ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường] - Chương 71- 72

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Chương 71. Nhớ lại

Hoa Hạ cổ tộc, thay đổi từng ngày giữa sự phát triển của công nghệ, giữ gìn truyền thống văn hóa võ học từ xa xưa, là gia tộc phú khả địch quốc từ xưa, bọn họ truyền thừa hơn một nghìn năm, ở đất nước thay đổi từng chút từng chút này, vẫn mạnh mẽ sinh sống tại đây.

Bọn họ ẩn trong bóng tối, chỉ ít người biết được sự tồn tại của họ, nhưng bọn họ lại phát triển ngày càng lớn mạnh, cũng dần dần âm thầm nắm giữ lực lượng thao túng đất nước này!

Hoa Hạ cổ tộc, cũng không phải chỉ có Cung gia, nhưng Cung gia là thế gia cường đại nhất, bọn họ đều thần phục Cung gia, Cung gia hoàn toàn xứng đáng là hoàng tộc!

Mà cái gọi là võ học cổ xưa, cùng với taekwondo có sự khác nhau rất lớn, nó có công pháp nội lực, có thể thi triển chiêu thức giống như trong tiểu thuyết võ học!

Cung Trường Nguyệt, vừa sinh ra đã được quyết định sẽ trở thành Cung gia gia chủ.

Nàng là kỳ tài trời sinh khó gặp, là đế vương trời sinh, đã định sẽ đứng trên đỉnh cao! Nàng được bồi dưỡng dưới niềm hy vọng ký thác của các trưởng lão, Cung Trường Nguyệt học tập và tu luyện nặng nhất trong tộc, cổ võ ẩn chứa hơn nghìn năm công pháp, diệt đi sự ngây thơ, diệt đi sự lương thiện, dần dần trưởng thành thành bộ dáng mà các trưởng lão mong chờ.

Người nàng giết đầu tiên là lúc nàng hai tuổi (CaS: 2 tuổi giết người??!! Cầm dao trái cây chọt à??). Lúc đó, cả kiếm nàng cũng không cầm được, lại bị trưởng lão ép dùng kiếm giết chết một nô bộc phạm sai lầm. Lúc nàng cắn răng chém xuống một kiếm, bải vì lực quá yếu, lưu lại trên người nọ một vết thương, nhưng không đủ để chết. Sau đó, nàng tiếp tục chém kiếm thứ hai, kiếm thứ ba… (ôi mai chúa…)

Máu tươi từ động mạch của người nọ phun ra, làm cho dáng người nho nhỏ của nàng ngập trong máu. Nhìn người nọ ngã xuống, nàng nắm kiếm, hai chân bởi vì sợ hãi mà run lên.

Chuyện này bị đại trưởng lão thấy, nàng bị răn dạy một phen –

“Một đế vương! Quan trọng là vô tâm vô tình! Có thể làm ra phán đoán chính xác nhất, có lợi nhất! Ngươi tâm không đành lòng như thế, làm sao có đủ tư cách trở thành đế vương!” Đại trưởng lão đen mặt nghiêm túc mà lạnh lùng.

Nàng không hiểu những lời này có ý gì, chỉ biết là mình làm không đúng, sau đó áy náy cúi đầu.

“Vì sao cúi đầu!” Đại trưởng lão quát một tiếng, thân mình nho nhỏ của nàng sợ tới mức run lên, “Ngươi là đế vương! Ngươi không thể cúi đầu trước người khác! Cho dù là cha mẹ, trưởng bối của ngươi, huynh tỷ của ngươi, và cả chính ngươi, tất cả đều không được!”

Nàng có gằng ngẩng đầu lên, bày ra bộ dáng nghiêm túc, rốt cuộc cũng được khen ngơi.

ở trong tộc, thân phận của nàng vô cùng tôn quý, bất cứ người nào trong tộc, bao gồm cả trưởng lão cao cao tại thượng, thấy nàng cũng phải ngoan ngoãn quỳ xuống, trong đó dĩ nhiên cũng bao gồm cha mẹ nàng.

