Trang chủ[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ ThụChương 6: Giải thích nghi hoặc (2018-05-18 22:00:00)

[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ - Chương 6: Giải thích nghi hoặc (2018-05-18 22:00:00)

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Cung đình hiểm ác, lòng người nham hiểm.

Trước khi nàng nhập cung, ngoại tổ mẫu như vậy nói nói, nhập cung sau, nàng cũng học tính toán lòng người. Nhưng Lưu Tảo càng bất giác có rất không tốt, nàng muốn sống sót, cũng không thể ngóng trông bọn họ nhẹ nhàng đưa nàng buông tha, nàng thế nào cũng phải làm những gì.

Nhưng mà tâm tư của nàng, lại bị Trung Hoàng Môn liếc mắt xem thấu cả rồi. Còn trẻ không trải qua chuyện, hay khó tránh khỏi khiếp đảm. Lưu Tảo sắc mặt trắng bệch, chậm rãi nói: "Thuở nhỏ sống ở hàn thứ, không biết trong cung chuyện, không biết chuyện thiên hạ, Thái hậu xác thực chọn sai rồi người."

Nàng tránh việc thu nạp lòng người, chỉ nói nàng không tài làm quân, Thái hậu đã chọn sai người.

Trung Hoàng Môn ánh mắt sâu thẳm, suy nghĩ một lát, mới nói: "Liền theo Hoàng tôn, Hoàng tôn chớ quên phó thần hôm nay sự giúp đỡ."

Dứt lời, mắt nhìn cái kia vài tên hoạn quan, làm bọn họ thả ra Hồ Ngao đợi người, sau đó nói rồi tiếng xin cáo lui, vội vã mà đi.

Trung Hoàng Môn thoái nhượng, cũng không phải là chính là chuyển ném Lưu Tảo, mà là việc này nói nhỏ không nhỏ, nói lớn cũng không lớn, hắn lùi một bước, cùng Lưu Tảo ân tình, tương lai Lưu Tảo nếu có thể khôi phục Thánh thiên tử tôn nghiêm, hắn tất nhiên là lấy này lập công, nếu không thể, hắn cũng thiệt thòi không được bao nhiêu.

Nói cho cùng, nhấc tay chi lao thôi.

Lưu Tảo nhìn ra minh bạch, nàng tỉ mỉ tính toán việc, ở người bên ngoài mà nói, chỉ là nhấc tay chi lao, như vậy so sánh, thực sự là làm người ủ rũ. Nhưng Lưu Tảo không có ủ rũ quá lâu, lại phấn chấn lên.

Chí ít nàng thành công.

Đám nguời Hồ Ngao tiến lên, vái nói: "Đa tạ Hoàng tôn cứu giúp."

Lưu Tảo đưa mắt từ nơi cửa viện thu hồi lại, đám nguời Hồ Ngao phục trên đất, nàng chỉ có thể nhìn thấy bọn họ trên mũ sau dực. Nàng vẫn chưa lập tức làm bọn họ lên, mà đám nguời Hồ Ngao lại phục trên đất, một cử động cũng không dám, so với lúc trước, lại thiêm vô cùng cung kính.

Lưu Tảo hơi mím môi, nói: "Không cần đa lễ."

Bốn người này mới đứng dậy. Bọn họ đã minh bạch, Hoàng tôn có lẽ không sánh bằng Thái hậu quyền nặng, nhưng là có thể định sự sống chết của bọn họ, thậm chí có thể tại nguy cấp thời gian, cứu bọn họ.

Lưu Tảo trở về trên tháp ngồi xuống, nàng lại bắt đầu suy tư.

Tò mò thiếu niên thường thường nghĩ đến nhiều, trầm ổn mà tò mò thiếu niên, nghĩ đến thì lại muốn càng sâu.

Lưu Tảo đều là đang suy tư, nhìn nhiều nghe nhiều ít nói, nàng thuở nhỏ đã là như thế, nghĩ đến là thiên tính.

Lúc này, nàng nghĩ tới là Hoàng đế trước khi rời đi cái kia lời nói. Hắn trong lời nói hiển lộ ra căm ghét cùng sự thù hận, làm như máu đỉa giống như, hút tại Lưu Tảo trên người, khiến nàng dường như bị một con rắn độc nhìn chằm chằm giống như bất an. Cái kia sự thù hận tựa hồ không chỉ là bởi vì nàng nhập cung, dù cho nàng không vào cung, hắn cũng là như vậy ghét nàng.

