Trang chủ[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ ThụChương 23: Tiếc nuối (2018-06-13 22:00:00)

[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ - Chương 23: Tiếc nuối (2018-06-13 22:00:00)

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Lưu Tảo từ tiểu viện đi ra, tựa như hiểu rõ cọc tâm sự, cảm thấy khá thả lỏng. Nghĩ kỹ lại, ngoại tổ mẫu tại Tạ Y trong phủ cũng không rất không tốt. Nàng đăng cơ ban đầu, không dám đem lão nhân gia tiếp nhập cung, cũng không dám sai người thăm viếng, đến lúc đông chí mới đánh bạo phái người Lễ Quan lên vấn an, chính là sợ có người nhìn thấy nhớ tới nàng tại ngoài cung vị trưởng bối này, sinh ra lòng bất chính.

Này có điều bịt tai trộm chuông. Có ai chẳng biết nàng là ngoại tổ mẫu nuôi lớn.

Trước mắt người đang Tạ tướng trong phủ, dù sao cũng tốt hơn rơi vào Thái hậu trong tay. Tạ tướng vốn là đã nắm trong tay nàng, lưu lại ngoại tổ mẫu nói vậy chỉ là uy hiếp mà thôi. Thái hậu thì lại khác, nàng mưu đồ rất nhiều, nếu là gọi nàng đạt được ngoại tổ mẫu, tất sẽ lấy này áp chế.

Ngoài cửa viện một áo lục tỳ nữ cung kính đứng hầu, gặp Lưu Tảo đi ra, trên trước thi lễ một cái, nói: "Quân hầu lệnh tỳ nữ cung kính bồi tiếp."

Lưu Tảo thoáng gật đầu, làm nàng phía trước dẫn đường.

Nàng hiểu rõ tâm sự, cũng có tâm tình du phần thưởng lên Tướng phủ đến.

Tiểu viện nơi hẻo lánh, bốn phía cây cỏ rậm rạp, rất là u tĩnh. Lưu Tảo rẽ qua ba cái chỗ ngoặt, mới thấy một các, xây ở trên trì. Lúc gặp ngày xuân, trong ao cỏ nước phồn thịnh, mở ra màu tím hoa nhỏ, gió thổi tới, sóng xanh dập dờn, hoa nhỏ đón gió phấp phới.

Lưu Tảo lên ngôi đến nay, đã từng hướng về Thượng Lâm, thương trì mấy chỗ vườn hoa du ngoạn qua một hồi. Cùng nơi này so sánh lẫn nhau, Thượng Lâm thắng ở khí quyển. Có núi, kéo dài không ngừng, có nước, mênh mông vô bờ, có rừng, nhóm thú chạy chồm, mạnh mẽ chất phác, biểu lộ ra nhà Hán phong độ.

Tướng phủ vườn, lại vô cùng thanh u, không núi xa, không chạy nước, làm như vẽ giống như vậy, đẹp cũng không tiếng. Đặt mình trong trong đó, cả người đều có thể thư giãn.

Lưu Tảo bước chân liền không khỏi chậm hạ xuống, phía trước dẫn đường tỳ nữ bưng môi khẽ cười nói: "Nhập tướng phủ mà có thể mặt không biến sắc người, sợ là chỉ tiểu công tử một người."

Lưu Tảo nở nụ cười, cũng không nói lời nào. Nàng bây giờ không sợ Tạ Y, chỉ cảm thấy người này chán ghét cực kì, luôn có một ngày muốn cho nàng hiểu được lợi hại.

Hai người lại đi qua một đoạn, có thể thấy được liên miên phòng xá. Lưu Tảo đi vào một hồi hành lang, dọc theo hành lang uốn khúc tiến lên, vòng qua một chỗ chỗ ngoặt, liền thấy cách đó không xa Tạ Y đang cùng một lão phụ nhân đối lập mà đứng.

Phụ nhân kia so với ngoại tổ mẫu càng nhiều tuổi chút, chỉ là ăn mặc càng hoa mỹ, giữa lông mày ẩn có kiêu căng vẻ.

Lưu Tảo dừng lại, tỳ nữ thấp giọng nói: "Đó là lão phu nhân."

Lưu Tảo bừng tỉnh, hóa ra là Tạ tướng mẫu thân.

