[cv hoàn] XUYÊN THÀNH VỊ HÔN PHU CHUYÊN TÌM ĐƯỜNG CHẾT CỦA ẢNH ĐẾ - CHƯƠNG 38

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Beta: yoonsatan-

-----------

Yến Thanh Trì chú ý tới hành động nhìn máy tính của hắn, đi tới nhìn, phát hiện trên máy tính đầy lời mắng mỏ phát tiết của người phụ nữ. Y nhìn tạp chí trên bàn, ảnh bìa đúng là Giang Mặc Thần, nhưng lại bị người ta rạch nát mặt, tràn ngập những từ ngữ vũ nhục.

Yến Thanh Trì yên lặng thở dài một tiếng, y cũng không hiểu lắm, vì sao người phụ nữ trước mặt lại có hận ý lớn như vậy với Giang Mặc Thần, y nhìn poster dán đầy trên tường, đó là một người đàn ông tuổi xấp xỉ Giang Mặc Thần, cười đến thật xán lạn, bên cạnh là chữ kí rồng bay phượng múa: Lâm Khoa.

Y cho rằng fan theo đuổi thần tượng đều giống như trên Weibo y nhìn thấy, mỗi ngày đều a a a vì thần tượng của mình mãnh liệt đánh call, đếm ưu điểm trên người bọn họ, để mình biến thành người càng ưu tú hơn, không nghĩ tới, còn có fan như vậy.

Nhưng chuyện này đã không còn quan trọng, Yến Thanh Trì nghĩ, người cũng tìm được rồi, cũng đã báo cảnh sát, còn lại chính là chờ cảnh sát tới.

Y chậm rãi thở hắt ra, nói với Giang Mặc Thần, "Em đi tìm trợ lý của anh."

Giang Mặc Thần gật đầu.

Yến Thanh Trì mở cửa nhà, đã thấy từ đạo diễn đến nhân viên đều nghiêm túc đứng ngoài cửa, thậm chí vì quá đông, có vài người còn đứng trên cầu thang.

Vương Hướng Hải và Lưu Ngải thấy Yến Thanh Trì bước ra, lập tức chạy lên hỏi, "Sao lại thế này?"

Yến Thanh Trì nghiêng người nhường đường cho cả hai, "Các anh vào đi."

Sau đó, nhìn về những người khác, "Mọi người giải tán đi, không có chuyện gì."

Nói xong, lại đóng cửa lại.

Y chỉ hướng phòng ngủ cho Vương Hướng Hải và Lưu Ngải, nhưng không đi vào, ngồi xuống sô pha. Phẫn nộ và sợ hãi ban đầu qua đi, rốt cuộc Yến Thanh Trì cũng ngồi xuống, vẫn chưa hoàn toàn hết sợ , y duỗi tay sờ túi, muốn móc ra chút đồ ăn giảm bớt sợ hãi, lại không tìm được gì hết.

"Tìm cái gì đó?"

Yến Thanh Trì ngẩng đầu, đã thấy Giang Mặc Thần đi về hướng mình.

"Anh có mang đồ ăn không?" Y hỏi.

Giang Mặc Thần lục lục, móc kẹo từ trong túi, đưa cho y.

Yến Thanh Trì xé giấy gói kẹo, bỏ vào miệng, cắn "rốp rốp".

Giang Mặc Thần ngồi bên cạnh y.

"Chuyện hôm nay, cảm ơn em." Hắn nói.

"Không cần khách khí, dù Kỷ Tư Hưng đứng ở đó, em cũng không thể mắt nhìn anh ta bị thương."

"Tốc độ phản ứng của em thật nhanh, thật nhạy bén."

"Cho nên?" Yến Thanh Trì quay đầu nhìn hắn.

Giang Mặc Thần cười cười, "Có thể để Quản Mai tìm một chương trình thực tế về vận động cho em."

Yến Thanh Trì cũng cười, không nói gì.

