- Dam My Edit Thien Thu Mong Khe Thach Chuong 71 80

Tùy Chỉnh

Chương 71

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Hiện tại tình huống Yến Vô Sư như vậy, so với tình hình lúc trước của Thẩm Kiều còn phức tạp hơn gấp trăm lần.

Vì tuy rằng ngày đó Thẩm Kiều rớt vực trọng thương, bệnh tình triền miên, nhưng đó là vì độc tố Tương Kiến Hoan trong cơ thể phát tác, còn tất cả kinh mạch bị tổn thương của hắn đều được chân khí Chu Dương Sách chữa trị. Dư độc của Tương Kiến Hoan sau khi võ công tẫn phế cũng được giải trừ hết. Tuy rằng hai mắt do tác động của dư độc mà đến nay vẫn không có cách nào khôi phục hoàn toàn. Hiện tại gân cốt của hắn đã được Chu Dương Sách tái tạo toàn bộ, võ công tuy phải luyện lại từ đầu, nhưng một chút hậu hoạn cũng không có.

Nhưng Yến Vô Sư lại không như vậy. Y vốn là do ma tâm xuất hiện kẽ hở, đây là vấn đề của chính bản thân y. Cố tình kẽ hở kia còn bị Nghiễm Lăng Tán biết được, lợi dụng thời khắc y bị các cao thủ khác vây công, khiến cho kẽ hởn lớn hơn. Hơn nữa đầu y bị thương, kinh mạch toàn thân rối loạn, nội tức hỗn loạn, đến nỗi ảnh hưởng tới tâm tính, sinh ra muôn vàn nhân cách.

Cho nên muốn khôi phục lại, ít nhất phải điều trị từ ba phía. Thứ nhất là trị liệu thương tổn nơi đầu, cái này đã có Ngọc Thung Dung, không cần lo lắng. Thứ hai là chỉnh lại kinh mạch; thứ ba là tu bổ ma tâm. Thứ hai và thứ ba phải cùng lúc tiến hành, bù đắp lẫn nhau, bởi lẽ một ngày kẽ hở không được tu bổ lại, là một ngày có khả năng tẩu hỏa nhập ma, dẫn đến kinh mạch hỗn loạn nguy hiểm, mà vấn đề của kinh mạch tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến tiến độ khôi phục võ công của y.

Hiện tại mạch tượng mà Thẩm Kiều thấy, không nhất định là mạch tượng thật sự của Yến Vô Sư, có thể là dấu hiệu của việc "Ngoài yên trong loạn". Nhưng cuối cùng đây cũng coi như một khởi đầu tốt, dù sao với sự kỳ tài ngút trời của Yến Vô Sư, nếu y đã nói tấm lụa có thể tu bổ kẽ hở của ma tâm, vậy thì nhất định có thể, chỉ là trong thời gian sớm muộn với công hiệu ra sao mà thôi.

Thẩm Kiều đặt đối phương nằm lên giường, từ trong tay áo lấy ra một vật màu trắng.

Đây là Ngọc Thung Dung mà ngày đó "Tạ Lăng" cho hắn lúc ở cổ thành Xúc Khương. Lúc đó ngoại thương do viên hầu cào trúng trên người Thẩm Kiều đã gần như khỏi hẳn, cho nên hắn vẫn chưa từng ăn. Hiện tại hắn có trợ giúp từ chân khí Chu Dương Sách, vật này tuy rằng có thể điều khí thuận huyết, nhưng cũng không có tác dụng đặc biệt lớn gì với hắn.

Thẩm Kiều nắm Ngọc Thung Dung trong tay, cầm cái ly không tới, tay hơi dùng sức, bột phấn Ngọc Thung Dung liền từ kẽ tay rì rào rơi xuống, rất nhanh đã lấp kín nửa cái ly. Hắn lấy chút nước ấm đổ vào, sau đó nhấc cằm Yến Vô Sư lên, cạy mở miệng, đem chén nước Ngọc Thung Dung kia rót vào.

Vật này được thế nhân ca tụng là thánh vật chữa thương, tất nhiên là có công hiệu thần kỳ. Hoàng cung đại nội bình thường không phải chỗ nào cũng có, cần phải tới cổ thành Xúc Khương dưới nền đất sa mạc kia mới có thể tìm được. Giá trị tất nhiên không cần phải nói tới. Những con viên hầu đó quanh năm coi đây là thức ăn, cho nên khí lực cực lớn, thời gian trôi qua linh trí được mở ra, cho nên mới có thể cùng bọn họ đấu đến không phân cao thấp như vậy.

Lúc đó Yến Vô Sư hái được bốn quả, vì áp chế Trần Cung, nên đã đem toàn bộ số còn lại ném xuống. Sau đó y tự ăn hai quả, cho Thẩm Kiều một quả, có lẽ cũng chưa từng nghĩ tới, quay đi quay lại, một quả này lại là dùng trên người chính y.

Nếu như đổi lại là người khác, cho dù mình ăn không có tác dụng gì, nhưng cũng chưa chắc đã muốn tiện nghi cho người khác.

Một chén nước "Ngọc Thung Dung" này uống vào, khí sắn Yến Vô Sư quả nhiên ôn hòa đi rất nhiều. Thẩm Kiều lúc này mới để ly xuống, tiếp tục tĩnh tọa, suy tư về những vấn đề liên quan đến "Chu Dương Sách".

"Chu Dương Sách" tổng cộng có năm quyển, trong đó có một quyển liên quan đến võ công của Ma Môn, chính là nội dung trong tấm lụa mà Yến Vô Sư đoạt được từ trên tay Trần Cung. Hắn cũng từng xem qua, ít nhất mấy ngàn chữ, ngôn từ tinh tế, ý nghĩa sâu xa, quả thực đều là lời bình về võ công của Nhật Nguyệt Tông năm đó. Thẩm Kiều xem thêm cũng vô ích, bởi lẽ thứ hắn luyện, là đạo tâm, những cái đó thật sự không có liên quan gì tới hắn.

Liên quan đến võ công của ba nhà Nho Thích Đạo, trong bốn quyển còn lại, Thẩm Kiều đã xem qua hai. Một quyển là do được ân sư Kỳ Phượng Các truyền thụ, một quyển khác là ở trong chùa Xuất Vân, dưới con mắt của mọi người, do chính hắn đọc lên, đã bị Yến Vô Sư hủy diệt.

Ngoài ra, còn hai quyển nữa, một quyển giấu trong nội cung Bắc Chu, một quyển thì nằm trong Thiên Nhai Tông.

Vì "Chu Dương Sách" quá nổi tiếng, là đệ nhất kỳ thư trong thiên hạ, người người đều muốn có. Ngày đó, Đậu Yến Sơn không biết lấy được tin tức về một quyển "Chu Dương Sách" từ chỗ nào, nên đã ra lệnh cho phó bang chủ Vân Phất Y tự mình mua lại vật đó từ người chủ cũ, sau đó dùng danh nghĩa áp tiêu đưa về cho chính mình. Ai ngờ trên đường đi lại bị Yến Vô Sư chặn lại, cuối cùng còn trực tiếp phá hỏng một quyển kia. Cho nên ở trong lòng, hắn hận Yến Vô Sư thấu xương, tham gia trận vây giết cũng không kỳ quái. Bất cứ người nào ở trong tình huống như vậy, đều cảm thấy cách làm này của Yến Vô Sư thực sự quá khiến người ta hận.

Tuy nhiên, rất nhiều người biết "Chu Dương Sách" tốt, nhưng lại không biết nó tốt ở đâu, còn cho rằng bên trong nhất định là có chứa bí pháp võ công tuyệt thế, luyện được là có thể làm đệ nhất thiên hạ. Như Kỳ Phượng Các năm đó và Yến Vô Sư của bây giờ, cũng đều chưa thể khám phá toàn bộ điểm tốt của nó. Mãi đến tận khi võ công của Thẩm Kiều tẫn phế, mới biết được tác dụng cực lớn của "Chu Dương Sách", đó là tái tạo căn cơ. Chân khí Chu Dương Sách tích hợp từ ba nhà Nho Thích Đạo, người dùng nó luyện tập dường như ngay từ khi bắt đầu đã cao hơn so với người khác một bậc. Con đường khác nhau, tất nhiên cảnh giới về sau cũng sẽ khác nhau.

Chỉ là cho dù rất nhiều cao thủ biết rõ điểm này, họ cũng không thể thật sự phế bỏ hoàn toàn võ công mà một lần nữa luyện "Chu Dương Sách". Thêm vào đó, người từng xem qua "Chu Dương Sách", tất nhiên đều tự cho mình là thông minh, hơn nữa không chịu giao lưu cùng người khác, cho nên nhìn khắp thiên hạ, người thật sự có thể lý giải tinh túy trong "Chu Dương Sách", e là không quá vài người.

Trước mắt, Thẩm Kiều đang đứng ở giữa sườn núi, đã cảm thấy được thiên địa rộng lớn, không gì không thể, nhưng dù sao cũng không bằng người đứng ở trên đỉnh núi. Tuy nói mấy quyển "Chu Dương Sách" độc lập với nhau, nhưng dù sao vẫn có chút liên hệ ràng buộc. Cho nên hiện tại hắn tình cờ luyện đến chỗ nào không hiểu, không tìm được đáp án, thì chỉ có thể tự mình tìm tòi. E là đợi đến khi xem được toàn bộ hai quyển còn lại, tình huống như vậy sẽ hoàn toàn thay đổi.

Một quyển giấu trong nội cung Bắc Chu kia còn dễ nói, có lần gặp mặt trước đó, Vũ Văn Ung có lẽ có thể nguyện ý cho mượn.

Nhưng Thiên Nhai Tông thì khó mà nói. Phật Môn và Đạo Môn xưa nay không thể nói là có giao tình, các tông trong thiên hạ hiện giờ vì chuyện tranh ai là nhất, cho nên đều tự mình nâng đỡ minh chủ riêng, khiến cho thiên hạ hỗn loạn không dừng. Thiên Nhai tông không thể vô duyên vô cớ đem bảo vật trấn phái của mình cho người không liên quan mượn đọc.

Nghĩ đến đây, thời gian đã qua nửa đêm, Thẩm Kiều bất tri bất giác đã mơ hồ ngủ mất.

Mãi đến tận lúc sắc trời dần sáng, hắn mới hoàn toàn tỉnh lại.

Một giấc ngủ này cũng không quá sâu, nhưng Thẩm Kiều từ nhỏ đã học theo công phu đạo gia, tính tình đạm bạc, chưa từng vì chuyện gì khó mà cứ quẩn mãi trong lòng, chỉ cần nhận thấy mọi việc không thẹn với lòng, đương nhiên sẽ không suốt ngày ăn không ngon ngủ không yên, cho nên mặc dù là ngồi thiền, cũng có thể dưỡng thần.