Tạ Y đưa lưng về phía bên này, nàng hình như có phát hiện, bỗng nhiên quay đầu lại trông lại. Lưu Tảo còn phản ứng không kịp nữa, liền thấy Tạ Y đối với nàng hơi lắc đầu, ra hiệu nàng không muốn qua đi.

Lưu Tảo chần chờ chốc lát, gật gật đầu. Tạ Y ngoắc ngoắc khóe môi, quay đầu lại, cùng lão phụ nhân tiếp tục nói nói.

Phụ nhân thấy nàng nhìn lại, cũng hướng bên này trông lại. Con mắt của nàng có chút khí thế bức người. Loại khí thế này, cùng Tạ Y không giống, Tạ Y nhìn người, cũng sẽ khiến người gấp bội cảm giác áp lực, nhưng đó là nàng đã lâu chức vị cao gây nên, ánh mắt của nàng đa số là ôn chậm. Nhưng phụ nhân này ánh mắt lại thật là triết người, dường như mũi khoan.

Lưu Tảo cau lại dưới lông mày, nhưng cũng chưa đóng chợt hiện, nhàn nhạt cùng nàng đối diện.

Tạ Y lại thoáng giật giật thân thể, vừa vặn chặn lại rồi mẫu thân ánh mắt. Lão phụ tựa như là có chút sợ nàng, thấy nàng có ý định che chắn, liền không hề xem Lưu Tảo.

Không lâu lắm lão phu nhân trụ trượng mà đi. Tạ Y nhìn theo nàng đi xa, mới hướng về Lưu Tảo đi tới.

"Thời điểm không còn sớm, ta đưa tiểu công tử trở lại."

Lưu Tảo nói: "Cũng tốt."

Như cũ là cái kia thừa xe diêu, Tạ Y đem Lưu Tảo đưa đến Trường Lạc trước cung, liền không hề đưa.

Lưu Tảo suy nghĩ một chút, vẫn là cùng nàng nói: "Ngoại tổ mẫu vậy làm phiền Tạ tướng chăm sóc."

Tạ Y nở nụ cười: "Bệ hạ an tâm chính là." Suy nghĩ một chút, lại bỏ thêm một câu, "Lão phu nhân tốt xấu, không ở thần, mà toàn tại bệ hạ."

Mới khá hơn một chút, nàng lại nói uy hiếp. Lưu Tảo hít một hơi thật sâu, lạnh lùng liếc nàng một chút, liền sắp bước vào cung, sẽ không tiếp tục cùng nàng nhiều lời.

Đến Tuyên Thất, cung nhân vừa vặn dâng Bộ thực.

Lưu Tảo tẩy đi tro bụi, thay đổi thân áo bào, liền hướng về Thiên điện, lệnh đem Bộ thực mang lên. Ngày xưa dùng bữa trước, nàng phần nhiều là vùi đầu kinh điển, hoặc giả bản thân chăm chú suy nghĩ chút không thể giải trừ vấn đề khó, ít có lưu ý cung nhân đang làm gì.

Hôm nay nàng xem vọng qua ngoại tổ mẫu, tâm tình thực tại không sai, liền thoáng thư giãn, quan sát bên cạnh cung nhân đến.

Bộ thực rất là tốt tươi, có canh có xào có cháo có thịt nướng, còn có một tiểu cách cháo nấm. Trước người của nàng để lên một tấm thực án, thấy cung nhân bưng ăn, nối đuôi nhau mà vào, thuận tiện lấy vì sẽ đem cơm canh đặt trên án.

Không ngờ bọn họ vào cuối cùng, là được đứng hàng đứng thẳng, Xuân Hòa tiến lên trước tiên nhìn sắc, lại ngửi vị, sau đó lấy một dao găm, cắt lấy một khối nhỏ thịt, thả vào trong miệng tinh tế nhai, nếm xong, dừng lại chốc lát, lại đem còn lại canh cơm từng cái đều nếm một lần.

Lưu Tảo đầu tiên là ngạc nhiên, nhưng là rất nhanh phản ứng lại, đây là sợ có người ở nàng cơm canh bên trong hạ độc. Nàng biết cơm canh của nàng có người hưởng qua, mới có thể dâng, cũng không biết việc này là Xuân Hòa tại làm.