"Hoàng đế rất chán ghét ta." Lưu Tảo tự lẩm bẩm.

Nàng nghĩ đến có chút nhập thần, bên tai chợt có người lên tiếng.

"Bệ hạ, Lý phu nhân Tôn Dã." Là Công Tôn Xước âm thanh.

Lưu Tảo hoàn hồn, nhìn sang, hỏi: "Lý phu nhân?"

Hồ Ngao vẻ mặt giật giật, nhưng hắn chưa mở miệng, cũng không ngăn cản Công Tôn Xước tiếp tục nói.

"Lý phu nhân là Vũ Đế sủng phi, cùng, cùng Vệ Hoàng hậu rất giống."

Lưu Tảo sinh ra hứng thú, cười hỏi: "Tướng mạo rất giống?"

Công Tôn Xước lắc đầu một cái: "Lý phu nhân muốn đẹp hơn rất nhiều." Nàng dứt lời, hiện ra thần sắc bất an đến, nói, "Tỳ nữ, tỳ nữ cũng chỉ nghe nói lão cung nhân khi nhàn hạ nói tới."

Nàng nhìn tới đi, có điều mười tám mười chín tuổi linh, nhập cung sợ là còn chưa đủ mười năm, tự nhiên chưa từng kinh nghiệm bản thân Vũ Đế hướng về việc.

Lưu Tảo không một chút nào thất vọng, cũng không có lập tức đi tìm tòi nghiên cứu trong miệng nàng nói như vậy thật hay giả, mà là vô cùng có hứng thú nói: "Không quan trọng lắm, ngươi nói tiếp."

Công Tôn Xước thấy vậy, cũng hơi lớn mật chút, đưa nàng biết, toàn bộ nói ra.

Vũ Đế hoàng hậu Vệ thị, húy danh Tử Phu, nguyên là Vũ Đế trường tỷ Bình Dương quý phủ công chúa ca kỹ. Một ngày, mười tám tuổi Vũ Đế giá hạnh quý phủ công chúa, đến thăm A tỷ. Bình Dương công chúa chọn ra hơn mười tên đàng hoàng con, muốn hiến cùng Vũ Đế. Nhưng mà Vũ Đế đều không hài lòng, lại một mình vừa ý công đường ngâm xướng vệ Tử Phu.

Vệ Tử Phu do là lấy được sủng, Vũ Đế hồi cung sau, công chúa đưa nàng đưa vào trong cung, trước khi chia tay, còn từng lời khen tặng: "Tức quý, vô tướng vong."

Tử Phu nhập cung, dần dần thu được sủng ái. Mà Vũ Đế hùng tâm hiển lộ, muốn đối với hàng năm xâm chiếm Hung Nô dụng binh, Tử Phu đệ đệ Vệ Thanh lúc đó tại Kiến Chương cung nhâm sự, bởi vì vào Vũ Đế mắt. Vệ Thanh quả cảm dũng mãnh, tạm lãnh tĩnh biết binh, là trời sinh tướng soái tài năng, Vũ Đế đãi hắn ân ngộ rất nhiều.

Sau đó, hoàng hậu Trần thị lấy mị đạo hại người mời sủng, lại ở trong cung đi vu cổ việc, Vũ Đế nghe biết giận dữ, phế hoàng hậu Trần thị, làm nàng lui khỏi vị trí Trường Môn cung.

Trần thị bị phế, hậu vị liền trống không, khi đó Tử Phu đã nhận sủng mười năm, lại vì Vũ Đế sinh ra trưởng tử. Vũ Đế đăng cơ mười hai năm, năm đã hai mươi chín, mới được một con trai, đại hỉ bên dưới, đặt tên là Cứ.

Không lâu lại lập Vệ Tử Phu vi hậu.

