăn đứt mấy người như Bạch Dương, Song Ngư, Thiên Bình.

Trai đẹp cứ nham nhảm thế này thì ai mà không sợ mất người yêu.

Dĩ nhiên đó chỉ là suy đoán của những người ngoài cuộc thôi, còn người trong cuộc là Kim Ngưu thì cứ ngơ ngác chẳng biết gì. Mà như thế lại hay, nếu có một ngày Ngưu biết tên Thiên Bình kia thích mình thì chắc chắn cô sẽ uất ức mà chết mất. Theo quan điểm của Ngưu, phải là người xui xẻo lắm thì mới 'bị' lọt vào mắt xanh của tên xấu xa đó.

Sau một hồi bàn bạc, cuối cùng hai anh chàng Bạch Dương và Song Ngư cũng chịu nhún nhường, nhẫn nhục để thực thi kế hoạch của Thiên Bình. Thế nhưng, đến lúc này lại có một người khác bắt đầu nổi trận lôi đình:

- Cái gì cơ? Sao lại bắt tôi dùng mỹ nhân kế để quyến rũ tên vua kia chứ? - Sư Tử tỏ ra vô cùng khó chịu - Tại sao không phải ba người này mà lại là tôi?

- Bảo Bảo đã là hoa có chủ, còn mình và Song Ngư thì... - Nói đến đây, Bạch Dương hơi ngập ngừng - Cậu nghĩ... hai thằng đực rựa sẽ làm nên trò trống gì sao?

- Ai là hoa đã có chủ hả? - Bảo Bình liếc xéo Bạch Dương. Ngoài mặt thì cô tỏ ra lạnh lùng nhưng trong lòng thì cứ cười thầm không thôi. Nghĩ cho đại cuộc, cô cũng cố gắng thuyết phục Sư Tử - Sư à, mình thấy nhiệm vụ cao cả này ngoài cậu ra không ai làm được đâu. Hơn nữa, đảo này có tên 'Đảo mỹ nam', mình dám cam đoan rằng vị vua ở đây sẽ không thua kém Thiên Yết chút nào đâu. - Nói đến đây, Bảo giảm âm lượng để mấy người kia không ai nghe thấy - Chẳng phải lúc trước cậu đã từng rung rinh trước vẻ ngoài của Thiên Yết sao? Bây giờ có thể gặp được người hơn anh ta, ngại gì mà không nắm lấy cơ hội ngàn năm có một. Chuyện này tính ra chỉ có lợi, không có thiệt cho cậu đâu mà lo.

Quả đúng là Bảo Bình, thông minh và sắc sảo vô cùng. Chỉ cần nói vài câu là đã thuyết phục được Sư Tử.

Tuy nhiên, người tính cũng không bằng trời tính. Chẳng biết có phải do xui xẻo hay không mà giữa chừng kế hoạch lại thất bại.

Người sống trên đảo này rất tinh mắt, chỉ cần liếc một cái là họ đã biết bốn người kia không phải dân sinh sống tại nơi đây. Chính vì vậy, bị nghi là thích khách trà trộn vào cung điện, họ đã nhanh chóng bị áp giải đến trước mặt nhà vua.

Và mọi chuyện sau đó cứ diễn biến theo một cách quải đản khiến cho Song Ngư không thể lường trước được.

Giờ đây, ngồi trong một căn phòng lộng lẫy đúng kiểu công chúa, nhìn chăm chăm vào chiếc giường kingsize được rải đầy hoa hồng, mắt Ngư giật giật vài cái, mặt méo xệch để lộ ra biểu cảm lạ thường. Vừa có một chút sợ hãi lại vừa có một chút buồn cười.

Đối với Ngư, đêm nay hẳn sẽ dài lắm đây.

Mặc dù vậy, có lẽ ông trời vẫn còn một chút thương tình khi đã phái một nhân vật thần bí đến ngăn cản buổi lễ động phòng nóng bỏng của anh chàng.

- Thưa Điện hạ, người đó đã đến và muốn được diện kiến với ngài.

Vừa thay bộ long bào ra rồi khoác lên mình một bộ đồ thoải mái để tiện cho việc 'hành động', vị vua trẻ tuổi đã không khỏi nhíu mày, đôi mắt hẹp dài ánh lên vài tia phẫn nộ, đôi môi mỏng bạc khẽ nhếch lên:

- Tên này thật biết phá đám chuyện tốt của ta... Được rồi, cho hắn vào.

~End chap 23~