Chỉ là trong sự đạm mạc trước kia còn mang theo hai phần ngây thơ, nhưng dưới năm tháng chập trùng, hai phần ngây thơ này cũng đã từ từ lắng lại, dù cách xử sự của hắn vẫn luôn khoan dung độ lượng, nhưng đã chậm rãi học được làm sao nhận biết lòng người, không còn dễ dàng bị người ta che mắt nữa.

Đôi mắt còn chưa mở, hắn đã cảm giác được tầm mắt từ người trên giường đang rơi trên người mình.

Không cần nhìn cũng biết là ai, mà không biết lần này tỉnh lại sẽ biến thành nhân cách nào đây. Nếu như vẫn thô bạo tàn ác như tối qua, vậy thì đành phải đánh ngất thêm lần nữa, hoặc là trực tiếp thuê xe ngựa, đem người ném lên, sau đó gấp rút lên đường là được, như vậy cũng tránh được rất nhiều phiền phức.

Tâm niệm Thẩm Kiều thay đổi rất nhanh, hắn chậm rãi mở mắt ra, hai người cách nhau không xa, cho nên hắn vẫn có thể nhìn thấy thần sắc trên mặt đối phương.

Chỉ thấy mặt Yến Vô Sư không chút gợn sóng, trong ánh mắt cũng mang theo hàm ý không rõ. Tâm hắn lộp bộp một tiếng, không hề cảm thấy cao hứng hơn chút nào: "Yến tông chủ?"

Yến Vô Sư nghiền ngẫm cười: "Sao vậy, hình như ngươi không quá nguyện ý nhìn thấy ta?"

Thẩm Kiều hơi hạ mi xuống: "Không có."

Yến Vô Sư: "Một thân nữ trang này của ta, là do ngươi mặc vào?"

Thẩm Kiều: "Chuyện gấp đành chịu, cũng có thể tránh được không ít tra xét, giúp Yến tông chủ sớm ngày quay lại Trường An."

Yến Vô Sư tựa hồ không quá để ý, y thậm chí còn hứng thú sờ lên búi tóc trên đầu, sau đó sờ sờ ống tay áo, rồi mới nói với Thẩm Kiều: "Muốn đóng giả thì nên đóng cho giống. Nữ tử sẽ luôn để móng tay, cho dù không để, cũng sẽ thoa chút sơn lên đó. Bằng không, người có tâm nếu nhìn thấy bàn tay khớp xương rõ ràng thế này, cũng biết là giả gái."

Thẩm Kiều giật giật khóe miệng, lòng nói ta làm sao biết nhiều như vậy, ta cũng đã từng đóng giả đâu.

Ngoài miệng lại nói: "Yến tông chủ nói rất phải, nếu như ngươi muốn bôi chút sơn, vậy ta hiện tại ra đường mua thêm là được."

Yến Vô Sư nhíu mày cười nói: "Ngươi hình như không quá tình nguyện nói chuyện với ta? Sao vậy? Tạ Lăng dù sao cũng chỉ là một tia tàn hồn của ta, cứ như vậy đã lọt vào mắt xanh của ngươi, ôn nhu đối đãi, ngược lại, đối với ta lại không coi ra gì. Lẽ nào A Kiều đã quên, ai mới thật sự là Yến Vô Sư sao?"

Ngày đó Thẩm Kiều quyết định đi cứu Yến Vô Sư, vốn cũng không phải để cho đối phương quay đầu là bờ, càng không phải vì muốn y cảm kích. Ai ngờ do kẽ hở ma tâm của Yến Vô Sư, hắn lại bất ngờ tao ngộ "Tạ Lăng" và "A Yến". Bằng không hắn một chút cũng không nguyện có dính dáng gì tới đối phương, chỉ ước từ nay về sau ngay cả mặt mũi cũng không cần thấy mới tốt.

"Tạ Lăng là Tạ Lăng, Yến Vô Sư là Yến Vô Sư, dù như thế nào, ta cũng không dám quên Yến tông chủ." Thẩm Kiều nhàn nhạt nói.

Ánh mắt Yến Vô Sư rơi vào vết thương trên môi hắn, kinh ngạc cười nói: "Sao vậy, Tạ Lăng không có phần lớn ký ức của ta, ngay cả muốn thân thiết như thế nào cũng quên mất, vội vã cắn ngươi đến mức thương tích như vậy sao?"

Được y nhắc nhở, Thẩm Kiều mới ý thức được trên môi còn chút đau đớn mơ hồ. Nhưng từ xưa tới nay hắn không giỏi việc châm biếm lại, cho nên chì đành trầm mặc không phản ứng,

Yến Vô Sư không để ý lắm, lại cười nói: "Nếu đã lấy được tấm lụa, tu bổ kẽ hở ma tâm cũng coi như có hi vọng. Việc này quả thực cần phải đa tạ ngươi. Nếu như không có ngươi dẫn ta thâm nhập Xúc Khương, ta không thể lấy được tấm lụa từ trong tay Trần Cung. A Kiều, ngươi cứ lấy đức báo oán như vậy, làm cho ta cảm thấy chuyện ngày đó đưa ngươi cho Tang Cảnh Hành cũng có chút hổ thẹn đấy!"

Ngoài miệng nói thẹn, trên thực tế ngữ khí lại không có nửa điểm tâm ý hổ thẹn, đây mới thật sự là Yến Vô Sư. Y là người, nếu đã làm, cho dù có phụ hết người trong thiên hạ, cũng sẽ không cảm thấy thẹn trong lòng. Cho dù thời gian có quay ngược, chỉ sợ y vẫn sẽ bức Thẩm Kiều bước đến ranh giới đó, vẫn như cũ làm ra lựa chọn như vậy.

Nói cho cùng, chính như Yến Vô Sư từng nói. Y không cần bằng hữu, chỉ cần đối thủ. Mà đối thủ chỉ có thể có thực lực ngang y, người có thể sóng vai đứng cạnh y, tất cả chỉ là do Thẩm Kiều tự mình phỏng đoán, sai lầm ảo tưởng mà thôi.

Cho đến hôm nay, Thẩm Kiều sao còn có thể không nghĩ ra được điểm này. Cho nên hắn không nói tiếp những câu đó, trái lại hỏi chính sự: "Rời khỏi Vương thành, đi về phía Trung Nguyên, nguy cơ bại lộ hành tung của ngươi càng lúc càng lớn. Với tu vi hiện giờ của ngươi, có lẽ chính ngươi cũng tạm thời chưa muốn chính diện đối kháng với đám người Tuyết Đình thiền sư. Hiện giờ ngươi đang là cái đích để người người chỉ trích, bốn bề thọ địch, nếu như bị phát hiện, tất sẽ kéo theo phiền phức không ngừng. Mà lần này đi Trường An, lộ trình không hề ngắn, chính ngươi có tính toán gì không?"

Yến Vô Sư thấy vẻ mặt hắn tẻ nhạt, rõ ràng không muốn nói chuyện tào lao với mình, cố tình trên môi lại mang thương tích, phá hủy mấy phần cảm giác cấm dục, phảng phất như pho tượng thần tiên bị dính lên chút hồng trần yên hỏa, trong lòng chợt cảm thấy thú vị, không khỏi trêu chọc: "Ngươi và Bắc Chu vốn không liên quan, không thể chỉ vì từng gặp Vũ Văn Ung một lần mà đã nguyện ý đứng ở phía hắn giúp đỡ ta đó chứ? Để cho ta đoán chút nào, chẳng lẽ ngươi từ lâu đã vụng trộm nảy sinh tinh cảm khó nói với ta, lại vì bị ta tự tay đưa cho Tang Cảnh Hành mà đau đớn thấu tâm, nhưng tình cũ khó quên, Tạ Lăng xuất hiện càng khiến cho lửa tình đã tắt cùng cháy, muốn để ta mặc xiêm y nữ nhân lên, nhân dịp ta thần trí không rõ, gạo nấu thành cơm, khiến ta phải lấy thân báo đáp?"

Dù là Thẩm Kiều luôn luôn đàng hoàng trịnh trọng, cũng bị lời tự luyến lần này của y lôi đến đen mặt: "Nếu Yến tông chủ không chịu đàng hoàng nói chuyện chính sự, ta đành trực tiếp đánh xỉu ngươi ném về Trường An cũng được."

Yến Vô Sư bật cười: "Được được, ngươi đừng nóng, chúng ta không lập tức quay về Trường An, trước tới Vị Châu đã."

Y xưa nay tính tình tráo trở, lúc tâm tình tốt liền nói cười vui vẻ, ôn tồn dụ dỗ cũng là chuyện thường.

Thẩm Kiều nhíu mày: "Vì sao?"

Yến Vô Sư: "Chính như lời ngươi mới nói, hiện tại võ công của ta chưa khôi phục, xuất hiện trước mặt người khác là quá mức rêu rao. Lục Hợp bang, Phật môn, Hợp Hoan tông, Pháp Kính tông, thậm chí cả người Đột Quyết, mỗi bên đều muốn đẩy ta vào chỗ chết. Với năng lực hiện giờ của ngươi, cũng không có cách nào có thể che chở được cho ta."

Thẩm Kiều ở trong lòng thầm mắng, cái này thì trách ai được, ngươi gây thù khắp chốn, bản lãnh này cũng không phải ai cũng làm được. Nếu không có ta vì đại cục mà không thèm tính toán với ngươi, lúc này đã gia ngập hàng ngũ truy giết ngươi từ lâu rồi.

Yến Vô Sư không nghe thấy câu oán thầm của hắn, nhưng vẻ mặt Thẩm Kiều đã hoàn toàn bán đứng hắn rồi. Yến Vô Sư cảm thấy rất có tâm trạng, nhìn hắn một lúc lâu, mới hỏi: "Phía bên Trường An có truyền đến tin tức gì không?"

Thẩm Kiều: "Nghe nói đại quân Bắc Chu tiến quân thần tốc, Bắc Tề không có mấy lực lượng dám chống đối. Nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn, Nghiệp thành đã sụp rồi."

Yến Vô Sư ừm một tiếng: "Ta đã an bài nhân thủ bên người Vũ Văn Ung. Trong thời gian ngắn hắn sẽ không xảy ra chuyện gì. Mà nếu như xảy ra chuyện, chúng ta hiện giờ chạy tới cũng không kịp, Hoán Nguyệt tông có phủ đệ tại Vị Châu, trước cứ tới nơi này nghỉ ngơi đã, sau đó tìm người truyền tin tới Trường An sau."

Nếu y đã quyết như vậy, Thẩm Kiều cũng không có dị nghị.

"Vậy ngươi nghỉ ngơi đi."

