- Ba Xa Toi La Nguoi Noi Tieng Chap 23

Tùy Chỉnh

New World Hotel...

-(Ba) Con đến đây kiếm ta có việc gì?

-Con mong ba đừng đối xử với anh Gia Ngọc như vậy nữa.

-Đó là chuyện của cha con chúng tôi. Nếu con đến đây chỉ để van xin ta tha cho The Blue thì con nên về đi, vô dụng mà thôi.

-Con đến đây không phải vì The Blue, mà là vì con muốn ba và anh Gia Ngọc có thể thông cảm cho nhau hơn.

-Đó không phải là chuyện của con. Về đi.

Ông ấy đứng dậy định bỏ vào trong...

-Có phải là vì mẹ của anh Gia Ngọc không?

Ông khẽ ngừng bước, sắc mặt thay đổi hẳn như có ai đó đã vô tình đụng đến nỗi đâu mà ông giấu kính trong bao nhiêu năm qua.

-Ba đối xử với anh ấy như thế chỉ vì ba nghĩ rằng nếu không phải vì sinh anh ấy ra thì mẹ của anh Gia Ngọc sẽ không rời xa ba như thế. Chính vì điều đó mà ba luôn cho rằng anh ấy chính là khắc tinh trong đời của ba. Thậm chí mỗi lần nhìn thấy anh ấy là ba càng câm ghét anh ấy hơn.

-Đừng nói nữa.

-Con xin lỗi vì đã nói ra những lời này, có thể những lời nói của con đã làm ba cảm thấy rất khó chịu, nhưng con không muốn nhìn thấy ba và anh ấy phải trở nên như thế này. Và con cũng tin rằng mẹ của anh Gia Ngọc ở trên thiên đàng cũng sẽ không đành lòng nhìn hai người thân yêu nhất của mình phải thù ghét nhau. Con biết rằng ba thật sự rất yêu mẹ của anh Gia Ngọc. Thậm chí trong bao nhiêu năm qua tuy rằng mẹ của anh ấy đã ra đi nhưng ba cũng không bao giờ có người đàn bà nào khác. Vì thật sự trong trái tim của ba sẽ không có ai có thể thay thế được người vợ mà ba yêu thương nhất. Ba luôn cho rằng anh ấy chính là người gây ra cái chết của vợ mình, nhưng tại sao ba lại quên rằng anh ấy chính là kết tinh tình yêu mà hai người đã tạo ra. Anh ấy đâu có sự lựa chọn nào. Mất đi mẹ thì anh ấy đã quá thiệt thòi rồi ba ạ. Anh ấy luôn cần có một người thân bên mình và ba chính là người thân duy nhất đó của anh ấy. Máu chảy ruột mềm. Hai người vốn dĩ là cùng một dòng máu mà.

-Con hãy về đi.

-(Bảo Trang đứng dậy) Con vẫn luôn tin rằng con hổ dù có dữ thế nào thì nó cũng sẽ không bao giờ ăn thịt con của mình. Mong ba hiểu rằng anh Gia Ngọc cũng cần có một người cha. Con xin phép.

Bảo Trang vừa bước ra khỏi phòng thì đã có một người xuất hiện...

-(Vệ Sĩ của Princess Luskie) Chào cô! Princess muốn gặp cô.

-Ai?

-Dạ! Là Princess Luskie ạ!

Bảo Trang thầm nghĩ không biết rằng Princess muốn gặp cô để làm gì. Cô cũng hơi tò mò muốn biết rằng người công chúa đã có hôn ước với tôi là người như thế nào. Người vệ sĩ đưa Bảo Trang vào phong riêng của Princess.

Trước mặt Bảo Trang là hình ảnh của một nàng công chúa kiêu sa đầy bí ẩn. Cô ấy tỏa sáng lóng lấy trong bộ đầm vàng mang đậm nét đẹp tây phương. Chính Bảo Trang cũng phải thừa nhận rằng bất cứ một người đàn ông nào cũng sẽ khó có thể cưỡng lại với nhang sắc kiều diễm của nàng công chúa Hà Lan này.

