[Cover] Hajung - Nhật Ký Làm Mẹ Tuổi 17 - Chap 32: Truyền Máu

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Tôi ngồi xuống dưới gốc cây cổ thụ ngàn năm đã có từ đời nào. Nước mắt tôi đua nhau rơi xuống. Tại sao tôi phải khóc vì cô ta chứ? Tôi có là gì của ả đâu chứ, không là gì nhưng tim tôi lại đau thế này.

“Jung Jung, mình biết cậu trốn ở đây mà!” Đây là giọng nói của Hyelin, may quá, không phải Heeyeon. Hyelin ngồi xuống kế bên tôi, tay vỗ nhẹ vào vai tôi. “Cậu đừng khóc nữa, khi yêu là vậy đó!” Con Xăng này rành dữ. Nhưng lúc này tôi chẳng còn cảm xúc để nghĩ ngợi nhiều.

“Cậu về đi, mình muốn ở một mình!” Tôi thẳng thừng đuổi thẳng cổ nó, thật, lúc này tôi chỉ muốn yên tĩnh.
Tôi cứ ngỡ khóc xong lòng sẽ nhẹ hơn nhưng ai ngờ, càng khóc thì lòng càng nặng nề, càng khó chịu gấp mấy lần.

Tôi vào trễ một tiết học, đi ngang lớp của Heeyeon, chỗ cô ấy trống không, chắc có lẽ đang ở phòng y tế với Ari  rồi. Tôi mỉm cười giễu cợt rồi bước về lớp.

***
Giờ ra về, tôi gặp Heeyeon ở gần cổng trường. Nhìn nhau một cái rồi tôi bước qua luôn, nhìn càng lâu thì tim càng đau. Bỗng điện thoại tôi run lên trong túi, là dì sao? Sao dì lại gọi lúc này nhỉ?

“Alo, con nghe nè dì!”

“…”

“Dì nói cái gì? Ha…Haneul, Haneul tại sao lại ở bệnh viện? Bệnh viện nào vậy dì? Được rồi, con đến liền!” Tôi cúp máy, chạy thật nhanh ra đường đón xe đến bệnh viện. Chuyện gì vậy? Tại sao thằng bé lại vào đó. Lòng tôi rối bời lên. Hôm nay quá nhiều việc ập đến.

Xe chạy rất nhanh đến bệnh viện Quốc Tế, theo lời dì, tôi chạy đến phòng cấp cứu. Dì đang ngồi đó, đang khóc nữa. Cô giữ trẻ thì im lặng đứng kế bên.

“Chuyện gì vậy dì?” Tôi hỏi dì.

“Cô chủ! Tôi xin lỗi!” Cô giữ trẻ lên tiếng. “Tại tôi, tôi sơ suất để Haneul té xuống hồ bơi.”

“Hồ bơi?” Gì đây? Nó có biết đi hay bò đâu mà té xuống hồ bơi?

“Tại tôi, tại tôi sơ suất để xe đẩy của Haneul gần hồ bơi, tôi quên chốt bánh xe nên xe đã lao xuống hồ bơi.” Trời ơi, tôi choáng thật rồi. Sao quá nhiều tình tiết gây cấn vậy? Tôi sẽ phải làm sao nếu mất con đây. Nước mắt tôi lại rơi.

“Ai nhà người nhà của bệnh nhi?” Bà bác sĩ bước ra từ phòng cấp cứu.

“Tôi!” Tôi đứng lên.

“Cô đi xét nghiệm máu xem cô có cùng nhóm máu với bệnh nhi không? Bệnh nhi bị máu khó đông, máu chảy ra mũi quá nhiều. Bây giờ bệnh nhi đang thiếu máu, là nhóm máu hiếm!”

Trời đất, là máu hiếm nữa sao. Heeyeon, sao cô không nói với tôi cô thuộc nhóm máu hiếm.

“Để tôi truyền máu, tôi là appa đứa bé, tôi cùng nhóm với nó!” Tôi quay ngoắt qua phía phát ra tiếng nói. Là Heeyeon sao cô ta lại ở đây? Tôi toan định bước đến hỏi thì cô ta đã đi vào phòng cấp cứu.

Khoảng mười lăm phút sau cô ta bước ra từ phòng cấp cứu. Mặt mày bơ phờ hơn lúc nãy, có lẽ do bị hụt máu bất ngờ nên chóng mặt.

“Haneul qua cơn nguy hiểm rồi!” Cô ta nhìn tôi, nở một nụ cười vô tội vạ. Tôi im lặng, hiện tại tôi đang cảm thấy rất khó xử khi phải đối mặt với Heeyeon.

“Có thể vào thăm bệnh nhi rồi!” Ý tá bước ra thông báo với tôi. Tôi đứng lên đẩy cửa phòng đi vào, không ngờ Heeyeon cũng đứng lên đi theo.
Thằng bé nằm trên giường bệnh, gương mặt xanh xao quá. Thằng bé không còn vẻ yên bình như những ngày trước. Tôi đưa tay sờ mặt nó, tội nghiệp con tôi. Nước mắt tôi lại rơi nữa, hôm nay tôi khóc nhiều quá rồi.

“Đừng khóc!” Heeyeon đưa tay lau nước mắt và vén vài sợi tóc đang rũ xuống mặt cho tôi, bàn tay của cô ta ấm áp đến lạ thường. “Không phải con trai đã qua cơn nguy hiểm rồi sao? Sao cứ khóc?”

“Kệ tôi, tôi khóc là chuyện của tôi. Không phải cậu đã nói sẽ không chịu trách nhiệm về nó mà!”

“Hôm đó mình đùa đấy, không ngờ cậu phản ứng ghê vậy! Làm sao mình không chịu trách nhiệm được, con trai của mình dễ thương đến mức này mà.” Cô ta đưa tay sờ mặt thằng nhóc, mỉm cười hạnh phúc.

“Cậu nghĩ tôi tin hả? Còn cả vụ lúc…” Tôi chưa nói hết câu thì cô ta đã chồm người qua hôn nhẹ lên môi tôi. Tôi đứng hình, cảm giác âm ấm ở bờ môi, có chút ngọt, có chút đau lòng, có chút tê dại, có chút… Sao lại nhiều cái có chút quá vậy.

“Cảm thấy thế nào?” Cô ta mỉm cười khi ròi khỏi môi tôi. “Giờ tin Heeyeon chưa, bà xã đại nhân?”

😂😉😍😘

Chương trước Chương tiếp