- Anh Ho Ta La Hoang De Hyukhae Aiden Lee Chuong 50 Hoan

Tùy Chỉnh

~ Chương 50 ~

Lý Đông Hải giật mình mở mắt, lần thứ hai từ quỷ môn quan trở về.

Các bác sĩ nhìn nhau đầy kinh ngạc, người này mới một phút trước tim đã ngừng đập. Liên Thanh hai mắt đầy nước mừng rỡ nhào đến nắm vai cậu, kích động trực tiếp ôm cậu vào lòng.

Đông Hải không buồn phản ứng, cũng chẳng nói lời nào. Cậu chỉ thấy nơi ngực trái đặc biệt đau nhói, có một cỗ lực nặng nề đè lên, ngay cả hô hấp cũng không thông. Dường như tận sâu bên trong có thứ gì đó vừa tan vỡ, mà những mảnh vỡ này còn không kiêng dè cắm sâu vào da thịt cậu đau đớn.

Bác sĩ theo trình tự kiểm tra lại nhịp tim và huyết áp của bệnh nhân, bất ngờ khi mọi thứ trở lại bình thường, đành lắc đầu bước ra, không quên dặn dò Liên Thanh trông chừng cậu cẩn thận, nếu có dấu hiệu không ổn thì ấn ngay công tắc đỏ trên tường.

Liên Thanh thấy Đông Hải nhắm mắt, liền không dám động đến người kia.

Lúc còn ở trong nước y đã từng nghe qua, Đông Hải sau đợt quay phim "Nhật Nguyệt Đế Vương" thân thể suy yếu, từng suýt chết một lần, so với trường hợp ngày hôm nay giống đến mười phần, lẽ nào là do y gợi nhớ đến Ân Hách hay sao?

Đông Hải một mực yên lặng, thân thể bất động, hai mắt nhắm nghiền, ai không biết sẽ cho rằng cậu đang ngủ. Nhưng Liên Thanh hiểu rõ, Đông Hải cực kì tỉnh táo, bởi vì nước từ hốc mắt cậu không ngừng rơi ra, ướt đẫm một mảng gối.

...

Hách Tể chắc chắn lần này hắn đã chết, không chết thân thì cũng chết tâm. Một kiếm ngay cổ kia cắt đứt động mạch chủ, cho dù là thần tiên cũng khó cứu.

Và hắn không sai. Không gian tăm tối bao trùm lấy Hách Tể, không ngờ con đường đi xuống hoàng tuyền của một Hoàng Đế như hắn lại chẳng có lấy chút hào quang.

Hỏi hắn nghĩ gì khi tự tay kết thúc sinh mạng của chính mình?

Cuộc đời này, Hách Tể đã không còn tâm nguyện nào khác ngoài trùng phùng Đông Hải, cùng người kia vĩnh viễn bên nhau. Vậy mà ông trời thật ác độc, năm lần bảy lượt chia cách bọn họ.

Lúc trước cậu rời đi, Hách Tể vẫn còn lý do nuôi hi vọng tiếp tục sống, tìm cách xé rách không gian. Nhưng hiện tại đối với hắn mọi thứ vô vọng cả rồi.

Đông Hải từ chối hắn. Cậu gạt bỏ tất cả tình yêu của Hách Tể chỉ vì hai chữ "chúng sinh". Bỏ mặc hắn bao nhiêu lần thập tử nhất sinh truy tìm thần khí, mình đầy thương tích, cho đến khi cả hai đã có thể bên nhau, nhẫn tâm đẩy hắn quay về vị trí cũ.

Nhưng hắn không trách cậu, càng không thể hận cậu. Tình yêu của hắn quá lớn, lớn đến mức ngoài cậu ra không còn màng đến thứ gì, kể cả chính mình. Đông Hải muốn hắn cứu rỗi chúng sinh, hắn sẽ làm theo ý cậu. Nhưng cậu vốn không biết, chúng sinh này không bao gồm hắn, cậu nhất định phải chọn một trong hai.

Tiếp tục sống còn có ý nghĩa gì? Khi giờ đây người hắn yêu thương nhất cũng bỏ hắn mà đi. Hách Tể thoáng thấy bản thân như quay về chỗ cũ, nơi hắn đã từng đứng trên vách núi, bị Hoàng đệ dã tâm soán ngôi, bị ái nhân lừa dối phản bội, vạn tiễn xuyên tâm, tan xương nát thịt, thống khổ vạn phần. Nhưng đáng tiếc, lần này ngay cả Đông Hải cũng không muốn cứu hắn.

Hách Tể khẽ cười. Lẽ ra thứ hắn nên lo sợ trong suốt thời gian qua không phải thời gian hay không gian, mà chính là trái tim của cậu. Ai cũng nói lòng người biến hóa khó lường, hắn coi như đã được trải nghiệm.

Nhưng hắn tuyệt đối không hối hận, đời này của Hách Tể gặp được cậu là niềm hạnh phúc tuyệt vời nhất, cho dù thứ hạnh phúc ấy quá ngắn ngủi, hắn vẫn sẽ hài lòng. Chẳng qua hắn luyến tiếc, đến chết cũng luyến tiếc ánh mắt của cậu.

Lững thững đi trong bóng đêm, con đường đến hoàng tuyền sao lại xa xôi như thế. Hách Tể cho rằng ít nhất khi hắn chết đi, cũng có thể xuống gặp Diêm Vương, cầu xin người kia ban cho hắn được làm một hồn ma đi theo Đông Hải, ngắm nhìn cậu mỗi ngày. Chẳng lẽ ngay cả Diêm Vương cũng không muốn thu nhận hắn?

Đáy lòng tan nát rã rời, Hách Tể vô lực khụy người xuống, để mặc nước mắt rơi. Hắn không biết bát hoang có thái bình hay không sau khi hắn tự sát, nhưng hắn tin chắc lòng mình kể từ giây phút này đã chẳng còn tồn tại hai chữ "bình yên".

Chỉ cần nhắm mắt lại sẽ nhìn thấy Đông Hải, thấy cậu ôm hắn gào khóc, cầu xin hắn đừng để cậu rời đi, rồi tàn nhẫn bỏ rơi hắn hết lần này đến lần khác. Những ký ức ấy cứ liên tục ập đến, nhấn chìm hắn trong thủy triều đau thương, rồi vội vã lui đi mặc cho hắn níu giữ bất lực. Vì sao trong tất cả những chuyện xảy ra, Đông Hải luôn là người bỏ mặc Hách Tể? Lẽ nào tình yêu của hắn chưa đủ chân thành?

Qua làn nước mắt mong manh, Hách Tể nhìn thấy không gian xung quanh bỗng nhiên phát sáng. Hắn ngẩng mặt lên, sửng sốt nhìn tám vị hung thần đang bao quanh thành một vòng tròn.

Từ trên lưng của hung thần chính là tám thượng thần hai ngàn năm trước đã phong ấn bảo vật thần khí. Dung mạo của bọn họ khuất trong bóng đêm, khiến hắn không tài nào nhìn rõ, nhưng âm thanh của từng người vang lên lại rất rõ ràng. Bọn họ nói

- Lý Hách Tể, ngươi đã chiến thắng rồi.

...

Liên Thanh nhẹ nhàng đẩy cửa phòng bệnh, Đông Hải kiên trì ngồi trên giường đã hơn một ngày trời, ngay cả tầm mắt cũng chưa từng thay đổi. Y đau lòng đi đến, nhẹ đổ cháo ra, dịu dàng ngồi xuống cạnh cậu.

Đông Hải tựa như quay về nhiều tháng trước, trở nên trầm lặng, không muốn cùng người khác trò chuyện, không đáp lại bất kì thứ gì xung quanh.

Liên Thanh đã tìm bác sĩ hỏi rõ, khẳng định chắc chắn lại lần nữa những chuyện xảy ra ngày hôm qua không phải do ngộ độc thực phẩm, mà bị một chứng bệnh tâm lý ám ảnh trong lòng.

Liên Thanh không muốn hỏi, y rất thông minh như Thủy Nguyên biết được việc này nhất định có liên quan đến Ân Hách. Thở dài dùng muỗng khuấy đều chất lỏng bên trong, ân cần đưa đến môi người kia, nhưng Đông Hải vẫn không phản ứng.