-(Princess Luskie) Mời cô ngồi.

Bảo Trang hơi ngạc nhiên vì không ngờ Princess Luskie có thể nói tiếng Việt giỏi đến thế. Cô khẽ ngồi xuống, người vệ sĩ cũng lặng lẽ rời khỏi phòng...

-Cô chính là Hoàng Bảo Trang phải không?

-Vâng.

-Tôi nghĩ cô biết tôi là ai chứ?

-Tôi có nghe Gia Ngọc nhắc đến người.

-Vậy sao! Anh ấy đã từng nói gì về tôi?

-Gia Ngọc nói rằng người rất tốt với anh ấy.

-Phải! Có thể nói vì anh ấy mà tôi đã cố gắng làm rất nhiều chuyện. Học tiếng việt vì đó là tiếng mẹ đẻ của anh ấy. Khi biết anh Kinglee phải đi du học qua Mỹ, tôi đã phải xin phép nữ hoàng rất lâu người mới cho tôi đi cùng anh ấy. Và khi biết được rằng sự thật anh ấy là một người con gái tôi cũng không ngần ngại để xin nữ hoàng chấp nhận cho hôn ước của chúng tôi.

-Có lúc tôi cũng tự hỏi rằng vì sao tôi lại yêu anh Gia Ngọc nhiều như thế, nhưng bây giờ ít ra tôi biết được là cũng còn có một người yêu anh ấy nhiều như tôi.

-Anh ấy là một người rất đáng để yêu đúng không?

-Đối với tôi thì anh Gia Ngọc là một người rất ngốc nghếch. Không hề biết cách diễn đạt tình cảm của mình cho người khác biết, đôi lúc cũng nông nổi làm theo suy nghĩ của mình mà không cần biết hậu quả thế nào, nhưng thật sự những gì anh ấy làm cũng xuất phát từ lòng tốt mà thôi.

-Hình như cô rất hiểu về anh Kinglee?

-Tôi không dám chắc điều đó, nhưng tôi biết anh ấy là một con người rất chân thật.

-Bây giờ thì tôi đã hiểu vì sao anh Kinglee lại đánh đổi hết tất cả chỉ vì cô. Một người con gái Á Châu rất xinh đẹp và trí tuệ.

-Nếu mà phải so sánh với công chúa thì tôi còn thua xa.

-Lần này đến Việt Nam tuy là tôi đã không thể đưa anh Kinglee về Hà Lan cùng tôi, nhưng tôi nghĩ tôi đã quen được một người bạn tốt. Chúng ta là bạn được không?

-Dĩ nhiên rồi.

-Cảm ơn cô đã chịu làm bạn với tôi. Tôi có nghe sơ qua về chuyện ngài Kingscot đang muốn thu mua công ty của gia đình cô. Về việc này cô hãy yên tâm đi, tôi sẽ nói lại với ngài ầy về vấn đề này.

-Người nói thiệt sao. Tôi thành thật cảm ơn người rất nhiều.

-Đừng xưng hô với tôi như thế. Hãy gọi tôi là Luskie được chứ?

-Uhm, cảm ơn Luskie.

Bảo Trang cảm thấy rất bất ngờ về Princess Luskie. Tuy rằng cô ấy là môt công chúa và cũng có thể là người thừa kế ngôi vị của một quốc gia nhưng cô ấy không hề tỏ ra một chút kiêu căng, ngược lại còn rất thân thiện và hiểu biết lý lẽ nữa.

Bảo Trang bước ra tới đai sảnh của khách sạn thì cô lại đụng mặt với Hiền Quân...

-Em đến đây làm gì?

-Tôi có cần phải trả lời anh không?

-Em tưởng rằng em đến đây van xin thì ngài Kingscot sẽ buông tha cho gia đình em sao. Em đừng quá ngây thơ như vậy nữa.

-Tôi đến đây làm gì vốn đâu có liên quan đến anh.

-Anh thật sự không hiểu Gia Ngọc có cái gì mà em và Princess Luskie lại yêu đến như thế. Một người bán nam bán nữ cũng không bằng.

