[cv hoàn] XUYÊN THÀNH VỊ HÔN PHU CHUYÊN TÌM ĐƯỜNG CHẾT CỦA ẢNH ĐẾ - CHƯƠNG 57

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Truyện này không thiếu nhất là bạch liên hoa và trà xanh =))

------------------

Sáng sớm hôm sau, chương trình chính thức ghi hình ở F đại. Như cũ vẫn là Tôn Tầm và Trần Hiên Lãng làm đội trưởng, Tôn Tầm mặc một bộ đồ vận động màu đỏ, còn Trần Hiên Lãng mặc một bộ đồ vận động màu lam.

Tám người còn lại dựa theo thảy xí ngầu quyết định đội ngũ, hai nam và hai nữ điểm lớn nhất về đội Tôn Tầm, còn lại về đội Trần Hiên Lãng.

Đương nhiên là Yến Thanh Trì muốn về đội Tôn Tầm, nên lúc y thảy xí ngầu cũng hơi dụng tâm một chút.

"Hai 5 một 6, xem ra Yến Thanh Trì cậu phải về đội tôi." Tôn Tầm nói.

Yến Thanh Trì "Ừm" một tiếng, đứng bên cạnh hắn.

Rất nhanh đã chia đội xong, Tôn Tầm, Yến Thanh Trì, Nguyễn Văn Hiên, Tưởng Hàm Hủy, Đinh Tử Nam về một đội, phân chia theo màu sắc là đội đỏ, Trần Hiên Lãng, Đới Hồng Trác, Tống Lập, Lý Manh, Dương Tiếu Tiếu là một đội, phân chia theo màu sắc là đội xanh. Hai khách quý đến để tuyên truyền điện ảnh Phí Gia Mộ về đội đỏ, Lê Nguyên Thanh về đội xanh.

Phân đội xong, trò chơi chính thức bắt đầu, trò chơi lần này là tìm kiếm chìa khóa vàng mở rương bảo, đội nào tìm được, là có thể cầm chìa khóa, lựa chọn tạm dừng thời gian thống kê nhân số còn lại. Tôn Tầm nghiên cứu bản đồ F đại, căn cứ vào khu vực sẽ đặt chìa khóa ngày hôm qua đạo diễn nói cho bọn họ, lựa chọn mấy toà nhà, sắp xếp mọi người tản đi tìm chìa khóa.

Yến Thanh Trì đi theo hắn, hỏi hắn, "Nếu chút nữa chúng ta gặp người đội xanh, phải cướp thẻ gỗ của bọn họ sao?"

"Đương nhiên rồi, nếu không bọn họ đoạt của chúng ta, chúng ta sẽ thua."

"Tôi cũng có thể đoạt sao?"

"Tốt nhất là cậu đoạt nhiều chút." Tôn Tầm nhìn y.

Yến Thanh Trì không xác định hỏi, "Đoạt hết cũng được sao?"

Tôn Tầm bị vấn đề này của y chọc cười, "Ha ha ha, nếu cậu có khả năng này, đương nhiên là tốt nhất."

Yến Thanh Trì bất đắc dĩ, "Tôi nói nghiêm túc."

"Tôi cũng nói nghiêm túc," Tôn Tầm cười nhìn y, "Từ lúc chương trình phát sóng đến bây giờ, còn chưa xuất hiện hiện tượng một người đoạt cả một đội, nếu cậu làm được, lập tức hồng ngay."

"Sẽ không có vẻ rất nổi bật sao?"

"Đương nhiên sẽ không, vốn dĩ đây chính là cuộc chiến tranh đoạt, chẳng lẽ còn cậu tốt tôi tốt mọi người cùng tốt hả, chắc chắn phải có thắng thua, có người yếu có người mạnh."

Yến Thanh Trì get được trọng điểm rồi, trong lòng có chút tính toán.

Y và Tôn Tầm tách ra ở toà nhà Dật Phu, Tôn Tầm lên mấy tầng trên tìm chìa khóa, y tìm ở mấy tầng dưới. Mới vừa vào phòng học thứ ba, đã có một người vào từ cửa sau, Yến Thanh Trì nhìn hắn mặc bộ đồ vận động màu lam, ánh mắt không tự giác nhìn vào cổ tay hắn.

Bởi vì thời tiết tương đối nóng, mọi người đều mặc ngắn tay, rất dễ dàng nhìn thấy cọng dây thừng treo thẻ gỗ trên cổ tay. Cọng dây thừng rất nhỏ, nhẹ nhàng kéo một cái là có thể đứt. Chẳng qua Yến Thanh Trì cảm thấy dù sao mình cũng là người mới, không thích hợp vừa gặp đã chủ động tiến công, nên cũng không động đậy, chỉ là cười cười, nói câu, "Thật trùng hợp." Sau đó tiếp tục tìm kiếm chìa khóa.

