- Chuyen Ver Mondaycoupe Anh Khoi Can Theo Duoi Chuong 16

Tùy Chỉnh

Kang Gary vừa đưa ra hai suy luận, trái tim Song Ji Hyo đập nhanh một nhịp. Rất nhiều chi tiết lướt qua đầu óc cô, mơ hồ nhưng sinh động vô cùng.

Thanh âm trầm thấp của Kang Gary lại vang lên, anh nói rất từ tốn: "Vết thương ở vùng bụng của nạn nhân lộn xộn, không dứt khoát, có nhiều vết cắt, chắc hung thủ đâm nhiều lần mới thành công; trong khi bốn vết dao khác sạch sẽ gọn gàng, thủ pháp hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, tôi đoán do hai người gây ra."

"Tôi cũng đồng ý quan điểm này." Woo Tang gật đầu.

Một cảnh sát hỏi: "Liệu có phải cùng một người. Ban đầu hắn căng thẳng nên động tác còn gượng gạo, u đó mới thành thạo?"


Woo Tang trả lời: "Vị trí và phương hướng nhát dao đâm của hai loại vết thương này có điểm khác biệt, tôi đoán không phải xuất phát từ một người."

Song Ji Hyo không có kinh nghiệm về phương diện nghiên cứu vết dao đâm, nhưng nghe đến đây, cô lập tức liên tưởng tới chuyên ngành của mình: "Từ gượng gạo đến thành thạo cần có một quá trình, không thể nào nhát dao đầu tiên do dự ngượng ngập, đến nhát thứ hai đã trở nên gọn gàng dứt khoát. Điều này cũng phản ánh hai trạng thái tâm lý khác biệt trong lúc gây án, một trạng thái là do dự sợ hãi, một trạng thái ý chí kiên định. Sự thay đổi trạng thái tâm lý của một người trong khoảng thời gian ngắn không thể lớn đến mức đó."

"Quan hệ bất chính thì o?" Một cảnh sát hỏi.

Song Ji Hyo nhìn Kang Gary. Ánh mắt trầm tĩnh của anh toát ra tia sắc bén. Bởi vì không xuất hiện ý cười nên gương mặt anh lúc này có một vẻ cương nghị và lạnh lùng.

"Tủ quần áo không hợp lý. Một tủ quần áo tương đối nhiều, hai tủ khác chỉ treo một ít. Quần áo để lộn xộn, không theo mùa hoặc chủng loại và có ở trong ba tủ; giá giày dép cũng tương tự. Nhìn tổng thể cả ngôi biệt thự này, Yang Soo Young có thói quen chỉnh tề ngăn nắp. Vì vậy rất có khả năng, quần áo của người khác trong một ngăn tủ đã bị lấy hết đi. u đó, hắn chuyển quần áo của Yang Soo Young nhằm mục đích che đậy. Ngoài ra, tuy ngôi oiệt thự này không có chứng cứ trực tiếp chứng minh sự tồn tại của một người đàn ông, nhưng xét tổng thể phong cách trang trí nội thất, từ bộ ghế sofa bằng da thật màu đen nặng nề, bức tranh chữ treo tường, chỗ này không giống nơi ở của một người phụ nữ độc thân. Phải vậy không Song Ji Hyo?"

Nghe Kang Gary đột nhiêm điểm danh, Song Ji Hyo gật đầu: "Nếu Yang Soo Young sống một mình, chị ấy càng có khả năng lựa chọn phong cách hiện đại đơn giản, hoặc trang trí thời thượng tinh tế hơn."

Woo Tang bổ sung thêm: "Một người phụ nữ độc thân chưa kết hôn, nửa đêm một mình ở ngôi biệt thự trên núi, rất có khả năng hẹn hò kín đáo. Với danh tiếng của Yang Soo Young, nếu là quan hệ yêu đương chính đáng, chắc sẽ bị dư luận phát hiện từ lâu. Hơn nữa, dựa vào tài lực của cô ta, tại o không chọn khu vực phát triển, mà lại chọn một nơi hẻo lánh như núi Lâm An?"

"Căn cứ vào kết quả phân tích sơ bộ, chúng ta có thể coi tình nhân của Yang Soo Young là đối tượng tình nghi số một. Nhưng chúng ta cũng không loại trừ khả năng khác." Kang Gary bình thản đưa ra kết luận ban đầu.

***
Về đến Cục Cảnh sát đã là buổi trưa, mọi người vội vàng đi ăn cơm. Kang Gary hỏi: "Yang Se Chan đâu rồi?"

Kwon Joo chỉ tay về phòng thẩm vấn.

Song Ji Hyo ngẩng đầu, chỉ thấy trong căn phòng nhỏ, Yang Se Chan ngồi im không nhúc nhích, đầu tóc anh ta rối bù, gương mặt hốc hác. Bên tay anh ta đặt một hộp cơm và cốc trà, nhưng anh ta không hề động đũa.