-Phải trong mắt anh, chồng tôi là một người bán nam bán nữ, nhưng anh hãy coi lại mình đi bản thân anh có bằng được chồng tôi không. Một người đàn ông như anh lại không thể so sánh được với một người mà anh cho là bán nam bán nữ thì anh thấy bản thân mình có thất bại quá không.

-Em...

-Đã là một người đàn ông tôi khuyên anh đừng có nhỏ nhen, ganh ghét với người khác như vậy. Hãy tỏ ra mình là một người đàn ông rộng lượng và hiểu chuyện đi. Tôi quên nói cho anh biết là âm mưu của anh có thể sẽ bị thất bại đấy. Tôi đã gặp Princess Luskie, cô ấy có hứa với tôi rằng sẽ ra sức bảo vệ The Blue và nói với ba của Gia Ngọc ngừng tay trong việc thu mua The Blue.

-Em nói cái gì?

-Đừng tưởng rằng tôi không biết anh chính là người đã cố tình mướn người thay đổi số gạch giả đó. Nguyễn Trọng Kiệt vốn dĩ từng là đàn anh học trên anh 2 năm mà. Nhưng rất tiếc cuối cùng chánh vẫn thắng tà. Cho anh tính toán bao nhiêu nhưng anh lại quên rằng người tính không bằng trời tính.

Bảo Trang quay lưng bỏ đi mặc cho Hiền Quân như muốn ngã quỵ trong sự thất bại...

Princess Luskie đã giữ đúng lời hứa của mình, ba tôi đã cho người mang số gạch Ý mà ông đã thu mua trên thị trường đến cho chúng tôi. Tôi và ba vợ đều cảm thấy rất bất ngờ vì sự khoan hồng của ông. Nghe Bảo Trang kể lại thì tôi mới biết là do Princess Luskie đã đứng sau giúp đỡ, nhưng cho đến sau này thì tôi mới biết được rằng sự thật nguyên nhân chính khiến ông ngừng tay là vì những lời Bảo Trang đã nói với ông về mẹ của tôi.

.....

Sự Mất Tích Của Bảo Trang Và Princess Luskie

Phim trường...

-(Chị quản lý) Bảo Trang! Có người muốn gặp em.

-Ai vậy chị?

-Chỉ cũng không rõ nữa, người đó che kính mặt mũi nên chị không nhìn ra được là ai hết. Cô ấy kêu chị đưa cho em cái này.

-(Bảo Trang mở tấm thiệp ra đọc, cô khẽ mĩm cười quay qua nói với chị quản lý) Chị! Hôm nay chúng ta nghỉ sớm nha. Em có việc phải đi.

-Có chuyện gì không em?

-Không gì đâu chị. Em đi gặp một người bạn mà thôi.

-Ok, vậy chị ra nói với mọi người.

-Cảm ơn chị.

Bảo Trang hóa trang lại như mỗi khi mà cô phải ra đường một mình. Cô đón một chiếc taxi đến nhà thờ Đức Bà để gặp người đã hẹn...

-(Bảo Trang) Sao công chúa lại ra đây một mình như thế?

-Tôi đến Việt Nam cũng được hai tuần rồi, không ở khách sạn thì cũng là gặp gỡ những chính trị gia. Hôm nay nhân tiện ngài Kingscot đến gặp chủ tịch nước, tôi trốn ra ngoài kiếm cô dẫn tôi đi thăm quan.

-Công chúa muốn đi đâu?

-Mà hai chúng ta đều bịch mặt như vậy có thấy kì lạ lắm không?

-Cũng hơi khác lạ nhưng nếu chúng ta mà bỏ khăn bịch mặt ra chỉ sợ phải kêu người đến đón chúng ta về.

-Cũng đúng nhỉ, một người là The hottest movie star của Việt Nam còn một người là Princess của Hà Lan. Muốn mọi người không để ý cũng hơi khó.

Cả hai cùng bước lên một chiếc taxi bên đường...