Yến Thanh Trì nói thật trùng hợp, chính là nói vậy mà hai người có thể cùng xuất hiện trong phòng học này. Nhưng mà, những lời này vào lỗ tai Tống Lập, không còn đơn thuần như vậy.

Tống Lập nhìn người trước mặt, chỉ cảm thấy những lời này châm chọc vô tận, đúng vậy, thật trùng hợp, vậy mà hắn gặp được người từng cùng một công ty với mình ở chỗ này, còn không phải quá trùng hợp sao. Trong cái vòng này có nhiều người như vậy, nhiều người có thể bổ sung vị trí của Quan Cảnh Thâm như vậy, lại cố tình là Yến Thanh Trì tới.

Tống Lập cảm thấy buồn cười, từ khi nào thì Yến Thanh Trì cũng xứng xuất hiện cùng một màn ảnh với hắn? Yến Thanh Trì là già vị thế nào, cùng năm người khác trong công ty xài chung một người đại diện, xách giày cho hắn còn không xứng! Vậy mà bây giờ lại xuất hiện cùng một chương trình với hắn, dựa vào cái gì?!

Huống hồ, tốt xấu gì trước đó mọi người cũng ở cùng một công ty, hắn cũng coi như là sư huynh của Yến Thanh Trì, bây giờ Yến Thanh Trì đáp xuống "Tới Chiến Đi" chẳng lẽ không nên ngay lúc nhìn thấy hắn hôm qua, phải chủ động lại chào hỏi hắn, lấy lòng hắn, cầu hắn chiếu cố sao? Kết quả không chủ động tới tìm hắn còn chưa tính, còn làm bộ không quen biết mình. Thật là buồn cười, một bên làm bộ không quen biết mình, một bên lại nịnh bợ Tôn Tầm, chuyện này là sao chứ? Chẳng lẽ vì cảm thấy Tôn Tầm mới là đội trưởng, Tôn Tầm hồng hơn hắn à?

Tống Lập nhìn Yến Thanh Trì, chỉ cảm câu "thật trùng hợp" y vừa mới nói, rõ ràng là đang cố tình châm chọc mình, là đang nói: Anh xem, phong thuỷ xoay chuyển, cho dù năm đó ở Tinh Duyệt tôi chỉ có thể rửa chân cho anh, bây giờ, tôi lại có thể cùng ngồi cùng ăn với anh.

Tống Lập cảm thấy buồn cười, cùng ngồi cùng ăn? Đùa cái gì vậy? Yến Thanh Trì loại nô tì rửa chân này, làm sao xứng cùng ngồi cùng ăn với mình!

Hắn nắm chặt quyền, đi từng bước một về phía Yến Thanh Trì.

Yến Thanh Trì sao biết một câu "thật trùng hợp" của mình sẽ làm Tống Lập suy nghĩ nhiều như vậy, y chỉ đơn thuần cảm thấy hai người đều không nói lời nào thì không khí hơi xấu hổ, cho nên mới thuận miệng nói một câu. Dù y có nghe tên Tống Lập này hơi quen tai, nhưng y cũng không phải nguyên chủ, vốn dĩ không ở Tinh Duyệt được mấy ngày, càng chưa từng gặp Tống Lập. Hiểu biết của y đối với Tống Lập chỉ giới hạn trong chương trình này —— thường trú mới thêm vào từ mùa này, nhân khí bình thường, cảm giác quay chương trình bình thường, nhưng có quan hệ không tồi với tiểu sinh nhân khí Nguyễn Văn Hiên, cảm giác tồn tại đều là gán cp.

Đáy mắt y nhìn thấy Tống Lập đi về phía mình, biết hắn chuẩn bị đoạt thẻ gỗ, định lui về cửa phòng học, dù sao trong phòng học có quá nhiều bàn ghế, hai người tranh đoạt ở chỗ này, lỡ có va chạm sẽ không tốt.

Y dừng động tác trên tay, lui ra ngoài, Tống Lập thấy vậy, vội vàng đi theo.

Hai người cùng nhau đi tới lối đi, Tống Lập cười cười, nhào về phía y, Yến Thanh Trì phản xạ có điều kiện tránh đi, bắt cánh tay Tống Lập, chuẩn bị tháo thẻ gỗ trên cổ tay hắn xuống. Tống Lập thấy vậy kéo một cái, sau đó vậy mà trực tiếp trợt chân, ngã về phía sau, một tiếng "Loảng xoảng" té xuống đất.