Cung Trường Nguyệt không phải đã lạnh lùng từ nhỏ, nàng từng nhìn thấy những đứa nhỏ trong tộc tuổi giống như nàng, làm nũng với cha mẹ, sau đó cha mẹ bọn họ sẽ nhẹ nhàng la bọn họ, trên mặt lại lộ vẻ tươi cười ôn hòa.

Đó là nụ cười nàng chưa thấy bao giờ.

Mà nàng, chỉ có hai tay chắp sau lưng, không chớp mắt đi qua cha mẹ, sau đó bọn họ sẽ quỳ gối, hô to:” Trường Nguyệt điện hạ” Trên mặt ngoại trừ cung kính xa cách, cái gì cũng không có.

Cha mẹ nàng thậm chí còn sợ nàng.

Thỉnh thoảng, nàng theo các trưởng lão về nhà, cha mẹ nàng đối đãi với nàng luôn thật cẩn thận, chỉ sợ làm sai chuyện gì, không hề ôm nàng đặt lên đầu gối, hát những bài ca dao dễ nghe hay kể chuyện cổ tích cho nàng.

Trong lòng nàng buồn rầu, trên mặt cũng không biểu hiện nữa phần.

Nàng có một anh trai, hai chị gái, tuy rằng thiên tư của bọn họ cũng rất tốt, nhưng vẫn kém xa nàng. Có một lần, chị gái của nàng tựa lúc không người, lộ ra ghen tị mà phẫn hận…

“Hừ! Gọi ngươi là điện hạ, ngươi thật sự nghĩ ngươi là điện hạ? Thiên tư tốt thì sao? Ngươi là cái thá gì!”

Vì thế, nàng cầm kiếm, giết nàng ta.

Mẫu thân vô tình đi ngang qua nhìn thấy, điên cuồng nhào tới, dùng ánh mắt đầy hận thù nhìn nàng, giống như nàng là một tai tinh, giống như là cừu nhân của nàng!

Nàng khó hiểu – không phải đại trưởng lão đã nói với nàng, chỉ cần là người dám bất kính với nàng, thì nàng có thể trực tiếp lấy kiếm giết sao? Không lẽ nàng làm sai?

“Không, ngươi đúng, là ta sai, không ngờ trước đây lại sinh ra nghiệp chướng là ngươi!” Mẫu thân gào lên the thé.

Nàng trầm mặc, xoay người rời đi, từ nay về sau không bao giờ bước vào ngôi nhà nhỏ của mình nữa.

Trên con đường thuộc về đế vương, nàng càng lúc càng đi xa, cuối cùng có một ngày, trở thành một đế vương đủ tư cách, hơn nữa sau khi đảm nhận vị trí gia chủ, mang theo gia tộc ngày càng phát triển lớn mạnh. Nhưng mà khi nàng quay đầu lại, mới phát hiện thì ra nàng đã đánh mất nhiều thứ như vậy, hơn nữa còn không thể tìm trở lại.

Trời cao cuối cùng cũng quan tâm nàng, cho nàng một phần ấm áp cuối cùng.

Đó là em trai cùng cha khác mẹ với nàng, sau khi nàng giết chị gái, mẹ vì không chịu nỗi ác mộng quấy nhiễu, một đêm kia đã thắt cổ tự sát, không lâu sau, cha của nàng liền cưới vợ mới, lại không lâu sau thì liền sinh ra em trai Thanh Thần.

Bởi vì sinh non thân thể em ấy không tốt, lại thích đi thei bên cạnh người chị gái là nàng, cho dù bị các trưởng lão la mắng, trừng phạt rất nhiều, cho dù bị nàng coi thường, em ấy đều bỏ qua, luôn luôn dùng đôi mắt trong sáng mà sùng bái nhìn nàng, giống như nàng là người lợi hại nhất trên thế giới này vậy.

Dần dần, nàng chấp nhận người em trai này, cũng cho em ấy vào cung điện ở chung với mình.

Nhưng mà, em trai càng lớn thân thể lại càng kém, suốt ngày đều nằm trên giường bệnh, ngay cả bác sĩ tốt nhất tộc cũng không thể chữa tốt bệnh của em ấy.

Ngày ấy, ánh mắt trời vừa đẹp, Cung Trường Nguyệt đọc sách trong viện, Thanh Thần cũng mang theo ghế đẩu, ngồi bên cạnh nàng.