Vệ thị nhảy một cái vì ngoại thích, hiển hách vô song. Nhưng Vệ Thanh cũng không tựa như tầm thường ngoại thích như vậy, sống nhờ ở cạp váy chi sủng, mà là thân mang quân trang, chỉ huy lên phía bắc, mười mấy lần vào sinh ra tử, trục xuất Hung Nô, đền đáp quân vương, khiến biên cảnh bách tính không bị ở ngoài lỗ xâm lấn nỗi khổ, khiến đường đường Đại Hán cọ rửa hòa thân chi nhục.

Vệ thị một môn, năm người phong hầu, trở thành trong triều cực quý.

Lưu Tảo nghe được chăm chú, nghe Vệ Thanh tên lúc, ánh mắt của nàng liền càng thêm chăm chú. Ngoại tổ mẫu thường cùng nàng kể chuyện xưa, Đại tướng quân Vệ Thanh tên thường xuyên nhấc lên, Lưu Tảo đối với hắn rất kính nể.

Thịnh cực tất suy, cố chuyện tới một cực thịnh nơi, tất sẽ chuyển tiếp đột ngột. Công Tôn Xước tiếp tục nói, ngữ khí liền không bằng vừa mới như vậy sục sôi rồi.

Nữ tử dung nhan đều sẽ già đi, hồng nhan già đi, quân ân không hề, đế vương ánh mắt thì sẽ chuyển hướng những khác mỹ nhân.

Vệ Hoàng hậu được sủng ái mười lăm năm, Vũ Đế trong vườn ngự uyển có càng ngày càng nhiều mỹ nhân. Lý phu nhân, Triệu Tiệp dư, Câu Dặc phu nhân chờ rất nhiều mỹ nhân liền tướng thay xuất hiện.

Tổ mẫu của hoàng đế là Lý phu nhân.

Lý phu nhân cùng Vệ Hoàng hậu tương tự, đầu tiên là tương tự tại xuất thân, Vệ Hoàng hậu ca kỹ xuất thân, Lý phu nhân lại là vũ cơ. Lại có thêm tương tự chính là, Vệ Hoàng hậu xuất từ Bình Dương phủ công chúa, Lý phu nhân cũng là Bình Dương công chúa đưa vào trong cung.

Đệ tam tương tự lại là, Vệ Hoàng hậu có một đệ đệ tên là Vệ Thanh, xuất chinh Hung Nô, uy chấn tứ phương, lấy quân công hiển hách. Lý phu nhân có một huynh trưởng, tên là Lý Nghiễm Lợi, đã từng xuất chinh Đại Uyển, Hung Nô, lấy quân công phong hầu.

Như vậy một đôi so với, thực tại như cực kì.

Lưu Tảo không biết Lý phu nhân, nhưng nàng biết được Lý Nghiễm Lợi. Người thiếu niên lại là trầm ổn, cũng khó tránh khỏi có bản thân vui ác. Nghe được Vệ Thanh tên, Lưu Tảo trong mắt đều là ánh sáng, nghe được Lý Nghiễm Lợi tên, trong mắt thì lại hiện ra vẻ lãnh đạm.

Này cũng không phải Vệ thị cùng nàng càng thân cận, mà là Lý Nghiễm Lợi chiến tích cũng không thế nào đem ra được. Hắn mới chinh Đại Uyển lúc, liền ngay cả toà thành nhỏ đều không tấn công nổi, không nghĩ làm sao đánh chiếm thành trì, ngược lại sợ hãi uể oải cùng đói bụng, muốn phản sư hồi kinh. Tức giận đến Vũ Đế phái sứ giả cản ở Ngọc Môn quan trước, lên án mạnh mẽ viết: "Quân tốt dám vào quan giả, giết chết không cần luận tội."

Người như vậy, có thể nào cùng biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng Đại tướng quân Vệ Thanh đánh đồng với nhau.

"Lý phu nhân từng mơ ước hậu vị, cùng Vệ hậu tranh chấp. Nhưng nàng còn chưa kịp làm cái gì, liền mất rồi." Công Tôn Xước nói rằng, "Trong cung có nghe đồn, xưng phải Vệ hậu làm hại, nói vậy bệ hạ chính là tin vào tin đồn."

Thì ra là như vậy, Lưu Tảo bừng tỉnh. Hoàng đế hận nàng tổ mẫu hại chết hắn tổ mẫu.