Xuân Hòa đều hưởng qua một lần, xác nhận vô sự. Lưu Tảo thuận tiện lấy vì xong, ai biết hắn đến đội ngũ cuối cùng, từ trong tay áo lấy ra một đánh hộp, cuối cùng nhân thủ bên trong bưng là đũa chủy loại hình chén bát. Xuân Hòa giơ giơ lên cằm dưới, lập tức có một hoạn quan tiến lên, đem khay trên chén bát đều gỡ xuống. Xuân Hòa mở ra đánh hộp, chỉ thấy đánh bên trong hộp cũng là một bộ chén bát. Hắn cẩn thận mà đưa chúng nó lấy ra, phóng tới khay trên.

Đồ ăn này mới đưa đến tiểu hoàng đế trước mặt.

Lưu Tảo chỉ biết đồ ăn muốn đích thân hưởng qua, xác nhận không độc, không nghĩ tới liền chén bát đều là trải qua Xuân Hòa tay. Nàng trước tiên dùng bữa, thiện tất mới hỏi Xuân Hòa: "Mỗi ngày đồ ăn, đều là khanh thân nghiệm?"

Xuân Hòa khom người nói: "Chính là."

Nàng nói: "Nhìn rất là rườm rà, từ trước Vũ Đế, Chiêu đế cũng là như thế sao?"

"Vũ Đế cùng Chiêu đế đều muốn đơn giản chút."

Lưu Tảo ngẩn ra, Vũ Đế, Chiêu đế tất cũng là tiếc mệnh người, sao so với nàng đơn giản?

Xuân Hòa mặt lộ vẻ chần chờ, suy nghĩ một chút, vẫn là nói: "Nếm thiện việc, vốn có người chuyên. Thần không yên lòng, mới tự mình lại nếm một lần."

Trước kia hoàng đế đều là ở chính điện cố gắng, đợi đồ ăn dọn xong, mới sẽ giá lâm, từ không biết trong đó trắc trở, trước mắt biết rồi, nàng không thiếu được để hỏi cho rõ: "Đây là trong cung, trẫm cũng không rất khiến người ghi nhớ chỗ, khanh vì sao không yên lòng?"

Lưu Tảo thực sự nói thật. Tạ tướng không cần phải nói, tạm thời còn không có đạo lý nghĩ thay cái Hoàng đế. Thái hậu lại gấp, cũng còn chưa đến tuyệt cảnh, không đến nỗi bí quá hóa liều, thay đổi thiên tử.

Nghĩ tới nghĩ lui, không người sẽ phải nàng tính mạng.

Xuân Hòa hiển nhiên không nghĩ tới tiểu hoàng đế biết cái này giống như nói thẳng, hắn mặt lộ vẻ sầu khổ, trong miệng lại càng thêm cung kính: "Bệ hạ thiên thừa chi khu, tất nhiên là càng cẩn thận càng tốt. Chính là trước mắt loại này loại, thần và còn sợ không đủ."

Hắn nói tới rất là thành khẩn, Lưu Tảo lại vẫn cảm giác không đúng. Có điều nói đã đến nước này, nói vậy hỏi lại cũng hỏi cũng không được gì. Nàng cũng là giơ giơ lên tay, ra hiệu Xuân Hòa lui ra.

Trong cung phảng phất người người đều mang giấu cơ mật, Thái hậu như vậy, Xuân Hòa như vậy, chính là Hồ Ngao, Lưu Tảo cũng thường xuyên cảm thấy, này tiểu hoạn quan trên người cũng có cái gì không thể nói nói bí mật.

Hồ Ngao từ lại đến Hoàng đế bên người phụng dưỡng, liền vô cùng cung kính. Có một kỳ quái nơi chính là, hắn cùng với Xuân Hòa giống như vậy, đối với Hoàng đế vào miệng đồ vật, rất là cẩn thận.

Đây vốn là hợp tình hợp lý, nhưng ở Lưu Tảo xem ra, lại cảm giác tựa hồ cẩn thận qua đầu. Nàng không nghĩ ra, lại cùng Xuân Hòa nói bóng gió, chỉ là hồi hồi cũng gọi hắn lảng tránh đi qua.

