- Chuyen Ver Mondaycoupe Anh Khoi Can Theo Duoi Chuong 19

Tùy Chỉnh

Giường trong phòng ngủ chính của phòng tổng thống khách sạn rất lớn, Song Ji Hyo duỗi thẳng chân tay cũng chỉ chiếm chưa đến một nửa. Quay đầu ngắm cảnh đêm phồn hoa rực rỡ bên ngoài cửa sổ, trong lòng cô bỗng xuất hiện nỗi lo lắng bất an.

Ban đầu Song Ji Hyo tưởng do thay đổi hoàn cảnh, nhắm mắt một lúc, cô mới phát hiện bụng đói cồn cào. Song Ji Hyo nhìn đồng hồ, cô ăn một ít đồ trên máy bay từ lúc hơn 5 giờ chiều, bây giờ đã là 11 giờ đêm. Một lúc sau, Song Ji Hyo không chịu đựng nổi, ngồi dậy xuống giường.

***

Kang Gary xem tin tức buổi đêm một lúc, vừa định tắt đèn đi ngủ, anh bỗng nghe thấy tiếng bước chân nhẹ nhàng ở bên ngoài.

Kang Gary mở cửa phòng liền bắt gặp một hình bóng nhỏ bé mặc áo ngủ màu trắng đi chầm chậm về phía phòng ăn. Kang Gary hơi ngạc nhiên, anh tưởng bộ đồ ngủ của Song Ji Hyo sẽ có hình gấu mèo hoa cỏ gì đó, không ngờ cô mặc áo choàng ngủ cổ mở rộng, thắt eo của người phụ nữ trưởng thành. Tuy nhiên... Kang Gary mỉm cười, áo choàng ngủ rất dài và rộng, khoác vào người cô chẳng khác nào bé gái lén lút mặc đồ của người lớn.

Trên thực tế, lý do Song Ji Hyo chọn bộ đồ ngủ này rất đơn giản, năm nay cô 24 tuổi, đương nhiên mặc kiểu phụ nữ.

Kang Gary đi tới phòng ăn. Từ xa, anh đã ngửi thấy mùi bánh pizza thơm phức, cảm giác đói bụng bị đánh thức. Trước bàn ăn bóng loáng, Song Ji Hyo một tay chống cằm, ăn rất từ tốn. Áo ngủ tơ lụa mềm mại thuận theo đường nét cơ thể cô, từ cổ rủ xuống tận gót chân xinh xắn như ngọc, khiến Song Ji Hyo có một vẻ mỹ lệ mà ngày thường không bộc lộ rõ. Một chiếc dép rơi xuống đất nhưng cô chẳng hề bận tâm, bàn chân trần của cô còn nhẹ nhàng đung đưa.

Nhìn thấy Kang Gary, Song Ji Hyo không tỏ ra kinh ngạc. Cô cúi xuống xỏ dép lê, sau đó hỏi: "Anh có ăn không?"

Kang Gary ngồi xuống cạnh Song Ji Hyo, mới phát hiện bữa ăn đêm của cô tương đối phong phú, một miếng pizza, một đĩa hoa quả và một cốc sữa, trông rất ngon lành. Với thể trạng của cô, ăn nhiều cũng không lo tăng cân.

Song Ji Hyo bỏ một miếng pizza vào lò vi sóng, sau đó đứng ở bàn bếp cắt hoa quả cho Kang Gary. Thật ra bình thường cô không có thói quen hầu hạ người khác, nhưng hôm nay, sự tôn kính của cô đối với Kang Gary tăng thêm mấy phần. Do đó, cô rất hăng hái chuẩn bị đồ ăn cho anh. Song Ji Hyo có tính cách đơn giản, bởi vì kính trọng nên cô thấy anh càng gần gũi. Vừa cắt hoa quả, Song Ji Hyo vừa ngẫm nghĩ, sau này nên đổi cách xưng hô, gọi anh là "thầy".

Bàn bếp vừa vặn đối diện bàn ăn. Song Ji Hyo cúi đầu chăm chú cắt hoa quả, Kang Gary đặt một tay lên thành ghế phía sau, một tay nghịch chiếc bật lửa, cũng nhìn cô chăm chú.

Có lẽ trai đơn gái chiếc ở bên nhau lúc nửa đêm, ngắm mái tóc ngắn mềm mại của Song Ji Hyo rủ xuống trán và hai bên tai, Kang Gary cảm thấy trong lòng có một cảm giác ngứa ngáy và khô nóng rất khó diễn tả. Cảm giác này giống lúc cô gọi anh là "anh ba". Ngoài ra, bộ áo ngủ nữ tính mở rộng cổ, để lộ làn da trắng muốt, trắng như ly sữa trước mặt anh.