“Chị!” Em ấy làm nũng, “Chị đừng đọc sách nữa! Chị nói cho em biết, thế giới bên ngoài là thế nào đi?” Những thiếu niên chưa đầy mười sáu tuổi như em ấy, dựa theo tộc quy, không thể ra ngoài.

Cung Trường Nguyệt bất đắc sĩ bỏ quyển sách trên tay xuống, lườm em trai đang tựa vào vai mình, ho nhệ hai tiếng “Thế giới bên ngoài có khu trò chơi, có rạp chiếu phim…”

Ánh mắt Thanh Thần nhất thời hưng phấn mà sáng lên.

“Khu trò chơi là nơi nào a!”

“Uh…Chính là nơi mà nhiều người chơi đùa” Thật ra nàng đã từng tới đó đâu.

“Rất nhiều người chơi? Chơi cái gì?”

“Chơi….” Nàng trầm ngâm một chút, “ Có bánh xe rất lớn, bọn họ ngồi ở trên đó”

“Ma thiên luân trong truyền thuyết?” Khuôn mặt tái nhợt của hắn lộ ra biểu tình hưng phấn, bất quá rất nhanh liền khinh thường lườm Cung Trường Nguyệt, “Cắt, chị chị còn không biết nó gọi là gì, căn bản là chưa đi qua đi _”

“Câm miệng” Cung Trường Nguyệt nhẹ giọng quát, sắc mặt không thay đổi, căn bản không thừa nhận thật ra mình chưa từng đi qua khu trò chơi, tiếp tục kể, “Còn có một rồng sắt rất lớn, mọi người ngồi trên đó mà lướt đi…”

Thời gian này, là thời khắc đẹp nhất trong trí nhớ.

Chương 72. Tử vong

Bất quá, thời gian tươi đẹp luôn rất ngắn ngủi.

Một ngày kia, Cung Trường Nguyệt cùng em trai Thanh Thần đang phơi nắng trong hoa viên, nàng đang đọc một quyển binh pháp Tôn Tử, mà Thanh Thần thì ngồi trên xích đu, nhàn nhã nghỉ ngơi.

Nàng vừa mới xem xong một chương, lúc nhìn về phía Thanh Thần một chút, cả thân mình chợt cứng ngắc.

Trong lòng nàng có một suy đoán lúc ẩn lúc hiện, mà mục tiêu của ý nghĩ đó cũng không xa lắm, vì thế nàng buông sách xuống, thử kêu một tiếng, “Thanh Thần?”

Thanh Thần ngồi trên xích đu, ghế vẫn đang nhẹ nhàng đung đưa, hắn nhàn nhãn nhắm mắt, thoạt nhìn giống như đang ngủ.

Nhưng, Cung Trường Nguyệt có thể cảm nhận được, hơi thở của em ấy đang dần suy yếu.

Em ấy sắp chết.

Cung Trường Nguyệt biết, sẽ có một ngày Thanh Thần rời khỏi mình, nhưng nàng chưa bao giờ nghĩ lại nhanh như vậy! Nhanh đến mức… nàng chưa hề sẵn sàng cho chuyện này.

“Ám vệ.” Vẻ mặt Cung Trường Nguyệt bình tĩnh, đứng lên, hô một tiếng.

Hai bóng dáng quỷ mị lập tức xuất hiện trong hoa viên.

“Nhanh đưa thiếu gia đến bác sĩ.” Nàng bình tĩnh nói, thoạt nhìn vẫn thản nhiên như thường.

“Vâng!” Hai người kia nghe lệnh, vội ôm cả Thanh Thần lẫn chăn lông, sau đó đưa đến chỗ bác sĩ.

Cung Trường Nguyệt đứng yên tại chỗ thật lâu, nhìn nàng vẫn bình tỉnh, giống như chuyện vừa xảy ra hoàn toàn không khiến lòng nàng nổi lên một chút gợn sóng. Chỉ có chính nàng mới biết, bây giờ, nang đứng ở đây, chính là bởi vì thân thể nàng cứng ngắc, hai tay tựa hồ không có chút sức lực, mà trong đầu cũng trống rỗng.