Trải qua này, tiểu hoàng đế không khỏi lại để lại tưởng tượng. Nàng thường xuyên lưu ý Xuân Hòa.

Xuân Hòa gần đây phụng dưỡng, hắn làm việc nói, đều tại Lưu Tảo trước mắt, muốn lưu ý ngược lại cũng đơn giản. Thế là mấy ngày kế tiếp, Lưu Tảo lại phát hiện, không chỉ là đồ ăn, hắn hôn nếm, liền thường ngày uống mật thủy, sữa bò, hắn cũng có từ nhĩ bôi bên trong múc ra một thìa, tự mình hưởng qua.

Lưu Tảo chợt nhớ tới, từ trước Thái hậu nói với nàng, muốn biết một người, liền muốn biết hắn đến từ đâu, đi về nơi đâu.

Ngày hôm đó Thái hậu lại phái cung nhân, đưa chút cây nho đến.

Vũ Đế lúc, Đại Uyển quốc vương đưa hạt nhân vào triều, lấy đó thần phục, theo hạt nhân mà đến, còn có cây nho hạt giống. Vũ Đế từng nghe nói Trương Khiên nói tới trái cây kia ngọt ngào mát mẻ, làm người đem hạt giống loại tại Thượng Lâm Uyển.

Cây nho ngon miệng, quả như Trương Khiên nói. Trong cung đình ở ngoài, không người không yêu. Lưu Tảo cũng rất thích, nàng còn rất thích cây nho sản xuất rượu ngon, cam thuần lại không say lòng người, đại yến lúc, nàng sẽ tiểu uống một chén uống rượu.

Thái hậu khiến người đưa cây nho đến, Lưu Tảo đọc thiên sử, muốn đứng lên đi một chút, khoan khoái khoan khoái. Nàng ra cửa điện, dư quang lóe lên, thoáng nhìn Xuân Hòa đang tự cung nhân rửa sạch cây nho bên trong hái được một viên thả vào trong miệng.

Lưu Tảo cũng không lên tiếng, cũng không đi tới, mà là xa xa xem. Xuân Hòa hưởng qua một viên, lại nhìn mắt còn sót lại trái cây, dừng lại hồi lâu, mới khoát tay áo một cái, ra hiệu cung nhân đưa vào điện đi.

Lưu Tảo lúc này mới xoay người hướng về nơi khác đi.

Vào đêm, nàng tại dưới đèn đọc một chút sách, Xuân Hòa đưa sữa bò đến. Lưu Tảo nhớ tới ban ngày tình hình, tâm niệm khẽ nhúc nhích, nói: "Hoàng Môn Lệnh là khi nào ở lúc này?"

Xuân Hòa đem nhĩ bôi bưng đến Lưu Tảo trong tay, cười nói: "Hoàng Môn Lệnh của thần, là Xương Ấp Vương phong."

Càng là Xương Ấp Vương phong. Lưu Tảo khá là bất ngờ. Xương Ấp Vương tại vị mặc dù ngắn ngắn hơn hai mươi ngày, nhưng là không thể thiếu thưởng phạt. Hắn tránh vị sau, những này thưởng phạt có chút không đếm, nhưng hơn nửa vẫn bảo lưu lại đến.

"Hoàng Môn Lệnh trước, khanh ở gì vị?"

"Trước đó, thần là Trung Hoàng Môn, tại Trung Hoàng Môn một vị trên, để lại mười ba năm."

Trung Hoàng Môn này một quan chức, ở trong cung không coi là nhiều, cũng không hề ít, nhiều phụng dưỡng Đế hậu, hoàng tử, sủng cơ. Lưu Tảo bưng lên nhĩ bôi, đem sữa bò uống một hơi cạn sạch, mới lại hỏi: "Vậy ngươi từ trước là phụng dưỡng người phương nào?"

Việc này ẩn không che giấu nổi, dù cho hắn không đáp, cũng có bên người biết được. Xuân Hòa trả lời: "Tại bệ hạ trước, thần hầu hạ là Xương Ấp Vương, Xương Ấp Vương trước, thần phụng dưỡng Chiêu đế, Chiêu đế trước, thần phụng dưỡng Vũ Đế."

Tính cả Lưu Tảo, hắn càng phụng dưỡng bốn vị đế vương.

