ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường] - Chương 51- 52

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp


Chương 51. Tóc trắng

Nghe thấy giọng điệu dạy dỗ của Cung Trường Nguyệt, nam tử tóc trắng nhíu mày, vẻ mặt lạnh như băng thiếu chút nữa vỡ tan.

"Đi ra, chúng ta lại đánh một trận, Ngọc công tử." Nam tử tóc trắng cứng rắn phun ra những lời này.

Ở trên một nửa thuyền khác, Trì Luật Nhi và Trì Bắc Thành lộ ra vẻ mặt khiếp sợ, hai huynh muội tuy là hoàng thất Cận quốc, nhưng từng hành tẩu giang hồ, làm sao có thể chưa nghe qua cái người đại danh đỉnh đỉnh này! Vị công tử trong truyền thuyết này yêu thích đeo một mặt nạ ngọc, hành tung mơ hồ bất định, gần như chưa có ai nhìn thấy gương mặt thật của hắn! Mà hiện tại, hắn lại thật sự xuất hiện trước mặt mình, lại còn cùng bọn họ ngồi trên một chiếc thuyền.

"Không phải đâu!" Trên mặt Trì Luật Nhi lộ ra biểu tình sùng bái, cầm tay Thanh Sở, dùng loại giọng điệu kinh ngạc thấp giọng nói, "Chủ tử nhà ngươi lại là Ngọc công tử! Quả nhiên… Quả nhiên khí độ bất phàm ! Bộ dáng… thật đẹp!"

Nàng đời này sùng bái nhất là đại ca, người thứ hai chính là Ngọc công tử. Bất quá, nàng không thể không thừa nhận, Ngọc công tử được Thất Tinh lâu bầu thành giang hồ đệ nhất công tử kia, bộ dáng so với đại ca nhà mình còn suất hơn ba phần!

Nếu không phải lúc này nàng kiềm chế tâm tình kích động, chỉ sợ đã sớm hét ra tiếng.

Thanh Sở bĩu môi, không khẳng định cũng không phủ định, chỉ oán hận nhìn người trên đỉnh thuyền một cái, nhỏ giọng than thở, " Người này làm sao cứ như âm hồn không tan nha, đuổi theo lâu như vậy cũng không chịu buông tha, thật đúng là có nghị lực, hừ. "

Trì Bắc Thành cơ bản chuẩn bị ra tay cũng dừng động tác, im lặng quan sát, trong mắt lóe ra tinh quang-

Thật không ngờ, nam tử mà hắn gặp đến mấy lần này lại là nhân vật thần bí nhất giang hồ Ngọc công tử ! Hai người bọn họ có ân oán, hắn tự nhiên sẽ không ra tay. Bất quá, hắn thực chờ mong, vị Ngọc công tử truyền thuyết tuổi còn trẻ mà võ công cái thế này, đến tột cùng là đạt tới trình độ nào !

" Ngọc công tử ! Đi ra ! " Nam tử tóc trắng quát, đúng là dùng nội lực, giống như một lực lượng vô hình hướng chung quanh khuếch tán, ngay cả nước sông cũng bị tiếng quát của hắn chấn lên, không ít nước sông còn đập lên trên bờ, có thể thấy được nội lực nam tử này rất thâm hậu !

Giằng co trong sông Nguyệt Hà cuối cùng cũng khiến dân chúng trên bờ chú ý tới, bọn họ đều đứng hai bên bờ sông, phấn khích bừng bừng nhìn cao thủ so chiêu, trong đó có đủ dạng người giang hồ, nghe thấy tên Ngọc công tử, cũng vào xem.

