Cô vợ hồ ly ngốc nghếch - Kính Trung Ảnh - 41 - 50

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp


CHƯƠNG 41: Ngày đại hôn (3)

  "Vào đi."

Nghe thấy bên ngoài có tiếng bái chào cung kính, mấy nữ nhân trong phòng đều khẽ cười thầm. Trùm lại khăn hỷ lên đầu cho Linh Nhiấn nàng ngồi lại giường, quyền lợi của phu quân người ta sao các nàng dám tước đoạt chứ. Sau đó, bốn người con gái đứng sau mẫu thân, bày xong nghi thức tam đường hội thẩm, mới lên tiếng mời người ngoài vào cửa.

Đợi Thu Hàn Nguyệt vào trong, vén vạt áo bào lên, quỳ xuống dập đầu, các cô gái lại cất tiếng cười khúc khích, những lời hà khắc cay nghiệt được chuẩn bị sẵn lúc này lại khó lòng thốt ra.

Hồ mẫu Tàng Đại trừng mắt lườm các con gái, sau đó quay sang ngắm nghía kĩ khuôn mặt anh tuấn trẻ trung của chàng rể, hiền từ gọi: "Hàn Nguyệt, đứng dậy nói chuyện đi."

"Hàn Nguyệt nên dùng đại lễ để tham bái nhạc mẫu." Vô cùng trịnh trọng và thành kính.

"Thôi thôi, mau đứng dậy nói chuyện." Tàng Đại cúi người đỡ hắn đứng dậy. Được một người như thế này quỳ lạy, thật đúng là quỳ tới mềm cả lòng, chàng rể út xem ra rất hiểu biết. "Cho ta hay, con thích Linh Nhi ở điểm nào?"

"... Ban đầu, vì Hàn Nguyệt tận mắt chứng kiến Linh Nhi từ hình dạng hồ ly biến thành hình người, nên trong lòng cảm thấy hiếu kỳ. Sau lại rung động trước vẻ đẹp của Linh Nhi, nảy lòng tham muốn chiếm hữu. Sau nữa là thật sự đắm chìm trong tình cảm ấy, Hàn Nguyệt không còn có thể tự chủ."

"Con rất thẳng thắn, không dùng lời lẽ rỗng tuếch dối trá để lấy lòng ta, hòng làm ta vui." Tàng Đại đứng dậy, đi đến trước mặt hắn, cười dịu dàng nói tiếp: "Phàm những người làm cha làm mẹ trong thế gian này, thường sẽ thiên vị và lo lắng một người trong số các con của mình, phần nhiều sẽ là đứa con vô dụng nhất không biết tự chăm sóc bản thân mình nhất. Linh Nhi là đứa con gái nhỏ nhất của ta, khi mang thai nó, ta bị người khác tấn công và đả thương, phụ thân nó vì cứu mẹ con ta mà bị trọng thương qua đời. Ta thể xác đau, trái tim đau, nên khi sinh ra Linh Nhi còn chưa đủ ngày đủ tháng. Sau khi sinh Linh Nhi không lâu, Diêu nhi đã mượn một viên thần châu của thượng tiên trên thiên giới để cho nó nuốt, với ý định bảo vệ cái mạng nhỏ của nó, không ngờ vô tình thế nào, mà từ đó nó có thể biến thành người. Tính tình Linh Nhi thuần khiết ngây ngô như một đứa trẻ con, hoàn toàn không có khả năng tự bảo vệ, chăm sóc lo lắng bảo hộ cho nó là trách nhiệm không thể chối từ của huynh tỷ nó. Vì đứa con gái này của ta, mà ta có thể hy sinh tất cả, huynh tỷ của nó cũng có thể hy sinh tất cả. Con có lẽ cũng hiểu, không phải ta muốn dọa con, đúng không?"

"Hàn Nguyệt hiểu."

"Con còn cần phải hiểu, Linh Nhi vĩnh viễn chỉ có thể là người cần được yêu thương, cần được dỗ dành, cần được bảo vệ, tâm tính nó sẽ không bao giờ trưởng thành, lấy nó rồi, đừng mong sẽ có được một nàng dâu hiếu thuận, một hiền thê biết phò chồng dạy con, cũng đừng mong có được một người vợ tề gia nội trợ, dịu dàng chăm sóc, cũng đừng vọng tưởng nó sẽ trở thành một viên ngọc sáng không tì vết, một quý phụ đoan trang giỏi giang. Ta không nghi ngờ tình cảm của con dành cho Linh Nhi lúc này, nhưng điều con phải làm, không phải chỉ một hai năm, mà là cả đời. Trong cả đời đó, con khó tránh khỏi những khi không vừa ý, buồn bực, thất bại, bất lực, và khi con gặp phải những điều này, Linh Nhi không những không thể chia sẻ với con, mà vẫn còn cần được con chăm sóc bảo vệ. Cho dù như thế, đến khi ấy, người làm mẹ như ta cũng sẽ không chấp nhận những lời oán thán của con, con hiểu tại sao phải không?"

"Hàn Nguyệt hiểu."

"Hiểu? Hiểu thật không?" Thiếu nữ áo vàng là ngũ tỷ Bách Hoàng Nhi của Linh Nhi tiến tới trước mặt hắn. "Mau nói cái 'hiểu' đó của ngươi ra cho bọn ta nghe xem."

Thu Hàn Nguyệt khẽ nhích sang bên cạnh nửa bước, đáp: "Nếu con muốn lấy một người về làm vợ để phò tá trợ giúp mình, thì trước khi gặp Linh Nhi con đã lấy rồi. Con lấy Linh Nhi, là biết sẽ phải chăm sóc bảo vệ nàng tới lúc con nhắm mắt xuôi tay. Trong những ngày tháng sau này, Hàn Nguyệt cũng sẽ có lúc oán thán, nhưng đây là người mà Hàn Nguyệt chọn, bất kể thế nào, cũng sẽ luôn đối xử với nàng như thuở ban đầu. Huống hồ, Linh Nhi ngây thơ nhưng không ngốc, nàng có thể dành cho Hàn Nguyệt thứ mà Hàn Nguyệt muốn."

Nhị tỷ áo xanh Bách Thước Nhi cũng nói: "Chỉ nói hay thì ích gì, nếu có ngày ngươi ngược đãi Linh Nhi, bọn ta sẽ trừng phạt ngươi. Mà sự trừng phạt của bọn ta, không đơn giản chỉ là mắng chửi hay đánh vài cái thôi đâu."

Tứ tỷ áo tím Bách Phượng Nhi tiếp lời: "Trên thế giới này, sẽ có một nơi mà đám họ hàng thân thích Vu tộc kia của ngươi không thể tới được, bọn ta có đủ bản lĩnh để giam ngươi vào đó, khiến ngươi sống cũng không được mà chết cũng không xong, không có ngày mà cũng chẳng có đêm, trải qua hàng ngàn hàng vạn năm trong đó, ngươi tin không?"

Hắn cười đềm đạm, gật đầu: "Vĩnh viễn sẽ không có ngày đó."

Bách Tước Nhi đột nhiên che miệng cười ám muội: "Thành chủ đại nhân, giờ nếu muốn đá phắt cô nàng ngốc nghếch kia đi, vẫn còn kịp đấy."

"Nhị tỷ, tam tỷ, tứ tỷ, ngũ tỷ, không được bắt nạt ca ca." Nghe theo lời dặn dò của ca ca trước hôn lễ, Linh Nhi nãy giờ vẫn ngoan ngoãn đội khăn che đầu ngồi trên giường bỗng thấy ấm ức lên tiếng.

"Đồ ngốc, bọn ta cứ thích bắt nạt hắn đấy, muội định làm gì?" Bốn vị tỷ tỷ cùng đồng loạt quay mặt lại, cùng cao giọng chất vấn.

"Linh Nhi sẽ... Linh Nhi sẽ... sẽ khóc! Sẽ khóc thật to!" Khi nói những lời này, giọng đã có chút nghẹn ngào.

Cả bốn vị tỷ tỷ đều đồng thanh "suỵt" rất to: "Đây đúng là một sự uy hiếp kinh khủng, bọn ta sợ rồi!"

Tàng Đại mỉm cười, cốc vào đầu các cô gái một cái, rồi thướt tha đi tới trước mặt con gái út, "Linh Nhi thật sự thích Nguyệt ca ca tới vậy sao?"

"Dạ, Linh Nhi thích."

"Haiz, mẹ làm sao có thể ngờ được, lại phải gả con đi sớm như thế này chứ." Ôm lấy cơ thể mềm mại của con gái, nước mắt người mẹ bắt đầu chảy ra. "Đại ca con nói đúng, cho dù là mẹ cũng sẽ có lúc không thể chăm sóc lo lắng kịp cho con, đừng nói gì tới các tỷ tỷ cũng đã có người thương của mình kia, đúng là nên có một người phàm việc gì cũng nghĩ đến con đầu tiên, cũng lấy con làm trọng, dù bất cứ khi nào, cũng đều đặt mọi việc liên quan tới con lên hàng đầu. Hàn Nguyệt, con lại đây."

"Vâng." Hàn Nguyệt vững vàng bước tới.

Tàng Đại cầm bàn tay nhỏ của con gái, đặt vào lòng bàn tay con rể: "Ta giao Linh Nhi cho con, hy vọng con sẽ làm được như những gì con đã nói."

"Đa tạ nhạc mẫu..."

Lời của hắn còn chưa dứt, chủ nhân của bàn tay đang nằm trong tay hắn kia đã nhảy lên: "Ca ca mau vén khăn trùm đầu của Linh Nhi lên đi, Linh Nhi muốn ăn đá bào đậu đỏ, mau đi ca ca..."

Ngày hôm nay, mặc dù cũng có sóng to gió lớn, nhiều chuyện xảy ra, nhưng cuối cùng mọi việc vẫn yên ổn, ngày đại hôn của thành chủ đại nhân coi như được hoàn thành trong viên mãn.

Tạm thời mặc kệ không cần biết Thu Quan Vân làm thế nào để viết lại kí ức cho toàn bộ quan khách. Tạm thời không cần quan tâm tới Bách Diêu đã ra tay trợ giúp mà "người ta" chẳng thèm nhận, tạm thời không quan tâm tới những chuyện vụn vặt, nhỏ nhặt kia nữa. Tất cả tập trung vào đêm động phòng hoa chúc, một khắc đêm xuân đáng giá nghìn vàng, Thu Hàn Nguyệt đã cởi bỏ chiếc mũ phượng nặng nề trên đầu Linh Nhi xuống, dỗ nàng uống rượu giao bôi, ăn xong miếng bánh, hắn mới thở phào nhẹ nhõm, cất được gánh nặng trong lòng. "Linh Nhi, nàng đã là thê tử của Nguyệt ca ca rồi."

"Ca ca, đá bào đậu đỏ còn hay không?"

Hai câu nói, một câu tình ý lãng mạn, một câu lại mang tính thực tế đòi ăn, mấy nữ tử đang ghé sát vào cửa sổ nghe lén che miệng, cố ngăn tiếng cười thông cảm bật ra.

Thu Hàn Nguyệt liếc về phía cửa sổ một cái, vung tay khiến những tấm rèm đang được móc gọn lên ở hai cánh cửa, từng tầng từng lớp, lần lượt rũ xuống trong ánh nến đỏ bập bùng.

"Đi ngủ rồi, không thể ăn đồ lạnh."

"Ca ca ~ ~"

"Nghe lời, ngồi lên giường, ca ca mang nước vào rửa mặt rửa chân cho nàng." Thu Hàn Nguyệt đẩy cánh cửa nhỏ trong phòng ra, bọn người dưới đã chuẩn bị nước nóng, khăn mặt, chậu đồng đầy đủ vật dụng trong đó. Hắn cho kẻ hầu người hạ lui, trong đêm đầu tiên hai người chính thức trở thành vợ chồng của nhau, hắn muốn mọi việc đều phải do chính tay hắn làm. Đầu tiên là lấy khăn nóng, tỉ mỉ lau sạch lớp hóa trang trên mặt Linh Nhi. Thực tâm mà nói, hắn không thích bộ dạng trang điểm quá rực rỡ của Linh Nhi, xinh đẹp tới mức khiến hắn bất an, hắn chỉ muốn nàng càng thuần khiết ngây thơ càng tốt.

Tiểu nha đầu ngửa mặt lên, trong lúc chiếc khăn đưa qua đưa lại, hỏi: "Linh Nhi muốn đi tắm!"

"Muộn quá rồi, sáng sớm mai hãy tắm."

"Ca ca ~ ~"

"Nghe lời, nếu không sẽ bị đánh đít."

Hai tay Linh Nhi đưa ra sau che mông, ngoan ngoãn im lặng.

Hắn lấy một chậu nước khác vào, ngồi xổm trước mặt nàng, cởi đôi giày nhung thêu những cánh hoa đào nhỏ xíu màu đỏ khỏi chân cho nàng, lột bỏ đôi tất màu hoa đào cho nàng, đặt hai bàn chân nhỏ xinh trắng nõn nà vào chậu nước ấm, mười đầu ngón tay bắt đầu kỳ cọ.

"Hi, ca ca, buồn ~ ~"

Hắn ngẩng mặt lên, mắt mày như cười, khóe miệng cũng nhếch cao. Tiểu tân nương, tiểu thê tử, tiểu phu nhân của hắn, chỉ nhìn nàng thế này thôi, trong lòng hắn cũng thấy thỏa nguyện lắm rồi, đời người cũng chỉ hạnh phúc tới thế này là cùng.

"Ca ca, Linh Nhi cũng muốn rửa chân cho ca ca!" Nước trên đôi chân nhỏ, được hắn dùng khăn bông lau khô, Linh Nhi cảm thấy rất dễ chịu, nên muốn ca ca cũng được hưởng thụ cảm giác ấy.

Hắn đón lấy tiểu nha đầu vừa nhảy xuống giường vào lòng, ôm nàng đi về phía chiếc giường gỗ đỏ rất to, "Để hôm khác đi, hôm nay Linh Nhi mệt rồi, đi nghỉ trước đã."

"Nhưng, ca ca cũng mệt mà, Linh Nhi muốn rửa chân cho ca ca... ưm." Môi nàng đã bị môi hắn chặn lại, chiếc lưỡi nhỏ bị giữ chặt.

Dưới chân tường, bên ngoài cửa sổ, đám nữ tử kia không nghe được động tĩnh gì, trong lúc cao hứng, định dùng pháp thuật loại bỏ những vật chướng mắt kia, nhưng bị một tiếng hừ lạnh làm cho giật thột.

...

"Đại, đại ca?"

"Đi."

Các nữ tử không cam tâm, không tình nguyện, nhưng sợ uy huynh trưởng, nhanh nhẹn lui đi.

Bách Diêu quay lại nhìn, nhìn về phía chiếc cửa sổ có ánh nến hồng lọt ra kia, trong lòng cảm xúc phức tạp. Tiểu nha đầu thối đó, lúc này nhất định sẽ phóng túng cho thỏa nguyện đây? Haizz ~ đúng như sự cảm thán của huynh trưởng Bách gia, lúc này, dưới ánh nến, trong phòng tân hôn, đang diễn ra những cảnh vô cùng hấp dẫn.

"Không phải là mớm thịt gà... mà là trao đổi khí... trao đổi khí..." Hai má Linh Nhi đỏ hồng, mắt long lanh, tay vòng lên ôm cổ Thu Hàn Nguyệt, thỉnh thoảng vẫn còn tranh thủ lẩm bẩm gọi tên sự việc.

Thu Hàn Nguyệt cười thầm, nếu tiểu thê tử của hắn nhất định nghiêm túc học hỏi như thế này, thì đêm động phòng hoa chúc của hắn rất khó ngây ngất như ý.

"Linh Nhi, ngoài mớm thịt gà và trao đổi khí ra, còn có kiểu thứ ba nữa." Hắn buông rèm xuống, để thế giới này chỉ còn lại hai người.

"... Kiểu thứ ba?"

"Kiểu thứ ba, không thể nói, chỉ có thể làm, đó là hôn." Hắn ôm tiểu thê tử đặt lên đầu gối, rồi bắt đầu thưởng thức chiếc cổ thon dài trắng ngần của nàng, cắn nhẹ lên bờ vai tròn trịa mềm mại, từng chút từng chút quyến luyến không rời. "Linh Nhi là thê tử của ca ca rồi, vì vậy điều mà ca ca muốn làm bây giờ, đó là hôn, Linh Nhi cũng có thể hôn ca ca giống như ca ca hôn Linh Nhi..."

"... Hôn?" Linh Nhi không hiểu, hơi nóng rửa mặt rửa chân vừa rồi, sao giờ lại chạy khắp toàn thân, nóng hầm hập như muốn nướng chín Linh Nhi vậy? Nhưng, lời của ca ca Linh Nhi nhất định phải nghe, thế là, Linh Nhi rất nỗ lực rất cố gắng để mình không bị nhũn ra, rất cố gắng để chu đôi môi nhỏ lên, học theo cách "hôn" của ca ca, ca ca hôn Linh Nhi vào đâu, Linh Nhi sẽ hôn lại ca ca vào đó, nghe lời của ca ca, làm một đứa trẻ ngoan... Đêm nay, Thu Hàn Nguyệt đã được như ý nguyện, nuốt chửng tiểu hồ ly ngốc nghếch mà hắn thèm thuồng nhớ nhung bao lâu nay vào bụng, từ lông đến da từ xương đến thịt không trừ thứ gì.  

CHƯƠNG 42: Ngày đầu tiên sau hôn lễ

  "Thành chủ, dải đê mà huyện Bắc Cốc tu sửa rất kiên cố, năm nay vận chuyển hoa đào qua rồi, vẫn vững chãi vô cùng, người phụ trách đê điều do Bộ Công phái đến cũng đã đi kiểm tra rồi, dự tính có thể trụ được tầm năm năm. Vụ xuân năm nay của huyện Nam Hà đã hoàn thành, hạt dầu của huyện Đông Dương bội thu, đã nhập kho, hai ngày nữa là lên thuyền..."

Thân là tổng quản của phủ thành chủ, tổng quản Nam Trung tuyệt đối không đơn thuần chỉ là người phụ trách việc lặt vặt trong phủ, mà còn phụ trách mọi việc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài khắp thành Phi Hồ. Hôm nay, hắn vốn tưởng rằng thành chủ sẽ ca bài ca "quân vương không lên buổi chầu sớm", gom mọi công văn giấy tờ lại để sau giải quyết, nhưng không ngờ vừa qua giờ Tị, đã thấy thành chủ đại nhân xuất hiện trong ánh nắng ban mai, đầu tiên thì hắn ngẩn ra, sau đó thì cảm thán: Thành chủ đại nhân nhà hắn quả nhiên khác người, dù lấy được vợ đẹp như tiên, cũng có thể kiềm chế như thường, còn tưởng ít nhất phải động phòng ba ngày ba đêm, thế mà mới chỉ một đêm thêm vài canh giờ là đã dứt áo ra ngoài rồi, thật giỏi, quá giỏi.

