- Alltae Soul Collector Zero

Tùy Chỉnh

Dạo bước trên vỉa hè và ngâm nga một giai điệu không tên nào đó, Kim Taehyung đảo mắt nhìn ngắm khung cảnh thanh bình của London vào những ngày thu, khẽ họa môi cười. Lá phong vàng ồ ạt rơi kín cả mặt đường tạo nên một gam màu ấm áp, xoa dịu cái lạnh buốt của thành phố luôn ẩm ướt. Dòng người tấp nập ồn ào ấy thế mà trở nên hài hòa như vô hình, cũng nhờ bộ não bận rộn suy nghĩ và tâm trí an tĩnh khao khát thanh bình.

Gió cố tình đùa giỡn với những sợi tóc màu nâu sáng của Taehyung làm chúng khẽ đung đưa. Cậu cho tay vào túi áo khoác, tiếp tục dạo bước trên lề đường không có vẻ gì là ấm áp. Chính cậu cũng tự phải hỏi, tại sao mình cứ mãi tiếp tục hành động vô vị này. Có lẽ cảm giác buồn chán vì dăm ba bài lý thuyết trên trường đã thúc đẩy nó. Taehyung đôi khi thích than trách trời cao rằng đời sao mà tẻ nhạt quá, và thầm nguyện cầu một ai đó, hay vật cũng được, đủ khả năng thu hút sự chú ý của cậu khỏi sinh vật gọi là luận văn đang trong tư thế sẵn sàng bóp chết mình.

Ồ và thử đoán xem, giọng nói thành câu trong trí óc của cậu đã được thần tiên đáp ứng đấy. Không phải gì đặc biệt, chỉ là một cửa hàng nho nhỏ nằm ở góc khu phố khoác lên một màu tím đen âm trầm. Giống như một hòm kho báu, với cảnh quan xung quanh cậu, nó tách biệt hẳn khỏi xã hội nhạt nhẽo thời hiện đại. Taehyung vô thức nhếch cánh môi, bước chậm rãi và dừng chân đối diện nó, chỉ có đôi mắt âm thầm dao động quan sát.

The Magic Shop.

Trong đôi mắt cậu phản chiếu dòng chữ ở bảng hiệu lớn treo trước cửa.

Có vẻ là một cửa hàng bói toán, đó là suy nghĩ tiên phong đập vào đầu cậu. Chẳng có nơi phục vụ cho việc buôn bán nào muốn sơn một màu tuyệt vọng như thế này đâu, tám phần là vì phong thủy. Chắc chỉ có mỗi cửa hàng quan tài của Undertaker, nhưng mà nó vốn dĩ không có thật.

"Thôi đã lỡ bước đến đây, vào trong cũng không chết ai."

Chẳng còn gì để mất nữa, chết đi cũng có làm sao. Taehyung vừa lầm bầm vừa nhấc chân di chuyển.

Đẩy cánh cửa nhỏ vào trong, cậu hơi giật mình vì tiếng chuông leng keng đột nhiên phát ra. Kì lạ ở chỗ, cậu chẳng tìm thấy hệ thống chuông gió hay chuông điện nào. Nhún nhún vai, Taehyung quan sát xung quanh. Bên trong cũng không khác bên ngoài là mấy, vẫn một gam âm trầm đến lạ, tạo cho người ta cảm giác bài xích mà không muốn đến gần. Những món đồ trong phòng đã lợi dụng sắc màu tối tăm mà lẩn trốn. Giữa căn phòng nơi xếp một chiếc bàn tròn bằng gỗ đen, có quyển vở nhỏ với vẻ ngoài tựa nhật kí chuyền tay, chiếc bút máy lăn lốc và một tấm thiệp.

Cậu mang theo sự hiếu kỳ hướng đến chiếc bàn gỗ, ngồi xuống rồi cầm tấm thiệp lên, quét mắt đọc từng dòng chữ trên đó: Hãy cầm chiếc bút máy tinh xảo ấy lên và viết những điều bạn đang nghĩ vào quyển nhật kí của tôi, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với những gì mình sẽ trải qua. Nào, hãy nhấc bàn tay mĩ miều của bạn và viết cho tôi vài dòng, tôi có thể sẽ đáp ứng được việc mà bạn đang ao ước. Hãy viết đi, viết đi nào, để những ý nghĩ tuôn trào trên trang giấy, để những muộn phiền tan biến vào hư không. Viết đi, viết đi hỡi bạn tôi!