Hắn nhìn Yến Thanh Trì, nhe răng trợn mắt một lát, giống như bất đắc dĩ lại rộng lượng nói: "Phắc, sao cậu xuống tay tàn nhẫn vậy, hơi đau đó nha. Cậu vậy là không được đâu, dù là tiểu trong suốt muốn xuất đầu, cũng không thể không phân nặng nhẹ như vậy đâu."

Thần sắc Yến Thanh Trì lạnh xuống, y nhìn Tống Lập ngồi dưới đất chậm rãi xoa mông đứng lên, yên lặng không tiếng động đánh giá người này, y cẩn thận nhớ lại tên người này, cuối cùng cũng nghĩ ra. Là y sơ sót, sau khi xuyên qua y không ở được mấy ngày, đã kết hôn với Giang Mặc Thần, do đó huỷ hợp đồng với Tinh Duyệt đi Nam Tranh, nên y đã quên, ngày đó lúc mới vừa xuyên tới, Lý Giang nói cái người cướp tài nguyên của nguyên chủ kia còn không phải là Tống Lập sao? Người kia vì được ông chủ yêu thích mà được công ty push toàn lực, có người đại diện riêng, hoàn toàn xứng đáng nhất ca của Tinh Duyệt —— Tống Lập.

"Làm sao vậy? Tống Lập cậu không sao chứ? Sao lại té ngã?"

Yến Thanh Trì đang chuẩn bị nói chuyện, đã nghe thấy có âm thanh từ phía sau truyền đến, y vừa quay đầu, đã nhìn thấy Đới Hồng Trác chạy tới.

Đới Hồng Trác nhìn thấy Yến Thanh Trì cũng ở đây, lại hỏi, "Các cậu sao lại thế này?"

"Không có gì, người mới muốn xuất đầu, muốn chiếm màn ảnh, tâm thắng thua quá nặng, cho nên xuống tay không biết nặng nhẹ, bỏ đi." Tống Lập vẫy vẫy tay, một bộ dáng không muốn so đo.

Đới Hồng Trác nghe vậy, liếc mắt nhìn Yến Thanh Trì một cái, trong mắt không tán đồng thật rõ ràng.

Yến Thanh Trì lập tức nhịn không được phải bật cười, bây giờ đã là thời đại nào, sao còn có loại kỹ xảo cung đấu nhược trí này, y còn muốn nói Tống Lập còn lên"Tới Chiến Đi! Bằng Hữu!" cái gì? Anh ta nên đi 《 Xé bức đi! Chị em! 》, lúc này mới không phụ lòng màn ăn vạ nhược trí này, mạnh mẽ vu oan và kỹ thuật diễn vụng về.

Yến Thanh Trì cười cười, lạnh nhạt nói: "Anh Tống nói đùa, loại tiểu trong suốt như tôi, sao dám không biết nặng nhẹ với ngài chứ, vừa rồi hẳn là anh Tống ngài tự mình không cẩn thận té ngã mới phải."

"Cậu có ý gì?" Tống Lập hỏi y, "Tôi đã không trách cậu, cậu còn dám làm không dám nhận à."

"Tôi làm hay không làm, trong lòng tôi và anh đều rõ ràng. Chẳng qua tiểu trong suốt như tôi, còn phải để anh phí tâm tư diễn một vở cung tâm kế như vậy, anh Tống cũng thật không dễ dàng."

"Yến Thanh Trì, sao cậu có thể nói như vậy? Cậu đang nói tôi vu hãm cậu."

"Vu hãm hay không, bên cạnh hai chúng ta đều có camera đi theo, chút nữa để camera tung đoạn phim ra, chiếu chậm một chút, để anh nhìn rõ ràng."

"Cậu......" Tống Lập đã hơi tức giận, nhưng lại bận tâm Đới Hồng Trác còn đang ở đây, vì vậy chỉ là cười cười, "Được được được, người mới bây giờ đúng là càng ngày càng cuồng ngạo, cũng đúng, cậu chính là có bối cảnh lớn, bằng không sao có thể trực tiếp hàng không tới nơi này, có kim chủ chính là không giống người thường."

Yến Thanh Trì cười, "Nói đến kim chủ, thân thể ông chủ Lý gần đây khoẻ không?"

Sắc mặt Tống Lập thay đổi, "Cậu nói bây nói bạ gì đó!"

Yến Thanh Trì nhìn hắn, "Tôi nói gì đó, tôi chỉ là tùy tiện hỏi thôi."

