[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh - Chương 175

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 175
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Có một số việc hiện giờ cùng lắm chỉ khiến Khương Vu cảm thấy mất kiên nhẫn, không cách nào ảnh hưởng quá nhiều đến cô, khiến cô khổ sở hay thương tâm như khi còn bé.

Vì vậy, đêm đến, khi về tới nhà, tâm trạng Khương Vu vẫn rất khá.

Theo cô được biết thì ông Khương và Khương Lam không thể nhất trí, đã ầm ĩ một trận to trong cơ sở chăm sóc. Nhưng cãi vã nào có thay đổi được gì. Khương Vu đã nói rõ sẽ không nhân nhượng, nếu tiếp tục trì hoãn thì mỗi ngày chỉ tốn thêm một khúc tiền không nhỏ thôi. Ông Khương vốn định xuất viện về Hưng Thành nhưng Khương Lam lại không đồng ý. Hai người giằng co mãi, nhất thời không cách nào thống nhất quyết định, xem ra tiền viện phí đắt đỏ kia là còn phải trả dài dài. Có lẽ Khương Lam còn ôm hy vọng có thể chống đến cuối cùng để lôi được Khương Vu ra.

Ha ha.

Nếu cô ta thật sự dám, Khương Vu không ngại dạy cho cô ta một bài học.

Có điều buổi nói chuyện ban ngày hẳn vẫn có tác dụng nên mãi đến khi Khương Vu tan tầm, hai người kia cũng không đến phiền cô nữa.

Tâm trạng Khương Vu rất tốt. Cô thậm chí còn nhớ đến bộ dáng ngốc ngốc của Thẩm Tiểu Ngoan sau khi cô cùng Thẩm Mộ trốn trong bếp ăn vụng bánh kem cô nhóc thích nên chiều nay tan tầm đã cố ý mua một chiếc lớn hơn về cho cả nhà cùng thưởng thức.

Đồ ăn vặt, kẹo, bánh ngọt,... Phải biết rằng Khương Vu bình thường rất hiếm khi mua mấy thứ này mang về nhà, dù sao có một Thẩm Mộ cuồng mua sắm cũng đã đủ rồi. Nhưng hôm nay, khi cô mang bánh kem bước vào cửa, bọn nhỏ vừa thấy nhãn hiệu quen thuộc trên hộp đã lập tức hưng phấn gọi mẹ nhào đến.

Khương Vu xách đồ trên tay, không quá tiện. Cô vốn định mang bánh kem vào bếp rồi lại trở ra thân thiết ôm đám nhỏ. Kết quả chỉ trong mấy phút ngắn ngủi xoay người đi để đồ...

Thẩm Mộ chặn trước người hai đứa trẻ, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: "Lát nữa hai đứa ngoan ngoãn về phòng chơi được không?"

Bọn nhỏ không hiểu nguyên do, cùng ngẩng đầu hỏi: "Vì sao?"

Thẩm Mộ thở dài: "Vì hôm nay tâm trạng của mẹ Khương không được tốt lắm."

Thẩm Xán khôn khéo biết nhường nào, vừa thấy vẻ mặt không quá giống khi lo lắng bình thường của Thẩm Mộ đã biết ngay lúc này mình tốt nhất nên nói ít một chút. Nhưng bạn nhỏ Thẩm Tiểu Ngoan siêu tò mò, vĩnh viễn không thể học được như chị. Em đầy mặt chấm hỏi cất giọng vạch trần: "Nhưng con thấy hôm nay tâm trạng mẹ rất tốt mà. Mẹ còn mua bánh kem cho con."

Thẩm Mộ nghe vậy, lập tức nghiêm túc đáp lời: "Vậy con thấy ngày thường mẹ có mua bánh cho con bao giờ không?"

Thẩm Tiểu Ngoan bị hỏi đến cứng họng. Ngày thường đúng là không có thật.

- Con cảm thấy bình thường sao?

- ... - Không bình thường lắm.

Thẩm Mộ lại tiếp tục nói như thật: "Bé Ngoan, con còn nhỏ, còn chưa hiểu. Chờ đến khi con trưởng thành sẽ biết có một thành ngữ gọi là "miễn cưỡng cười vui", nghĩa là rõ ràng rất không vui nhưng vì sợ người khác lo lắng cho nên vẫn phải cố mỉm cười với mọi người. Con xem, có phải rất giống với biểu hiện của mẹ con hôm nay không?"