Yến Vô Sư: "Ngươi đi đâu vậy?"

Thẩm Kiều: "Mua cho ngươi chút sơn móng tay."

"...." Lần đầu tiên trong đời, Yến tông chủ cũng có lúc á khẩu không trả lời được.

Hai người ở trong Vương thành Thổ Cốc Hồn đợi vài ngày, rốt cục cũng khởi hành quay về Bắc Chu.

Trước khi đi, Thẩm Kiều còn lén lút một mình dạo quanh nhà Ban Na, thấy Trần Cung không nói dối, tổ phụ nàng quả thật đã trở lại, tổ tôn hai người bình an vô sự, mới thả tâm xuống, lặng yên không tiếng động rời đi.

Yến Vô Sư vẫn như trước xuất hiện tình trạng nhân cách thay đổi, nhưng lúc y thanh tỉnh đã ngày một nhiều lên. Thẩm Kiều phát hiện, nhân cách đầu tiên bị rơi rụng, chính là cái cực kỳ thô bại tàn ác, một lời không hợp liền động thủ kia. Mấy nhân cách còn lại, thời điểm ban ngày rất ít khi xuất hiện, nhưng buổi tối thì lại luân phiên thay đổi.

Nói cách khác, hiện tại vào ban ngày, Yến Vô Sư đã không còn gì khác lúc trước.

Nhưng mà mỗi lần "Tạ Lăng" xuất hiện, đều đặc biệt ỷ lại Thẩm Kiều, thậm chí cả đêm không chịu ngủ, cứ chăm chăm nhìn hắn. Đây là điều mà ngay cả bản tôn Yến Vô Sư cũng không thể khống chế. Cho nên phần lớn thời gian ban ngày, tinh thần Yến Vô Sư đều không quá tốt, thường xuyên phải ngồi xuống nghỉ ngơi.

Đầu tháng hai, bọn họ đến được thành Vị Châu.

Mà nguy cơ, cũng dần lặng lẽ đến.

Chương 72

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Vị Châu được thiết lập ở Bắc Ngụy, nằm ở đầu nguồn nước, nên có tên là Vị Châu. Trên thực tế nó mang tên là Tương Võ, nhưng mọi người đã quen coi nó và sông Vị Thủy là một, cho nên đều gọi là Vị Châu thành.

Thành trì này khẳng định không sánh bằng Trường An, nhưng cũng tính là khu trọng trấn phía tây. Nếu như Bắc Chu và Thổ Cốc Hồn nổ ra chiến tranh, nơi này tất sẽ thành tiền tuyến. Chỉ là hiện giờ tạm thời chưa nguy hiểm đến vậy, bởi vì còn chưa tới đầu xuân, khí trời vẫn lạnh, thương lữ vãng lai ít, thành Vị Châu trước sau như một, yên tĩnh bình hòa.

Sáng sớm, A Khinh cầm một câu chổi đi tới cửa.

Hôm qua vừa mới có đợt tuyết hạ xuống, cho nên phải quét dọn sạch sẽ, không đợi chút nữa Ngô bá ra bên ngoài mua đồ nhất định sẽ trượt chân.

Hắn lẩm nhẩm trong miệng vài nhịp nhạc lệch điệu, chỉ có mình hắn hiểu, thầm nghĩ nhanh chóng quét xong tuyết, hắn còn phải đến sân sau xem mấy con mèo vàng thường chạy đến phòng chứa củi mấy ngày trước tránh rét có ở đó không, nếu còn, thì lấy thêm chút đồ cho chúng ăn.

Đêm qua có trận tuyết lớn, ngoài cửa không ngoài suy đoán tích một tầng dày đặc, thỉnh thoảng còn có vài mảng tuyết từ nóc nhà rơi xuống nữa.

Lúc này A Khinh đã quét xong sân, trên người đổ một tầng mồ hôi mỏng, cũng không cảm thấy lạnh, chỉ có chút sụt sịt, nên dừng lại nghỉ ngơi một chút.

Hắn thản nhiên ngẩng đầu lên, sau đó liền nhìn thấy hai người đi từ đầu phố tới.

A Khinh chú ý tới người nam nhân mặc xiêm y màu xanh kia trước. Từ phía xa xa, dung mạo đối phương không thể nhìn rõ, nhưng khí độ cùng hành tung đã lộ ra khí chất không tầm thường. A Khinh cảm thấy rất khó để tìm một từ chuẩn xác để hình dung nó, không, phải nên nói là, hắn chỉ có thể nhớ tới miếng bánh ngọt lạnh ngày hè mình thường ăn, trắng trong long lanh, thấm vào lòng người, đừng nói là ăn, chỉ cần nhìn, đều đã cảm thấy có một loại cảm giác thật thoải mái.

Chờ đối phương đi lại gần, hắn mới phát hiện mình hình dung tới bánh ngọt lạnh là quá mức chính xác. A Khinh chưa từng thấy một nam nhân nào tuấn mỹ như vậy, nhất thời càng nhìn càng ngây ngẩn, mãi đến tận khi phát hiện hai người kia đi về phía hắn, càng lúc càng gần, mới đột nhiên lấy lại tinh thần.

"Bánh ngọt lạnh", a không, là nam nhân trên lưng đeo bọc hành lý hình dáng dài đi tới trước mặt A Khinh, chắp tay với hắn: "Xin hỏi nơi này có phải Tạ phủ?"

Đổi lại là ngày trước, A Kinh tất nhiên sẽ đáp: Hai chữ "Tạ phủ" to lù lù bày ở trên đầu đó, ngươi mù hay sao mà còn không biết hả, làm sao còn ở đó mà hỏi?

Nhưng lúc này hắn không những không mở miệng cay nghiệt, ngược lại còn đỏ mặt, bình thường nhanh mồm nhanh miệng không cánh mà bay, lại còn lắp ba lắp bắp: "Nhưng ta không, không quen ngươi a?"

"Tiểu công tử, ngươi cũng là người trong phủ này sao?" Đối phương rất có lễ phép mà cười hỏi.

A Khinh chỉ cảm thấy một nửa xương cốt đều đã mềm nhũn.

Lúc này, bên cạnh nam nhân mặc thanh y bỗng nhiên truyền đến một tiếng cười nhẹ: "A Kiều, ngươi hỏi như vậy, chậm rì rì, phải tới lúc nào mới hỏi xong? Trực tiếp bảo lão Ngô đi ra, cứ nói với hắn là chủ nhân đến."

Lúc này A Khinh mới chú ý tới, đi cùng nam từ mặc áo xanh, còn có một nữ tử mặc váy vàng, đầu đội mịch ly, nhìn không rõ dung mạo.

Chỉ là nữ tử biên thủy này lại có vóc người cao gầy, nhưng loại trước mắt này, đã không thể dùng hai từ cao gầy để mà hình dung, mà phải nói là giống như nam nhân cao to mang thân hình nữ tử, hết sức hiếm thấy.

Lại nói đến thanh âm, cũng không khó nghe, nhưng khẳng định cũng không có nhu hòa thanh thuần như nữ tử thường có.

A Khinh hơi hơi nháy mắ: "Các ngươi có phải nhầm rồi không, nơi này của chúng ta không có chủ nhân, chủ nhân Tạ phủ mấy năm trước xuất môn đi xa, đến nay vẫn chưa về!"

Thẩm Kiều định hỏi lại, đã thấy Yến Vô Sư trực tiếp ném một vật vào lòng thiếu niên.

A Khinh theo bản năng tiếp được, cúi đầu nhìn, mới phát hiện là một miếng ngọc màu vàng, không to bằng nửa bàn tay, phía trên điêu khắc cực kỳ tinh mỹ, minh nguyệt quế cành, khói lồng Côn Lôn.

"Giao cho Ngô bá, sau đó bảo hắn tới gặp ta." Cái người "Nữ tử" căn bản không giống nữ tử kia nói như thế.

A Khinh bỗng nhiên giật cả mình, hắn nhớ rõ Ngô bá từng nhắc nhở, cho nên đã gần như hiểu rõ người trước mắt rốt cuộc là ai, không nói hai lời liền chạy vào trong nhà, tiện thể đóng sập cửa lại, trực tiếp ngăn hai người Thẩm Kiều Yến Vô Sơ ở bên ngoài.

Tính cảnh giác của hắn ngược lại khá cao, chỉ là chưa từng qua tôi luyện, cái loại hành vi này ở trước mặt người ta, coi như là khá ấu trĩ.

Hai người đứng ở ngoài một lúc, mới thấy cửa lớn một lần nữa được mở ra. Một ông lão đầu hoa râm từ trong đi ra, phía sau còn có thiếu niên vừa rồi.

Ánh mắt ông lão đảo qua người Thẩm Kiều, rơi vào trên người Yến Vô Sư đang đội mịch ly, không xác định nói: "Chủ nhân?"

Yến Vô Sư ừ một tiếng.

Chỉ một tiếng này, làm cho ông lão không thể nào nhận sai được nữa. Lão vui mừng không xiết, gần như muốn xông về phía trước hành lễ, nhưng đi được mấy bước lại cố gắng nhịn xuống, vội vàng mờ bọn họ đi vào.

"Mời, mời, vào rồi nói sau!"

A Khinh đi theo phía sau Ngô bá, hiếu kỳ đánh giá hai người.

Hắn không phải người trong Hoán Nguyệt tông, chỉ là khi còn bé là cô nhi được Ngô bá thu lưu, về sau vẫn luôn lưu lại trong tòa nhà không quá lớn này làm bạn với Ngô bá, giúp ông quét tước gian nhà. Ngô bá nói với hắn không quá nhiều, nhưng A Khinh mơ hồ biết được tòa nhà này cũng có chủ nhân. Ngô bá chỉ ở đây nhận nhiệm vụ trông giữ mà thôi. Chỉ là chủ nhân không biết là người phương nào, cũng chẳng biết khi nào mới về, khả năng qua vài năm sẽ trở lại, nhưng cũng có thể là cả đời cũng không trở lại.

A Khinh vốn tưởng rằng chủ nhân "đã đi xa" trong miệng Ngô bá là đã bất người qua đời, dù thế nào cũng không nghĩ tới có ngày đối phương lại đột nhiên xuất hiện trước mặt hắn, lại còn hóa trang thành nữ nhân.

"A Khinh." Ngô bá gọi hắn, "Con đi xuống bếp nấu chút cháo, làm vài món điểm tâm. Công tử đã trở lại, chắc chắn là lặn lội đường xa, thế nào cũng phải ăn chút gì đó cho thân thể ấm áp lên."

"Dạ, con đi liền!" A Khinh nghe Ngô bá nói, lập tức đáp ứng, vội vã rời đi.