Nàng mới vừa cho là như thế, trầm mặc ở bên Hồ Ngao đột nhiên nói: "Trong cung còn có một lời đồn, nói rất đúng Lý phu nhân cùng Vệ hậu cảm tình rất sâu, Vệ hậu trông nom Lý phu nhân rất nhiều, Lý phu nhân cái chết không phải bởi vì Vệ hậu, mà là hậu sản suy yếu, bệnh nặng mà đi."

Nàng mới vừa tin một loại lời đồn, lại liên tiếp lại tới một khác lời đồn. Lưu Tảo kinh ngạc, dừng lại chốc lát mới nói: "Trong cung có thật nhiều như vậy lời đồn sao?"

Hồ Ngao hàm súc nói: "Trong cung lời đồn đều là người lớn tuổi nói cùng còn trẻ người, kể ra người không giống, nghe người không giống, trung gian khó tránh khỏi có điều sai biệt, năm đó người đều đã đã mất, yêu cầu chứng cũng không có chỗ tìm chứng cứ, dần dần, ngược lại không cầu xin thật, mà cầu xin kỳ rồi."

Lưu Tảo nghe rõ, ý của hắn là lời đồn rất nhiều, tạm khởi nguồn không thể thi, nghe có thể, tin chi tắc không cần.

Ngoại tổ mẫu người nhà miệng thanh tĩnh, chủ nhân gia nói cái gì, đầy tớ tỳ nữ lập tức thi hành, ít có phạm sai lầm nơi, tự nhiên nói cái gì thì là cái đấy. Lưu Tảo từ nhỏ đến lớn thấy, đều cũng có một là một, có hai là hai, còn chưa bao giờ trải qua như vậy một chuyện có thể có thật nhiều loại thuyết pháp tình trạng.

Nàng có chút không quen, nhưng trong lòng chẳng biết vì sao, lại cảm giác lẽ ra nên như vậy, tựa hồ đối với bực này tình trạng cũng chẳng phải luống cuống, ngược lại. . . Sản sinh hứng thú nồng hậu.

Nàng suy nghĩ một chút, nói: "Đa tạ các ngươi vì ta giải thích nghi hoặc."

Bốn người kinh hoảng, liên tục nói không dám.

Nàng còn muốn biết được đến càng nhiều chút, lại cũng không biết bốn người biết có cái nào, liền thử thăm dò hỏi: "Toà này vườn ngự uyển ở ngoài, có thể có người thủ?"

Trả lời chính là Hồ Ngao, hắn là bốn tên cung nhân đứng đầu: "Có Trường Lạc cung vệ đóng giữ." Hắn rất cơ linh, cũng rất thông suốt đi ra ngoài, vừa đã từng trải qua Hoàng tôn thủ đoạn, sinh ra sợ hãi, liền không nghĩ tới sẽ ở Hoàng tôn cùng Thái hậu lá mặt lá trái, không chờ Lưu Tảo hỏi lại, liền rất là thẳng thắn đáp xuống: "Từ tiên đế mất, mỗi tháng hai mươi bốn, Thái hậu đều sẽ hướng về linh tiền tế bái, hôm nay vừa vặn chính là những ngày tháng này, bệ hạ tất là cũng biết việc này, nhìn trúng rồi thời cơ chạy tới. Trường Lạc cung vệ mặc dù tuân Thái hậu mệnh làm việc, nhưng nếu Thái hậu đã mất, bọn họ cũng không dám quá mức ngăn cản bệ hạ, tạm Thái hậu chuyển vào Trường Lạc cung không lâu, trong cung rất nhiều chuyện cũng không chải tóc đi ra, khó tránh khỏi có bỏ sót."

Khó tránh khỏi có bỏ sót là chỉ, Trường Lạc trong cung cung nhân đông đảo, không hẳn người người đều là tâm hướng về Thái hậu.

Hắn nói được rất nhỏ, tạm trật tự rõ ràng, Lưu Tảo đều nghe hiểu, ngoại trừ những việc này, nàng cũng đối với Hồ Ngao lai lịch tò mò, hỏi: "Ngươi từ trước là ở nơi nào phụng dưỡng?"

Hắn nói được rất nhỏ, tạm trật tự rõ ràng, Lưu Tảo đều nghe hiểu, ngoại trừ những việc này, nàng cũng đối với Hồ Ngao lai lịch tò mò, hỏi: "Ngươi từ trước là ở nơi nào phụng dưỡng?"

