[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ - Chương 32: (2018-06-25 21:21:29)

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Lưu Tảo không được trì hoãn, không muốn quá sớm trên tháp thu xếp. Nàng đang muốn học luật, thẳng thắn đến bên cạnh điện kỷ án sau ngồi xuống, lại nghiêm túc cẩn thận thuộc hơn ba mươi cái luật lệ.

Hán luật nghiêm khắc, rơi vào trên thẻ tre, cũng là chữ chữ rõ ràng. Cử động dùng từ, đặc biệt lãnh tĩnh, mang theo một luồng pháp không cho miễn xá lạnh lẽo khí. Lưu Tảo cũng vì khí thế kia thu hút, thuộc hơn ba mươi cái, cuối cùng cũng coi như bình tĩnh lại tâm tình.

Cho đến giờ tý (11pm-1am) sắp tới, không thể kéo dài được nữa, Lưu Tảo mới không thể không đứng dậy, bước đi thong thả đến trước giường, chậm rãi đem quần áo cởi, suy nghĩ một chút, lại biết bao xếp lên đến, ở một bên để tốt.

Nàng nằm dài trên giường, nhắm mắt trước khi ngủ, còn mang theo tiếc nuối. Nàng mặc dù cật lực không nghĩ nữa, nàng đem Tạ tướng đấu bại sau, sẽ là cái gì tình hình, nhưng nghĩ cũng biết, Tạ tướng sợ là không muốn ở Tiêu Phòng.

Lần tới Tạ tướng lại vì nàng thay y phục, sẽ không biết là khi nào.

Lưu Tảo ngày hôm đó thu hoạch rất dồi dào, đi thông Hoàn Khuông ở con đường, lại được lấy cùng Tạ Y sống một mình, mặc dù ngủ trước vẫn cảm giác tiếc nuối không đủ, nhưng là là đặc biệt đáng quý.

Trong cung Thái hậu, ánh đèn chưa tức.

Chu Hiệp đang tinh tế hiện bẩm báo ngày Tạ tướng cùng tiểu hoàng đế người trước tranh chấp: "Thừa tướng phạm thượng, càng lôi kéo bệ hạ cổ tay, bệ hạ tâm khí cao, tất là không thích."

Thái hậu dựa vào trên tháp, trước người của nàng một cung nữ quỳ xuống đất, vì nàng nhẹ nhàng đấm chân, nghe vậy lắc lắc đầu: "Không hẳn."

"Bệ hạ nhìn bình dị gần gũi, kỳ thực tâm tư rất nặng, Tạ tướng mạo phạm, nàng há có không thù dai?" Chu Hiệp ngạc nhiên nói.

"Cũng phải xem bệ hạ có tức giận không, lấy không cho rằng là mạo phạm."

Chu Hiệp không rõ, trước mặt mọi người, cưỡng bức thiên tử, phạm thượng, còn không phải mạo phạm?

Thái hậu cũng không ý nhiều lời, phất tay làm hắn lui xuống. Chu Hiệp vừa đi, nữ quan tiến lên, muốn phụng dưỡng Thái hậu đi ngủ, Thái hậu giơ tay xoa xoa huyệt thái dương, nói: "Đều lui ra đi."

Còn lại cung nhân cũng không tiếng xin cáo lui. Cái kia đấm chân cung nữ dừng lại động tác, lui lại hai bước, cũng muốn xin cáo lui. Thái hậu lại nói: "Ngươi tiến lên."

Cung nữ rất là sợ nàng, cúi thấp đầu, tiến lên hai bước. Thái hậu mở mắt ra, đưa mắt nhìn nàng mấy ngừng, đưa tay bốc lên nàng cằm dưới.

Tấm kia khuôn mặt quen thuộc hiện tại dưới đèn, chính là cùng Tạ Y tương tự người.

Thái hậu vì nàng lấy tên, gọi Lục Trúc.

"Ngươi nói, Hoàng đế cảm nhận được chịu được mạo phạm?" Thái hậu hỏi.

Lục Trúc con ngươi buông xuống, hoàn toàn không dám cùng nàng đối diện, run giọng nói: "Tỳ nữ không biết."

Thái hậu lắc lắc đầu: "Giống như thần không giống, ngươi như vậy rụt rè, cũng khó trách nàng không chịu muốn ngươi."

Nàng nói như vậy, chợt thò người ra lại đây, nhẹ ngửi nàng bên gáy mùi thơm. Lục Trúc cứng lại rồi thân thể, vừa sợ mà úy, trong mắt không nhịn được trồi lên nước mắt, lại nửa điểm không dám lên tiếng.