Y cho rằng cậu sẽ cứ như vậy, tự bỏ đói chính mình, giam cầm bản thân trong thế giới riêng, nào ngờ lần này Đông Hải mở miệng

- Tôi muốn trở về nước.

Đây là câu nói đầu tiên sau một ngày tỉnh dậy của Đông Hải. Liên Thanh nhìn cậu khó xử. Hiện tại cả hai đang trong giai đoạn tu nghiệp, đoàn phim hay tin Đông Hải nhập viện suýt chết rất rộng rãi cho phép bọn họ nghỉ ngơi một tuần, nên y mới có thời gian ở đây chăm sóc cậu, ngay cả Dương Hi Văn cùng công ty Thời Tinh cũng chưa hay biết chuyện này.

- Tu nghiệp không phải là giấc mơ của anh sao?

Liên Thanh hỏi lại. Y theo dõi Đông Hải rất lâu, từ khi bắt đầu quay "Tình nhân của chúng sinh", cậu đã luôn khao khát một lần được sang nước ngoài học hỏi kinh nghiệm. Trên các mặt báo, trong các cuộc phỏng vấn gần xa, Đông Hải luôn nhắc đến điều này như động lực giúp cậu giữ vững nhiệt huyết từng ngày. Đã có chuyện nghiêm trọng gì xảy ra khiến một người hết lòng vì công việc như vậy quyết định từ bỏ ước mơ?

Đông Hải bật cười khi nghe thấy câu hỏi kia, một nụ cười chua chát không có tí gì là vui vẻ, tầm mắt phá lệ hạ xuống gương mặt non trẻ của Liên Thanh, nhưng lời nói ra lại bi thương vô độ

- Tôi không xứng đáng có được những thứ này. Một kẻ ác độc liên tục bỏ lại sau lưng người yêu mình hết lòng, làm gì có tư cách được hạnh phúc?

Liên Thanh buông bát cháo nghe cậu tự rủa xả bản thân. Lẽ nào những lời trên mạng nói hoàn toàn là sự thật? Đông Hải cùng Ân Hách chính là loại quan hệ này? Nhưng hai người là anh em họ, làm sao có thể...

Đông Hải không để ý đến Liên Thanh nữa, nằm xuống giường kéo chăn trùm qua kín đầu. Cậu muốn trốn tránh, nhưng lại không cách gì trốn được. Hơn một ngàn lần sau khi tỉnh dậy cậu vẫn luôn tự hỏi ông trời, tại sao cậu vẫn chưa chết đi?

Một kẻ ác độc như cậu, hại Hách Tể gặp nguy hiểm, cơ thể chằng chịt vết thương, vì cái gì vẫn còn thở? Có lẽ là để trả nợ, gánh chịu báo ứng mà cậu gây ra. Kẻ ác không thể chết dễ dàng, phải tiếp tục sống từng ngày để lãnh hậu quả. Sống để tự trách cứ chính mình, không bao giờ được tha thứ cho bản thân vì đã đối xử với Hách Tể như vậy.

Hách Tể nhất định cho rằng cậu rất máu lạnh, rất tuyệt tình, mới có thể bỏ lại một mình hắn khi mọi chuyện hắn làm chỉ vì muốn ở cạnh cậu mà thôi. Nhưng Đông Hải hết lựa chọn rồi. Cậu thật sự không còn lựa chọn nào khác nữa.

Làm sao cậu dám nói cho Hách Tể biết, vào cái ngày hắn thu phục đủ tám loại thần khí cậu liền có một giấc mơ. Giấc mơ dài và kinh khủng tới mức ngay cả khi cậu tỉnh dậy vẫn không thể dứt khỏi, trên mặt đều là nước mắt, gối đầu ướt đẫm, trái tim đau nhói, phải cắn chặt môi đến bật máu mới có thể áp chế.

Cậu mơ thấy Hách Tể tìm đủ thần khí, khởi động cùng cậu tương phùng. Bọn họ gặp nhau ở một nơi không có ánh sáng, mọi thứ tối đen. Hách Tể nhào đến ôm cậu, thổ lộ cho cậu biết hắn nhớ cậu đến nhường nào, vì cậu có thể làm mọi thứ, không từ tính mạng ra sao.

Đông Hải yêu hắn, nhưng Hách Tể vì cậu phạm một sai lầm, dẫn đến bát hoang đại loạn, vì muốn trùng phùng với cậu khiến cho thế giới kia gánh chịu tai ương. Lúc đó Đông Hải vẫn nghĩ thế giới đó làm gì có thật, dù sao cũng chỉ là những con chữ trong kịch bản mà thôi. Nên cậu đã hạ quyết tâm sẽ ở cùng Hách Tể trọn đời hết kiếp, cho dù phải từ bỏ cả mạng sống ở thế giới hiện thực, gánh chịu bao nhiêu báo ứng cũng nguyện ý cùng hắn trầm luân.

Vậy mà không ngờ thứ báo ứng này đáng sợ như thế. Đông Hải và Hách Tể chìm trong bóng tối, ngoài bọn họ ra không hề có bất kì thứ gì khác. Hách Tể xé rách không gian tạo ra một lỗ hổng để bọn họ gặp nhau, nhưng lỗ hổng này lại quá khắc nghiệt.

Kể từ sau khi cậu quyết định ở cùng người kia, những vết thương trên cơ thể hắn vốn đã lành lại đột nhiên trở nên nghiêm trọng. Vết bỏng do lửa Phượng Hoàng gây ra bắt đầu lở loét, mảng da bên ngoài rơi ra, để lộ da thịt bên trong đỏ tươi đau rát. Hách Tể tự mình vật lộn với cơn đau, miệng vẫn luôn nói không hối hận dù chỉ là một chút về những gì đã làm.

Đông Hải khóc hết nước mắt. Huyết Linh Băng không chỉ làm cánh tay trái của hắn tê liệt mà rất nhanh lan ra khắp toàn thân, biến Hách Tể trở thành kẻ tàn phế, ngay cả một đầu ngón tay cũng không nhấc nổi, chính thức trở thành người thực vật.

Vết dao đâm trong tim lần nữa rỉ máu, máu chảy không ngừng, gặp không khí nhiễm trùng càng thêm trở nặng. Hách Tể không một phút một giây nào yên ổn, luôn phải tự mình dằn vặt với cơn đau thể xác khủng khiếp.

Cho dù hắn luôn nói, hắn mãn nguyện vì có cậu ở bên cạnh cho đến lúc chết đi, nhưng Đông Hải biết rõ người kia đau buồn. Vừa gặp nhau lại phải gánh chịu báo ứng, hắn đến chết cũng luyến tiếc cậu, cậu làm sao cứ thế để yên nhìn hắn chết.

Ở đây không có người, không ai đến giúp đỡ bọn họ. Đông Hải gào thét trong vô vọng tìm sự cứu giúp, đến mức cổ họng cậu cũng tắt lịm mới vô lực ôm chặt Hách Tể trong lòng, đau đớn nhìn hắn bị những vết thương giày vò, rất muốn một lần được san sẻ nhưng ông trời không cho phép.

Bị những cơn đau hành hạ, Hách Tể mất hết sức khỏe, ngay cả ý thức cũng không còn, lúc tỉnh lúc mê, toàn thân nóng hổi, cảm phong hàn còn không kiêng dè ập đến thêm một lần, triệt để phá hủy cơ thể hắn.

Nỗi đau này làm sao có thể thấu. Nhìn người mình yêu vì mình gánh chịu báo ứng, bất lực trông thấy hắn bị những vết thương kia giày vò, cuối cùng không thể chống đỡ mà chết đi.

Đông Hải lặng người nhìn Hách Tể nhắm mắt trút hơi thở cuối cùng. Cậu không biết bọn họ đã sống trong cuộc đời đau khổ ấy bao lâu, khi hằng ngày những gì hai người có thể làm chỉ là ôm nhau và khóc. Chẳng lẽ đây là quãng đời còn lại mà cậu vẫn luôn mong mỏi hay sao? Trả giá cho trăm ngàn sinh mạng, bọn họ dễ gì được yên ổn bên nhau từng ngày?

Cậu ôm chặt lấy Hách Tể trong mơ, hắn đã chết, sau khoảng thời gian dài đau khổ. Còn trái tim cậu thì ngừng đập kể từ khoảnh khắc lựa chọn sai lầm.

