- Chuyen Ver Mondaycoupe Anh Khoi Can Theo Duoi Chuong 7

Tùy Chỉnh

Ngày hôm sau, Yang Se Chan bị cảm thật, mới sáng sớm đã hắt xì hơi, đầu óc choáng váng. Khi đến công ty, sắc mặt anh ta đương nhiên rất tệ.

Thấy "thái tử nhỏ" mặt nặng như chì, mọi người đều biết ý tránh xa. Yang Se Chan được yên tĩnh, ngủ cả buổi sáng trong văn phòng. Đến trưa, anh ta cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái hẳn.

Nhắc tới mới nói, người trong cả công ty đều không nắm được tính cách Yang Se Chan.

Gia tộc Yang thị sáng lập tập đoàn Long Tây, bên dưới gồm các công ty con như công ty xây dựng Long Tây, công ty vận tải Long Tây, điện tử Long Tây. Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc hiện thời là Yang Se Wook. Yang Se Chan là con trai út của ông ta, năm ngoái mới từ nước ngoài du học trở về, được cử làm CEO Điện tử Long Tây.

Yang Se Chan rất hòa nhã, không hề tỏ vẻ ta đây, nhìn thấy thím lao công trên hành lang đều mỉm cười chào hỏi. Nhưng trong công việc, anh ta vô cùng nghiêm khắc, người nào không đạt yêu cầu của anh ta, anh ta cho nghỉ việc ngay.

Nhiều lúc, cô thư ký bảo không được đâu Yang tổng, người này là bạn học cấp ba của anh trai Yang tổng, người kia là thư ký trước đây của chủ tịch hội đồng quản trị. Yang Se Chan chỉ nói: "Được, tôi biết rồi."

Nhưng sau đó anh ta vẫn không thay đổi quyết định, ai gọi điện thoại cầu xin, anh ta đều không nể tình. Yang Se Wook từng nổi nóng một lần, nói chúng ta là doanh nghiệp gia tộc, quan hệ rắc rối phức tạp, anh làm vậy sẽ lung lay đến tận gốc rễ. Yang Se Chan điềm nhiên trả lời: "Ba có biết phần lớn các doanh nghiệp gia tộc trong nước chết như thế nào không? Ba đã giao Điện tử Long Tây cho con, thì hãy để con làm theo ý mình."

Về phương diện kinh doanh, Yang Se Chan tương đối liều lĩnh. Anh ta đầu tư một khoản lớn mua một số kỹ thuật của nước ngoài. Có dự án kiếm khá nhiều tiền, cũng có dự án lỗ chổng vó. Tuy nhiên trong một năm trở lại đây, tình hình kinh doanh nhìn chung lãi nhiều lỗ ít, Điện tử Long Tây coi như tiến lên trong cơn lốc xoáy.

Bởi vì Yang Se Chan cách biệt tuổi tác khá lớn với các anh chị ruột, anh ta lại ra nước ngoài từ nhỏ nên quan hệ với anh chị trong nhà tương đối lạnh nhạt. Trong khi đó, Yang Se Chan rất thân thiết với chị họ Yang Soo Young, người cùng du học ở nước ngoài với anh ta vài năm.

Buổi trưa ngày hôm nay, Yang Se Chan đang thong thả ăn cơm do thư ký chuẩn bị, Yang Soo Young gọi điện thoại đến.

"Hôm qua cậu đi chặn đường người ta, hậu quả thế nào?" Yang Soo Young dường như đang cười tươi.

Yang Se Chan nhíu mày: "Chị nói "hậu quả" chứ không phải "kết quả", chứng tỏ chị đã sớm đoán ra em sẽ bị cô ấy từ chối? Chúc mừng chị, chị đã đoán trúng rồi, cô ấy chẳng thèm liếc em một lần."

Yang Soo Young cười híc híc, cất giọng nghiêm túc: "Cô bé đó khác hoàn toàn mấy người bạn gái của cậu trước đây."

Yang Se Chan công nhận: "Đúng là không giống."