Thẩm Tiểu Ngoan ngây ngẩn cả người. Em bị Thẩm Mộ đỡ vai nên cũng theo đó mà từ từ đi về phía cầu thang.

Tuyệt kỹ lừa dối của Thẩm Mộ còn đang tiếp tục thi triển: "Con xem, mẹ Khương tâm trạng không tốt, con biết phải an ủi mẹ thế nào sao?"

Thẩm Tiểu Ngoan lắc đầu. Em thật áy náy quá nha, mẹ không vui em thật sự không biết nên làm sao để an ủi. Có điều em vắt óc suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng vẫn cố gắng đáp: "Con có thể kể chuyện cho mẹ nghe, giống như lúc trước mẹ an ủi con ấy."

Thẩm Mộ nghe vậy cũng bị cảm động một xí, nhưng cô vẫn xoa đầu Thẩm Huyên mà nói: "Con không biết cũng không sao. Có mẹ biết đây. Cho nên cứ giao cho mẹ đi. Lát nữa cơm nước xong, con cùng chị về phòng đi, để mẹ Khương yên lặng một chốc. Ngày mai, ngày mai mẹ Khương sẽ ổn thôi."

Thẩm Tiểu Ngoan đầy mặt đau buồn, chỉ thiếu mỗi mắt rưng rưng gật đầu.

Thẩm Mộ sợ chốc nữa cô nhóc khóc thật thì không biết phải ăn nói thế nào, vội kéo Thẩm Xán nãy giờ vẫn luôn đi theo sau ra đỡ: "Xán Xán, mau mau."

Mẹ già cũng cần trợ giúp từ người thân.

Thẩm Xán trưng vẻ mặt không còn gì để nói bị đẩy ra trước.

Hết cách, thật sự hết cách. Nó có thể làm gì được đây? Một bên là cáo già, một bên là bé khờ.

Thẩm Xán ngẫm nghĩ một lúc rồi kéo tay em gái: "Được rồi, đừng buồn, mẹ Khương không sao đâu. Hôm nay chúng ta ngoan một chút là mẹ sẽ vui vẻ. Như vầy đi, nếu em lo lắng thì tụi mình làm gì đó cho mẹ nhé. Không phải em mới học gấp hoa hồng và hạc giấy sao..."

Bạn học Thẩm Tiểu Ngoan bị mẹ cùng chị phân tán lực chú ý thành công, rốt cuộc cũng ổn định lại cảm xúc.

Thẩm Mộ lại vội bổ sung: "Hơn nữa con vừa cho mẹ một sáng kiến rất hay."

Bạn học Thẩm Tiểu Ngoan thoáng nghi hoặc.

Thẩm Mộ kiên nhẫn dỗ dành: "Con xem, lúc con không vui, buồn bã thì nghe mẹ Khương kể chuyện có phải sẽ đỡ hơn nhiều đúng không? Như vậy hôm nay mẹ cũng kể chuyện cho mẹ Khương nghe, sẽ chóng vui lên thôi. Ngày mai sẽ lại là một mẹ Khương sáng sủa."

Bạn học Thẩm Tiểu Ngoan gật đầu thật mạnh. Mẹ đã rất cố gắng, em cũng phải cố gắng mới được. Kể chuyện thì em kể không được tốt, nhưng đề nghị của chị vừa rồi cũng không tồi. Em có thể làm chuyện khác để dỗ cho mẹ được vui.

Nghĩ nghĩ, Thẩm Huyên quăng luôn cả bánh kem bình thường yêu nhất ra sau đầu, kéo tay chị xoay người vọt lên lầu.

Thật tốt.

Thật tốt quá.

Vẫn là con gái tri kỉ.

Cứ vậy, hai chị em tối nay có chuyện phải làm, Thẩm Mộ có thể độc chiếm vợ cả một đêm.

Chậc chậc, thật tốt.

Khương Vu đặt bánh kem vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó rửa tay bước ra. Vừa rồi phòng khách còn có ba người tranh nhau đòi ôm, kết quả khi cô khẽ ngân nga trở lại thì chỉ còn mỗi mình Thẩm Mộ.