Giấc mơ này đi theo Đông Hải nhiều ngày sau. Cậu luôn tự nhủ với bản thân, đây chỉ là cơn ác mộng hoàn toàn không có thật. Nhưng cho đến khi cậu ngất xỉu ở nhà Liên Thanh rồi tỉnh dậy trong vòng tay đầy hơi ấm của hắn, Đông Hải biết, báo ứng nhất định sẽ đến.

Cậu sẽ lại lựa chọn sai lầm, đứng nhìn Hách Tể đi vào chỗ chết sau khi chịu đựng đủ mọi loại đau khổ hay sao? Tất nhiên là không. Đông Hải không thể nói cho hắn biết những điều này, tất cả những gì cậu có thể làm chỉ là cố gắng níu giữ từng phút giây ở cạnh hắn, sau đó nhận phần ác về mình, biến bản thân thành kẻ bội tín, thiếu nhân khuyết nghĩa rời bỏ người kia.

Hách Tể khẳng định rất hận cậu, cho rằng cậu yêu chúng sinh hơn hắn, hay thậm chí không còn để tâm đến cậu nữa. Nhưng như vậy thì đã sao? Ít ra hắn vẫn sống, mà không phải ở cùng cậu rồi chết dần mỗi ngày.

Cho dù yêu người kia đến mức nào, trong lòng cậu từ đầu tới cuối chỉ mong hắn yên ổn. Cuộc đời này nợ hắn quá nhiều thứ, ngay từ lúc sinh ra đã là một nhân vật không có kết cục tốt, sao cậu có thể khiến hắn chịu thêm giày vò?

Chia xa chính là phương án tốt nhất, cho dù không còn nhìn thấy nhau, mỗi ngày chỉ có thể gặp lại đối phương trong trí tưởng tượng của bản thân, nhưng cậu hiểu rõ, hắn không chết đi. Lý Hách Tể vẫn sống, sống thực ở thế giới kia và sống trong tim cậu.

Nhưng đưa đến quyết định nát lòng như vậy, cậu không thể tránh khỏi tự trách. Cảm giác bị người mình yêu nhất nhẫn tâm từ bỏ đau đớn biết nhường nào. Lý Hách Tể đau đớn thì cậu càng không thể hạnh phúc, không có tư cách hưởng thụ những điều tốt đẹp này.

Đông Hải sẽ sống, thay Hách Tể trừng phạt chính mình, chỉ có như vậy cậu mới không hối hận với quyết định mình đã đưa ra.

...

Hách Tể vẫn chưa hoàn hồn sau khi nghe thấy câu nói kia. Thủy Xà mắt xanh nhìn hắn đầy hài lòng. Hách Tể không tham quyền lực, thu phục thần khí tìm gặp Đông Hải, Đông Hải vì chúng sinh và Hách Tể lựa chọn từ bỏ tương lai bên nhau. Đây mới chính là tình yêu đích thực.

Tình yêu đích thực không phải lúc nào cũng vì ở bên nhau mà bất chấp mọi thứ. Đôi khi tình yêu đơn giản là từ bỏ, để người kia không khổ đau, không vì mình gánh chịu báo ứng. Dẫu có chia xa, chỉ cần luôn nhớ về là đủ. Mặc kệ bản thân tâm tàn thân liệt, chỉ cầu đối phương hạnh phúc.

Hách Tể không biết những điều này, nhưng hắn rất nhanh được khai sáng, thì ra Đông Hải không phải gạt bỏ hắn, cậu đang cố cứu hắn. Cứu hắn thoát khỏi vũng bùn lầy của khổ đau, khỏi sự bất nhân bất nghĩa, thậm chí còn có tác dụng to lớn mang hắn đến bên cậu trong tương lai.

Tình yêu này của họ cảm động đến trời, ngay cả thần tiên cũng phải nể phục.

Tám vị hung thần giấu mặt đồng thời thi triển phép thuật, Hách Tể thấy xung quanh hiện lên những luồng sáng rực rỡ đầy màu sắc, nhớ như in lời Thủy Xà từng nói với mình:

"Tâm nghĩ giết, không giết đã là diệt

Tâm từ bi, giết cũng không thể diệt."

Chỉ cần trong lòng từ bi, vì chúng sinh hi sinh tính mạng, vì người yêu không màng sinh tử, hắn có chết cũng không thể bị tiêu diệt.

Thứ ánh sáng chói gắt không ngừng hắt vào mắt, Hách Tể khép chặt mi, chờ đợi luồng sáng như muốn xuyên thủng võng mạc kia trôi qua.

Lần mở mắt ra này, hắn giống như đang xem một vở kịch chiếu chậm. Thấy chính mình quay lại khoảnh khắc cùng Đông Hải trùng phùng, được cậu đồng ý ở cạnh đến hết đời, chứng kiến quả báo mình gánh chịu ra sao.

Đáy lòng Hách Tể tức khắc tan vỡ. Hắn bi thương, không phải vì bản thân sẽ phải chịu những đau đớn giày vò, mà vì Đông Hải ngày qua ngày luôn ôm lấy cơ thể tàn phế của hắn và khóc. Cậu kêu gào đến mức lạc mất giọng, hai mắt cũng trở nên mù lòa. Lẽ nào đây là kết cục hắn vẫn luôn mong mỏi hay sao?

Cuối cùng Hách Tể cũng biết, Đông Hải đã làm một việc đúng đắn. Bởi vì nếu để hắn lựa chọn, hắn cũng thà chia xa, còn hơn nhìn thấy cậu vì hắn tự hủy hoại bản thân, kế tiếp tự sát đi theo hắn.

Tất cả oán niệm trong lòng Hách Tể giờ phút này đã tan biến. Hắn cảm nhận sâu sắc ông trời không chỉ ban ân huệ, còn đặc biệt ưu ái hắn. Phải như vậy, hắn mới dễ dàng tìm thấy thần khí, vô số lần tránh được cạm bẫy, đi đến đích cuối cùng.

Khung cảnh trước mắt biến mất, Hách Tể nhìn thấy một cột sáng đỏ rực, cột sáng thứ mười, điều luôn bị che đậy suốt thời gian qua, nhưng đối với hắn, hiện tại đã không còn quan trọng. Dù cho bên trong đó có là sự thật gì, cũng chẳng thể phủ nhận tình yêu của hắn dành cho cậu. Thứ tình cảm vượt qua hết thảy những thử thách thiên địa luân hồi.

Phớt lờ cột sáng thứ mười, Hách Tể nghe theo tiếng gọi con tim. Ở trước mặt hắn là một cánh cửa màu trắng, ngoảnh lại sau lưng là một cánh cửa màu vàng.

Trong cánh cửa màu vàng chính là bát hoang thái bình, tai ương biến mất. Vương công công quỳ khóc bên cạnh thân xác nguội lạnh của Hoàng Thượng, Đài Phong tự trách dùng kiếm muốn tuẫn táng theo nhưng đã bị ngăn cản. Sáu vị thiên tử còn lại ánh mắt đau buồn, Tây Tước không ngừng rơi lệ, Bạch Dịch yên tĩnh ôm Tử Nguyên, cho rằng Hách Tể làm gì cũng có nguyên do của hắn.

Mọi người đều tiếc thương, đều cho rằng hắn đã dùng tính mạng của mình để cứu rỗi bát hoang. Nhưng Hách Tể hiểu rõ, thứ hắn cứu sống là gì. Chính là lương tâm của bản thân, là nhân nghĩa trí tín, tình yêu của hắn và Đông Hải.

Mỉm cười xoay người đi về phía trước. Chết đi cũng tốt, cứ để bọn họ nhớ mãi về hắn như một kẻ đã chết mà hoài niệm đi. Đây là cái giá quá nhỏ mà hắn phải trả vì muốn cùng Đông Hải tương phùng.

Cánh cửa trắng phía trước vẫn đang rộng mở, Hách Tể không biết sau khi bước vào bên trong sẽ xảy ra chuyện gì, nhưng cho dù là hoàn cảnh nào hắn cũng không bỏ cuộc, bởi vì hành trình đi tìm ái nhân này của Hoàng Đế Hàn Tích chưa từng kết thúc.

Lý Đông Hải, em có thể đợi ta thêm một lần nữa hay không?