"Nhưng vì sao em lại khẳng định là cô ta? Em không nghĩ tới có thể tìm lầm người? Hoặc là cô ta chỉ là không cẩn thận đụng rớt."

"Không cẩn thận đụng rớt, cô ta sẽ có quá trình kinh ngạc, ví dụ như ló đầu ra kiểm tra một chút hoặc là trực tiếp sững sờ tại chỗ, mà không phải sáng sớm liền trốn ở sau màn. Nếu em tìm lầm, em gõ cửa lâu như vậy, lại tuỳ tiện tiến vào nhà cô ta, người bình thường sẽ thấy sợ hãi, phản ứng đầu tiên là tự bảo vệ mình, chứ không phải tự chui đầu vào lưới mà đuổi người. Sau khi cô ta ra khỏi phòng ngủ, thấy em đi vào, thậm chí không lấy bất cứ vật dụng gì để bảo vệ mình, bởi vì cô ta biết chúng ta không phải kẻ bắt cóc, mà là vì hành động của cô ta mới tìm tới cửa, cho nên sau khi chúng ta đi vào đã không ngừng đuổi chúng ta ra ngoài."

"Không thể tưởng tượng được em trừ phản ứng nhanh, tốc độ tấn mãnh, thì tâm tư cũng rất kín đáo."

Yến Thanh Trì không nói gì, chỉ yên lặng xé giấy gói kẹo, tiếp tục ăn kẹo.

Giang Mặc Thần nghĩ một lát, từ tốn nói, "Lần đầu tiên em gặp được loại chuyện này sao?"

Yến Thanh Trì quay đầu nhìn hắn, Giang Mặc Thần cười cười, "Anh không phải lần đầu tiên."

Cái này làm Yến Thanh Trì hơi kinh ngạc.

"Loại này đối lập với fan là anti, anti tồn tại là vì không thích em, ghê tởm em, cố ý bịa đặt về em, thậm chí nguyền rủa em, thật ra đa số anti đều chỉ nhảy nhót trên mạng, mắng em rồi cũng qua, dù sao mỗi người đều có cuộc sống của mình, học sinh phải đi học, lớn rồi cũng có công việc, không có nhiều thời gian theo chân em. Nhưng cũng có một ít anti, sẽ đem loại ác ý này đưa đến hiện thực, sẽ làm ra một ít hành động quá khích, lúc trước có một lần anh cũng thiếu chút nữa bị đồ vật đập trúng, lúc ấy anh còn hơi ngốc, sẽ tức giận, sẽ phẫn nộ, sẽ cảm thấy không thể nói lý. Sau này hiểu biết hơn, cũng thành thói quen."

"Nhưng anti ở đâu mà có? Tại sao bọn họ lại chán ghét anh như vậy?"

"Tựa như fan thích em có thể bởi vì khuôn mặt, kỹ thuật diễn, dáng người hay tài hoa của em, em vô tình nói một câu, làm một chuyện, anti cũng như thế. Hết cách, chỉ vì nhìn em không vừa mắt, có vài người là vì thần tượng của mình đồng lứa với em, là đối thủ, vì giữa các em có mối quan hệ cạnh tranh, nên chán ghét em. Lấy người phụ nữ này mà nói đi, tuổi Lâm Khoa cũng cỡ anh, chẳng qua Lâm Khoa luôn không nổi, bộ phim được đề cử ở giải Kim Quế là tài nguyên tốt nhất mấy năm nay của cậu ta, nên cô ta hy vọng cậu ta có thể lấy thưởng, mạ một lớp vàng cho mình. Dù sao, em muốn có tài nguyên thì phải có cái ưu tú hơn người khác, tỷ như nhân khí siêu cao, rating vượt ngưỡng, năng lực phòng vé cường hãn, hoặc là kỹ thuật diễn tài hoa. Lâm Khoa không có ba cái trước, chỉ có kỹ thuật diễn cũng không tệ lắm, cho nên fan của cậu ta hy vọng cậu ta có thể lấy thưởng, nhưng cậu ta không lấy được, bởi vậy tài nguyên năm nay vẫn không tốt. Cho nên, anh nhận thưởng đã vô tình tạo thành quan hệ cạnh tranh với cậu ta, fan cậu ta cũng sẽ cho rằng, nếu không có anh, như vậy giải thưởng chính là của Lâm Khoa, cậu ta cũng sẽ có khởi đầu mới, bước lên tầm cao mới."

