- Be Ha Xin Tu Trong Chuong 81 Tinh Yeu Cua Bon Ho

Tùy Chỉnh

Subo

Chuyện để cho Điền Thất mang thai này, không phải là câu nói đùa của Kỷ Hành, mà đã trải qua suy nghĩ nhiều lần thấu đáo. Đầu tiên, tuy rằng Điền Thất cũng thích hắn nhưng Kỷ Hành luôn cảm thấy lòng của nàng không hề an phận, giữa hai người dường như luôn cách một tầng gì đó. Điền Thất vẫn chưa hoàn toàn tín nhiệm hắn, giao bản thân nàng cho hắn. Điều này làm cho Kỷ Hành rất bất đắc dĩ, nếu như Điền Thất mang thai con của hắn, thì chắc hẳn mọi chuyện sẽ không giống nhau. Chi cần hắn tưởng tượng đến việc Điền Thất có huyết mạch của hắn, Kỷ Hành liền có chút kích động.
Mặt khác, cũng là chuyện quan trọng nhất, không cần biết lai lịch của Điền Thất ra sao, thì thân phận của nàng đều quá mức lúng túng. Một tên thái giám, đột nhiên trong một ngày biến thành nữ nhân, loại chuyện này xảy ra ở trong Hoàng cung sâm nghiêm, không dùng loạn côn đánh chết nàng đã xem như nhân từ, làm sao có thể cho phép nàng vào cung làm phi? Chỉ mỗi cửa ải của Thái hậu thôi đã không qua được. Chỉ là tử huyệt của mẹ ruột mình thì đương nhiên Kỷ Hành biết hết, đó chính là con của hắn, chỉ cần Điền Thất có thể mang thai long chủng, thì phía Thái hậu hẳn là sẽ dễ dàng thương lượng. Có Thái hậu ủng hộ, sự chuyển biến thân phận của Điền Thất sẽ càng thuận lợi hơn nhiều.
Nói thật thì, cũng không phải Kỷ Hành đặc biệt hi vọng Điền Thất nhanh chóng tiến vào hậu cung. Nàng là nữ nhân của hắn đã là chuyện không thể nghi ngờ nhưng hắn lại không muốn gom nàng vào cùng một chỗ với những nữ nhân khác. Có lẽ nàng sẽ vào ở trong cung của một phi tử nào đó, hoặc tình huống tốt hơn chút thì được một mình phân đến một cung, bọn họ không thể mỗi ngày mặt đối mặt, những khi hắn muốn cùng nàng thân mật thì phải trải qua trình tự bình thường, tên của nàng sẽ cùng rất nhiều lục đầu bài (1) xen lẫn với nhau… Nghĩ đến chuyện này, Kỷ Hành rất khó tiếp nhận. Có lúc, hắn đặc biệt muốn giấu Điền Thất đi, giấu đến một nơi không ai có thể tìm thấy, chỉ có hai người bọn họ mà thôi. Đương nhiên, loại chuyện này chỉ có thể nghĩ nghĩ. Hắn yêu nàng, tự nhiên nên vì nàng mà suy xét.
(1)Lục đầu bài: Tấm thẻ bài có phần trên sơn màu xanh lá cây, khi Hoàng đế muốn thị tẩm thì thái giám sẽ trình một dãy thẻ bài có viết tên phi tử, phi tử nào đựa lựa chọn thẻ bài có tên mình thì được hầu vua. Lục đầu bài không phải chỉ có phi tử khi thị tẩm mới dùng, mà bất kỳ ai muốn gặp Hoàng đế đều phải trình lục đầu bài có tên họ lý lịch… để cho Hoàng đế xem. Hoặc khi có việc khẩn cấp muốn trình vua thì cũng dùng lục đầu bài viết nội dung dâng lên, phạm nhân được đặc xá cũng được phát lục đầu bài nêu rõ lý do. Quy chế này bắt nguồn từ cuối Minh đầu Thanh, được dùng thịnh nhất vào thời Thanh.

Điền Thất cũng đang vì mình mà suy xét. Nàng thích Kỷ Hành, cho nên mới cam tâm tình nguyện cùng hắn làm chuyện không theo lễ, giao thân thể của mình cho hắn. Ở trong cung làm thái giám nhiều năm, lại thường xuyên sờ tiểu huynh đệ của một người nam nhân, quan niệm đạo đức và luân lý của Điền Thất đã vỡ vụn. Vì vậy nàng cùng Hoàng thượng làm loại chuyện đó, cũng không có quá nhiều gánh nặng tâm lý.