Hồ Ngao chần chờ chốc lát, quỳ xuống đáp: "Tiểu đích phụng dưỡng Hoàng tôn trước, tại Tiêu Phòng điện ở ngoài vẩy nước quét nhà đình viện, Thái hậu dời đến Trường Lạc cung, Trung Hoàng Môn vừa ý tiểu đích lanh lợi, phái tiểu đích, phụng dưỡng Hoàng tôn."

Hắn dứt lời, sợ này sống ở dân gian Hoàng tôn không hiểu cung thất bố cục, còn giải thích một câu: "Tiêu Phòng điện ở Vị Ương Cung, là hoàng hậu chỗ ở, tiên đế còn đang lúc, Thái hậu liền ở trong điện này."

Nói như thế, hắn vừa bắt đầu, chính là người trong cung Thái hậu.

Lưu Tảo nhìn phía Công Tôn Xước, Công Tôn Xước cũng quỳ ở, đáp: "Tỳ nữ trước kia là trong Tiêu Phòng điện trồng hoa cung nhân, vì Thái hậu chăm nom hoa và cây cảnh."

Lưu Tảo lại hỏi còn lại hai người, cũng là không kém nhiều lai lịch, đều là tại trước kia trong Tiêu Phòng điện phụng dưỡng ngay lúc đó hoàng hậu, cũng chính là bây giờ Thái hậu, chỉ là cũng không rất đắc dụng, trong ngày thường thấy không được Thái hậu, càng không cần nói tại Thái hậu trước mặt có đôi câu vài lời rồi.

Bọn họ không phải rất đắc thế cung nhân, thu nạp đến vậy không có tác dụng gì, thay đổi người bên ngoài, hứng thú sẽ thất bại, nhưng Lưu Tảo không phải vậy, nàng rất cao hứng, với nàng mà nói, trong cung bất luận một ai, đều rất có giá trị, đều có thể cùng nàng giảng giải rất nhiều nàng từ trước không biết chuyện.

Nàng làm bọn họ đều đứng dậy, sau đó hỏi tới nàng quan tâm nhất vấn đề: "Các ngươi cho rằng, Tạ tướng là hạng người gì?"

Bốn người nói quanh co lên, Công Tôn Xước do dự nói: "Bẩm Hoàng tôn, chúng ta đều là kẻ ti tiện, sao dám bình luận quý nhân."

Lưu Tảo vội hỏi: "Không phải bình luận, chỉ nói là một hồi, ngày đó là nàng tiếp ta nhập cung, ta đối với nàng có chút ngạc nhiên." Lại sợ bọn họ không biết vì sao lại nói thế, Lưu Tảo chủ động mở ra câu chuyện, hỏi: "Tạ tướng xem ra, rất là tuổi trẻ, nàng là khi nào lên làm Thừa tướng? Sợ là rất không dễ dàng thôi?"

Nàng hỏi được cụ thể rồi, chúng cung nhân ngược lại có có thể nói chỗ rồi.

Hồ Ngao đáp: "Tạ tướng vái tướng không lâu, đây là năm ngoái việc. Tiểu đích thân tại hậu cung, không biết tiền triều đại sự, Tạ tướng tuổi tác liền không biết được."

Còn lại ba người cũng gọi không biết.

Lưu Tảo lại hỏi: "Năm ngoái vái tướng? Tiên đế nhưng là rất coi trọng Tạ tướng?"

Cái này, Hồ Ngao thật là hiểu rõ một ít, nhưng là chỉ biết đại khái: "Tiên đế tuổi nhỏ lên ngôi, trong triều lão thần đông đảo, tiên đế có thật nhiều chuyện liền không thể triển khai, tiểu đích nghe nói, Tạ tướng rất được tiên đế coi trọng, là bởi vì nàng có thể giải trừ mệt mỏi của tiên đế?"

Có thể giải trừ mệt mỏi của tiên đế, chính là nói, nàng có thể giúp tiên đế nắm giữ quyền to, khiến trong triều chính lệnh đều do đế ra, mà không phải dựa vào lão thần.