-(Princess Luskie) Bây giờ chúng ta đi đâu?

-Mình đi mua sắm nha, nhưng mà không phải mua ở những trung tâm lớn mà là đi chợ.

-Hả?

-Ở nơi đó đông người vui lắm, Gia Ngọc đã từng dẫn tôi đi chợ đêm còn đông vui hơn nữa.

-Thế hả! Vậy tôi phải đi cho biết.

Cả hai cùng đến chợ Bến Thành. Bảo Trang dẫn công chúa đi thưởng thức những món ăn Việt Nam và mua một chút quà lưu niệm. Nhìn họ như một đôi bạn rất thân và hợp ý. Có thể vì xuất thân của hai đều khá giống nhau, đều là thiên kim tiểu thư của một đại gia tộc nhưng họ lại không hề tỏ ra mình cao quý mà khinh khi người khác.

Vui chơi khá lâu thì họ lại lên một chiếc taxi...

-(Tài xế) Hai cô muốn đi đâu ạ?

-(Bảo Trang) Anh biết quán Icy chứ?

-Dạ! Tôi biết ạ.

-Phiền anh chở tụi em đến đó.

-(Princess Luskie) Đó là đâu vậy Bảo Trang?

-Là một quán nước mà anh Gia Ngọc đã từng làm phục vụ được hai năm rồi đấy. Hồi xưa chúng tôi cũng hay đến đó lắm.

-Anh Kinglee từng làm ở quán đó sao?

-Uhm, người như thế đó lại đi làm tiếp viên ở quán nước.

-Anh ấy thích làm những chuyện mà không ai hiểu nổi đâu.

-Đúng là người lập dị mà?

-Uhm, thế mà lại có người yêu nhỉ.

Bảo Trang và Princess cùng nhìn nhau cươi...Đột nhiên Bảo Trang nhìn thấy khuôn mặt của Princess Luskie sao cứ quay vòng vòng, lúc mờ lúc ảo. Bảo Trang đưa tay dụi dụi mắt vì cô ấy cứ nghĩ là do bụi bay vào mắt nên mới xảy ra hiện tưởng này. Nhưng mọi thứ xung quanh đều vẫn cứ rất mờ ảo. Cô như mất đi điều khiển của chính mình. Rồi Bảo Trang thiếp đi trên vai của Princess.

-(Princess Luskie) Bảo Trang! Cô bị sao vậy?

Thật sự Princess Luskie cũng có cảm giác như Bảo Trang, người của cô cứ lắc bên này đến bên kia. Chỉ sau khi Bảo Trang ngất đi khoảng hai phút thì Princess Luskie cũng đã ngã xuống và ngủ thiếp đi bên cạnh Bảo Trang...

Ở một nơi thật xa lạ...

Ánh sáng chói lóa trước mắt làm nhòe đi khung cảnh xung quanh, Bảo Trang khẽ mở mắt ra nhìn cảnh vật quanh mình. Cô thấy mình như đang ở trong một căn phòng trong thật là xa lạ. Cô như chưa thể định thuần được chuyện gì. Nhìn qua bên cạnh thì Bảo Trang phát hiện ra Princess Luskie đang nằm mê mang.

-(Bảo Trang) Princess Luskie! Cô có sao không?

Princess Luskie cũng chợt tỉnh giấc sau tiếng gọi của Bảo Trang. Cả hai cùng ngây ngô nhìn nhau như không biết được chuyện gì đang xảy ra.

.......

Ở bên ngoài của căn phòng...

-(Hiền Quân tỏ ra hơi tức giận) Các người làm ăn kiểu gì vậy? Tôi chỉ kêu các người bắt Hoàng Bảo Trang. Cả Hoàng Bảo Trang mà các người cũng không biết sao, mà lại đem về đây đến hai người như vậy.

-(Tên đầu đàn) Đàn em của tôi theo như lệnh của cậu đã dặn là bắt người con gái hoá trang che kính mặt mũi, tuy nhiên lúc hành sự thì có đến hai cô gái đều hoá trang như thế, chúng tôi không biết la ai nên đành bắt cả hai người họ về luôn.