Yến Vô Sư nhìn bóng lưng hắn, liếc mắt qua, bỏ mịch ly xuống: "Gân cốt cũng ổn, chỉ là có chút đần, người trong Hoán Nguyệt tông chỉ cần tâm tư linh hoạt, vẻ ngoài lung linh, hắn không đủ tư cách."

Ngô bá vội nói: "Tiểu nhân thu lưu nó, chỉ là do một mình nhàn rỗi tẻ nhạt, nên muốn có đứa nhỏ này làm bạn thôi. Nó là đứa nhỏ thành thật không dám có nửa điểm không an phận nào!"

Tòa nhà này vốn là một cứ điểm của Hoán Nguyệt tông, dùng danh nghĩa của Biên Duyên Mai mua lại, vì đệ tử Hoán Nguyệt tông ở bên ngoài đều dùng tên giả mang họ Tạ, nên cứ là tòa nhà, đều thống nhất mang tên Tạ phủ. Ngơi này do Ngô bá trông coi, mấy năm ở chung, lão đối với A Khinh cũng có vài phần trìu mến, cũng có tồn tại ý nghĩ đưa hắn vào Hoán Nguyệt tông.

Chỉ là lão căn bản không dám đem chủ ý này đánh tới trên người Yến Vô Sư, vốn là muốn chờ Biên Duyên Mai hoặc Ngọc Sinh Yên đi ngang qua đây, rồi chọn thời điểm cầu một câu. Nào ngờ, hai người kia còn chưa tới, lại trực tiếp rước lấy vị đại phật này, lập tức ngay cả nói cũng không dám nói ra.

Thẩm Kiều chợt nói: "Ngốc ngếch cũng có nghĩa không dễ dàng bị vật ngoài thân mê hoặc, không hẳn là không thể toàn tâm toàn ý luyện võ. Ta lại cảm thấy đứa nhỏ này tâm tư đơn thuần, rất tốt, nếu như nó không hề liên quan gì đến Hoán Nguyệt tông, lại có ý tập võ, ta có thể dẫn dắt thay."

Lúc này hắn nghĩ tới Bích Hà tông từng trải qua trận đại biến, môn phái héo tàn, muốn tìm mầm mống tốt cũng không phải dễ. Tư chất của A Khinh, cái loại tông sư mắt cao hơn đầu như Yến Vô Sư này có lẽ nhìn không lọt, nhưng đặt ở trong Bích Hà tông, lại rất có khả năng.

Yến Vô Sư bật cười: "A Kiều a, lần đi cùng nhau này, cũng chưa từng thấy ngươi ưu ái người nào như vậy. Theo ta thấy, nếu muốn bàn về tư chất gân cốt, mấy tiểu hài tử vừa gặp trên đường chẳng phải còn tốt hơn sao? Ngươi không phải là thấy nó vừa rồi cứ nhìn chằm chằm mình, mê luyến dung mạo ngươi, cho nên mới nói như vậy đó chứ?"

Thẩm Kiều: "Yến tông chủ tự mình háo sắc, cũng đừng cho rằng người trong thiên hạ này đều háo sắc như ngươi."

Hắn vốn không muốn để ý đến Yến Vô Sư, chỉ vì nếu hai người cãi nhau, hắn thắng thì ít mà thua thì nhiều. Cho nên lúc Yến Vô Sư khôi phục tính tình nguyên bản, hắn vẫn tận lực giảm bớt số lần nói chuyện cùng đối phương, không ngờ nhịn cả một đường, lại vấp ngã ở đây.

Đúng như dự đoán, Yến Vô Sư cười nói: "Thực sắc tính dã, người nào chả vậy. Ta quả thật thích dung mạo của ngươi, lại càng thích ngươi đối xử lạnh nhạt với ta như vậy, đây có gì không tốt mà không dám thừa nhận? Ngươi đối với Tạ Lăng, A Yến thì ôn nhu mọi cách, thấy ta đi ra liền nửa câu cũng không chịu mở lời. Nói cho cùng, Tạ Lăng cũng tốt, A Yến cũng được, đều là một mặt của Yến Vô Sư ta mà thôi. Nhưng nếu Tạ Lăng và A Yến đều đổi sang khuôn mặt già nua như Ngô bá này, lại thân cận với ngươi nhiều hơn nữa, có phải ngươi cũng có vài phần kính trọng với bọn họ hay không?"

Ngô bá vô tội bị kéo vào, lão không rõ quan hệ giữa Thẩm Kiều và Yến Vô Sư, cho nên không dám nói gì, chỉ đành cười gượng.

Thẩm Kiều ừ một tiếng: "Ta quả thực thấy ngươi liền phiền, so với nói chuyện cùng ngươi, ta thà nói thêm hai câu với Tạ Lăng."

Yến Vô Sư mặc dù vẫn cười, nhưng nụ cười trên mặt đã biến đổi đến mức trở nên nguy hiểm.

Ngô bá lại không thể bỏ đi, ở lại thì lúng túng, nghe đoạn đối thoại của họ, chỉ hận không thể biến mình thành trong suốt.

Ngày trước lão từng ở cùng Yến Vô Sư một thời gian, biết rằng mỗi khi đối phương nở nụ cười như thế, rõ ràng sẽ có người gặp xui xẻo.

Ai ngờ nụ cười này qua đi, Yến Vô Sư lại càng ôn nhu hơn: "Được rồi, coi như ta nói sai. Đoạn đường này, ta mặc ngươi ép ta đóng nữ nhân cũng không kêu một tiếng, tận lực phối hợp, chẳng lẽ còn không thể nhận được một sắc mặt tốt của ngươi hay sao? Thẩm chưởng giáo Thẩm đại nhân độ lượng, chắc sẽ không cùng ta tính toán chứ."

Tông chủ Hoán Nguyệt tông là một người cuồng ngạo cỡ nào, mấy ai từng thấy y ép mình xin lỗi người khác? Đừng nói là Ngô bá bị hù, ngay cả Thẩm Kiều cũng thấy bất ngờ.

Mặc dù Thẩm Kiều không nhận nổi câu nói này, nhưng khi mở miệng đã thoáng hòa hoãn ngữ điệu lại: "Ngươi và Ngô bá chắc chắn còn nhiều chuyện cần nói, ta sẽ không làm phiền. Nơi này còn phòng khách chứ, ta muốn nghỉ ngơi một lát."

Thấy Yến Vô Sư không tỏ vẻ phản đối, Ngô bá vội nói: "Có, quanh năm đều thu dọn, bất cứ lúc nào cũng có thể ở, ta dẫn ngài qua."

Lão dẫn Thẩm Kiều đi thu xếp, rất nhanh đã trở lại bái kiến Yến Vô Sư.

"Tông chủ bình an vô sự, thực sự là vạn hạnh! Lúc trước tiểu nhân nghe nói ngài bị, bị... Còn không dám tin tưởng, việc này quả nhiên chỉ là lời đồn thổi!"

Yến Vô Sư mỉm cười nói: "Cũng không hẳn là lời đổn, ta quả thực bị thương nhẹ, hiện giờ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục."

Ngô bá a một tiếng: "Vậy vị vừa rồi...."

Yến Vô Sư: "Hắn họ Thẩm, ở chỗ này, đối đãi với hắn như với ta là được."

Ngô bá vội vàng đáp ứng, không dám hỏi nhiều.

Yến Vô Sư: "Trong khoảng thời gian này, bên ngoài có xảy ra chuyện gì không?"

Ngô bá: "Tin ngài qua đời truyền khắp giang hồ, tiểu nhân không muốn tin, nhưng vẫn sai người đưa tin tới Trường An, chỉ là đại công tử vẫn chưa hề trả lời. Nghe nói đám người Hợp Hoan tông nhân cơ hội này tới gây cho chúng ta không ít phiền phức. Nhưng tiểu nhân có ghi nhớ lời dặn dò của ngài, vẫn luôn cẩn thận thu mình, không để nơi này bại lộ."

Yến Vô Sư: "Bên Vũ Văn Ung thì sao?"

Ngô bá: "Chu Chủ tự mình thân chinh, Tề quốc bị diệt, hiện giờ danh vọng như mặt trời ban trưa, ngay cả Đột Quyết và Trần quốc phía nam cũng không dám lớn tiếng cướp đoạt ánh hào quang. Bên Chu Chủ sau khi nghe được tin tức về ngài, nghe nói cũng phái người đi tìm những người vây giết ngài ngày đó gây phiền phức. Chỉ là Lục Hợp bang còn có thế lực hiển ra bên ngoài, mấy người còn lại hành tung bất định. Môn phái mỗi người đều không ở trong nội cảnh Chu quốc, Chu Chủ dù sao cũng không phải người trong giang hồ, thế lực triều đình có chút thua kém, cuối cùng cũng chỉ phá được vài phân đà của Lục Hợp bang ở triều Chu mà thôi."

Yến Vô Sư: "Ngươi đưa tin tới Trường An từ khi nào?"

Ngô bá: "Năm trước, ngày mười lăm tháng mười hai tết."

Một lần đưa đi nhận về này, quả thực không thể nhanh như vậy, nhưng cũng có thể là bên phía Biên Duyên Mai đã xảy ra biến cố gì đó.

Yến Vô Sư: "Ta ở chỗ này mấy ngày, tiện chờ hồi âm từ Trường An. Ngươi đi an bài một chút, không nên để cho những người không liên quan để lọt tin tức ra ngoài."

Ngô bá vội nói: "Vâng, xin chủ nhân yên tâm! A Khinh tuy rằng không biết thân phận của tiểu nhân, nhưng đứa nhỏ này nhanh miệng, lai lịch cũng sạch sẽ, nhất định sẽ không gây chuyện thị phi gì đâu."

Tự mình đưa Yến Vô Sư tới gian phòng nghỉ ngơi xong, Ngô bá từ hậu viện đi ra, liền thấy A Khinh đã làm xong cơm nước mang tới.

"A bá, đồ ăn làm xong rồi, giờ đưa tới ạ?"

Ngô bá gật gật đầu: "Nhớ đừng lắm miệng, không nên hỏi thì đừng hỏi. Bình thường ở trước mặt ta cằn nhằn vài câu thì không sao, trước mặt chủ nhân thì không thể như vậy, y không thích người nói nhiều."

A Khinh đầu tiên là đồng ý, sau đó nhịn không được hiếu kỳ hỏi một câu: "A bá, chủ nhân của ngài, chính là công tử của Tạ phủ này, y rốt cục là nam hay nữ ạ?"

Ngô bá đen mặt: "Tất nhiên là nam, con ngay cả nam hay nữ cũng không nhận ra à?"

A Khinh lẩm bẩm: "Ai mà biết được, nói không chừng y lại có ham mê đặc thù gì đó. Con thấy vẫn là vị công tử đi cùng với y kia tốt ở chung tốt hơn a."