Thanh Thần sẽ rời khỏi mình…

Điều này làm nàng không biết phải làm sao.

Qua lúc lâu, nàng mới đi đến chỗ bác sĩ, mà quá trình cấp cứu cũng đã hết. Thanh Thần nằm trên giường bệnh, sắc mặt hồng nhuận, thoạt nhìn rất khỏe mạnh. Bác sĩ dè dặt nói với nàng, đây là hồi quang phản chiếu.

Ánh mắt lạnh lùng của nàng quét qua, bác sĩ kia lập tức ngậm miệng.

“Các ngươi ra ngoài đi.” Nàng lạnh lùng nói.

Mấy người kia đáp lại vài tiếng, nhẹ tay nhẹ chân ra khỏi phòng bệnh, thuận tiện đóng cửa phòng lại.

Nàng khép tay áo, ngồi xuống giường bệnh trắng tinh.

Trên người nàng mặc một huyền sắc khúc cư (khúc cư là tay áo gấp khúc), phía trên có hoa văn tinh xảo, là những người thợ khóe tay trong tộc tự mình may.

Phải biết rằng, từ nhỏ nàng đã mặc những bộ Hán phục(đồ của triều đại hán), lúc này ngồi trong phòng bệnh toàn một màu trắng, thoạt nhìn có vẻ không hợp.

Người trên giường chậm rãi mở mắt, nhìn thấy nàng, lộ ra một nụ cười yếu ớt.

“Chị, chị tới rồi…khụ khụ! Khụ khụ!” Em ấy còn chưa nói xong đã ho một trận.

Bàn tay để trên giường chậm rãi nắm chặt, Cung Trường Nguyệt không chú ý, nội lực liền xuất ra ngoài, khăn trải giường được nắm trong tay nhất thời trở thành bột mịn, sau đó lưu lại một lỗ thật to trên giường.

Nàng hít sâu hai lần, tới gần Thanh Thần, vỗ lưng em ấy.

“Em không sao đâu”. Thanh Thần cười nói, nụ cười kia giống như được ngâm trong ánh mặt trời, chối mắt tới mức làm người khác muốn rơi lệ.

Cung Trường Nguyệt nhìn Thanh Thần thật sâu, bình tĩnh nói ra sự thật, “Em sắp chết, bác sĩ nói em bây giờ là hồi quang phản chiếu.”

Nụ cười sáng lạn của Thanh Thần nhất thời cứng đờ, đáy mắt em ấy nhanh chóng hiện lên sự mất mát. Nhưng rất nhah, em ấy liền khôi phục lại, sau đó cười tủm tỉm nói, “Em biết a, thực đáng tiếc a, em còn muốn chị dẫn em đi công viên trò chơi đây!” Hắn gãi mũi, một bộ dáng đầy tiếc nuối nói.

Cung Trường Nguyệt trầm mặc trong chốc lát, sau đó nói, “Ta chưa từng đi công viên trò chơi.”

“Em biết!” Thanh Thần khoát tay, không thèm quan tâm nói, “Vốn tính là chúng ta cùng đi, hiện tại xem không thể làm được rồi, chị liền tìm một người khác đi với chị đi!” Hắn cười rất sáng lạn, lộ ra hàm răng ngay ngắn trắng tinh.

“Ta sẽ không đi”. Cung Trường Nguyệt trầm ngâm nửa ngày, đột nhiên nói

Thanh Thần bĩu môi, “Chị, chị đã không có tuổi thơ, dĩ nhiên không vui a!”

Cung Trường Nguyệt khẽ híp mắt, cánh môi mềm mại khẽ nhếch, trên mặt thêm vài phần nghiêm túc.

Trong tộc, em trai Thanh Thần là người duy nhất dám nói chuyện với nàng như vậy.

“Được rồi được rồi, em biết em chết chị nhất định sẽ rất thương tâm, bất quá sau này chị phải vui vẻ một chút nha, không cần…” Thanh Thần đang nói đột nhiên im bặt!

Cung Trường Nguyệt ngẩng đầu, liền thấy em ấy một giây trước còn nở nụ cười đầy ánh mặt trời, lúc này ngã trên giường bệnh, không ngừng run rẩy.

“Người đâu!” Cung Trường Nguyệt phất tay áo đứng lên, lớn tiếng quát.

