ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường] - Chương 11- 12.

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

  Chương 11. Nữ quan

  Tuy nói Vị Ương cung mới là nơi Cung Trường Nguyệt ở, nhưng lúc Thừa Nguyên đế hạ chỉ ban Thanh Nhã các cho nàng, tẩm điện của nàng luôn luôn ở tại Thanh Nhã các. Đương nhiên, lúc nàng vào ở, nàng đã cho người tu sửa theo ý thích của mình, tuy rằng một năm chỉ có hai ba tháng ở nơi này, nhưng không có nghĩa nàng sẽ bạc đãi chính mình.

Thanh Nhã các thị nữ đều là tinh tế tuyển ra, thậm chí còn có vài người là Lưu Thấm cố ý an bài người của Thần Lâu, bất quá bình thường hầu hạ bên người Cung Trường Nguyệt vẫn là Lưu Thấm dẫn đầu, tứ đại thị nữ.

  Lúc Cung Trường Nguyệt rảo bước đến tẩm điện, các cung nữ đã vì nàng tắm rửa mà chuẩn bị tốt lắm, bồn tắm cửu phượng làm bằng đá cẩm thạch đã muốn đầy sương mù cùng nước ấm. Bởi vì Cung Trường Nguyệt không vui, nên trên mặt nước cũng không có thả cánh hoa, chỉ rót một ít chiết xuất cỏ cây mà Cung Trường Nguyệt tự tay tinh luyện, cùng với nước ấm, hương vị cỏ cây liền chậm rãi lan ra, quanh quẩn trong bồn tắm.

  Kỳ thật bể cửu phượng này cũng không hợp quy củ. Cửu phượng, vốn chính là hưởng dụng của hoàng hậu, mà của trưởng công chúa là ngũ phượng, nhưng Thừa Nguyên đế lại cố tình vì nàng mà phá lệ, khi vì nữ nhi tu sửa Thanh Nhã các, cố ý xây bể cửu phượng ở đây. Chỉ sợ hiện tại trong hoàng cung, chỉ có Cung Trường Nguyệt được hưởng vinh sủng như thế, mà Cung Trường Nguyệt được hưởng vinh sủng này, là vì mẫu thân sau khi sinh Cung Trường Nguyệt không bao lâu liền mất, Thụy Mẫn Hiếu hoàng hậu.

  Sau khi tắm rửa xong, Cung Trường Nguyệt một thân cẩm váy bạch vân, nhẹ nâng làn váy, chân trần đi trên thảm phủ kín toàn bộ cung điện. Đầu tóc nàng vẫn ướt sủng, cứ như vậy phủ lên hai vai, nàng tựa hồ cũng không có ý lau khô nó, mà những cung nữ hầu hạ nàng tắm rửa cũng không dám nói gì, tuy rằng các nàng rất ít khi gặp vị trưởng công chúa điện hạ này. Nhưng là các nàng đã ở đây một thời gian rất lâu, hơn nữa rõ ràng trưởng công chúa điện hạ tuyệt đối không thích người khác hỏi những chuyện riêng của mình, lại càng không thích người khác dạy mình phải làm như thế nào, vì thế các nàng cũng chỉ im lặng đứng một bên, nhưng ánh mắt vẫn nhìn theo mái tóc khẽ lay động của Cung Trường Nguyệt, cứ như nhìn như thế có thể làm nó thay đổi.

  Lúc này, một nữ quan vội vàng từ bên ngoài đi tới, quỳ gối trước Cung Trường Nguyệt đang nằm nghiêng trên nhuyễn tháp, thấp giọng nói, “Trưởng công chúa điện hạ, bệ hạ thỉnh ngài đi qua một chuyến.”

  Cung Trường Nguyệt nằm nghiêng trên nhuyễn tháp, bên cạnh nhuyễn tháp có một cung nữ xoa bóp chân cho nàng. Nàng cầm một quyển cổ thư, thờ ơ không để ý đến, tay áo rộng thùng thình vì động tác của nàng mà khẽ rũ xuống, lộ ra cánh tay như tuyết trắng, mà trên cổ tay nàng còn có một vòng tay phỉ thúy, ngọc bích trong suốt trơn bóng, ở trên cổ tay trắng tinh của nàng lại đặc biệt khiến người ta phải chú ý. Nàng lẳng lặng đọc sách, giống như không nghe thấy lời nói của nữ quan trước mặt, vẻ mặt bình thản và lười biếng.