...

Cao Nhiên bị đánh thức bởi tiếng chó sủa ầm ĩ trong nhà. Kể từ khi Hách Tể thu phục đủ tám loại thần khí, y không còn nhận được bản thảo chương mới nữa. Vốn tưởng rằng mọi chuyện chỉ tạm gác lại thời gian ngắn, nào ngờ trong một đêm xảy ra nhiều thứ như vậy.

Đông Hải rời đi hơn một tuần chưa từng gọi điện thoại về cho y. Cứ như một người cha vô trách nhiệm bỏ rơi con cái là Tiểu Tương ở đây không thèm đoái hoài.

Nhưng ngẫm đi cũng phải nghĩ lại, Tiểu Tương thật sự rất đáng yêu, nhỏ nhắn lại trắng muốt, rất nghe lời. Trừ bỏ nó luôn nhớ Đông Hải đến mức mỗi ngày phải xem hình cậu mới chịu đi ngủ thì không còn điểm nào để chê.

Y nhìn đồng hồ treo tường, hiện tại chỉ mới sáu giờ sáng. Tiểu Tương giống hệt Lý Đông Hải, rất mê ngủ, bình thường giờ này không có khả năng thức dậy, hôm nay sao lại ầm ĩ thế này.

Mệt mỏi rời khỏi giường, Cao Nhiên bước nhanh xuống lầu, vừa trông thấy cái đuôi của chó nhỏ đã không kiêng dè la lớn

- Tiểu tổ tông kia, có phải bình thường Cao Nhiên thương con quá nên con quên hết phép tắc rồi không hả? Mới sáng sớm đã chẳng thể ngủ yên!

Y phẫn nộ trút giận lên Tiểu Tương, không ngờ lại thấy nó chạy về phía mình, ba bước rút gọn thành hai phóng lên bậc thang hưng phấn cắn lấy ống quần. Cao Nhiên giật mình suýt ngã, nhìn nó khó hiểu.

Chó nhỏ ánh mắt khẩn thiết, buông ống quần ra sủa sủa, sau đó dùng sức cắn lấy, kéo mạnh như muốn y đi theo, đôi mắt to tròn long lanh mừng rỡ.

Lẽ nào đã nhìn thấy thứ gì vui vẻ hay sao? Cao Nhiên chậm chạp suy nghĩ, thứ duy nhất khiến Tiểu Tương vui chỉ có thể là Đông Hải mà thôi. Chẳng lẽ Đông Hải trở về rồi?

Chó nhỏ chờ đợi mãi không được thì nhả ống quần của Cao Nhiên ra, chạy xuống lầu mất hút. Y đành thở dài đi theo nó, lòng thầm nhủ nếu bước xuống mà không có chuyện gì, y nhất định phải giáo huấn nó một trận.

Vậy mà khi chân vừa chạm bậc cuối cùng của cầu thang, Cao Nhiên liền đứng sững. Y há miệng như cá mắc cạn, hai mắt mở to, thanh âm trong cổ họng chẳng biết vì sao bỗng dưng bị tắc nghẽn, ú ớ không rõ câu từ.

Trong nhà của y có một người lạ!

Người lạ có mái tóc dài suôn mượt như suối đêm, vận y phục trắng điểm xuyết bởi những đường viền màu đỏ, hiện đang đưa lưng về phía này nên y chưa thể nhìn rõ dung mạo.

Cao Nhiên hô hấp bất ổn, dáng người nọ thật sự quá quen, chưa kể bộ quần áo này, y làm sao có thể nhầm lẫn.

Đánh mắt về phía bức tranh chân dung của Lý Hách Tể treo trên tường phòng khách đã gần nửa năm, y hoảng loạn phát hiện hình vẽ người bên trong đã biến mất.

Một bức tranh trống và xuất hiện một người thật, có đánh chết biên kịch Cao cũng không thể tin tình huống này.

Tiểu Tương sau khi thành công dụ dỗ được Cao Nhiên đi xuống lầu thì mừng rỡ chạy đến chân người kia, giương đôi mắt đáng yêu nhìn lên, trong khi cái đuôi cật lực vẫy vẫy như lấy lòng.

Chó nhỏ này sợ nhất là tiếp xúc người lạ, bây giờ sao lại dễ dàng dụi đầu vào chân nam nhân kia như thế?

Cao Nhiên nuốt một ngụm nước miếng, nhìn thấy người lạ mà quen khẽ cử động. Đối phương nghiêng người cúi xuống, dùng bàn tay thon dài rờ nhẹ đỉnh đầu Tiểu Tương, ôn nhu xoa xoa hệt như động tác Đông Hải lúc còn ở đây vẫn làm, chó nhỏ liền yêu thích thè lưỡi.

Tư thế này khiến một nửa gương mặt của nam nhân hiện ra, mái tóc dài rơi xuống bên vai, làm lộ đôi mắt tinh anh đầy khí lạnh chỉ chứa đựng ấm áp mỗi khi ở cạnh Đông Hải.

Cao Nhiên nín thở bấu chặt tay vịn cầu thang, cảm giác hô hấp của mình đang bị rút cạn khi nam nhân ôm chó nhỏ vào lòng, xoay người đối diện với y.

Môi mỏng kéo thành một đường, thanh âm trầm thấp đầy từ tính vang lên, chính là giọng nói này, đã rất lâu rồi y không còn nghe thấy. Nam nhân nói

- Đã lâu không gặp, Cao Nhiên.

...

Lý Đông Hải xuất viện về nhà, Liên Thanh bị cậu kiên quyết không cho vào cửa, nhưng ngày nào cũng kiên trì đến làm phiền Đông Hải, tới mức những người xung quanh cũng phải ý kiến.

Cậu tự nhốt mình trong phòng, đày đọa bản thân như một cách giải tỏa. Buông viết mệt mỏi, đơn xin rút khỏi đoàn làm phim cũng đã viết xong, kẹp cùng giấy xin phép về nước không tu nghiệp.

Cậu quyết định từ bỏ mọi thứ, bởi vì cho rằng mình không xứng đáng được hưởng bất cứ đặc ân nào trong cuộc sống này. Cơ hội tu nghiệp là do Hách Tể vì cậu cố gắng giành lấy, hiện tại cậu đối xử với hắn như thế, còn tư cách gì hưởng thụ.

Liên Thanh bị cậu đuổi về cứng đầu ngồi ngoài cửa, cho nên lúc Đông Hải khoác thêm áo ấm bước ra liền nhìn thấy y như con chó nhỏ bị bỏ rơi ôm thức ăn chờ đợi.

Người kia trông thấy Đông Hải thì vô cùng vui mừng, mấy ngày trước cậu nói với y muốn xuất viện, y vốn tưởng mọi chuyện đã trở lại bình thường. Nào ngờ cậu vẫn y như vậy không ăn không uống, giữ ý định rời bỏ New York, rời khỏi y.

Liên Thanh đau lòng khôn xiết, chỉ biết ngày ngày mang đồ ăn đến rồi khuyên nhủ, dù y hiểu rằng Đông Hải sẽ không để những lời này vào tai. Cậu yêu cầu y giữ bí mật chuyện ngất xỉu, không được kể cho bất kì ai kể cả Dương Hi Văn, càng không được gọi về Thời Tinh báo cáo.

Liên Thanh buồn rầu không biết làm cách nào, liền nghe thấy Đông Hải hai mắt trống rỗng vô hồn nói

- Đến phim trường.

Vừa tới nơi đã nhận ra bầu không khí xung quanh có điều khác lạ. Vị đạo diễn James Wan nổi tiếng khó chịu, luôn là người trực tiếp chỉ đạo công việc, bồi dưỡng kiến thức cho đạo diễn nước khác sang tu nghiệp, ngày hôm nay không biết ăn trúng cái gì cực kì hiền lành, lúc nào gương mặt cũng vui vẻ, nụ cười thường trực trên môi.

Mà người này sau khi nhìn thấy Đông Hải còn niềm nở hơn gấp vạn lần, không ngừng nắm tay kéo chân, để Đông Hải ngồi xuống chiếc ghế yêu quý của mình, sai người mang nước mang khăn đến.

Đông Hải không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng nghĩ đến James Wan đang vui vẻ, có lẽ việc cậu xin rút khỏi đoàn phim cũng sẽ dễ dàng thông qua hơn.