Yang Soo Young không tiếp tục nhắc đến chuyện này, đang định hỏi vấn đề tài vụ, lại nghe Yang Se Chan nói: "Chị mau bày cách cho em đi. Cô ấy chẳng phải ngày nào cũng ăn cơm của chị sao?"

Yang Soo Young cười: "Chuyện đó khác, bởi vì cậu có ý đồ với cô ấy."

"Chị nhẫn tâm để ân nhân cứu mạng của chị bỏ lỡ người đàn ông tốt như em sao?"

Yang Soo Young phì cười, ngẫm nghĩ rồi trả lời: "Chị sẽ chỉ cho cậu một con đường sáng. Song Ji Hyo có người anh trai, mở công ty tài chính kế toán. Cậu từng gặp cậu ta, hôm trước đến tập đoàn dự thầu đó."

Yang Se Chan nhíu mày: "Song Jin?"

"Ừ."

"Tập đoàn đã xác định hợp tác với cậu ta chưa?"

"Cũng gần rồi." Yang Soo Young trả lời: "Công ty của cậu ta là đơn vị tốt nhất khu vực Tây Nam."

Yang Se Chan đột nhiên mỉm cười: "Em có chút ấn tượng về Song Jin. Cậu ta rất quái, không ngờ lại có cô em gái tính tình kỳ lạ như vậy."

Yang Soo Young chỉ cười cười.

Sau khi cúp điện thoại, Yang Se Chan ngẫm nghĩ rồi gọi thư ký: "Nghe nói có một công ty kế toán đang chuẩn bị hợp tác với tập đoàn. Công ty đó không tồi, cô hãy gọi điện hẹn người phụ trách, tôi mời cậu ta ăn cơm. Sổ sách công ty chúng ta cũng nên chỉnh đốn một chút."

***
Vài ngày sau đó, Yang Se Chan không chủ động gặp Song Ji Hyo. Tuy nhiên, Song Ji Hyo cũng không nhớ đến sự tồn tại của anh ta.

Sáng thứ hai, đội hình cảnh tổ chức cuộc họp, lại một lần nữa thảo luận về phương hướng phá vụ án ở công viên. Cán bộ nòng cốt của chi cục ở các khu vực đều tham gia cuộc họp này.

Ngoài trời nắng đẹp, tia nắng chiếu vào chiếc bàn gỗ tròn lấp lánh. Nhưng biểu cảm trên mặt mỗi người đều rất nghiêm túc. Cục trưởng hạ lệnh, đội hình cảnh phải bắt được thủ phạm trong năm ngày. Cả đội thảo luận nửa tiếng đồng hồ vẫn chưa đâu vào đâu.

Có người cho rằng, thủ phạm rất quen thuộc hoàn cảnh của công viên nên có khả năng là nhân viên làm việc trong công viên. Nhưng kết quả điều tra trước đó không phát hiện ra kẻ tình nghi.

Có người phát biểu, vụ án xảy ra ở những công viên gần khu vực CBD, chứng tỏ thủ phạm có tâm lý căm ghét người giàu có. Vì vậy cần điều tra những kẻ vô công rỗi nghề và người có thu nhập thấp. Đề nghị này rõ ràng là mò kim dưới đáy bể.

Có người nói, ngôi sao năm cánh ở hiện trường mang một ý nghĩa nào đó. Thủ phạm nhiều khả năng mô phỏng phương thức phạm tội ở nước ngoài. Có lẽ đây là trò đùa quái chiêu của đám thanh thiếu niên say mê tiểu thuyết tội phạm.

Cũng có người nhận xét, CBD là khu vực tập trung nhà giàu và người IQ cao, nhiều khả năng một nhân viên "cổ cồn trắng" nào đó không chịu nổi áp lực nên gây ra hành vi trả thù xã hội. (Cổ cồn trắng: những chuyên gia được trả lương hoặc những công nhân có học vấn cao công tác ở các lĩnh vực văn phòng bán chuyên nghiệp, hành chính, sales-coordination. Tóm lại, cổ cồn trắng là lao động trí óc, trái ngược với "cổ cồn xanh" là lao động chân tay.)

Cả phòng hội nghị mỗi người một ý, ai cũng có lý.

