Trang chủ[ Bác Chiến ] Chuyện nhà Toả NhiPhần 6 - Tết rồi, cùng đón Giao Thừa nào !

[ Bác Chiến ] Chuyện nhà Toả Nhi - Phần 6 - Tết rồi, cùng đón Giao Thừa nào !

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

【 Tổ chế tác phụ đề: Đoán xem là ai mở máy quay đây? 】

Toả Nhi lần đầu tiên đứng trước máy quay không biết nói gì, những lần trước đều là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cầm máy quay cùng bé con xuất hiện bé con tự tin hơn rất nhiều. Nhưng lần này bé con được daddy giao nhiệm vụ là cầm máy quay ghi hình cả nhà.

Nhớ đến mỗi lần các dì Chanh Dây ghi hình bé babi đều dạy bé là phải tạo dáng trước ống kính, còn phải hôn gió gửi lời yêu thương, vì chính có sự xuất hiện của Toả Nhi trên thế giới này, là kết tinh của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cho nên càng khẳng định một trăm phần nghìn, cp của họ là thật.

" Toả Nhi, con phải chào mọi người, bán manh như vậy là không đủ nha. "

Tiêu Chiến nhìn bảo bối nhỏ đứng trước máy quay vẫn cứ loay hoay mãi không biết làm gì, vẫn là sự trợ giúp của Daddy bé con mới có thể tự tin hơn trước ống kính.

" Xin chào mọi người, con là Vương Nhất Tiếu , mọi người có thể gọi con là Toả Nhi. "

【 Tổ chế tác phụ đề: Quác quác quác... những chú quạ ở đâu bay tới. 】

Đôi mắt to tròn của Toả Nhi lại chớp chớp, quay sang nhìn Tiêu Chiến ngồi trên bàn ăn phòng bếp đang bận rộn, giọng nói sữa non hỏi daddy.

" Daddy, con đã chào rồi ạ. Tiếp theo con phải nói gì đây? "

Vương Nhất Bác xuất hiện đằng sau lưng Toả Nhi, trên người ngoài mang quần áo ngủ thoải mái ở nhà còn thêm một chiếc tạp dề màu hồng, tay xách một chiếc xô nhỏ cùng chổi lau nhà.

" Toả Nhi, con phải nói về nội dung quay Vlog ngày hôm nay nhà chúng ta nói vấn đề gì. Còn có phải tự tin như lúc con nói chuyện với các dì Chanh Dây, hiểu không? "

Toả Nhi thông minh gật đầu hiểu chuyện , nhắm mắt lại thở nhẹ một cái nhớ những lúc hai ba nói chuyện với máy quay rất tự nhiên liền học tập theo.

" Xin chào mọi người, hôm nay là ngày 30 tết rồi ạ. Hiện tại Babi đang lau nhà nhưng rõ ràng hôm qua Toả Nhi đã cùng babi lau nhà rồi , daddy nói hôm nay sẽ lau qua lại một lần. Daddy , daddy đang làm gì vậy ạ? "

Thấy Tiêu Chiến lấy từ trên lầu xuống một hộp to hình chữ nhật màu đỏ đặt lên bàn Toả Nhi tò mò chạy lại gần đặt máy quay lên bàn. Chiếc hộp được Daddy mở ra bên trong là một sập giấy màu đỏ còn có bút lông và một hộp mực.

" Daddy là đang viết câu đối , mỗi năm đến Tết, Toả Nhi có thấy trước cửa của mỗi nhà đều có câu đối treo không? Mỗi năm sẽ là một câu đối khác nhau"

Hai mắt long lanh của Toả Nhi sáng rực lên , hai tay chống cằm nhìn daddy thành thạo pha mực. " Daddy biết viết câu đối sao ạ? "

" Đương nhiên là biết rồi. Con có muốn xem daddy viết không? "

Tiêu Chiến trước đây có từng học qua viết thư pháp bằng bút lông từ thuở nhỏ khi còn ở Trùng Khánh, ông nội anh ngày xưa có truyền thống viết thư pháp rất đẹp, với con người ham học hỏi như anh thì rất hứng thú và chăm chỉ.

