- Dam My Ban Dong Hanh La Duong Mon Ban Dong Hanh La Duong Mon Chuong I

Tùy Chỉnh



"Tít.."

"Hệ thống xin thông báo: Khởi tạo nhân vật thành công".

Lam Thiên hứng thú reo lên. Rốt cuộc sau hai tiếng mò mẫm tạo tài khoản, nhân vật của cậu cũng đã ra đời. Cái gọi là hai tiếng ở đây, thực chất theo cậu, đó chính là việc tạo ra nhân vật khuynh quốc khuynh thành, chim sa cá lặn.

"Bắt đầu tiến vào thế giới trò chơi"

Màn hình tối lại, sau đó mở ra khung cảnh đẹp như mơ. Lam Thiên gật gù, lẩm bẩm: "Đúng là như quảng cáo, đồ họa thật sự rất đẹp."

"Xin chào tân thủ, chào mừng bạn đến với thế giới "Tiếu Hồng Trần"."

Giọng nói ôn nhu, ngọt ngào của nữ GM(1) vang lên.

"Vui lòng chọn cốt truyện và một trong bát đại môn phái bạn muốn vào. Lưu ý, bạn có thể lựa chọn làm lãng khách, chu du tự tại, phiêu bạt giang hồ."

"Cốt truyện? Coi nào, chọn cái gì ngược tâm chút chút."

"Hệ thống xác nhận, người chơi _TiểuThiên_ đã chọn cốt truyện "Đại loạn giang hồ". Hãy mở bảng nhiệm vụ để biết thêm chi tiết."

Lam Thiên mở bảng nhiệm vụ lên, sau đấy theo hướng dẫn, cậu chạy đến cạnh xa phu lựa chọn môn phái cho mình.

Sau mười phút hì hục chọn phái, rốt cuộc một giọng nam trầm ấm, không kém phần nghiêm nghị vang lên:

"Chào mừng ngươi đến với Cẩm Y Vệ."

Màn hình lại chuyển cảnh, từ khung cảnh đẹp đẽ, trở thành một nơi nghiêm trang, lộng lẫy.

"Cẩm Y Vệ phái"

Một dòng chữ nhỏ chạy ngang. Lúc này Lam Thiên mới được nhìn thấy thành quả hai tiếng của cậu trọn vẹn. Một char nam với mái tóc trắng dài ngang lưng, đôi mắc phượng sắc bén, điểm thêm chút màu đỏ ở đuôi mắt, chiếc mũi thanh cao, đôi môi màu đỏ hơi nhếch lên, ngũ quan tinh xảo, đẹp đến mị người.

Lúc chọn nhân vật và phụ kiện, Lam Thiên còn cố ý chọn thêm một chiếc mặt nạ đeo nửa mặt, vì theo cậu, đeo như vậy sẽ huyền bí và dễ dụ người hơn.

Lam Thiên bắt đầu chạy Q(2), nhận từng skill môn phái một. Nhân vật _TiểuThiên_ của cậu cũng đã khoác lên bộ đồ cẩm y, trông vừa mạnh mẽ, lại không kém phần quyến rũ, làm bao người chơi đi ngang, ít nhiều cũng sẽ ngoái đầu lại nhìn.