Theo thông lệ, Song Ji Hyo và Jeon So Min đều tham dự cuộc họp quan trọng kiểu này. Hai người ngồi ở hai góc ít được chú ý. Song Ji Hyo cúi đầu ghi chép, Jeon So Min chăm chú lắng nghe.

Cục phó kiêm đội trưởng đại đội hình cảnh Park Ji Hwang là người có tư tưởng thoải mái. Ông cất giọng ôn hoàn với hai cô gái trẻ: "So Min, Ji Hyo có ý kiến cũng có thể phát biểu."

Jeon So Min hơi đỏ mặt, nói: "Cục phó Park, các vị đồng nghiệp, mọi người nói rất có lý, khiến tôi thu hoạch không ít, cũng giúp tôi nảy sinh một số suy nghĩ. Tôi muốn bổ sung ba điểm, nếu có gì không đúng, xin mọi người hãy chỉ giáo:

Thứ nhất, tuổi tác của thủ phạm không lớn, có lẽ không quá 25 tuổi.

Thứ hai, thủ phạm có đặc điểm rối loạn nhân cách chống đối xã hội nhất định. Loại người này thất bại trong cuộc sống, không thể nào là tinh anh của CBD. Vì vậy, chúng ta có thể tập trung điều tra những người không nghề nghiệp hoặc thu nhập thấp.

Thứ ba, thủ phạm đã ba ngày không gây án, tôi nghĩ hắn sẽ nhanh chóng ra tay. Nhưng có lẽ hắn sẽ chuyển địa điểm gây án. Bởi vì mục tiêu của hắn là tinh anh CBD, vì vậy có thể dự đoán địa điểm phạm tội. Tàu điện ngầm có hệ thống camera tiên tiến, tội phạm không có khả năng ra tay, tòa nhà làm việc cũng không thể. Địa điểm thích hợp là chuyến xe buýt, xe chở cán bộ công nhân viên trong khu vực CBD. Những tuyến xe này không nhiều, tôi đề nghị tăng cường lực lượng, có lẽ chúng ta sẽ "bắt được ba ba trong rọ". (*)

(*) Có nghĩa rất dễ dàng

Jeon So Min trình bày xong, mọi người đều gật đầu. Đặc biệt là điểm thứ ba, Cục phó Park và thầy hướng dẫn của cô là cảnh sát Ngô đều mỉm cười. Cảnh sát Ngô nói: "Sáng sớm hôm nay lúc gọi điện cho Cục phó Park, tôi cũng nghĩ đến khả năng này. Tôi đang chuẩn bị hôm nay sẽ cử thêm nhân lực."

Cục phó Park khen ngợi: "So Min có thể nghĩ ra điều này, khá lắm!"

Jeon So Min ngồi xuống, gương mặt cô càng đỏ bừng. Mấy ngày nay, Song Ji Hyo không cả ngày ở bên ngoài như Jeon So Min, tuy ý kiến của Jeon So Min không giống cô, nhưng cô cũng cảm thấy có lý.

"Ji Hyo có ý kiến gì không?" Cục phó Park hỏi.

Tất cả mọi người dồn ánh mắt vào Song Ji Hyo.

Khi hai cô gái mới tới cục cảnh sát, mọi người càng chú ý đến Jeon So Min hơn. Ấn tượng của họ về Song Ji Hyo, là một cô gái nhỏ bé, ít nói và hướng nội.

Tuy nhiên, mấy ngày nay Song Ji Hyo bỗng trở nên nổi trội. Cô tình cờ cứu Yang Soo Young, khiến cả đội hình cảnh được thơm lây, ăn một tuần hoa quả tươi nhập khẩu.

Song Ji Hyo gật đầu: "Tôi cũng có ý kiến." Nói xong cô đứng dậy, mở laptop trong tay.

Tối qua, Song Ji Hyo thức trắng đêm viết bản báo cáo phân tích chi tiết về vụ án này. Sáng sớm hôm nay, cô đã gửi cho Kang Gary. Kang Gary chỉ trả lời bằng hai từ: "Đã đọc."