Thái hậu khẽ cười thành tiếng, tiếc hận nói: "Nàng làm sao sẽ không chịu muốn ngươi, tuy là hàng nhái, nhưng nhìn khuôn mặt này bị bắt nạt đến rơi lệ, cũng không có khác thú vị?"

Lục Trúc nỗ lực nuốt xuống tiếng nức nở, hai mắt không dám nháy một cái, nước mắt không hề có một tiếng động lướt xuống: "Tỳ nữ, tỳ nữ không biết."

Rưng rưng muốn khóc, quyến rũ mê người, thực sự là khiến người thương tiếc. Thái hậu nhìn nàng rơi lệ, trong lòng nổi lên một tia gợn sóng, nếu đây không phải hàng nhái, sợ là có thể càng nhiều mấy phần thú vị.

Hoàn Khuông động tác, tới cực nhanh. Cách ngày đại triều, Hoàn Đình thay phụ, làm điện trình lên dâng sớ, gọi Hoàn Khuông lớn tuổi, không chịu nổi đế sư trọng trách, triều đình cần khác chọn có thức người này, vì bệ hạ sư. Hắn đề cử Đình Úy Lý Văn vì tân đế sư.

Đình Úy Lý Văn, Cửu khanh một trong, chưởng thiên hạ hình ngục, quyền cao chức trọng, mà cũng không là Thừa tướng người, cũng không phụ thuộc vào Thái hậu. Hai bên không dựa vào, mà có thể ở trong triều vòng tuyển ra một con đường đến, ổn chức vị cao, nhưng thấy người này bản lĩnh.

Lưu Tảo thượng rồi một năm triều, làm một năm con rối, thu hoạch lớn nhất, chính là dạy nàng phát hiện người này.

Lý Văn đang nhưng vì nàng sử dụng.

Cái kia dâng sớ vừa lên, lập tức có người công kích. Lưu Tảo ngồi ở trên bảo tọa, nghe bên dưới mồm năm miệng mười tranh luận.

Công kích Lý Văn người không hề ít, nhưng là không nhiều lắm. Hắn danh vọng cao, cùng hắn giao hảo đại thần cũng không ít, từ cũng có người vì hắn nói chuyện.

Lưu Tảo nhìn từng tốp từng tốp nói lời phản đối đại thần, đều là theo Tạ Y ánh mắt làm việc, đã biết tất là nàng sai khiến. Nàng không vui nhìn Tạ Y một chút, lại cổ vũ nhìn phía Lý Văn.

Lý Văn còn chưa nói có nguyện ý hay không đỡ lấy nhận lệnh.

Nàng phỏng chừng qua, Đình Úy cũng không có lý do chối từ, có thể chiếm giữ Cửu khanh, ai có thể không điểm dã tâm, mà hắn lại không chịu phụ thuộc vào người, e sợ dã tâm càng to lớn hơn. Đế sư một vị, đang có thể làm hắn tiến thân cấp.

Hoàng đế mặc dù còn trẻ con yếu sức, nhưng năm đó Chiêu đế lúc còn chưa tự mình chấp chính, tình hình cũng không khá hơn bao nhiêu, hắn tại Tạ Y phụ tá dưới đem cục diện mở ra, mà lấy tướng vị đền đáp Tạ Y.

Nay vừa lúc nhưng tái diễn chuyện xưa. Lý Văn phàm là có chút dã vọng, thì sẽ không chối từ.

Lưu Tảo mọi phương diện đều suy nghĩ thỏa. Lý Văn đối diện với Hoàng đế tầm mắt, cúi đầu ra hiệu, lấy đó đáp lại. Lưu Tảo thở ra một hơi, bên kia công kích người, ngôn từ càng kịch liệt.

"Đình Úy có từng vì người sư? Hắn có học thức sao? Hắn biết làm sao giáo dục đệ tử sao? Thiên tử sư không phải trò đùa, Đình Úy xử án có thể, đế sư đoạn khó đảm nhiệm được!"

Ngôn từ kịch liệt, hầu như muốn từ trên xuống dưới chỉ trích Lý Văn bản thân.

Lưu Tảo vừa nhìn người kia, là Thiểu phủ khanh, chính là Tạ Y môn hạ chó săn, nhất thời giận không chỗ phát tiết. Nàng trái phải vừa nhìn, rốt cục nói rồi vào triều tới nay câu nói đầu tiên, nàng đưa mắt nhìn sang Lương Tập, nói: "Xa Kỵ tướng quân thấy thế nào?"

Lương Tập sớm đạt được Thái hậu chỉ thị, không ngại lấy lòng Hoàng đế, lấy khiến nàng cùng Thừa tướng kết oán tranh chấp, bọn họ đến ngồi thu ngư ông thủ lợi.