Cậu nhớ hôm trước lúc tranh thủ máy đang tải game, cậu lên diễn đàn tìm tòi các hoạt động diễn ra hàng ngày. Trong đó, có một chủ đề đứng đầu trang, thu hút nhiều lượt xem, mang tên: "Tự nuôi đồng hành? Bạn từng nghe qua?" của _ĐậuHủ_, click vào xem, đương nhiên nội dung chính là bắt bạn đồng hành, khi còn chơi ở game khác, cậu cũng từng thử qua, nhưng cái mới lạ ở đây, chính là: tự nuôi đồng hành. Ban đầu người chơi được hai quyền lựa chọn, thứ nhất chính là có thể trực tiếp lựa chọn bạn đồng hành đã trưởng thành, không cần phải nuôi ngày đêm, chỉ hạn chế là phải bỏ thời gian ra để tăng điểm thân mật, từ đó bạn đồng hành mới chung thủy. Còn nếu không? Đương nhiên là lúc bạn đi ngoài đường với đồng hành, bận việc treo máy một chút, khi lên lại sẽ không thấy bạn đồng hành đâu, rất dễ hiểu, có người đi ngang đã bắt cóc bạn đồng hành của bạn về làm phu thê rồi ! Bởi vậy, rất nhiều game thủ khi lựa chọn đồng hành đã trưởng thành, đều sẽ dành thời gian để tăng hảo cảm, cũng không ít người khóc không ra nước mắt vì bạn đồng hành đã ra đi với người khác cùng với số trang bị đắt tiền đang mang. Thứ hai chính là nuôi đồng hành từ khi còn bé, điều này rất được các nữ game thủ yêu thích, vì đồng hành bé sẽ trông rất đáng yêu, bụ bẫm, lại tùy vào bạn đồng hành mình chọn, đôi khi còn làm nũng rất dễ thương. Chính vì vậy, khi bạn đồng hành lớn lên, độ hảo cảm sẽ không cần lo. Thời gian nuôi là trong bảy ngày, khi đó bạn đồng hành sẽ lớn. Hạn chế là vì chọn nuôi khi còn nhỏ, nên khi lớn lên sẽ không biết kỹ năng có mạnh hay không, mà còn có thể xui xẻo chọn phải đứa bướng bỉnh, khó nuôi, khi lớn lên còn phải rèn luyện chỉ số, kỹ năng. Nhiều người còn mạnh dạn bỏ ra tiền, để mua thuốc biến thân cho bạn đồng hành khi đã lớn, tức là biến lại thành một đứa trẻ, nhưng các chỉ số và kỹ năng vẫn sẽ mạnh như cũ, không hề thuyên giảm.

"Cái nào cũng hành xác như nhau"- Lam Thiên nghĩ. Nhưng cậu vẫn quyết định đi tìm bạn đồng hành bé, cậu cưỡi ngựa đi đến một nơi trong game mà các game thủ hay gọi đùa là "Nhà trẻ". Lam Thiên bắt đầu đau đầu lựa chọn đồng hành. Sau một hồi quay đi quay lại, đập vào mắt cậu là một cậu nhóc gương mặt đáng yêu, đôi mắt to long lanh, gương mặt thanh tú, khác xa với các npc đồng hành khác, cậu bé là môn nhân của Đường Môn.

Không nghĩ ngợi gì thêm, Lam Thiên quyết định đem cậu bé về nuôi. Cậu bắt đầu lấy kẹo ra dụ dỗ: "Tiểu tử, lại đây với ca ca nào."

Cậu bé nhìn cậu một hồi, sau đấy khẽ gật đầu.

"Hệ thống thông báo: Người chơi _TiểuThiên_ đã chính thức có bạn đồng hành. Hai ngươi sẽ cùng nhau chu du khắp "Tiếu Hồng Trần"".

Lam Thiên vui mừng, cuối cùng cậu đã có bạn đồng hành như ý. Cậu bắt đầu thực hiện các hành động tương tác như véo má, cốc đầu, cõng lên đi chơi xung quanh để tăng hảo cảm. Còn bỏ cả thời gian để cưỡi ngựa ra bờ suối, câu cá, hái trái cây, mua màn thầu để "nuôi lớn" bạn đồng hành.

Nhìn dòng chữ "Bạn đồng hành ( _TiểuThiên_ )", cậu cảm giác có hơi chút không đẹp mắt. Liền mở thông tin bạn đồng hành lên, tìm đến mục tên, nhận nhiệm vụ đến quan phủ đăng kí tên cho bạn đồng hành. Cậu làm theo, sau đó nhận được văn kiện, liền chạy đến chỗ quan phủ, khung đổi tên hiển thị ra:

"Bạn muốn đăng kí tên cho bạn đồng hành?"

Lam Thiên chọn "Có". Một khung thông tin khác hiển thị ra. "Bạn muốn đặt tên bạn đồng hành là:____?"

Lam Thiên liền đọc cái tên mà cậu tâm đắc từ lúc nhận nhiệm vụ lấy văn kiện nhất.

"Hệ thống thông báo: Bạn đồng hành của _TiểuThiên_ đã được đổi thành tên Dạ Ảnh"

Cậu đắc ý gật gù, lẩm bẩm: "Sau này lão tử đã có bạn đồng hành, trực tiếp dùng phi tiêu phóng nát mông hết người trong cái game này!"(3)

Rồi Lam Thiên lại bắt đầu quá trình chạy Q, nuôi đồng hành. Một ngày, hai ngày, ba ngày dần dần trôi qua. Thoáng chốc đến ngày thứ sáu, tối hôm ấy, sau khi đã sắp xếp túi, đưa Dạ Ảnh lên giường, đắp chăn cho y, còn xếp sẵn nguyên liệu để sáng mai vào game còn nấu để ăn mừng Dạ Ảnh trưởng thành, Lam Thiên tắt game, phấn khích đến quên ngủ, mai cậu sẽ được nhìn thấy thành quả nuôi lớn của mình. Sau một hồi lăn qua lăn lại, cậu dần chìm vào giấc mộng đẹp.