"Từ ngân khố riêng của bổn thành chủ trích ra một nghìn lượng bạc, thưởng cho đội nhân công tu sửa đê điều của huyện Bắc Cốc. Mùa xuân năm nay huyện Nam Hà mưa ít, ngươi để ý xem có cần phải đào kênh dẫn nước hay không. Hạt dầu của huyện Đông dương sau khi chuyển đi, trong vòng một tháng cần phải tính toán sổ sách cho gọn gàng, trả tiền cho các nông hộ. Tháng này cũng phải phát bù tiền tới tận tay những người dân gặp nạn của hai huyện Trung Thạch, Tây Thạch, truyền người phụ trách, kiểm kê sổ sách đợi thẩm tra."

Nghe xem nghe xem, sao việc nào cũng giải quyết gọn gàng, hợp tình hợp lý, vào ngày đầu tiên sau đêm tân hôn, đầu óc lại có thể tỉnh táo như vậy, miệng lưỡi có thể trôi chảy như vậy, thành chủ đại nhân của họ quả nhiên khác biệt hẳn với người thường.

"Thành chủ, ở đây còn có vài thiệp mời, đều là vì muốn chúc mừng hôn lễ của thành chủ, mời thành chủ cùng phu nhân tới dự tiệc nghe hát, nếu ngài muốn đưa phu nhân đi cho vui cho thư thái, lão nô sẽ chọn ra hai tấm..."

"Vứt cả đi." Thu Hàn Nguyệt chẳng buồn ngẩng đầu lên.

Nam Trung có chút bất ngờ. "Vứt cả đi?"

"Bổn thành chủ thành hôn là chuyện của bổn thành chủ, cần gì bọn họ lắm chuyện? Vứt."

"... Trong này có một tấm thiệp là của Phương lão gia gửi đến, cũng vứt sao?"

"Tử Hiên?" Phương Tử Hiên là bạn thân của hắn ở thành Phi Hồ, hai người mặc dù không được gọi là "nghĩa như kim lan", nhưng cả hai đều rất hiểu nhau, có cảm giác như tìm được tri kỉ. "Bao giờ?"

"Mùng chín, cũng chính là ngày kia, buổi tối, giờ tuất."

"Vậy nhận đi." Cúi đầu xuống, Thu Hàn Nguyệt như dồn toàn bộ sự tập trung vào đống công văn đợi phê chuẩn trong tay.

Nam Trung bất giác lại cảm thán thêm lần nữa, thành chủ đại nhân nhà hắn, khả năng tập trung quả thật phi thường, khả năng kiềm chế khiến người khác phải ngưỡng mộ, thật là thần nhân, thần nhân... Ừm, nếu thành chủ đại nhân không lật đi lật lại tờ công văn kia, thì Nam Trung hắn cũng thừa nhận thành chủ là thần nhân rồi đấy.

"Thành chủ, ngài..." Rốt cuộc là khổ sở chống cự ham muốn của bản thân như thế để làm gì? Đều là đàn ông cả, ai chẳng qua cái thời khí huyết hừng hực như vậy chứ, có thể hiểu được, hiểu được, hê hê...

"Ca ca, ca ca, ca ca_______"

Linh Nhi ngủ no mắt thì tỉnh dậy, đôi mi dài chớp chớp, bên ngoài trướng Minh Thúy sớm đã dẫn theo một đám a hoàn đứng đợi hầu. Tắm rửa, thay y phục, chải tóc, dùng cơm... hầu hạ tiểu chủ nhân vô cùng chu đáo khiến chủ nhân thoải mái dễ chịu vô cùng, Đợi ăn xong bữa cơm đầu tiên sau đêm tân hôn, lau sạch cái miệng nhỏ xinh, Linh Nhi mới hỏi: "Ca ca đâu? Minh Thúy tỷ tỷ, ca ca đi đâu rồi?"

Mấy a hoàn kia đều quay đầu đi lén cười: vị trí của thành chủ đại nhân trong lòng tiểu chủ mẫu trước sau vẫn như một.

Minh Thúy ngầm trừng mắt với mấy tiểu a hoàn kia, nói: "Bẩm phu nhân, thành chủ đến thư phòng làm việc rồi."

"Ca ca làm việc không quan tâm tới Linh Nhi nữa sao? 'Việc' còn quan trọng hơn Linh Nhi? 'Việc' là ai thế?" Hình như, Ngụy tỷ tỷ đã từng nói với Linh Nhi rồi, nhưng Linh Nhi cũng quên rồi. Hi hi.

"Bẩm phu nhân, 'việc' ở đây không thể quan trọng hơn người, thành chủ không biết người đã tỉnh, nếu không sẽ tới hỏi thăm người, không làm việc nữa." Minh Thúy từng câu từng chữ, đều trả lời rất nghiêm túc.

"Ồ, vậy giờ Linh Nhi dậy rồi, đi tìm ca ca, ca ca sẽ lại chơi với Linh Nhi phải không?"

"Phải."

"Linh Nhi đi tìm ca ca!" Linh Nhi nhảy khỏi ghế, không đợi a hoàn đỡ, đã chạy khỏi phòng như một chú hươu con.

Minh Thúy không vội đuổi theo, mà quay sang mấy a hoàn kia, mặt lạnh như băng, nói: "Ta cho các ngươi biết, phu nhân mặc dù tính tình trẻ con, nhưng ai tốt ai xấu với người người đều biết cả đấy. Trong số các ngươi ai dám giở trò bắt nạt phu nhân, đừng nói là người khác, Minh Thúy ta sẽ hành hạ chết thì thôi!"

"Ca ca, ca ca, ca ca______"

Nghe tiếng gọi mỗi lúc một gần, Nam Trung biết ý lui ra. Thu Hàn Nguyệt đứng dậy, đặt bút, đi ra khỏi văn án, dang hai cánh tay, đón thân hình mềm mại vui vẻ thơm ngát của tiểu thê tử vào lòng, cúi đầu hôn lên chóp mũi nàng một cái, hỏi: "Ăn cơm chưa?"

"Linh Nhi ăn no rồi." Bàn tay nhỏ ôm chặt lấy vòng eo rắn chắc của người đàn ông, đôi mắt to sóng sánh, đầy vẻ quyến luyến. "Ca ca, Linh Nhi tỉnh dậy không thấy ca ca đâu, nhớ ca ca quá."

Hắn lại không nhớ nàng ư? Chỉ mới rời xa tiểu nha đầu một canh giờ ngắn ngủi, mỗi khắc đều như dài vô tận, hắn nghi ngờ chiếc đồng hồ cát đặt ở góc bàn kia lâu năm chưa tu sửa, nghi ngờ mặt trời ngoài cửa sổ cố tình làm biếng, chỉ hận không thể lật bàn bỏ mặc tất cả, chạy về ôm tiểu thê tử vào lòng... Nếu hắn không phải chủ của một thành, hắn cần gì phải làm thế này.

Một tay nhấc nàng lên, một tay vòng ôm lấy nàng, bước nhanh tới ngồi xuống chiếc ghế dài sau rèm châu, đầu tiên là ngậm lấy đôi môi nhỏ, thỏa mãn cơn đói của con thú bên trong hắn, hai bàn tay to lớn cũng chẳng chịu ngoan ngoãn nằm yên, bắt đầu nghịch ngợm khiến tiểu thê tử hít thở cũng khó khăn, sóng mắt long lanh, hơi thở đứt quãng.

"... Ca ca, đây là trao đổi khí, hay là hôn?"

Thu Hàn Nguyệt cố gắng lấy lại bình tĩnh, cố gắng kìm nén hơi thở gấp gáp của mình, liếm đôi môi hồng chín mọng trước mặt, hỏi: "Linh Nhi thích trao đổi khí hay thích hôn?"

"... Linh Nhi đều thích."

"Nhưng ca ca thích hôn hơn."

"... Linh Nhi cũng thế."

"Tại sao?" Thu Hàn Nguyệt cong môi cười, cố tình trêu tiểu thê tử.

Sự ngượng ngùng bản năng, khiến Linh Nhi cúi gằm đầu xuống, lý nhí đáp: "Bởi vì khi hôn, Linh Nhi cũng có thể hôn lại ca ca."

Hắn cười khẽ: "Giờ Linh Nhi có thể hôn lại ca ca rồi."

"Được!" Hai mắt Linh Nhi sáng lên, cầu được ước thấy, cái miệng nhỏ bắt đầu để lại những dấu vết ướt át trên mặt phu quân mình. Vì nàng học đến đâu thực hành tới đấy, đều để lại những vệt nước, chẳng bao lâu đã gần như rửa lại mặt cho phu quân nhà mình rồi. Song, Linh Nhi vẫn chưa thấy đủ, bắt đầu dịch chuyển tới cổ, bàn tay lần theo kí ức tối qua, bắt đầu cởi nút cài trên áo của phu quân.

Nếu như nói lúc đầu Thu Hàn Nguyệt chưa có hứng thú để đáp lại, hắn mặc tiểu thê tử hoàn thành "lễ tẩy rửa" của mình, thì bây giờ khi hàm răng nhỏ xíu của tiểu thê tử bắt đầu mơn man nơi yết hầu của hắn, mà lại cứ nấn ná ở đấy mãi, khiến hắn không thể điềm nhiên như không được nữa, đột nhiên hắn thấy nóng bức, mồ hôi túa ra, giống như có thứ gì đó đang không yên phận.

"Linh Nhi..." Ban ngày ban mặt, sao lại không?

Linh Nhi cởi đai áo ở eo hắn, hai má ửng hồng, ngây thơ vô tội: "Ca ca, Linh Nhi không cởi được, giúp Linh Nhi đi..."

Thế là, trời sập rồi, đất lún rồi, vạn vật đều biến mất rồi, cái gì mà lễ giáo đạo đức, tất cả đều mọc cánh bay tít lên tận chín tầng mây từ lâu, Thu Hàn Nguyệt đẩy tiểu thê tử nằm trên sập, bắt đầu thực hiện màn "hôn" cao cấp nhất...

Bên ngoài thư phòng, Minh Thúy thân là a hoàn hầu cận bên cạnh tiểu chủ mẫu, lập tức đuổi theo tới, vô tình lại bị hai thị vệ mặt đỏ tía tai chặn lại.

"Ta phải tìm phu nhân..."

"Biết là ngươi tìm phu nhân, ngươi... ngươi nên đợi ở ngoài này một lát rồi hãy vào." Bốn con mắt của hai thị vệ đảo như rang lạc, càng không dám nhìn thẳng vào thị tỳ được mệnh danh xinh đẹp nhất phủ.

"Nhưng thành chủ đã nghiêm khắc dặn rằng, ta phải luôn theo sát không được rời phu nhân nửa bước, phu nhân có chuyện gì, ta phải..." Ừm? Minh Thúy bỗng ngừng bặt.

"Ca ca, Linh Nhi muốn ở trên... ca ca... ca ca xấu."

Mẹ ơi.

Trong nháy mắt, mặt Minh Thúy đỏ bừng bừng, quay ngoắt đầu lại, chạy thục mạng.

"Hàn Nguyệt, hôm đó vì không muốn để huynh lỡ mất 'đêm xuân đáng giá nghìn vàng' mà ta phải về sớm, hôm nay hai ta không say không về."

Phương Tử Hiên, đại phú gia của thành Phi Hồ, tính tình hào sảng, thích kết giao, không câu nệ tiểu tiết, được xưng tụng là "Tiểu Mạnh Thường", lại thích làm việc thiện, hàng năm mở kho phát gạo, bố thí cho người nghèo đều rất rộng rãi. Vì vậy, dù Thu Hàn Nguyệt từ chối mọi giao tế khác, nhưng vẫn chọn tới Phương phủ.

"Hôm đó Tử Hiên làm tốt lắm, hôm nay nói cũng hay, hai ta nhất định không say không về." Thu Hàn Nguyệt trịnh trọng nâng chén uống cạn, để bày tỏ thành ý.

Phương Tử Hiên phá lên cười sảng khoái: "Đệ còn có một vò rượu Hoa Điêu[1] mười mấy năm, hôm nay sẽ mở để đãi Hàn Nguyệt, say rồi ngủ lại trong phủ tiểu đệ, không say không được về."

[1. Rượu Hoa Điêu: Gốc từ rượu Thiệu Hưng tỉnh Chiết Giang đã có từ ngàn năm và là một loại danh tửu của Trung Hoa.]

Thu Hàn Nguyệt cũng định cười đáp lễ, nhưng gấu áo bị ai đó giật giật, tiểu nha đầu ngồi bên nói: "Ca ca, Linh Nhi cũng muốn uống."

"Không được." Hắn quả quyết từ chối.

"Ca ca ~ ~"

"Ngoan."

"... Một chút thôi."

"Không được."

Linh Nhi chun mũi, ghé gần vào tai hắn, thỏ thẻ: "Ca ca xấu!"

Thu Hàn Nguyệt quặp chặt ngón chân, thầm nghiến răng nghiến lợi.

"Sao, tẩu phu nhân thấy buồn chán ư?" Phương Tử Hiên ngồi đối diện không nghe thấy lời thì thầm ấy, nói: "Chi bằng để thê tử của ta mời tẩu phu nhân ra phòng ngoài ngồi chơi, sau đó cho ca vũ tới, cùng thưởng thức."

"Thể chất của nàng ấy đặc biệt, không được uống rượu nhưng lại thích thử. Rời khỏi tầm mắt của ta, ta không yên tâm. Cứ để nàng ấy ngồi đây." Sao hắn có thể yên tâm giao nàng cho người khác?

"Ha ha, tân hôn quấn quýt như keo sơn, tiểu đệ hiểu rồi." Phương Tử Hiên mỉm cười, nghiêng đầu nói: "Mời phu nhân tới đây hầu chuyện thành chủ phu nhân."

Nửa khắc sau (mười lăm phút), Phương phu nhân đến, đều là những người dung mạo xinh đẹp đoan trang, lần lượt bái kiến.

Đôi mắt đẹp của Linh Nhi mở to: "Phu nhân của ca ca chỉ có một mình Linh Nhi, tại sao phu nhân của ngài lại có tới bốn người?"  

CHƯƠNG 43: Linh Nhi nổi giận

  Linh Nhi vừa dứt lời, trong căn phòng khách của Phương phủ không khí bỗng như trầm lắng hẳn xuống.

Chủ nhân Phương phủ là Phương Tử Hiên chỉ kinh ngạc trước sự không hiểu việc đời của vị phu nhân thành chủ này, thì bốn vị phu nhân của Phương phủ lại không tránh khỏi xao động, có phần sững sờ.

"Thành chủ phu nhân thật biết đùa, chẳng trách được thành chủ thương yêu trân trọng hết mực." Trong bốn vị phu nhân, đại phu nhân cười đáp lời.

Phương Tử Hiên cũng cười, nói tiếp: "Ngồi xuống cả đi, gọi các nàng ra, là để nói chuyện giải sầu cho thành chủ phu nhân, hôm nay nhất định phải khiến thành chủ phu nhân vui vẻ ra về."

"Vâng, lão gia."

Mấy vị phu nhân kia đều ngồi cả xuống, Linh Nhi lại thấy vô cùng hiếu kỳ: "Tại sao lại gọi là lão gia? Các tỷ là phu nhân, không phải là Minh Thúy tỷ tỷ, không phải Nam Trung bá bá, huynh ấy cũng không phải là cha của ca ca, tại sao gọi huynh ấy là lão gia?"

Trong nhà, chỉ có Minh Thúy tỷ tỷ và Nam Trung bá bá mới gọi cha của ca ca là "lão gia", họ là phu nhân, tại sao cũng gọi như thế? Như Linh Nhi, cũng không gọi cha của thành chủ ca ca là "lão gia"...

Linh Nhi thật lòng muốn biết, hoàn toàn không hay việc mình đang đặt người khác vào tình huống khó xử, câu hỏi của nàng, mấy vị phu nhân kia rõ ràng không biết phải trả lời từ đâu.

Thu Hàn Nguyệt cười khan một tiếng, rồi kéo tiểu thê tử của mình lại, nói: "Các phu nhân đây gọi tướng công của họ là 'lão gia', giống như Linh Nhi gọi ca ca là 'ca ca' vậy, bởi vì thương yêu nên mới gọi như thế."

"Vậy, tại sao không gọi là 'ca ca'?"

"Bởi vì các phu nhân ấy không phải là Linh Nhi, Tử Hiên cũng không phải là ta, đương nhiên không giống chúng ta rồi."

"... Ừm?" Vẫn lơ mơ không hiểu, nhưng nên chú trọng vào chuyện nào, Linh Nhi rõ hơn ai hết. Nàng nói tiếp. "Ca ca chỉ có thể gọi một mình Linh Nhi là phu nhân thôi, thêm một người, không, thêm nửa người nữa cũng không được."

"Ca ca chỉ có mình Linh nhi là phu nhân, không chỉ một, đến nửa người cũng không."

Linh Nhi hài lòng toét miệng cười, sau đó, giơ nửa ngón tay nhỏ xíu lên, "Ca ca cho Linh Nhi uống một chút thôi được không? Chỉ một chút thôi."

"..." Lại học được cách vòng vèo lắt léo từ bao giờ không biết? Người đàn ông vừa rồi còn dịu dàng ngọt ngào nay đã nghiêm mặt, lắc đầu: "Không được."

"... Ca ca xấu!" Linh Nhi quay ngoắt đầu đi, nổi giận thật sự.

Phương Tử Hiên cau chặt mày, thầm nghĩ: Thu Hàn Nguyệt này cũng được coi là thiếu niên hào kiệt, sao lại cưới về một phu nhân ngây ngô như trẻ con thế này, lại còn nâng như nâng ngọc nữa chứ? Không ngờ một nhân vật tầm cỡ đến thế, cũng khó qua được ải mĩ nhân, đáng tiếc.

Còn bốn vị phu nhân của Phương gia thấy thế, không biết nên ghen tị hay nên ngưỡng mộ, hay là nên cười cười cho qua. Nhưng dù trong lòng có suy nghĩ gì, cũng vẫn nâng cốc mời mọc vui vẻ, trợ giúp tướng công tiếp đãi tận tình vị khách quý được tận vui.

Qua ba tuần rượu, vài loại thức nhắm, thức ăn trên bàn vơi đi. Tráng miệng có trà xanh và hoa quả tươi, Thu Hàn Nguyệt bóc một quả quýt, rồi đút vào cái miệng nhỏ xíu xinh xắn vẫn đang lầm bầm oán trách vì không được nếm rượu ngon kia như ở chỗ không người, rồi lại điềm tĩnh quay sang đối mặt với sự kinh ngạc của nam nữ gia chủ.

Đợi dùng hoa quả và trà xong, chủ nhân ra hiệu, quản sự đứng đợi hầu bên cạnh lập tức truyền lệnh xuống, bỗng nhiên, tiếng nhạc nổi lên, các kỹ nữ thướt tha đi vào.

"Hàn Nguyệt, nghe nói đã lâu rồi huynh không đến Ấp Thúy lâu, bỏ lỡ rất nhiều điều hay ho thú vị, gần đây Ấp Thúy lâu có một cô nương tên Oanh Oanh, sắc nghệ song toàn, đặc biệt là múa hay, đặc sắc nhất thành Phi Hồ này. Theo tiểu đệ thấy, tài nghệ ca múa của Oanh Oanh cô nương thậm chí có thể xưng tụng là thiên hạ vô song."

