- 12 Chom Sao Co Tich Hien Dai Chap 28 Dao My Nam 7

Tùy Chỉnh

Đối với Song Ngư, Cự Giải giống như một người tri kỷ. Lúc vui thì đùa cợt, lúc buồn sẽ giải bày tâm sự, khi tức giận lại có thể đấu khẩu cùng nhau. Tuy mối quan hệ giữa hai người chưa thực sự thân thiết đến cái mức bất cứ chuyện gì cũng có thể san sẻ cho nhau nhưng trên tất cả, họ thực sự đã coi nhau là bạn bè.

Và bây giờ, cảm giác khi bị một người bạn ám hại khiến Ngư bất ngờ đến mức phải bừng tỉnh, thoát ly khỏi giấc mộng triền miên cũng như thực tại trước mắt.

Sai lầm của con người luôn xuất phát từ lòng tin.

Mở to hai mắt và khó nhọc hít lấy chút không khí, Song Ngư cố gắng đưa tay lên tóc Cự Giải rồi kéo thật mạnh. Suy cho cùng thì sức lực của một thằng con trai không thể nào thua kém một đứa con gái.

Bị bất ngờ cũng như cảm thấy có chút nhói đau, Cự Giải lơ là mà buông lỏng tay. Chớp ngay lấy thời cơ, Song Ngư nhanh trí dùng lực chân, không một chút nhân nhượng hất thẳng Cự Giải xuống đất.

Xoa nhẹ vùng cổ để máu bầm tan đi, Ngư nhìn Giải rồi cười đắc ý:

- Tụi con gái luôn ghét bị giật tóc nhất mà.

Mặc dù cơ thể vẫn chưa hoàn toàn trở lại bình thường nhưng anh vẫn gắng gượng bước xuống giường, từ từ tiến lại gần Cự Giải:

- Này... Cậu đang làm gì ở đây vậy?

Không trả lời, Cự Giải nằm im không nhúc nhích khiến Song Ngư cảm thấy bất an. Sau sự việc vừa rồi, anh có chút đề phòng hơn nên chỉ dám đứng cạnh khều nhẹ vào chân của Giải.

- Ưm... Song Ngư đấy sao? Tôi đang làm gì ở đây vậy? - Cự Giải tỉnh dậy, ngơ ngác đưa mắt ra xung quanh nhìn. Tâm trí cô giờ đây đã hoàn toàn trở nên hỗn loạn.

- Cậu... Không nhớ chuyện gì vừa xảy ra à? - Ngư hoài nghi hỏi.

- Chuyện gì?

- Vừa rồi... Mà thôi... Trông tình trạng cậu có vẻ không ổn. Bây giờ cứ nghỉ trước đi. Có gì mai chúng ta nói chuyện sau.

Mặc dù mới mấy phút trước đây Cự Giải còn hung hãn muốn lấy mạng Song Ngư nhưng bây giờ khi nhìn vào đôi mắt trong veo, tĩnh lặng như mặt hồ kia, anh lại cảm thấy mủi lòng.

Có lẽ cô ấy không cố ý. Rất có thể Cự Giải đã bị thứ gì đó kiểm soát.

Vin vào một lý do không biết là thật hay giả, Ngư phải buộc lòng nhắm mắt cho qua sự cố ban nãy. Cơ thể gầy yếu, suy nhược kia lấy đâu ra sức để hãm hại anh cơ chứ. Bản tính hiền lành, tốt bụng của Giải sẽ không thể mất đi trong một sớm một chiều được.

Thấy Song Ngư cứ mải mê suy nghĩ điều gì đó nên Cự Giải không muốn làm phiền. Thế nhưng, khi cô nhìn về phía chiếc giường lộng lẫy được đặt giữa căn phòng, lại nhìn ra xung quanh xem còn có chỗ nằm nào khác không thì khuôn mặt bỗng ửng hồng.

Phòng tuy rộng nhưng chỉ có độc một chiếc giường lớn, thiết kế tinh xảo, được trang trí theo kiểu công chúa.