Thanh âm của hắn cực nhỏ, ai ngờ vẫn bị Ngô bá nghe được, sau gáy liền bị vỗ một cái: "Nói bậy cái gì đấy, còn không mau mang tới, bảo con ngậm kín miệng, nói nhiều tất lỡ lời, im lặng là vàng hiểu chưa!"

"Ui da!"

Chương 73

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Từ khi còn nhỏ, A Khinh đã lớn lên tại Vị Châu, an bình yên ổn, chưa từng nhìn thấy thế giới bên ngoài. Hiện giờ trong nhà có thêm hai người, tâm lý tự nhiên sẽ rất hiếu kỳ, tuy rằng Ngô bá luôn miệng căn dặn nếu không có chuyện gì thì đừng tới quấy rầy người ta, nhưng hắn vẫn muốn nhân cơ hội đưa cơm, tình cờ trò chuyện thêm hai câu cùng Thẩm Kiều.

Đương nhiên, nếu là Yến Vô Sư, cho hắn thêm mười lá gan, hắn cũng không dám tìm người bắt chuyện —— thiếu niên có loại trực giác giống như dã thú, ai dễ nói chuyện, ai không thể tới gần, hắn vẫn nhận biết rõ ràng.

Ngày hôm đó, như thường ngày, hắn mang theo cơm nước đã chuẩn bị xong đưa tới cửa phòng Thẩm Kiều.

Bên trong không có tiếng trả lời, nhưng a Khinh hiển nhiên đã quen, sau khi trời sáng, Thẩm Kiều gần như luôn ở ngoài sân luyện kiếm. A Khinh tự nhiên đẩy cửa đi vào, đem rổ đựng đặt trên bàn, lấy cháo hoa và điểm tâm sáng bưng ra.

Phía sau vang lên tiếng bước chân, A Khinh nở nụ cười quay đầu nói: "Thẩm công tử, ngài đã về rồi, may quá...."

Nói được một nửa thì im bặt, hắn suýt chút nữa bị nước miếng chính mình nghẹn chết, té nhào một cái lăn dậy, vẻ mặt cười hì hì trong nháy mắt biến thành nụ cười gượng câu nệ: "Kính chào chủ công."

"Ngươi hình như không quá muốn thấy ta." Yến Vô Sư nhíu mày, vừa nói vừa vào, tự nhiên như thường.

Y không mặc y phục nữ nhân như lần đầu tiên đến nữa, tóc mai cũng đã khôi phục màu sắc vốn có, một thân áo xanh, tựa cười tựa không, phong lưu hiển lộ.

Nhưng A Khinh lại không hiểu sao cảm thấy rất sợ hãi, thậm chí không dám nhìn thẳng vào y, cũng đánh mất vẻ tùy ý ban đầu, nhanh chóng cúi người nói: "A Khinh không dám, là Ngô bá dặn dò A Khinh phải cung kính đối với chủ công, không thể mạo phạm."

Yến Vô Sư hơi nhếch môi, trực tiếp ngồi xuống trước án thư, tư thế tùy ý: "Ngươi đối với ta câu nệ như vậy, lại tùy ý với Thẩm Kiều như thế, có vẻ là rất yêu thích hắn?"

A Khinh lắp ba lắp bắp: "Thẩm công tử, ngài ấy rất tốt!"

Yến Vô Sư ừ một tiếng: "Hắn quả thực đối với bất cứ ai đều rất tốt, cho dù cảm thấy bị làm khó dễ, bị người ta quấy rầy, cũng không thể hiện ra trên mặt."

Thẩm Kiều ở trong lòng A Khinh, gần như là có tất cả những phẩm chất hoàn mỹ mà hắn hướng tới. Tính nết tốt, vẻ ngoài dễ nhìn, võ công lợi hại, xử sự hiền lành. Một người như vậy, đừng nói là A Khinh, cho dù là những thiếu niên khác có cùng độ tuổi với A Khinh, đều sẽ quý mến yêu thích. A Kinh ở trong phủ này, mỗi ngày chỉ có mình Ngô bá là bạn, một người có tuổi tương đương làm bạn chơi cũng không có, đột nhiên lại mọc ra một Thẩm Kiều, tự nhiên sẽ nảy sinh lòng thân cận, muốn nói thêm hai ba câu với hắn, đây vốn là chuyện rất bình thường.

Nhưng mà đến trong miệng Yến Vô Sư, lại mang tới một hai phần ý tứ hàm xúc không tầm thường. A Khinh nghe thấy lời này, liền cảm thấy có chút khổ sở, thầm nghĩ hóa ra mỗi ngày mình chạy tới đây tìm ngài ấy nói chuyện, là làm khó cho ngài ấy sao?

Thiếu niên cúi đầu, tâm tình ủ rũ như cún con.

Nhưng Yến Vô Sư cũng sẽ không nảy sinh chút lòng thương tiếc nào, còn lửa cháy đổ thêm dầu, bồi thêm một câu, giải quyết dứt khoát: "Cho nên ngươi phải tự biết thân biết phận."

A Khinh: "Dạ."

Âm thanh hạ xuống, gần như là khổ sở đến mức muốn rơi lệ.

Ngay tại lúc này, Thẩm Kiều cầm theo kiếm đi từ ngoài vào, trên mặt hắn còn có chút mồ hôi mỏng, nhưng bởi vậy mà sắc mặt càng thêm trắng trẻo, tựa như được bọc trong một vầng sáng nhàn nhạt.

"Sao vậy?" Hắn thấy hai người một đứng một ngồi, không hiểu rõ lắm.

"Sao ngươi lại ở trong phòng ta?" Câu thứ hai là hỏi Yến Vô Sư.

Yến Vô Sư cười nói: "Ta ngửi thấy mùi cơm, cho nên chạy tới cọ chút."

Thẩm Kiều nhíu mày: "Không phải A Khinh cũng mang tới chỗ ngươi rồi sao?"

Yến Vô Sư thản nhiên nói: "Ăn của mình, đâu có giống ăn của người khác. Nhìn thấy người ta ăn ngon, mình ăn cũng ngon hơn."

Lời y nói, Thẩm Kiều một chữ cũng không tin, luôn cảm thấy có chút quái lạ, tựa như trước lúc mình vào đã có chuyện gì đó xảy ra.

"A Khinh?" Thẩm Kiều thấy hắn cúi đầu, ôn nhu nói, "Ngươi làm sao vậy?"

"Không, không có gì! Chủ công và Thẩm công tử cứ chậm rãi dùng, chờ hai ngài ăn xong, ta lại tới thu dọn!" Dứt lời vội vội vàng vàng quay người chạy ra ngoài.

Thoáng nhìn lướt quá, khóe mắt thiếu niên tựa như có chút đỏ, Thẩm Kiều càng lúc càng nghi ngờ, nhìn theo bóng lưng A Khinh, quay đầu hỏi Yến Vô Sư: "Ngươi vừa nói gì với nó?"

Yến Vô Sư cười dài nói: "A Kiều a, giọng điệu này của ngươi giống như kiểu gà mẹ che chở con vậy! Đừng quên, A Khinh là người của ta, ta muốn làm gì nó, là chuyện rất bình thường. Người ta mới hơi dựa dẫm một chút, ngươi đã quý mến như vậy. Chúng ta cùng nhau đồng hành lâu như thế, sao mỗi lần ngươi gặp ta đều không thay đổi thái độ vậy?"

Nếu như nói biểu tình vừa rồi của Thẩm Kiều là bình thường, thì giờ khắc này ngay cả chút cảm xúc cũng không còn tồn tại: "Yến tông chủ cũng đâu có thiết tha gì thái độ của ta."

Thời điểm ma tâm hở, tính tình thay đổi, chính y kỳ thực cũng cảm nhận được, tựa như có thêm một đôi mắt nhìn thế giới bên ngoài. Tuy nhiên chỉ là có thể nhìn, lại không thể nào khống chế được thân thể chính mình.

Cho nên y cũng chỉ có thể "nhìn" thấy Thẩm Kiều ở chung với một mình khác như thế nào. Cho dù là "A Yến" ôn nhu chân thành kia, Thẩm Kiều cũng vẫn để lại ba phần cảnh giác, chỉ có lúc ở Xúc Khương thành, "Tạ Lăng" vốn không nên thức tỉnh vào lúc đó lại dùng toàn lực khống chế thân thể, quay người trở về tìm kiếm Thẩm Kiều, lúc đó Yến Vô Sư nằm trong trạng thái ngủ yên kia, nhìn thấy Thẩm Kiều thờ ơ lạnh nhạt nở nụ cười đối với "Tạ Lăng" kia, cũng có thể cảm nhận được nội tâm Thẩm Kiều chấn động.

Người này được sinh ra với một tấm lòng bao dung mềm mại. Người khác trả giá một phần cho hắn, hắn nhất định sẽ hoàn trả gấp vạn ngàn. Người khác sau khi trải qua chuyện Trần Cung và Úc Ái, tuy không nói là lòng đầy phẫn hận nhưng ít nhất cũng sẽ lạnh lòng. Nhưng người này hoàn toàn trái ngược, lại càng bởi vậy mà thêm quý trọng thiện ý, cho dù thiện ý này trong mắt người khác chỉ nhỏ bé đến không đáng kể.

Cho nên Thẩm Kiều mới có thể xem trọng Tạ Lăng đến thế.

E rằng chính là bắt đầu từ khi đó, Thẩm Kiều đã thực sự coi "Tạ Lăng" như một người độc lập mà đối xử, chỉ có lúc đối mặt với hắn, mới đem hắn tách rời ra khỏi Yến Vô Sư. Thẩm Kiều đối xử với người trước hiền lành bao nhiêu thì đối với người sau lạnh nhạt bấy nhiêu.

Có thể chính vì như vậy, Yến Vô Sư mới càng cảm thấy hứng thú dạt dào.

Lúc trước hắn trêu đùa Thẩm Kiều, chỉ với hai mục đích đơn giản, một là vì cảm thấy người này có chút buồn cười, nhiều lần bị người ta phản bội mà vẫn không học khôn được. Người trong thiên hạ lòng đầy hiểm ác, chỉ là ẩn giấu sâu cỡ nào mà thôi. Thẩm Kiều cũng không thể ngoại lệ, cho nên y mới trăm phương ngàn kế muốn dẫn ác ý từ sâu trong nội tâm đối phương ra. Hai là vì muốn đem ma tâm cắm rễ trong tâm hắn, thăm dò kết quả dung hợp của ma tâm và đạo tâm, coi Thẩm Kiều như vật thí nghiệm cho mình.