Sau đó, Song Ji Hyo đưa Kwon Joo đọc. Kwon Joo tỏ ý khen ngợi, đồng thời khuyên cô: "Vào cuộc họp sáng hôm nay, em đừng chỉ đưa ra kết luận, mà cần diễn giải quá trình suy đoán. Ngoài ra, em nên nói chậm một chút, bằng không bản phân tích tâm lý của em sẽ rất mơ hồ và khó hiểu."

Song Ji Hyo tiếp thu ý kiến, cô chuẩn bị tài liệu phân tích tỉ mỉ quá trình suy đoán.

"Tôi tiến hành phân tích từ ba phương diện, gồm hiện trường phạm tội, hành vi của nạn nhân và hành vi tội phạm. Dựa vào yếu tố thời gian gây án, công cụ gây án, động cơ gây án, đồng thời tham khảo số liệu về các vụ gây nguy hại nơi công cộng ở nước ta trong mấy năm gần đây..." Theo kiến nghị của Kwon Joo, Song Ji Hyo nói tương đối chậm.

Cục phó Park đảo mắt qua chiếc đồng hồ treo tường, mỉm cười: "Ji Hyo, cháu hãy trực tiếp đưa ra kết luận đi!"

Song Ji Hyo "dạ" một tiếng,đóng laptop. Cô hít một hơi sâu rồi mở miệng:"

"Thứ nhất, thủ phạm là nam giới, tuổi từ 18 đến 25 tuổi, trình độ văn hóaphổ thông trung học;

Thứ hai, anh ta làm việc ở CBD, là một người bảo vệ;

Thứ ba, thành tích công việc của anh ta không tốt. Trong nửa năm qua, anh tatừng bị kỷ luật nghiêm khắc; sáng thứ bảy không phải là ca trực của anh ta.

Thứ tư, tính cách thủ phạm dễ nổi nóng. Thời niên thiếu từng có hành vi vi phạmpháp luật, ít nhất từng bị nhà trường xử phạt. Ngoài ra, thời niênthiếu anh ta từng gặp biến cố lớn, ví dụ gia đình sa sút, cha mẹ ly dị, chưatừng có quan hệ yêu đương hoặc nếu có cũng chỉ là bề mặt."

Song Ji Hyo nóixong, mọi người đều im lặng, một lúc lâu cũng không một ai lên tiếng. Cuốicùng, cảnh sát Ngô mở miệng trước tiên: "Vì vậy, chúng ta cần tìm một nhânviên bảo vệ tuổi từ 18 đến 25, trình độ cấp ba, làm việc ở CBD, từng bị kỷ luậttrong nửa năm nay, sáng thứ bảy không đi làm?"

Song Ji Hyo gậtđầu: "Đúng vậy." Nói xong cô liền đỏ mặt. Làn da trắng của cô mỏngđến mức phảng phất phủ một lớp phấn hồng. Nhưng đôi mắt của cô vẫn hết sức trầmtĩnh.

Cục phó Park mỉmcười, sắc mặt ông ôn hòa và nghiêm túc: "Ji Hyo, cháu hãy trình bày quá trìnhphân tích."

***
Thành phố Lâm đang trong dầu sôi lửa bỏng, Kang Gary ngược lại vô cùng an nhàn tự tại. Tầmchạng vạng tối, khi anh đang cùng Lee Kwon Soo và một số bạn bè câu cá ởngoại thành, điện thoại di động đột nhiên báo có tin nhắn.

Tin nhắn do tiểu Trịnh ở chi cục khu vực phía đông thành phố gửi tới: "Đội phó Kang, hôm nay em đến cục cảnh sát thành phố họp, mớibiết anh có học trò lợi hại như vậy."

Kang Gary bình thườnghay tới các đơn vị cơ sở nên tương đối thân quen với cảnh sát ở bên dưới. Anhvừa định nhắn lại, cây cần trong tay nặng trĩu, cá đã cắn câu.

Đến khi Kang Gary câuđược con cá khá to, lại cầm máy di động lên xem, chỉ một lúc đã xuất hiện thêm bốntin nhắn.