Đồ ăn của Kang Gary chuẩn bị xong, hai người ngồi đồng thời chén sạch. Kang Gary cầm đĩa chuẩn bị thu dọn, Song Ji Hyo đứng dậy: "Thầy để em làm."

Kang Gary liếc cô một cái.

Song Ji Hyo đương nhiên hiểu ánh mắt anh có ý nghĩa gì. Cô ngẫm nghĩ, nhưng không tìm ra từ ngữ uyển chuyển, thế là cô thẳng thắn bày tỏ ý kiến của mình: "Thưa thầy, sau này em sẽ càng kính trọng thầy, càng cố gắng theo thầy học tập."

Kang Gary lại nhìn gương mặt ửng đỏ của Song Ji Hyo: "...Được."

Thân hình cao lớn của anh ngồi bất động một chỗ, Song Ji Hyo đương nhiên phải cúi người xuống dọn cốc đĩa. Thân thể cô lắc lư trước mắt Kang Gary, ở cự ly rất gần. Trên thực tế, áo ngủ của cô rất rộng nên chẳng nhìn ra đường nét ở bên trong. Nhưng cũng chính vì điều đó, Kang Gary đột nhiên nhớ tới cảm giác đầy đặn mềm mại lạ thường còn lưu lại trên đầu ngón tay từ nhiều ngày trước.

Lúc bấy giờ anh chỉ cười cho qua, bây giờ hồi tưởng lại mới thấy, xúc cảm đó rất tuyệt. Kang Gary không còn là thiếu niên tuổi mới biết yêu. Sau khi về phòng ngủ, anh đứng trước cửa sổ, ngắm nhìn cảnh đêm đẹp đẽ của Bắc Kinh, trong đầu toàn là hình ảnh Song Ji Hyo.

Gần đây, anh thường chú ý đến cô, tựa hồ đã trở thành thói quen. Chỉ cần cô xuất hiện, ánh mắt anh dù vô tình hay hữu ý cũng dừng lại trên người cô. Ngắm mái tóc ngắn của cô, anh cũng thấy vừa mắt, dáng người nhỏ bé của cô cũng vừa mắt, kể cả biểu cảm bướng bỉnh của cô, anh cũng thấy vừa mắt.

Song Ji Hyo không mang đến cảm giác mãnh liệt cho anh. Trên thực tế, do nguyên nhân tính cách và công việc, anh chưa từng có cảm giác đó với một người phụ nữ. Tuy nhiên, ở bên cạnh Song Ji Hyo, anh thấy rất yên lành, rất dễ chịu.

Cô không giống hình mẫu người bạn gái trong dự tính của anh. Anh vốn cho rằng, năm nay gần 30 tuổi, anh càng có khả năng động lòng trước các cô gái chững chạc và trí tuệ. Khi Song Ji Hyo mặc áo ngủ của người phụ nữ trưởng thành, trông cô vẫn giống một đứa trẻ, nhưng anh vẫn thấy rất tuyệt.

***
Kang Gary biết rõ bản thân, anh không muốn chơi bời, càng không muốn tùy tiện thử nghiệm. Anh chẳng có thời gian để lãng phí. Anh coi bạn gái chính là đối tượng kết hôn trong tương lai.

Ngẫm nghĩ một hồi, Kang Gary kết luận, đợi sau khi kết thúc vụ án này, anh sẽ tiến một bước tìm hiểu sâu hơn và xác nhận tâm ý của anh đối với Song Ji Hyo.

Sau đó, anh sẽ toàn lực theo đuổi cô. Hai người hiện là quan hệ đồng nghiệp, quan hệ cấp trên cấp dưới, quan hệ thầy trò... Đây chẳng phải là điều kiện có lợi hay sao?

***

Chưa đến sáu giờ sáng ngày hôm sau, Song Ji Hyo còn đang chìm trong giấc ngủ, mơ mơ màng màng nghe thấy tiếng gõ cửa. Cô tưởng có tình hình khẩn cấp, vội chạy đi mở cửa mà quên cả đi dép.

Cửa vừa mở ra, Song Ji Hyo liền nhìn thấy Kang Gary mặc bộ đồ thể thao, thân hình cao lớn tựa vào khung cửa, anh cúi đầu nói với cô: "Em mau thay quần áo, chúng ta chạy bộ."