Thế nhưng chưa kịp để cậu mở miệng thì người nọ đã cướp lời, dùng thứ Tiếng Anh đầy phấn khích nói với cậu

- Lý Đông Hải, tôi biết cậu quả nhiên không tầm thường!

Đông Hải hơi ngơ người, cảm giác không hiểu lắm. Lẽ nào sau vài lần ngất xỉu thì trình độ Tiếng Anh của cậu không còn tốt nữa?

James Wan không nhận ra sự ngờ nghệch của cậu, ân cần đưa nước cam ép, chỉ còn thiếu bước đút cho cậu nữa thôi.

Nói ra cũng khó tin, James Wan là mẫu người cầu toàn. Anh đã từng tiếp xúc qua không ít diễn viên người mẫu nổi tiếng, đẹp trai có, tầm thường cũng có, nhưng chính là chưa bao giờ trông thấy một kẻ có khí phách như người hôm nay.

Toàn thân tản ra một loại khí tức khó gần, nhưng vô cùng thanh cao nhã nhặn, không hề hung tợn mà lại khiến kẻ khác rét run, dường như đã phải thu liễm rất nhiều tâm tư mới có thể bình tĩnh đứng đó dùng thứ tiếng quê hương anh không hiểu hỏi anh về một người.

Cũng may thường ngày James Wan hay nói chuyện với Liên Thanh, người nọ vài lần sơ ý gọi tên Lý Đông Hải bằng thứ tiếng kia, nên anh mới có thể nhận diện được nam nhân anh tuấn đang muốn gì.

Đoàn làm phim trừ bỏ ba người Dương Hi Văn, Đông Hải, Liên Thanh ra thì không còn ai hiểu ngôn ngữ của nam thần. James Wan chỉ biết vô lực sắp xếp cho nam thần một căn phòng, tự mình chờ đợi bọn họ xuất hiện, lần này nhất định phải cướp được người về đoàn phim, không đóng phim thì đi làm người mẫu, anh am hiểu rất nhiều lĩnh vực, không lo không có đất dùng.

James Wan cực kì hào hứng kể rằng có một người phi thường đẹp trai đến tìm cậu sáng nay, hiện đang ngồi trong phòng VIP chờ đợi. Đông Hải đã hoang mang lại càng thêm mờ mịt. Một người cực kì đẹp trai? Theo như cách James Wan miêu tả về vóc dáng và quần áo, cậu đại khái chỉ có thể liên tưởng đến duy nhất một mình Thôi Thủy Nguyên, cũng chỉ anh là người có khả năng đến tìm cậu lúc này.

Cho rằng đó là Thủy Nguyên, Đông Hải rất nhanh lấy lại bình tĩnh, nghe James Wan hết lòng khen ngợi

- Cậu ấy thật sự rất đẹp trai! Cả đời tôi chưa từng nhìn thấy ai hoàn mỹ như vậy. Ngay cả giọng nói cũng êm dịu, dù tôi không hiểu cậu ta đang nói gì. Là bạn của cậu đúng không? Cậu phải nói với cậu ấy, làm diễn viên cũng được, người mẫu quảng cáo cũng được, nhất định phải gia nhập đoàn phim của chúng ta!

James Wan rất phấn khích, Đông Hải cũng chẳng thấy có gì bất thường. Không thể phủ nhận Thôi Thủy Nguyên thật sự có sức hút, là doanh nhân thành đạt, trên người anh bao phủ một tầng hào quang của nhân vật tầm cỡ. Nhưng mà khiến cho kẻ cầu toàn như James Wan say mê thì có phần hơi quá.

Liên Thanh bên cạnh tương tự thắc mắc. Lúc y đến đây James Wan cũng vô cùng hưng phấn, nhưng hiện tại còn kích động hơn rất nhiều lần, có thể thấy đại nhân vật đến tìm Đông Hải vô cùng tuyệt hảo.

Tạm gác chuyện xin phép rút khỏi phim trường, Đông Hải chán nản tuân theo yêu cầu cấp bách của anh đạo diễn hai mắt sáng rực ngồi ở kia đi vào phòng VIP.

Liên Thanh vốn không an tâm nên cũng nối đuôi theo, tò mò là nhân vật nào lại có tầm ảnh hưởng đến vậy.

Đông Hải mở cửa, hơi dừng lại vài giây, hiếu kì nhìn nam thần tóc ngắn James Wan đã nói, giờ phút này vô cùng điềm tĩnh ngồi bắt chéo chân, một thân vest đen, quần tây âu đắt tiền đang xoay lưng về phía này.

Không thể nhìn thấy dung mạo người kia, nhưng Đông Hải vẫn cho rằng đó là Thôi Thủy Nguyên, dù vóc dáng có chút không phù hợp.

Cậu tiến tới hai bước, hít sâu một hơi lấy lại bình tĩnh, hoàn toàn không chờ mong gì ở lần gặp gỡ này hỏi một câu

- Thôi Thủy Nguyên, anh đến tìm em có việc gì?

Nam thần xa lạ hơi giật mình, có vẻ từ nãy giờ không hề phát hiện Đông Hải đã vào phòng, chỉ bận đắm chìm trong thế giới riêng.

Cậu nhìn thấy đối phương cười, hai vai có chút nâng, cơ hàm cũng động đậy, tựa hồ phải rất kiềm chế mới không bộc phát làm ra hành động gì đó kì lạ.

Trái tim cậu đột nhiên đập mạnh dữ dội. Linh tính mách bảo cho Đông Hải biết, Thôi Thủy Nguyên sẽ không bao giờ hành xử như thế này. Người ngồi ở đó rốt cuộc là ai?

Nam nhân cười xong liền trầm tĩnh trở lại, có trời mới biết giây phút nghe được giọng nói của Đông Hải cả người hắn đều trở nên phát run.

- Lẽ nào chỉ Thôi Thủy Nguyên mới có thể đến tìm em sao, Hải nhi?

Nam thần nói hai từ cuối rất chậm rãi, giọng điệu trêu chọc không hề sai khác dù chỉ một chút so với Hoàng Đế Lý Hách Tể lúc ở trên giường. Đông Hải sửng sốt lùi gấp về sau, nếu chẳng phải có Liên Thanh nhanh tay đỡ lấy thì cậu đã ngã nhào xuống đất.

Nam thần đứng dậy, một thân tây trang xoay lại đối diện cậu, dung mạo anh tuấn hiện ra, không chỉ khiến Đông Hải chết lặng, ngay cả Liên Thanh cũng phải nín thở.

Cậu không thể tin, cho dù có chết thêm một trăm ngàn lần cũng không thể tin Lý Hách Tể đang đứng trước mặt mình. Tóc hắn không còn dài mà đã được cắt ngắn gọn gàng, đi theo xu hướng của thế kỉ hai mươi mốt, biến hóa từ một Hoàng Đế cổ trang trở thành soái ca người người mê đắm. Nhưng đôi mắt màu hổ phách vẫn luôn tràn ngập ấm áp mỗi khi nhìn cậu thì chẳng thể lẫn vào đâu.

Cậu đứng trơ ra như một bức tượng không nhúc nhích. Hách Tể không hài lòng, vì hắn phát hiện cậu đang ở trong vòng tay của người khác nha.

Liên Thanh nhìn nam nhân xa lạ bước từng bước trên đôi giày da đắt tiền đi về hướng Đông Hải, nhanh như cắt đoạt lấy cậu ra khỏi tay y, cũng không màng y có biểu hiện gì, chậm rãi dùng tay nâng cằm mỹ nhân trong ngực, cúi đầu nhìn sâu vào ánh mắt rối loạn của Đông Hải, thanh âm mang theo vô vàn cưng chiều nói

- Làm em sợ rồi sao?

Đông Hải cho rằng cậu đang mơ. Giấc mơ này quá kinh khủng, còn kinh khủng hơn nhiều lần những giấc mơ lúc trước. Lý Hách Tể vì sao lại ở đây? Trong khi mới mấy ngày trước cậu vừa từ bỏ hắn, để hắn cứu lấy chúng sinh, sống ở thế giới bên kia mãi mãi? Hơn nữa hắn tại sao tóc ngắn, mặc những trang phục đắt tiền này đến đây gặp cậu? Lẽ nào... hắn lại xuyên không rồi?