Lão Kwon ở khuvực phía Tây: "Đội phó Kang,không biết cậu nhận học trò, khá lắm. Chúc mừng cậu."

Suk Pung ở khuvực phía Đông: "Anh Kang, hômnay học trò của anh bộc lộ khả năng, khiến bọn em ai nấy sửng sốt! Cô bé đó quágiỏi!"

"Đội phó Kang, bao giờ anh cũng nhận em làm học trò đi!"

"Kang Gary, cậukhiến tôi ghen tị chết đi được, trong tay cậu lại có thêm một mãnh tướng, quantrọng hơn lại là con gái!"

"Anh ba, anh xem gì mà nhập tâm thế?" Người bên cạnh hỏi.

Kang Gary không trảlời, cũng không gọi điện thoại hỏi Song Ji Hyo đã làm chuyện gì. Anh chỉ trả lời tin nhắn chonhững người vừa gửi đến: "Song Ji Hyo còn thiếu kinh nghiệm, hãy nể mặt tôi chiếu cố côấy."

***
Buổi tối ngày hôm sau, SongJi Hyo ngồi thẫn thờ trước máy vi tính.

Người ở trong văn phòng đã ra về gần hết. Cả đội liên tục làm việc mấy ngàyđêm, hôm nay Cụcphó Park chophép mọi người về nhà ngủ, sáng sớm mai đi làm đúng giờ. Kwon Joo thudọn đồ, đi đến nói nhỏ: "Song Ji Hyo, em hãy về nhà nghỉ ngơi đi đã."

Song Ji Hyo từ từngẩng đầu nhìn Kwon Joo, lại từ từ rời ánh mắt xuống màn hình vi tính. Côkhông lên tiếng, chỉ vẫy tay phải, ra hiệu tạm biệt.

Bắt gặp gương mặt nghiêng trắng bệch được bao trùm bởi ánh sáng hắt ra từ máyvi tính của Song Ji Hyo,Kwon Joo thởdài rồi đi ra ngoài. Một lúc sau, Jeon So Min ở phía đối diện đeo ba lôđứng dậy, ánh mắt cô đầy vẻ thương hại: "Song Ji Hyo, về nhà đi. Cậu đã ở đây mộtngày một đêm rồi. Phân tích sai, không bắt được kẻ tình nghi, đâu phải là lỗicủa cậu. Ai cũng có lúc nhầm lẫn."

Song Ji Hyo đáplời, thanh âm nhỏ như tiếng muỗi kêu: "Ừ."

Jeon So Min đitới vỗ vai Song Ji Hyo.Song Ji Hyo vẫnkhông động đậy. Jeon So Min đành ra về. Lúc rời khỏi cục cảnh sát, bộ não Jeon So Min vụtqua một ý nghĩ, cô liền rút điện thoại, bấm số của Kang Gary.

"Đội phó Kang, là em, So Min. Em không có chuyện gì... chỉlà... chỉ là chuyện của SongJi Hyo. Tinh thần của bạn ấy tương đối sa sút, em không biết có nên nóivới anh... Em nghĩ bây giờ bạn ấy cần sự động viên của anh.... Đúng rồi ạ, liênquan đến vụ án, anh đang trong thời gian nghỉ phép nên không nắm rõ tình hình. Song Ji Hyo có một suyđoán bạo dạn, Cụcphó Park quyếtđịnh tiến hành điều tra theo ý kiến của bạn ấy. Cục điều một lực lượng lớnnhưng không tìm thấy kẻ tình nghi. Mọi người mất công hai ngày nay..."

***
Song Ji Hyo cólòng tin về kết luận của cô, nhưng cô nghĩ không ra, khâu nào xảy ra sai sót.

Trong hơn ba mươi tiếng đồng hồ vừa qua, cảnh sát dựa theo mô tả của Song Ji Hyo tiến hànhđiều tra khám xét trên diện rộng những người làm bảo vệ ở CBD. Cuối cùng tìm ra24 người có hoàn cảnh như SongJi Hyo phán đoán.

Sau đó, cô và một cảnh sát giàu kinh nghiệm đích thân gặp những người này. Kếtquả, không một người nào là kẻ tình nghi.