Nào ngờ thế sự vô thường, Thẩm Kiều không hề bước đi theo thiết định của y, trái lại lại chọn một con đường hoàn toàn khác, dù là trải qua ngàn tầng đau khổ, lòng người hiểm ác, bản tính người này vẫn như trước chẳng hề thay đổi, cho dù là đối với "Tạ Lăng" do chính y phân tách ra, đều dùng thần sắc ôn nhu vui vẻ, chân thành chờ đợi.

Người như vậy, nên nói hắn ngốc, hay là nói hắn cố chấp đây?

Nhưng dưới cái nhìn của Yến Vô Sư, "Tạ Lăng" cũng được, Yến Vô Sư cũng thế, cho dù là thiện hay ác, thống khổ hay tốt đẹp, đối với Thẩm Kiều mà nói đều phải là đặc biệt, căn bản không cần có thêm một con chó con mèo nào xán tới phân mỏng cái sự đặc thù này.

Nghe Thẩm Kiều nói xong, Yến Vô Sư liền cười: "Ai nói ta không cần, ta cần lắm đấy. Nếu như ngươi nguyện ý phân một hai phần đối xử với Tạ Lăng ra cho ta, không biết ta cao hứng cỡ nào đâu."

Thẩm Kiều có tai như điếc, cúi đầu chuyên tâm húp cháo.

Hiện tại chỉ cần không phải "Tạ Lăng" xuất hiện, lời Yến Vô Sư nói, trong mười câu hắn chỉ nghe nửa câu. Mà nửa câu này còn phải đẩy ra cân nhắc nát bấy, tránh lại giẫm lên vết xe đổ. Một người nếu hai lần cùng rơi vào một dòng sông, vậy thì quá đáng buồn rồi. Thẩm Kiều mặc dù tự nhận mình không phải người thông minh, nhưng cũng không ngốc đến mức đó.

Thấy hắn không tiếp lời, Yến Vô Sư cười cười, cũng không nói thêm, bưng chén cháo lên bắt đầu dùng cơm.

Mấy ngày này đối với với người mà nói, đều có thể coi như là những ngày an bình nhàn hạ nhất. Không nói tới một loạt kinh tâm động phách dưới nền đất Xúc Khương kia, từ khi bọn họ rời khỏi Thổ Cốc Hồn, kẽ hở ma tâm của Yến Vô Sư chưa trừ, Thẩm Kiều vừa phải ứng phó với biến hóa trong nhân cách của y, lại vừa phải chú ý động tĩnh bên ngoài, chỉ vì Yến Vô Sư mang thù khắp chốn, cho nên một khắc cũng không dám thả lỏng, mãi đến tận khi tiến vào nơi này, mới hơi an tâm được chút, có thể chuyên tâm tu luyện chân khí Chu Dương Sách.

Mà Yến Vô Sư, mặc dù Thẩm Kiều không hỏi rõ, nhưng từ biểu hiện của đối phương có thể nhìn ra, tính tình của hắn có xu hướng dần ổn định, rất ít khi xuất hiện tình trạng sau khi ngủ dậy tính tình thay đổi. Chắc nhờ dẫn dắt trên nội dung tấm lụa , dùng khả năng của Yến Vô Sư, việc nối liền kẽ hở ma tâm chỉ là chuyện sớm muộn. Đến lúc đó "Phượng Lân Nguyên Điển" nhảy lên một tầng cao mới, võ công tiến cảnh, cho dù người này không phải vô địch thiên hạ, thì cũng cách điểm đó không xa. Đến lúc ấy, cho dù là năm đại cao thủ liên thủ lần nữa, cũng chưa chắc đã có thể bắt được Yến Vô Sư.

Chỉ tiếc Tạ Lăng.... Đáy lòng Thẩm Kiều chợt xẹt qua chút phiền muộn nhàn nhạt, âm thầm than thở một tiếng.

Yến Vô Sư đột nhiên hỏi: "Ngươi đối với A Khinh, vì sao lại có sự xem trọng đặc biệt, dù thế nào cũng không phải vì hắn có chút tương tự với Tạ Lăng nên khiến ngươi di tình đó chứ?"

Ở trước mặt y, Thẩm Kiều hiện giờ trở nên cực kỳ trầm mặc, có thể không nói thì tuyệt đối không nói thêm nửa câu. Nhưng dường như Yến Vô Sư đoán được tâm tình của hắn, khẽ mỉm cười: "Ngươi thích nó, ta cố tình nhìn nó không vừa mắt. Nếu ngươi không chịu nói ra lý do, đợi ngươi đi rồi, ta liền bảo Ngô bá đuổi nó ra khỏi cửa."

Thẩm Kiều cũng không mắc câu: "Từ trước tới giờ Yến tông chủ tùy tâm sở dục, muốn làm thế nào thì làm thế đó, đâu có cần quan tâm ý kiến của ta."

Yến Vô Sư cười nói: "Được rồi, vậy ta không đuổi nó ra ngoài nữa, van cầu ngươi nói cho ta biết, được không?"

Đại trượng phu co được dãn được, Yến tông chủ vì đạt thành mục đích, không chừa thủ đoạn nào, xưa nay chưa từng quan tâm đến hai chữ tiết tháo. Đường đường một cao thủ cấp bậc tông sư, chữ cầu vậy mà cứ thế thuận miệng nói ra, chính y không cảm thấy có gì là lạ, nhưng người khác lại nghe không nổi.

Thẩm Kiều thích mềm không thích cứng, từ lâu Yến Vô Sư đã nắm rõ điểm này. Với bên ngoài, mấy lời nói mềm mỏng không ra đâu với đâu, có thể quan hệ đến tôn nghiêm cốt khí, nhưng với người trong Ma Môn, cái này lại chả là gì.

Đúng như dự đoán, tuy rằng Thẩm Kiều để lộ vẻ mặt không khỏe, nhưng vẫn mở miệng: "A Khinh có chút giống đồ đệ ta đã thu."

Yến Vô Sư cười nói: "Sao ta không biết ngươi từng thu đồ?"

Thẩm Kiều nhàn nhạt nói: "Ngươi cũng từng gặp qua, chính là Thập Ngũ trong Bạch Long quan."

Nhắc đến việc này, hắn khó tránh khỏi nhớ tới quan chủ và Sơ Nhất, lại nghĩ tới bọn họ vì sao mà chết.

Sau khi tự trách, tất nhiên cũng mất luôn sắc mặt tốt với Yến Vô Sư.

Được rồi, hết chuyện để nói, Yến Vô Sư thông minh tuyệt đỉnh, giờ khắc này lại không phát bệnh, làm sao không nghĩ ra tiền căn hậu quả câu chuyện.

Nhưng y dường như không nhìn thấy vẻ mặt "Ta không muốn nói chuyện với ngươi" của Thẩm Kiều, vẫn tiếp tục cười nói: "Thập Ngũ ta cũng từng gặp qua, gân cốt tư chất thật sự không tệ, nếu như gặp được minh sư, tương lai không hẳn không có thành tựu."

Loại hành vi không cần mặt mũi này, Thẩm Kiều cũng phục thật.

Hắn đang định hạ lệnh trục khách, bên ngoài tòa nhà liền mơ hồ vang lên tiếng gõ cửa.

Nơi này cách cửa chính khoảng hai hành lang và một gian nhà, nhưng người luyện võ vốn có nhĩ lực tốt, cho nên hai người đều nghe thấy tiếng A Khinh hồi đáp một câu
"Tới đây", và tiếng chạy chầm chậm ra mở cửa.

Tạ trạch vốn luôn thanh tĩnh, ít người bái phỏng. Ngô bá ra ngoài mua thức ăn, thường là đi cửa sau, gần như chưa từng ra ngoài từ cửa trước.

Gần như là cùng thời khắc đó, trong tâm Thẩm Kiều và Yến Vô Sư bỗng dâng lên một luồng cảm xúc lạ, đó là một loại cảm giác huyền diệu khó có thể hình dung, tựa như cảm giác từ tâm, nhưng phải là đạt đến cấp bậc cao thủ mới có thể xuất hiện loại cảm ứng này.

Sơn Hà Đồng Bi Kiếm để ở bên cạnh, kèm theo tiếng mở cửa của A Khinh, tay Thẩm Kiều đã đặt lên thân kiếm.

"Ai vậy?" Thanh âm A Khinh từ xa xa truyền tới.

"Tiểu thí chủ mạnh khỏe, xin hỏi nơi này có phải Tạ phủ?"

Vừa nghe thấy thanh âm này, sắc mặt Thẩm Kiều liền thay đổi.

Cho dù không gặp đối phương nhiều, nhưng làm sao hắn lại không nhận ra!

Nhưng một đường đi tới này bọn họ đều luôn cẩn thận từng li từng tí, cho dù không phải thiên y vô phùng, nhưng cũng đã tận lực không để lộ ra điểm gì đặc biệt, tại sao Tuyết Đình thiền sư lại có thể tìm tới cửa nhanh như vậy?

Chẳng lẽ là bên Trần Cung...?

Hai người nhìn nhau, sắc mặt Yến Vô Sư ngược lại rất trấn định, thậm chí chưa từng xuất hiện quá nhiều biến hóa.

Thẩm Kiều trầm giọng: "Ngươi đi tránh trước đi, ta tới gặp hắn."

Với tu vi hiện giờ của bọn họ, không ai đủ để làm đối thủ của Tuyết Đình. Nhưng mục tiêu của Tuyết Đình không nằm ở Thẩm Kiều, cho dù đánh không lại, Thẩm Kiều dù sao cũng có thể rời đi.

Yến Vô Sư nhíu mày: "Sợ là không kịp nữa rồi."

Vừa mới dứt lời, thanh âm của Tuyết Đình đã vang lên trong sân: "Yến tông chủ quả thực không phải người thường, bần tăng bội phục."

Bất quá chỉ trong chớp mắt, đối phương đã từ cửa lớn đi tới phía ngoài gian phòng. Ở đầu kia, A Khinh còn lớn tiếng hô to gọi nhỏ, thở hồng hộc đuổi theo phía sau. Nhưng đừng nói là nắm được góc áo đối phương, ngay cả cái bóng của Tuyết Đình cũng không đuổi kịp.

Chỉ riêng phần năng lực, đi không dính bụi, một bước trải dài này, trên giang hồ đã không có mấy người làm được.

Lúc trước của phòng không khóa, từ góc độ của Thẩm Kiều và Yến Vô Sư, tất nhiên có thể thấy bên ngoài có thêm một tăng nhân áo đen.

Yến Vô Sư mỉm cười: "Lão lừa trọc đúng là bám dai như đỉa. Ngày đó ngươi cùng mấy tên hề kia hợp sức ám hại ta, món nợ này ta còn chưa tính với ngươi, ngươi đã mặt dày chạy tới cửa tìm ta rồi!"