Thu Hàn Nguyệt chỉ cười không đáp. Phương Tử Hiên xưa nay vẫn là bậc anh hùng háo sắc, hắn không tán đồng lắm, nhưng đây là thói quen, là sở thích lại chẳng ảnh hưởng tới tình bạn giữa hai người, nên không tiện nhiều lời.

Sáu nàng ca kĩ, mỗi người một màu váy, từ hồng, cam, vàng, xanh đến xanh ngọc, xanh nhạt, xanh da trời, bắt đầu chuyển động theo tiếng nhạc, từ đại đình bát giác ngoài hiên, múa tới phòng khách, mặt hoa da phấn, eo thon gót ngọc, lúc thì như công xòe cánh, lúc lại e ấp như hoa mẫu đơn, lúc lại rực rỡ như cầu vồng sau mưa, lúc lại nhẹ nhàng như gió đùa lá liễu, vô cùng bắt mắt, vô cùng hấp dẫn.

Linh Nhi vừa xem vừa thấy rất vui, vỗ tay nói cười khen hay không ngớt. Thu Hàn Nguyệt thấy thế cũng vui lây.

Đột nhiên, tiếng nhạc bỗng trở nên gấp gáp, rào rào như mưa trút, bước chân của các kỹ nữ cũng quay nhanh theo sự thay đổi đột ngột đó, tung váy hất cao. Tiếng trống đang lúc gấp gáp, cao trào, tiếng đàn vang lên rộn rã, sáu kỹ nữ chia làm hai hàng, rèm châu được vén lên, một kỹ nữ áo tím tha thướt múa vào.

Y phục trên người kỹ nữ này không nhẹ nhàng thanh thoát màu sắc như những kỹ nữ kia, nàng ta mặc áo màu tím nhạt, bó sát lấy những đường cong vô cùng quyến rũ trên cơ thể, hoàn mĩ vô khuyết tới mức khiến người ta cảm nhận được sự nữ tính của một cô gái đã trưởng thành. Điệu mà nàng ta múa, cũng không giống như điệu múa của các kỹ nữ khác vừa biểu diễn, dựa vào váy áo để tạo ra tư thế đẹp, điệu mà nàng ta múa hoàn toàn dựa vào sự uốn éo của cơ thể, lắc eo lắc hông, cánh tay đưa lên kéo vuốt rất nóng bỏng, đôi môi hồng khẽ hé mở, sóng mắt lóng lánh, thật sự là một điệu múa đầy mê hoặc, kích thích...

Ngay đến Thu Hàn Nguyệt cũng không thể không cảm thán rằng, đây là điệu múa đẹp, người con gái múa được điệu này, quả thật cũng là một vật báu. Nếu hắn vẫn còn giống như ngày xưa, như những ngày lang bạt trong giang hồ, thì chắc chắn cũng nảy sinh cảm giác ham muốn hoặc theo đuổi nàng ta bắt đầu một trò chơi chẳng liên quan gì tới tình yêu.

Linh Nhi vỗ tay hét lớn: "Đẹp quá, đẹp quá, Linh Nhi thích, ca ca, Linh Nhi cũng muốn nhảy!"

Hắn vội kéo giật tiểu thê tử đang cao hứng định xông lên lại, "Nàng muốn nhảy về nhà nhảy, không được nhảy ở đây."

"Ca ca ~ ~"

"Ngoan, nếu không sẽ đánh đít."

Linh Nhi ấm ức ngồi xuống, đôi mắt to ầng ậc nước lườm Thu Hàn Nguyệt, tức giận nói: "Ca ca không cho Linh Nhi nhảy, Linh Nhi cũng không cho chàng xem, không được xem!"

"Được, không xem nữa." Hắn cười thầm, kéo đôi tay nhỏ đang giơ lên che mắt hắn xuống, ngắt một quả nho đút vào trong chiếc miệng xinh xinh của nàng. "Nếu Linh Nhi nghe lời, ca ca sẽ không xem nữa."

"Nhưng, Linh Nhi muốn xem..." Linh nhi muốn xem, lại không muốn cho ca ca xem, làm thế nào đây?

Thu Hàn Nguyệt bế tiểu thê tử đang khổ sở mặt ủ mày chau của mình đặt lên đùi, để nàng quay mặt ra nhìn, chắn ngay tầm nhìn của mình: "Thế này, Linh Nhi xem được, ca ca không xem được."

"Ca ca không được thầm xem trong lòng đâu đấy."

Hắn cười ngất, "Những lời này nàng học ở đâu?"

"Bởi vì Linh Nhi cũng thường như thế, mỗi lần ca ca không cho Linh Nhi ăn đá bào đậu đỏ hay đùi gà trước khi ngủ, Linh Nhi thường ăn thầm trong lòng rất nhiều rất nhiều lần."

Trời ơi, kiếp trước hắn đã phải tích bao nhiêu đức, mà kiếp này gặp được một tiểu nha đầu như nàng? Tì trán vào gáy tiểu thê tử, hắn khẽ cười rung cả người.

"Hàn Nguyệt, điệu múa này huynh có thích không?" Phương Tử Hiên cao giọng hỏi.

"Đúng là một điệu múa đẹp tuyệt."

"Oanh Oanh hiện nay đang là kỹ nữ được yêu thích nhất trong Ấp Thúy lâu, nếu để Hàn Nguyệt trước kia gặp được thì đúng là nàng ta sẽ rất thê thảm." Những lời này của Phương Tử Hiên cũng có chút ác ý, ánh mắt lóe lên sự chế nhạo.

Vẻ mặt Thu Hàn Nguyệt có phần căng thẳng: "Những lời nói đùa thế này, sau này đừng có nói trước mặt Linh Nhi." Phương Tử Hiên sững lại, nhướng mày: "Hàn Nguyệt trước kia tinh thần cao ngất, nay anh hùng đoản khí rồi ư?"

Hắn chỉ chau mày không đáp.

Vì lời nói đó, mà không khí giữa chủ khách bỗng dưng có chút gượng gạo. Đúng lúc này, màn ca múa kết thúc, các kỹ nữ dừng chân, theo chân quản sự của Ấp Thúy lâu tiến lên phía trước nhận thưởng.

Mấy vị phu nhân đều là những người thông minh nhanh nhẹn, vì muốn làm nóng lại bầu không khí, lần lượt tháo bỏ những thứ trang sức nhỏ trên người trịnh trọng đặt vào trong đĩa đồng của người quản sự, Linh Nhi thấy hay, cũng bắt đầu lần sờ trên người mình, nhưng sờ tới sờ lui, trên người nàng thứ gì cũng là do ca ca tặng, mà đem tặng những thứ đó thì lại không nỡ, khuôn mặt nhỏ xinh khẽ chau lại.

Thu Hàn Nguyệt không thể kìm được nữa, bèn lấy từ trong ống tay áo ra hai đồng bạc, "Đừng tìm nữa, ca ca thay nàng thưởng."

Linh Nhi như trút được gánh nặng, vội vàng gật đầu: "Tiền của ca ca cũng là của Linh Nhi, ca ca cho cũng như Linh Nhi cho."

Phương Tử Hiên thấy rõ sự trân trọng thương yêu trong ánh mắt của Thu Hàn Nguyệt khi nhìn thê tử, bắt đầu cảm thấy có lẽ trước đó mình đã quá đường đột, bèn nháy mắt với phu nhân của mình đang ngồi bên cạnh.

"Thành chủ phu nhân." Đại phu nhân của Phương Tử Hiên đứng dậy, tươi cười gọi. "Mẫu đơn trong vườn vừa nở, chúng ta nhường chỗ này cho đàn ông bàn chuyện, ta đưa phu nhân đi hít thở không khí trong lành và ngắm hoa có được không?"

"Được!" Linh Nhi nhận lời ngay, nhanh nhẹn nhảy xuống khỏi đùi của Thu Hàn Nguyệt. "Linh Nhi muốn đi ngắm hoa!"

Thu Hàn Nguyệt vốn định ngăn lại, nhưng không nỡ làm mất hứng của mọi người, bèn gọi Minh Thúy đang đứng chờ hầu ngoài hiên, "Đi theo phu nhân, đừng để phu nhân uống rượu."

Vừa là thành chủ phu nhân, vừa rồi trong bữa tiệc cũng đã thấy sự sủng ái của thành chủ dành cho vị tiểu mĩ nhân này, nên bốn vị phu nhân của Phương Tử Hiên đương nhiên cũng tận tâm tận sức để lấy lòng nàng, nhưng trong đầu vẫn không ngừng nghi vấn: Vị tiểu phu nhân này nhìn thì có lẽ cũng phải mười lăm mười sáu tuổi rồi, sao lời nói hành động lại giống hệt một đứa trẻ con như thế? Không lẽ đầu óc có vấn đề hay sao? Haizz, xinh đẹp như thế, mà lại là một kẻ ngốc, đúng thật là quá đáng tiếc.

"Bốn vị tỷ tỷ còn chưa cho Linh Nhi biết, tại sao rõ ràng có bốn người, mà lại chỉ có một 'lão gia'?"

Linh Nhi vui vẻ náo nhiệt một hồi giữa các khóm hoa mẫu đơn, rồi hét lên một chữ "mệt", bốn vị phu nhân kịp thời đưa vị khách quý vào trong tiểu đình nghỉ ngơi, lệnh cho người mang hoa quả và một bình trà thơm tới. Còn câu hỏi của Linh Nhi, khiến bốn vị phu nhân trở nên im lặng, chỉ có đôi mắt mở to sáng long lanh nhìn họ chằm chằm, họ có muốn đổi chủ đề cũng khó. Lúc này, họ lại có cảm giác vị thành chủ phu nhân không hề ngốc chút nào.

"Đàn ông vốn là phải có năm thê bảy thiếp. Lão gia nhà chúng tôi là độc đinh, nên phải cưới về thêm vài tỷ muội nhằm giúp lão gia sinh con nối dõi tông đường, đấy là suy nghĩ của lão gia và cũng là chủ ý của ta." Phương đại phu nhân đáp.

Ba vị phu nhân còn lại cũng phụ họa theo: "Đúng vậy, thành chủ phu nhân. Có thêm tỷ muội hầu hạ lão gia, cũng là khiến bọn ta bớt buồn chán."

"Không cần." Linh Nhi lắc đầu nguầy nguậy. "Linh Nhi không muốn có thêm tỷ tỷ muội muội, Linh Nhi muốn ca ca chỉ có mình Linh Nhi thôi."

"Nhưng." Trên sắc mặt của bốn vị phu nhân Phương Tử Hiên bỗng xuất hiện vài nét ác ý, "Người như Thu thành chủ, không thể chỉ có một mình phu nhân. Thành chủ phu nhân bây giờ đang ở độ tuổi đẹp nhất, nên đương nhiên thành chủ thương yêu sủng ái. Đợi phu nhân thêm vài tuổi nữa, thành chủ kiểu gì cũng sẽ nạp thêm thiếp."

"Yêu cầu đàn ông cả đời chỉ ngửi một bông hoa, là điều vô cùng khó. Giống như mấy tỷ muội bọn ta, lần lượt thay nhau hầu hạ lão gia, lão gia đều rất thích, cũng chưa từng cảm thấy chán ghét bọn ta, tốt biết bao. Thành chủ phu nhân, phu nhân nên có tính toán cho cuộc sống sau này của mình, vẫn nên tìm cho thành chủ một người cùng phu nhân chăm lo cho ngài ấy."

Minh Thúy đứng ngay sau lưng Linh Nhi nghe vậy, mày cau chặt lại, miệng mấp máy, nhưng vì ngại thân phận mình thấp kém, nên những lời đã ra tới miệng rồi lại phải nuốt vào. Thầm nghĩ trong lòng, bao giờ về phải bẩm báo lại với thành chủ, sau này đừng để phu nhân qua lại với đám phụ nữ nhiều chuyện này vẫn tốt hơn.

"Không muốn! Không muốn! Không muốn!" Linh Nhi nhảy dựng lên, khuôn mặt nhỏ xinh đầy căng thẳng, "Linh Nhi không muốn người khác ở bên ca ca, Linh Nhi ghét các người, Linh Nhi đi tìm ca ca!"

Không màng tới việc giẫm đạp lên đám mẫu đơn cao quý kiêu ngạo, cũng mặc kệ bốn vị phu nhân và Minh Thúy gấp gáp đuổi theo, nàng vội vàng bỏ chạy, nàng chỉ muốn nhanh chóng chạy về bên ca ca, muốn ca ca phải cho Linh Nhi một lời hứa chắc chắn để Linh Nhi không phải lo lắng: ca ca sẽ không có người khác, vĩnh viễn chỉ có một mình Linh Nhi thôi! Linh Nhi ra sức chạy, mấy người phụ nữ phía sau làm sao có thể đuổi kịp nàng? Nàng lao vào trong phòng khách như một cơn gió, mở miệng gọi: "Ca ca, ca ca mau nói cho Linh Nhi hay..."

Kỹ nữ áo cam, đang tươi cười rót rượu cho thành chủ, làm như vô tình vấp một cái, cơ thể mềm mại như nhung ngã lên đùi thành chủ.

"Cút mau!" Đôi mắt đẹp của Linh Nhi bỗng trở nên vô cùng hung dữ, thân hình mảnh dẻ nhanh nhẹn len lên phía trước, giơ tay kéo kỹ nữ kia xuống đất, đôi chân nhỏ đang đi giầy thêu màu hồng ra sức đá: "Ngươi dám tiếp cận ca ca, ngươi dám muốn ở cùng Linh Nhi, đánh chết ngươi, Linh Nhi đánh chết ngươi!"  

CHƯƠNG 44: Nỗi oan khuất của kỹ nữ

  Linh Nhi nổi giận, người kinh ngạc nhất không phải là Phương Tử Hiên và các vị phu nhân, mà chính là Thu Hàn Nguyệt.

Linh Nhi của hắn cũng biết mắng người?

Linh Nhi của hắn cũng biết đánh người?

Đây là chuyện kinh thiên động địa tới mức nào?

Vì vậy, hắn nhìn tiểu nha đầu đang trong cơn tức giận mà trợn mắt há miệng kinh ngạc.

Người đầu tiên lên tiếng ngăn cản lại chính là kỹ nữ áo tím kia. "Thu thành chủ, ngài không ngăn phu nhân của mình lại sao? Ngài muốn nhìn phu nhân của mình đánh chết một mạng người sao?"

Kỹ nữ áo tím lúc này hoàn toàn khác với khi nàng ta nhảy múa, khi múa nàng ta nóng bỏng như lửa, nhưng lúc không múa thì lạnh lùng như băng. Giờ đây, đôi mắt đẹp của nàng ta sắc như dao, cố gắng kiềm chế cơn giận trong lòng, lạnh lùng lên tiếng.

Phương Tử Hiên cũng nhắc: "Hàn Nguyệt, tôn phu nhân dường như... hơi kích động rồi đấy."

Minh Thúy run rẩy đi tới trước mặt chủ nhân, "Thành chủ, ngài ngăn phu nhân lại đi..."

Cuối cùng, Thu Hàn Nguyệt cũng bừng tỉnh, hắn bế bổng tiểu nha đầu đang dùng chân để đá người kia lên, lùi về ngồi sau bàn, rời khỏi nơi xảy ra sự việc tầm mười mấy bước chân. "Linh Nhi, không sao, không sao đâu, nào cho ca ca hay, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì rồi?"

"... Cô ta dám gần gũi ca ca nhân lúc Linh Nhi vắng mặt, Linh Nhi phải đánh chết cô ta!" Hai mắt Linh Nhi trợn tròn, khuôn mặt ửng hồng, thở dốc.

Rõ ràng là đang rất tức giận. Hắn vuốt vuốt tóc Linh Nhi, dịu dàng dỗ dành: "Không sao rồi, không sao đâu, nàng ta tiếp cận, thì ca ca sẽ để nàng ta tiếp cận sao? Đừng giận nữa, nhé?"

"Linh Nhi không muốn ở cùng người khác, Linh Nhi muốn một mình thôi!"

"... Sao cơ?" Hắn thấy kinh ngạc, nhất thời không thể hiểu.

"Linh Nhi không cần các tỷ tỷ muội muội."

Thu Hàn Nguyệt lấy lại bình tĩnh, hơi hiểu ý mà tiểu thê tử của mình muốn biểu đạt, nói: "Sao lại so sánh với người khác rồi? Có người khác từ bao giờ? Linh Nhi lại không ngoan, dám không tin ca ca!"

"Linh Nhi đâu có không ngoan, Linh nhi chỉ là... chỉ là không muốn chia sẻ với người khác!"

Chia sẻ! Đến từ này cũng đã học được từ bao giờ? Thu Hàn Nguyệt vô thức liếc mắt nhìn về phía bốn vị phu nhân của Phương Tử Hiên lúc này đang đứng ngoài cửa, ghé môi vào chiếc tai trắng trẻo, hạ giọng, thân mật hỏi: "Tiểu ngốc nghếch, ca ca có mình Linh Nhi thôi, ngoài Linh Nhi ra, làm gì có người nào khác?" Đôi mắt to của Linh Nhi nghi ngờ ngước lên, cơn tức giận đã phát tác ra, lúc này lại thấy hơi sợ, hơi hổ thẹn, "Ca ca..."

"Không sao, ta sẽ về sớm thôi." Hắn nở một nụ cười nhẹ nhàng yêu thương, quay đầu gọi a hoàn. "Minh Thúy, gọi Hạng Vinh, Hạng Khôn ngoài cửa, cùng hộ tống phu nhân hồi phủ."

Khóe mắt Minh Thúy lén liếc nhìn sắc mặt của chủ nhân, thấy yên tâm hơn, đỡ phu nhân thong thả rời đi.

Có người lại nắm chặt tay, không thể kìm nén được nữa, cất tiếng: "Xin hỏi thành chủ đại nhân, ngài thân là chủ nhân của một thành, chịu trách nhiệm về hạnh phúc sinh tồn của bách tính, nhưng có thể đứng ra làm chủ cho bách tính được không?"

Thu Hàn Nguyệt từ từ quay người lại, vẻ mặt hài hòa, đáp: "Có thì sao mà không có thì sao?"

"Dân nữ muốn kêu oan với thành chủ đại nhân, mong thành chủ đại nhân đứng ra làm chủ cho dân nữ." Nói rồi, kỹ nữ áo tím quỳ dưới đất, lưng ưỡn thẳng, khuôn mặt lạnh lùng.

Phương Tử Hiên bỗng hét lên: "Tử Oanh, nàng đang làm gì vậy?"

"Dân nữ muốn kêu oan thay tỷ muội của mình."

Thu Hàn Nguyệt nhướng mày, đôi môi đẹp của hắn bỗng mím lại thành một đường cong hòa hợp.

"Xin hỏi, cô nương muốn tố cáo ai? Oan khuất gì?"

"Tỷ muội của dân nữ vô cớ bị đánh bị chửi, có Thu thành chủ, Phương lão gia và mấy vị phu nhân làm nhân chứng, có vết thương trên người tỷ muội của dân nữ làm vật chứng, xin thành chủ minh xét."