“Trưởng công chúa điện hạ!” nữ quan đột nhiên quỳ thẳng người, không chút sợ hãi đem ánh mắt hướng đến Cung Trường Nguyệt, cao giọng nói, “Bệ hạ thỉnh ngài đi qua một chuyến!”

Nàng là nữ quan bên cạnh hoàng đế, mới được thăng chức lên, nhưng Thừa Nguyên đế lại thực tin tưởng nàng, thường xuyên để nàng tự mình nghe ngóng xử lý một ít việc hậu cung. Vì vậy một vài phi tử cấp bậc thấp đều phải nhìn sắc mặt của nàng mà làm việc, ngay cả tứ công chúa tính tình nóng nảy ở trước mặt nàng cũng đổi thành ngoan ngoãn.

  Bất quá, không hề nghi ngờ, vị nữ quan này cùng Cung Trường Nguyệt qua lại không nhiều, Cung Trường Nguyệt hằng năm mới hồi cung ở mấy tháng, ngay cả hậu phi còn không thấy được nàng vài lần. Nữ quan này dĩ nhiên rất ít khi cùng nàng chạm mặt, hiểu biết về vị Lãm Nguyệt trưởng công chúa này cũng giới hạn trong lời đồn bên ngoài. Cho nên, nói thật, nữ quan trung thành với hoàng thất này tuy rằng rất cung kính quỳ xuống trước Lãm Nguyệt trưởng công chúa, nhưng trong lòng của nàng đối với vị công chúa này không sợ hãi chút nào.

  Nhưng nàng cao giọng lên tiếng, khiến cho toàn bộ cung nữ đều nhất thời ngừng động tác trong tay, kinh ngạc nhìn về phía vị nữ quan không kiêu ngạo không siểm nịnh, thậm chí có vài phần khí thế này, ngay cả cung nữ đang xoa bóp chân cho Cung Trường Nguyệt cũng dừng động tác.

Cung Trường Nguyệt nhíu nhíu mày.

  Vẫn chú ý đến vẻ mặt của Cung Trường Nguyệt, Thanh Sở im lặng đứng một bên thấy chủ tử nhíu mày, mạnh mẽ trừng nữ quan dĩ hạ phạm thượng kia. Khuôn mặt đáng yêu cũng trở nên nghiêm nghị sát khí, ngón tay nàng vừa động, trường kiếm bên hông nháy mắt rời vỏ, ngân quang sắc bén cắt qua không khí, lập tức hướng đến cổ nữ quan kia.

Nữ quan cảm giác có hơi thở nguy hiểm kéo tới, nghiêng đầu nhìn, liền thấy một cung nữ y phục khác lạ rút kiếm đâm về phía mình, mà thân thể của nàng khi nhìn thấy khí thế của đối phương thì liền cứng ngắc, hoàn toàn không thể nhúc nhích!

Nữ quan trong mắt cuối cùng có vài phần kinh sợ!

“Loảng xoảng keng!” kiếm của Thanh Sở bị chén nhỏ bạch ngọc bay tới chặn lại, rượu nhạt từ chén vẩy ra ngoài, chén nhỏ cũng rơi trên mặt đất, nhưng lại kỳ tích không vỡ vụn.

“Chủ tử!” Thanh Sở thu kiếm, quỳ một gối xuống trước mặt Cung Trường Nguyệt, kinh sợ nói, “Thuộc hạ chưa được chủ tử cho phép đã động thủ, thỉnh chủ tử trách phạt!”

Cung Trường Nguyệt cũng không lên tiếp, thờ ơ nhìn sách của mình.

  Mà nữ quan kia lại ở một bên chất vấn, nàng thấy thị nữ của Cung Trường Nguyệt muốn giết mình, Cung Trường Nguyệt ra tay nhất định là có chút kiêng dè thân phận của mình. Suy cho cùng thì công chúa hoàng tử nào lại không muốn người bên cạnh phụ hoàng nói tốt cho mình, làm cho phụ hoàng càng thêm sủng ái mình chứ? Thế là nàng ngay lập tức không thấy sợ hãi, đứng lên chỉ vào Thanh Sở lớn tiếng quát, “Ngươi là người nào? Không biết đây là hoàng cung sao? Cư nhiên còn dám mang kiếm vào đây! Ai cho ngươi lá gan đó!”

