[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh - Chương 104

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 104
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Khương Vu còn sốt, ngủ cũng không được ổn, chưa quá ba mươi phút đã giật giật người.

Thẩm Mộ vẫn luôn trông chừng bên cạnh, đương nhiên phát hiện ngay.

- Tỉnh rồi sao? - Thẩm Mộ nhẹ giọng dò hỏi.

Khương Vu mở mắt nhìn người bên cạnh, ánh mắt có phần trốn tránh mà gật đầu. Cũng không biết vì xấu hổ hay vì đang sốt cao mà nghĩ đến những chuyện ngu xuẩn mình làm ra khi hiểu lầm, cô chỉ cảm thấy mặt nóng bừng.

- Nào, uống miếng nước ấm. Trước khi đi Lục Oản nói có cho em ăn chút cháo rồi, vậy lát nữa mình uống thuốc. - Thẩm Mộ dịu giọng nói, cuối cùng còn vươn tay thử nhiệt độ trên trán Khương Vu thêm lần nữa. - Hình như có hạ sốt một chút. Giờ em thấy sao?

- Chị không giận em à? - Khương Vu thấp giọng hỏi.

Cô không dám nhìn Thẩm Mộ. Nhưng Thẩm Mộ vẫn luôn chăm chú vào cô.

Khương Vu nghĩ nếu đổi lại là mình bị hiểu lầm như vậy, một mảnh tình thâm mà đối phương ngay cả cơ hội giải thích cũng không cho, hẳn cô sẽ rất mất mát, cũng thật thất vọng.

Cô thậm chí còn nghĩ đến chuyện ly hôn với chị. Thật sự không nên.

Thẩm Mộ không nói gì mà chỉ nhìn Khương Vu, nhìn mãi, cuối cùng khẽ thở dài.

Tiếng thở dài đó rơi vào lòng Khương Vu chẳng khác nào tảng đá nặng ngàn cân. Cô bối rối muốn lên tiếng nói chuyện, nào ngờ Thẩm Mộ lại cúi người cho cô một nụ hôn thật dịu.

Cái hôn ấy rất nhẹ, dẫn đường để Khương Vu chậm rãi thả lỏng thần kinh, từng chút một, khiến cô dần nhắm mắt lại.

- Nào, nhích vào một chút chừa chỗ cho chị. - Thẩm Mộ nói xong liền xốc một góc chăn, chen lên giường.

Khương Vu có phần chần chờ: "Em bị cảm, có lây cho chị không?"

- Hôn cũng hôn rồi, muốn lây thì đã lây từ sớm. - Thẩm Mộ lại mổ thêm một cái trên môi đối phương.

Khương Vu lúc này không nói nữa, chỉ thành thật nhích người.

Thẩm Mộ nằm xuống, ôm cả người Khương Vu vào lòng. Cô cảm thấy mình như đang ôm một cái lò sưởi. Thân mình Khương Vu vốn lạnh, bình thường tay chân đều phải nhờ cô ủ ấm, giờ sợ là vẫn còn sốt.

Thẩm Mộ không khỏi cảm thấy đau lòng mà ôm càng chặt hơn.

- Lư Tịnh đi tìm em, em cũng gặp rồi. Không sai, chị và cô ta quen biết nhau đã lâu, từng học chung, cũng từng là bạn bè, nhưng chỉ có vậy. Đúng là cô ta từng theo đuổi chị, nhưng chịu thôi, chị không thể nào đáp lại hết tình cảm của mỗi người được. Sau này chị cho rằng cô ta đã hết hy vọng mà ra nước ngoài, vốn nghĩ sẽ có một cuộc sống hoàn toàn khác, nào ngờ cô ta vẫn chưa buông.

Khương Vu không hề ngắt lời mà chỉ tựa vào lòng Thẩm Mộ. Cô chưa bao giờ có cảm giác như vậy. Scandal của Thẩm Mộ, những kẻ vẫn luôn mang lòng đeo bám chị ở công ty, cô chưa bao giờ để trong lòng. Nhưng lần này, một người phụ nữ biết rất nhiều, hiểu rất nhiều về Thẩm Mộ đã hoàn toàn đảo loạn lòng cô. Lư Tịnh thích Thẩm Mộ những mười bốn năm. Khương Vu biết Thẩm Mộ đáng giá, bao nhiêu cái mười bốn năm cũng đáng giá. Cô đã sớm quên mất chuyện khi còn nhỏ, nhưng dù có nhớ, Khương Vu cũng không cảm thấy Thẩm Mộ có lí do gì để nhất định phải lựa chọn mình. Kiểu yêu thương sâu đậm mà Khương Vu cho rằng không có nguyên do ấy đã làm cô bất an rất lâu. Vì vậy, cách nói thế thân, nói Thẩm Mộ không thể kiên trì nên đành phải miễn cưỡng lựa chọn mình mới có thể khiến Khương Vu tin ngay chỉ trong thời gian ngắn.