Người như vậy, tất nhiên là cực kỳ ổn thỏa đôn hậu. Xuân Hòa xưa nay cũng đại công vô tư, phảng phất tất cả đều là chủ nhân.

Nhưng Lưu Tảo lại phát hiện trong đó hình như có không thích hợp: "Từ Chiêu đế lên ngôi, ngươi liền thiếp thân phụng dưỡng?"

"Vâng."

Lưu Tảo phát hiện nơi nào không đúng.

Chiêu đế lên ngôi năm ấy mới có tám tuổi, còn là một hồ đồ hài đồng. Hài đồng cần người chăm sóc. Hắn không cha không mẹ, cùng hắn thân cận nhất, nói vậy không phải đại thần trong triều, mà là bên cạnh cung nhân.

Đối với Xuân Hòa mà nói, cũng là giống như vậy, Chiêu đế cơ hồ là hắn một tay nuôi nấng, cảm tình tất nhiên dày đặc.

Nhưng hắn đến bên người nàng, lại chưa bao giờ nhắc tới qua Chiêu đế.

Lưu Tảo nhíu mày, trong đầu đột nhiên xẹt qua một tia sáng. Không đúng, hắn đề cập tới, đông chí ngày ấy, Thái hậu giá lâm, nói tới Chiêu đế, Xuân Hòa đề cập tới một câu, Chiêu đế tự có thể kiện, Vũ Đế thậm chí bởi vậy đối với hắn đặc biệt sủng ái.

Khi đó bất giác cái gì. Trước mắt nghĩ đến, Xuân Hòa lời này, phảng phất cường điệu, cường điệu Chiêu đế thể kiện, không làm đột nhiên bệnh mất. Sẽ liên lạc lại hắn đối với đồ ăn như vậy thận trọng mà đợi ——

Lưu Tảo sợ hãi cả kinh, phảng phất ở trong bóng tối đã sờ cái gì khủng bố đồ vật.

Xuân Hòa vẫn còn đứng hầu ở bên, chờ tiểu hoàng đế hỏi lại. Tiểu hoàng đế cười nói: "Như vậy xem ra, khanh cùng Chiêu đế, thật là thân dày."

Xuân Hòa lưu ý sắc mặt của nàng, thấy nàng lúc trước trong mắt thật nhanh né qua một vệt kinh sợ run, suy nghĩ một chút, trả lời: "Đều là việc thuộc bổn phận, sao dám nói thân dày."

Nhìn như cung kính, kì thực ngầm thừa nhận.

Lưu Tảo lại là nở nụ cười, mà lần sau tay: "Trẫm muốn đi ngủ, ngươi cũng xuống nghỉ ngơi đi."

Xuân Hòa ngẩn ra, tựa như có vẻ thất vọng, nhưng hắn cũng không nói nữa, thi lễ một cái, yên tĩnh lui ra.

Lưu Tảo nhìn như trấn định, kì thực trái tim nhỏ nhảy đến nhanh chóng.

Nàng lại trầm ổn cũng chính là mười lăm tuổi hài tử, đột nhiên suy đoán ra bực này bí sự, khó tránh khỏi kinh hồn bạt vía. Lại nghĩ tới Chiêu đế liền chết đối với Ôn Thất điện này trên giường lớn. Nàng không khỏi cả người run rẩy, trằn trọc đau khổ, khó có thể ngủ.

Một đêm chưa ngủ, đến bình minh, đầu của nàng đều là hỗn loạn. Lại không thể để Xuân Hòa nhìn ra, Lưu Tảo không thể không miễn cưỡng lên tinh thần.

Nàng suy đoán, thật hay giả, và còn chưa biết.

Đến Bách Lương đài, liền thấy Tạ Y hậu đối với các nội. Lưu Tảo vừa thấy nàng, sắc mặt đột nhiên trắng lên. Nếu Chiêu đế thực sự là vì người làm hại, lại sẽ là nàng dưới tay!

Tạ Y ăn mặc triều phục, khá là đoan trang, một cái nhíu mày một nụ cười, đều như sơn thủy giống như vừa sáng sủa lại trầm ngưng. Thấy Hoàng đế sắc mặt không tốt, nàng hỏi một câu: "Bệ hạ đêm qua không được hảo ngủ?"