Nhận ra biểu hiện ngây ngốc của Giải, Ngư khẽ hỏi:

- Sao vậy?

- Chúng ta... sẽ cùng nằm trên đó hả? - Chỉ tay vào chiếc giường, Cự Giải e thẹn hỏi.

- Chứ sao? Chẳng lẽ cậu muốn tôi phải ngủ đất?

- ...

- Hì hì... Đừng ngại. Tôi hứa sẽ không làm gì cậu đâu.

- Thật... thật không?

- Đùa đấy.

Nở một nụ cười gian xảo, Ngư nhanh chóng kéo Giải lại giường, đắp chăn cho cô rồi bản thân cũng nằm luôn bên cạnh. Anh cảm thấy rất chi là khoái chí khi nhìn thấy bộ dạng ngại ngùng đáng yêu của cô nàng.

Như một chú thỏ ngốc nghếch, Giải chỉ biết sợ hãi nằm im không nhúc nhích. Có khi nào cô cũng đang mong chờ sẽ có chuyện gì đó xảy ra?

Ngay lập tức lắc đầu xua đi cái ý nghĩ không mấy trong sáng đấy, Giải kéo chăn chùm kín mít để không lộ ra khuôn mặt đang đỏ ửng vì xấu hổ. Thỉnh thoảng, cô cũng ngó mặt ra coi Song Ngư đang làm gì thì chỉ thấy phía bên đấy không một chút động tĩnh. Hình như anh ta đã ngủ thật rồi.

Tên này chỉ có trêu đùa Cự Giải là giỏi. Nãy giờ cứ làm tim cô đập liên hồi.

Không gặp nhau đã lâu mà chỉ nói được vài câu như vậy thì kỳ thật cũng khá thất vọng.

Tuy vậy nhưng chẳng biết lần sau có còn cơ hội được nói chuyện nữa hay không. So với tương lai thì hiện tại này cũng tốt lắm rồi.

Khẽ cười, Giải nói nhỏ:

- Ngủ ngon nhé, Song Ngư!

- Ừ. Cậu cũng vậy.

Nghe được lời đáp, khuôn mặt vừa mới trở lại bình thường của Cự Giải ngay lập tức đỏ au. Cô xấu hổ đến mức không nói lên lời. Nếu biết Song Ngư chưa ngủ thì đời nào cô lại dễ dàng nói ra câu đó chứ.

♥~oOo~♥

Sinh ra trong một gia đình nông dân bình thường, Sư Tử ắt hẳn đã nếm trải qua mùi vị của thế gian. Ngay từ lúc 6 tuổi, cô đã tự biết kiếm tiền, giúp cha mẹ gánh vác một phần áp lực trong cuộc sống. Dù nghèo nhưng gia đình Sư vẫn rất hạnh phúc. Có những tháng mất mùa, cả nhà mỗi ngày chỉ được ăn một bữa, vậy mà khi quây quần bên mâm cơm thiếu thốn, họ vẫn có thể mỉm cười trò chuyện như chưa hề có việc gì xảy ra.

Từ nhỏ vốn đã chịu nhiều khổ cực, Sư quyết tâm lớn lên phải kiếm thật nhiều tiền, lấy một gã địa chủ giàu có rồi dần dần tìm cơ hội tẩu tán tài sản của gã, cao chạy xa bay đến một nơi nào đó tận hưởng cuộc sống xa hoa đến già.

Sư có tư tưởng như vậy xuất phát từ lòng căm hận bọn địa chủ xấu xa, luôn tìm mọi cách bóc lột nông dân. Nhớ lúc 13 tuổi còn chưa hiểu chuyện, cô đã bị lừa bán đến nhà một gã địa chủ mập ú, xấu xí. Tại nơi đó, cô đã bị bóc lột sức lao động đến cùng cực. Thâm chí, suýt chút nữa cô đã phải trở thành vợ bé của lão chủ nhà, may sao là đã bỏ trốn kịp thời.

Kể từ đó, Sư Tử lập quyết tâm phải trả thù bọn địa chủ đồng thời ném luôn công việc hầu gái kia vào sọt rác. Làm gì thì làm chứ nhất quyết cô không làm cái việc phục dịch người khác. Một lần là quá đủ rồi.