Nhíu đôi lông mày xinh xắn trước lời mời gọi đầy sến rện, Taehyung đặt tấm thiệp lại trên bàn, với tay cầm lấy chiếc bút máy và khẽ quan sát. Chiếc bút có màu đen, trên thân điêu khắc một ngôi sao năm cánh màu huyết dụ nổi bật, đầu bút nhọn, có vẻ sẽ cứa rách da thịt không chừa một khoảnh khắc bất cẩn nào. Taehyung tiếp tục hướng đôi mắt nâu sang bìa nhật kí mang sắc một màu y hệt căn nhà. Phía sau của nó là một chữ nhỏ mạ vàng ngay cuối góc phải bìa sách: L. Lật quyển nhật kí ra, cậu ngạc nhiên vì chất liệu giấy làm từ da, phải nói rằng rất hiếm khi thấy một quyển vở bằng da. Trở vài trang, Taehyung khó hiểu khi thấy nó trống trơn, nghĩ ngợi một hồi, cậu với tay lấy cây bút máy, nhỏ một giọt mực lên một trang giấy bất kì, giọt mực từ từ thấm dần, và cứ thế biến mất. Taehyung trầm ngâm nhìn quyển nhật kí, trong lòng không ngừng gào thét, chẳng phải cảnh tượng này quá quen thuộc sao? Cậu sẽ chết mất nếu như biết rằng nó thuộc sự sở hữu của Tom Riddle.

Nhẹ cắn môi đào, Taehyung viết vài chữ lên trang giấy.

"Xin chào?"

Ngay tức thì, nó biến mất, thay vào đó là vài chữ khác với nét chữ sắc bén hơn hẳn Taehyung.

"Chào cậu."

Taehyung lại cắn môi ngăn tiếng hét hoảng hốt, nó chả khác nào quyển nhật kí của Tom Riddle cả. Truyện kì bí không phải là cậu không tin, nhưng nó xảy ra với chính mình như thế này thì khó lòng nào thích nghi nổi.

"Tôi là Kim Taehyung, tên cậu là gì?"

Taehyung tiếp tục viết sau khi đã kéo hồn phách mình về và thay vào đó bằng vẻ thích thú, cậu giới thiệu tên rồi hỏi ngược lại, như một phép lịch sự cơ bản. Cậu không quá cảnh giác với thứ kỳ lạ trước mặt, bởi, như cậu đã nói rằng mình chẳng còn gì để mất, thì lo cái gì được. Vả lại, một cơ hội đáng giá mà ông trời ban cho, chả có nhẽ lại nỡ từ chối. Chừng đấy lý do cũng có thể che giấu được tính hiếu kỳ khó bỏ rồi, nhỉ?

"Chào Taehyung, nghe xưng tên có lẽ cậu không phải người Anh. Cậu có thể gọi tôi là Luc." - Quyển nhật kí đáp lại một cách cũng khách sáo không kém, không phụ lòng tin tưởng của cậu tạo một cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái, tựa như lúc cậu làm quen với người bạn đầu tiên. Người bạn đầu tiên, người bạn đã trở thành ký ức.

"Được rồi, Luc. Tôi là du học sinh người Hàn, tôi có thể hỏi cậu một câu được không?" Taehyung từ tốn ghi câu trả lời trên mặt giấy.

"Ồ, bất cứ thứ gì bạn yêu dấu." Với giọng văn sến sẩm giống như sắc một màu xung quanh, Luc đáp. Taehyung cảm thấy lông tơ mình dựng hết cả lên, dù cho đây chỉ là chữ viết. Phải chăng cứng nhắc mà sống quá lâu rồi, đến khi thấy nước thấy sắc hồng lại một mực cự tuyệt không chịu tiếp nhận? Tự kiểm điểm bản thân, Taehyung nghĩ mình nên làm quen với sự phóng khoáng đi thôi. "Có lẽ cậu cũng biết đến một câu chuyện khá nổi tiếng về thế giới phù thủy, Harry Potter, và trong câu chuyện đó, cũng có một quyển sổ chứa linh hồn như cậu vậy, gọi là Trường Sinh Linh Giá. Cậu... có phải là cùng một loại với nó không?"

Nét mực thấm hết vào giấy, chứng tỏ Luc đã đọc được nó. Kiên nhẫn đợi một khoảng thời gian khá lâu cũng chẳng nhận được hồi âm, dường như cậu ấy không muốn trả lời về vấn đề này. Hốt hoảng nghĩ rằng có vẻ mình đã vô tình thất lễ, Taehyung nhanh chóng xin lỗi và hỏi tiếp một câu khác để xóa tan không khí yên tĩnh gượng gạo hiện tại, mong rằng người bên kia có thể thông cảm mà tiếp lời:

"Ôi, thật xin lỗi, có vẻ như tôi không nên hỏi về nó. Tấm thiệp ở trên bàn này là của cậu phải không?"

"Ừ, phải." - Quả đúng như mong đợi, Taehyung thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy câu trả lời hiện lên trước mắt cậu. Nhưng lần này không phải chỉ là một lời đáp thờ ơ ngắn gọn, Luc tiếp tục nói, "Taehyung, có vẻ như cậu đang có tâm sự nhỉ?". Không biết biểu cảm của cậu có dễ nhìn thấu quá hay không, kẻ trong vở lại có khả năng hiểu được mà tỏ vẻ quan tâm. Taehyung thở dài, cũng lâu rồi, chưa được người ta hỏi han về tình trạng như thế này, lòng có chút mâu thuẫn. Nếu như nói phiền muộn điều gì, cậu không thể kể hết cho nổi, vấn đề tiền bạc, gia đình và các mối quan hệ, nhưng để nói đến hiện tại thì chính là sự buồn chán bây giờ đây.

"Tôi ư? Chắc là... sự nhàm chán? Cậu có thể giúp tôi sao?"

