[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh - Chương 107

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 107
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Từ nhà Phó Tư Dao đi ra, Thẩm Mộ lái xe lên thẳng lên đường Duyên Hà, chạy hướng nhà cũ ở phía đông.

Phong cách kiến trúc các biệt thự kiểu hoa viên ở thành phố Kinh Nguyên chịu nhiều ảnh hưởng của văn hóa phương tây. Vào thế kỷ trước, điều đó đã từng tượng trưng cho thân phận của tầng lớp thượng lưu nơi đây.

Lãng mạn và trang nghiêm, hòa nhã và tươi đẹp, kiến trúc kiểu châu Âu màu trắng sữa, mái ngói đỏ nhạt rực rỡ, lấp lánh dưới ánh mặt trời mùa đông. Cây cối, hoa cỏ trong sân đã điêu tàn bởi thời tiết rét đậm. Cửa sắt đen tuyền chậm rãi mở ra rồi đóng lại, Thẩm Mộ dừng xe giữa sân, cởi dây an toàn, mở cửa bước xuống.

Đây là nơi Thẩm Mộ sinh ra, là nơi cô và ông nội, còn có cha, mẹ đã từng sinh sống. Nơi đây từng chứng kiến khoảng thời gian hạnh phúc nhất của cô, mà cũng chính nơi đây, cô tiễn đi từng người thân của mình, trải qua hồi ức đau thương nhất.

Thật ra Thẩm Mộ rất muốn mang Khương Vu đến xem, nhưng cô cũng sợ điều đó. Căn nhà này rộng lớn như vậy, xinh đẹp như vậy, nhưng ở đây, Thẩm Mộ đã mất đi quá nhiều thứ, cho nên bất giác vẫn luôn xem nó như bất hạnh, xui xẻo.

Bây giờ, nơi này đã hoàn toàn bỏ không. Thẩm Mộ đẩy cửa bước vào, cả căn nhà rộng lớn chỉ còn sự im ắng.

Hẳn là do thường có người đến quét tước nên trong phòng vẫn còn nguyên bộ dáng cũ, vừa trống trải vừa lạnh lẽo, ánh mặt trời cũng bị ngăn cách ngoài cửa kính. Thẩm Mộ không kịp nhìn kĩ, cô bước thẳng lên cầu thang, hướng về phía căn phòng từng là của ông nội. Hôm nay cô đến đây thật sự chỉ vì lấy một món đồ chứ không phải để hoài niệm.

Phòng của Thẩm lão gia tử được quét tước rất sạch sẽ. Trên án thư gỗ đỏ cổ xưa, chiếc bút máy lão gia tử hay dùng lúc sinh thời vẫn được đặt ngay ngắn bên tay phải.

Chắc chắn là chú Trung đã đến. Cũng chỉ có ông mới quen săn sóc lão gia tử mà bố trí tỉ mỉ như vậy.

Thẩm Mộ không trì hoãn nữa. Cô bước đến bên giá sách, lấy xuống một chiếc hộp mười tấc vuông.

Hộp vừa được mang xuống, đồ vật bên trong đã phát ra tiếng va chạm thanh thúy. Thẩm Mộ chẳng buồn mở ra xem đã trực tiếp cầm trên tay, bước xuống lầu.

Lại bóp khóa cửa chính ngôi nhà, Thẩm Mộ đứng trong sân một lúc mới lên xe. Cô muốn tạm biệt nơi này, trở lại nhà mình. Mái nhà ấm áp, tốt đẹp, còn có Khương Vu kia.

Ngày vẫn trôi qua êm đềm, khác biệt duy nhất hẳn chính là hai người ngủ càng trễ, còn nguyên nhân ấy à...

- Đừng ngủ, đừng ngủ mà. Ngày tươi đẹp mới vừa bắt đầu thôi. - Thẩm Mộ kéo tay Khương Vu, lắc tới lắc lui.

Khương Vu cảm thấy mình bị Thẩm Mộ lắc đến rụng rời. Còn ngày tươi đẹp vừa mới bắt đầu?