Khương Vu thấy mình thật không xứng với sự thâm tình mà Thẩm Mộ dành cho. Cô thậm chí còn không hiểu biết chị, không hoàn toàn tin tưởng chị.

Thẩm Mộ cảm thấy đầu vai nơi Khương Vu đang tựa vào đột nhiên ươn ướt. Cô giật mình, vội quay đầu nhìn xem, ôm mặt Khương Vu trong lòng bàn tay, lo lắng hỏi: "Sao vậy? Sao còn khóc?"

Chỉ thấy Khương Vu nước mắt lưng tròng, trông vô cùng đáng thương mà lí nhí: "Xin lỗi chị."

- Thật ra cũng phải trách chị. Chị không nói em biết chính là hy vọng em có thể tự nhớ ra. Nếu sớm ngả bài thì đã không có những chuyện này. - Thẩm Mộ vội lau nước mắt cho Khương Vu.

Chuyện và người trôi qua đã hai mươi năm, Thẩm Mộ vẫn nhớ rõ nhưng Khương Vu thì quên sạch. Điều đó khiến cô càng cảm thấy áy náy hơn: "Là tại em không nhớ."

Thẩm Mộ lập tức an ủi: "Em nhớ. Lần trước không phải em còn nói lúc nhỏ từng cứu một chị bé, chị ấy..."

Nhát gan, khóc còn xấu...

Thôi, đề tài này hơi xấu hổ.

Cuộc nói chuyện trở nên nhẹ nhàng, hai người cũng thả lỏng hơn. Thẩm Mộ lại nói: "Chuyện nhật ký, không chỉ Lư Tịnh mà rất nhiều bạn bè từng tiếp xúc với chị khi đó cũng biết. Còn cái vòng tay em nói, chị thề chị chỉ đưa cho một mình em. Cô ta làm sao mà biết được..."

- Cô ta làm sao mà biết được đã không còn quan trọng nữa. - Khương Vu thấp giọng nói.

Thẩm Mộ cười cười, nhẹ nhàng hôn lên mặt Khương Vu: "Chị nói xong rồi, như vậy đến lượt em. Căn hộ này là thế nào? Ông cụ Hà Chí Bang lại là ai?"

- Cụ Hà Chí Bang là ông thứ ba của cậu em, không có vợ con, khi lớn tuổi vẫn luôn là cậu chăm sóc. Chỗ này vốn là bất động sản của ông khi ở tạm tại Kinh Nguyên, định sang tên cho cậu. Nhưng bà ngoại mất, cậu vẫn luôn ở phía nam, nghĩ tới em nên đã thương lượng với ông, muốn trực tiếp để lại cho em.

Thẩm Mộ rất cảm kích suy nghĩ của cậu Khương Vu. Cha mẹ ruột không quan tâm nhưng người cậu chịu ơn bà ngoại vẫn luôn dành cho em sự yêu thương của trưởng bối. Nhưng Thẩm Mộ cũng hiểu Khương Vu, em sẽ không nhận. Đừng nói bây giờ đã độc lập kinh tế, cho dù vẫn còn là học sinh đi nữa, Khương Vu cũng sẽ muốn dựa vào sự nỗ lực của bản thân mà đứng vững gót chân ở thành phố Kinh Nguyên.

- Em từ chối. - Thẩm Mộ nói một cách khẳng định.

Khương Vu gật đầu: "Phải, em từ chối. Nhưng chuyện sang tên nhà vẫn cứ ngâm như vậy. Cậu để chìa khóa lại trong đám di vật của bà ngoại, chỉ nhờ em thỉnh thoảng coi chừng giúp. Lần này em cũng bí đường, muốn giúp Lục Oản, chỉ có thể nghĩ đến nơi đây, nhưng cuối cùng vẫn liên lụy em ấy.