Thanh Sở liếc mắt nữ quan kia một cái, trong mắt đầy khinh miệt, trường kiếm trong tay khẽ động, tựa hồ muốn uy hiếp nàng.

Nữ quan nhất thời bị động tác của tiểu cung nữ này làm tức giận, không để ý hình tượng tiến lên nghĩ muốn cho Thanh Sở một tát.

“Ba!”, đáng tiếc bị đánh không phải là Thanh Sở, mà là vị nữ quan kiêu ngạo này.

  Nữ quan cảm giác có vật gì đó hướng về phía mình, phản ứng đầu tiên của nàng là muốn lấy tay ngăn cản, nhưng vật kia lại mang theo một lực kỳ quái, khiến nàng không chỉ không ngăn trở được, tay thế nhưng lại còn trật khớp, mà vật kia như cũ nện trên mặt nàng lại giống như một cái bạt tai, đánh nàng đến ngốc, mà khuôn mặt trắng mịn của nàng cũng nhanh chóng sưng đỏ.

Cung Trường Nguyệt nhận quyển sách Thanh Sở nhặt trở về, lại lần nữa mở ra, ánh mắt như cũ nhìn vào quyển sách, thản nhiên lên tiếng, “Là ai cho ngươi lá gan đó, cho phép ngươi giáo huấn người của bản cung?”

Ngữ khí của nàng không sắc bén, lại quá chậm, nhưng những lời này vào tai nữ quan, lại khiến nàng cảm thấy sợ hãi mà không rõ nguyên nhân, nàng vội vàng quỳ xuống, kinh sợ gục đầu, trái tim giống như bị bàn tay to nắm lấy, không thể thở nổi.

“Bản cung mệt mỏi, trước nghỉ ngơi.” Cung Trường Nguyệt ngáp một cái, đưa quyển sách trên tay cho một cung nữ, cả người nằm xuống nhuyễn tháp, híp mắt chuẩn bị ngủ.

Mà nữ quan đang quỳ gối ở dưới nghe thấy Cung Trường Nguyệt chuẩn bị ngủ, vội vàng hô, “Trưởng công chúa điện hạ! Bệ hạ còn đang chờ người…”

“Đem nàng vứt ra ngoài!”, Cung Trường Nguyệt híp mắt, thản nhiên phân phó.

“Vâng.”

Động thủ là Thanh Sở, nàng cười ha ha đem nữ quan trên mặt đất xách lên, đi đến cửa cung điện, đem nàng giống như rác rưởi vứt ra ngoài.

Cửa chính “Đông” đóng lại.

Cung Trường Nguyệt khẽ trở mình trên nhuyễn tháp, đột nhiên cảm thấy tóc ướt có chút không thoải mái. Nàng khẽ nâng tay nhẹ chạm vào tóc, chạm đến chỗ nào, tóc ở nơi đó liền khô lại.

_____________________

Chương 12. Mộ Ly

  Lúc Cung Trường Nguyệt tỉnh dậy, mặt trời đã lên cao. Nàng từ trước đến nay tùy tâm sở dục, muốn ngủ bao lâu thì ngủ bấy lâu, cho nên cung nữ của Thanh Nhã các biết thói quen của nàng, căn bản không dám quấy rầy giấc ngủ của nàng, ngay cả hô hấp cũng đều nhẹ nhàng.

Lưu Thấm vừa mới đi vào, liền thấy Cung Trường Nguyệt đã muốn xuống giường, hướng chính mình đi tới, nàng hơi hơi khom người, “Chủ tử, ngài tỉnh. Có cần chuẩn bị bữa sáng luôn không?”

“Ân.” Cung Trường Nguyệt chân trần giẫm lên thảm đi qua, mà cung nữ bên cạnh nàng cũng nhanh chóng đưa dụng cụ rửa mặt lên, lúc Cung Trường Nguyệt ngồi ở bên cạnh bàn thì cũng đã rửa mặt xong.

  Lúc Cung Trường Nguyệt ngồi ở bàn chờ bữa sáng, một tiểu cung nữ đi đến phía sau nàng, cầm lấy lược bạch ngọc, bắt đầu chải tóc cho nàng. Tóc của Cung Trường Nguyệt cực thuận cực hoạt*, lược bạch ngọc trắng nhuận kia xen kẽ với mái tóc đen của nàng, thế nhưng lại có vẻ đẹp không thể tả nên lời, khiến cho tiểu cung nữ chải đầu cho nàng không khỏi ngây ngốc.