Lưu Tảo nghe xong hầu như nổ dậy lông đến, cố nén chưa đi xem Xuân Hòa sắc mặt, hờ hững vào chỗ, nói: "Có lẽ là mệt nhọc."

Tiếp theo, chính là giảng bài.

Lưu Tảo lần đầu tiên tại Tạ Y giảng bài thời gian thất thần, nhớ nàng đoán thật hay giả, nghĩ Tạ Y cùng việc này có hay không tương quan.

Hẳn là không liên can gì. Lưu Tảo thầm nói. Nếu là lên ngôi ban đầu, nàng tất nhiên chắc chắc, Tạ tướng há lại là hành thích vua người. Nhưng đến lúc này, nàng nghĩ tới lại là, hành thích vua với nàng mà nói, cũng không có ích.

Lưu Tảo khởi điểm nghĩ đến nhập thần, nhưng nàng khá đủ tự chế, không lâu lắm liền thuyết phục bản thân, nhiều nghĩ vô ích, không bằng biết bao nghe giảng. Đợi khóa sau lại bàn về cái khác.

Mỗi khi gặp Tạ Y giảng bài, thời gian tựa như cực nhanh, trải qua cực nhanh.

Đến buổi trưa, Tạ Y đang muốn xin cáo lui, Lưu Tảo đột nhiên nói: "Tạ tướng nếu là vô sự, không bằng dùng qua Trú thực lại đi."

Nàng lần đầu tiên lưu cơm, Tạ Y lại chưa lập tức đáp ứng.

Lưu Tảo hơi có chút sốt sắng, trên mặt trấn định, đặt tại trên án thư tay lại nắm chặt thành nắm đấm. Tạ Y ánh mắt đầu tiên là tại trên mặt nàng đảo quanh, tiếp theo dưới dịch, xẹt qua mu bàn tay của nàng.

Tiểu hoàng đế mím mím môi, lại hỏi: "Được không?"

Tạ Y nở nụ cười, cúi người hành lễ: "Đa tạ bệ hạ."

Lưu Tảo lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Nàng lưu Tạ Y, là muốn hỏi một câu lúc đó chuyện.

Hai người rơi xuống Bách Lương đài, hướng về Tuyên Thất đi. Bách Lương đài cùng Tuyên Thất và có chút đường xá, Lưu Tảo cũng không thừa dư, cùng Tạ Y sóng vai mà đi.

Tạ Y hỏi: "Bệ hạ có thể là có chuyện tướng tuân?"

Lưu Tảo sợ hết hồn, không chút biến sắc quay đầu lại liếc nhìn một chút, thấy cung nhân đều rơi vào ngoài mười bước, mới thở phào nhẹ nhõm. Tạ Y có chút bất đắc dĩ, lại không nói gì.

Lưu Tảo chợt cảm thấy bản thân chuyện bé xé ra to, chỉ là bên người nàng cung nhân, thế lực bề bộn, không biết người phương nào có thể tin, người phương nào không thể tin, cho dù Xuân Hòa, Lưu Tảo cũng không tin hoàn toàn. Chiêu đế ngộ hại, kinh thiên đại sự, vẫn là cẩn thận tốt hơn.

Nàng chỉ hơi trầm ngâm, mở miệng hỏi: "Chiêu đế bệnh trước, Tạ tướng có từng yết kiến?"

"Chiêu đế đột nhiên bệnh, bệnh trước một ngày còn đang trông coi công việc, thần từ từng thấy." Tạ Y nói.

Lưu Tảo thầm nói, nếu như vậy, càng hiện ra đột nhiên bệnh làm đến ly kỳ. Nàng lại hỏi: "Không biết là gì bệnh?" Nàng nghe nói Chiêu đế bệnh nặng, ba ngày mà đi, cũng không biết sở hoạn gì bệnh, như vậy khốc liệt.

Lúc này, Tạ Y chưa lại đáp nàng, mà là chậm dưới sắc mặt, cười hỏi: "Bệ hạ vì sao hỏi Chiêu đế?"

Lưu Tảo nhìn nàng một cái, mặt không biến sắc nói: "Lần trước trên lớp, nghe Hoàn sư nói tới Chiêu đế chi mẫn, không khỏi kính phục."