"Bộ giải Kim Quế chỉ có hai người các anh được đề cử sao?"

"Đương nhiên không phải."

"Như vậy bọn họ dựa vào đâu mà cảm thấy như vậy, tại sao không phải cho dù anh không lấy được giải thưởng, cũng sẽ là những người khác lấy được, dù sao thì cũng không tới phiên Lâm Khoa?"

Giang Mặc Thần cười, "Em nhất định chưa theo đuổi thần tượng bao giờ đúng không?"

Yến Thanh Trì gật đầu, "Em không có thời gian."

"Cho nên em không biết, ở trong mắt fan, thần tượng của mình là giỏi nhất, đáng giá được toàn thế giới công nhận và yêu thích, cũng đáng có được những điều tốt nhất."

Yến Thanh Trì nhìn hắn, không nói gì.

Giang Mặc Thần khẽ thở dài, "Làm thần tượng ấy, là một việc làm người ta thật vui vẻ, bởi vì em biết có nhiều người thích mình như vậy, ủng hộ vô điều kiện; nhưng đồng thời, làm thần tượng, cũng là một việc làm người ta sinh ra rất nhiều bất đắc dĩ, có một số việc, em sẽ cảm thấy cần gì như vậy? Làm như vậy cần thiết sao? Chính em đều không rõ chuyện đó có ý nghĩa gì, nhưng những việc đó vẫn sẽ không ngừng xảy ra. Lấy cô ta mà nói," Giang Mặc Thần hất cằm chỉ hướng phòng ngủ, "Em cảm thấy bây giờ anh sẽ hận cô ta sao? Anh ngay cả tên cô ta cũng không biết, nói gì là hận. Anh tức giận sao? Anh đương nhiên tức giận, nhưng nhiều hơn là bất đắc dĩ và bất lực. Một người đang êm đẹp, tội gì mang trên lưng tội danh cố ý giết người này. Anh chết có chỗ tốt gì với cô ta sao? Cô ta sẽ vì anh chết mà trở nên giàu có, sống càng vui vẻ sao? Hai người bọn anh, thật ra chỉ là người xa lạ thôi."

Yến Thanh Trì không nói gì, cúi đầu muốn ăn thêm một viên kẹo, kết quả còn chưa lấy được, Giang Mặc Thần đã cầm lấy giúp y xé giấy gói kẹo, lấy kẹo bên trong ra, để vào lòng bàn tay y.

"Nhưng em không cần lo lắng." Giang Mặc Thần ôn nhu nói: "Những việc này, em sẽ không gặp được, anh sẽ không để em gặp được."

Yến Thanh Trì nghe vậy, nhìn hắn một lát, khóe môi giương cao, "Giang Mặc Thần, anh đừng coi thường em quá."

Hắn nói, "Là em sẽ không gặp được chuyện như hôm nay, cho dù gặp được, anh cũng sẽ không để em xảy ra chuyện."

Đôi mắt y thật đen, thấp thoáng ý cười, rồi lại kiên định, Giang Mặc Thần nhìn, không biết vì sao, lại hơi thất thần.

Giang Mặc Thần thật nhanh phản ứng lại, mất tự nhiên rũ lông mi xuống, "Lúc nãy là ngoài ý muốn, nhưng mà, vẫn phải cảm ơn em."

"Anh nói cái gì?"

"Anh nói cảm ơn em."

"Được, từ giờ trở đi, bất luận em nói cái gì, anh cũng chỉ có thể nói được được được đúng đúng đúng, thân ái em nói rất đúng!" Yến Thanh Trì vội vàng nói.