Nhưng đó chung quy là danh không chính ngôn không thuận. Điền Thất biết lấy tình cảnh của mình, không cần yêu cầu cái danh phận xa vời gì. Chỉ là, nàng có thể danh không chính ngôn không thuận nhưng nàng không thể sinh ra một đứa bé danh không chính ngôn không thuận. Lỡ như có con, phải làm sao bây giờ? Lén lén lút lút sinh ra rồi lại lén lén lút lút nuôi lớn sao? Từ nhỏ đứa bé không biết cha ruột của mình là ai? Hoặc là lấy đứa bé làm tấm thẻ đánh bạc tạo áp lực cho Hoàng thượng, để nàng vào cung làm một thành viên trong ba ngàn giai lệ của hắn, từ nay vây cuộc đời mình ở tại thâm cung sao?

Đó không phải là mơ ước của Điền Thất. Mơ ước của nàng là giải oan cho phụ thân, sau đó xuất cung sống một đời tự tại. Trước kia còn nghĩ qua chuyện lấy chồng nhưng hiện tại không nghĩ đến nữa, nàng đã cùng một người nam nhân làm qua những chuyện như thế, thì còn gả được cho ai. Nàng không dám nghĩ tới việc cùng một gã Hoàng đế trường tương tư thủ (2), loại chuyện này càng nghĩ càng thấy thống khổ. Nàng không có chỗ dựa, không có sức lực, cũng không có lòng tin, để yêu cầu trong mắt, trong lòng Đế vương chỉ có nàng. Nếu chấp niệm quá sâu, kết quả chỉ có thể là thất bại thảm hại. Cho nên nàng không ngừng khuyên nhủ mình, chỉ cần quan tâm cái trước mắt là đủ rồi, thích hắn, thì thương hắn yêu hắn, cùng hắn làm chuyện khoái lạc. Chờ đến khi duyên của cả hai hết, thì xem như 'gặp trong yên ấm chia tay trong hòa bình'(Nv: hảo tụ hảo tán).
(2) Trường tương tư thủ: cùng người mình yêu vô ưu vô lự sống bên nhau, không rời không bỏ.
Nàng cứ như thế hết lần này đến lần khác thôi miên bản thân, để giúp chính mình tiêu sái lên.
Nhưng mà ở trước mặt tình yêu, có khả năng chân chính tiêu sái lên, chỉ có những người không yêu mà thôi.

..........

Điền Thất không dám sinh con, nên nàng lập tức đi tìm Vương Mạnh. Tuy nàng không hiểu được nguyên lý chế tạo trẻ con nhưng nàng cùng Hoàng thượng đã thân mật đến trình độ kia, thì tóm lại là rất nguy hiểm.

Vương Mạnh nghe Điền Thất ấp a ấp úng giải thích, thì có chút kỳ lạ: “Ngươi sao vậy? Không phải là Hoàng thượng muốn cho phi tử ăn thuốc tránh thai sao, ngươi thẹn thùng làm gì?”

Đúng ha, ta không cần phải thẹn thùng, không ai biết là chính ta ăn. Điền Thất ổn định tâm thần lại, nói: “Vậy ngươi mau làm nhanh lên, càng nhanh càng tốt. Còn nữa… Không cho phép nói với người khác biết.”

Vương Mạnh gật gật đầu. Trong Hoàng cung này có một vài quy tắc kỳ quái hắn đương nhiên là biết, nên cũng không nhiều lời.

Điền Thất cất thuốc tránh thai để ở nơi ở, nếu như cùng Hoàng thượng xảy ra chuyện gì, nàng liền trở về lén lút ăn một viên. Vốn tưởng rằng sẽ rất thuận lợi nhưng mà rất nhanh nàng liền gặp được sự khiêu chiến mới.

Giữa người yêu với nhau chẳng hề chỉ có loại việc đó, sau trận kích tình, Kỷ Hành không muốn Điền Thất vội vàng rời đi. Hắn muốn ôm nàng rảnh rang nói chuyện, muốn ôm nàng ngủ thẳng một giấc. Hắn muốn hai người giống như là uyên ương giao gáy mà ngủ, chặt chẽ ôm nhau vượt qua đêm dài mênh mông, như thế mới làm cho hắn cảm thấy đầy đủ và kiên định.
Những việc này ở trong Hoàng cung thì không thể làm được, nên Kỷ Hành muốn cùng Điền Thất ra ngoài hẹn hò. Thịnh An Hoài lại chu đáo biết bao, hắn lặng lẽ ra ngoài cung đặt mua một tòa nhà cho bọn họ, nơi đó cách Tử Cấm thành không xa nhưng cũng không phải là khu tụ tập của quan viên. Sau đó còn mua mấy hạ nhân quét tước trông coi tòa nhà. Khi màn đêm buông xuống, Kỷ Hành lập tức cùng Điền Thất cải trang ra cửa, đi tới tòa nhà này bắt đầu cuộc sống về đêm.