"Kính phục Chiêu đế chi mẫn, mà hỏi Chiêu đế bệnh?" Tạ Y nhàn nhạt hỏi ngược lại.

Ước ao người ta thông minh, lại hỏi hắn bị bệnh gì, tra cứu hạ xuống, xác thực không còn gì để nói. Lưu Tảo biết Tạ Y không dễ gạt gẫm, lại chưa từng nghĩ nàng như vậy nhạy cảm, nàng sợ hỏi có thêm khiến nàng khả nghi, cả cười cười, như không có chuyện gì xảy ra nói: "Tiếc nuối hắn anh niên tảo thệ thôi."

Tạ Y nghe này, cũng là nở nụ cười.

Nàng đều là cao thâm hình ảnh, dường như cái gì đều biết, cái gì đều ở nắm giữ. Lưu Tảo thấy nàng như vậy, có chút hoài nghi, nàng đều biết.

Hai người đến Tuyên Thất, trong điện cơm canh cũng chuẩn bị.

Tạ Y cảm ơn Hoàng đế ban thưởng cơm, vừa mới vào bàn. Nàng sức ăn tiểu, cơ hồ là mấy cái, liền no rồi, lại chưa đặt đũa, mà là gắp rau xanh, chậm rãi nhai, đợi Lưu Tảo no rồi, mới dừng lại.

Lưu Tảo vẫn ở chỗ cũ nghĩ việc này, nàng hay cảm giác ly kỳ, Chiêu đế ngự vô cùng mười năm, thân chính quân, càng sẽ ở trong cung vì người làm hại, không khỏi quá mức làm người nghe kinh hãi.

Nàng nghĩ thì nghĩ, ánh mắt lại xếp đặt đến mức gấp đang, tựa hồ vẫn chưa suy nghĩ lung tung.

Chỉ là việc này, nàng chính là nghĩ rách đầu óc, cũng đoán không ra cái nguyên cớ đến, nếu muốn biết toàn cảnh, nhất định phải phái người đi thăm dò mới tốt. Lưu Tảo nhụt chí, nàng làm gì điều đến rung động lòng người, đi thăm dò lớn như vậy vụ án.

Buổi chiều, tiểu hoàng đế trở về Bách Lương đài, Tạ Y thì lại Phó Quan Thự tọa nha.

Mỗi ba ngày một hồi, vì Hoàng đế giảng bài, đối với Tạ Y mà nói, thật là bôn ba, có thể xưng tụng là trăm công nghìn việc, mạnh mẽ rút ra khe hở. Nàng vừa vào thự bên trong, liền thấy trên án chồng chất công văn. Tới chơi quan lại đứng đầy tiền viện. Trường Sử ôm công văn tiến lên bẩm chuyện, lại có chư chuyên cũng có xin chỉ thị.

Tạ Y đúng là thói quen giống như vậy, cũng không hoảng loạn, vung vung tay, ra hiệu nhiều lại bên ngoài chờ đợi, Trường Sử trước đem chuyện quan trọng bẩm đến, lại lệnh trong viện quan lại, lưu lại công văn danh thiếp, người và trở lại. Những này quan lại phần nhiều là vì việc tư mà đến, Tạ Y hôm nay, đánh không ra vô ích đến thấy bọn họ.

Đợi nàng xử trí xong một ngày công văn về nhà, trời đã tối thấu.

Nàng ngồi ở trên xe diêu, mệt đến eo đau mỏi, vẫn còn đến đoan chính tư thế ngồi, duy trì nàng Thừa tướng uy nghi.

Về đến nhà, qua loa dùng chút cơm canh, lại đi thư phòng xem công văn. Mấy ngày liền đều là như thế, kể ra, buổi trưa tại Tuyên Thất cùng bệ hạ ăn cái kia lập tức, chính là nàng ngày gần đây đến nhất là thích ý một bữa.

Đèn đồng dần dần tối tăm, Tạ Y nặn nặn mi tâm, ngắm nhìn ngoài cửa sổ, trời sắp sáng. Nàng đứng lên, đến một bên thiết trường trên tháp nằm xuống, sẵn sàng thoáng híp lại một lúc, liền đứng dậy nhập cung.

Hôm nay gặp ngày rằm, trong cung có đại triều, giờ Mão (5-7am) cần dậy.