Nước sông vừa động, theo lý mà nói là đủ nhấc lên thuyền hoa bị vỡ thành hai mảnh. Nhưng mà, nửa chiếc thuyền dưới chân nam tử tóc trắng kia bởi vì là trung tâm của nội lực, trừ bỏ lắc lư một chút thì vẫn vững vàng bị nam tử tóc trắng đạp dưới chân. Mà một nửa chiếc thuyền kia, giống như bị cái gì ngăn lại, gợn sóng chung quanh không hề lan đến gần nó chút nào, vẫn như trước ổn định tại chỗ, thậm chí còn không run lên chút nào.

Cung Trường Nguyệt ngồi xếp bằng trong thuyền hoa, không nhìn nam tử tóc trắng kia, mà đưa tay vào trong ống tay áo, lấy ra mặt nạ bạc, đeo lên mặt.

" Nhiều người, phiền. " Cung Trường Nguyệt thấp giọng nói một câu, sau đó từ trong khoang thuyền nhún người nhảy ra.

Rất nhanh, Lưu Thấm cũng rời khỏi thuyền hoa, dừng ở một cầu đá cách đó không xa, nhìn động tĩnh bên này.

Thấy Lưu Thấm rời đi, Thanh Sở cũng quay đầu nói với Trì Luật Nhi, " Chúng ta cũng đi qua một bên đi. "

" Ân. " Trì Luật Nhi có chút lưu luyến nhìn Cung Trường Nguyệt một cái, cùng Thanh Sở, Trì Bắc Thành phi thân rời khỏi thuyền hoa, dừng lại bên cạnh Lưu Thấm.

Một thân huyền y, nam tử tôn quý bị mặt nạ che đi dung mạo khuynh thế ! Một thân hắc y, lãnh mạc nam tử ba ngàn tóc trắng phiêu động theo gió ! Trong đêm tối, hai người đối diện, yên lặng nhưng cũng là kinh đào hãi lãng ! (sóng to gió lớn)

Nam tử tóc trắng nhìn lạnh lùng, nhưng cũng là người đầu tiên mất kiên nhẫn, dẫn đầu phi thân lên, xách đao động thủ, trường đao trên tay hắn phát ra tiếng long ngâm kinh người, khí thế xuyên qua thiên địa !

Cung Trường Nguyệt bình tĩnh nhìn nam tử tóc trắng hai tay nắm đại đao bổ về phía mình, không nhúc nhích, ngay khi đại đao sắp cắt qua y phục của nàng, nàng mới miễn cưỡng nâng bàn tay trắng nõn lên, đầu ngón tay nhẹ nhàng điểm tại chuôi đại đao, cứng rắn ngăn lại thế công muốn bổ nàng làm đôi của nam tử tóc trắng !

Nội lực chạm nhau, thuyền hoa bị vỡ thành hai nửa dưới chân lập tức bị chấn thành bụi phấn ! Bay lả tả giữa sông !

Chỉ chiêu đầu tiên đã kinh người như thế ! Người xem đều hoảng sợ !

" Hai người nội lực đều rất mạnh ! " Trì Bắc Thành đứng ở một bên xem nhịn không được phát ra câu tán thưởng.

Nhưng mà, lúc này hắn có một cảm giác kỳ quái, chính là nam tử tóc trắng giống như dùng hết sức, còn Ngọc công tử lại rất thoải mái !

Nam tử tóc trắng rất nhanh rút đao về, trong nháy mắt phi thân trở ra, rời xa Cung Trường Nguyệt.

Hai người nhẹ nhàng hạ xuống, cuối dừng dừng trên mặt nước.

" Ngươi rất chăm chỉ. " Cung Trường Nguyệt bước trên mặt nước, vuốt ve mái tóc dài vừa bị nội lực khiến có chút hỗn loạn của mình, tùy ý nói.

Nam tử tóc trắng nghiến răng nghiến lợi, " Ta nói nhiều lần rồi, không được dùng loại giọng điệu đó nói chuyện với ta ! "

Cung Trường Nguyệt liếc mắt nhìn hắn, không nói gì, hiển nhiên không để tâm lời nói của hắn.

