- Cover Hajung Nhat Ky Lam Me Tuoi 17 Chap 46 Giai Thich

Tùy Chỉnh


Sau khi trải qua kì nghỉ Tết dài dằng dặc và những nổi buồn miên man thì hôm nay tôi lại phải đến trường. Lại phải lao đầu vào đống sách vở để chuẩn bị cho kì thi học kì và đại học sắp diễn ra. Thật tình tôi rất ngán học nhưng vì tương lai của con em nên phải ráng.

Tôi bước vào trường, trống trãi. Không có ai đi bên cạnh nắm tay tôi, không có ai tâm sự với tôi. Tự nhủ lòng “mày đi học mười hai năm trời bước vào cổng trường một mình hoài đấy, có ai nào chết đâu. Mắc gì phải buồn khi chị ta chỉ nắm tay mày có hai tuần.”

Đi dọc hành lang để đến lớp thì tôi lại gặp chị ta, vẫn đứng yên vị chỗ ấy. Mắt hướng xa xăm như con người mang nhiều tâm sự. Có một chút gì đó tiếc nuối trong tôi, một chút tức giận, một chút…một chút…yêu thương.
Chị ta nhìn về phía tôi, mẳt chạm mắt, tim tôi như có dòng điện chạy qua. Cảm giác cực kì mãnh liệt. Tôi đứng đấy, ngây ngốc nhìn nụ cười của chị ta. Đây là lần thứ mấy tôi nhìn thấy nụ cười giả tạo đó nhỉ. Tôi phải ngoái lại xem sau lưng mình có ai không, mắc công thì mình lại nhận lầm.

“Chị cười với em đấy! Nhìn đi đâu vậy?” Chị ta bước đến gần tôi, lại nhẹ nhàng vén những lọn tóc vô tình rơi xuống. Tôi nắm tay chị ta lại.

“Đừng, đừng đụng vào em! Em không muốn nhận lấy những cử chỉ thân mật này để rồi nhận ra nó chỉ là sự lừa dối! Chị đang hạnh phúc bên Arin thì xin chị hãy quay về bên cô bé, đừng cố níu bên này kéo bên kia. Người đau khổ chỉ có em và Arin thôi. Cô bé đó yêu chị nhiều lắm nhưng em dám khẳng định rằng: không ai yêu chị nhiều hơn em đâu.”

Tôi lách người đi lại lang can nhìn xuống sân sau trường. Chị ta đi lại đứng sau lưng tôi, không ôm, không khoát vai. Giờ đây, tôi với chị ta đã có một khoảng cách.

“Em cho chị một lần giải thích, được không?” Chị ta hỏi.

“Chị nói đi, em sẵn sàng nghe mà!” Tôi quay lại nhìn chị ta, cố nặn ra một cười tươi nhất có thể nhưng lúc này, tôi nghĩ rằng nụ cười của tôi đang méo xệch rất khó coi.

“Chị đã sai khi anh giấu em! Tình cảm chị dành cho em là thật, cho con là thật. Chị yêu em nhiều hơn chị nghĩ. Hôm ra sân bay, vô tình xe anh gây tai nạn cho Arin, gia đình cô ấy có mối thâm giao sâu nặng với gia đình chị. Do chị không muốn bị trách mắng nên đã đưa cô ấy đi bệnh viện. Chị cũng định nói sự thật với em nhưng…” Nói đến đây, chị ta dừng lại.

“Nhưng sao?” Tôi hỏi tiếp.

“Nhưng chị sợ em ghen nên chị đã dấu, chị nghĩ em đã đi du lịch Thái Lan nên mới giấu luôn chuyện đó, không ngờ, bữa đi plaza lại gặp em. Chị rất bất ngờ. Hôm đó là ngày Arin xuất viện, mẹ chị mời gia đình cô ấy cùng cô ấy sang nhà chị chơi. Hôm đó chưa gặp được ai cả thì chị đã bị em tán xéo mặt. Còn hôm đi biển, mẹ chị kêu chị đưa cô ấy đi biển để cho tâm trạng khuây khỏa sau vụ tai nạn. Lại không ngờ, ở đó chị lại gặp em!”

“Ồ, thì ra là vậy! Nếu như chị kể thì chẳng phải anh là một người quá nhu nhược sao? Chị không dám cãi lời mẹ chị, chị không dám nói rằng chị đã có người yêu, chị không dám nói rằng chị đã có con, chị không dám nói gì cả. Chỉ biết im lặng đứng nhìn em bị tổn thương. Nhưng chị à, em đã mất niềm tin vào chị một lần thì làm sao dám tin anh lần thứ hai đây?”

“Tại sao chứ?” Chị ta nắm chặt tay tôi.

“Tại vì em không dám đem tim mình ra mà cá cược với ván cờ mà trong khi em đã rõ em là người thua cuộc. Chị đừng nói với em rằng mẹ chị muốn Arin làm con dâu nên chị không dám cãi lại. Em nói đúng chứ?”

“…”

“Em biết mà, chị sẽ im lặng. Chị không cần bận tâm về Haneul, một mình em, em có thể nuôi nó trưởng thành được. Từ hôm nay, em và chị coi như không còn bất kì mối quan hệ nào nữa. Chào chị!” Tôi quay lưng đi, thật tốt, lần này nước mắt tôi không rơi. Có lẽ nó đã cạn.

“Em chấp nhận con em mồ côi cha sao?” Chị ta hét lên.

“Phải, thà nó mồ côi cha, còn hơn có một người cha nhu nhược như chị.” Chị ta bước nhanh về phía tôi. Lấy trong cặp ra một tờ giấy đưa tôi.

“Đó chỉ là em nói, nhưng trên pháp luật, nó đã là con chị. Nó mang họ của chị! Nó là cháu nội của dòng họ Ahn, nó có đủ tư cách để sở hữu toàn bộ tài sản anh có.” Chị ta đưa tôi tờ giấy khai sinh của Haneul. Dòng chữ họ tên to, rõ đập vào mắt tôi. Ahn Haneul. Sốc, tôi sốc toàn tập. Thật tình chị ta đi nước cờ này quá lợi hại. Hình như, tôi lại thua trắng chị ta.