Chỉ một chút ngây ngốc này lại khiến cho động tác trên tay nàng không có chừng mực, không cẩn thận liền kéo đứt vài sợi tóc của Cung Trường Nguyệt. Cung Trường Nguyệt cảm thấy da đầu đau xót, tuy rằng không thở mạnh ra, nhưng mày cũng khẽ nhăn lại.

  Tiểu cung nữ trong thời gian ngắn cũng không phản ứng lại, chờ đến khi ánh mắt nàng dừng trên mặt Cung Trường Nguyệt, nhìn thấy nàng khẽ nhăn mày, mới nhất thời tỉnh lại, cuống quýt quỳ xuống, không ngừng dập đầu, “Nô tỳ đáng chết! Nô tỳ đáng chết!”

Các cung nữ khác vẫn đứng yên ở vị trí của mình, đối với một màn này tựa như không nhìn thấy. Cái mà các nàng đang chờ, là một câu nói của Lãm Nguyệt trưởng công chúa.

  Nhưng Cung Trường Nguyệt có vẻ cũng không để ý, đồ ăn sáng đã đưa đến trước mặt nàng, vì thế nàng cầm lấy đũa bạc, chậm rì rì ăn xong bữa sáng. Bữa sáng này là tiểu trù phòng của Vị Ương Cung đặc biệt vì nàng làm ra, tuy rằng không thể so với đại trù Thần lâu tùy tiện động ngón tay làm đồ ăn cũng khiến người ta thèm nhỏ dãi ba thước, nhưng là ở trong cung cũng coi như nhất đẳng.

Đồ ăn sáng thực nhẹ, trang trí trên một cái đĩa nhỏ màu vàng tinh xảo, đĩa mặc dù có bốn năm cái, nhưng thức ăn trong mỗi đĩa cũng không nhiều lắm, Cung Trường Nguyệt vừa mới ăn xong thức ăn trước mặt liền cảm thấy đã muốn no rồi.

Xem ra, ngự trù này biết nàng không thích lãng phí, cho nên lượng thức ăn làm được vừa đúng, có thể khiến cho nàng ăn no, cũng không lãng phí lương thực.

  Cung Trường Nguyệt hơi gật đầu, động tác này của nàng rất nhỏ, chứng tỏ nàng đối với ngự trù chưa từng gặp mặt có vài phần tán thưởng. Hằng năm đi theo bên cạnh nàng, ánh mắt Lưu Thấm đảo qua, đem động tác nhỏ của chủ tử thu hết vào mắt, trong lòng cũng rõ ràng, có thể thưởng cho ngự trù kia một phen. Trong lòng vừa nghĩ như vậy, vừa đưa cẩm khăn cho Cung Trường Nguyệt.

Cung Trường Nguyệt dùng cẩm khăn lau miệng xong mới phất tay áo đứng dậy, đi vào trong điện.

“Thay quần áo!”Lưu Thấm cao giọng nói.

  Các cung nữ nhanh chóng đi lên, đem cẩm bào trên người Cung Trường Nguyệt cởi xuống, lại dựa theo thói quen hằng năm của nàng, đưa lên một huyền sắc trường bào. Chẳng qua huyền sắc trường bào này hoa lệ hơn so với y phục của nàng ở ngoài cung, vân văn nơi góc áo được thêu tinh xảo, mà cả kiện trường bào còn dùng phương pháp thêu rất lạ, thêu một con phượng hoàng trông rất sống động, chỉ nhìn sơ qua thật không biết là giả, nếu đi lại dưới ánh mặt trời, liền có thể thấy kim sắc phượng hoàng lấp lánh ở trên y phục của nàng chậm rãi bay múa, tôn quý chói mắt.

Chờ cung nữ lại vì mình dùng hoa trâm được chạm rỗng từ bạch ngọc tùy ý vấn tóc xong, Cung Trường Nguyệt mới đứng dậy rời đi, hướng ra bên ngoài, mà phương hướng nàng đi đến, chính là Thừa Nguyên đế Kiến Chương cung.

  Tuy rằng Cung Trường Nguyệt ít lần trở về, nhưng nàng dù sao cũng lớn lên trong này, cho nên đối với mỗi góc của hoàng cung nàng chỉ cần chỉ ngón tay, tự nhiên cũng biết rõ từ Vị Ương cung đến Kiến Chương cung gần nhất chính là xuyên qua ngự họa viên. Cho nên nàng không chút do dự đi con đường này, mà đi theo phía sau nàng là hai đại thị nữ Lưu Thấm, Thanh Sở cùng tám phấn y cung nữ.