Mặc dù vậy nhưng công việc của một cung nữ hiện tại có khác gì cái việc mà cô ghét nhất trên đời kia đâu. Tuy nhiên, cũng đã là người trưởng thành, Sư dần hiểu chuyện hơn nhiều. Cô đâu còn là con nhỏ yếu ớt luôn lo sợ bị lừa bán, cô biết suy trước tính sau, coi trọng tính chất nặng nhẹ của sự việc để đưa ra hướng giải quyết hợp lý nhất.

Buộc lòng tuân theo chỉ thị của tên Hoàng thượng kia cũng chỉ để che mắt mọi người mà thôi. Và thậm chí, việc 'hầu hạ' Ma Kết lúc đông người cũng không ngoại lệ.

Thông thường, mỗi ngày Ma Kết đều có một khoảng thời gian bỏ ra để diện kiện Hoàng thượng. Những lúc đấy, Sư Tử luôn phải kè kè bên cạnh anh ta như hình với bóng dưới thân phận cung nữ thân cận.

Tuy phải sống dưới danh nghĩa đấy nhưng Sư Tử chẳng bao giờ làm tròn chức trách của mình. Ngoài những lúc ở trước mặt Hoàng thượng ra, còn lại thì hầu như cô không hề để tâm đến cuộc sống sinh hoạt của Ma Kết. Mặc dù chăm lo cho anh là bổn phận của cô nhưng với tính khí ngang bướng cũng như sự kiêu ngạo của mình, Sư ngang nhiên để Kết tự thân vận động, làm hết tất cả mọi thứ.

Mới sáng ra đã uống trà, Sư nghĩ mấy người ở đây thật là rảnh. Thay vì làm mấy chuyện không đâu này chi bằng về phòng đánh một giấc có phải sướng hơn không.

- E hèm...

Đang mải mê rót trà, Sư Tử bị tiếng hắng giọng của Ma Kết làm cho giật mình. Đồng thời lúc đấy cô cũng phát hiện nước trà từ lâu đã tràn ra lênh láng.

Nhận thấy sự lúng túng trong cách hành xử của Sư Tử cũng như biểu hiện ngái ngủ của cô nàng, Thiên Long nhếch miệng cười, giễu cợt hỏi:

- Xem ra... Tối qua hai người có vẻ ngủ trễ nhỉ?

Ngủ trễ? Ý gì đây? Tối qua mình và tên Ma Kết này có làm gì à?

Hiểu rõ thân phận nhỏ nhoi của mình nên mặc dù rất thắc mắc nhưng Sư cũng chỉ dám tự hỏi lòng mình.

Kết không trả lời mà thản nhiên uống một ngụm trà.

- Ta biết ta đã ban cô ta cho ngươi nhưng không ngờ ngươi lại lộ liễu đến mức này. Ha ha ha... Cuối cùng thì Kết Kết nhà chúng ta cũng đã lớn khôn rồi.

Đặt ly trà xuống, Ma Kết bình thản nói:

- Hoàng thượng chắc đã hiểu lầm ở đâu rồi. Thần với cô ta không có cái quan hệ đấy đâu.

- Đừng chối. Ta rất hiểu người mà. Ngoài mặt ngươi luôn tỏ ra lãnh đạm như vậy nhưng ánh mắt kia đã tố cáo ngươi rồi. Có thể ngươi không nhận ra nhưng bất kể lúc nào ngươi cũng hướng mắt về phía người cung nữ này. Thích rồi phải không?

Nghe đến đây, Sư không còn có thể giữ bình tĩnh được nữa.

Cái gì cơ? Mặt lạnh Ma Kết lại đi thích mình?

- Cứ nhìn chăm chú một người thì có thể coi là thích sao? Người bắt đầu ăn nói hàm hồ từ bao giờ vậy, Hoàng thượng? - Ma Kết trừng mắt tỏ vẻ khó chịu.