Ngày tươi đẹp của ai bắt đầu lúc mười một giờ rưỡi đêm vậy?!

Khương Vu để mặc Thẩm Mộ nắm tay mình, trực tiếp nằm trên giường nhắm mắt giả chết.

Thẩm Mộ thấy vậy lại càng vui vẻ. Làm thế hữu dụng sao? Đương nhiên không có. Còn tiện cho mình xuống tay hơn.

Khương Vu còn đang mơ hồ, đột nhiên cảm thấy có đôi bàn tay không quá thành thật mò vào áo mình, ấm ấp, sờ tới sờ lui nơi eo.

Thẩm Mộ người này là kiểu càng đáp lại thì càng hăng hái. Khương Vu dứt khoát chịu đựng cơn nhột cùng ham muốn, cứng rắn chống đến cùng.

Chỉ tiếc, chuyện biết vừa phải là không có. Cô chỉ cảm thấy đôi tay không thành thật kia từ vòng eo chạy đến quần.

Hành vi không đứng đắn, đầy trêu chọc cùng khiêu khích như vậy cuối cùng cũng bị Khương Vu nghiêm túc ngăn chặn.

- Ngày mốt em còn phải ra tòa. Mấy hôm nay muốn nghỉ ngơi dưỡng sức, chị đừng quậy em.

Thẩm Mộ nghe vậy, mắt lập tức tối sầm, tay cũng rút ra, cả người ỉu xìu nằm bên cạnh Khương Vu, nắm chiếc vòng ngọc trên cổ tay cô mà vuốt tới vuốt lui.

Lại bài này nữa!

Thẩm Mộ cái đồ yêu tinh xấu xa lại chơi bài này nữa. Xem ra chuyện làm vỡ vòng tay là không qua được.

Khương Vu quyết lòng, cắn răng, xoay người đè Thẩm Mộ bên dưới. Hai thân thể ấm áp kề sát, mặc cho ai cũng khó thoát được sự chi phối của dục vọng.

Gương mặt Khương Vu nóng hổi, đỏ bừng, mắt cũng ướt át như một hồ nước mùa xuân bị tên oan gia là Thẩm Mộ khuấy động. Cô vỗ người bên dưới, hôn nhẹ lên môi Thẩm Mộ. Lời mời thẳng thắn ấy lập tức nhận được sự đáp lại nhiệt tình.

Chuyện vất vả đương nhiên là để mình làm, Thẩm Mộ ôm Khương Vu, hai người đảo vị trí. Nhìn hình ảnh bản thân động tình phản chiếu trong mắt Khương Vu, Thẩm Mộ lại khó kiềm chế. Cô cẩn thận mút cánh môi đối phương: "Bảo bối, ngày mai, ngày mai nhất định để em ngủ ngon, làm em tinh thần no đủ ra tòa."

Ngày mai...

Cho dù bị Thẩm Mộ hôn đến muốn ngất xỉu thì Khương Vu vẫn nhớ được mấy hôm nay Thẩm Mộ từng nhắc đến vô số ngày mai.

Nào là ngày mai nhất định không quậy em, ngày mai nhất định ngủ yên, ngày mai tuyệt đối không bày trò nữa...

Ngày mai rồi lại ngày mai, tình yêu ơi, sao ngày mai nhiều dữ dội vậy?

Chẳng qua kỹ thuật hôn của Thẩm Mộ ngày càng xuất chúng, dần dần, Khương Vu cũng không nghĩ được nhiều như vậy nữa.

- Ưm~

Bảo bối phát ra tiếng rên hưởng thụ kiều diễm. Thẩm Mộ cười cười, đó cũng xem như lời khen tặng tốt nhất dành cho mình.

Ngày hôm sau, Khương Vu quả nhiên... dậy không nổi.

Cô mở mắt nhìn mặt trời phơi cao ngoài cửa sổ, câu đầu tiên nói với Thẩm Mộ chính là:

- Tối hôm nay chị mà còn xằng bậy nữa thì em chỉ còn cách dọn đi. - Luật sư Khương là người có đạo đức nghề nghiệp, cô nghiêm túc nói.