Thu Hàn Nguyệt chắp tay sau lưng, cười mà như không cười: "Đơn tố cáo đâu?"

Phương Tử Hiên chau mày: "Hàn Nguyệt, chuyện này cứ giao cho đệ, huynh..."

Kỹ nữ áo tím cao ngạo ngẩng đầu, ánh mắt ngang bướng, hỏi: "Phương lão gia, ngài là phú hào một phương, nhưng không phải người trong quan môn, sao có thể thụ lý được việc tố cáo của dân nữ?"

"Ngươi_____" Phương Tử Hiên tức nghẹn lời.

"Bổn thành chủ không ngại việc xử lý vượt cấp, thay phán viện thụ lý vụ án này." Thu Hàn Nguyệt vỗ tay lệnh cho kẻ hầu nhà họ Phương mang lên một chiếc bàn đặt giữa phòng, vén áo bào ngồi xuống. "Nguyên cáo trình đơn cáo trạng lên, nhân chứng đứng sang một bên."

"Nguyên cáo" lanh lảnh đáp: "Cáo trạng chỉ một lát sẽ có, Phương lão gia, xin cho dân nữ mượn giấy bút."

Phương Tử Hiên hận tới nghiến răng trèo trẹo, nghiêng người ghé tai kỹ nữ áo tím nói: "Ta biết nàng cao ngạo hơn trời, nhưng mệnh nàng mỏng như tờ giấy, nàng làm thế này, chẳng phải tự chuốc vạ vào thân sao!"

Kỹ nữ áo tím mặt chẳng biến sắc, đáp: "Đa tạ Phương lão gia đã dạy dỗ, có thể cho mượn giấy bút dùng không?"

"Tử Hiên, ngươi giàu có nổi tiếng khắp vùng, cung cấp giấy bút cho nàng ta đi." Thu Hàn Nguyệt nói.

"Ngươi..." Phương Tử Hiên phất tay áo, ra hiệu, bọn người dưới bèn mang giấy bút vào.

Kỹ nữ áo tím bắt đầu mài mực, trải giấy ra đất. Tay áo vén lên, để lộ cổ tay trắng ngần như tuyết, cầm bút, chiếc bút như con rắn, chẳng bao lâu mặt giấy đã dày đặc chữ, chữ nào chữ nấy ngay ngắn, rắn rỏi, hoàn toàn không có chút yếu đuối nào của phụ nữ, thật đúng là "thư giục mau xong mực đậm nồng"[1]. Chữ đẹp, chữ đẹp. Viết xong, giơ cao lên đỉnh đầu: "Thành chủ, cáo trạng ở đây."

[1. Câu thơ trong bài Vô đề II của Lý Thương Ân đời Đường Trung Quốc. Trần Trọng San dịch.]

"Tử Hiên, ngươi hãy làm sư gia, đọc cho bổn thành chủ nghe xem."

Đến nước này, Phương Tử Hiên chẳng hỏi lại tiếng nào, đón lấy tờ cáo trạng, cao giọng đọc: "Dân nữ Tử Oanh, thay muội muội kêu oan, tố cáo..."

Nàng ta viết rất có đầu có cuối, hơn một trăm chữ, Thu Hàn Nguyệt chăm chú lắng nghe, từ đầu tới cuối, nụ cười vẫn đọng trên môi. "Những điều ngươi tố cáo, có đầy đủ vật chứng nhân chứng không? Vết thương trên người lệnh muội, có được kiểm nghiệm chưa?"

Kỹ nữ áo tím điềm đạm đáp: "Chưa kiểm nghiệm, mong thành chủ đại nhân cho người tới kiểm tra thương tích."

"Được, bổn thành chủ chuẩn." Thành chủ đại nhân tỏ rõ sự công chính nghiêm minh, "Theo nguyên cáo, bổn thành chủ nên xử phạt người hành hung kia thế nào?"

"Nguyên cáo" ưỡn thẳng lưng, "Trừng phạt theo luật."

"Vậy thì, truyền nhân chứng lên công đường. Phương Tử Hiên, trong cáo trạng viết ngươi tận mắt chứng kiến, ngươi không ngại kể lại chuyện này cho bổn thành chủ nghe chứ."

"Bẩm thành chủ đại nhân, cổ họng thảo dân sưng tấy, rất đau... khụ... khụ... khụ... không thể nói chuyện!"

Khóe môi kỹ nữ áo tím nhếch lên khinh miệt.

"Các vị phu nhân thì sao?"

"Bẩm thành chủ đại nhân, chúng dân phụ đầu đau như búa bổ, e là không thể... không thể..." Bốn phu nhân của Phương Tử Hiên lần lượt ngả người vào cánh tay của a hoàn đứng hầu sau mình, rồi được họ lập tức đưa ra ngoài.

Sự khinh miệt trên khóe môi của kỹ nữ áo tím càng rõ nét hơn.

"Nhân chứng đều phát bệnh, nguyên cáo Tử Oanh, số ngươi thật đen đủi."

"Thành chủ quên là dân nữ còn một nhân chứng nữa ư?"

"Người nào?"

"Chính là thành chủ đại nhân." Đôi mắt đẹp ngước nhìn hắn chẳng sợ hãi.

"Phải rồi, bổn thành chủ suýt thì quên mất. Bổn thành chủ cũng là một trong số các nhân chứng. Vậy thì, xin hỏi nguyên cáo, ngươi cho rằng bổn thành chủ sẽ làm chứng thế nào đây?"

"Chủ của một thành, phụ mẫu của dân, trên có trời xanh, dưới có thần linh, dân nữ xuất thân thấp kém, chỉ mong thành chủ đòi lại công bằng cho dân nữ."

"Công bằng?" Thu Hàn Nguyệt hét lớn, "Công bằng ở đâu ra? Bổn thành chủ đầu thai vào nơi tốt, sinh ra đã có bá phụ làm hoàng đế, có phụ thân là thành chủ, việc này đối với rất nhiều người mà nói, là một sự bất công. Dám hỏi nguyên cáo, ngươi cho rằng bổn thành chủ nên trả lại công bằng cho ngươi thế nào?"

"Nguyên cáo" lạnh lùng nhướng mày liễu lên, "Nếu thành chủ đại nhân cố chấp bao che cho hung phạm, dung túng hung phạm, thì dân nữ chẳng còn gì để nói nữa!"

Lần này, Thu Hàn Nguyệt gật đầu đồng tình: "Ngươi nên không có gì để nói từ lâu rồi!"

"Ha." Một tiếng cười lạnh lùng vang lên. "Xem ra, thành chủ đại nhân không hề thấy xấu hổ vì việc bao che cho người thân của mình, ngược lại còn thấy vui?"

"Bổn thành chủ bao che, thiên vị đấy, ngươi định làm gì?"

"Ngài..." Khuôn mặt kiều diễm của kỹ nữ áo tím đỏ bừng vì tức giận, nói từng từ từng chữ rõ ràng. "Kẻ dùng quyền để mưu sự, sẽ nhờ quyền mà đắc thế, rồi cũng có ngày bị kẻ có quyền thế cao hơn chèn ép, chỉ biết ức hiếp những kẻ yếu thế hơn mà thôi."

"Được, kiến giải độc đáo, chính xác." Thu Hàn Nguyệt gật đầu khen. "Vậy, mời cô nương hãy tìm một vị quyền thế cao minh hơn tới mà áp chế bổn thành chủ đi. Trước khi ngươi tìm được, bổn thành chủ chắc chắn phải bảo vệ, thiên vị phu nhân nhà mình."

Phương Tử Hiên lắc đầu: cô nương Tử Oanh tâm cao khí ngạo, lần này thì đã thực sự khiêu khích được thiên tính tàn nhẫn của thành chủ đại nhân, diễn kịch lâu như thế, cũng đủ rồi đấy. "Hàn Nguyệt, chuyện này xảy ra ở phủ của đệ, hãy giao cho đệ giải quyết, huynh cũng nên về với tẩu phu nhân đi."

"Chủ nhân hạ lệnh tiễn khách, ta cũng chẳng thể mặt dày mà không đi." Thu Hàn Nguyệt phất tay áo, khum tay cáo từ: "Làm phiền Tử Hiên, tìm một đại phu y thuật cao minh đến chữa trị cho người bị thương, chi phí hết bao nhiêu cứ báo lại cho Nam Trung. Tạm biệt."

"Cái gọi là thành chủ anh vũ, anh hùng thiếu hiệp, thì ra chỉ sáng loáng bên ngoài còn mục ruỗng bên trong, thì ra lại hèn hạ, ti tiện như thế!"

Những lời này, quả nhiên đã khiến Thu Hàn Nguyệt phải dừng bước, quay đầu quát: "Xem ra, bổn thành chủ nên hèn hạ, ti tiện hơn chút nữa mới phải. Rút phắt chiếc lưỡi lanh lợi kia của cô nương đi, thế nào?"

"Dùng thế áp người, dùng lời dọa dẫm, bề ngoài thì tưởng mạnh mẽ, nhưng trong lòng thì yếu đuối..."

"Cô nương Tử Oanh, cô nương nói đủ rồi đấy!" Phương Tử Hiên vội lên tiếng, cắt ngang những lời cay nghiệt của nữ tử thanh lâu cao ngạo này. "Cô nương tưởng thành chủ đại nhân chỉ nói chơi, chỉ dọa dẫm thôi ư? Đừng nói thành chủ đại nhân, ngay cả Phương Tử Hiên ta, rút đầu lưỡi ngươi cũng chẳng phải việc khó khăn gì!"

Nửa khuôn mặt của người kỹ nữ đỏ lựng, cố gắng để ngăn không cho nước mắt rơi xuống, ngang bướng tức giận nhìn trừng trừng.

Thu Hàn Nguyệt nhếch môi lên, đi thẳng.

Từ lúc quay về phủ, Linh Nhi cứ suy nghĩ liệu có phải mình đã làm sai? Mấy ngày sau đó đều tỏ ra ngoan ngoãn hiểu biết im lặng như thường, ăn uống điều độ, còn theo ma ma trong phủ học thêu, chỉ mất có hai ngày, đã thêu được hai con vịt béo múp lên khăn tay tặng cho ca ca làm tín vật đính ước.

Thu Hàn Nguyệt cũng nhận lấy, nhưng vẫn cảm thấy nên trừng phạt tiểu nha đầu này, vì công việc bận rộn, nên cũng chưa đả động tới. Nào ngờ, mười mấy ngày tiếp theo, bị ca ca lạnh nhạt khiến Linh Nhi ai oán tích tụ, vừa hay Ngụy Di Phương tới chơi, qua sự chỉ dẫn của thiên kim Hầu môn này, Linh Nhi đau lòng thì đau lòng, vẫn quyết định...

... Bỏ nhà ra đi.

Ngụy Di Phương đưa tiểu mĩ nhân đi du sơn ngoạn thủy, vì không muốn để Thu Hàn Nguyệt đuổi theo bắt được nên làm giả hiện trường là đi về phía Nam, rồi thay đổi lịch trình đi về phía kinh thành, trên đường, lại bất ngờ gặp một quý nhân, diện mạo xinh đẹp trong sáng của Linh Nhi thu hút sự chú ý của quý nhân ấy, gây ra rắc rối lớn cho Thu Hàn Nguyệt.  

CHƯƠNG 45: Cuộc gặp gỡ của Linh Nhi

  "Ngụy tỷ tỷ, chúng ta còn phải đi bao lâu nữa?"

"Muốn đi bao lâu thì đi bấy lâu."

"Linh Nhi nhớ ca ca, muốn về nhà..."

"Về nhà, muội chỉ có thể ở trong phủ cả ngày, không được nhìn sông nhìn núi, không được nếm các món ngon khắp nơi, không được vui chơi thế này, muội có chắc chắn muốn về không?"

"Vậy... Thôi đi thêm một hời gian ngắn nữa xem sao."

"..." Ha, Thu Hàn Nguyệt, ngươi cũng có ngày này!

Vào ngày đại hôn của Thu Hàn Nguyệt, Ngụy Di Phương nghe Thu Quan Vân nói tới việc bế quan nửa năm, khi ấy đã nảy sinh ý định muốn đưa thê tử của người ta đi rồi. Lần này gặp cơ hội, đương nhiên phải thực hiện ngay. Nàng ta đưa Linh Nhi rời khỏi thành Phi Hồ, đi về phía Nam rồi vòng một vòng cung rộng, lại vòng đi về hướng kinh thành, đi cũng gần một tháng rồi. Trong một tháng này, có cảnh đẹp để ngắm, có người đẹp để ngắm, thỉnh thoảng lại có cái miệng nhỏ xíu của mĩ nhân nhắc nhở nàng ta về nỗi đau khổ mà Thu Hàn Nguyệt đang phải chịu đựng, vui sướng quá.

Hôm nay, họ đến trấn Thái Bình, trấn này là một trấn quan trọng trên đường vào kinh, phố phường tấp nập, mọi thứ đều rất đầy đủ, lại có phần náo nhiệt. Linh Nhi thích xem, Ngụy Di Phương cũng muốn được mở rộng tầm mắt, thế là họ bèn tìm một quán trọ để ngủ lại.

"Ngụy tỷ tỷ, bây giờ ca ca còn giận Linh Nhi nữa không?" Trong phòng, đợi ăn uống no say xong rồi, hàng ngày Linh Nhi đều bắt đầu nỗi nhớ nhung của mình.

"Nếu hắn không giận nữa, thì nhất định sẽ đuổi theo."

"... Ca ca không đuổi theo, bởi vì còn đang giận?"

"Có thể là như thế." Chỉ là có thể, tiểu mĩ nhân, coi như tỷ tỷ không lừa gạt gì muội cả.

Cái đầu nhỏ xinh đẹp cúi gằm. "Ca ca xấu, giận gì mà lâu như thế, Linh Nhi không thích ca ca nữa..."

"Ngoan, bảo bối, ca ca không thương muội nữa, Ngụy tỷ tỷ thương muội." Ngụy Di Phương bẹo cái má hồng phấn mịn màng của Linh Nhi, rồi giơ tay ra vỗ vỗ. "Đi, Ngụy tỷ tỷ đưa muội ra phố, nghe hát kịch."

"Được!" Cái đầu nhỏ lại hào hứng ngẩn phắt lên, ánh mắt lấp lánh.

Tình này cảnh này, Ngụy Di phương lại muốn cười thầm điên cuồng trong lòng, bao nhiêu năm nay nàng ta phải chịu nhiều ấm ức từ tên tiểu tử Thu Hàn Nguyệt kia, giờ là lúc giải tỏa.

Trước cửa quán trọ, Linh Nhi háo hức cắm đầu cắm cổ lao ra ngoài như một mũi tên, đâm cả vào người một khách nhân đang bước vào quán trọ, chiếc mũ màu hồng chụp trên đầu vì cú va chạm đó mà rơi xuống đất, khiến khuôn mặt xinh đẹp trắng hồng, thuần khiết như hoa bách hợp lồ lộ trước mắt bao người, thu hút bao ánh mắt ngẩn ngơ, và cả những tiếng xuýt xoa.

"Ngụy tỷ tỷ nói không được làm rơi mũ, rơi rồi sẽ gặp phiền phức, Linh Nhi không muốn gặp phiền phức..." Linh Nhi lầm bầm, rồi nhặt mũ lên, đang định đội lên đầu, vành mũ bỗng bị hai ngón tay thon dài giữ chặt lại.

"Cảnh sắc đẹp thế này lại dùng thứ đó để che mắt lại, làm vậy thật uổng phí quá?"

"... Hả?" Đôi lông mi dài và dày ngước lên, hai con mắt tròn xoe trong leo lẻo nhìn đối phương, cười tươi tắn. "Ngươi là ai? Linh Nhi không quen ngươi."

"Đôi môi xinh hé mở, cặp mắt đẹp long lanh, một vẻ đẹp như thế, thật đáng cảm thán." Người kia khẽ lẩm nhẩm như ngâm thơ.

"... Linh Nhi!" Ngụy Di Phương đuổi tới nơi, vội vàng kéo giãn khoảng cách giữa nàng và người lạ, rồi xù lông bảo vệ nàng như gà mẹ bảo vệ gà con, ánh mắt lạnh lẽo: "Vị huynh đài này, xin..." tự trọng.

Hai từ phía sau, sau khi nhìn kĩ ngũ quan của người đứng trước mặt bỗng dưng không sao thốt ra được. "Ngươi..."

"... Nàng?" Người kia cũng ngẩn ra, rất nhanh, thay vào dáng vẻ ngượng ngùng ấy là một nụ cười đầy ẩn ý. "Ta tưởng là ai, thì ra lại là vị phu nhân vô duyên đã tháo hôn bỏ nhà đi của mình."

"Thái... các hạ nhầm người rồi, người tháo hôn không phải là ta, mà là đường tỷ của ta." Người đứng trước mặt thân phận tôn quý, dù tùy tiện như Ngụy Di Phương cũng phải giữ vài phần lễ nghĩa. "Người đông tai mắt nhiều, xin thứ lỗi cho Di Phương không thể kiến lễ ngài... Di Phương cáo từ." Ngụy Di Phương dắt theo Linh Nhi, vội vội vàng vàng lách qua người quý nhân kia.

"Lệnh tôn vẫn đang rất quan tâm tới hành tung của Ngụy tiểu thư."

Lời nói nhẹ nhàng đượm ý cười ấy, đã thành công ngăn được bước chân đang định bỏ đi kia. Nàng ta quay đầu lại, cười ngượng ngùng. "Ta nghĩ, các hạ có lẽ sẽ không muốn gia phụ biết được hành tung của Di Phương đâu."

"Tại sao?"

"Bởi vì người mà các hạ muốn lấy không phải là ta, gia phụ biết được hành tung của ta có bắt ta về thì cũng làm được gì, các hạ không lẽ lại không hiểu."

"Nàng đã quên thân phận của ta rồi sao? Cho dù ta muốn hay không, thì có một vài người vẫn cứ phải lấy."

"Ngài..." Ngụy Di Phương chẳng biết phải nói gì. "Ý của các hạ là..."

"Ta chẳng có ý gì cả, có điều mời mọc cũng chẳng thể sánh được với ngẫu nhiên tương ngộ, nếu nàng và ta đã gặp nhau ở đây, điều đó cho thấy chúng ta có duyên, sao không làm bạn đồng hành?"

"... Làm bạn đồng hành?"

"Đúng thế. Ra ngoài nhờ bạn bè, có nhiều bạn không phải việc xấu, không phải thế ư?"

Nàng và hắn trở thành bạn của nhau từ bao giờ? Ngụy Di Phương dùng ánh mắt hoài nghi nhìn đối phương, thuận theo ánh mắt của hắn, nhìn thấy Linh Nhi, đột nhiên hiểu ra. Thế là trái tim đang treo cao đầy cảnh giác của nàng bỗng như trút được gánh nặng, tư duy nhanh nhạy lại hoạt động bình thường, nàng đáp: "Nếu trong lòng các hạ đang nghĩ đúng như Di Phương đoán, thì Di Phương khuyên các hạ, tốt nhất nên sớm dừng lại."