- Ha ha ha... - Thiên Long bật cười - Quả thật là lâu rồi. Lâu rồi ngươi mới dám phản kháng lại ta như vậy?

Bị giật mình bởi tiếng cười của Thiên Long, Sư Tử nhanh chóng trở về với thực tại. Cô không thể suy nghĩ vớ vẩn như thế được. Ma Kết đời nào lại thích cô. Chẳng có dấu hiệu nào gọi là chắc chắn ở đây cả. Cô không phải là người duy nhất có được sự quan tâm của Ma Kết.

Quên đi câu chuyện nực cười mà Thiên Long khơi ra, Sư Tử dần tập trung vào cuộc đối thoại giữa hai người đàn ông này hơn. Cô không ngờ Ma Kết lại thân thiết với vị Hoàng thượng này đến thế. Dường như cô chưa từng hỏi qua lý do Ma Kết lại đến đây. Có lẽ nào mối quan hệ giữa hai người bọn họ không chỉ đơn đơn thuần là Hoàng thượng và bề tôi?

- Haizzz... - Thiên Long khẽ thở dài - Nhớ lúc nhỏ thật đấy. Khi đó ta chưa làm Hoàng thượng còn ngươi thì vẫn chưa phải đến cái trường học quái quỷ trên lục địa kia. Lúc đấy thật vui biết bao.

Thiên Long nhắm mắt, bắt đầu hoài niệm về một thời đã qua. Tuy vậy nhưng ký ức đẹp đẽ chưa tràn về được là bao thì anh đã bị Ma Kết làm cho vỡ mộng.

- Người quên mất hắn ta rồi sao? 'Bộ ba rắc rối', đây là cái tên mọi người vẫn thường gọi khi nói về chúng ta phải không nhỉ?

Thấy Ma Kết vừa nhắc đến người nào đó, mặt Thiên Long lập tức đen lại, hai hàng lông mày bỗng trở nên kỳ quái, giọng nói vừa thể hiện sự phẫn nộ nhưng cũng ẩn chứa muôn phần lo lắng:

- Đừng... Đừng có mà nhắc đến hắn trước mặt ta.

Chẳng hiểu sao khi nói đến đây trong Thiên Long lại dậy lên một nỗi bất an. Hình như sắp có chuyện không hay xảy ra rồi.

Như thể một điềm báo không lành, từ ngoài cửa bỗng có một tên thị vệ hớt ha hớt hải chạy vào cấp báo:

- Khởi bẩm Hoàng thượng... Thiên Yết đại nhân đã trở về và xin được diện kiến.

- Cái gì? - Thiên Long đập mạnh tay xuống bàn, mắt trợn tròn như thể không tin vào những gì mình vừa nghe thấy - Không được cho hắn vào. Nói ta không có ở đây.

Lúng túng không biết hành xử ra sao, Thiên Long bắt đầu trở nên mất kiểm soát. Lúc này đây, trước mặt mọi người đã không còn là vị Hoàng thượng uy nghiêm, luôn toát lên phong thái cao quý mà chỉ có một chàng trai sợ hãi, tìm mọi cách để thoát khỏi nghịch cảnh éo le sắp tới đây.

- Nhưng thưa Hoàng thượng... Thiên Yết... Ngài ấy đã tự ý xông vào đây rồi.

- Aaaa... Không thể nào. Cuộc đời ta không thể cứ vậy mà chấm dứt... - Thiên Long hét lên trong tuyệt vọng.

Cái nữa đây. Chẳng lẽ đó cũng Thiên Yết mình biết sao? Hết Ma Kết rồi lại đến Thiên Yết. Sao mấy người này cứ thay nhau xuất hiện đây vậy? nhìn bộ dạng tên Hoàng thượng kia thì dường như sắp kịch hay diễn ra rồi.

Trong không gian hỗn loạn, Sư Tử nở một nụ cười bí ẩn. Không biết chuyện gì sẽ xảy ra sắp tới đây nhưng cô dám chắc một điều, cơ hội để tìm chiếc kéo vàng trong truyền thuyết đã đến rồi.

~End chap 28~