- 2003 2 Song Thi Sao Ha

Tùy Chỉnh

cậu có biết ý nghĩa về sự tồn tại của chúng mình không?

tớ đi nhiều nơi, tớ gặp nhiều người, xem nhiều bộ phim và cũng đọc rất nhiều sách. nhưng nó vẫn chưa đủ với tớ. tớ vẫn chưa thực sự hiểu mình tồn tại cho đến tận ngày hôm nay là vì cái gì.

tớ xem soul, tớ thấy nhân vật chính - cô ấy cũng lạc lối như tớ, đau đáu tự hỏi mục đích sống của mình là gì. nhưng khi chuyển đến cảnh cô ấy ngồi ở bậc thềm của một cửa hàng, trong tay là chiếc lá khô đã rụng, xung quanh có nắng thật hiền. trong khoảnh khắc đó tớ nghĩ, có lẽ chúng ta tồn tại vì những điều nhỏ bé giản dị như thế này. không nhất thiết phải sống vì một điều gì đó thật lớn lao, cao cả. ta tồn tại đến bây giờ, suy cho cùng cũng là ngắm nhìn thật kĩ thế giới này.

tớ đã học cách cảm nhận nhiều hơn, nhiều hơn nữa. tớ muốn ngắm nhìn cuộc đời của tớ, của mọi người. tớ muốn thấy ánh mắt thật dịu dàng, tớ muốn thấy một cái nắm tay khi ta cùng sang đường với ai đó, tớ thấy yên lòng khi nhìn một cô gái vuốt nhẹ tóc sang sau tai, tớ mỉm cười khi thấy một chậu hoa hướng dương thật to ở cửa hàng hoa và ở đối diện bên kia đường thì có 3 ông cụ ôm đàn guitar ngồi hát.
những khoảnh khắc đời thường lấp lánh đến nỗi tớ nghĩ tớ sẽ chẳng bao giờ có thể gặp thêm lần nữa.

và, tớ đã thôi chất vấn bản thân mình. tớ bây giờ, sống chỉ vì muốn ngắm nhìn thật nhiều điều giản dị ở cuộc đời này mà thôi.