Nam tử tóc trắng gương mặt trở nên lạnh lùng, trong lòng lại như phun trào núi lửa, không kiềm chế được, lại lần nữa cầm đao vọt lên, trường đao trong tay vung lên, ngàn vạn đao mang ùn ùn vạn vạn hạ xuống !

Cung Trường Nguyệt ngẩng đầu, sợi tóc từ trên vai nàng rũ xuống, nàng không né không tránh, nâng tay đánh ra một chưởng !

Một chưởng nào, giống như dời núi lấp biển, cũng không thực sự chạm vào đao mạng, lại phat ra tiếng kim loại va chạm " Đinh đinh đang đang ", sau đó đem toàn bộ đao mang cản lại, xẹt qua bóng dáng nam tử tóc trắng, đánh vào mặt sông phía sau hắn, bọt nước tung cao !

Nam tử vẫn chưa buông ta, trường đao trong tay đâm tới trực diện Cung Trường Nguyệt, giống như trường long, lượn vòng xuất chiêu !

Tảo, phách, bát, tước, lược, nại, trảm, đột, tám cách dùng đao, được nam tử vận dụng đến cực hạn! Khiến trường đao sáng như tuyết kia giống như có ý thức, khí thế bức người hướng về phía Cung Trường Nguyệt mà công kích !

Cung Trường Nguyệt vẫn không xuất ra binh khí gì, nàng chỉ có một đôi tay, lại giống như vô kiên bất tồi (kiên cố không gì phá nổi), cứng rắn đánh cùng đại đao của nam tử tóc trắng. Ngắn ngủi một cái chớp mắt, hai người đã giao thủ mấy chục chiêu !

Người xem chung quanh nhìn đến hoa cả mắt, một vài người có chút hiểu biết, người có ánh mắt tốt hoặc người võ công cao cường, có thể nhìn rõ động tác công kích của hai người, trong lòng toàn là tán thưởng !

Quả nhiên không hổ là thiên hạ đệ nhất Ngọc công tử !

Nhưng mà, nam tử cùng hắn đối chiêu kia là ai ? Thế nhưng lại có thể giao thủ với Ngọc công tử lâu như vậy ?

Lúc mọi người còn đang nghi hoặc, Cung Trường Nguyệt cũng có chút không kiên nhẫn – mặc dù sở trường tiến bộ, nhưng vẫn như trước không đủ trầm tĩnh !

Nàng cũng lười đánh tiếp, bình bình đạm đạm xuất ra một chưởng, thoạt nhìn không có uy lực gì, cũng trực tiếp đánh văng nam tử tóc trắng !

Chương 52. La sát

Một chưởng này giống như búa tạ, hung hăng đập vào ngực nam tử tóc trắng, làm cho hắn không thể ngừng lại, trực tiếp bị chưởng phong đánh cho liên tục lui về sau, phun ra một ngụm máu tươi vào trong lòng sông Nguyệt Hà.

Nam tử tóc trắng muốn vận nội lực để dừng lại trên mặt sông, ai ngờ vừa động, lục phủ ngũ tạng đau đớn giống như bị xé rách, cho dù nhiều năm qua, hắn trải qua vô số cực khổ, nhưng trong khoảng thời gian ngắn hắn cũng không chịu được, nhất thời đau đớn than nhẹ một tiếng.

" Bùm " một tiếng, nam tử tóc trắng chật vật rơi vào giữa sông Nguyệt Hà !

Hắn ngẩng đầu nhìn mũi chân trên mặt hồ, huyền y nam tử giống như một sợi lông chim nhẹ nhàng, lần đầu tiên trong lòng sinh ra cảm giác khó có thể vượt qua, giờ phút này Ngọc công tử trước mặt hắn giống như một tòa núi cao, vĩnh viễn không thể hơn được, chỉ có thể khiến người khác nhìn lên khuất phục.