-Vậy người con gái kia là ai?

-Chúng tôi cũng không rõ nữa, nhưng đó là một cô gái tây, nhìn đẹp không thua kém gì với Hoàng Bảo Trang cả.

-(Hiền Quân khá ngạc nhiên vì có lẽ trong đầu anh đang suy nghĩ đến một người) Ông nói gì. Một cô gái tây sao?

-Đúng vậy! Lúc trên xe còn nghe họ xưng hô là Luskie gì đó, sau khi bắt họ xong chúng tôi mở khẩu trang ra mới biết đó là một người con gái tây phương.

-(Sắc mặt của Hiền Quân thay đổi hẳn vì sự lo lắng trong anh) Các người có biết là các người đã bắt ai hay không?

-Cô gái ấy là ai mà sao cậu phản ứng dữ vậy?

-Cô ấy chính là công chúa của Hà Lan. Ông đã leo lên lưng cọp rồi ông có biết không?

-Cậu nói gì? Cô gái ấy là công chúa sao?

-Một khi mà ngài Kingscot và nữ hoàng phát hiện ra công chúa đã mất tích, họ sẽ phái diệp viên cảnh sát mật đến Việt Nam và cả nhà nước của chúng ta cũng cần có câu trả lời cho phía Hà Lan khi công chúa đã bị bắt cóc ở nơi đây. Hậu quả của sự việc này, chúng ta sẽ không có đường để thoát.

-Tôi thật sự không biết về thân phận của cô gái ấy. Giờ chúng ta phải nên làm gì đây?

-(Hiền Quân khẽ suy nghĩ trong giây lát) Bây giờ chỉ có cách là thả cô ta ra nhưng không thể để cô ấy biết chúng ta là ai. Còn về Hoàng Bảo Trang thì cứ để cô ta ở lại đây.

-Chúng tôi hiểu rồi.

Điện thoại cho Bảo Trang rất nhiều lần nhưng lần nào cũng không liên lạc được. Đột nhiên tôi có cảm giác rất là bất an. Về đến nhà, thì chú Hưng nói Bảo Trang vẫn chưa về, nên tôi vội điện thoại cho chị quản lý hỏi thì được biết Bảo Trang đã rời khỏi phim trường từ lúc trưa và còn nói là có hẹn với người bạn nào đó. Lòng tôi lại lo lắng hơn rất nhiều. Bảo Trang đã đi đâu? Tại sao lại không báo cho tôi biết? Lâu nay trước khi làm gì hay đi đâu đó về trễ là cô ấy sẽ điện thoại cho tôi biết? Nhưng tại sao hôm nay tất cả đều không thể liên lạc được với cô ấy? Đang lúc bối rối thì điện thoại tôi reo.

-Tôi nghe đây!

-(Ông Robert) Dạ thưa cậu! Princess Luskie hình như đã bị mất tích.

-Ông nói gì?

-Princess Luskie đã rời khỏi khách sạn vào lúc trưa nay đến giờ vẫn chưa thấy về. Chúng tôi có điện thoại và cho người đi kiếm nhưng vẫn không có tin tức gì. Bây giờ ngài Kingscot đang rất lo lắng. Cậu có thể đến đây không?

-Tôi biết rồi tôi sẽ đến liền.

Princess Luskie đã bị mất tích sao! Bảo Trang cũng không liên lạc được. Liệu hai chuyện này có liên quan đến nhau không! Hai người họ đã cùng không thể liên lạc được. Chắc chắn đã có chuyện gì đó xảy ra và có thể hai người họ đang gặp nguy hiểm. Không suy nghĩ thêm nhiều tôi vội vả đến khách sạn kiếm ba.

Quay lại trong phòng nơi giam giữ Bảo Trang và Princess Luskie...

-(Princess Luskie) Chúng ta đang ở đâu vậy?