- Vấn đề của hai người kia thì cứ để họ tự giải quyết đi. - Thẩm Mộ nhẹ nhàng ôm lấy Khương Vu, còn chọc ghẹo đôi câu. - Chúng ta nói vấn đề của tụi mình nào.

Khương Vu mắt trông mong nhìn Thẩm Mộ, sau đó dụi đầu vào lòng chị.

Thẩm Mộ biết em đây là lại thẹn thùng vì chuyện mình làm khi trước nên cố ý nhích sát lại, dán tai Khương Vu hỏi: "Còn muốn ly hôn với chị nữa không? Nghe nói em vừa thức suốt mấy đêm, chỉ chờ khiến chị bồi thường đến cái váy cũng không có mà mặc."

Khương Vu chỉ cảm thấy mặt mình nóng bừng. Đây là lời say cô nói ra hôm quá chén. Thật ra không chỉ một ngày đó, suốt thời gian này cô vẫn luôn say chếnh choáng. Cô không đáp lời mà chỉ đẩy đẩy Thẩm Mộ để chị đứng dậy: "Chị giúp em mang máy tính đến đây đi."

Không biết Khương Vu cần máy tính làm gì nhưng Thẩm Mộ vẫn đứng dậy làm theo lời vợ sai bảo. Khương Vu đặt máy trên chăn, bật lên, mở một tập tin văn bản rồi đưa cho Thẩm Mộ xem.

- Đây là thành quả mấy hôm nay của em. - Cô nói.

Thẩm Mộ giương mắt xem kĩ, chỉ thấy tập tin ấy trống rỗng, không có lấy một chữ. Nhưng lúc đi, Lục Oản rõ ràng đã rất lo lắng, sợ Khương Vu nghiêm túc như vậy là đã hạ quyết tâm.

Cả hai người đều sẽ không nói dối, như vậy cũng chỉ còn một đáp án.

- Em xóa rồi sao? - Thẩm Mộ dò hỏi.

- Đúng vậy, em xóa rồi. Thật ra em đã tính toán giá trị tài sản tăng lên từ cổ phần trong thời gian hôn nhân của chúng ta dựa trên số cổ phần Thiên Duyệt chị nắm trong tay. Bộ phận tài sản này tòa án sẽ phán chia đều cho hai bên. Giá trị tài sản tăng lên không thể trực tiếp đánh đồng với lợi nhuận thực tế. Hiện tại cách xử lý tương đối phổ biến chính là thông qua chuyển nhượng một bộ phận cổ phần của công ty để thay cho số tiền chị phải bồi thường cho em. Mà trong một năm rưỡi này, Thiên Duyệt còn từng tăng vốn đầu tư một lần. Số cổ phần chị thu hoạch được thông qua lần tăng vốn ấy em cũng có thể được chia một nửa. Cho nên...

Đầu óc Thẩm Mộ nhanh chóng vận động theo cách giải thích của Khương Vu: "Cho nên..."

- Cho nên, nếu không có gì ngoài ý muốn xảy ra thì em ít nhất sẽ được 6.845% cổ phần của Thiên Duyệt.

6.845% cũng không phải một con số nhỏ. Nếu Khương Vu bán tháo hoặc chuyển nhượng cho một cổ đông khác thì tuyệt đối sẽ gây không ít phiền toái cho cô.

Cô mèo vừa rồi còn sốt hầm hập, mắt đỏ bừng, mới đó đã biến thành một con hồ ly nhe răng, âm thầm quan sát mình.

Luật sư Khương quả không hổ là luật sư Khương.

Thẩm Mộ nuốt một cái vì lo sợ theo bản năng.

- Em suy nghĩ rất lâu, cũng tính toán rất lâu. Chỉ là tối qua đã xóa sạch. - Khương Vu nói với vẻ bình tĩnh, giọng điệu cũng nhẹ nhàng.

- Vì sao lại xóa? - Ánh mắt Thẩm Mộ nóng lên, âm thầm chờ mong được nghe đáp án.

Khương Vu miễn cưỡng ngồi dậy, ngẩng đầu lên từ trong lòng Thẩm Mộ. Bốn mắt nhìn nhau, cô nghiêm túc đáp: "Bởi vì em muốn nghe chị giải thích một lần rồi mới tính tiếp."