Nghe Hoàng đế thả xuống hỏi, hắn bẩm hốt ra khỏi hàng nói: "Thần cho rằng, Đình Úy có thể là đế sư."

Lưu Tảo gật đầu một cái, phảng phất sao cũng được, lại hỏi Lý Văn: "Khanh có nguyện dạy ta?"

Lý Văn quỳ xuống đất khấu đầu: "Thần vạn tử không chối từ."

Lưu Tảo trong mắt rốt cục đổ xuống ra một chút ý cười, lại vội thu liễm, học vui giận không hiện rõ, nhìn phía Tạ Y: "Trẫm chi sư, trẫm có thể làm chủ hay không?"

Tạ Y đáp: "Bệ hạ tuổi nhỏ, không biết lòng người hiểm ác, sợ là khó có thể quyết đoán lớn như vậy chuyện, không bằng thần thay bệ hạ quyết đoán."

Lưu Tảo rất tức giận, Lương Tập cùng nàng đứng ở một bên, Lý Văn cũng cùng nàng đứng ở một bên, bọn họ ba bên lẫn nhau, Tạ tướng lại vẫn không hé miệng.

Lưu Tảo sắc mặt lạnh xuống, ưỡn thẳng lưng, hảo khiến bản thân nhìn qua sức lực đủ một ít, hỏi: "Tạ tướng lấy là người nào có thể thắng chức trách lớn?"

Tạ Y nói rồi cái tên. Người này Lưu Tảo từng có nghe thấy, lại là một hiền nhân ẩn dật, tị thế thâm sơn. Người như vậy, dạy lên sách đến, chỉ sợ so sánh Hoàn Khuông còn không bằng.

Lưu Tảo từ không muốn đáp ứng, nhìn chung quanh trong điện, hỏi: "Các khanh nghĩ như thế nào?"

Các khanh có người nói có thể, có người nói không thể. Đã như thế, lại là một trận đình tranh luận.

Tranh luận vừa giữa trưa, Lưu Tảo nghe được hoa mắt váng đầu, vẫn không kết quả, chỉ được hạ lệnh tan triều.

Tạ Y đánh sớm tính như Lưu Tảo mong muốn, nhưng nàng nếu không tranh một chuyến liền thoái nhượng, khó tránh khỏi khiến Thái hậu sinh nghi. Trước mắt chính là tạm thời kéo một kéo, trải qua mấy ngày, hiện ra một mình khó chống thái độ. Lấy bệ hạ trí tuệ, tất sẽ lấy dụ dỗ nàng, đến lúc đó nàng tại lui bước, chính là hợp tình hợp lý.

Tạ Y tính được là vô cùng chính xác. Lưu Tảo, Lý Văn, Lương Tập ba người, nhìn như một lòng, kì thực chỉ Lý Văn chân tâm phải làm này đế sư, Lương Tập thì lại có điều giúp đỡ hét quát một tiếng, ngoài ra, lại không xuất lực.

Lưu Tảo phát hiện không đúng, lập tức triệu kiến Lý Văn, cùng hắn nói chuyện một phen. Sau đó khiến người mời nàng.

Tạ Y cũng muốn biết bệ hạ sẽ mở ra chỗ tốt gì, đến khiến nàng thoái nhượng, liền vui vẻ mà hướng về.

Lưu Tảo cố gắng hồi lâu, còn chưa đem Lý Văn đẩy tới đế sư vị trí, vốn nên ủ rũ, nhưng nàng lại vẻ mặt rực rỡ, hiện ra bừng bừng tức giận. Nàng gặp Tạ Y, câu thứ nhất chính là: "Trẫm muốn Đình Úy vì trẫm sư, vọng Tạ tướng tác thành."

Tạ Y không khỏi nhớ tới Vũ Đế đến, Vũ Đế vì người, đã là như thế, vui nói thẳng, mà ghét khúc chiết uyển chuyển. Nàng tại Hoàng đế trước mặt ngồi xuống, hỏi: "Chẳng lẽ ngày xưa thần dạy bệ hạ, không đủ dùng tâm, mà khiến bệ hạ muốn tìm cái khác Lương sư?"

Lưu Tảo trịnh trọng nói: "Thừa tướng lời khuyên bảo dạy trẫm, trẫm thu hoạch không ít, cố muốn vái khanh vì Thái phó, lấy Lý khanh vì Thiếu phó."

Tạ Y cũng không kỳ quái tiểu hoàng đế sẽ lấy lãi nặng dụ nàng, chỉ là khá là kinh ngạc, nàng càng thuyết phục Lý Văn đành phải Thiếu phó.