"Cậu tư của nhà họ Yang khá lương thiện." Có người nói: "Cậu ta ngủ y nên không đọc được tin nhắn, đây cũng là lẽ thường tình, không thể trách cứ cậu ta."

Một người khác mở miệng: "Đúng vậy. Kể cả cậu ta đến hiện trường ngay cũng không kịp. Yang Soo Young gửi tin nhắn lúc sắp tắt thở, năm vết dao đâm được tạo thành sau khi cô ta chết, chứng tỏ hung thủ bỏ đi rồi quay lại, hoặc là cô ta gửi tin nhắn nhân lúc hung thủ không chú ý, lúc đó hung thủ vẫn chưa rời khỏi ngôi biệt thự. Yang Se Chan xuất phát từ nội thành, phải mất ít nhất nửa tiếng mới tới ngôi biệt thự. Đến nơi nạn nhân có lẽ đã qua đời. Chúng ta không tìm thấy điện thoại của nạn nhân ở hiện trường, chắc đã bị hung thủ phát hiện nên cầm đi."

Jeon So Min buổi sáng không có mặt ở hiện trường gây án. Nghe mọi người nói vậy, cô thở dài: "Nhìn thấy thi thể của chị gái, anh ta chắc sẽ rất đau lòng." Nói xong, cô liền chạm nhẹ vào tay Song Ji Hyo.

Song Ji Hyo hiểu ý Jeon So Min. Jeon So Min ra hiệu cô đi an ủi Yang Se Chan, bởi vì Jeon So Min biết cô quen anh ta.

Nhưng Song Ji Hyo không rõ, cô nên ai ủi Yang Se Chan thế nào? Cô cảm thấy rơi vào hoàn cảnh này, ngôn ngữ không có tác dụng. Hơn nữa, cô không phải là người giỏi ăn nói.

Đúng lúc này, Kang Gary đứng dậy: "Để tôi đi nói chuyện với cậu ta."

Song Ji Hyo lập tức đứng dậy, đi theo anh.

***

Ở Cục Cảnh sát suốt buổi sáng, tâm trạng của Yang Se Chan đã bình ổn trở lại. Anh ta cố gắng không nghĩ đến hình ảnh Yang Soo Young nằm trên vũng máu. Trong lúc đầu óc trống rỗng, Yang Se Chan nghe thấy tiếng bước chân, thân hình Kang Gary xuất hiện ở cửa phòng thẩm vấn, sau đó... là Song Ji Hyo.

Tuy việc Song Ji Hyo cự tuyệt anh ta một cách vô tình đã xa xôi như chuyện xảy ra ở thế giới khác, nhưng khi biết cô tham gia cuộc thẩm vấn, Yang Se Chan vẫn không được tự nhiên.

Bởi vì đây là lời khai chính thức nên Kang Gary bắt đầu hỏi Yang Se Chan về những thông tin cơ bản như tên tuổi theo trình tự. Yang Se Chan trả lời ngắn gọn. Trong khoảng thời gian đó, Song Ji Hyo cúi đầu ghi chép, thỉnh thoảng nhướng mắt nhìn anh ta. Ánh mắt trầm tĩnh của cô giúp Yang Se Chan thả lỏng bản thân, đồng thời cảm thấy một nỗi buồn không nói thành lời.

Vẻ mặt của anh ta không lọt qua đôi mắt Kang Gary. Anh tiếp tục thẩm vấn: "Từ tám giờ tối ngày hôm qua đến năm giờ sáng ngày hôm nay, cậu ở đâu?"

"Tôi ở quán bar đến chín giờ, sau đó về ngôi biệt thự của tôi ở Giai Lâm Uyển."

"Thời gian đó Yang tiên sinh có chứng cứ ngoại phạm không?" Kang Gary cất giọng lãnh đạm.

"... Không có. Tôi không thể giết chị gái tôi, các anh khỏi cần nghi ngờ tôi."

Kang Gary và Song Ji Hyo đều nhìn Yang Se Chan, Song Ji Hyo lên tiếng: "Anh hãy suy nghĩ kỹ lại đi."

"Tôi đã nói không có." Yang Se Chan lạnh nhạt trả lời, anh ta nhìn chằm chằm xuống mặt bàn.

Lúc này, Kang Gary đột ngột quay sang Song Ji Hyo: "Em hãy ra ngoài trước, đổi người khác vào ghi chép lời khai."

Song Ji Hyo ngẩn người, cô trầm mặc trong giây lát rồi đứng dậy đi ra ngoài.

Yang Se Chan uhông nhìn cô, anh ta chống một tay lên đầu. Một lúc sau, Jeon So Min đi vào. Kang Gary nói: "Bây giờ Yang tiên sinh có thể khai thật rồi. Yang tiên sinh, mưu sát là tội rất nặng, chúng tôi hy vọng cậu có thể nhanh chóng thoát khỏi diện bị tình nghi."