Quý nhân khum tay: "Mong Ngụy tiểu thư chỉ giáo."

"Ngài có biết nàng ấy là người thế nào..."

"Ngụy tỷ tỷ." Linh Nhi đợi lâu sốt ruột. "Đừng đứng ở đây mãi nữa, Linh Nhi muốn đi xem kịch, đi thôi ~ ~."

"Linh Nhi?" Quý nhân cười điềm đạm, cất bước lại gần, nhìn vào đôi mắt sóng sánh long lanh ấy, trên thế gian này sao lại có một đô mắt ngây thơ thuần khiết đến vậy. "Linh Nhi thích xem kịch gì?"

"... Ngươi là ai?"

"Minh Hạo."

"Minh Hạo?" Linh Nhi cau mày suy nghĩ. "Linh Nhi không quen ngươi, ca ca không cho Linh Nhi nói chuyện với người lạ."

Người tự xưng là Minh Hạo kia thoáng ngẩn ra, cảm giác dường như tiểu mĩ nhân này có chỗ nào đó rất khác lạ. "Ca ca của nàng không cho nàng nói chuyện với người lạ, nhưng chúng ta đã quen nhau rồi, nên có vấn đề gì đâu?"

"... Quen rồi ư?"

"Biết được tên của nhau là coi như đã quen, ta biết nàng là Linh Nhi, nàng biết ta là Minh Hạo, đúng không?"

"... Ừm?" Là thế ư?

"Đi thôi, Linh Nhi, ta đưa nàng đi xem kịch." Đi tới nắm lấy bàn tay nhỏ của Linh Nhi, dắt nàng bước đi. Còn Linh Nhi, cũng tò mò quan sát khuôn mặt tinh anh tuấn tú của người đàn ông mới quen, ngây ngô đi theo hắn.

Việc này...

Ngụy Di Phương vừa lo vừa bực, đưa Linh Nhi bỏ đi khiến Thu Hàn Nguyệt lo sốt vó lên là một chuyện, nhưng để thê tử của người ta bị người đàn ông khác dụ dỗ đi mất lại là chuyện khác, nếu là việc đầu tiên, nàng ta có thể an nhàn tự tại tận hưởng cơn giận của Thu Hàn Nguyệt, nhưng để việc sau đó xảy ra thì... không, nàng ta không dám nghĩ nữa, cũng không gánh nổi tội.

"Thái... Minh công tử, ngài hãy thả Linh Nhi ra! Linh Nhi, muội là đồ ngốc, mau đứng lại cho ta!"  

CHƯƠNG 46: Vọng tưởng của Thái tử

  "Ngài có biết nàng ấy là ai không?"

Suốt một ngày trời, xem xiếc, nghe hát kịch, muốn ăn thì ăn muốn chơi có chơi, Linh Nhi vui, Ngụy Di Phương cũng để mặc cho Minh Hạo đại gia được vui vẻ tiêu tiền, nhưng không cho phép niềm vui ấy kéo dài quá lâu, khi trời sập tối, quay về quán trọ, nàng ta chủ động sang gõ cửa phòng của Minh Hạo đại gia, phải nói cho rõ ràng.

"Nàng ta là Linh Nhi, không phải thế ư?"

"Đúng là muội ấy tên là Linh Nhi, một tháng trước, Kim Thượng ban bố sắc lệnh đại hôn, là lễ đại hôn của thành chủ thành Phi Hồ Thu Hàn Nguyệt, tân nương của hắn, họ Bách tên Linh Nhi."

Minh Hạo ngẩn người: "Bách Linh Nhi?"

Ngụy Di Phương tự rót trà cho mình, nhấp một ngụm, đáp: "Luận về thân phận, ngài phải gọi nàng ta một tiếng thẩm thẩm."

"Nàng nói thật chứ?"

"Tuyệt đối không dám dối nửa lời."

Minh Hạo trầm ngâm không nói gì.

"Thu Hàn Nguyệt nâng niu thê tử của hắn như bảo bối. Thái tử điện hạ bày tỏ lòng thành kính với thẩm thẩm, với trưởng bối thì không có gì là quá đáng. Nhưng xin dừng lại ở đây thôi." Nói đến đây, Ngụy Di Phương đứng dậy. "Di Phương cáo lui."

Ngụy Di Phương cũng được coi là có chút hiểu biết về người được gọi là Thái tử điện hạ này. Đường tỷ của nàng ta từng là lựa chọn duy nhất cho ngôi thái tử phi, từ thuở thiếu thời đã vào cung với thân phận của công chúa, sau đó nảy sinh khúc mắc với thái tử, đường tỷ được gả cho người khác, trong thời gian ấy, thái tử và nhà họ Ngụy rất ít tiếp xúc gặp gỡ. Việc đường tỷ của nàng lấy người khác, từng khiến thái tử thất vọng, truy hận, u sầu và dùng quyền lực để khiến Ngụy gia rơi vào cục diện khó khăn, nhưng cuối cùng vẫn phải buông tay, tha cho Ngụy gia lần ấy, từ đó tới nay, đã trở thành bạn tốt của đường tỷ.

Một người như thế, nàng ta tin hắn là một người quân tử, quân tử không cướp vợ người khác, quân tử sẽ tác thành cho uyên ương.

"Minh Hạo ca ca đang làm gì?"

Minh Hạo, thái tử Thu Minh Hạo của Thiên Lũng hoàng triều đang ngồi bên bàn đá trong sân nghe tiếng động bèn ngước mắt lên, nhìn thấy tiểu mĩ nhân đang tắm mình trong ánh nắng ban mai thì bất giác mỉm cười: "Linh Nhi dậy rồi à?"

"Ừm, Linh Nhi dậy rồi, Linh Nhi nhớ ca ca, ngủ không ngon giấc." Cái miệng nhỏ trề ra, Linh Nhi ngồi xổm xuống, nhìn chằm chằm xem vật mà hắn đang khắc dở trong tay. "Đây là cái gì?"

"Là Linh Nhi." Thu Minh Hạo cầm con dao khắc nốt nhát cuối cùng, thổi hết bụi gỗ, quả nhiên trong tay hắn là một Linh Nhi bằng gỗ vô cùng sống động.

"Hả?" Linh Nhi kinh ngạc tròn mắt. "Tiểu tiểu tiểu Linh Nhi ư?"

"Cái gì mà 'tiểu tiểu tiểu'?" Hắn không kìm được phì cười. Sau ngày hôm qua, hắn đã biết tính cách Linh Nhi có chút khác biệt với người thường, giọng hắn bỗng trở nên dịu dàng hơn, "Thích không?"

"... Muốn tặng cho Linh Nhi sao?"

"Nếu Linh Nhi thích, thì tặng cho Linh Nhi."

"Linh Nhi thích."

Trên thế giới này lại có người biểu đạt niềm yêu thích của mình thẳng thắn rõ ràng tới như thế, mọi việc đều hết sức chân thành, trong suốt như một viên thủy tinh không lẫn tạp chất... Thu Minh Hạo cúi đầu nhìn vào khuôn mặt nhỏ của nàng, nhìn rất lâu không sao rời được mắt.

"... Minh Hạo ca ca, Linh Nhi thích mà, không cho Linh Nhi sao?" Linh Nhi nhìn chằm chằm vào "Tiểu tiểu tiểu Linh Nhi", hỏi rất khẽ.

Hắn bừng tỉnh, khẽ cười: "Vốn là làm cho nàng mà, cầm lấy đi."

Linh Nhi vui vẻ reo lên: "Cảm ơn Minh Hạo ca ca."

Đứng bên cạnh là Ngụy Di Phương, nàng ta cùng dậy với Linh Nhi, cùng ra khỏi phòng với nàng và đứng đó quan sát rất lâu, chỉ cảm thấy đầu óc hỗn loạn không thể lý giải nổi.

Một nam hai nữ trở thành bạn đồng hành, bắt đầu chuyến ngao du của mình.

Ngụy Di Phương không hỏi thái tử điện hạ vì sao lại rời kinh thành, một mình ngao du giang hồ, bởi vì việc đó chẳng liên quan gì tới nàng ta. Nhưng tâm tư tình cảm của thái tử điện hạ dành cho Linh Nhi, nàng ta không thể không hỏi, mấy lần đã hỏi thẳng, và lần nào cũng chẳng có được câu trả lời thỏa đáng. Nhiều lần nàng ta lén quan sát ánh mắt của thái tử khi nhìn Linh Nhi, không có chút vẩn đục nào, nhưng sự sủng ái của thái tử, thì không thể vô duyên vô cớ... Haizz, đau đầu, đau đầu quá! Thế này gọi là gì? Tự cầm đá đập vào chân mình đúng không? Sớm biết thế này, nàng ta dụ dỗ vợ người khác bỏ nhà đi làm gì?

Khi nàng ta ảo não mượn trà giải sầu, thì có người lại chẳng có mắt mà sán đến góp vui.

"Hai vị mĩ nhân, gia gia nhà chúng tôi có ý mời hai vị đến phủ làm khách, xin hãy nể mặt."

Không phải nghi ngờ gì nữa, kẻ sán tới ấy, miệng cười nịnh bợ, cúi mình, rõ ràng là lũ tiểu nhân chuyên thay chủ đi làm mấy việc cướp nam chiếm nữ, cả đời chẳng làm được việc gì ra hồn.

"Cút!" Ngụy Di Phương đang buồn chán lại không biết tâm sự cùng ai.

"Haizz, lại là một mĩ nhân chua ngoa đanh đá, rất hợp khẩu vị của đại ca, còn nàng kia nhìn có vẻ ngoan hiền, để dành cho bổn..." Một tiếng rống lên như tiếng lợn bị chọc tiết, trên mu bàn tay của kẻ vô lại thò về phía Linh Nhi kia mọc lên một chiếc đũa, chiếc đũa đó đâm xiên từ mu bàn tay sang lòng bàn tay, phối hợp với tiếng rú rít của chủ nhân bàn tay, chiếc đũa khẽ rung rung lên.

Đám tùy tùng gào rú xông lên, Ngụy Di Phương được thể tìm cách trút bỏ ấm ức trong lòng, dùng lũ tiểu nhân ấy làm bao cát, đấm đá sảng khoái.

"Minh Hạo ca ca, Ngụy tỷ tỷ đang đánh người?" Được Thu Minh Hạo bảo vệ kéo ra một góc, Linh Nhi nhón gót chân, nhìn qua vai người đàn ông, kinh ngạc hỏi.

"Là đang đánh người."

"... Đánh người không đúng, Linh Nhi đánh người, ca ca giận Linh Nhi, không chơi với Linh Nhi nữa."

Minh Hạo đã biết "ca ca" mà Linh Nhi thường nhắc đến là Thu Hàn Nguyệt, cười đáp: "Người đáng đánh thì phải đánh, Linh Nhi đánh người, Minh Hạo ca ca tuyệt đối sẽ không giận Linh Nhi đâu."

"Người đó cố ý tiếp cận ca ca, muốn cùng Linh Nhi sống với ca ca, Linh Nhi không muốn, liền đánh nàng ta... nhưng nàng ta rất đau, khóc hu hu, Linh Nhi làm sai rồi... Linh Nhi rất nhớ ca ca... hu hu..."

"... Haizz?" Sao đang nói tự dưng lại khóc rồi? Thu Minh Hạo quay đầu nhìn từng giọt nước mắt trong vắt chảy xuống, cười chẳng được khóc chẳng xong. "Linh Nhi ở ngoài một thời gian rồi, chơi đã vui đủ chưa?"

"Ừm, vui... Hu hu... nhớ ca ca..."

"Nếu thấy vui, thì hãy quên những chuyện không vui đi. Nếu hắn nhớ nàng, đương nhiên sẽ đi tìm nàng."

"... Ca ca sẽ đi tìm Linh Nhi chứ?" Linh Nhi bỗng dưng nín khóc, đôi mắt ướt ngước lên nhìn.

"Nếu hắn nhớ nàng, sẽ đến tìm nàng." Thu Minh Hạo giơ tay lên lau nước mắt trên đôi lông mi dài của nàng, đáp.

Hắn không nói thật, hắn biết mình lúc này không được quang minh lỗi lạc cho lắm, bỗng dưng lại hy vọng vị vương thúc kia là kẻ vô lại lật lọng, thích trêu hoa ghẹo nguyệt, để hắn có lý do giành bông hoa đào tươi thắm này về làm của riêng. Haizz, ai bảo phụ nữ hẹp hòi, đàn ông đôi khi cũng chẳng rộng lượng gì hơn.

"Ca ca nhất định nhất định rất nhớ rất nhớ Linh Nhi, ca ca nhất định nhất định sẽ đến tìm Linh Nhi!"

"... Linh Nhi khẳng định như thế?"

"Ừm, Linh Nhi khẳng định như vậy như vậy như vậy!"

Khóe miệng Thu Minh Hạo nhếch lên cười, "Được, vậy chúng ta đánh cược, nếu trong vòng ba ngày nữa mà hắn xuất hiện trước mặt Linh Nhi, thì Minh Hạo ca ca sẽ trả Linh Nhi cho hắn, thế nào?" Hàn Nguyệt vương thúc, sau ba ngày, tiểu tân nương của ngài sẽ thuộc về cháu trai, thế nào?

"... Hả?" Linh Nhi chớp mắt khó hiểu.

Phía bên kia, đánh đấm hăng say. Đám tiểu nhân đó không địch lại được Ngụy Di Phương, nhưng rồng lớn cũng không bắt nạt được rắn nhà, đang ở địa bàn của chúng nên chỉ hô một tiếng là chúng tập hợp được rất nhiều người, dùng chiến thuật biển người để dành chiến thắng.

Ngụy Di Phương rõ ràng không phải là rồng thường.

Nếu không có Thu Minh Hạo, nàng ta sẽ không chiến đấu, mà sớm đã dùng cách khác để khiến đám tiểu nhân kia phải chịu đau chịu khổ mà mình vẫn chuồn êm, nhưng nếu đã có người thay nàng ta bảo vệ Linh Nhi, bản thân nàng ta chẳng phải lo nghĩ gì, bèn dùng đám người này để luyện chân luyện tay, mỗi lần xuất chiêu tấn công đều đả thông huyệt đạo khắp người đối phương, kẻ trúng cước không tê dại nửa người thì cũng đau nhức toàn thân, đang lúc hăng say, thì trong đám người tới chi viện lại có kẻ nhận ra nàng, "Quái thủ quan âm! Cô gái này là quái thủ quan âm!"

Vì kinh ngạc, vì sợ hãi, nên tiếng hét đó mọi người đều nghe thấy, lập tức truyền tới tai của hai người đang sóng vai đi trên phố.

"Quái thủ quan âm... Ngụy Di Phương?" Trên khuôn mặt đáng yêu hiện lên vẻ kinh ngạc. "Tam sư huynh, phía trước có người đang hét gọi quái thủ quan âm phải không?"

Người kia gật đầu: "Ta không chỉ nghe thấy, mà còn nhìn thấy, kẻ vừa ném người vừa rồi, chính là nàng ta."  

CHƯƠNG 47: Ác đạo lại xuất hiện

  Hai vị không ngờ lại được gặp Ngụy Di Phương, chính là Nguyên Dã và Mạch Tịch Xuân. Gặp lại bạn cũ ở nơi đất khách quê người vốn là một việc tốt lành, đầu tiên hai người bọn họ còn hào hứng giơ đao ra tương trợ, đánh lui đám người ô hợp thấy sắc nảy lòng tham kia, nhưng khi nhìn thấy người đồng hành của Ngụy Di Phương là Linh Nhi, thì sắc mặt đều tối lại.

"... Sao nàng ta lại ở đây?"

Khi cả đoàn người nghênh ngang phi nước đại vào tới quán trọ, Nguyên Dã và Mạch Tịch Xuân mới kéo Ngụy Di Phương ra góc vắng, hỏi.

"Ta thấy nàng cưỡi cùng một ngựa với nàng ta, lại còn tỏ ra vô cùng săn sóc, nàng tốt với nàng ta như thế từ bao giờ?" Mạch Tịch Xuân truy hỏi.

"Hai người đang nói Linh Nhi sao?" Ngụy Di Phương nhìn sắc mặt của họ, lông mày cau lại. "Hai người nói với giọng ấy là giọng gì? Linh Nhi đã đắc tội với hai người sao?"

Nguyên, Mạch đưa mắt nhìn nhau, ngập ngừng định nói lại thôi.

"Ta nhớ ra rồi, ngày đại hôn của Thu Hàn Nguyệt, hai người có giao tình thân thiết với hắn như thế tại sao lại không tới tham dự?"

Bọn họ có nỗi khổ không thể nói ra, Mạch Tịch Xuân ảo não, xua tay: "Tóm lại nàng gần gũi nàng ta ít thôi!"

"Dựa vào cái gì chứ?" Ngụy Di Phương nổi giận, "Ngươi dám dùng giọng đó để nói về Linh Nhi nữa, bổn cô nương sẽ tuyệt giao với ngươi!"

"Nàng_____"

"Ta làm sao?"

"Nàng thực là... hai người... nàng căn bản không hiểu rõ tình hình..."

"Tình hình gì? Tình hình thế nào? Có liên quan gì tới Linh Nhi? Một tiểu mĩ nhân ngây thơ thuần khiết như thế, có chỗ nào không phải khiến hai người phải dùng những lời lẽ như vậy?"

"Bọn ta đã từng thề trước mặt Thu Hàn Nguyệt, không tiết lộ bất cứ điều gì ra ngoài, nhưng..." Đôi lông mày rậm và đen của Nguyên Dã chau lại, đáp. "Ngụy cô nương đừng nên gần gũi với nàng ta quá thì hơn."

"Hai người sao ăn nói giống hệt nhau, rất khó thuyết phục ta. Cho dù Linh Nhi có bí mật gì để hai người biết được, thì Ngụy Di Phương ta vẫn luôn tin vào cảm giác của mình. Ta thích Linh Nhi, sẽ tốt với Linh Nhi, ai dám ngăn chứ?"

Mạch Tịch Xuân cáu loạn lên: "Nàng thật là ngoan cố!"

"Chi bằng hai người hãy cho ta biết, Linh Nhi có làm hại ta không? Làm hại Thu Hàn Nguyệt không? Làm hại người khác không?"

"Chính vì sợ nàng ta làm hại hai người!"

"Linh Nhi sẽ hại người sao?" Ngụy Di Phương cười bằng mũi, "Tà thà tin rằng ngươi sẽ tu tâm dưỡng tính, kiêng khem giữ mình còn hơn là tin vào điều đó."

"Nàng..." Mạch Tịch Xuân tức tới tái xanh cả mặt.

Nguyên Dã kéo nàng ta lại, "Ngụy cô nương, cô nương nên biết tại hạ không phải là người ăn gian nói dối."

Đúng vậy. Mạch Tịch Xuân nói thì nàng ta có thể không tin, nhưng Nguyên Dã trung hậu thẳng thắn hiền lành như cục đất, trước nay thà để người phụ mình chứ không bao giờ phụ người, vì tính cách này mà khiến nương tử Băng Sơn của hắn rất không vui, nghe hắn nói vậy, bất giác Ngụy Di Phương cũng sinh nghi ngờ.