- Em là nói cho dù hôm nay chị không tới thì em cũng sẽ trở về tìm chị sao? - Thẩm Mộ kích động.

Khương Vu lúc này vẫn còn uể oải, cô nằm sấp trên ngực Thẩm Mộ: "Vâng. Sáng nay khi tỉnh dậy em đã định như vậy. Chờ hết bệnh, em lại đi tìm chị tính sổ."

- Được nha. Tụi mình tính sổ nào. - Thẩm Mộ ôm người vào lòng, cười rộ.

Khương Vu dù đang bệnh vẫn không quên trêu chọc: "Chị phải nghĩ cho kĩ, bây giờ chúng ta tách ra thì chị chỉ tổn thất khoảng 6% cổ phần thôi. Hôn nhân này càng kéo dài, tổn thất của chị lại càng lớn. Em tuyệt đối không phải kiểu âm thầm lặng lẽ rút lui. Em như vậy, chị vẫn muốn sao?"

Thẩm Mộ rất nghiêm túc. Trong mắt cô như có ánh mặt trời ấm áp nhất, chỉ cần nhìn chăm chú cũng đã khiến Khương Vu ấm tận đáy lòng.

- Chị thuộc về em, hoàn toàn thuộc về em, chỉ một mình em. Chị giờ đã không còn bất kì bí mật nào nữa. Em là nỗi băn khoăn duy nhất suốt hai mươi mấy năm qua của chị.

Khương Vu cảm thấy hốc mắt mình nóng bừng. Cô vùi đầu vào lòng Thẩm Mộ, không muốn để chị thấy mình lại rơi lệ.

- Thẩm Mộ, em vẫn chưa bao giờ dám nói em yêu chị, em thật sự rất yêu chị, chị là duy nhất của em, cho nên em cũng chỉ có thể là duy nhất với chị. Đó cũng là nỗi băn khoăn trong lòng em. Giờ em thẳng thắn hết những điều đó. Em muốn ở cạnh chị cả đời, đến già, đến chết, vẫn luôn bên nhau.

Lời hồi đáp tốt nhất cho tình yêu chính là tình yêu. Từ nay về sau sẽ không còn những ngờ vực hay hoài nghi, cũng không còn những bất an hay lo lắng.

Thẩm Mộ và Khương Vu đều hiểu rõ tình cảm của mình dành cho đối phương.

Một phòng ấm áp, hai người chỉ nằm ôm như vậy, lẳng lặng cảm thụ sự trân trọng lẫn nhau.

Đến khi thấy đủ, Thẩm Mộ mới đảo mắt, đột nhiên cất giọng: "Tính sổ xong rồi, vậy chúng ta tới nói chuyện chính đi."

Gì?

Chuyện chính?

Không phải đã nói xong hết rồi sao?

Khương Vu đột nhiên cảm thấy căng thẳng.

- Chị muốn nói gì?

- Vòng tay.

Lúc này Khương Vu mới nhớ ra chiếc vòng tay từ đời ông cố Thẩm Mộ truyền xuống, hôm bỏ đi đã bị cô bất cẩn làm vỡ.

Chậc...

- Nó quý lắm đúng không?

- Nghe nói là bạch ngọc cuối thời Nguyên. Cơ mà giá trị không quan trọng, quan trọng là... Aiz, thôi, không nhắc nữa, tuổi tuổi bình an, chỉ cần hai chúng ta hạnh phúc, khỏe mạnh thì một cái vòng tay, vật ngoài thân thôi, cũng không quá quan trọng.
_____________
Trời má nó sến chữ ến kéo dài. Gõ mà ngượng tay 🤦‍♀️🤦‍♀️

Giải thích chút đoạn cổ phần vì tự thấy nó khó hiểu.

Giả sử trước khi kết hôn Thẩm tổng có 80000 cổ, tương đương với giá trị 80 tỏi.

Sau kết hôn, do công ty ăn nên làm ra nên giá trị của 80000 cổ đó tăng lên 20 thành 100 tỏi. Đồng thời Thẩm tổng còn có thêm 8000 cổ sau đợt huy động vốn nữa.

Thì cái luật sư Khương được chia chính là số tài sản tăng lên sau khi kết hôn, tức là: 8000 cổ cộng với 20 tỏi, tất cả chia 2. Quy đổi hết ra cổ là 6.845% cổ phần công ty.

Chương trước Chương tiếp