Khương Vu sửng sốt: "Tụi nhỏ đâu?"

Thẩm Mộ ôm lấy Khương Vu, dịu giọng nói: "Tụi nhỏ lớn rồi, có chuyện riêng cần phải làm."

- Hai đứa nó mới bao lớn, có chuyện riêng gì chứ? - Khương Vu khó hiểu.

Thẩm Mộ vừa dẫn Khương Vu quẹo ra sân vừa biện giải: "Em xem, em nói vậy là không đúng rồi. Trẻ con dù bao nhiêu tuổi cũng có thế giới nhỏ của riêng mình. Phải thuận theo tự nhiên, thuận theo tự nhiên."

Nói thì nói vậy...

Đột nhiên không được hai con gái cần đến nữa, mẹ Khương nhất thời cảm thấy có phần mất mát.

- Các con gái đều phải trưởng thành. Nhưng còn chị vẫn luôn cùng em không phải sao?

Hai người đi ra sân. Lá cây mùa thu khô vàng rơi rụng khắp mặt đất. Khoảng sân nhỏ vốn xanh mượt bây giờ trông có mấy phần tiêu điều. Lại phối hợp với lời nói mang vẻ thương cảm của Thẩm Mộ lúc này, cảm xúc trong lòng Khương Vu nháy mắt đã bị khơi dậy. Cô chủ động nghiêng người, tựa vào vai Thẩm Mộ, nhẹ nhàng ôm eo chị.

Dù là cha mẹ hay bọn nhỏ cũng vậy, tối nay không ai có thể cướp được Khương Vu từ tay Thẩm Mộ.

Cướp người không được, cướp tâm cũng không cho.

Thẩm Mộ biết Khương Thịnh Nguyên đã không còn là nỗi băn khoăn của Khương Vu nữa. Sau lần chạm mặt không thoải mái này, những gút mắc từng không thể buông bỏ lại được phơi bày, nói không chừng đã không cách nào ảnh hưởng đến Khương Vu. Nhưng Thẩm Mộ nghĩ, tốt nhất là sau này bọn họ cũng đừng tái xuất hiện ở thành phố Kinh Nguyên nữa thì hơn. Chỉ cần cô muốn, cô đương nhiên có cách khiến hai người kia dù có đến đây cũng không cách nào gặp được Khương Vu.

- A Vu. - Ôm vai Khương Vu đứng lặng trong sân, Thẩm Mộ đột nhiên cất tiếng gọi.

- Vâng, em đây. - Khương Vu đáp.

- Chị yêu em.

- Em cũng yêu chị.

Sau đó là một nụ hôn dài lâu mà ngọt ngào.

Chiếc bánh kem hiếm khi được Khương Vu mua về cuối cùng vẫn chỉ ăn một nửa. Nửa này vẫn là vào bụng hai chị mẹ, bọn nhỏ không hề động đến.

Thẩm Xán như vậy còn miễn cưỡng xem như bình thường. Nhưng chuyện này đặt trên người đồng chí Thẩm Tiểu Ngoan thì thật rất bất thường.

- Bé Ngoan...

Ăn xong, Khương Vu vốn còn định khuyên thêm, hỏi Thẩm Huyên có muốn đưa bánh kem vào phòng không. Nào ngờ Thẩm Huyên lại vọt lên cầu thang, quay đầu nhìn Khương Vu một cái thật sâu rồi kéo tay chị chạy xa.

Khương Vu triệt để ngây ngốc. Cô kéo tay Thẩm Mộ, vô cùng lo lắng hỏi: "Con bé đây là bị sao vậy? Em bỏ qua chuyện gì rồi hả? Chị có thấy ánh mắt con bé nhìn em mới rồi không? Trông giống như..."

Thẩm Mộ ôm cô vợ có vẻ bất lực vào lòng: "Không sao, không sao. Chị đi xem, em đừng lo. Không có gì đâu, bảo bối. Không có gì."

Khương Vu thấp thỏm nhìn theo Thẩm Mộ đi lên lầu. Thẩm Mộ lại cho Khương Vu một ánh mắt yên tâm khi đứng ngay góc cầu thang, sau đó chui vào phòng bọn nhỏ.