***

Rời khỏi phòng thẩm vấn, Song Ji Hyo không lập tức quay về vị trí của mình mà ngồi xuống chiếc ghế trên hành lang.

Cô biết Yang Se Chan nói dối. Anh ta vẫn mặc oộ quần áo của ngày hôm qua.

Song Ji Hyo ngồi bất động một lúc, đầu óc cô lần lượt hiện lên vô số hình ảnh, cảm giác tắc nghẽn trong lồng ngực lại dội về.

Thật ra, cô và Yang Soo Young không hẳn thân thiết.

Quen biết một tháng nay, đều là Yang Soo Young chủ động gọi điện và hẹn gặp Song Ji Hyo. Chị có vẻ rất thích cô, thường tự nhiên biểu lộ thái độ muốn trở thành bạn bè.

Hành vi thân mật này khiến Song Ji Hyo hơi bất ngờ cũng cảm thấy không quen. Thêm vào đó, do công việc của cô tương đối bận rộn nên Yang Soo Young hẹn mười lần, Song Ji Hyo mới ra ngoài gặp chị một hai lần.

Nhưng Yang Soo Young không hề bận tâm đến thái độ xa cách của Song Ji Hyo. Chị luôn có chừng mực, luôn tỏ ra thân thiện và quan tâm. Dần dần, Song Ji Hyo cũng quen với sự tồn tại của chị. Có lần Hứa Tuyển hỏi cô: "Em lại cùng Yang Soo Young đi ăn cơm à? Em thân với chị ta còn hơn anh?" Cô trả lời: "Bọn em là bạn bè."

Song Ji Hyo từng phân tích mối quan hệ giữa cô và Yang Soo Young. Kể từ khi cô còn nhỏ, trong nhà chỉ có hai người đàn ông, cô chưa từng sống với phụ nữ lớn tuổi hơn, nên thiếu sự quan tâm chăm sóc của người phụ nữ. Sự xuất hiện của người bạn trưởng thành chững chạc, có tính cách dịu dàng như Yang Soo Young vừa vặn bổ sung vào chỗ trống đó...

Lỗ hổng tình cảm được bổ khuyết, có nghĩa con người sẽ càng hạnh phúc hơn.

Vậy mà bây giờ, Yang Soo Young đã qua đời.

Từ sáng đến giờ, mặc dù tập trung tinh thần vào công việc, nhưng đầu óc Song Ji Hyo tựa hồ có một chỗ nào đó tê liệt, hô hấp trong lồng ngực cô dường như không thông thuận.

Lúc này cô mới hiểu, cảm giác đó gọi là đau buồn.

Cô luôn tiếp nhận tình bạn của Yang Soo Young một cách bị động, bây giờ cô rất khó chịu.

Song Ji Hyo thẫn thờ ngồi yên, máy di động của cô đột nhiên đổ chuông, là một số điện thoại xa lạ.

Đầu bên uia truyền tới thanh âm cung kính và ôn hòa: "Chào cô, tiểu thư Song Ji Hyo phải không? Xin lỗi đã làm phiền cô. Tôi là giám đốc trực ban của nhà hàng xoay tròn trên tàu thủy. Trưa hôm nay, cô và tiểu thư Yang Soo Youngđã đặt chỗ, nhưng chúng tôi không thể liên lạc với Yang tiểu thư..."

Song Ji Hyo nắm chặt điện thoại, cúi thấp đầu, dán mắt vào hình bóng trên nền nhà màu xanh mờ.

"Xin lỗi, chúng tôi không đi được."

***

Không có mặt Song Ji Hyo, Kang Gary thẩm vấn càng tỉ mỉ, bao gồm cả chuyện hôm qua gặp Yang Soo Young, Yang Se Chan đã nói gì với cô; buổi tối ở cùng một cô gái đến mấy giờ, địa điểm cụ thể...

Đối với Kang Gary, Yang Se Chan không hề tỏ ra ngượng ngập. Gương mặt anh ta vô cảm, anh ta rất hợp tác trả lời mọi câu hỏi của Kang Gary.

Khi Kang Gary hỏi: "Tại sao lại nói xin lỗi với Yang Soo Young." Yang Se Chan trầm mặc trong giây lát mới lên tiếng: "Song Ji Hyo nói lần trước Tử Tịch bị thương, tôi không mạnh dạn cấp cứu cho chị ấy. Tôi vì chuyện này nên xin lỗi chị ấy. Các anh có thể đi hỏi Song Ji Hyo."

Jeon So Min bổ sung một câu: "Trưa hôm qua tại o anh một mình ở bên ngoài mấy tiếng đồng hồ? Anh đã đi những đâu?"