"Những gì hai người biết, Thu Hàn Nguyệt có biết không?" Hai người họ gật đầu.

"Được, ta sẽ đích thân hỏi Thu Hàn Nguyệt. Nhưng, nếu hai người dám đối xử không tốt với Linh Nhi trước mặt ta, đừng trách bổn cô nương không khách khí." Nàng quay người bỏ đi.

Mạch Tịch Xuân tức tới mức giậm chân bình bịch, chửi bậy.

"Đệ còn không mau đi theo đi?" Nguyên Dã hỏi.

"Không đi theo thì làm thế nào? Ngộ nhỡ con yêu..." Hắn buồn bực im miệng, nhấc chân đuổi theo.

"Không cùng đường nên cũng không dám làm phiền, hai vị còn có việc phải làm, xin từ biệt ở đây." Hôm sau lên đường, Ngụy Di Phương thẳng thắn đuổi Nguyên Dã và Mạch Tịch Xuân.

Nguyên Dã tính tình ôn hòa, bình thản đáp: "Công việc sớm đã làm xong rồi, gặp được bạn cũ ở nơi đất khách quê người, nên muốn đồng hành một đoạn."

"Bổn cô nương chỉ muốn du sơn ngoạn thủy với Linh Nhi, không có ý đồng hành với người khác."

"Người này không phải người sao?" Mạch Tịch Xuân lạnh mặt, nhìn người đàn ông nãy giờ vẫn đứng bên mỉm cười.

"Tại hạ là người, nếu là hàng giả sẽ cho đổi lại." Thu Minh Hạo khum tay, "Tại hạ Minh Hạo, mong được chỉ giáo."

Niệm tình giữa bọn họ cũng có chút quen biết qua lại, Ngụy Di Phương không muốn tên họ Mạch kia phải chết vì cái mồm: "Vị này là người nhà của Thu Hàn Nguyệt, ngươi tốt nhất nên đối với ngài ấy khách khí một chút."

Người nhà của Thu Hàn Nguyệt, chắc là người trong hoàng tộc? Mạch Tịch Xuân nhớ ra xuất thân cao quý của Ngụy Di Phương, lại nghĩ đến sự khác biệt về thân phận của hai người, càng thêm buồn phiền. "Đường rộng thênh thang, nàng đi được, không cho ta đi sao, nàng đi đường nàng, quan tâm tới người khác làm gì?"

"... Tùy ngươi!" Ngụy Di Phương chẳng thèm để ý, quay đầu đi. "Linh Nhi, chúng ta lên ngựa..." Linh Nhi đâu rồi?

Thu Minh Hạo chỉ về phía trước: "Ở đằng kia."

Phía trước có một đám tang đang đi qua, tiểu nha đầu thấy tò mò, nên ra xem náo nhiệt.

Ngụy Di Phương ném dây cương cho Mạch Tịch Xuân, vội vàng đuổi theo.

"Ngụy tỷ tỷ, những người này đang làm gì thế?" Vừa thổi vừa gõ, lại có khóc có gọi, những hình nhân bằng giấy nhiều màu sắc, đang làm gì thế?

"Đưa tang."

"Thế nào gọi là đưa tang?"

"Là nghi thức dành cho người chết, đi lần này là kết thúc hành trình trên dương thế, từ nay về sau, cát bụi lại trở về với cát bụi." Suốt dọc đường đi, cái miệng nhỏ của Linh Nhi hỏi không ngừng, Ngụy Di Phương đã quen với vai trò giải đáp, ai bảo nàng dụ dỗ vợ người ta.

"Là ai chết thế?"

"Là người nằm trong quan tài."

"... Không đúng!"

"Không đúng?"

"Người đứng dưới cái ô lớn kia nói với Linh Nhi, hắn chết rồi."

Ngụy Di Phương nhìn theo hướng tay Linh Nhi chỉ, đúng là có một cái ô lớn, theo phong tục của địa phương, cái ô ấy gọi là "An hồn ô", do trưởng tử của người chết cầm. "Người cầm ô nói với muội bao giờ?"

"Là lão gia gia râu dài đứng dưới ô nói với Linh Nhi."

... Cầm ô là một thanh niên trẻ tuổi, khỏe mạnh, tiểu ngốc nghếch này đang vờ vịt ngây thơ gì thế? Ngụy Di Phương bẹo mũi Linh Nhi: "Tiểu ngốc nghếch, bình thường gọi người ta là ca ca tỷ tỷ thôi, sao lại tự động coi người ta như bậc trưởng bối thế..."

"Yêu nghiệt, dám đến đây, xem ta bắt ngươi!"

Khi một luồng gió mạnh áp tới, Ngụy Di Phương túm lấy gáy của Linh Nhi chạy giật lùi, nhanh chân đá bay vật tấn công kia.

Nàng nhìn kĩ lại, thấy đạo nhân áo xám giơ tay đón lấy cây phất trần, không kìm được buột miệng mắng: "Lão đạo kia, tự dưng tấn công bà cô, không muốn sống nữa hả?"

Đạo nhân áo xám nhìn nàng từ đầu tới chân một lượt, lắc đầu đáp: "Thí chủ là người phàm trần mong hãy tránh sang một bên, để bần đạo diệt trừ yêu nghiệt."

"Yêu nghiệt?" Ngụy Di Phương cau mày, "Ở đâu ra cái gọi là yêu nghiệt? Chỉ có yêu đạo ngươi công khai hành hung bổn cô nương ấy."

"Bần đạo không nói chơi, yêu nghiệt đứng sau lưng thí chủ."

Phía sau? Phía sau chẳng phải là Linh Nhi sao? Cơ thể nhỏ xíu đang dính chặt lấy lưng nàng, run lẩy bẩy, rõ ràng là sợ hãi tột cùng.

"Vớ vẩn!" Hành tẩu giang hồ đều là những vị anh hùng có ân báo ân, có oán trả oán, ăn uống nhồm nhoàm, nhai thịt uống rượu, lớn tiếng chửi mắng thoải mái. Ngụy Di Phương cũng không ngoại lệ. "Vừa rồi ngươi hành động vô cớ, khiến muội muội của bổn cô nương sợ hãi, nhân lúc bổn cô nương không thèm chấp, mau cút!"

Tùy Trần sầm mặt xuống. "Nữ thí chủ ăn nói ngỗ ngược hỗn hào bần đạo cũng không muốn đôi co, phiền thí chủ tránh ra, đừng trợ giúp cho yêu nghiệt."

"Ngụy tỷ tỷ, hắn ta... là người từng đánh Linh Nhi... rất đau... cứu Linh Nhi..." Linh Nhi nhận ra đạo nhân trước mặt, là ác đạo Tùy Trần đã từng đánh nàng và Xuân Miên tỷ tỷ chảy máu, là người xấu, đại xấu xa...

Ngụy Di Phương nghe vậy, càng thêm giận, giữ chặt tiểu nha đầu đang run lẩy bẩy, hất cằm ngước mắt nhìn: "Lão đạo, bổn cô nương không chấp ngươi, mau cút cho nhanh, nếu không..."

"Di Phương!" Mạch Tịch Xuân đuổi tới nơi, nắm chặt bàn tay nàng đang giơ cao. "Đừng lỗ mãng."

Phía bên này, mấy người trong đội tang lễ cũng đi ra, tới trước mặt đạo nhân, nói: "Đạo trưởng, giờ lành để hạ thổ mà ngài xem cho đã sắp đến, tại sao ngài lại dừng ở đây?"

"Yêu nghiệt hiện thân, bần đạo không thể để nó thoát, giờ lành đã đến, hãy theo lời ta mà an táng cho người chết, không cần có mặt bần đạo cũng được."

"Yêu nghiệt? Yêu nghiệt ở đâu?" Mấy người bọn họ cũng thấy hoảng sợ.

"Có bần đạo ở đây, không cho phép yêu nghiệt hoành hành, mong các thí chủ hãy mau mau rời khỏi nơi này."

"Được được, đạo trưởng hãy ở lại thu phục yêu nghiệt, chúng tôi đi... mau, mau, đi thôi!"

Đoàn đưa tang nhanh chóng rời đi, không lâu sau đã rẽ sang con phố khác, người trên đường đứng xem náo nhiệt cũng rời đi theo đám tang, bỗng dưng không khí trở nên tĩnh lặng.

Ánh mắt Tùy Trần khóa chặt lấy vạt váy lụa màu hồng phấn qua vai Ngụy Di Phương, nói: "Bần đạo đã có lời khuyên can, nữ thí chủ u mê không tỉnh, chi bằng hãy nhìn rõ chân tướng. Yêu nghiệt, mau hiện nguyên hình!" Phất trần trong tay lại bay đến phía Ngụy Di Phương với tốc độ rất nhanh, nhắm vào đỉnh đầu của Linh Nhi, ngón trỏ tay trái hắn đặt dưới cằm, môi lẩm bẩm.

"Á!" Linh Nhi ôm đầu kêu đau, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn đã khôi phục lại bình thường, trừ thấy sợ ra, không còn thấy đau nữa. "Hả?" Đến Linh Nhi cũng thấy lạ: "Lần này không đau."

Tùy Trần thất kinh. Vừa rồi, hắn có cảm giác hai luồng sức mạnh bảo vệ bên phải bên trái cho yêu nghiệt, khiến những lời niệm chú trong miệng hắn không thể phát tác.

"Yêu nghiệt, ngươi có thể chống đỡ tới bao giờ?" Hắn bước nhanh về phía trước, định kéo Linh Nhi ra khỏi lưng Ngụy Di Phương, nhưng bàn tay bỗng cứng đờ.

"Ngươi danh là người xuất gia, nhưng lại làm trò đê tiện phải không?" Ngụy Di Phương điểm huyệt "thủ tam lý" của hắn, cười.

"Buông ra..."

Chỗ quái của "quái thủ quan âm" chính là lực ở tay vừa đủ, điểm vào huyệt đạo của người khác không bao giờ chệch, mỗi lần xuất chiêu đều trúng đích, mỗi lần đều rất tàn nhẫn, đạo nhân Tùy Trần trong tay nàng ta, bị nàng ta bấm huyệt, đau đớn tới mức túa mồ hôi.

"Di Phương, nàng thả người ra trước đi, đừng hại người vô tội!" Mạch Tịch Xuân khuyên.

"Cái gì mà vô tội?" Nàng nhấc chân đá vào đầu gối đạo nhân. "Tên dâm đạo này muốn hại Linh Nhi!"

Tùy Trần mượn cú đá này mà giành lại được tự do, không để lỡ thêm phút giây nào nữa, lấy hai lá bùa từ trong ống tay áo ra, khi đó có hai tiểu đồng lăn từ dưới đất tới.

"Giữ chặt phàm nhân!"

Hai tiểu đồng công kích Ngụy Di Phương.

Cảnh tượng này, khiến người xem có phần chấn động. Nhưng từ xưa tới nay, dù là quỷ hay thần, Ngụy Di Phương cũng chẳng tha nếu phạm vào nàng, tay một kẻ chân một kẻ, nàng đá bay tiểu đồng ra, sau đó thấy đối phương lại lăn xả vào mình, hoàn toàn không do dự mà xuất chiêu tấn công.

"Mạch Tịch Xuân, ném mồi lửa cho ta!" Biến ra từ giấy, thì nàng sẽ dùng lửa để hạ.

Mạch Tịch Xuân sắc mặt phức tạp, thò tay vào trong người, mò được đồ châm lửa.

"Ném tới đây... đồ tạp mao cẩu đạo, dừng tay!" Quay lại thấy đạo nhân đang tiến về phía Linh Nhi, còn nàng bị hai tiểu đồng kẹp chặt, "Họ Mạch kia, mau cứu Linh Nhi!"

Mạch Tịch Xuân có phần do dự: Nếu nàng ta có làm sao, Hàn Nguyệt chắc sẽ giận sẽ trách, nhưng vì mạng sống sau này của Hàn Nguyệt...

"... Ca ca, đại ca, cứu Linh Nhi! Người xấu đánh Linh Nhi!" Linh Nhi nhấc chân bỏ chạy.

Tùy Trần chạy đuổi theo, lấy ra đạo linh phù đệ ngũ do chính hắn tu luyện thành nhưng chưa có cơ hội dùng, hắn thường khoe khoang, có linh phù của hắn, thì cho dù là yêu hồ nghìn năm, cũng phải bị thu phục.

"Á á..." Linh Nhi vấp ngã, linh phù nhân cơ hội đó mà bị hắn ốp vào đỉnh đầu.

Tùy Trần cười nhạt: "Yêu nghiệt chịu chết đi..." Nhưng nụ cười bỗng đông cứng lại. Hắn thấy trên đỉnh đầu yêu nghiệt, phía dưới linh phù, có một làn khói xanh luồn vào, chống đỡ lực của linh phù cho Linh Nhi.

"Kẻ nào phá hoại linh phù diệt yêu của bần đạo!"

Thiếu niên anh tuấn đỡ Linh Nhi đứng dậy, đáp: "Ta..."

"Ngươi là... vật đó là..." Tùy Trần bắt đầu nhận ra: "Vật của Vu tộc?"

Thu Minh Hạo nhướng mày, "Ngươi cũng có mắt đấy."

"Ngươi cho rằng cái vật nhỏ xíu đó sẽ làm khó được bần đạo ư?" Linh phù đệ ngũ đạo này, tập trung tinh hoa của đất trời, dồn mọi tâm huyết của hắn mà thành, có khả năng hô phong hoán vũ, làm sao lại thua vật đó của Vu tộc?

"Bần đạo không có ý đối địch với Vu tộc, mong thí chủ đừng ra tay bảo vệ yêu nghiệt."

"Không được."

"Không biết tự lượng sức mình, đừng trách bần đạo không nhắc nhở!" Tùy Trần có cảm giác ý chí của người này kiên cường phi thường, không thể thuyết phục, hắn phi thân lên không trung, tìm cách để hạ linh phù.

Thu Minh Hạo giơ tay che đỉnh đầu của Linh Nhi, còn một tay phất về phía đạo nhân.

Tay trái Tùy Trần lại vứt ra hai bùa chú bằng giấy nữa, hóa thành tiểu đồng, thay hắn chống đỡ sự công kích của Thu Minh Hạo, năm ngón tay phải xòe rộng, hướng về phía Linh Nhi mà niệm, cùng lúc đó hét lên: "Yêu nghiệt, hôm nay ngươi nhất định phải chết!"

"Theo ta thấy, là ngươi phải chết thì có." Một bóng người, lặng lẽ xuất hiện sau lưng đạo nhân, người đến, tiếng đến, kiếm cũng đến, hoàn toàn không do dự mà đâm thẳng vào lưng hắn...  

CHƯƠNG 48: Sự trừng phạt chưa kịp thực hiên

  "... Ca ca!"

Khi thân người kia ngã xuống, thì khuôn mặt của người đứng phía sau hiện ra, Linh Nhi vui sướng reo lên, rồi như con chim sổ lồng, lao vào lòng cái người mà hàng ngày nàng đã nhớ nhung biết bao nhiêu ấy.

"Ca ca, ca ca, Linh Nhi nhớ ca ca !"

Thu Hàn Nguyệt đứng im không cử động, cụp mắt, có chút tức giận, có chút buồn bực, lại có vài phần bất lực, tiểu ngốc nghếch này!

"Ca ca ca ca ca ca ca..." Linh Nhi nhảy mãi nhảy mãi, tay ôm cổ hắn, hai chân quặp chặt eo hắn, khuôn mặt nhỏ xinh nở một nụ cười rạng rỡ. "Linh Nhi nhớ ca ca, ngày nào cũng nhớ, nhớ tới mức ăn đùi gà không thấy thơm, ngủ cũng không ngon. Linh Nhi nhớ ca ca, rất nhớ ca ca!"

Vậy là, địa vị của hắn, tới tận bây giờ vẫn bị mang ra so sánh với đùi gà? Vốn định cho tiểu nha đầu ngốc nghếch này một bài học, nhưng vừa bất lực lại vừa không nỡ, thêm phần cũng rất nhớ nhung, nên bàn tay cầm kiếm nới lỏng, đỡ lấy người nàng, "Ta rất giận!" "Đừng giận nữa, ca ca đừng giận nữa, Linh Nhi biết sai rồi, ca ca đừng giận nữa, đừng giận đừng giận nữa ~ ~."

"Không được, giận thì vẫn phải giận!" Sắc mặt hắn càng lúc càng nghiêm lại, cánh tay cũng siết chặt nàng hơn. "Không nói không rằng, đi là đi luôn, ca ca đã dạy nàng như thế sao? Linh Nhi không ngoan như vậy, ca ca đương nhiên phải giận, vô cùng giận!"

"Linh Nhi đánh người, Linh Nhi không ngoan. Ca ca không chơi với Linh Nhi, Linh Nhi rất buồn, rất buồn nên mới bỏ đi..." Đôi mắt to lo lắng quan sát sắc mặt người đàn ông, cái miệng nhỏ đầu tiên là lo âu mím chặt, nhưng đột nhiên, đôi môi hồng chu lên.

"... Hả?" Người đàn ông ngẩn ra.

"Trao đổi khí, trao đổi khí đi, ca ca, Linh Nhi muốn trao đổi khí!" Lấy thứ mà ca ca thích nhất ra để dụ ca ca, ca ca sẽ không giận nữa chứ?

"..." Tiểu thê tử này của hắn, thực sự rất đáng ăn đòn, cần phải dạy dỗ lại, cũng rất... khiến người ta yêu chết đi được!

"Ca ca, trao đổi khí, trao đổi khí đi... không trao đổi khí ư?" Nếu ca ca đến thứ này cũng không thích nữa, Linh Nhi phải làm thế nào?

Thèm tới không thể chịu được nữa, khao khát tới không thể chịu đựng được nữa, nhưng lại phải vờ vịt không dám manh động, trên thế giới này có việc nào khổ sở hơn nữa không? "Tìm chỗ nào đó rồi hẵng nói."

Một bàn tay đã đủ để giữ chặt tiểu mĩ nhân trong lòng, cuối cùng Thu Hàn Nguyệt cũng rảnh rang để quan sát những người khác ngoài vợ mình, "Ngụy Di Phương, yêu đạo này dùng lời lẽ dị đoan để mê hoặc lòng người, khiến hàng trăm nghìn bách tính thành Phi Hồ ta khuynh gia bại sản, bổn thành chủ đuổi theo tới đây, trong lúc chiến đấu, đích thân đòi lại chính pháp. Nàng hãy thay bổn thành chủ báo cáo với quan phủ bản địa, kết thúc vụ án này. Nếu quan phủ bản địa cần nhân chứng vật chứng, thì cứ tới tìm bổn thành chủ ta là được."

Ngụy Di Phương lúng búng trong miệng, nhưng không có lý do gì, có không muốn nghe hắn sai bảo cũng chẳng có cách nào, đành chọn trong đám người đứng xem náo nhiệt, bỏ tiền ra thuê hai nam nhân khỏe mạnh, khiêng thi thể dưới đất lên giao cho nha môn.