Tuyết Đình thiên sư cháp hai tay lại, trước tiên chào một cái, mới nói: "Bần tăng cũng không nghĩ tới Yến tông chủ lại lợi hại như vậy, dưới sự vây công của năm đại cao thủ, lại vẫn có thể qua mặt, bình yên vô sự."

Sau đó liền chào hỏi Thẩm Kiều: "Thẩm đạo trưởng cũng ở đây sao, thật khéo."

Ngữ điệu của Tuyết Đình thiền sư ôn hòa, không mang theo nửa phần khói lửa, chỉ là câu "Thật khéo" này có mang ý tứ trào phúng bên trong không, sợ là chỉ mình hắn mới biết.

Yến Vô Sư cười ha ha một tiếng: "Trừ lão lừa trọc Tuyết Đình ngươi ra, những kẻ còn lại cũng chỉ là thứ tầm thường. Dùng năm đánh một, ngay cả bản tọa cũng không giết được. Một đám phế vật, còn không thấy ngại mà mở miệng nói hai tiếng cao thủ? Tuyết Đình ngươi vậy mà lại chịu hạ thân phận cùng đứng ngang với bọn chúng, thực sự là càng sống càng thụt lùi!"

Tuyết Đình thiền sư không hề tức giận, sắc mặt hắn ôn hòa, ánh mắt nhìn Yến Vô Sư cũng không mang địch ý: "Một đời người, tre già măng mọc, bần tăng có tuổi, sớm muộn gì cũng phải lui lại nhường người hiền tài, nếu như có thời gian, mấy người Đoạn thí chủ, Đậu bang chủ, không hẳn là thua kém bần tăng."

"Yến tông chủ khởi tử hoàn sinh, bộ dáng như thường, bình tĩnh xem xét, bần tăng bội phục. Chắc Yến tông chủ hẳn cũng biết, võ đạo càng đi lên, gặp được một đối thủ có thực lực ngang bằng sẽ càng khó khăn. Nếu như có thể lựa chọn, bần tăng cũng muốn cùng Yến tông chủ pha trà chơi cờ, luận bàn võ công, vừa là bằng hữu, vừa là đối thủ."

"Nhưng tình huống khác biệt, chỉ có thể hành sự khác biệt. Một ngày còn Yến tông chủ, Vũ Văn Ung một ngày không biết kiêng dè, Phật Môn cũng theo đó mà một ngày bị đàn áp. Vì sự hưng thịnh của Phật Môn, bần tăng chỉ có thể đưa ra hạ sách này, không vì tư oán, kính xin Yến tông chủ thứ lỗi."

Ý của hắn, là hôm nay hắn tới đây, tất nhiên không thể tay không quay về, mà là muốn một kết quả.

Thẩm Kiều: "Xin hỏi đại sư, sao ngươi biết Yến Vô Sư đang ở đây?"

Tuyết Đình : "Người xuất gia không dám nói dối. Thực không dám giấu, bần tăng ở Trường An gặp được Trần Cung, vì Diêm Thú của Hợp Hoan tông từng thương tổn đệ tử của bần tăng, mà Trần Cung lại có quan hệ qua lại với Hợp Hoan tông, cho nên bần tăng muốn lấy được tung tích của Diêm Thú từ trong miệng hắn. Trần Cung nói không biết, vì thoát thân, hắn lợi dụng tin tức Yến tông chủ chưa chết, thậm chí còn bắt được tàn quyền "Chu Dương Sách" báo ra."

Trước khi chia tay, Trần Cung cũng từng cam kết với hai người Thẩm Kiều là tuyệt đối không tiết lộ hành tung của Yến Vô Sư. Nhưng Thẩm Kiều đối với câu cam kết này của hắn vốn chưa từng ôm mong đợi gì, nghe Tuyết Đình nói, ngược lại có cảm giác quả nhiên là thế.

Thẩm Kiều: "Nhưng từ Trường An đến Thổ Cốc Hồn, ở giữa còn có mấy châu phủ, Trần Cung không biết chúng ta đi nơi nào, sẽ ở lại nơi nào."

Tuyết Đình: "Không sai, bần tăng từ Trường An một đường tìm tới, đặt chân tại Vị Châu. Vốn định chuẩn bị ngày mai rời đi, trong lúc vô tình lại nghe thấy hai người nói chuyện, một người trong đó nói mình chuyên buôn bán món ăn cho các hộ gia đình, chỉ có một gia đình gần đây vô duyên vô cớ tăng nhu cầu gấp đôi, khiến hắn vô cùng vui sướng."

Thẩm Kiều thở dài: "Đại sư tâm tư kín đáo, quan sát tỉ mỉ, riêng phần năng lực này, nếu dùng trên việc xử án bắt trộm, sợ là thiên hạ từ đây không còn oan án."

Tuyết Đình: "Đa tạ Thẩm đạo trưởng đã khích lệ. Hôm nay bần tăng mạo muội tới cửa, thật sự là vì Yến tông chủ mà đến. Thẩm đạo trưởng không có quan hệ đến việc này, kính xin đừng can thiệp vào, để tránh ngộ thương đáng tiếc."

Thẩm Kiều: "Thật khéo, đại sư muốn giết y, ta lại muốn bảo hộ y."

Tuyết Đình hơi lộ vẻ kinh ngạc: "Theo bần tăng biết, Ma Môn và Đạo Môn không hề có giao tình, trái lại, Yến Vô Sư nhiều lần vong ân phụ nghĩa, lấy oán trả ơn đối với Thẩm đạo trưởng, không rõ vì sao Thẩm đạo trưởng vẫn muốn che chở cho y?"

Thẩm Kiều: "Chính như đại sư từng nói, một ngày còn y, Vũ Văn Ung liền có thể bình an vô sự. Nhìn thế cục thiên hạ, Tề quốc diệt, chỉ còn hai nước Chu Trần được tính là hưng thịnh. Nam triều tự có Nho môn bảo vệ, không có chỗ để Phật môn chen chân. Đại sư nhiều lần muốn giết Yến Vô Sư, hẳn là muốn lót đường cho Đột Quyết làm chủ Trung Nguyên?"

Tuyết Đình nói một tiếng a di đà phật: "Nói như vậy, Thẩm đạo trưởng cũng đứng bên Chu Chủ?"

Thẩm Kiều: "Không sai?"

Tuyết Đình khe khẽ thở dài: "Vậy xem ra hôm nay bần tăng chỉ có thể vượt qua cửa ai Thẩm đạo trưởng trước rồi."

Chữ "rồi" vừa dứt, tử kim trượng nhẹ nhàng đụng vào tảng đá xanh, tiếng vang trầm thống nổ rần bên tai Thẩm Kiều.

Cùng lúc đó, xoẹt một tiếng, Sơn Hà Đồng Bi Kiếm rời vỏ, Thẩm Kiều bay người lên, một kiếm một trượng giao nhau trên không trung, trong nháy mắt dệt ra vô số quang ảnh. Nội lực dưới sự giao thủ của hai người, tầng tầng khuếch tán. Người không có căn cơ võ công gì như A Khinh, bị chấn động đến mức lỗ tai đau đớn, hét lên một tiếng, không thể khôi lùi lại về sau mấy bước liên tiếp, cho đến khi trốn ở sau tường mới cảm thấy dễ chịu hơn chút.

Thẩm Kiều vốn tưởng rằng người am hiểu nhận biết thời thế như Yến Vô Sư, không có gánh nặng tâm lý của một cao thủ cấp bậc tông sư, căn bản không cần nhắc, thấy mình ngáng chân Tuyết Đình, chắc chắn sẽ quay người rời đi trước. Ai ngờ hắn giao thủ với Tuyết Đình mấy chiêu, đưa mắt thoáng nhìn, Yến Vô Sư vẫn đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích.

"Ngươi còn không đi, thất thần ở đó làm gì!" Thẩm Kiều cả giận nói.

"A Kiều, bình tĩnh chớ nóng, ta thật ra rất muốn đi, nhưng ngươi thử hỏi lão lừa trọc xem, hắn có để cho ta đi hay không."

Khóe miệng Yến Vô Sư khẽ nhếch, đáy mắt lại không có một chút ý cười.

Tựa như hưởng ứng lời y, hai tăng nhân trẻ tuổi nữa cũng mặc đồ đen, trên đầu không một cọng tóc, một đông một tây đồng thời xuất hiện ở trên nóc nhà.

"Bần tăng Liên Sinh."

"Bần tăng Liên Diệt."

Hai người đồng thời nói: "Xin chào Yến tông chủ!"

Chương 74

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Tuyết Đình thiền sư mặc dù được xếp vào ba vị trí đầu trong bảng cao thủ thiên hạ, nhưng nhất định không phải vì hắn giỏi hô bạn gọi bè đến vây đánh đối thủ, mà là vì thực lực của hắn thật sự rất mạnh.

Thẩm Kiều chưa từng bao giờ hoài nghi điểm này. Từ giây phút Tuyết Đình thiền sư xuất hiện kia, hắn đã dự liệu được hôm nay nhất định sẽ có một trận ác chiến.

Tuổi đời Tuyết Đình so với Kỳ Phượng Các cũng không nhỏ hơn bao nhiêu, nhưng võ công khi luyện đến một cảnh giới nhất định, dung nhan có thể ngừng lại, việc lão hóa cũng chậm hơn so với người thường. Như lúc Kỳ Phượng các qua đời, nhìn qua cũng chỉ khoảng ba bốn mươi, chẳng ai nghĩ rằng hắn thật sự đã gần trăm tuổi.

Cho nên nguời thường nhìn thấy dung mạo tuấn mỹ của Tuyết Đình thiền sư, nếu không phải không có sợi tóc đen nào, tất sẽ cho rằng hắn là một công tủ con nhà quyền quý. Nhưng mà nhìn khí chất khí định thần nhàn cùng dáng vẻ trang nghiêm của hắn, cũng không có nửa phần khói bụi nhân gian.

Thẩm Kiều tất nhiên cũng thanh đạm như tiên, nhưng tâm địa hắn mềm mại, thấy người nhỏ yếu liền muốn vươn tay giúp đỡ một chút, có lúc ngược lại so với ngời bình thường còn có cảm giác có tình người hơn. So với Tuyết Đình thiền sư, một đạo một phật, người kia như là tượng phật trong chùa miếu, miệng sắt tâm cường, không chút khoan dung, người này lại càng giống như một hồ sóng biếc, nhìn thì bình tĩnh yên ả, nhưng ngay cả hồn nhạn nhẹ lướt cũng có thể lưu lại gợn sóng đa tình.