Đại tài như vậy, tiên đế bái nàng vì tướng, cũng là hợp tình hợp lý.

Lưu Tảo đối với Tạ Y lòng hiếu kỳ lại thịnh một chút, nghĩ lại biết được càng nhiều chút, thí dụ như nàng là như thế nào giải trừ mệt mỏi của tiên đế, lại là vì sao tại tiên đế băng hà sau tập trung vào Thái hậu phe cánh.

Đáng tiếc những này, chúng cung nhân sẽ không biết rồi.

Lưu Tảo hơi cảm thấy tiếc hận. Chuyển khẩu hỏi Thái hậu chuyện đến.

Này một lời nói, liền đến ban đêm.

Ngày hôm đó là Lưu Tảo nhập cung đến phong phú nhất một ngày. Gặp lỗ mãng Hoàng đế, đem cái kia bốn tên cung nhân thu nạp rồi lại đây, mặc dù không thể chỉ nhìn bọn họ trung tâm, nhưng ít ra chịu đem biết việc nói cùng nàng nghe xong.

Còn biết được Vũ Đế lúc rất nhiều cung đình bí ẩn, cùng với Tạ tướng vì sao vái tướng.

Đáng tiếc, nàng đối với Tạ Y việc, biết được đến còn chưa đủ nhiều.

Nàng đến ngủ trước đều đang nghĩ, vì sao Tạ Y ban đầu không cùng Thái hậu cùng ủng lập Lưu Kiến, ngược lại tại Hoàng đế đăng cơ, đại thế đã định, lại tới hất sóng gió, quấy phong vân, đến mưu phế lập việc.

Nàng biết như chỉ cần tại đây tiểu trong vườn ngự uyển, dựa vào bốn tên cung nhân biết đến suy tư, tất là không nghĩ ra, ít nhất phải chờ nàng từ đây nơi đi ra ngoài, nhìn thấy càng nhiều người, mới có thể tìm được chút mặt mày.

Nguyên tưởng rằng, gặp qua khá lâu mới có thể giải thích nghi hoặc, nhưng không nghĩ ngày ấy lại làm đến rất nhanh, tạm vẫn là Tạ Y chính mồm đem nguyên do nói cùng nàng biết.

Sau bốn ngày giữa trưa, Lưu Tảo nhập cung ngày thứ mười một, nàng tiến vào Trú thực, ngồi ở trong đình ngắm hoa.

Trong đình một loại nho nhỏ hoa nở rồi, không nhận ra nó tên gì, nhưng cũng rất ưa nhìn, một đóa một đóa, chen chen đám đám, thật là tươi đẹp. Cung nhân từ bên trong mang một tấm tháp đến, cung Hoàng tôn nghỉ ngồi. Tấm tháp này nhưng cho hai người kích thước, trước tháp lại để lên một trường án, trên án xếp đặt mâm trái cây.

Tiểu Hoàng tôn sinh trưởng ở dân gian, tác phong làm việc cũng không thô tục, có lẽ là bởi vì nàng so sánh hơi trầm ổn, mang chén nước uống, chấp đũa ăn uống, đều là không nhanh không chậm, ngược lại hiện ra phong độ đến.

Nàng xem xem trái cây, vẫn chưa đi chạm, mà là bưng lên một vũ thương.

Vũ thương là một ẩm khí, có thể thịnh rượu hoặc canh thang, có kim chế, làm bằng đồng, ngọc chế hoặc là làm bằng gỗ, chủng loại đa dạng. Lưu Tảo trong tay mang vũ thương, là ngọc chế, chứa lấy mật thủy. Mật thủy chính là mật ong hướng về nước ấm điều chế, hơi ngọt, mang theo một luồng nhàn nhạt vị ngọt, Lưu Tảo ở trong nhà lúc, liền yêu uống.

Nàng đem vũ thương đưa đến bên môi, đang muốn uống vào, cửa viện đột nhiên mở ra. Lưu Tảo động tác ngừng lại, giương mắt nhìn lên, liền thấy Tạ Y sắp bước vào cửa.

Xen vào thẻ đánh dấu trang sách

Tác giả có lời muốn nói:

To dài không to dài? Có muốn hay không khen ngợi? Có cho hay không bình luận?

Chương trước Chương tiếp