[ĐAM MỸ|EDIT] Bạo quân sủng hôn hằng ngày - Nhất Nhật Tri Thiên - Chương 2: Tha đi

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Y cúi đầu nhìn tấm đệm phủ trên giường, dù cho trong lòng biết đêm nay mình không sao mà vẫn khó tránh khỏi có chút căng thẳng.

"Ngẩng đầu cho bản vương nhìn một cái."

Lời nam nhân nói cũng không khác kiếp trước chút nào, mà kiếp trước Tống Tụng lại chẳng dám ngẩng đầu nhìn hắn, dưới tia sáng tối tăm này, cũng không biết hắn có nhớ kỹ mặt của mình không nhỉ.

Y ngẩng đầu lên đối diện với Lệ Tiêu, người kia nhìn y thật lâu. Tống Tụng cơ hồ có thể cảm giác được ánh mắt của hắn như thực thể, đang từng tấc từng tấc phân tích ngũ quan y. Y nhìn không thấu Lệ Tiêu đang suy nghĩ gì, chỉ có thể cúi đầu lần nữa.

Lệ Tiêu mở miệng, giọng nhẹ bẫng như là sợ hù y sợ: "Tên là gì?"

"Tống Tụng."

"Tụng nhi..." Nam nhân lặp lại tên này, tai Tống Tụng bỗng nhiên hơi tê rần.

Có lẽ là huyết mạch tương liên, lúc y làm u linh vẫn quanh quẩn cạnh đứa con bị Tống Ca cướp đi. Lệ Tiêu rất thích tiểu Hoàng tử, hay tới thăm nó, thường xuyên nhìn một lúc lại ngẩn người ra. Tống Tụng có lúc lén lút vòng tới cạnh hắn, mỗi khi vào lúc ấy, Lệ Tiêu như đột nhiên nhận ra được gì đó, ánh mắt nóng rực quay đầu nhìn y, có lúc thậm chí lại đột nhiên gọi một tiếng: "Tụng nhi?"

Mà nóng rực trong mắt hắn chẳng mấy chốc sẽ rút đi, trở nên âm u thâm trầm.

Dù cho Tống Tụng đứng cạnh hắn, hắn cũng chẳng thể nào thấy được y.

Mặt Tống Tụng bỗng nhiên bị bóp một cái. Y nhất thời hoàn hồn, ánh mắt nam nhân ý vị thâm trường, trầm giọng nói: "Dám ngẩn người trước mặt bản vương, thực sự là to gan."

Tống Tụng vội vàng khom người: "Điện hạ thứ tội."

Nam nhân cười khẽ một tiếng, hắn duỗi tay nắm chặt tay Tống Tụng, cẩn thận từng li từng tí một nâng y dậy, nói: "Bản vương làm Tụng nhi sợ?"

Tống Tụng lập tức lắc đầu, "Không có."

Lệ Tiêu ngồi xuống bên cạnh y, tay quấn lấy một lọn tóc dài, ánh mắt rơi vào bả vai gầy yếu cùng cổ y. Y quá gầy, gầy đến độ có thể thấy xương hơi nhô ra. Bởi vì phải lâm sủng, khoảng thời gian này Tống Tụng ăn uống kỳ thực cũng coi như khá hơn một chút, mà thân thể bị ngược đãi trường kỳ, làm thế nào cũng không thể cấp tốc bồi bổ trong một sớm một chiều.

Lệ Tiêu dời ánh mắt xuống, còn có thể nhìn thấy xương sống lồi ra rõ ràng trong y phục. Thân thể như vậy, dù ôm cũng sẽ không thoải mái, chỉ có thể cứng cộm người.

Tống Tụng cũng nhận ra được điểm này, y bỗng nhiên có chút bất an.

Kiếp trước y vì thuốc, cũng bởi vì sợ nên cứ co rúm ở một bên, Lệ Tiêu thuận thế trực tiếp đè lên, mà kiếp này... Hắn nhìn thấy gương mặt gầy gò hốc hác này của mình, chẳng lẽ là mất hứng thú rồi?

Y nhíu mày lại.

Chưa nói đến chuyện Lệ Tiêu có nguyện ý dẫn y đi hay không, trong đầu y còn nhớ khuôn mặt nhỏ non nớt đó dần dần nảy nở, tuy rằng đứa bé kia sau đó bị Tống Ca... Nhưng, nói đến cùng vẫn có chút kỳ quặc, Tống Tụng kỳ thực còn muốn tự mình ôm nó một cái, nhưng nếu Lệ Tiêu không chạm vào y, đây chẳng phải là sẽ không còn được gặp lại đứa bé kia hay sao?