Ánh sáng trong mắt nam tử tóc trắng dần phai nhạt đi, hắn cũng mặc cho thân thể của mình theo gợn sóng sông Nguyệt Hà, nhấp nhô trôi nổi.

«Định buông tay ? "

Thanh âm trong trẻo lạnh lùng phá vỡ mặt nước, truyền đến bên tai nam tử tóc trắng, làm cho hắn không tự chủ được sửng sốt, sau đó chợt vỗ mặt nước nhảy lên, nhịn xuống đau đớn ở lục phủ ngũ tạng, đứng trên mặt nước, đối mặt với Cung Trường Nguyệt.

" Không, ta sẽ không buông tha. " Nam tử tóc trắng thanh âm vẫn lạnh băng như trước, lại tràn ngập bướng bỉnh, “Một ngày nào đó, ta sẽ đánh bại ngươi.”

Hắn từ nhỏ đã là một người bướng bỉnh, một khi quyết định chuyện gì, dù chết hắn cũng sẽ làm tới cùng.

Nhớ lúc hắn vẫn còn là một cô nhi, từng bị một tên mập mạp ở phố khác đoạt đồ, còn bị đánh đến mất nửa cái mạng. Đợi cho thương thế tốt lên, hắn liền đi tìm mập mạp báo thù.

Lần đầu tiên bị đánh trở về, lần thứ hai bị đánh trở về, lầm thứ ba lần thứ tư lần thứ năm… hắn đều bị đánh trở về.

Thân mình nhỏ gầy như hắn làm sao có thể là đối thủ của mập mạp kia?

Đợi đến lần thứ mười chín hắn đi báo thù, mai phục tại nơi mà mập mạp kia hay đi qua, hắn trốn vào bụi cỏ đợi mập mạp ba ngày ba đêm, không ăn không uống, lại có muỗi tới cắn hắn, hắn đều không để ý, cuối cùng đợi được mập mạp kia, sau đó từ sau lưng hắn lấy ra cây gậy, dùng nhánh cây thô mạnh mẽ đánh mập mạp kia một trận, trực tiếp đánh gãy chân hắn, làm cho hắn vĩnh viễn không đứng lên được.

Hắn báo được thù lớn.

Hắn bướng bỉnh như vậy, chỉ cần nhận định chuyện gì, liền tuyệt đối không thay đổi!

“Thật sao?” Cung Trường Nguyệt khiêu mi, “Đại khái cả đời này ngươi cũng không có khả năng.”

Lời nói thả nhiên từ miệng nàng nói ra lại làm cho người ta thấy được một cảm giác tùy tiện vô cùng! Khí phách như vậy! Không ai hoài nghi nàng không thể làm được!

Nàng luôn bị người khác đuổi theo, chưa bao giờ có kẻ nàng không vượt qua được!

Tự tin của Cung Trường Nguyệt, không gì sánh bằng.

Nam tử tóc trắng cũng không vì lời nói của cung Trường Nguyệt mà tức giận, chỉ mở miệng phun ra ba chữ, “Lâu Thập Tam.”

“Cái gì?” Cung Trường Nguyệt thấy kỳ quái.

“Tên của ta là – Lâu Thập Tam, nhớ kỹ.”

Nam tử tóc trắng vừa nói xong liền vận khinh công rời khỏi.

Kỳ thật, đây không phải lần đầu tiên hắn nói cho Ngọc công tử tên của mình, nhưng mà lần nào Ngọc công tử cũng quên, sau đó mỗi lần hắn đuổi theo Ngọc công tử, đều bực mình nói ra một câu –

" Tên của ngươi ? Thật là bướng bỉnh. "

Vì thế, mỗi lần hắn bại bởi Ngọc công tử, đều nói lại tên của hắn một lần.

Hắn hy vọng Ngọc công tử lần này có thể nhớ kỹ.