Liên Thanh không nhìn thấy nét bối rối pha lẫn hạnh phúc trên gương mặt Đông Hải, chỉ cảm giác cả người cậu run lên, cho rằng cậu đang rất sợ hãi liền tiến đến muốn giành người. Nào ngờ nam nhân kia thân thủ nhanh nhẹn, không chỉ né được bàn tay đang vươn tới của y, còn vô lại tới mức kéo ập Đông Hải đến áp sát vào người hắn.

Liên Thanh đã không còn kiên nhẫn, trực tiếp hỏi to

- Anh rốt cuộc là ai, có ý đồ gì với Đông Hải?

Hách Tể nhìn Liên Thanh muốn chiếm đoạt ái nhân của hắn, ánh mắt rất nhanh bắn đầy hàn khí. Ban đầu hắn vốn không để tâm, nhưng hiện tại đã đi quá xa rồi, vì vậy đành phá lệ nói một câu

- Ta ôm nương tử của ta, ngươi có gì ý kiến?

Liên Thanh nghe xong bất động không nhúc nhích. Đông Hải hốc mắt đỏ tươi, giây phút được Hách Tể ôm vào lòng, cảm nhận hơi ấm chân thật từ cơ thể hắn tỏa ra, cậu đã biết kiếp này bản thân sẽ không thể thoát khỏi hắn. Sẽ luôn nhớ đến Hách Tể, khát vọng hắn như điều trân quý nhất trong lòng.

Khẽ đưa tay chạm vào gương mặt ấy, xúc cảm da thịt mềm mại truyền đến khiến cả người cậu phát run, vội vã choàng tay ôm lấy cổ hắn thật chặt, đem mặt chôn vào hõm vai hắn khóc to, to đến mức khiến Liên Thanh đứng sững, Hách Tể cũng rã rời.

Hắn nhẹ nhàng siết tay, cảm nhận cơ thể chính mình run theo từng tiếng nấc của Đông Hải, chỉ biết thở dài xoa xoa tấm lưng cậu. Mới mấy ngày không gặp, sao Hải nhi của hắn lại ốm yếu thế này.

Đông Hải khóc không kiêng dè, cậu vừa khóc như một đứa trẻ vừa nói những từ ngữ chấp vá không ý nghĩa, hết trách móc hắn lại tự trách mắng mình, sau đó vui mừng hỏi hắn có thật đã trở về hay không. Liên Thanh nghe không hiểu, nhưng tồn đọng lại trong đầu của y lúc này rất rõ ràng chính là câu nói

- Em xin lỗi Hách Tể, em xin lỗi... em không nên rời bỏ anh...

Ai cũng biết "Hách Tể" chỉ là một nhân vật trong phim truyền hình, nhưng hiện tại dưới tình huống này được Đông Hải nhắc đến, thì chỉ có thể dùng để ám chỉ về một người mà thôi: Lý Ân Hách...

Lùi về sau một bước, Liên Thanh yên lặng đánh giá dung mạo người kia. Lúc nãy quá gấp gáp y chưa kịp nhìn rõ, hiện tại xem kĩ quả thật giống Ân Hách chín phần, chỉ khác một chỗ người trong phim tóc dài, ở bên ngoài tóc ngắn.

Cảm giác đáy lòng đau nhói, nhưng cũng thần kì có sự nhẹ nhõm. Ân Hách Đông Hải cuối cùng cũng tương phùng, cậu nhớ thương anh họ nhiều như vậy, vừa gặp lại đã vui mừng phát khóc, khỏi phải nói cũng biết trong lòng Đông Hải, Ân Hách quan trọng tới cỡ nào.

Quan trọng hơn một Liên Thanh bị cậu phớt lờ nhiều ngày, quan trọng hơn cả sự nghiệp bị cậu chôn vùi từ bỏ, chỉ có thể vì Lý Ân Hách mà mỉm cười hạnh phúc, sức sống tràn về.

Liên Thanh xoay người bước ra ngoài. Y không cảm thấy mình thua cuộc, bởi vì ngay từ đầu y vốn chưa từng đặt chân đến được thế giới của người kia. Thế giới của Đông Hải, trong mọi ngóc ngách cho dù nhỏ bé nhất cũng đã bị Lý Ân Hách lấp đầy.

Sau khi đại thiếu gia của Liên Thành rời đi, Đông Hải khóc chán chê mới bắt đầu bình tĩnh đôi chút. Cậu cứ tưởng sau khi khóc xong, thân ảnh người đối diện cũng sẽ theo mấy giọt nước mắt đó tan biến như một giấc mơ. Nào ngờ ngẩng mặt lên vẫn nhìn thấy Lý Hách Tể ôn nhu nhìn cậu mỉm cười. Nếu đây thật sự là mơ, cầu xin ông trời đừng cho cậu tỉnh lại.

Hách Tể đau lòng xoa lên gò má đầy nước, dịu dàng miết nhẹ khóe mắt đỏ hoe, ở giữa trán Đông Hải đặt xuống một nụ hôn, chuyển dần sang hai má, dừng lại ở bờ môi, đùa giỡn một câu trách móc

- Em hiện tại còn muốn rời khỏi ta nữa hay không?

Lời vừa nói ra, Đông Hải khó khăn mới nín khóc lại chuẩn bị chực trào. Cậu ngày đêm trách cứ bản thân, cuối cùng cũng nghe được Hách Tể oán thán. Thì ra hạnh phúc lại đơn giản như vậy, chỉ cần còn được nhìn thấy người này, nghe giọng nói của hắn, mặc cho hắn thống hận hay không còn yêu thương cậu nữa, Đông Hải vẫn cảm thấy thật tốt. Bởi vì cậu biết rõ đây chính là hiện thực, Lý Hách Tể thật sự đã quay về.

Đông Hải tiếp tục nước mắt ngắn dài không ngừng khóc to, làm ướt một mảng lớn áo vest của hắn. Hách Tể tưởng mình đã đùa quá trớn khiến cậu bi thương, liền ôm chặt giải thích, nhưng một câu cũng không lọt nổi tai người kia, mãi cho đến khi nghe thấy có gì đó không đúng lắm, Đông Hải mới ngẩng mặt lên, giương đôi mắt hoang mang nhiễm một tầng nước mỏng nhìn hắn

- Anh nói... em cứu anh?

- Đúng vậy, em không có lỗi Đông Hải. Em chính là ân nhân cứu mạng của ta, những ba lần.

Hách Tể tuyên bố rồi nhìn cậu đầy trìu mến, chậm rãi kể lại chuyện xảy ra sau khi cậu rời đi. Đến đoạn hắn rút kiếm tự tay chấm dứt sinh mệnh, Đông Hải đột nhiên kiễng chân nhào qua, gấp rút hôn môi hắn, không cho người kia có cơ hội nói gì thêm nữa.

Hoàng Đế Hàn Tích không kịp phòng vệ, bị quân địch bạo gan đơn lẻ xâm chiếm thành trì, càn quét toàn bộ hô hấp của hắn, khiến hắn đầu hàng chịu thua.

Hách Tể cảm nhận cậu run lên, nhưng vẫn cố chấp hôn môi hắn. Hết gặm cắn môi trên, lại mút mạnh môi dưới, khéo léo chơi đùa trong khoang miệng, cùng lưỡi hắn chơi trò đuổi bắt.

Sự nhiệt tình này của cậu như ngọn lửa một phát thiêu rụi toàn bộ bình tĩnh của hắn. Ngày đó gặp Cao Nhiên, Hách Tể liền yêu cầu người kia sắp xếp thủ tục cho hắn đi tìm Đông Hải. Y đề nghị lần này phải mang đến cho cậu một bất ngờ, vì vậy Hách Tể mới cắt tóc, mặc những thứ đồ này, quyết tâm hòa nhập vào thế giới hiện thực, cùng cậu ở đây sống đến bạc đầu.

Giây phút nhìn thấy, nghe thấy giọng nói của cậu đã khiến hắn như cây chết khô được tưới thêm nước, căng tràn sức sống, chỉ hận không thể lao đến ngay tức khắc chiếm trọn người kia. Nhưng hắn không vội, bởi vì hắn biết tương lai còn rất nhiều thời gian, tương lai của Lý Đông Hải và Lý Ân Hách rất dài, tương lai của đạo diễn tài năng và nhân vật chính xuyên không.