Y nhất thời ngẩng mặt lên, nói: "Điện hạ, đi ngủ thôi."

Y chủ động đến gần cởi áo cho Lệ Tiêu, lúc tới gần y có thể ngửi được một luồng mùi thơm thanh lãnh. Lệ Tiêu thuận thế đáp một câu, một cái ôm y vào trong ngực. Tống Tụng ngẩn người, cảm giác bàn tay của hắn vuốt ve mặt của mình. Lệ Tiêu hỏi: "Có nguyện ý hồi phủ cùng bản vương không?"

Tống Tụng: "! ! !"

Y không nghĩ tới việc vui tới đột ngột như vậy, đôi mắt của y trong nháy mắt vụt lên luồng ánh sáng nhạt, rồi y lại thận trọng, nhẹ nhàng mím môi một cái, đáp một câu: "Được."

Lệ Tiêu khả năng cũng không ngờ tới y đáp sảng khoái như vậy, trong đôi mắt hắn xoẹt qua một vệt nghi hoặc, nhưng hắn lại bật cười ngay, "Bây giờ hồi phủ, được không?"

Tống Tụng nhịn khóe miệng cong lên xuống, nhìn hắn không chớp mắt, gật đầu nói: "Được."

Sau khi Phong Vương vào phòng Tống Tụng, Tống quốc công và Tống Ca vẫn ở gần đó kiểm tra tiến triển, thấy đèn trong phòng vẫn mãi không tắt, hắn không khỏi lo lắng: "Tống Tụng này, đến tột cùng có được hay không đây?"

Nếu không thể giữ Phong Vương lại một đêm, vậy cũng không cần thiết giữ lại cái mệnh tiện của nó nữa.

Bọn họ bên này vừa quyết định xong, bỗng nhiên lại thấy hạ nhân canh cửa đẩy cửa phòng ra, cung kính đứng sang hai bên. Đang ngạc nhiên lại thấy Phong Vương ôm một cái áo choàng bọc lấy một người, đi ra từ trong. 

"Phụ thân!" Tống Ca vội vàng đi gọi, hai người họ vội vã cản Lệ Tiêu lại trước khi ra cửa: "Vương gia, ngài đây là... ?"

Lệ Tiêu liếc mắt một cái, ngữ khí nhàn nhạt: "Đứa nhỏ này bản vương nhìn thực sự rất thích, làm phiền quốc công."

Phong Vương mở miệng như thế, sắc mặt Tống quốc công cùng Tống Ca hơi thay đổi một chút, bọn họ đương nhiên không muốn nhanh như thế đã giao Tống Tụng ra. Thánh dược đến tột cùng sẽ như thế nào còn chưa biết, vạn nhất một ngày Tống Tụng xảy ra sự cố gì, Phong Vương truy cứu bọn họ đưa một kẻ thấp kém đi, vậy sao Tống gia còn mạng?

"Này, chuyện này... Tụng nhi đứa nhỏ này, chung quy cũng là nhi tử của hạ quan, nếu như Vương gia muốn đưa đi..."

"Làm sao?" ngữ khí Phong Vương cân nhắc mà nguy hiểm: "Không nỡ bỏ?"

Chữ không nỡ bỏ này, rơi vào tai Tống quốc công, bỗng trở thành ngươi dám cản ta? Lệ Tiêu có bệnh điên ai ai cũng biết, nếu hắn lỡ tay giết đại thần nào thì đương nhiên không phải hắn cố ý. Tống quốc công vội cúi thấp đầu xuống. Tống Ca tiến lên một bước, cung kính nói: "Có thể được Vương gia yêu thích tất nhiên là phúc phận của huynh trưởng, nhưng tính cách huynh trưởng nhát gan, chỉ sợ ít phúc, không gánh vác được ưu ái của Vương gia. Sao Vương gia không đích thân hỏi một câu xem sao? Nói cho cùng... Y cũng không phải là nô tài tùy ý bán để lấy tiền."

Tuy rằng ngày hôm nay tính cách Tống Tụng thay đổi khác hẳn, mà Tống Ca cũng chỉ cho rằng y là con thỏ bị ép, lúc này nhất định là đang sợ sệt. Dù người nhà không tốt đến mấy nhưng đến cùng là nơi y quen sống, với cái tính tình nhát thối kia của Tống Tụng, y dám mặt đối mặt với Phong Vương cả ngày chắc? Thế thì có khác gì như mỗi ngày đi trên dây kiếm may mắn đâu? 