Song Ji Hyo nghi hoặc. Kể từ lúc xảy ra vụ án Yang Soo Young, hai người đã tạm dừng tiết mục thể dục buổi sáng.

"Tại sao?" Cô hỏi: "Chẳng phải đợi đến khi vụ án kết thúc hay sao?"

Kang Gary cất giọng nhàn nhạt: "Càng vào giai đoạn căng thẳng, chúng ta càng phải giữ thể xác và tinh thần khỏe mạnh." Nói xong, anh lập tức quay người, đi ra ngoài phòng khách đợi cô.

"Vâng." Song Ji Hyo nhận ra, lãng tử của ngày hôm qua đã khôi phục trạng thái bình thường.

Hoa viên của khách sạn buổi sáng sớm rất vắng vẻ yên tĩnh. Chạy một lúc, Song Ji Hyo liền phát giác điều bất thường. Trước đây Kang Gary luôn chạy mất hút, hôm nay cứ chạy một đoạn, anh lại dừng bước hoặc giảm tốc độ đợi cô. Sau đó, anh chạy song song bên cạnh cô.

Lúc Kang Gary lần thứ ba dừng lại đợi Song Ji Hyo, cô không nhịn được mở miệng hỏi: "Tại sao hôm nay anh lại giảm tốc độ đợi em?"

Kang Gary trả lời rất tự nhiên: "Ở đây không quen thuộc, dễ bị lạc đường."

Song Ji Hyo hiểu ý anh. Ngắm gương mặt anh tuấn của Kang Gary dưới ánh ban mai, cô hơi xúc động: "Cám ơn anh. Anh khỏi cần lo cho em, em đã xem qua sơ đồ khách sạn, không thể nào lạc đường."

Kang Gary quay đầu về phía Song Ji Hyo, mỉm cười: "Thế thì tốt. Nhưng tôi chưa xem sơ đồ, vì thế chúng ta cùng chạy đi."

Song Ji Hyo: "Vâng."

Hai người cùng chạy bộ, cùng ăn bữa sáng, về phòng tắm rửa, lại cùng xem tin tức buổi sáng vài phút, Lee Kwon Soo mới bấm chuông cửa phòng.

***
Trước khi đến Bắc Kinh, Kang Gary đã liên hệ với công an địa phương, lấy được danh sách sinh viên đại học H năm đó. Sau khi so sánh đối chiếu, đội của anh đã tìm ra hơn 100 người đang sống và làm việc ở thành phố Lâm, đa phần loại trừ bị tình nghi. Nhưng đây mới chỉ là bước đầu tiên.

Trọng tâm công việc của buổi sáng hôm nay là tìm gặp thầy cô giáo và bạn bè thân thiết của Yang Soo Young năm đó. Thời gian học ở đây, Yang Soo Young có người yêu hay không? Người yêu đó có liên quan đến cái chết của chị? Kang Gary và Song Ji Hyo không thể xác định. Nhưng bọn họ không muốn bỏ qua bất cứ manh mối nào.

Bởi vì Lee Kwon Soo đã đánh tiếng trước với mấy người bạn, Kang Gary lại đến điều tra vụ án nên nhà trường hết sức phối hợp. Hai người điều tra suốt cả buổi sáng mà không có thu hoạch. Tuy thầy cô giáo và các sinh viên cùng khóa với Yang Soo Young được giữ lại trường đều có ấn tượng về cô gái xinh đẹp và xuất sắc này, nhưng họ chưa bao giờ nghe nói chị có bạn trai.

Buổi trưa, Song Ji Hyo nói với Kang Gary để cô gọi cơm hộp. Kang Gary chưa kịp trả lời, Lee Kwon Soo gọi điện thoại đến, bảo giúp bọn họ đặt chỗ ngồi tình nhân ở một nhà hàng gần đó. Kang Gary quay đầu kêu Song Ji Hyo không cần gọi cơm hộp, hai người ra ngoài dùng bữa.

Đến buổi chiều, cuộc điều tra cuối cùng cũng có tiến triển.

Bọn họ tìm ra một người phụ nữ tên Park Hye Jeong, là bạn thân của Yang Soo Young năm đó, hiện sống ở Bắc Kinh. Kang Gary gọi điện thoại liên hệ, Park Hye Jeong nghe tin dữ khóc nức nở. Sau khi khôi phục tâm trạng, chị cất giọng nghẹn ngào: "Anh cảnh sát, chúng ta gặp mặt nói chuyện đi."

Từ thái độ của Park Hye Jeong, Kang Gary và Song Ji Hyo đều tin tưởng bọn họ sẽ nhanh chóng tìm ra đáp án.