新年,幸福平安进
春日,荣华富贵来

" Toả Nhi, con thử đọc xem daddy viết chữ gì? "

Hai câu thơ đối được viết tỉ mỉ lên tờ giấy đỏ sẫm, đường nét chữ uyển chuyển cong lượn. Toả Nhi đứng bên cạnh nhìn chằm chằm vào hai tờ giấy tò mò đọc chữ, Tiêu Chiến đưa hai tờ giấy lại gần trước mặt Toả Nhi nhẹ nhàng hỏi

" Tân niên, hạnh phúc bình an tiến.
Xuân nhật, vinh hoa phú quý lai "

( Năm mới, hạnh phúc bình an đến
Ngày xuân, vinh hoa phú quý về )

" Toả Nhi giỏi lắm, đọc đúng rồi. Vậy ai sẽ cùng babi dán câu đối lên đây? "

" Con, con , con " Toả Nhi thích thú nhảy lên , tay vẫn cầm máy quay rung lắc.

【 Tổ chế tác phụ đề: Thích thú quá Toả Nhi quên mất việc đang quay clip cho các dì rồi 】

Máy quay được đưa sang daddy phụ trách, hai ba con đứng trước cửa nhà hí hoáy bôi keo lên giấy, cẩn thận bôi vừa đủ để tránh giấy đỏ bị rách. Vương Nhất Bác đặt Toả Nhi ngồi trên vai, giữ lấy hai hông bé con cẩn thận đi đến hai bên cửa.

" Toả Nhi con ngồi cẩn thận nhé, dán thật đẹp vào đó "

" Dạ Babi cao thêm chút nữa. "

Vương Nhất Bác cùng Toả Nhi dán xong hai bên cửa và trên đầu cửa ra vào còn đứng ngắm thành quả của mình, còn muốn khoe với mọi người biết nên Tiêu Chiến đã giúp hai ba con chụp ảnh một kiểu thật đẹp để baba phát weibo.

" Xong rồi, mau vào nhà nấu cơm đón tất niên thôi "

Toả Nhi quay cận cảnh tay của Tiêu Chiến đang nhào bột, bên cạnh còn là hỗn hợp đã được daddy trộn đều đủ loại màu sắc, màu đỏ của thịt xay nhuyễn và tôm; màu xanh của lá cải thảo, hành lá, hẹ; màu nâu của nấm hương, mộc nhĩ. Thêm chút gia vị và tiêu nên đặc biệt thơm.

" Daddy làm sủi cảo, Toả Nhi có thích không? "

" Dạ thích. Daddy, con cũng muốn làm " Bé con chăm chú nhìn Tiêu Chiến đã làm xong vỏ bánh, nhìn daddy làm rất thuần thục, hình dáng bánh không khác gì ngoài hàng bán, rất đẹp mắt.

" Được, vậy daddy cầm lấy vỏ bánh, múc lấy một ít nhân bỏ vào giữa. Nhớ là lấy ít thôi nhé nếu nhiều quá sẽ bị tràn ra ngoài. "

【 Tổ chế tác phụ đề: Daddy thật sự rất khéo léo * ngưỡng mộ * 】

" Sau đó con lấy một chút nước, miết lên miệng xung quanh vỏ bánh rồi gập lại với nhau, đúng vậy , nếu như muốn đẹp hơn thì sẽ gập đan chéo như này. "

" Babi đẹp phải không?"

Toả Nhi nâng cao chiếc bánh khoe với Vương Nhất Bác đứng bên cạnh thành quả của mình, Vương Nhất Bác cũng cầm lấy một chiếc vỏ bánh cho một ít nhân rồi nắn lại.