Thẩm Mộ trên người không manh áo che thân, cứ vậy nằm nghiêng mà chống tay nhìn, cười như con sói vừa hưởng thụ món ăn quý giá, ngon lành. Cô vươn tay vuốt ve gương mặt đỏ bừng của Khương Vu: "Yên tâm, chị còn biết đúng mực."

Vậy còn nghe được.

Luật sư Khương thấy đã đạt được thỏa thuận quân tử với đối phương, lúc này mới nỗ lực bò dậy, chuẩn bị xong xuôi đi làm.

Chiếc hộp Thẩm Mộ mang về đã để trong góc tủ quần áo được mấy ngày. Hôm nay luật sư Khương vẫn chưa phát hiện ra điều bất ngờ.

Thẩm Mộ nhìn theo cô vợ mình đi ra cửa, sau đó lấy chiếc hộp đặt trong góc tủ mình cất công mang về từ nhà cũ ra.

- Cũng không biết phải bao lâu mới phát hiện. - Thẩm Mộ thật rối rắm. Vừa hy vọng Khương Vu để ý đến sớm, vừa mong đời sống "sinh hoạt" hạnh phúc này có thể kéo dài lâu một chút.

Luật sư Khương không biết từ chối, luật sư Khương nhẫn nhục chịu đựng, luật sư Khương nỗ lực phối hợp với mình, thật sự quá tốt đẹp.

Cơ mà... thôi, vẫn là buông tha em đi.

Thẩm Mộ nghĩ vậy, lại đổi cho chiếc hộp một chỗ càng dễ thấy trong tủ.

Lần này hẳn nên để ý tới.

Thẩm Mộ sắp xếp xong xuôi mới ra ngoài, đến công ty.

Luật sư Khương trước giờ chỉ để ý đến người trong nhà, rất ít khi quan tâm đồ vật. Vì có Thẩm Mộ trông coi nên chỗ này có thêm món gì, chỗ kia thiếu cái chi, Khương Vu đều không quá để bụng. Cũng chính vì vậy mà Thẩm Mộ dù đã đặt chiếc hộp ở nơi tương đối dễ thấy trong tủ quần áo thì Khương Vu cũng phải mất hai ngày, đến thời gian nghỉ cuối tuần mới nhìn đến.

Chiếc hộp này cô chưa thấy bao giờ. Chưa thấy đồng nghĩa với đây là đồ của Thẩm Mộ chứ không phải mình. Luật sư Khương tôn trọng sự riêng tư của bạn đời, rất ít khi tự tiện lật xem đồ Thẩm Mộ. Nhưng chiếc hộp này đặt ở đây quá vướng víu, không còn cách nào khác, Khương Vu vì muốn lấy món đồ bên dưới, đành phải mang nó ra.

Hộp mười tấc vuông, cầm trên tay nằng nặng, hơi động một chút là bên trong sẽ vang lên tiếng va chạm leng keng, thanh thúy.

Vì lo bên trong là đồ dễ vỡ, Khương Vu vẫn quyết định mở ra xem. Kết quả chưa nhìn thì thôi, vừa nhìn, đôi mày thanh tú của luật sư Khương đã nhíu chặt lấy nhau.

- Thẩm Mộ!!!

Thẩm Mộ lúc này còn đang làm bữa sáng trong phòng bếp.

Trứng chiên, bánh mì nướng, sữa bò, lại thêm một phần salad hoa quả chan chứa tình yêu. Cô đang cố bày salad đã trộn sẵn thành hình trái tim lên đĩa đã nghe được tiếng la của Khương Vu truyền ra từ phòng ngủ.

- Sao vậy vợ?

Đang hết sức tập trung, Thẩm Mộ nhất thời vẫn chưa ý thức được đã xảy ra chuyện gì.

Khương Vu cũng không chờ chị đến mà trực tiếp cầm hộp trên tay, giết thẳng phòng bếp.