“Hừ! Ngươi cho rằng thân phận ngươi là gì! Cư nhiên dám cùng ta đoạt đồ vật!” Cách ngự hoa viên thật xa, Cung Trường Nguyệt do nội lực thâm hậu, nghe thấy từ bên trong ngự hoa viên truyền đến tiếng chửi bới kiêu ngạo.

  Bất quá nàng cũng không dừng lại cước bộ, mà lập tức đi về phía trước, không tới vài bước, liền đi qua cổng vòng hình trăng rằm của ngự hoa viên, nhìn thấy bên cạnh ao cá chép, một thiếu niên y phục phú quý, một bàn tay cầm cẩm khăn hình vuông màu trắng, tay kia thì đem một thiếu niên khác nhỏ bé cùng mộc mạc hơn nhiều so với hắn đẩy ngã trên mặt đất, thiếu niên khỏe mạnh rắn chắc cùng tiểu thiến niên dáng người gầy yếu té ngã trên mặt đất, hình thành một đối lập rõ nét.

  Lúc này xung quanh cũng không có cung nữ thái giám, hai thiếu niên cũng không nhìn đến người đi tới bên cạnh mình, cho nên thiếu niên y phục phú quý kia đắc ý dào dạt vẫy cẩm khăn, vênh váo hung hăng nói, “Ngươi đừng nghĩ ngươi họ Cung thì là dòng dõi hoàng thân quốc thích, ngay cả phụ hoàng cũng không thích ngươi, ngươi còn có thể có cái địa vị gì a, ngươi…” Thiếu niên không chút lưu tình mắng, càng mắng càng hăng, biểu tình cũng càng lúc càng đắc ý.

Nhưng là hắn cũng không nhìn thấy, thiếu niên té trên mặt đất kia,hai tay gắt gao nắm thành quyền, ánh mắt nhìn về phía hắn cũng tràn ngập cừu hận cùng phẫn nộ liếc đến cẩm khăn trong tay thiếu niên kia, trong mắt lại nhiều vài phần không muốn cùng lưu luyến.

Vốn Cung Trường Nguyệt cũng không muốn xen vào việc dĩ đại khi tiểu* này, nghe thấy hai chữ “phụ hoàng”, mới dừng lại cước bộ, nghiêng đầu tinh tế đánh giá hai hài tử, trong lòng một chút ấn tượng với chúng cũng không có.

Lưu Thấm kề sát tai nàng, nhẹ giọng nói, “Hài tử lớn hơn là nhị hoàng tử điện hạ, do Đức phi sinh. Mà hài tử gầy yếu hơn là tam hoàng tử điện hạ, mẫu thân thân phận ti tiện, chỉ là một cung nữ.”

  Mặc quốc có ba vị hoàng tử, đại hoàng tử Cung Lăng Phong, sinh sau Cung Trường Nguyệt hai ngày, giống Cung Thanh Dung, đều là Như quý phi sinh. Nhị hoàng tử Cung Chí Dương, mười bốn tuổi, cùng tam công chúa Cung Nhạc Kỳ, đều là Đức phi sinh. Mà tam hoàng tử Cung Mộ Ly, bảy tuổi, mẫu thân hắn chẳng qua do Thừa Nguyên đế say rượu rồi vô tình sủng hạnh mà mang thai hắn, hiện tại đã mất.

Cung Trường Nguyệt trong lòng lúc này mới hiểu rõ, mắt nheo lại, ánh mắt nhìn về phía hai thiếu niên cũng thay đổi vài phần – hai cái hài tử kia,thì ra chính là đệ đệ của mình sao…

  Đương nhiên, Cung Trường Nguyệt lãnh huyết lạnh lùng không có khả năng vì hai hài tử này là đệ đệ của mình mà có chút thay đổi, nàng chân chính để ý là đứa nhỏ Cung Mộ Ly kia, hai mắt kia quật cường cùng tràn ngập trí tuệ.

----

*Cực thuận cực hoạt: mái tóc suông mềm thẳng, mình thấy để vầy hay hơn 

*dĩ đại khi tiểu: lớn bắt nạt nhỏ

Chương trước Chương tiếp