" Của babi đẹp hơn. "

" Không, của Toả Nhi đẹp hơn cơ. Daddy, ba nói xem có đúng không? "

Tiêu Chiến thật sự không biết trả lời sao, hai con người một lớn một nhỏ đều dùng ánh mắt to tròn long lanh nhìn mình, mắt đảo một vòng mím môi lại bật ra nụ cười nhẹ.

" Đều đẹp, daddy đều thích. "

【 @X-Cửu Thiếu Niên Đoàn Tiêu Chiến DAYTOY: Tác phẩm đầu tiên của Toả Nhi và Vương lão sư 】

Toả Nhi được baba tắm rửa sạch sẽ choàng áo tắm chạy đến phòng khách, Tiêu Chiến đang gọt hoa quả trên tivi còn có mở chương trình đón tết của đài CCTV. Thấy Toả Nhi tắm xong chạy ra trên người vẫn là áo choàng tắm cùng mái tóc ướt liền không vui chạy lại ôm.

" Sao con lại mặc thế này? Không sợ bị cảm sao, tóc còn chưa sấy khô nữa, babi đâu? "

Toả Nhi biết daddy không vui nên đã chu miệng nhỏ lên thơm nhẹ má lấy lòng, hai cánh tay ngắn mũm mĩm choàng qua cổ Tiêu Chiến dụi dụi mái tóc ướt vào cổ anh.

" Babi đang tìm quần áo cho Toả Nhi. Toả Nhi muốn hỏi daddy là con nên mặc bộ Tiểu Trư hay Tiểu Thố ạ? "

" Năm nay là năm heo, Toả Nhi nghĩ xem năm nay chúng ta nên mặc bộ nào thích hợp đây? " Thấy Vương Nhất Bác đi xuống dưới lầu cùng với hai bộ quần áo và một chiếc khăn tắm sạch. Anh lấy chiếc khăn từ tay Vương Nhất Bác choàng qua đầu bé con rồi nhẹ xoa xoa mái tóc ướt của bé.

" Tiểu Trư ạ. "

" Đúng rồi, bây giờ Toả Nhi ngoan ngoan để babi sấy tóc và thay quần áo mới sau đó chúng ta cùng xem chương trình đón xuân và chơi lego đón giao thừa , được không nào? "

" Dạ. "

Căn nhà đầy tiếng cười của ba người cùng với tiếng ti vi với những âm thanh , âm nhạc mang đầy không khí tết. Thời tiết ngoài trời se se lạnh, nhưng cũng rất đẹp, đặc biệt năm nay còn có sao, Toả Nhi muốn đi vệ sinh, đi qua cửa sổ lớn còn thấy toà nhà to cách không xa đang đếm ngược thời gian, vội vã kém rèm hét lớn.

" Babi, daddy hai người lại đây xem. "

" Cũng không nghĩ khu chung cư nhà chúng ta có thể nhìn thấy được đếm ngược, đây cũng là năm đầu tiên Toả Nhi thức để đón giao thừa cùng chúng ta. Toả nhi mau xem sắp đến giờ rồi. "

3

2

1

Năm mới vui vẻ

" Oa , daddy , người xem có pháo hoa kìa, đẹp quá "

Toả Nhi vui vẻ nhảy lên , tay còn vẫy vẫy vui mừng vỗ tay, lần đầu tiên bé con được nhìn thấy pháo hoa, mọi năm bé con đều ngủ không thể đón giao thừa cùng hai ba, nhưng năm nay bé con được đón giao thừa cùng hai ba đặc biệt vui vẻ.

Vương Nhất Bác mỉm cười xoa đầu Toả Nhi , quay sang ôm lấy eo Tiêu Chiến hôn nhẹ lên trán anh một cách thật dịu dàng.

" Năm mới vui vẻ, cảm ơn anh "

【 Phụ đề: Năm mới vui vẻ, chúc mọi người năm mới bình an và hạnh phúc 】

Hết phần sáu.

Chương trước Chương tiếp