Tạ Y trong lòng nhớ, thuận tiện lấy vì chỉ có thể cạn ngủ, ai biết nàng mới hợp lại mắt, càng liền sâu ngủ thiếp đi.

Nàng mơ tới một gian cung thất, đó là Tiêu Phòng điện. Trong điện ngồi một nữ tử, nhìn ngoài cửa sổ xuất thần.

Tạ Y nhìn thấy mười ba tuổi bản thân, đi vào trong điện, tại nữ tử trước người quỳ xuống: "Di mẫu."

Vệ Hoàng hậu giống bị nàng đánh thức, xoay đầu lại nhìn nàng, hỏi: "Cái kia cung nhân như thế nào?"

"Còn không việc gì."

Vệ Hoàng hậu gật gật đầu: "Vậy thì tốt." Nàng lại đưa mắt dời về phía ngoài cửa sổ, "Không biết Cứ Nhi đến rồi nơi nào."

Nàng không biết làm sao đáp lời, liền không có theo tiếng.

Vệ Hoàng hậu lại cười lắc lắc đầu, cùng nàng nói: "Bảo vệ tốt cái kia cung nhân, nói vậy nàng trong bụng chính là Đông cung duy nhất huyết dận."

Thái tử còn đang trốn, nhưng nàng biết rõ, Thái tử bại cục đã định, không sống nổi. Cung nhân trong bụng hài nhi chính là Thái tử một chút máu mủ cuối cùng.

Đây là đang an bài việc về sau.

Tạ Y nhìn thấy bản thân làm một đại lễ, Trịnh trọng cam kết: "Di mẫu an tâm, có ta ở đây, nhất định có thể bảo đảm nàng bình an trưởng thành."

Này mộng quá ngắn, chỉ như vậy một cảnh tượng.

Tạ Y mở mắt ra, ngồi dậy, nàng tựa hồ nằm xuống không bao lâu, sắc trời vẫn là ám. Nàng trường thở dài một hơi.

Càng là mơ tới mười ba tuổi năm ấy chuyện.

Thái tử cung nhân có thai, sao có thể như vậy dễ dàng tránh thoát. Huống hồ khởi đầu Vũ Đế tức giận, rất thù hận Thái tử bất hiếu, dám khởi binh. Trong cung còn nhiều mà bỏ đá xuống giếng hàng ngũ.

Nàng hao hết thiên tân vạn khổ, mới đưa cái kia cung nhân giấu đi, để Tiểu Lưu Tảo bình an giáng sinh. Nàng lén lút chạy đi Dịch đình, ôm ôm trong tã lót gói hàng trẻ nít nhỏ, vì nàng gọi là Lưu Manh. Cây cỏ nảy mầm, học sinh mới dấu hiệu, nguyện này trẻ nít nhỏ vui khoẻ một đời, không vì bị cha mẹ mệt.

Sau đó Vũ Đế cơn giận còn sót lại tiêu tan, hoài niệm dậy Thái tử thật là tốt đến, thậm chí yêu ai yêu cả đường đi, vì hài nhi ban cho người. Chỉ là như vậy, tên nàng đặt, liền không thể dùng.

Việc này cũng không có gì. Tạ Y khởi đầu bất giác tiếc nuối, cho tới hôm nay, cái kia trẻ nít nhỏ trưởng thành, làm Hoàng đế, có thể cùng nàng thường xuyên gặp nhau. Nàng đột nhiên cảm giác thấy tiếc hận lên, Lưu Manh tựa hồ càng cùng nàng xứng đôi.

Tác giả có lời muốn nói:

Tiêu Duyên "Ngươi có thể có nguyên hình?"

Lưu Tảo: "Không."

Tiêu Duyên: "Ta thì có."

Lưu Tảo: "?"

Tiêu Duyên: "Ba ngày một hồi thời điểm. . ."

Lưu Tảo: ". . ."

Tiêu Duyên kiêu ngạo mà vung lên đầu nhỏ: "Chúng ta hổ con có thể lợi hại!"

« Tạ tướng » sẽ vào ngày kia thứ sáu vào v, vào v ngày đó canh ba, cảm tạ sự ủng hộ của mọi người.

Chương trước Chương tiếp