Các bác sĩ đợi ngoài cửa lập tức nối đuôi vào, bắt đầu tiến hành cấp cứu.

Cung Trường Nguyệt lui qua một bên, trên mặt bình tĩnh, hai tay lại gắt gao nắm chặt thành quyền.

Sau khi cấp cứu, bác sĩ đi đến trước mặt Cung Trường Nguyệt, lắc đầu, “Không được, bệ hạ… người nói lời từ biệt với thiếu gia đi”.

Cung Trường Nguyệt phẫn nộ trừng mắt, một tay đẩy bác sĩ kia, quát –

“Vô dụng!”

Gia chủ bệ hạ điên rồi!

Mọi người ở đây đều quỳ xuống, đủ loại hoảng sợ bao trùm.

“Khụ khụ…chị…chị…”

Thanh âm Thanh Thần như nước trong, an ủi đáy lòng cuồng bạo của nàng.

Cung Trường Nguyệt dần bình tĩnh lại, sau đó bước về phía giường bệnh.

Thanh Thần cố gắng mở mắt, run rẩy vươn tay ra, bắt lấy ngón tay Cung Trường Nguyệt, hữu khí vô lực nở một nụ cười, “Không cần lúc nào cũng…tức giận…chị phải…chị phải cười thật nhiều…cười mới tốt…”

Hắn rên hai tiếng, lại chậm rãi nhắm lại hai mắt.

“Thanh Thần!” Đồng tử Cung Trường Nguyệt co rụt lại, lập tức trở tay nắm lấy tay Thanh Thần, coi nội lực như đường dân, trở thành một dòng suối ấm, chậm rãi chảy vào cơ thể Thanh Thần, làm cho thân thể vốn khô kiệt của em ấy tỏa chút ánh sáng sự sống.

Ánh mắt sắc bén nhìn động tác của Cung Trường Nguyệt, cùng với hơi thở bất thường tỏa ra xung quanh nàng, những người đang quỳ gối lập tức biết Cung Trường Nguyệt đang làm cái gì! Dùng nội lực tiêu hao vĩnh viễn để trả giá, giúp Thanh Thần thiếu gia kéo dài sinh mệnh!

“Không! Bệ hạ!” Một bác sĩ thét chói tai nhào đến bên chân Cung Trường Nguyệt, “Người không thể làm như vậy a! Bệ hạ!”

“Cút ngay! Cung Trường Nguyệt một cước đá văng hắn ra, gằn lên, “Cô* làm gì còn cần ngươi dạy sao?!”

*Tiếng tự xưng của vương hầu thời phong kiến.

“Không được a bệ hạ!” Những người khác cũng lập tức mở miệng ngăn cản!

Bệ hạ là hy vọng của bọn họ, làm sao… làm sao có thể làm chuyện tự tổn hại mình được?!

Giãy khỏi tay Cung Trường Nguyệt đầu tiên, là Thanh Thần.

Thanh Thần không biết sức lực từ đâu, rụt tay lại, sau đó nở nụ cười tái nhợt mà sáng lạn với Cung Trường Nguyệt, “Không cần uổng sức cho em”.

“Chị, em thực sự phải chết rồi”. Thanh Thần dùng ngữ khí vui vẻ nói, giống như không hề sợ hãi cái chết.

Cung Trường Nguyệt chỉ cảm thấy yết hầu mình khô cạn, “Em…không sợ?”

“Sợ a…” Hắn nhắm mắt lại, cười nói, “Nhưng mà có chị đó thôi, có chị ở đây…em…em cái gì cũng không sợ…” Thanh âm em ấy ngày càng mỏng manh, sinh mệnh cứ chậm rãi trôi đi.

Giây cuối cùng, đột nhiên cao giọng, “Chị! Kiếp sau, em vẫn muốn là em trai của chị…”

Ngọn lửa sinh mệnh cuối cùng, chợt tắt.

Cung Trường Nguyệt nhìn Thanh Thần nằm trên giường, vẻ mặt bình tĩnh giống như đang ngủ.

Nàng trầm mặc thật lâu, mới mở miệng nói một chữ -

“Được”.

Chương trước Chương tiếp