Mà câu cuối cùng, cũng là cố ý nói cho Tống Tụng nghe.

Nếu là kiếp trước, Tống Tụng tất nhiên sẽ bị câu nói sau cùng của Tống Ca làm cho cảm động. Người bình thường chỉ coi y là một kẻ mệnh tiện, chỉ có Tống Ca coi y là người. Mà lúc trước sau đêm đó cũng là Tống Ca giúp y chạy trốn. Hắn nói cho Tống Tụng hay, nếu Phong Vương có tình ý với y, chỉ sợ sẽ cưỡng ép bắt y vào phủ. Tống Tụng nhát như chuột, cũng không hề có chủ kiến, Tống Ca nói Phong Vương có thể sẽ làm nhục giết hại y, y nhất mực tin.

Sau đó nghe nói Phong Vương tìm y khắp nơi, y càng là cửa cũng không dám ra ngoài, mỗi ngày chỉ có Tống Ca ở bên cạnh y. Y vẫn luôn coi Tống Ca là người thân, nhưng đối phương lại lấy mạng y ngay sau khi y mang thai sinh con.

Tống Ca cong môi nhìn về phía Tống Tụng bị áo choàng che mặt, chờ nhìn gương mặt nhát gan tái nhợt của y. Mà ngoài ý muốn, Tống Tụng lại bình tĩnh đẩy một góc áo choàng ra, y lộ mặt, nhưng liếc mắt nhìn Tống Ca một cái cũng không, chỉ giơ cánh tay lên vòng lấy cổ Lệ Tiêu, nhẹ giọng nói: "Vương gia đi đâu, ta đi theo đó."

Lời này suýt chút nữa làm Tống Ca nghiến đến gãy cả răng, sắc mặt hắn xanh mét. Đôi mắt Lệ Tiêu lại vì vậy mà sáng một độ, hắn không cần phải nhiều lời nữa, ôm lấy Tống Tụng trực tiếp lên xe ngựa.

Tống Ca đuổi theo ra ngoài phủ, sắc mặt nhất thời biến ảo không ngừng.

Tống Tụng vẫn luôn bị hắn nắm trong lòng bàn tay, vốn là để mặc dẫm nát vê tròn. Nhưng hôm nay, mì vắt này lại đột nhiên tuột tay, đến tay của một người khác, trong chớp nhoáng chênh lệch này làm cho lòng Tống Ca cảm giác cực kỳ khó chịu.

Hắn đứng yên thật lâu, mới quay người hồi phủ, vừa vặn gặp phải Tống phu nhân từ bên trong đi ra. Nàng túm lấy Tống Ca: "Ta đã nói muốn giết nó! Hiện tại nó leo lên người Phong Vương, ta còn báo thù cho đệ đệ ngươi thế nào? A Thời bây giờ còn hôn mê bất tỉnh! Nó vẫn còn là con nít, cứ như vậy đột nhiên bị đâm một dao... Nó nhất định rất sợ..."

Tống Ca căm ghét nhìn nàng một cái, đè buồn bực xuống, dịu giọng an ủi: "Ta sẽ giúp đệ đệ báo thù."

Hắn nói: "Nó sẽ ngoan ngoãn chạy về."

Tống Tụng vừa mới bị đặt xe ngựa là lập tức muốn xuống khỏi lòng Phong Vương, cứ bị ôm như vậy đích xác cũng có chút lỗ mãng quá phận.

Nhưng đối phương lại hoàn toàn không có ý tứ buông tay, nhận ra được y giãy dụa, hắn còn hơi siết chặt cánh tay. Hắn trầm thấp cười bên tai Tống Tụng, nói: "Miệng Tụng nhi thật là ngọt."

Hơi thở thổi tới bên tai làm Tống Tụng ngứa ngáy, y nhẹ nhàng rụt cổ một cái, bởi vì còn băn khoăn chuyện đứa nhỏ, cũng thuận thế nói: "Vương gia muốn nếm thử?"


Vì thời xưa lấy vợ gả chồng sớm nên lúc này Tụng nhi lớn rồi mà đoán chừng bà mẹ kế và ông bố còn trẻ nên tui vẫn để cách gọi hắn - nàng ha. Già hơn thì mới gọi là ông - bà.

Chương trước Chương tiếp