Tống Lập nghiến răng nghiến lợi, nhưng lại sợ y làm trò trước mặt Đới Hồng Trác nói ra cái không nên nói, chỉ có thể lôi kéo Đới Hồng Trác nói: "Bỏ đi, chúng ta đi."

"Chờ một chút." Yến Thanh Trì nhìn hắn.

"Cậu còn......" Tống Lập còn chưa nói xong, đã cảm giác được Yến Thanh Trì đột nhiên xẹt qua người hắn, hắn sửng sốt, vừa phản ứng lại, Yến Thanh Trì đã ở phía sau hắn.

Tống Lập và Đới Hồng Trác xoay người nhìn y, Yến Thanh Trì khẽ cười cười, nâng một bàn tay, nhẹ nhàng buông ra, một sợi dây theo trọng lực rớt xuống từ lòng bàn tay y, mà trên sợi dây lại treo thẻ gỗ của Tống Lập.

Tống Lập ngẩn ra, cúi đầu nhìn cánh tay mình, mới phát hiện thẻ gỗ của hắn không biết từ lúc nào đã biến mất, hắn có chút không thể tin được nhìn Yến Thanh Trì.

Yến Thanh Trì cười lạnh một tiếng, "Nếu tôi muốn cướp thẻ gỗ của anh, còn cần tới gần anh đẩy anh?" Yến Thanh Trì hừ lạnh, "Anh quá coi thường tôi rồi."

Đới Hồng Trác giống Tống Lập, sửng sốt một chút mới nhận ra, hắn nhìn thẻ gỗ, không dám tin tưởng, "Sao có thể, có phải lúc Tống Lập té ngã cậu đã......"

Hắn nói còn chưa xong, Yến Thanh Trì đã bay thẳng đến hắn bên này, Đới Hồng Trác vội vàng trốn tránh, tránh đi Yến Thanh Trì. Hắn nhẹ nhàng thở ra, thần trí chưa định đã không tự giác nhìn cánh tay mình, lại kinh ngạc phát hiện thẻ gỗ trên cổ tay đã không còn.

Yến Thanh Trì buông ra tay, thẻ gỗ của Đới Hồng Trác cứ như vậy theo dây treo lơ lửng giữa không trung, lắc qua lắc lại, rất là châm chọc.

Đới Hồng Trác kinh sợ.

Yến Thanh Trì cười cười, mang theo chút khinh miệt, y nhìn Tống Lập, ngữ điệu thản nhiên, "Cho nên, vì sao tôi phải đẩy anh đây?"

Tống Lập nói không ra lời.

Yến Thanh Trì trả thẻ gỗ lại cho Đới Hồng Trác, sau đó ném thẻ gỗ của Tống Lập tới chân hắn. Y liếc nhìn Tống Lập, trong mắt tràn đầy trào phúng, nhưng ngại bây giờ còn đang ghi hình, lại có những người khác ở đây, cũng không dám nói gì, không so đo nữa, chuẩn bị chờ xong chương trình xong mới nói.

Yến Thanh Trì quay đầu nhìn về phía ba cái camera đi theo bọn họ, thật bình tĩnh hỏi: "Chắc là đoạn này không dùng được rồi? Vậy có phải màn ảnh đã dừng lúc chúng tôi ra phòng học không?"

Từ lúc bắt đầu quay tới giờ ba cái camera nào gặp qua loại thao tác bại hoại như y, nhất thời đều bị trấn trụ, chỉ có thể ngốc ngốc gật đầu.

"Vậy được," Yến Thanh Trì quay đầu nhìn Tống Lập và Đới Hồng Trác, "Tôi trả thẻ gỗ lại cho hai người, hai người cột lại là được rồi, tôi đi trước."

Nói xong y bay thẳng đến một phòng học khác, camera của y vội vàng đuổi kịp, Yến Thanh Trì xoay người vào một gian phòng học, để mặt mình trước camera, thở ra, vỗ vỗ ngực, nối tiếp đoạn trong phòng học lúc nãy nói: "Còn may anh ấy không có theo kịp, làm tôi sợ muốn chết."

Anh trai camera:...... Cậu nói lời này không đuối lý sao! Rõ ràng là cậu hù chết người ta có được không!

Anh trai camera câm nín nhìn trời, rồi lại nghĩ tới cái thao tác làm người khiếp sợ của y vừa rồi, chỉ cảm thấy nếu tiểu trong suốt trước mặt này thật sự lấy cái thao tác này đi đoạt thẻ gỗ của người khác, vậy chắc lúc chương trình chiếu, chính là ngày xuất đầu của y.

Dù sao, chuyện này cũng mẹ nó quá đáng sợ.

--------------------

Chương trước Chương tiếp