Thứ nhất, cảnh sát không tìm ra chứng cứ khả nghi ở nơi sinh sống và làm việccủa bọn họ, ví dụ như lưỡi dao rọc giấy hay hình ảnh hiện trường. Thứ hai, phầnlớn những người này đều có nhân chứng chứng minh họ không có mặt ở hiện trường.Thứ ba, dù mấy người không có nhân chứng chứng minh vắng mặt ở hiện trường,nhưng khi thẩm vấn, SongJi Hyo và người cảnh sát đều cho rằng thái độ của đối phương không có gìbất thường, hơn nữa bọn họ không có động cơ phạm tội.

Đội hình cảnh mệt mỏi suốt một ngày một đêm không có kết quả. Cục phó Park nói,ông là người quyết định phương hướng điều tra nên ông sẽ chịu trách nhiệm báocáo và giải thích với cục trưởng. Mọi người không một lời oán trách, cũng khôngai truy cứu sai lầm của SongJi Hyo.

Song Ji Hyo trầmmặc từ đầu đến cuối. Sau khi quay về văn phòng, cô ngồi yên trước máy vi tínhxem xét lại số liệu và quá trình phân tích của mình. Đêm mỗi lúc một khuya, cảtòa nhà cục cảnh sát phảng phất chìm vào bóng tối tĩnh mịch.

Song Ji Hyo đãbắt đầu hoa mắt, đầu óc nặng trĩu tựa hồ kháng nghị. Thất bại của ngày hôm naygiống một miếng bánh mỳ quá hạn cứng đờ tắc ở cổ họng Song Ji Hyo, không thể nhổ ra cũng khôngthể nuốt trôi. Song JiHyo nằm bò xuống bàn, quyết định chợp mắt một lúc rồi chiến đấu tiếp.

Cô rõ ràng vô cùng mệt mỏi nhưng chỉ ngủ chập chờn. Gương mặt của những ngườibị tình nghi, và hình ảnh hiện trường gây án tự động vụt qua đầu óc cô. Tronglúc mơ mơ màng màng, SongJi Hyo nghe thấy tiếng chuông điện thoại, phảng phất từ trong giấcmộng truyền tới, vang lên không ngừng nghỉ.

Song Ji Hyo giậtmình tỉnh giấc. Là chuông điện thoại bàn, người gọi đến là Kang Gary. Xem ra anh gọiđiện để hỏi về vụ án. Anh sẽ trách mắng cô? Đó là phản ứng bình thường.

Song Ji Hyo nhấcmáy: "Độiphó Kang."

Thanh âm của Kang Garylành lạnh: "Em đang quay mặt vào tường để kiểm điểm bản thân?"

Song Ji Hyo mặcnhận, cô đúng là quay mặt vào tường kiểm điểm bản thân.

"Đúng vậy, em muốn làm rõ, em sai ở điểm nào?"

Kang Gary trả lời lãnhđạm: "Ai kết luận em sai lầm? Tôi nói sao? Em nôn nóng nhận sai đến thếsao?"

Song Ji Hyo ngẩnngười, liền nghe anh nói tiếp: "Bây giờ em hãy báo cáo với tôi quá trìnhphân tích của em."

"Em gửi email rồi ạ."

Kang Gary trầm mặctrong giây lát. Đầu bên kia truyền tới tiếng chuột vi tính hoạt động. Sau đó, Kang Gary cất giọng từ tốn:"Em nói đến bản báo cáo gồm 30 ngàn chữ, 12 biểu đồ và 17 tài liệu đínhkèm này? Tôi muốn em trình bày miệng."

Song Ji Hyo nhíumày: "Tại sao?" Thứ được số hóa sẽ càng chuẩn xác hơn dùng lời nói.

"Bất cứ việc gì cũng có thể trình bày rõ ràng trong một phút. Nếu trìnhbày không rõ, chứng tỏ người trình bày chưa suy nghĩ thấu đáo. Xét thấy em làngười thường phức tạp hóa những chuyện đơn giản, tôi cho em hai phút."