Taehyung vừa buồn cười với lời nói của chính mình vừa mong chờ, buồn cười vì nghĩ một quyển sách có tri giác thì làm sao mà giúp mình giải trí, lại mong chờ những điều mà nó có thể làm. Cậu không quen nhận được sự giúp đỡ từ người khác, cho dù là thân thiết, vì cậu sợ, sợ tình cảm tiến triển sẽ che đi đôi mắt của bản thân. Nói thế thôi, cậu sẽ thả lỏng người lần này, vì cậu, đương nhiên như đã nói trên, chẳng có gì để mất nữa rồi.

"Được chứ."

Quả nhiên.

"Nhưng... cậu làm vì tiền hay vì cảm xúc?"

Làm vì tiền hay vì cảm xúc? Bản thân cậu cần tiền, nhưng không đến mức túng quẫn đói nghèo. Dùng tiền mua lấy niềm vui, đó cơ bản chẳng phải điều cậu ao ước. Phải chi mọi thứ đều đơn giản như thế, có tiền là có tất cả, thì Taehyung đã không tìm đến nơi này, "Tôi... không cần tiền."

"Vậy thì tốt, vì công việc này không trả lương. Đối với tôi nó khá là thú vị, cũng đang thiếu nhân sự, cậu không phiền chứ?"

"Đó là gì?" - Làm người phải biết cảnh giác, Taehyung hỏi lại.

"Công việc này dành cho những kẻ sinh sống, à, ý tôi là dưới địa ngục. Như cậu biết đấy, loài người yếu đuối dễ lay chuyển như các cậu, lắm lúc hay đau khổ và dằn vặt bản thân, từ đó sinh ra những linh hồn thối rữa. Công việc mà tôi muốn cậu làm chính là thu thập những linh hồn đó - nguyên liệu độc dược của Địa Ngục. Nếu như cậu có đủ sự chân thành, cũng có thể thay vào những cơ thể ấy linh hồn mới sạch sẽ hơn. Nhưng việc đó không cần thiết cho lắm, tôi chưa thấy ai làm vậy cả."

Taehyung đọc xong đến chữ cuối cùng, chậm rãi ghi, "Được, để tôi."

"Vậy thì, Taehyung. Cậu có thể giúp tôi đi đến cái kệ thứ ba tính từ cửa ra vào, lấy cuộn giấy được buộc bằng một sợi tơ màu đỏ và đem đến đây có được không?" - Luc ra một chỉ thị cho Taehyung, dẹp tan sự khó hiểu trong lòng, cậu dựa theo hướng dẫn ấy, lần mò và kéo ra một cuộn giấy bằng da, được thắt lại bởi một sợi tơ màu đỏ. Taehyung đem cuộn giấy da lại chỗ chiếc bàn, nhìn ngắm một hồi lâu vật thể giản đơn đến quái dị như muốn kích thích sự tò mò của mình, khẽ hỏi Luc:

"Đây là cái gì vậy? Tôi chưa hiểu ý cậu."

"Đây là một, nói sao nhỉ, à hợp đồng. Nếu đó là cách như người trần các cậu gọi nó, thì đây là hợp đồng làm việc của cậu, dưới tư cách là một Người Thu Thập Linh Hồn." - Nét chữ sắc bén của Luc hiện ra trên mặt một tờ giấy trong quyển sổ da - "Cậu nên mở nó ra, xem xét kỹ càng và rồi ký tên vào góc phải của tờ giấy."

Mím nhẹ đôi môi nhỏ theo thói quen, Taehyung tháo sợi tơ và đọc thật kỹ càng những nội dung ghi trong tờ giấy, đại khái cũng không khác gì những hợp đồng làm việc bình thường. Sau cùng, cầm lên cây bút máy và ký vào góc phải của cuộn giấy, y như theo những gì cậu đã được chỉ dẫn.

"Vậy là được rồi! Rất vui được hợp tác với cậu, Taehyung. Từ nay mong cậu giúp đỡ nhiều rồi!" - Chữ viết của Luc lại hiện ra trên mặt giấy, ngay sau khi Taehyung ký xong hợp đồng. "Tôi cũng vậy, Luc. Từ này cậu là sếp của tôi rồi, haha." - Taehyung trả lời Luc một cách nhạt nhẽo, khách sáo chả khác so với đồng nghiệp công ty mới quen biết là bao. -"Chừng nào thì tôi có thể bắt tay vào làm việc?"

"Ngay bây giờ nếu cậu muốn, à khoan đã, cậu muốn cũng có được đâu! Chúng ta sẽ bắt đầu vào ngày mai, tôi sẽ phụ trách việc tìm hồn cho cậu để lấy, nhớ ôm tôi chắc vào, không thì mất đấy! Mà tôi mất không lấy ai dò đường đi cho cậu đấy!" - Luc giở giọng văn đanh đá, lật mặt một cách nhanh chóng mà không thể lường trước. "Biết rồi biết rồi. Đồ nhật ký phiền phức!" - Taehyung cười trừ, cầm nó trên tay, vớ cả cây bút và bước ra đầy thần thái.