"Nguyên bổ đầu, Mạch đại hiệp, Thu mỗ hiện đang có việc, không thể ở lại, hôm khác sẽ tới xin thỉnh giáo."

Giọng điệu này, điềm đạm thản nhiên, nhưng hai người Nguyên, Mạch quen biết hắn đã lâu, có thể nhận ra rằng hắn đã thực sự nổi giận. Cho dù vì bất cứ lý do gì, thì việc hai người bọn họ bàng quan đứng nhìn Linh Nhi chết mà không cứu là sự thật, chẳng có gì để nói, nên tự nhìn đi chỗ khác, không đáp lời hắn.

"Còn ngươi..." Thu Hàn Nguyệt lạnh lùng nhìn thiếu niên anh tuấn cao quý ngất trời kia. "Với tư cách là trưởng bối ta lệnh cho ngươi, tránh xa thẩm thẩm của ngươi ra một chút!"

Thu Minh Hạo cười nhạt: "Nhưng, ta là Minh Hạo ca ca của Linh Nhi mà. Linh Nhi, Minh Hạo ca ca đối với muội có tốt không?"

Chiếc miệng nhỏ nhắn của Linh Nhi hé mở, đã bị đôi môi đầy đặn của người đàn ông ngậm chặt, nhưng chỉ được một lát, nên khiến nàng tỏ ra bất mãn, "Ca ca, Linh Nhi chưa trao đổi khí đủ, thêm đi!"

Thu Hàn Nguyệt nhếch lên nở nụ cười đầu tiên từ khi tới đây, dỗ dành: "Lát nữa sẽ cho nàng đủ."

"... Hi, ca ca không giận nữa sao?"

Khuôn mặt anh tuấn của người đàn ông chau lại, "Vẫn còn giận!"

"... Ồ." Khuôn mặt tiểu mĩ nhân xụ xuống, ngoan ngoãn tì cằm lên đầu hắn, làm bộ làm tịch.

Hắn ôm chặt nàng bảo bối khiến hắn mất ăn mất ngủ đứng ngồi không yên suốt mấy ngày nay vào lòng, tìm một nơi yên tĩnh để tiện trừng phạt.

Thu Hàn Nguyệt có thể tìm tới chính xác nơi này, là bởi mười mấy ngày trước nhận được thư của Ngụy Di Phương do chim bồ câu đưa tới. Trong thư, ngoài việc nói rõ nơi họ đang dừng chân và nơi họ sẽ đến, còn đề cập tới đối thủ đáng gờm Thu Minh Hạo.

Thu Lai Phong, cha của Thu Hàn Nguyệt là người con trai được sinh ra khi tổ phụ đã có tuổi, sinh sau đương kim thiên tử khoảng vài ngày, vì cơ thể yếu đuối, nên được ôm vào trong cung cho ngự y nuôi dưỡng. Sau đó thì ở lại trong cung luôn, cùng được dạy dỗ và lớn lên với kim thượng, sự thương yêu của tiên hoàng dành cho cha hắn, chẳng kém hơn so với kim thượng là bao. Còn Thu Lai Phong thì lại dựa dẫm thương yêu vị huynh trưởng này như với cha đẻ của mình, sau này trưởng thành rời cung, vẫn thỉnh thoảng được triệu vào cung để chuyện trò cùng tiên hoàng. Sau khi Thu Hàn Nguyệt ra đời, cũng nhờ cha mà trở thành khách thường xuyên trong cung, đồng thời có duyên được gặp vị thê tử chính thức nhưng chưa từng xuất hiện trong sử sách của tiên hoàng, khi ấy hắn còn nhỏ, ngẩn người nhìn mĩ nhân còn xinh đẹp trẻ trung hơn mẫu thân mình, bật gọi "tỷ tỷ", phụ thân hắn mắng mỏ ép uổng thế nào, hắn cũng không chịu gọi"bá mẫu", sau khi thỏa hiệp, chỉ chịu gọi là "thẩm mẫu", và gọi thế mãi cho tới tận bây giờ.

Trước khi tiên hoàng thoái vị, phong Thu Lai Phong làm thành chủ thành Phi Hồ, Thu Hàn Nguyệt cũng theo cha rời kinh thành. Hắn lớn hơn Thu Minh Hạo năm tuổi, năm đó khi rời kinh, Thu Minh Hạo cũng chỉ mới là thằng nhóc bốn tuổi, trong mười mấy năm nay, hắn nhiều lần qua lại Vu giới, nhưng không lần nào về qua kinh thành, nên tình cảm giữa hai người không được thân thiết cho lắm, cũng không hiểu rõ về nhau lắm. Không thể đoán được phẩm cách của Thu Minh Hạo, nếu như y được Thu Quan Vân chân truyền, muốn làm một hoàng tộc đại ác bá dùng quyền thế ức hiếp người khác hòng mưu lợi cho bản thân, thì hắn cũng đành phải ứng chiến thôi, không đúng thế ư?

"Ca ca ca ca ca ca ca ca ca ca ca ca..."

Hắn cụp mắt, tiểu mĩ nhân cọ qua cọ lại trong lòng hắn. Tiểu nha đầu này, thật đáng đánh cho một trận... nhưng làm sao hắn nỡ?

"Ca ca ca ca ca ca ca ca ca..."

"Làm gì vậy?" Hắn cũng không thể dịu dàng quá, cần phải cho tiểu nha đầu biết nặng nhẹ.

"Linh Nhi biết sai rồi, Linh Nhi sẽ ngoan, ca ca đừng giận Linh Nhi nữa nhé?"

"Sai ở đâu?"

"Không nên đánh người, không nên bỏ đi, không nên ham chơi mà không nhớ đến ca ca, không nên được ăn món ngon mà quên ca ca..."

Vốn cũng đã hạ hỏa, nhưng bỗng dưng lửa giận lại bốc lên, tiểu ngốc nghếch này không đánh mà tự khai, cho hắn biết lúc có trò vui có món ngon là quên ngay hắn? Tốt lắm, rất tốt.

"Linh Nhi, sai thì phải bị đánh đòn, đúng không?" Hắn rít qua kẽ răng.

Á á á... Ánh mắt của ca ca sao mà nhìn quen thế, tam tỷ mỗi lần chuẩn bị đánh đít Linh Nhi, cũng đều nhìn Linh Nhi như thế, ngang nhiên áp môi mình vào môi hắn, còn dùng chiếc lưỡi nhỏ xinh khéo léo thăm dò, quấn quýt triền miên, phải liếm sạch ý cười "nham hiểm" của ca ca, phải lau sạch lửa giận đã nguội lại bùng lên của ca ca...

Tiểu ngốc nghếch, lần nào cũng dùng chiêu này, tưởng hắn cũng ngốc như nàng sao? Hắn đường đường là thành chủ thành Phi Hồ, sao có thể... Chiêu này, đúng thật rất hiệu quả, cái miệng nhỏ của nàng cuống quýt bao lâu cũng không thấy đủ, giày vò bao lâu cũng không thấy đủ... Thu Hàn Nguyệt lật người, khiến tiểu nha đầu nằm xuống dưới sập, bắt đầu sử dụng quyền hành của người làm chồng...

"Thu Hàn Nguyệt, chuyện phiền phức rồi đây, tên quan địa phương nói, đạo sĩ ấy từng bắt được hai con yêu quái hút máu người cho vùng này, tuyệt đối không phải kẻ lừa đảo, đệ tử của tên tôn sĩ đó đã chạy tới nha môn trước ta một bước, và báo chuyện này lên nha môn thủ phủ, nha môn thủ phủ cho một ngự sử tuần tra cầm Thượng phương bảo kiếm tới, muốn mời ngươi đến hỏi chuyện..."

Ngụy Di Phương vừa nói vừa đi rất nhanh, đẩy cửa phòng trọ bước vào, chứng kiến toàn bộ cảnh xuân sắc trong phòng.  

CHƯƠNG 49: Phong ba chốn công đường

  Thấy Thượng phương bảo kiếm như thấy trẫm. Người được tín nhiệm và giao trọng trách lớn như thế này, tuyệt đối không phải là một nhân thần bình thường. Người giữ thanh kiếm này bên mình, về mặt phẩm chất chắc chắn đã được triều đình kiểm chứng, tinh thông sách thánh hiền, tôn trọng mọi điều khoản của luật pháp, mặt sắt vô tư, trung chính không dễ bắt nạt. Vị "ngự sử mặt sắt" Phùng đại nhân của nha môn phủ này, lại chính là người điển hình nhất trong điển hình, khi hành sự, hoàn toàn nói chuyện bằng luật pháp, không chút nể tình riêng.

Một người như ông ta xuất hiện, chuyện đúng là trở nên nghiêm trọng rồi. Thu Hàn Nguyệt suy nghĩ.

"Linh Nhi không phải người bình thường đúng không?"

"Cái gì?" Hắn ngước đôi mắt lên.

"Trong mắt ngươi có sát khí." Ngụy Di Phương nói. "Vì vậy, Linh Nhi đúng là không phải người bình thường rồi?"

Hắn nheo mắt: "Mạch Tịch Xuân tiết lộ cho nàng phải không?"

"Hắn chẳng tiết lộ gì cả." Nhưng cái kiểu ngập ngừng định nói của y khiến nàng ta nghi ngờ. "Đạo nhân đó từ đầu tới cuối chỉ nhắm vào một mình Linh Nhi, Linh Nhi lại nói cho ta biết, đạo nhân này trước kia đã từng đả thương nàng, sau đó ngươi tới, không cho người ta bất kỳ cơ hội nào, đã ra tay lấy mạng đạo nhân. Tổng hợp lại tất cả mọi chuyện, ngươi cho rằng ta nên nghĩ thế nào?"

Hắn khẽ rít lên: "Nàng nghĩ thế nào không quan trọng, làm thế nào mới là điều ta muốn hỏi."

"Ngươi cho rằng ta sẽ làm thế nào?" Ngụy Di Phương cũng không khách khí gì. "Giao Linh Nhi ra?"

"Ít nhất thì cũng có thể không làm gì cả."

Ngụy Di Phương hiểu ý hắn, thở dài.

"Ngươi đừng trách Mạch Tịch Xuân, hắn..." Không muốn tình cảm bao năm giữa huynh đệ bọn hắn bị rạn nứt, nàng đành miễn cưỡng thổ lộ. "Khi hắn còn nhỏ, phụ thân hắn bị một hổ yêu quyến rũ, bỏ lại hắn và mẫu thân sống cuộc sống vất vả khổ cực, sau đó phụ thân hắn bỏ xác nơi hoang dã, chết vô cùng thảm. Từ xưa tới nay, đây vẫn là việc khiến hắn vô cùng đau đớn. Năm đó khi hắn bỏ nhà đi bái sư học nghệ, vốn một lòng một dạ muốn học làm đạo sĩ trừ ma diệt yêu, nhưng thiên tư không đủ, hắn mới đi học võ."

Thu Hàn Nguyệt mắt thoáng sáng lên, không nói gì.

"Mấy ngày trước, đạo nhân kia đã hàng phục được hai tên sơn yêu bức hại người bản địa, nên được dân bản địa vô cùng sùng bái, nay đệ tử của đạo nhân tố cáo lên nha môn, nói Linh Nhi là yêu, khiến dân chúng vô cùng phẫn nộ. Ngươi là phu quân của Linh Nhi, đạo nhân là do ngươi giết, khi tới trình diện ngự sử thay vua đi tuần kia, thật cũng khó ăn khó nói."

"Nếu nàng là Phùng đại nhân, nàng sẽ làm thế nào?"

"Sau khi nghe cả hai bên giãi bày, ta sẽ tìm một cao nhân để xác định xem Linh Nhi là người hay là yêu, sau đó mới tra xét việc ngươi làm là giết người diệt khẩu hay là trừ hại cho dân."

Đây đúng là điều mà hắn đang lo lắng. Đối chất với người khác ở công đường, đối với hắn mà nói việc này rất dễ dàng, không có lý cũng sẽ thành người có lý, nhưng nếu có cao nhân phật đạo nào đó cùng xuất hiện, thì phải làm thế nào? Thu Hàn Nguyệt ôm chặt tiểu nha đầu đang dựa vào ngực hắn ngủ rất say kia, đôi lông mày dựng ngược, mặt tối lại.

Ngụy Di Phương nhất thời cũng chẳng nghĩ ra được kế nào hay, sầm mặt trầm ngâm.

"Trong mấy sư huynh đệ của ta, chỉ có Mạch Tịch Xuân là tinh thông thuật đổi mặt." Thu Hàn Nguyệt đột nhiên nói.

"Hả?" Ngụy Di Phương mắt bỗng sáng lên. "Muốn ta đóng giả Linh Nhi? Mặc dù ta cũng cao hơn Linh Nhi nhiều, nhưng dùng thuật co xương trong hai canh giờ, thì chắc chắn ta sẽ không để lộ thân phận đâu... ý hay!"

"Mạch Tịch Xuân..."

"Ta sẽ đi khuyên nhủ..."

"... Không cần đâu." Thu Hàn Nguyệt nhanh chóng gạt phắt chủ ý đó. "Đúng như nàng nói, Mạch Tịch Xuân trong lòng vướng mắc như thế, lấy danh nghĩa bạn bè ra thuyết phục hắn phối hợp thì có lẽ hơi ích kỉ, sẽ làm khó người ta. Dùng thuật co xương để duy trì hai canh giờ, cũng thật là làm khó cho nàng." Bất luận là để xảy ra sai sót ở khâu nào, thì người cuối cùng gặp nguy hiểm vẫn cứ là Linh Nhi. Những lời này, hắn không nói, nhưng hắn tin Ngụy Di Phương có thể hiểu được.

"Vậy..."

"Ta sẽ đi gặp ngự sử mặt sắt trong truyền thuyết kia xem sao."

"Linh Nhi thì sao?" Nàng ta không cho rằng vào thời khắc thế này hắn sẽ yên tâm giao bảo bối của mình cho nàng ta.

"Mang theo."

Ngụy Di Phương không hiểu, chỉ thấy Thu Hàn Nguyệt cúi đầu xuống thì thầm điều gì đó vào tai Linh Nhi, ngay sau đấy, nàng ta đã được tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh ngạc nhất từ khi sinh ra cho tới nay, Linh Nhi mới vừa rồi còn đang áp đôi má hồng hào vào ngực Thu Hàn Nguyệt, ngay giây sau đã hóa thành một cục bông trắng mềm mại, sau đó, một con hồ ly có thân hình nhỏ hơn một chú mèo trưởng thành ngước đôi mắt đen láy còn ngái ngủ lên nhìn người đàn ông, ngáp dài, rúc vào tay áo hắn.

"... Nó nó nó... là Linh Nhi?"

Ngự sử mặt sắt Phùng đại nhân đúng là mặt sắt vô tư, hoàng thân quốc thích hay thường dân cũng đều đối đãi như nhau.

Thu Hàn Nguyệt nói: "Tùy Trần đạo nhân là giang hồ thuật sĩ, liên tiếp gây án trong thành Phi Hồ, lừa người ta khuynh gia bại sản thì không nói, mà còn khiến bao người phải mất mạng, ta trợ giúp phủ nha đuổi theo người này, trong lúc giao đấu đã lấy mạng hắn."

"Thành chủ nói vậy, có nhân chứng vật chứng không?"

"Nhân chứng vật chứng đều có, và đều ở thành Phi Hồ. Còn phải xem Phùng đại nhân theo bổn thành chủ đến thành Phi Hồ thẩm án hay cho người truyền gọi nhân chứng tới đây?"

Phùng đại nhân đang trầm ngâm, tiểu đạo đứng bên đã hét lên: "Ngự sử đại nhân, sư phụ ta là cao sĩ tu hành đắc đạo, tuyệt đối không phải kẻ lừa gạt trên giang hồ! Người này dám sỉ nhục sư phụ ta, chính là muốn bảo vệ thê tử hồ yêu của hắn!"

"Ngươi nói như thế, có chứng cứ gì không?" Phùng đại nhân hỏi.

"Khi còn ở thành Hoàng Mai, sư phụ ta đã khiến yêu tinh đó phải hiện nguyên hình, khi ấy tiểu đạo đã nhìn thấy người này tới cứu đưa hồ yêu đó đi, tiểu đạo chính là nhân chứng!"

"Ngươi là đồ đệ của người chết, những lời làm chứng của ngươi chỉ có thể tham khảo, ngươi có cung cấp được chứng cứ nào thuyết phục hơn không?"

"Sư phụ ta vốn đã diệt trừ đại yêu cho địa phương này, bách tính ở đây đều có thể làm chứng, sao có thể là kẻ lừa gạt trên giang hồ chứ? Còn nữa..." Tiểu đạo nhìn thẳng vào đôi mắt sâu hút của Thu Hàn Nguyệt, bỗng dưng run sợ, đột nhiên nghĩ đến cái chết thảm của sư phụ, lại lấy hết dũng khí. "Gọi thê tử của người này ra đây, tiểu đạo sẽ dùng bùa chú mà sư phụ để lại dán vào nàng ta, xem nàng ta có hiện nguyên hình hay không?"

Phùng đại nhân còn chưa kịp lên tiếng, những người chen chúc nhau đứng ở cửa công đường nghe thẩm vấn đã mồm năm miệng mười: "Đạo trưởng đúng là đã giúp chúng tôi diệt trừ hai đại yêu quái, hai yêu quái đó đã từng ăn mất mười mấy đứa trẻ xinh đẹp của chúng tôi. Đạo trưởng là cao nhân, người này giết đạo trưởng, phải đền mạng cho đạo trưởng!"

"Đưa thê tử của ngươi ra đây, đánh cho cô ta hiện nguyên hình, sau đó thiêu chết!"

"Thanh thiên đại lão gia, không được thả cho hung thủ đi..."

Phùng đại nhân tức giận đập bàn, nghiêm mặt nói: "Người dưới công đường yên lặng, kẻ nào dám làm loạn, phạt đánh hai mươi trượng!" Sau đó khum tay hành lễ với Thu Hàn Nguyệt: "Thành chủ, xin hãy thứ lỗi cho hạ quan thất lễ, có thể mời phu nhân đến công đường một chuyến không?"

"Thê tử của ta bị yêu đạo làm cho kinh sợ, giờ đang ốm nằm liệt giường, đợi nàng đỡ hơn, đương nhiên sẽ đưa tới công đường làm chứng." Thu Hàn Nguyệt lướt mắt nhìn khắp công đường một lượt, khiến đám người kia không còn dám nhiều lời, hiệu quả hơn hẳn cú đập bàn của Phùng đại nhân. "Bổn thành chủ không nói việc đạo nhân đó trừ yêu diệt ma giúp bách tính có gì bất ổn, dù đó là sự thật cũng chỉ chứng tỏ được khả năng của hắn chứ không chứng tỏ được phẩm chất của hắn. Vừa rồi tiểu đạo đã nhắc tới thành Hoàng Mai, đại nhân có thể tới đó tìm chứng cứ? Hôm ấy, đạo nhân đó đã công kích thê tử của trang chủ Tỉnh Xuân sơn trang, khiến Nguyên phu nhân thổ huyết, suýt chút nữa thì nguy hiểm tới ngọc thể. Phu nhân của bổn thành chủ có một điểm tương đồng với Nguyên phu nhân, đó là, cả hai người đều sinh ra vào năm âm tháng âm ngày âm giờ âm, đạo nhân đó đi khắp nơi để tìm những người như thế hòng dùng máu của họ trợ giúp luyện tà đạo, nên vu khống họ là yêu, nhằm tấn công họ dễ dàng hơn."

