- Dam My Doi Canh Va Cai Long Giam Chuong 17

Tùy Chỉnh

"Cảnh báo, cảnh báo, sinh mệnh thấp hơn 10%, đề nghị ký chủ dùng trục truyền tống bảo toàn tính mạng. Xin nhắc lại, sinh mệnh thấp hơn 10%, đề nghị ký chủ dùng trục truyền tống bảo toàn tính mạng" - tiếng hệ thống SO45-PR đang vang lên từng hồi chuông báo động đỏ, cân nhắc trước sinh mệnh đang có nguy cơ mất đi của ký chủ.

"...Bây giờ..cậu..bảo tôi..bỏ lạ..lại cậu ta mà..đi sa..sao?" - dù gặp nguy đến tính mạng nhưng lương tâm của Đào Nhiên không cho phép cậu bỏ lại Lyron.

Lyron phức tạp nhìn vết thương sâu đến lộ cả phần xương, máu me đầm đìa bên ngực phải của Đào Nhiên, hắn cảm thấy trái tim như bị cứa từng nhát đau đớn vô cùng. Ký ức 5000 năm trước vô cùng mơ hồ, đã từng có một người dùng tính mạng giúp hắn thoát khỏi nguy hiểm, hắn không thể nghĩ ra được người đó là ai, chỉ biết rằng hắn đã từng vô cùng tuyệt vọng khi mất đi, điều đó khiến hắn luôn sầu não.

"Tôi biết cầm máu, tôi từng học qua khóa sơ cứu, để tôi giúp cậu" - Lyron lo lắng nhìn khuôn mặt nhẫn nhịn đau đớn mà mồ hôi chảy ướt đẫm lưng áo của Đào Nhiên, hắn run tay xé rách áo của bản thân rồi nói.

"Không..tôi không sao, tôi..có thuốc..rồi, anh..đừng..đừng lo cho tôi, vết..vết thương của anh..cần xử lý" - không phải riêng Đào Nhiên bị thương mà do giúp cậu nên Lyron cũng bị cào một nhát sâu rõ thịt bên trong ở cánh tay trái, cậu chật vật nhưng phần hơn vẫn là lo lắng cho Lyron.

Đào Nhiên nhìn hang động vô cùng lớn mà bọn cậu tìm được trong lúc bị truy sát bởi một con gấu biến dị cấp B, loại sinh vật này nguy hiểm khôn cùng. Để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra, cậu cùng Lyron dùng cỏ Flight che dấu mùi cơ thể con người trải đều trước cửa hang động.

Đào Nhiên cùng Lyron cố gắng dùng cách sơ cứu đơn giản để cầm cự đến bình minh ngày hôm sau. Đêm nay, cậu cùng Lyron đành trải tạm rơm rạ cùng cỏ lau tìm được làm giường ngủ. Chật vật như vậy là do cậu không muốn để lộ hệ thống trước mặt người khác, có đôi khi cũng cần con bài tẩy để sau này dễ hành động.

"Đào Nhiên, cậu cố gắng cầm cự, sáng mai tôi sẽ cố gắng đưa cậu ra khỏi đây" - Lyron nhìn miệng vết thương đang rỉ máu nhuộm đỏ dải băng bó vết thương mà đau lòng nói.

Đào Nhiên mỉm cười cảm kích trước Lyron, cậu cảm thấy ấm lòng vô cùng. Trong hoạn nạn hiếm khi gặp một người trước sau như một vẫn lo nghĩ cho cậu. Vì Đào Nhiên có hệ thống nên cậu không lo lắng, nhưng nếu không có hệ thống thì có lẽ cậu sẽ không như Lyron.. Đôi khi con người sẽ rất ích kỉ, bản thân cậu cũng không ngoại lệ. Lyron là một người vô cùng tuấn tú, bây giờ nhuộm đỏ vì vết thương khiến hắn trở nên vô cùng tà mị, tuy chật vật lại không mất mỹ cảm.

Lúc Đào Nhiên đánh giá Lyron, hắn cũng đang âm thầm nhìn lén cậu. Đào Nhiên bị thương khiến sắc mặt tái nhợt, cậu yếu ớt nhưng không mất đi nét kiên định trên đôi mắt sáng rực, khí chất sạch sẽ cộng thêm phong thái ung dung khiến cậu càng thêm xinh đẹp tinh thuần, máu nhuộm đỏ thân cậu khiến hắn như có ảo giác đang nhìn thấy một đóa bỉ ngạn rực rỡ nhất nơi Vong Xuyên. Hắn lo sợ, nhưng lại không kiềm lòng được muốn ngắm nhìn cậu mãi cho đến khi tiếng ho nhẹ đau đớn khiến hắn sực tỉnh.

"Cậu không sao chứ, tuy đã băng bó nhưng vì không có thuốc và chỉ khâu nên vết thương rất dễ nứt ra, cậu ngồi yên đừng động mạnh, cậu cần gì tôi sẽ giúp cậu..v..v.. " - Lyron lo lắng mà lúng túng nói rất nhiều.

Đào Nhiên nghe xong lời lải nhải của Lyron mà đau óc choáng váng, không ngờ một người kiệm lời đến khi muốn nói lại có thể niệm thành kinh phật như vậy. Thật đáng sợ, nhưng cậu lại không nhịn được cười, vì Lyron lúc này vô cùng đáng yêu.

"Tôi, tôi không sao, thật đấy, anh đừng lo quá, tôi biết phải làm gì mà!?" - Đào Nhiên không thể không ngắt ngang lời nói của Lyron.

                              o O o

Kịch trường nhỏ:

Tác giả: Đại nhân ơi, người ta cố end truyện mà không có ý tưởng.

Lyron: Theo tôi thấy, tốt hơn hết là giết quách thằng nhỏ Keler đi là end.

Keler: Lâu lắm không xuất hiện, bị chồng ân nhân đồ sát phải làm sao đây, onl chờ gấp.

Tác giả: Đại nhân à, hình như chồng ngài muốn đồ sát con trai của công công..     \( TT A TT ) /

Hệ thống SO45-PR: Bị tác giả cho ăn bơ, phải làm sao đây, onl chờ gấp!!?