Xoay người áp Đông Hải lên mặt bàn, Hách Tể giành lại quyền chủ động. Chỉ mới không gặp có vài ngày mà đối với hắn lại dài tựa mấy năm, không thể xa cậu dù chỉ là một khắc. Hương thơm này, mùi vị này, hắn vô cùng mong nhớ.

Đông Hải đưa tay ôm cổ hắn, hạnh phúc đón nhận từng đợt tấn công. Hoàng Đế của cậu trở về, Lý Hách Tể của cậu trở về rồi.

Thì ra cậu đã làm một việc đúng đắn. Từ bỏ Hách Tể trong một phút để rồi có được hắn cả đời. Chính tình yêu này của họ cảm động ông trời, khiến cho Hách Tể cứu rỗi chúng sinh, công đức vô hạn được tái sinh ở thế giới hiện thực, trở thành một người độc lập không còn bị điều khiển và ảnh hưởng bởi thế giới kia, bước ra từ bức tranh chân dung treo trên phòng khách nhà Cao Nhiên.

Đông Hải đang hôn rất nhiệt huyết, đột nhiên nghe thấy tiếng Hách Tể cười. Hắn hơi nâng người lên, nhìn áo vest của mình đã bị cậu đẩy rơi xuống đất, ngay cả mấy nút áo đầu sơ mi cũng bị mở tung, ánh mắt nhất thời trầm xuống, khó khăn ghé vào tai cậu phả hơi nóng

- Lý Đông Hải, ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều người...

Đông Hải bừng tỉnh, cậu gấp gáp đẩy Hách Tể ra, không quên nhặt áo trả lại cho hắn. Lúc nãy quá đắm chìm nên quên mất, bây giờ bọn họ đang ở thế giới thực nha, không phải dục phòng của Hoàng Thượng đâu, người có thể tiến vào bất cứ lúc nào.

Hách Tể nhìn cậu hai má đỏ tươi, vô cùng hạnh phúc ôm vào lòng. Đi đến được ngày hôm nay, hắn không còn gì để hối hận. Cho dù bây giờ ông trời vẫn muốn hắn gánh chịu báo ứng, Hách Tể cũng nhất quyết không than phiền nửa câu.

Đông Hải tỉnh táo xong liền trở nên trầm lặng, cậu cho rằng cậu vẫn còn nợ hắn một lời xin lỗi. Lúc nãy mở cúc áo của người kia ra mới phát hiện, cho dù hắn tái sinh ở thế giới này cũng không khiến mấy vết sẹo kia biến mất, có lẽ sẽ đi theo cơ thể hoàn mỹ này suốt đời.

Đông Hải đau lòng chạm vào những vết thương, cảm giác lời xin lỗi này cho dù có nói ra trăm lần cũng chẳng có ý nghĩa. Kể từ bây giờ cậu nên dùng hành động để chuộc tội và báo đáp, đáp trả tình yêu nồng nhiệt của hắn.

- Anh còn đau không?

Đông Hải quan tâm hỏi, chỉ thấy Hách Tể lắc đầu cười. Những thương tổn này có đáng là bao so với hạnh phúc hiện tại. Hắn nắm lấy tay cậu cố định trên ngực, ánh mắt dịu dàng nhìn nam nhân đời này hắn dùng cả tính mạng để yêu, chân chính khẳng định

- Bây giờ em đã tin chưa? Chúng ta không phải một đoạn nghiệt duyên đã đứt. Vậy nên nam Hoàng Hậu Lý Đông Hải, trẫm hiện tại hạ chỉ cho em, kể từ thời điểm này, không được phép rời khỏi ta nửa bước, đời đời kiếp kiếp chỉ được ngắm nhìn ta, nói chuyện với ta, tơ tưởng đến ta. Sống là người của Lý Hách Tể, chết làm ma của Lý Hách Tể. Em có nguyện ý không?

Đông Hải nghe thấy rõ ràng, nhưng lại cảm giác đầu óc bắt đầu mụ mị. Cơ thể cậu căng phồng như một quả bóng được bơm đầy không khí, chính là không khí của hạnh phúc, tình yêu.

Hốc mắt lần nữa đỏ lên, cậu không biết bản thân đã điên cuồng gật đầu bao nhiêu lần, gật đến mức cổ muốn đứt lìa ra cũng chưa cảm thấy đủ, liền gấp gáp nói "Có", "Em nguyện ý" khiến Hách Tể không khỏi bật cười.

Bất chấp ngoài kia có bao nhiêu người, bất chấp thế giới xảy ra bao nhiêu chuyện, cậu hiện tại chỉ muốn cùng Hách Tể yêu nhau. Một ngày cũng được, một phút cũng được, chỉ cần còn thời gian cậu nguyện sẽ cùng hắn già đi.

Hách Tể ôm chặt người trong lòng, nhân vật chính cuối cùng cũng có kết cục tốt, cuộc đời này ông trời ưu ái hắn quá nhiều, để hắn trong lúc khốn cùng nhất tìm được vị cứu tinh, vừa cứu rỗi thân xác vừa cứu vớt linh hồn.

- Đông Hải, chúng ta sẽ không bao giờ rời xa nhau. Đã không còn điều gì có thể ngăn cản Hách Tể. Ta sẽ cùng em sống hết đời, mỗi ngày đều sẽ nấu thật nhiều món ngon cho em, không cho phép em gầy như thế này nữa.

Đông Hải hạnh phúc đồng ý, lắng nghe nhịp tim của Lý Hách Tể vì cậu vang lên. Người này là của cậu, từ một nhân vật ảo tưởng trong kịch bản có số phận bất hạnh, nghịch thiên bước ra ngoài, chân chính biến thành người yêu kiêm anh họ của đạo diễn Lý. Cậu thật sự muốn đem câu chuyện này viết thành một bộ phim, sau đó truyền bá rộng rãi cho tất cả mọi người.

Không khiến Đông Hải thất vọng, ít lâu sau khi hai người đã ở bên nhau, cậu vô tình phát hiện fanpage của bọn họ trên mạng xã hội phát cuồng một bộ truyện đam mỹ có tên "Anh Họ Ta Là Hoàng Đế" đang rất hot. Ấn vào đường dẫn sang trang, Lý Đông Hải há mỏ ngây ngốc nhìn màn hình điện thoại, đây không phải là toàn bộ bản thảo câu chuyện của cậu và Hách Tể sao?

Cao Nhiên! Biên kịch Cao! Y cư nhiên to gan như vậy dám đổi nghề thành tiểu thuyết gia đam mỹ, đem chuyện tình của bọn họ chân thật không thiếu sót một chữ chia sẻ lên mạng xã hội, thậm chí ngay cả tên nhân vật cũng không thèm chỉnh sửa!

Kể y như thật chuyện Đông Cung Thái tử xuyên không từ kịch bản phim phải lòng đạo diễn Lý, sau đó ý trời thử thách vội vã chia xa, Hách Tể trở vào chém giết hung thần cùng cậu hội ngộ, khiến cho nhiều ngày sau đó hắn nhận được vô số tin nhắn trong hòm thư.

Đúng là đủ mọi thể loại tin nhắn, mọi người luôn miệng hỏi hắn: "Lý Ân Hách, lẽ nào anh thật sự xuyên không ư?", hay "Hoàng Đế Bệ Hạ, anh cực khổ chiến đấu với hung thần chỉ để gặp lại đạo diễn Lý. Tình yêu vĩ đại thế này biết đi đâu mà tìm đây.", thậm chí còn có một số người bạo gan hơn đề xuất ý kiến: "Ân Hách, anh mau chụp mấy vết thương cho chúng em xem có phải là thật không."

Đông Hải cảm thấy đầu mình tê buốt. Không chỉ Hách Tể nhận được tin nhắn, hòm thư của cậu cũng chẳng khác gì. Một ngày mở lên hơn ngàn tin, nếu không phải thắc mắc những điều tương tự, thì sẽ là chúc phúc hai người, nói cậu thật may mắn, từ bây giờ nhớ phải đối đãi tốt với Hách Tể nha.