-Tôi cũng không rõ nữa. Hình như lúc nảy chúng ta vẫn còn ở trên taxi, đột nhiên tôi cảm thấy rất là buồn ngủ rồi sau đó tôi thiếp đi lúc nào không biết. Khi tỉnh lại thì phát hiện ra chúng ta đang ở nơi đây.

-Có khi nào chúng ta bị bắt cóc không?

Vừa dứt lời thì cánh cửa phòng được mở ra, hai người thanh niên deo mặt nạ hình đầu thú bước vào...

-Hai người đã đoán dúng rồi đấy. Cô gái tây này nhìn cũng thông minh lắm. Bây giờ tôi sẽ tha cô ra với một điều kiện là cô phải thông báo cho gia đình của cô gái còn lại biết được rằng cô ấy đang ở trong tay chúng tôi. Nếu muốn cô ấy an toàn về nhà thì cha và chồng của cô ấy phải hoàn thành những điều kiện trong lá thư này. Nhiệm vụ của cô là mang lá thư này về cho bọn họ.

-(Princess Luskie) Các người muốn gì ở cô ấy?

-(Tên đó tiếp tục) Chuyện đó không liên quan đến cô. Chúng tôi đã thả cô đi thì cô nên đi về đi.

-(Bảo Trang) Công chúa! Cô hãy làm theo lời bọn họ đi.

-(Princess Luskie) Nhưng còn cô ở đây thì thế nào?

-Sự an toàn của cô quan trọng hơn tôi. Nếu cô bị gì thì ba của anh Gia Ngọc sẽ không thể nào ăn nói với nữ hoàng được. Tôi sẽ không sao đâu, cái họ cần là những yêu cầu trong lá thư, họ sẽ không làm gì tới tôi đâu. Khi gặp ba tôi và anh Gia Ngọc thì nói với họ tôi không sao. Tôi sẽ đợi họ đến cứu tôi.

-Tôi thật sự không an tâm để cô một mình ở lại nơi đây.

-Nếu cô không đi thì cả hai chúng ta đều không thể thoát được. Hãy tin ở tôi được không! Cô phải an toàn mang lá thư này về cho anh Gia Ngọc.

-Uhm, cô phải đợi chúng tôi nha.

-Uhm.

Sau đó bọn chúng đưa Princess Luskie đi, nhưng vì sợ cô ấy nhìn được đường đi nên họ đã dùng vải đen bịch mắt cô ấy lại. Khi vừa đến trước cửa khách sạn New World thì họ cho cô xuống và nhanh chống rời khỏi.

Ông Robert vừa thấy công chúa bước đến trước cửa phòng đã mừng rỡ chạy đến...

-(Ông Robert) Công chúa không sao chứ? Công chúa đã đi đâu làm chúng tôi rất lo lắng.

-Ngài Kingscot có ở đây không?

-Dạ! Ngài Kingscot và cả cậu Kinglee đều đang ở trong phòng.

Princess vội vào phòng kiếm chúng tôi...

-(Ba) Princess! Con đã về rồi sao?

-(Princess Luskie) Kinglee anh cũng ở đây sao? Em có chuyện muốn báo cho anh biết.

-Chuyện gì vậy Princess?

-(Princess Luskie) Bảo Trang đã bị người ta bắt cóc.

-(Tôi như không tin vào tai mình) Em nói cái gì? Bảo Trang thế nào? Cô ấy bây giờ đang ở đâu? Tại sao ngài lại biết Bảo Trang bị bắt cóc?

-(Princess Luskie) Thật ra trưa nay em và Bảo Trang đã gặp mặt và đi chơi cùng nhau. Đến khi chúng em cùng lên một chiếc taxi, chiếc taxi đó chạy khoảng năm phút thì đột nhiên cả em và Bảo Trang đều bị ngất xỉu. Đến khi tụi em tỉnh dậy thì mới biết mình đã bị bắt cóc. Bọn chúng bắt chúng em nhốt vào một căn phòng. Sau đó bọn chúng đến và bảo là thả em ra bắt em phải mang lá thư này về cho anh. Họ nói nếu anh làm theo những gì trong thư thì chắc chắn Bảo Trang sẽ về nhà an toàn.