"Nguyên trang chủ?" Thu Hàn Nguyệt đã đưa ra được một nhân chứng tốt, trong thời gian dừng chân ở Giang Nam, Phùng đại nhân đã được gặp Nguyên Mộ Dương, vô cùng quý mến phẩm hạnh của người này.

"... Tiểu đạo cũng có một đại quan làm chứng. Sư phụ tiểu đạo đã từng gọi hồn cho Hầu gia phu nhân trong phủ Hầu gia ở kinh thành, đại nhân nếu không tin, có thể tới hỏi vị Hầu gia đó về tu vi đạo hạnh của sư phụ ta, vị Hầu gia đó họ Dương, tên là..." Tiểu đạo suy nghĩ.

"Họ Dương tên Khải phải không?" Thu Hàn Nguyệt điềm đạm nói. "Người trong kinh thành đều biết phu nhân Hầu gia mất đã nhiều năm nay, đạo nhân đó lợi dụng tình cảm sâu nặng của Hầu gia dành cho ái thê, nói rằng có thể gọi hồn để phu nhân tái sinh, ăn dầm nằm dề ở Hầu phủ bao nhiêu năm. Đến cuối cùng khi rời khỏi Hầu phủ, cũng chẳng thấy vị Hầu phu nhân kia được phục sinh, chẳng phải lừa gạt thì là gì? Nghe nói, Dương Khải đã hạ táng phu nhân. Phùng đại nhân cũng nghe nói chuyện này rồi phải không?"

"Đạo nhân bị chết đó, chính là người trong Hầu phủ ư?" Phùng đại nhân nghe xong, hai mày cau chặt.

"Vị đạo trưởng đó không thể khiến Hầu phu nhân đã chết được phục sinh, nhưng lại giúp Dương hầu tìm được chuyển thế của ái thê, có chỗ nào đáng bị gọi là lừa gạt?" Một thiếu niên áo gấm màu vàng, không còn muốn nấp trong đám người lố nhố dưới kia nghe lén nữa, mà lách người bước ra, khẽ cúi mình hành lễ với người ngồi trên công đường. "Nghiêm Triều Tông phủ Khánh Vương, bái kiến ngự sử đại nhân."

Lúc này Thu Hàn Nguyệt mới hiểu ra. Vừa rồi hắn còn băn khoăn tại sao tiểu đạo đồng kia lại dám đối đầu với mình, thì ra đứng sau hắn lại là kẻ này.

"Tiểu vương gia của phủ Khánh Vương?" Phùng đại nhân lập tức đứng dậy đáp lễ. "Các hạ sao lại ở đây?"

"Tiểu vương là nhân chứng."

"Nhân chứng cho bên nào?"

"Bên nào..." Người vừa đến kéo dài giọng, liếc Thu Hàn Nguyệt một cái, mặt tối sầm. "Tiểu vương tới đây, là vì muốn mời Tùy Trần đạo trưởng tới Khánh Vương phủ một thời gian, cầu khấn cho bệnh tình của gia phụ mau khỏi, tiểu vương rất hiểu con người và phẩm đức của Tùy Trần đạo trưởng, đại nhân nói xem, tiểu vương nên làm nhân chứng cho bên nào?"

Phùng đại nhân điềm đạm. "Tiểu vương gia có gì xin cứ nói."

"Tùy Trần đạo trưởng, bất luận là về đạo hạnh hay tu vi, đều vô cùng cao siêu, đã nhiều lần cứu gia phụ thoát khỏi cái chết trong đường tơ kẽ tóc, tiểu vương đối với đạo trưởng, vô cùng cảm phục. Nói đạo trưởng là kẻ lừa gạt, tiểu vương không thể tin. Tiểu vương không tin, liệu những bách tính này có tin không?"

Lời của Nghiêm Triều Tông vừa dứt, bên cạnh đã vang dậy những lời bàn tán. "Đúng đấy, bọn tôi không tin, đạo trưởng giúp chúng tôi trừ yêu diệt ma, đánh chết chúng tôi cũng không tin đạo trưởng là kẻ lừa gạt!"

"Thanh thiên đại lão gia, ngài phải minh oan cho đạo trưởng, ngài không thể..."

Phùng đại nhân lại đập bàn. Ngự sử mặt sắt trầm mặc: "Tiểu vương gia, nếu hạ quan thấy cần nhân chứng, sẽ tự truyền gọi họ, mong ngài khi nói, đừng kích động hiềm nghi."

Nghiêm Triều Tông cười: "Đại nhân dạy phải. Mong đại nhân bỏ quá. Tiểu vương nghe tin đạo trưởng hàm oan mà chết, tâm trạng có chút phiền loạn, nên ăn nói hàm hồ."

"Mời vương gia nói tiếp."

"Tùy Trần đạo trưởng làm Nguyên phu nhân của Tỉnh Xuân sơn trang ở Giang Nam kinh sợ, bởi vì vị Nguyên phu nhân này không phải là ai khác, chính là chuyển thế của Xương Dương hầu phu nhân. Chuyện này, Phùng đại nhân có thể hỏi trực tiếp Xương Dương hầu. Phu nhân thành chủ Phi Hồ là người hay yêu, đồ đệ của Tùy Trần đạo trưởng không thể làm chứng, không tiện đứng ra làm chứng, tiểu vương có quen Tuyệt Tâm đạo trưởng khắp thiên hạ đều biết, Thiên Nhạc sơn là huyền môn chính tông, Phùng đại nhân có thể tin được không?"  

CHƯƠNG 50: Ta phải bảo vệ nàng thế nào đây?

  Ân oán giữa Thu Hàn Nguyệt và phủ Khánh Vương, giang hồ ai cũng biết. Khi ấy cả hai đều còn trẻ, hắn lần đầu rời sư môn, đang lúc hừng hực khát khao, lấy việc đi khắp năm châu bốn bể làm chí hướng, kết giao bạn bè khắp nơi làm điều hay, gặp được Nghiêm Tâm có cùng suy nghĩ, vứt bỏ vinh hoa phú quý hành tẩu giang hồ, vừa mới gặp đã như cố nhân, kết thành bạn tốt vác kiếm nghêu ngao đối ẩm hát ca. Sau đó thì biết được nàng là phận gái giả trai, nhưng cũng không tỏ ý gì đặc biệt, vẫn đối đãi như đối đãi với huynh đệ tốt, mà hoàn toàn không biết rằng trong thư gửi về nhà, Nghiêm Tâm đã miêu tả về hắn như miêu tả một người tình. Cho tới một hôm Nghiêm gia cho người tới, mời vị cô gia tương lai là hắn đến phủ gặp mặt nói chuyện, lúc ấy hắn mới biết đã trở thành "con rể" nhà người ta được hai, ba năm nay rồi. Chuyện như thế, nếu là hắn của bây giờ, chắc chắn sẽ tìm một phương thức thích hợp nhất cho cả hai. Nhưng khi ấy còn trẻ, chỉ quan tâm tới cảm nghĩ của mình, nên đã lạnh lùng thẳng thắn từ chối, rồi cao ngạo bỏ đi. Không lâu sau nhận được tin đồn lan khắp kinh thành: Quận chúa phủ Khánh Vương bị phu quân tương lai bỏ rơi, bệnh liệt giường, gửi thư tới phủ thành chủ nói muốn gặp mặt hắn lần cuối. Hắn không muốn đã sai lại thêm sai, không muốn cho Nghiêm Tâm kia phải hy vọng hão huyền, nên không đến như lời nàng. Nửa năm sau, Nghiêm Triều Tông dẫn theo sát thủ trong phủ Khánh Vương tới tìm hắn để báo thù cho chị gái. Lúc ấy hắn mới biết Nghiêm Tâm vì không thể chịu nổi những lời bàn ra tán vào đầy ác ý đã nhảy lầu tự vẫn.

Khánh Vương phủ truy sát đường đệ của đương kim thiên tử, chuyện này kinh động triều đình. Kim thượng ra mặt điều đình, bắt Thu Hàn Nguyệt phải cúi đầu nhận lỗi với phủ Khánh Vương. Thực sự thì, cho dù long nhan không ra mặt, hắn cũng chẳng ngại gì mà không cúi đầu nhận lỗi, tính mạng của Nghiêm Tâm, cũng chính là người hắn coi như tri kỉ, hắn đương nhiên phải nhận lỗi. Nhưng hắn hối hận, hối hận vì cách xử lý quá cứng nhắc nóng vội của mình, còn món nợ tình cảm nam nữ, hắn tự vấn bản thân, hắn không thấy mình sai. Riêng phủ Khánh Vương thì không nghĩ như thế, từ đầu tới cuối vẫn cho rằng hắn đã phụ bạc đại quận chúa, dù được kim thượng an ủi, nhưng vẫn không chịu buông tha hắn. Thu Lai Phong nhiều lần đánh tiếng để tìm một mối liên hôn môn đăng hộ đối cho con trai, nhưng đều bị phủ Khánh Vương tìm đủ mọi cách để phá hoại.

Những việc ấy, trong lòng Thu Hàn Nguyệt biết rất rõ, nhưng hắn không quan tâm, coi như cho người của phủ Khánh Vương một con đường để phát tiết để trút giận, tiện thể nhờ họ mà hắn cũng được yên tĩnh thanh nhàn. Điều khiến hắn bất ngờ nhất là, ngày hắn lên thừa kế tước vị thành chủ, suýt chút nữa trúng độc bỏ mạng. Người bỏ thuốc độc hắn lại chính là tổng quản Nam Trung.

Khi lão thành chủ đau lòng chất vấn, Nam Trung đau đớn khóc ròng rã, nói rằng mình vốn là nghĩa phụ của Nghiêm Tâm, hồi Thu Hàn Nguyệt chưa rời khỏi kinh thành, Nghiêm Tâm khi ấy đã có lòng ái mộ từ lâu, mặc dù tuổi còn rất nhỏ. Tình cảm sâu nặng quá, vì muốn tác thành cho tình yêu của nghĩa nữ, hắn bèn tới thành Phi Hồ và trở thành nô bộc trong phủ thành chủ, ngấm ngầm báo cáo lại mọi tin tức về thiếu chủ cho đại quận chúa. Việc Nghiêm Tâm gặp gỡ Thu Hàn Nguyệt trên giang hồ, cũng là do một tay hắn sắp xếp, sau khi thiếu chủ tự ý bỏ nhà ra đi hắn đã báo cho nghĩa nữ biết, để nghĩa nữ tìm cơ hội tiếp cận.

Lão thành chủ Thu Lai Phong đối xử với người khác lương thiện hòa nhã, với những người xung quanh, dù là bạn hay nô, cũng đều tử tế như nhau. Cung cách cư xử bình đẳng tôn trọng này, hoàn toàn chưa từng có trước đó trong giới hoàng tộc, khiến Nam Trung vô cùng cảm kích, cũng đã có ý định rút lui rồi. Nhưng mối thù của nghĩa nữ nặng như núi đè đầu, không làm thế thì cả đời y không thanh thản, nên đã hạ độc Thu Hàn Nguyệt vào ngày kế vị thành chủ, rồi bố trí người ngầm báo cho hắn...

Thu Hàn Nguyệt giao Nam Trung cho cha xử lý, Thu Lai Phong để y được lựa chọn đi hay ở. Nam Trung về phủ Khánh Vương một chuyến, kể lại chuyện nghĩa nữ yêu đơn phương, rồi sau đó lại quay về phủ thành chủ, quỳ trước cửa khẩn cầu phủ thành chủ thu nạp.

Sau này, việc truy sát khiêu khích của phủ Khánh Vương vẫn không dừng lại, Thu Hàn Nguyệt bất đắc dĩ cũng phản kích lại hai lần, lại bị kim thượng vời tới hỏi, phủ Khánh Vương vẫn không chịu thôi.

Trước ngày đại hôn, Nam Trung bố trí vô cùng chặt chẽ, dàn trận để đợi người của phủ Khánh Vương. Hôm nay xem ra, vào ngày đại hôn, người của phủ Khánh Vương có lẽ đã đến nhưng vì chứng kiến cảnh các đạo sĩ của Thiên Nhạc sơn làm náo loạn phủ thành chủ, nên đã có liên kết với họ. Xem ra hôm ấy, thà để cho người phủ Khánh Vương vào, sau đó Thu Quan Vân sẽ viết lại kí ức của những người có mặt ở đó, tránh hậu họa về sau. Nhưng, nếu xét ở một góc độ khác, thì từ đầu tới cuối phủ Khánh Vương là một bí mật, khi họ mai phục bất động thì như một dây cung đã căng tên không biết lúc nào sẽ bắn, khiến người ta luôn thấp thỏm không yên. Họ sớm có động thái thì chuyện này cũng sớm kết thúc...

"Thu thành chủ, Thu thành chủ, thành chủ đại nhân... thành chủ!" Ngự sử mặt sắt Phùng đại nhân bất đắc dĩ, phải cao giọng gọi.

Thu Hàn Nguyệt bừng tỉnh, "Xin lỗi, Phùng đại nhân, bổn thành chủ đang lo lắng cho bệnh tình của thê tử, nên nhất thời không tập trung."

"Vừa rồi những điều tiểu vương gia của phủ Khánh Vương nói, thành chủ đại nhân có nghe được không?"

"Nghe rất rõ."

"Thành chủ đại nhân nghĩ thế nào về đề nghị của tiểu vương gia?"

"Bổn thành chủ đã nói rồi, bổn thành chủ không phiền việc đại nhân truyền phu nhân mình lên công đường làm chứng, đợi khi bệnh nàng thuyên giảm, bổn thành chủ sẽ đích thân đưa nàng tới."

"Thu thành chủ nói vậy không thỏa đáng. Thu thành chủ ngài là người thế nào mà tới mức không phân biệt được đâu là người đâu là yêu, đến nỗi bị yêu nghiệt mê hoặc? Tiểu nhân thà tin rằng Tùy Trần đại nhân nhất thời nhầm lẫn, ngộ nhận tôn phu nhân là yêu còn hơn. Sớm để Tuyệt Tâm đạo trưởng giúp tôn phu nhân giải oan, thì càng sớm lấy lại sự trong sạch về thanh danh cho tôn phu nhân. Thu thành chủ là người thông minh tuyệt đỉnh như vậy, sao tới điểm này cũng không hiểu?"

Thu Hàn Nguyệt lạnh lùng nhìn hắn, điềm đạm đáp: "Tiểu vương gia hôm nay chỉ là nhân chứng mà thôi, hình như không có tư cách chỉ giáo bổn thành chủ nên làm thế nào, đúng không?"

Nghiêm Triều Tông vẫn rất hòa nhã: "Thành chủ đại nhân, những lời này của tiểu vương là nói với tư cách của một người bạn."

"Ai là bạn của ai? Tiểu vương gia có trí nhớ kém thật. Mối ác giao của bổn thành chủ và phủ Khánh Vương, khắp kinh thành này ai mà không biết? Phùng đại nhân không biết sao? Bổn thành chủ hoàn toàn không thấy lạ khi ngài xuất hiện ở đây, đổi lại là bổn thành chủ, cơ hội ném đá lấp giếng thế này, e là cũng không dễ dàng bỏ qua."

Sắc mặt Nghiêm Triều Tông thoáng biến đổi. "Tiểu vương gia tốt bụng nhắc nhở, lại bị lòng dạ của kẻ tiểu nhân nghi nhờ, Thu Hàn Nguyệt, sự bỉ ổi của ngươi vẫn như xưa!"

"Tiểu vương gia..."

"Hai vị." Phùng đại nhân rời chỗ, nghiêm mặt nói. "Án này vốn là án kép, liên quan tới cả ba địa phương, nhân chứng vật chứng cần phải được thu thập đầy đủ, không thể tùy tiện kết luận. Nếu hai vị tình nguyện hợp tác, hạ quan mời hai vị hãy ở lại đây, đợi hạ quan thu thập chứng cứ xong, sẽ lại thăng đường thẩm vấn, ý hai vị thế nào?"

Nghiêm Triều Tông lạnh lùng cất tiếng: "Nghe khẩu khí của Phùng đại nhân thì hình như là đã đánh đồng ta với thành chủ đại nhân? Danh là ngự sử mặt sắt lẽ nào ngài cũng phải kiêng nể e dè ai. Lẽ nào ngài quên thành chủ đại nhân không phải nhân chứng, mà là đương sự? Trước khi tìm được đầy đủ chứng cứ, thành chủ đại nhân chính là nghi phạm giết người diệt khẩu, chứ đừng nói phu nhân của thành chủ còn đang bị hiềm nghi là yêu nghiệt hiện thân..."

"Đối với những quy định của luật pháp, hạ quan tự nhận mình thuộc nằm lòng, không phải phiền tới tiểu vương gia nhắc nhở."

Những lời nhắc nhở ấy khiến sắc mặt Nghiêm Triều Tông lại biến đổi.

Lúc này, Phùng đại nhân đã quay sang người khác, nói: "Thu thành chủ, trang trại tránh nóng của hạ quan ở nha môn thủ phủ, mời thành chủ đại nhân chuyển tới trong ngày, làm hàng xóm với hạ quan."

"Được."

"Cũng mời tôn phu nhân đến ở cùng thành chủ, hạ quan sẽ mời đại phu tới chữa trị ngọc thể cho tôn phu nhân."

"Làm phiền Phùng đại nhân." Thu Hàn Nguyệt đáp rất thoải mái.

"Tiểu vương gia, vì mối ân oán trước kia giữa ngài và thành chủ đại nhân, vị đạo trưởng Tuyệt Tâm mà ngài nói, hạ quan không tiện dùng. Hạ quan sẽ mời một cao nhân khác để trả lại thanh danh cho thành chủ phu nhân."

Sự phẫn nộ của Nghiêm Triều Tông đã tan, y cười: "Chắc vị cao nhân này nhất định là đức cao vọng trọng lắm, mới gánh nổi sự ủy thác của bách tính."

"Hạ quan hiểu rồi."

"Vậy thì, tiểu vương sẽ ở lại đây, khi nào cần tiểu vương xin cứ cho gọi, tiểu vương cáo lui trước."

Mấy năm nay, thành phủ của vị tiểu vương gia này hành động cẩn mật, hoàn toàn không còn manh động như năm đó nữa. Thu Hàn Nguyệt hiểu.

"Thành chủ đại nhân, hạ quan đã cho người chuẩn bị kiệu. Mời ngài dẫn đường, nghênh đón thành chủ phu nhân."

"Làm phiền rồi, mời." Vị ngự sử mặt sắt này không chỉ mặt sắt, mà tiến lùi cũng rất hợp lý, thực sự là người khó đối phó. Linh Nhi à, muốn bảo vệ nàng, lại phải hao tổn sức lực thế này, nàng phải báo đáp ca ca thế nào đây?  

Chương trước Chương tiếp