Điên đầu hơn nữa chính là ngay cả những người trong đoàn phim cũng bắt đầu tin tưởng cái điều vô lý này. Dương Hi Văn đêm tối không màng rét lạnh đến trước cửa nhà cậu hét lớn: "Lý Ân Hách xuyên không thật sao?". Thế mà kẻ đầu sỏ mọi chuyện Hoàng Đế Hàn Tích chỉ đứng dựa vào bếp, thân mang tạp dề, tay cầm cá chiên như người đàn ông chuẩn mực của gia đình mỉm cười ẩn ý, hoàn toàn không lên tiếng phủ nhận hay khẳng định tin đồn này.

Bây giờ chỉ cần cậu cùng hắn đi ra ngoài, sẽ có vô số người nhận ra rồi vây quanh như siêu sao quốc tế, một tiếng "Hoàng Thượng", hai tiếng "Bệ Hạ", ba tiếng biến thành "nam Hoàng Hậu", tiếng thứ tư chính là hô hào bọn họ mau chóng hôn nhau đi.

Đông Hải sợ hãi rút hẳn trong nhà, ngay cả siêu thị cũng không dám vác mặt tới, già trẻ lớn bé khắp đất nước đều biết đến cậu rồi, một đêm tỏa sáng danh tiếng rạng ngời, coi bộ còn thăng tiến dễ dàng hơn cậu khổ cực làm việc nhiều năm.

Đáng đánh hơn cả là Lý Hách Tể vô cùng yêu thích điều này. Hắn giống như chỉ hận không thể tuyên bố cho cả thế giới biết cậu chính là ái nhân của hắn, nam Hoàng Hậu gì gì đó.

Từ sau khi được Đông Hải hướng dẫn sử dụng mạng xã hội, Hách Tể mỗi ngày đều chăm chỉ đăng lên. Nấu xong một món ăn sẽ chụp ảnh chia sẻ, vài giây thôi liền có trăm ngàn người vào ca tụng cái dĩa cá chiên bình thường không thể bình thường hơn của hắn, rồi đính kèm Đông Hải vào hỏi cậu có ngon không, có cảm thấy hạnh phúc không, sau đó biến hóa khôn lường như bệnh nhân đa nhân cách kêu gào khóc lóc nói rằng hắn thật tốt, thanh xuân nợ bọn họ một nam thần như vậy.

Đông Hải vốn tưởng mọi chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đó, cho đến khi ngay cả cảnh nóng cấm trẻ em dưới mười tám tuổi cũng được đăng lên. Dục phòng nóng bỏng, long sàn nhiễm đầy tình ái, Lý Đông Hải cả đầu bốc hỏa gọi điện thoại cho Cao Nhiên mắng chửi, không ngờ bị Lý Hách Tể vô sỉ kéo vào trong ngực, không có tiết tháo ở bên tai cậu đọc to rõ từng câu từng chữ trong bản thảo kia, kể cả mấy tiếng rên của cậu cũng cẩn thận không bỏ sót.

Toàn thân Đông Hải ửng đỏ, cảm nhận hơi thở như có như không của Hách Tể vờn trên cổ, trong lòng thầm rủa xả Cao Nhiên đáng chết, cuối cùng vẫn phải cúp điện thoại làm chuyện đại sự với Hoàng Đế nhà mình.

Cuộc sống cứ như vậy yên ổn trôi qua, giống hệt những gì cậu từng mong ước. Đông Hải được Hách Tể gói gọn trong lòng, như mèo nhỏ ngẩng mặt nhìn hắn, ngoan ngoãn cùng đối phương nhập vai

- Hoàng Thượng...

Hai tiếng này đốt cháy Hách Tể, hắn cấp thiết ôm cậu vào lòng, muốn nhanh chóng chiếm đoạt. Nào ngờ Đông Hải rất biết sát phong cảnh, giờ khắc này lại muốn trong sáng tâm tình

- Sau này nhất định không được rời khỏi em nữa. Em đã cho anh làm Hoàng Đế như anh mong muốn rồi, anh cũng phải giữ lời hứa ở bên em suốt đời.

Đông Hải nỉ non nói, không quên kéo góc áo sớm đã bị mở bung của hắn, dụi mặt vào lồng ngực người kia làm nũng. Tạm thời nuốt xuống ham muốn, Lý Hách Tể xấu xa nhân lúc Đông Hải không để ý cầm điện thoại chụp một tấm ảnh, thực hiện vài thao tác sau đó lặng lẽ cất đi, giả vờ như không có gì siết chặt cậu

- Ta sẽ không bao giờ rời khỏi em. Đông Hải, cả đời này Hách Tể sẽ luôn ở bên em. Vì em làm mọi thứ, yêu em đến hết đời. Đừng lo lắng nữa được không?

Đông Hải từ sau những chuyện xảy ra rất nhạy cảm, mỗi ngày đều luôn miệng nhắc nhở Hách Tể đừng rời đi, đừng rời bỏ cậu, sợ hãi hắn sẽ biến mất. Hắn đau lòng, lại cảm thấy thỏa mãn, bởi vì những lúc đó vị mỹ nhân trong lòng này rất ngoan ngoãn tự dâng chính mình lên, mời hắn ăn cậu, khao khát cùng hắn dung hòa.

Hách Tể cảm thấy mãn nguyện, cậu bây giờ mới chính là yêu hắn bất chấp mọi thứ, sẽ không bao giờ dễ dàng buông tay nhau ra.

Khẽ hôn lên mái tóc suôn mềm, cẩn thận đem cả người cậu bảo bọc trước ngực, Hoàng Đế Hàn Tích cuối cùng cũng hiểu cảm giác vì một người tình nguyện bỏ cả giang sơn.

Đừng nói chỉ là một bát hoang, một thế giới, cho dù có phải chiến đấu với cả vũ trụ, Hách Tể cũng chẳng từ nan. Bởi vì kể từ giây phút đầu tiên nhìn thấy cậu, hắn đã biết người này chính là nhân duyên ngàn kiếp của mình, không dễ gì cắt đứt.

Đông Hải ngủ say sau một lúc cùng Hách Tể vận động, không hề hay biết mới mấy tiếng trước trên mạng xã hội đã thật sự bùng nổ, khi vị Hoàng Đế kia dùng tài khoản cá nhân khoái trá đăng lên một bức ảnh.

Thiếu niên tóc ngắn, cả người nhỏ nhắn ánh mắt mơ màng không rõ dung mạo đang vùi mặt vào bờ ngực của kẻ đối diện làm nũng, từ góc độ ở trên cao chụp xuống nhìn thấy rõ cả hai đang không mặc quần áo đầy đủ. Cộng thêm mấy lời "Nam Hoàng Hậu của trẫm thật đáng yêu" và vết thương mờ nhạt nơi ngực trái chính là bằng chứng khẳng định tin đồn sống động nhất cùng đánh dấu chủ quyền.

Hách Tể thỏa mãn nhìn lượt bình luận và chia sẻ tăng lên với tốc độ chóng mặt, có cảm giác như bản thân vừa thượng triều chiếu cáo thiên hạ, không khỏi mỉm cười.

Cảm giác Đông Hải co rút thân thể như đang lạnh, hắn dứt khoát đặt điện thoại xuống, kéo chăn bảo bọc người trong lòng. Nhìn cậu hồi lâu rồi chìm vào giấc ngủ sâu, cho dù đêm nay có mơ thấy ác mộng cũng không làm hắn sợ hãi, bởi vì Hách Tể biết hắn đã sống ở hiện thực rồi.

Mở mắt ra thì sẽ nhìn thấy cậu, đưa tay là có thể chạm vào. Đây chính là hào quang sáng chói nhất mà nhân vật chính như hắn có được, có thể cùng đạo diễn kịch bản của mình yêu nhau.

- Em nói đúng Đông Hải, đây chính là ác nghiệp, ác nghiệp ngọt ngào nhất khiến Hoàng Đế ta trầm luân mê muội không thể dứt ra, cho dù phải đánh đổi bằng cả sinh mạng cũng hoàn toàn xứng đáng.

Bởi vì ý trời đã định em phải là chính cung Hoàng Hậu của ta, có trốn chạy cũng chẳng thoát được.

Lý Đông Hải, nam Hoàng Hậu của Lý Hách Tể, ta yêu em.

~ Hết Chương 50 ~

- CHÍNH VĂN HOÀN -