Bạn học Thẩm Tiểu Ngoan lúc này đang ghé vào bàn nhỏ của mình mà nghiêm túc gấp giấy. Thẩm Xán ngồi kế bên cùng em, vẻ mặt...

Không còn gì để nói.

Thẩm Xán nhìn đến Thẩm Mộ trước, sau đó Thẩm Huyên để ý phản ứng của chị nên cũng quay đầu nhìn theo.

Thẩm Huyên ôm hạc giấy em vừa gấp xong: "Mẹ Khương sẽ thích sao?"

Thẩm Mộ xoa xoa đầu cô nhóc: "Thích, mẹ nhất định sẽ thích. Sáng mai con đưa cái này cho mẹ Khương, mẹ sẽ rất vui vẻ."

Thẩm Huyên gật đầu: "Vâng."

Sau đó lại nghiêm túc vùi đầu chiến đấu.

Thẩm Xán che mặt. Em gái quá dễ dụ, có cách nào giải quyết vấn đề này không, thật... rất gấp.

Trên lầu có con gái mắc mưu, dưới lầu có mẹ già lo lắng.

Lừa xong bé trên, Thẩm Mộ vội quay về lừa tiếp bé dưới.

- Bé Ngoan của chúng ta có bí mật, tối nay không nói cho em, mai mới bật mí. - Thẩm Mộ cười nói.

- Thiệt giả? - Khương Vu bán tín bán nghi. - Không được, em phải lên nhìn xem.

Thẩm Mộ dứt khoát ôm ngang đối phương: "Mẹ nó à, em phải kiên nhẫn một chút, cho con bé ít không gian."

Những lời này của Thẩm Mộ quả thật nói trúng tim Khương Vu. Cô lại xác nhận thêm một lần nữa: "Là chính miệng bé Ngoan bảo phải chờ mai mới nói cho em sao?"

Thẩm Mộ gật đầu: "Phải, sáng mai."

- Được rồi. - Khương Vu hít sâu một hơi.

Thẩm Mộ rất vui vẻ, rất sung sướng, ôm lấy vợ đi vào phòng ngủ: "Em vào phòng chờ chị, chị rửa bát xong lên ngay."

- Được rồi.

Nhìn Khương Vu đi vào phòng ngủ, nghe thấy tiếng nước róc rách truyền ra từ phòng tắm, Thẩm Mộ cười quay lại bếp.

Chờ đến khi cô dọn dẹp xong hết đi vào phòng ngủ thì Khương Vu đã thay quần áo, ngồi trên giường lớn mềm mại, đưa lưng về phía cửa, cúi đầu xem gì đó.

Thẩm Mộ cho rằng đối phương đang đọc sách, nhẹ tay nhẹ chân mò qua ôm lấy người mới để ý thấy thứ Khương Vu đang mở trên tay là một quyển album.

Phần lớn những bức ảnh chụp bên trong đã ố vàng, nhưng Khương Vu vẫn lật xem từng trang vô cùng cẩn thận.

Trên những bức ảnh đó cũng không có quá nhiều gương mặt, thường thấy nhất chỉ có hai người. Một là chính Khương Vu, từ trẻ con đến thiếu nữ. Một là bà ngoại, từ tóc đen chuyển màu bạc trắng.

Khương Vu quay đầu thấy Thẩm Mộ ở ngay sau lưng, bèn đưa tập tranh sang: "Em chưa cho chị xem bao giờ đúng không?"

Thẩm Mộ gật gật đầu, tựa sát vào Khương Vu mà ngồi xuống, vươn tay sờ lên gương mặt non nớt của em trên ảnh.

Chính là thế này, be bé, mềm mềm, từ nhỏ đã rất xinh đẹp. Chính bộ dáng nhỏ tuổi này của Khương Vu đã từng được Thẩm Mộ khắc sâu trong đầu, trong lòng. Hai mươi năm, chưa một phút nào cô quên.

Bản thân Khương Vu cũng thổn thức: "Trước kia, một mình em chưa bao giờ dám xem những thứ này. Cũng không biết hôm nay làm sao vậy, đột nhiên muốn lấy ra nhìn thử."

Thẩm Mộ cọ nhẹ vào cổ Khương Vu: "Muốn xem thì xem thôi, chị và em cùng xem."
_____________

Chương trước Chương tiếp