"Như vậy làm việc, chẳng phải là khiến thần huyên tân đoạt chủ?"

Lưu Tảo liền sắc mặt cũng không biến, lạnh nhạt nói: "Đình Úy đã đồng ý."

Nói đã đến nước này, Tạ Y nên như dự định như vậy, đồng ý, làm một bị lãi nặng hun tối đầu óc ngu ngốc người, chỉ là nàng xem thấy tiểu hoàng đế cái kia đàng hoàng trịnh trọng dáng dấp, chợt thấy bệ hạ là coi là thật lớn rồi, lần đầu tiên ra tay, ghi chép lý rõ ràng, tiến thối có độ, khiến nàng đặc biệt vui mừng.

Lưu Tảo thấy Tạ Y không đáp, thuận tiện lấy vì Thái phó vị trí, vẫn không thể khiến nàng dao động, không khỏi dáng vẻ nóng nảy, Tạ tướng đã địa vị cực cao, không nữa đủ, liền không thể làm gì khác hơn là thêm phong ấp, trạch thân bằng.

Phong ấp, Lưu Tảo không đau lòng, thế nhưng gia phong Tạ Y thân thiết kết đảng, không khác nào lớn mạnh thế lực của nàng, Lưu Tảo có chút chần chờ. Nhưng việc đã đến nước này, lùi cũng đã là không kịp.

Trong lòng nàng đã là hoảng rồi, mà lại nóng ruột, liền có chút luống cuống. Nàng cật lực khiến bản thân trấn định lại, cao giọng nói: "Tạ tướng muốn cái gì, nhưng cũng nói đến."

Tạ Y nghe vậy, âm thầm cau mày, vừa mới khen bệ hạ khiến người vui mừng, không ngờ nói không biết lựa lời, hồ mở miệng lung tung, các nàng vẫn còn giằng co, giằng co thời gian nào có bệ vệ kiểu vậy môn hộ đại mở, tùy theo người ra điều kiện.

Nàng xem Lưu Tảo một chút, thầm nghĩ, vẫn phải là mau mau đem Thái hậu đè xuống, bằng không, nàng dù có thiên ngôn vạn ngữ, cũng không cách nào đối với bệ hạ nói thẳng.

Tạ Y tâm tư, sâu không lường được, dù cho trong lòng cho rằng tiểu hoàng đế vẫn cần điều. Dạy, trên mặt lại sao mang ra đến, nàng bất quá là nhàn nhạt nhìn Lưu Tảo một chút, cũng không thâm ý.

Nhưng Lưu Tảo chẳng biết vì sao, lại cảm giác Tạ tướng cái nhìn này trong, tràn đầy trách cứ. Lại bởi vì nàng ánh mắt nhàn nhạt, cái kia trách cứ liền không nhiều nghiêm khắc, chỉ là nhàn nhạt thoáng nhìn thôi, thậm chí, Lưu Tảo còn cảm thấy có chút ấm áp quan tâm.

Nàng không tự chủ được tỉnh lại vừa mới làm việc, mới cảm giác vừa mới lời kia, nói ngã ba. Nếu Tạ tướng coi là thật đưa ra yêu cầu gì, nàng lại không có cách thỏa mãn, chẳng phải là mất mặt. Vả lại, như vậy ngôn ngữ, không khác đem chột dạ rõ rõ ràng ràng lấy ra đến, có vẻ nàng sợ không trạch lộ.

Lưu Tảo rất là hối hận.

Giữa lúc nàng tỉnh lại, muốn tìm nói bù đắp vừa mới mất, liền nghe Tạ Y nói: "Bệ hạ không bằng tại Cam Tuyền cung thiết một yến."

"Chỉ cần thiết một yến?" Lưu Tảo hỏi ngược lại.

Tạ Y gật đầu: "Lại mời triều thần cùng gia quyến."

Lưu Tảo không rõ, yến quần thần cũng thì thôi, vì sao muốn liền gia quyến cùng yến? Gia quyến có cái gì đáng giá yến?

Vừa mới mà sợ không trạch lộ, đối với này việc nhỏ không đáng kể, rồi lại cẩn thận. Còn phải cho dù tốt sinh đã dạy mới tốt. Tạ Y trong mắt mang ra một chút bất đắc dĩ, nhìn Lưu Tảo một chút, nói: "Bệ hạ ứng với hay không?"

Lưu Tảo gọi nàng cái nhìn này nhìn ra thay lòng đổi dạ, gật đầu liên tục nói: "Ứng với, ứng với!"

Tác giả có lời muốn nói:

Ta đã trở về.

Chương trước Chương tiếp