" Lâu Thập Tam ? " Cung Trường Nguyệt khẽ lập lại, híp mắt nói, " Hình như có chút quen tai… "

Nàng một bên nhớ lại, một bên xoay người, đạp sóng bước đi, lướt qua đỉnh đầu mọi người, rời khỏi nơi ồn ào này.

Vừa rồi thanh âm của Lâu Thập Tam cũng không nhỏ, những người ở gần bờ đều nghe được, cái tên " Lâu Thập Tam " nhanh chóng được truyền ra.

" Lâu Thập Tam ? Tuyết phát la sát trong truyền thuyết ?! " Trong đám người, một đại hán không thể tin hô lên.

Một tiếng hô này, rất nhiều người đều nghe dược, mọi người lúc này mới bừng tỉnh –

Thì ra nam tử có thể làm đối thủ của Ngọc công tử lâu như vậy, chính là tuyết phát la sát Lâu Thập Tam trong truyền thuyết !

Thật ra lai lịch Lâu Thập Tam rất thần bí, có người nói hắn là một cô nhi, trùng hợp nhặt được một quyển tuyệt thế đao phổ, lại bởi vì trời sinh có cốt cách thanh kỳ, là kỳ tài luyện võ hiếm thấy cho nên tiến bộ rất nhanh, đạt được một thân hảo đao pháp. Có người nói Lâu Thập Tam xuất thân vô cùng tôn quý, bối cảnh thần bí mà còn cường đại, võ công mà hắn học được cũng là từ trong gia tộc, là đao pháp thiên hạ tuyệt hảo…

Tóm lại, cách nói mỗi người đều không giống nhau.

Cuối cùng, tổng kết một câu – nam tử Lâu Thập Tam này là một người vô cùng thần bí, hơn nữa còn là một người không đơn giản.

Trên bờ, chỗ một cây hòe già nào đó, một lão nhân áo xanh đang ngồi xếp bằng ở trên, trong tay cầm một bầu rượu, cười hì hì nhìn Cung Trường Nguyệt đánh nhau với Lâu Thập Tam, giống như đang nhìn mấy trò đùa bình thường. Nhìn thấy Lâu Thập Tam cùng Cung Trường Nguyệt lần lượt rời đi, hắn mới miễn cưỡng bám vào thân cây, chật vật trượt xuống dưới.

" Ôi, lão Lạc, không còn dùng được rồi. " Lão nhân áo xanh nhớ tới lúc mình còn trẻ, một tên trèo cây tuyệt vời, không biết giúp hắn đào ra biết bao trứng chim, chọc biết bao tổ ong vò vẽ, nhưng hiện tại, đã cố hết sức mà thật chật vật nha.

Hắn y y nha nha lắc đầu, đem hồ lô bảo bối đựng rượu để ở bên hông, đắc ý dào dạt đi về phía trước.

Hắn chui vào vài ngõ nhỏ, trèo qua một bức tường, đi đến phía sau một đại trạch.

Lão nhân áo xanh phun một ngụm nước miếng vào lòng bàn tay, sau đó vỗ vỗ tay, có chút khó khăn leo lên bức tường, vào sân nhà người ta. Nhưng nhìn động tác của hắn, hiển nhiên là vô cùng thuần thục, không biết đã làm bao nhiêu lần rồi.

Lão nhân áo xanh nghênh ngang đi lại ở hậu viện người khác, tuyệt đối không bận tâm, giống như chính mình là chủ nhân nơi này vậy, không bao lâu sau, liền đi vào một căn phòng.

" Ai, mệt nha ! " Lão nhân áo xanh đi đến bên giường, trực tiếp nằm xuống, chảy nước miếng nằm lên trên.

" Sư phó, người đã trở lại. " Nam tử bạch y ngồi ở sau bàn buông quyển sách trên tay, lộ ra một nụ cười bất đắc dĩ với lão nhân áo xanh.

Nam tử này, rõ ràng là Nam Tử Li !

Chương trước Chương tiếp