Một tiếng sau, Park Hye Jeong tới đại học H, kể với hai người câu chuyện quá khứ.

Thì ra lúc học thạc sỹ năm thứ nhất, Yang Soo Young từng yêu một người đàn ông ngoại tỉnh. Nhưng về phương diện tình cảm, chị tương đối lặng lẽ nên ngoài người bạn thân, không ai biết chị có bạn trai.

Đó là thời điểm khoảng sáu bảy năm trước." Park Hye Jeong hồi tưởng lại: "Lúc bấy giờ, Soo Young rất yêu người đàn ông đó. Cậu ta nhỏ tuổi hơn Soo Young, hình như còn chưa tốt nghiệp đại học. Cậu ta rất chăm đến Bắc Kinh, thường ngồi tàu hỏa cả đêm tới nơi này. Mỗi lần cậu ta đến, Soo Young mấy ngày không về trường. Vào dịp nghỉ hè và nghỉ đông, hai người thuê nhà ở ngoài trường, mấy tháng liền dính nhau như hình với bóng..."

Park Hye Jeong kể say sưa, Kang Gary và Song Ji Hyo im lặng lắng nghe.

"Sau đó..." Park Hye Jeong hạ giọng: "Soo Young mang thai, nhưng cuối cùng cậu ấy vẫn phá bỏ cái thai đó. Tuy không khỏi đau lòng nhưng cậu ấy vui vẻ tiết lộ, người bạn trai đã cầu hôn cậu ấy, nói sau khi tốt nghiệp sẽ cưới cậu ấy. Vài tháng sau, không hiểu tại sao hai người đột nhiên chia tay. Khoảng thời gian đó, Soo Young sa sút tinh thần trầm trọng. Cậu ấy yêu người bạn trai như vậy..."

"Anh ta là người ở đâu? Tên là gì?" Kang Gary hỏi.

"Người thành phố Lâm, tên là..." Park Hye Jeong ngẫm nghĩ rồi mở miệng: "Nhà tôi hình như còntấm ảnh bọn họ chụp chung. Tôi sống không xa lắm, bây giờ có thể về nhà lấy ảnh."

Song Ji Hyo ngẩn người, cảm giác lo lắng bất an của buổi tối ngày hôm qua lại xuấthiện, phảng phất có đầu mối quan trọng nào đó bị cô bỏ sót.

Kang Gary gật đầu. Quay sang bắt gặp gương mặt tái nhợt của Song Ji Hyo, anh nhẹ nhàng đặt tay lên vai cô, động tác rất tự nhiên: "Em saovậy?"

Song Ji Hyo không chú ý đến cử chỉ của anh, nói khẽ: "Em không sao, em đangnghĩ đến một chuyện."

Bộ dạng này khiến Kang Gary nhớ đến dáng vẻ ngoan ngoãn của cô lúc cắt hoa quả cho anh và gương mặtửng đỏ của cô khi gọi anh là "thầy". Anh mỉm cười: "Tôi và Park Hye Jeong đi lấy ảnh, em nghỉ ngơi một lát đi." Không đợiSong Ji Hyo từ chối, Kang Gary lập tức cùng Park Hye Jeong đi ra ngoài.

***
Lúc nhận tấm ảnh, Kang Gary thất thần trong giây lát.

Trên ảnh, người đàn ông tuấn tú trắng trẻo cúi đầuhôn cổ người phụ nữ, thần sắc anh ta vừa chăm chú vừa si mê. Người phụ nữ cómái tóc dài bay bay, nụ cười rạng rỡ như bông hoa nở rộ, không che giấu niềm hạnhphúc ngập tràn.

Kang Gary từng gặp người đàn ông này, anh biết anh ta là ai.

***
Trong thời gian Kang Gary đi lấy ảnh, SongJi Hyo đứng trước cửa sổ văn phòng tạm thời của đại họcH. Ngắm nhìn khuôn viên phủ một màu xanh đẹp đẽ, cô thầm nghĩ: sáu năm trước côđang làm gì? Lúc đó cô bận thi đại học, hai tai không nghe những chuyện bênngoài cửa sổ, chỉ một lòng tập trung vào sách vở.

Đằng sau vang lên tiếng bước chân quen thuộc. Song Ji Hyo quay đầu, chạm phải ánh mắt suy tư của KangGary. Nỗi bất an và nghi ngờ của cô cuối cùng đã đượcchứng thực, khi Kang Gary đưa tấm ảnh cho cô.

"Là Song Jin."