- Đây là cái gì? - Khương Vu buông hộp trước mắt Thẩm Mộ, xụ mặt, trông vô cùng nghiêm túc.

Thẩm Mộ nhìn qua, chỉ thấy trong hộp trải tơ lụa màu đỏ, phía trên là mấy chục cái vòng tay bạch ngọc được buộc cùng nhau bằng chỉ đỏ.

Khương Vu dù không hiểu ngọc thạch, châu báu, phân không ra đắt rẻ, sang hèn nhưng đôi mắt của luật sư Khương vẫn sáng như tuyết, đầu óc cũng không ngốc. Thứ này trông có giống hay không, cô vẫn có thể nhìn ra.

Cả một hộp vòng tay bạch ngọc này, đều trông y như đúc chiếc Thẩm Mộ đưa cho cô, sau đó bị cô làm vỡ khi trước. Ngược lại là chiếc cô đổ hết vốn liếng đi mua, giờ còn đang mang trên cổ tay lại có chút khác biệt. Mới đầu Khương Vu còn nghĩ đồ bây giờ với đồ cổ thì đương nhiên chất ngọc và công nghệ chế tác sẽ không quá giống nhau, nhưng giờ xem ra...

Hình như không có chuyện đó!

- Giải thích! - Khương Vu khoanh tay, ưỡn ngực.

Thẩm Mộ từng bước dịch qua, nhìn đồ trong hộp, lại cẩn thận đánh giá sắc mặt Khương Vu.

- Ờ thì... thật ra... lúc trước ông cố truyền xuống không phải chỉ có một chiếc, mà là... - Thẩm Mộ cười cười.

- Mà là một đống ha? - Khương Vu bổ sung.

Thẩm Mộ vội nói: "Vợ thật anh minh. Thật ra về đám vòng tay này còn có một câu chuyện nhỏ, em muốn nghe không?"

Khương Vu có thể nói mình không muốn sao? Đương nhiên là không rồi. Bây giờ cô xem như đã nhìn ra, nếu đám vòng tay bạch ngọc này thật sự đều mang giá trị liên thành thì cho dù là nhà họ Thẩm sản nghiệp khổng lồ cũng không có khả năng truyền một lượt cả tráp mấy chục chiếc như vậy. Quá nửa là chúng không đáng giá nhiều rồi. Rốt cuộc là vì nguyên nhân gì mà lại khiến nhà họ Thẩm truyền những chiếc vòng ngọc không đáng giá tiền từ thế hệ này sang thế hệ khác? Khương Vu thật sự muốn nghe một chút.

Thẩm Mộ thấy nói xong Khương Vu vẫn không có ý từ chối. Vậy chính là đồng ý rồi?

Cô cũng đã nhìn ra Khương Vu không tức giận vì hộp vòng tay bạch ngọc này, vậy thì dễ. Thẩm Mộ vội đưa tay ra sau, mang đĩa salad mình vừa tỉ mỉ tạo hình đến trước mặt Khương Vu.

Nhìn trái tim xanh mượt trên đĩa, Khương Vu thật sự không cách nào tiếp tục xụ mặt. Cô nhịn không được mà bật cười, khói sóng trong mắt uyển chuyển nhìn Thẩm Mộ.

- Ngày quan trọng nhất là buổi sáng, sáng quan trọng nhất là bữa ăn. Tụi mình dùng bữa trước nha? - Thẩm Mộ lấy lòng đề nghị.

Vừa vặn, Khương Vu cũng cảm thấy đói bụng. Cô nhận lấy đĩa trong tay Thẩm Mộ, xoay người bước ra nhà ăn.

Đến khi quay lại, Thẩm Mộ đã vội đưa qua một ly sữa nóng.

Khương Vu thích sữa. Cô nhận lấy ly, liếm thử một chút, trông hệt chú mèo con.

Cảm giác này thật vừa khéo.

Khương Vu thích sữa, mà Thẩm Mộ lại thích Khương Vu.
_____________
Ư bù xong ròi.

Chương trước Chương tiếp