Kỷ Hành vừa bước vào tòa nhà này liền cảm thấy như đã đi vào một thế giới khác. Nơi này u tích an tĩnh, không có tục vụ quấn thân, cũng không có những điều hỗn loạn khác. Hắn cùng người hắn yêu ôn nhu triền miên, hoặc là đốt đèn tâm tình giữa đêm, giống như một đôi vợ chồng bình thường.

Sớm tinh mơ khi trời chưa sáng thì bọn họ đã phải rời giường, Kỷ Hành không thể mỗi ngày đều nghỉ phép, hắn cần đúng lúc đúng giờ lên triều. Có đôi khi Kỷ Hành sợ Điền Thất mệt mỏi, muốn để nàng ngủ lâu một hồi, Điền Thất đâu dám để cho Hoàng thượng tự mình trở về một mình, như thế sẽ khó mà giải thích, dù sao nàng cũng đã quen dậy sớm. Với lại, nàng còn phải đi về uống thuốc…

Cứ như thế được mấy ngày, Kỷ Hành càng lúc càng thích xuất cung. Điền Thất đối với nơi chỉ có hai người bọn họ cũng vô cùng hứng thú, ban đầu nàng còn khuyên nhủ hai câu, sau thì cũng nhịn không được, luôn cùng hắn xuất cung bên nhau.

Hoàng thượng thường xuyên xuất cung, người khác ở mặt ngoài không dám nghị luận nhưng lén lút vẫn sẽ có chút bàn tán.

......

Hàm Quang điện.
Trời càng lúc càng lạnh. Lá của cây quế trước cửa Hàm Quang điện gần như đều rơi sạch. Buổi tối hôm trước lại hạ một tầng sương, trời vừa sáng, trên thân cành màu nâu đen kết một màu trắng mờ mờ, giống như được quét một lớp phấn màu bạc. Mấy con chim sẻ màu xám đậu lên trên phấn bạc, líu ríu với nhau không biết đang thảo luận với nhau cái gì. Dưới cây có một thái giám đi qua, hắn ngẩng đầu thấy một bầy chim, sợ chúng nó ị uống đầu mình, thế là hắn vội che mũ tránh đi.

Thái giám này trực tiếp đi vào Hàm Quang điện, ở phòng khách nhìn thấy Thuận phi nương nương vừa dùng xong bữa sáng. Thuận phi đang từ từ uống trà, thấy hắn tới thì để tách trà xuống, cười ha ha nói: “Vệ công công đến? Người đâu, ban thưởng ghế ngồi.”

Thời tiết bắt đầu lạnh đi, trong phòng khách đốt hai chậu than, Thuận phi còn đang cùng người bên cạnh oán giận thời tiết quá lạnh, cũng không biết cung nữ này vô tình hay là cố ý, mà cười đáp rằng: “Nếu như có địa long (3) thì tốt rồi.” Lại nói, ai cũng biết trong Hoàng cung trừ Càn Thanh cung và Từ Ninh cung ra, cũng chỉ có Không Ninh cung nơi ở của Hoàng hậu mới có địa long. Thuận phi uống ngụm trà, trách cứ cung nữ kia nói lỡ lời, cung nữ cúi đầu nhận sai, trên mặt lại không có chút hổ thẹn nào.
(3) Địa long: đây là một cách sưởi ấm ở cổ đại. Ở dưới đất nhiều cung điện có đường dẫn lửa, mặt trên của đường dẫn lửa này có cửa, hơi nóng thông qua đường dẫn lửa này truyền đến trong phòng.

Nàng ta nói chuyện phiếm một lát xong, Thuận phi cho người ngoài lui xuống, bắt đầu hỏi chuyện chính. Người được gọi là Vệ công công đáp: “Như nương nương dự đoán, tối hôm qua Hoàng thượng lại xuất cung.”