Giang Mặc Thần không nghĩ tới y đột nhiên lại đâm ngược về, nhất thời dở khóc dở cười, cuối cùng cũng vẫn cười, "Em thật đúng là......"

"Thông minh lanh lợi." Yến Thanh Trì nói tiếp.

Giang Mặc Thần không nói gì, chỉ là nghĩ trong lòng, có hơi đáng yêu.

Nói chuyện một lát, ban đầu tâm tình hai người vẫn có áp lực rốt cuộc cũng hoà hoãn lại, Giang Mặc Thần ra khỏi nhà, giải thích tình huống cho đạo diễn, tiện thể trấn an những nhân viên khác. Đạo diễn thấy loại chuyện này, sợ tâm tình hắn không tốt, để hắn nghỉ ngơi nửa ngày, nhưng Giang Mặc Thần từ chối, chỉ nói chờ xong việc lại tiếp tục quay.

Cảnh sát tới hơi muộn, hỏi Giang Mặc Thần và Yến Thanh Trì một ít vấn đề, sau khi ghi lại lời khai liền mang người rời đi.

Yến Thanh Trì nhìn Giang Mặc Thần và Triệu Tường bắt đầu đóng phim tiếp, chỉ cảm thấy như mới vừa bừng tỉnh khỏi giấc mộng.

Tô Noãn lặng lẽ cọ đến bên người y, chọc chọc y, Yến Thanh Trì quay đầu nhìn cô, "Làm sao vậy?"

"Vừa rồi cậu phản ứng thật nhanh a, hơn nữa quá đẹp trai!" Tô Noãn khen nói.

Yến Thanh Trì cười cười.

Tô Noãn hỏi y, "Cậu không bị thương chứ?"

"Không có."

"Vậy là tốt rồi." Cô cong cong đôi mắt, "Yến Thanh Trì, cậu sắp hot."

"A?"

"Lần này xem như là cậu cứu Giang Mặc Thần, với cá tính của Giang Mặc Thần, khẳng định sẽ giúp cậu, có anh ấy giúp đỡ, ngày cậu nổi tiếng cũng không còn xa lắm đâu."

Yến Thanh Trì đành phải tiếp tục cười cười, y lờ mờ có thể cảm nhận được sau khi mình trở ra, một ít nhân viên đoàn phim nhìn y, có kinh ngạc, có nghi hoặc, còn có hơi hâm mộ. Lúc ấy y không rõ vì sao lại hâm mộ, bây giờ cuối cùng y cũng hiểu.

Bọn họ không biết quan hệ giữa mình và Giang Mặc Thần, nhưng chuyện này vừa xảy ra, sau này Giang Mặc Thần săn sóc y, cũng có thể danh chính ngôn thuận mà giải thích —— ân nhân cứu mạng, báo đáp thế nào cũng không coi là quá.

"Đúng rồi, lại nói tiếp, cậu thuộc công ty nào?" Tô Noãn hỏi.

"Nam Tranh."

"A?" Tô Noãn quả thật không thể nào tin được, "Cậu thật đúng là đứa con trời chọn, không tính chuyện cứu Giang Mặc Thần thì thôi, còn là nghệ sĩ Nam Tranh, Giang Mặc Thần chính là anh cả của Nam Tranh, anh ấy muốn mang cậu bay quả thật là chuyện trong một giây, Yến Thanh Trì, cậu sắp hot thật rồi."

Yến Thanh Trì nghe vậy, thầm nghĩ còn không phải là đứa con trời chọn sao, bằng không  trong nhiều người như vậy, chỉ chọn mình xuyên đến quyển sách này. Y nhìn Tô Noãn, "Cậu sao? Cậu thuộc công ty nào?"

"Quang Ngu." Tô Noãn rất hào phóng trả lời y, "Chờ sau này cậu hồng, đừng quên tôi nha."

"Được."

Tô Noãn cười ngọt ngào, không nói nữa.

———————

Chương trước Chương tiếp