Bắt gặp gương mặt xinh đẹp của Jeon So Min, Yang Se Chan chợt nhớ tới câu nói của Song Ji Hyo: "Hứng thú và sự quan tâm của anh đối với phái nữ mãnh liệt hơn người bình thường..."

Yang Se Chan phiền muộn quay đầu đi chỗ khác, không nhìn thẳng vào mắt Jeon So Min. Anh ta trả lời cứng nhắc: "Bởi vì tôi và Song Ji Hyo cãi nhau. Cô cảnh sát, tôi không muốn trả lời vấn đề riêng tư."

Sau khi kết thúc cuộc thẩm vấn, Kang Gary quay về văn phòng, kêu người đi điều tra chứng cứ ngoại phạm của Yang Se Chan. Anh nhanh chóng nhận được kết quả, không ít người chứng kiến Yang Se Chan cùng một cô gái đi thuê phòng ở khách sạn. Nhân viên tiếp tân và camera của khách sạn đều có thể chứng minh, Yang Se Chan rời khỏi khách sạn lúc năm giờ sáng.

Kang Gary dặn dò cấp dưới thả Yang Se Chan về nhà. Anh cầm bao thuốc đi ra ngoài hành lang. Vừa châm điều thuốc trầm tư suy nghĩ, anh liền nghe thấy giọng nói trong trẻo truyền tới.

"Ji Hyo, bạn làm sao thế?" Là thanh âm của Jeon So Min.

Kang Gary nhướng mắt, hai cô gái đang ngồi ở chỗ rẽ trên hành lang. Nơi đó là cửaphòng hồ sơ, không một bóng người.

"Mình không sao." Song Ji Hyo cúi đầu.

Jeon So Min thở dài. KangGary thu ánh mắt, không nhìn bọn họ. Anh tựa người vàobờ tường hút thuốc, trong đầu lại nghĩ đến vụ án.

Lúc này, Jeon So Min cất giọng dịu dàng: "Ji Hyo, nếu bạn không vui thì nói ra. Chúng ta là bạn bècơ mà." Song Ji Hyo vẫn im lặng.

Jeon So Min cũng trầm mặc. Hôm qua gặp Yang Se Chan, cô không khỏi ngạc nhiên. Thấy anh tựa hồ có tìnhý với Song Ji Hyo, cô cảm thấy khó có thể tưởng tượng, bởi vì hai người quả thực không xứngđôi. Hôm nay nghe nói anh ta là công tử thứ tư của Yang gia, cô càng kinh ngạc hơn.

Nhưng Jeon So Min không thích loại đàn ông như Yang Se Chan. Bởi vì trong thâm tâm của cô cũng có sự kiêu ngạo. Loại công tử nhàgiàu này khiến cô cảm thấy không với tới, đồng thời cô cũng không mấy coi trọnganh ta.

Vì vậy, Yang Se Chan cùng người phụ nữ khác đi thuê phòng, Jeon So Min thấy bất ngờ, nhưng cũng hợp tình hợp lý.

Đối với Song Ji Hyo, tâm trạng của Jeon So Minkhá phức tạp. Khách quan mà nói, Song Ji Hyo không nên rơi vào tay người đàn ông như Yang Se Chan. Nhưng nếu SongJi Hyo yêu Yang Se Chan, cô hình như có một cảm giác khoan khoái nhẹ nhõm...

Ngẫm nghĩ một lát, Jeon So Min mở miệng: "Là vì Yang Se Chan đúng không? Ji Hyo, bạn nên thận trọng suy nghĩ, dù sao hoàn cảnh xuấtthân của anh ta cũng không giống chúng ta. Nhưng nếu bạn thật sự thích anh ta,mình sẽ ủng hộ bạn..."

Ở đầu hành lang bên này, Kang Gary lại một lần nữa hướng ánh mắt về phía họ.

Ai ngờ Song Ji Hyo không ngẩng đầu, trực tiếp ngắt lời Jeon So Min: "Tại sao bạn cho rằng mình vì Yang Se Chan nên mới buồn? Bây giờ mình không muốn nói chuyện, bạn có thể đi chỗkhác không?"

Jeon So Min hoàn toàn không ngờ, một người luôn hòa nhã như Song Ji Hyo cũng có lúc trách móc nặng lời như vậy. Cô đỏ mặt, quay đầu nhìn Kang Gary đứng ở nơi không xa. Jeon So Mincắn môi, chẳng nói chẳng rằng đứng dậy chạy đi.

Kang Gary dõi theo bóng Jeon So Min,khóe mắt cô lấp lánh ánh lệ. Sau đó, anh lại nhìn Song Ji Hyo vẫn ngồi yên ở chỗ cũ, gương mặt cô đỏ ửng... Anh tắt điếu thuốc, đi thẳngđến chỗ Song Ji Hyo.