"Tít..Tít...Tít..."

Lam Thiên choàng mở mắt dậy, cậu nhào vào phòng vệ sinh đánh răng rửa mặt sạch sẽ, ăn tạm một cái bánh mì, rồi mở máy tính, đeo mũ giáp vào, nằm xuống khoang thuyền, trực tiếp log vào game.

Màn hình mở ra bảng hiển thị nhân vật _TiểuThiên_. Cậu nhấp chọn "Bắt đầu hành hiệp". Màn hình tối dần, sau đó mở ra là khung cảnh khác. Đối diện cậu là một căn nhà gỗ cậu dựng tạm nằm lặng lẽ, yên bình dưới những cành đào. Đối diện căn nhà là một bàn cờ bằng đá, bao xung quanh ngôi nhà là một rãnh nước chảy róc rách, nhìn qua bên phải cách không xa ngôi nhà, là một thác suối chảy, chim kêu ríu rít, nhảy quay nhảy lại trên những cành cây, khiến cho những cánh đào mỏng rơi, khung cảnh lại càng thêm lãng mạn nên thơ.

Lam Thiên bước đến trước cánh cửa, cậu hồi hộp. Đôi tay thon dài nhẹ nhàng đẩy cánh cửa ra.

"Ngươi đã về."

Giọng nói nam tính, trầm ấm, nhưng lại lãnh đạm vang lên. Lam Thiên ngẩng đầu, vì ngược sáng nên cậu không thấy gì, chỉ thấy một bóng đen đứng quay lưng lại với cậu. Nhưng chỉ vậy thôi, bóng đen đấy vẫn làm người ta cảm thấy, người đang đứng trước mắt chính là một tuyệt mĩ của thế gian. Cậu ngẩng người, cho đến khi bóng đen quay lưng lại, tiến dần ra phía cửa, đối diện cậu, cúi đầu áp sát xuống nhìn cậu, tưởng chừng chỉ cách nhau một mi li mét nữa sẽ hôn, khi đó Lam Thiên mới hoàn hồn lại. Cậu há hốc, trợn tròn mắt nhìn.

"Ngươi...Dạ Ảnh?"

"Là ta."

Lam Thiên lại càng thêm tròn mắt, Dạ Ảnh thấy vậy, liền mỉm cười ôn nhu, trông như có thể đốn ngã hàng ngàn người.

Sau một phút ngỡ ngàng, người ta nghe đâu đó có tiếng thét lên:

"A A A, tại sao ta vốn muốn ngươi thành tiểu thụ đáng yêu, đi mị người cùng ta, ngươi lại trưởng thành một tên nam tính, cường tráng thế này!!!!"

Cậu tức giận, trực tiếp thoát game, chạy lên diễn đàn xem lại chủ đề hôm trước, hóa ra có một lưu ý nhỏ cậu đã quên: "Lưu ý: Hình dáng lúc còn nhỏ của bạn đồng hành, khi lớn lên sẽ không bị ảnh hưởng bởi hình dáng lúc nhỏ. Chuyện khi nhỏ nữ tính, lớn lên nam tính, mạnh mẽ, chính là chuyện bình thường"

Vậy, cậu từ nay, sẽ chung sống với một người bạn đồng hành như vậy?

Chương 1, kết thúc.

Chú thích:

(1) GM: Game Master, người hướng dẫn, giúp đỡ người chơi trong game.

(2) Q: Quest, các nhiệm vụ người chơi làm hằng ngày, gồm cả nhiệm vụ bắt buộc và không bắt buộc.

(3) Giải thích chút ở đây, bạn Lam Thiên nhà ta có bảo sẽ phóng phi tiêu nát mông hết người chơi. Thực chất ở đây là sử dụng Dạ Ảnh, vì Dạ Ảnh vốn là Đường Môn. Bạn nào có chơi game kiếm hiệp, nhất là Cửu Âm Chân Kinh, sẽ biết Đường Môn chính là những kẻ thường xuyên từ xa phóng phi tiêu giết chết đối thủ không để lại dấu vết. Còn Lam Thiên là Cẩm Y Vệ, có skill (kỹ năng) đó là quăng xích trói chặt đối thủ, hoặc là quăng xích kéo đối thủ từ xa lại rồi giết chết.