Thuận phi gật gật đầu: “Theo ý kiến của công công, tới cùng là Hoàng thượng nuôi hồ ly tinh nào đó ở ngoài, hay là quả thật là mê luyến tên Điền Thất?” Nhắc tới người sau, Thuận phi nhíu nhíu mày. Tiểu thái giám bán mông đít ( giống như làm ấy ấy với cái mông đấy. Bà này cũng biết đam mỹ nhỉ🤔), nghĩ sao cũng quá là ghê tởm.

Vệ công công đáp: “Loại chuyện này nô tài không dám nói bậy. Nương nương sai nô tài nghe ngóng cái gì, thì nô tài tận tâm tận lực đi xử lý, cái khác, xin nương nương tự mình suy đoán. Nô tài nói một câu thật lòng, nhìn tất cả các vị chủ tử ở hậu cung, trừ Hoàng thượng ra, không ai có tai thính mắt tinh giống như nương nương vậy, trong lòng nương nương xem ra cũng đã có phán đoán rõ ràng, không cần nô tài nhiều lời.”

“Nếu như thế, bản cung cũng không giấu ngươi, ta luôn cảm thấy khả năng là Điền Thất rất lớn. Tuy Điền Thất là một thái giám nhưng mặt mày so với hoa còn tươi xinh hơn, Hoàng thượng muốn nếm một chút cũng nói không chừng. Còn nữa, ta để cho các ngươi thăm dò thái độ của Thịnh An Hoài, chỉ là muốn xem phản ứng của lão. Sự sủng ái của Điền Thất bây giờ gần như đã vượt qua lão ta nhưng lão lại không thể hiện nửa điểm ghen tị nào hoặc là khinh bỉ. Đây chỉ có thể là do bản thân hắn cam nguyện lui nhường, còn không thì chính là do lão đã biết Điền Thất bò lên giường rồng, không dám lãnh đạm với Điền Thất. Dựa theo tính cách của Thịnh An Hoài, khả năng thứ hai càng lớn hơn.” Thuận phi vừa nói, vừa nhìn Vệ công công đang vô cùng đồng ý mà gật đầu, nàng ta lại cười lạnh: “Không cần biết nói thế nào, Điền Thất này thật không đơn giản. Hoàng thượng chán ghét thái giám như thế, mà còn có thể bị hắn dụ dỗ, chuyện này nếu như bị Thái hậu biết được, không biết bà ấy sẽ có phản ứng thế nào.” Nghĩ đến biểu cảm hoang mang lo sợ khi biết được con trai của mình chơi trò đoạn tụ của Thái hậu, trên mặt Thuận phi xẹt qua một tia sảng khoái.

Vệ công công thấy thế, liền hỏi: “Ý của nương nương là, đem chuyện này tới trước mặt Thái hậu?”

“Không gấp.” Thuận phi lắc lắc đầu: “Hiện nay Điền Thất được sủng, hắn thổi gió bên gối với Hoàng thượng, sợ là so với cái gì cũng hiệu quả hơn. Người như vậy, ta làm sao có thể cùng hắn làm địch, đương nhiên là phải mượn sức trước. Nhược điểm của hắn nắm ở trong tay ta, nếu như hắn không nghe lời, ta lại suy xét cách khác.”

Vệ công công âm thầm gật đầu, cảm thấy mình chọn đúng chủ tử. Nhân mạch trong cung của hắn rất rộng nhưng vẫn ở trong nha môn làm việc, chưa có vươn tay về phía hậu cung. Tâm tư của người này có chút giống như chơi mạt chược, không thèm ăn bèo, muốn ăn thì phải ăn một ván thật lớn, xoay người cả một đời, nhìn mà xem, quan sát mấy năm, hắn chọn Thuận phi. Hiện tại xem ra, vị nương nương này quả là không làm cho hắn thất vọng. Vệ công công nói: “Nói đến Thái hậu, nô tài lại nghe được một chuyện khác.”

“Chuyện gì?”

“Gần đây Thái hậu có vẻ như có chút bất mãn với Điền Thất, muốn xử lý hắn. Nương nương, ngài xem phải chăng là Thái hậu đã biết chuyện này?”

“Không thể, nếu Thái hậu biết thì đã sớm giết rồi, làm sao có thể yên tâm ngồi ở Từ Ninh cung. Bà ta chắc hẳn là cho rằng Hoàng thượng bị Điền Thất xúi giục làm cho hư hỏng, chỉ biết ra cung hái hoa ngắt cỏ.”

“Vậy chúng ta…”

“Chúng ta chỉ cần ngồi xem trai cò tranh nhau, vào lúc thích hợp lại kéo Điền Thất một phen, không sợ hắn không quy thuận.”

“Nương nương thánh minh.”