Tầng thứ nhất của "Bất Động Minh Vương Ấn", sắc tức là không. Nhan sắc vạn ngàn, đều là tầng tầng ngụy trang, thế nhân không nhận rõ, cho nên dễ dàng trầm luân trong đó, không thể kiềm chế, chỉ có tâm như lưu ly, mới có thể từ đó phân ra thật giả, không vướng phải ma chướng, đạt được bản tâm.

Phật ấn từ bốn phương tám hướng đánh lại, tầng tầng phủ kín, bàn tay phải trắng trong hoàn mỹ bị khuếch đạn đến vô hạn, biến thành kim cương phật ấn, hàng yêu phục ma, khiến người ta không thể tránh khỏi.

Nhưng mà Thẩm Kiều lại bất vi sở động, tay trái đặt sau lưng, cổ tay phải khẽ rung, Sơn Hà Đồng Bi Kiếm cũng theo đó mà rung động, như ca như khóc, như tụng như ngâm, kéo dài không dứt, phá tan tầng tầng phật ấn, từ trong vô số huyễn ảnh nhận ra thật giả, đánh thẳng đến tay phải Tuyết Đình!

Tuyết Đình biến chưởng thành vẫy, đầu ngón tay như lá liễu phất phơ, ưu mỹ mềm mại đến mức khiến người ta không dời mắt nổi. So với thế tiến công như chẻ tre lúc trước, nhất thời tựa như từ cánh đồng băng tuyết gió lạnh ngàn dặm, trong nháy mắt biến thành bầu trời xanh thẳm màu mây, cảnh xuân trên sông, thiên nga, hoàng anh, hoa đào chiếu bóng mặt nước, uyển chuyển không thể dùng ngôn ngữ nào tả xiết.

Nhưng Thẩm Kiều không những không thừa thắng truy kích, ngược lại lập tức thu tay lùi về. Chỉ thấy chỗ bàn tay Tuyết Đình phất qua, đất đá vỡ vụn thành từng mảnh, chân khí phân tán, khiến cho A Khinh đứng cách hơn cả mấy thước cũng cảm thấy mặt như bị lưỡi dao gió sắc bén cắt qua, đau nhói dị thường.

Thẩm Kiều dựa vào "Thiên Khoát Hồng Ảnh", thân tựa bụi bay, lui mạnh về sau vài bước, đột nhiên lại nhảy lên, nghiêng thân đổi chiều, thân kiếm hóa thành lụa trắng, kiếm khí từ trên cao đánh xuống, như thủy triều từ trên trời giáng xuống, tựa như sư tử tuyết lao nhanh xuống, nương theo lốc xoáy phẫn nội, thanh thế bức người, phong mang cắt đến, thế không thể đỡ!

Một loại biến hoa kia, kỳ thực chỉ diễn ra trong nháy mắt. Tuyết Đình mặt trầm như nước, sóng lớn không sợ, cho đến giờ khắc này, rốt cục cũng hơi lộ ra một tia kinh ngạc. Kiếm khí như lốc xoáy, chụp xuống đầu Tuyết Đình, cuốn lấy hắn.

Trong nháy mắt đó, Tuyết Đình có đưa ra mấy con đường, nhưng những con đường này lại không có lựa chọn phá vòng vây. Kiếm khi gần trong gang tấc, hắn nhấc tay trái lên, tử kim trượng và kiếm khí chạm nhau, phá ra tiếng nổ vang dội, không khí phảng phất ngưng trệ lại, không ai có cách nào tiến thêm về phía đối phương được nửa phân, ngược lại từng người bị đánh văng ra, vội vàng lùi lại sau mấy bước.

"Từ biệt mấy tháng, võ công của Thẩm đạo trưởng lại tiến thêm bậc nữa, thực sự rất đáng mừng!" Vẻ mặt Tuyết Đình thiền sư nghiêm túc, rốt cục cũng không phân tâm tới bên phía Liên Sinh Liên Diệt nữa, mà hết sức chuyên chú đặt ở trên người Thẩm Kiều.

Nhưng đối với Thẩm Kiều mà nói, đó cũng không phải là một tin tức tốt, chính mình tuy rằng có tiến bộ, nhưng người ta cũng không phải luôn dừng chân tại chỗ.

Một cao thủ cấp bậc tông sư như Tuyết Đình thiền sư, muốn tiến thêm một bước tất nhiên là khó khăn, nhưng bọn họ cũng có luyện công, cho nên cũng sẽ rèn luyện tâm tính, cho nên tâm tính càng thêm thuần thục viên mãn, thể hiện ra uy lực võ công bên ngoài tất nhiên càng lớn.

Thẩm Kiều tự hỏi, nếu là trước khi bị thương, hắn đánh với đám người Nghiễm Lăng Tán, Đoạn Văn Ương, cũng có thể ngang tay, nhưng so với Tuyết Đình thiền sư, e là còn kém hơn mấy phần, cho nên hiện giờ lại càng không cần phải nói. Tuy rằng nhờ uy lực của "Chu Dương Sách", hắn có được gân cốt tái tạo, nhìn từ căn cơ mà nói, Nho Thích Đạo ba nhà dung hợp, tương tự như việc xây nền móng ngôi nhà, so với người khác vững chắc hơn nhiều. Nhưng đây cũng không có nghĩa là tốc độ xây nhà cũng tăng nhanh hơn người khác. Thẩm Kiều ở trên kiếm đạo dĩ nhiên đã đạt tới cảnh giới "Kiếm tâm", cách "Kiếm thần" chỉ một bước, nhưng nội lực của hắn không bằng bảy phần mười ngày trước, căn bản không có cách phát huy được uy lực lớn nhất của "Kiếm tâm."

Đối mặt với cao thủ như Tuyết Đình, căn bản không có một tia may mắn.

Nhưng Thẩm Kiều không thể để cho hắn nhận ra được diều đó, bằng không nơi này sẽ chẳng còn ai có thể ngăn cản đối phương được nữa.

Thẩm Kiều rủ mũi kiếm xuống, đứng tại chỗ, chậm rãi nói: "Nói cho cùng, Phật Môn và Hoán Nguyệt Tông cũng không có tư oán, đại sư cũng đã một lần giết Yến tông chủ, cần gì phải đuổi tận giết tuyệt? Cho dù Yến tông chủ không còn, Hoán Nguyệt tông biến mất, nhưng chỉ cần Vũ Văn Ung còn làm hoàng đế một ngày, vẫn sẽ có những thế lực khác chống đỡ cho hắn. Phần đạo lý này, với cơ trí của đại sư, sao lại không phát hiện ra chứ?"

Đầu kia Yến Vô Sư lấy một địch hai, vẫn tranh thủ nói: "A Kiều, miệng lưỡi của ngươi dưới sự dạy dỗ của bản tọa, tiến triển rất tốt đó. Lão lừa trọc này bị ngươi hỏi đến á khẩu không trả lời được, nhất định sẽ thẹn quá hóa giận, sẽ mạnh tay dằn vặt ngươi hơn đấy!"

Nếu như là ngày trước, đừng nói là một Liên Sinh Liên Diệt, cho dù là mười Liên Sinh Liên Diệt, cũng không phải là đối thủ của Yến Vô Sư. Nhưng tình huống bây giờ tất nhiên không được như thế, Tuyết Đình cũng chính là vì lo tới điểm này, mới có thể dẫn theo cả đồ đệ đến đây.

Cho dù Liên Sinh Liên Diệt trong thời gian ngắn không bắt được Yến Vô Sư, cũng đủ để ngăn cản y.

Tuyết Đình nhìn ra dụng ý của Thẩm Kiều, lắc đầu cười nói: "Thẩm đạo trưởng chắc cũng biết, sự việc liên quan đến sinh tồn của Phật Môn, nhiều lời vô ích. Hôm nay bần tăng tới, chỉ vì một mình Yến tông chủ, nếu như Thẩm đạo trưởng chịu thu tay không quản, bần tăng tất sẽ vô cùng cảm kích."

Người này rất hay nha, rõ ràng chiếm hết thượng phong, lại cố tình tỏ thái độ khách khí với Thẩm Kiều như vậy, không giận không nóng, nhạt tựa gió thoảng, thật có khí độ của tông sư một phái.

Nếu không phải mục đích của hai người trái ngược, thì Thẩm Kiều thật sự nguyện ý ngồi đàm đạo cùng hắn, chứ không phải giống như hiện giờ giương cung bạt kiếm, động một cái là nổ.

Yến Vô Sư có vẻ cố tình không thích hắn có vài phần kính trọng với người khác, dù sao cũng phải tìm cơ hội đánh vỡ nhận thức của hắn: "A Kiều, ngươi hỏi câu nảy có phải ngu quá rồi không. Lão lừa trọc này làm sao không biết giết chết Vũ Văn Ung là xong hết mọi chuyện, cố tình đuổi cùng giết tuyệt với ta, vậy dĩ nhiên là vì Phật Môn muốn duy trì hình tượng quang minh chính đại, không thể dính đến tội danh phạm thượng là hành thích hoàng đế. Cho dù muốn giết, vậy cũng phải do người khác giết, chính mình sạch sẽ, không nhiễm nửa điểm bụi trần mới được. Lão lừa trọc, ngươi thấy ta nói có đúng không a?"

Tuyết Đình lười cùng hắn tốn nước bọt, trầm giọng nói một tiếng a di đà phật, nhàn nhạt nói: "Thẩm đạo trưởng nếu không đồng ý đứng ngoài, nhất định phải che chở Yến Vô Sư đến cùng, vậy bần tăng cũng chỉ đành đắc tội."

Lúc nói chuyện, hắn bất giác tiến lên một bước, người đã tới trước mặt Thẩm Kiều, kèm theo tiếng lục lạc ngọc dễ nghe, kéo dài không dứt, tử kim trượng nhẹ nhành điểm về phía ngực Thẩm Kiều.

Động tác của hắn rất chậm, chậm đến mức có thể khiến người ta thấy rõ từng chi tiết nhỏ, lại như cực nhanh, nhanh đến mức người ta căn bản không kịp phản ứng.

Thẩm Kiều đột nhiên phát hiện, công lực của mình quả nhiên vẫn quá kém, mặc dù có thể đoán được tay Tuyết Đình sẽ đánh về phương nào, nhưng thân thể lại không cách nào phản ứng kịp. Đợi tới lúc hắn nâng được kiếm lên, ngực đã dính một đòn nặng nề, ngay sau đó từ điểm đó, đau đớn cấp tốc lan tràn. Thẩm Kiều không thể khống chế thân thể, bị đánh bay về phía sau, cổ họng tràn ngập mùi máu tanh. Sau phút hoang mang đó, hắn phun ra một ngụm máu lớn, người cũng va mạnh vào cột trụ hành lang!

Nhưng Thẩm Kiều cũng không dừng lại dù chỉ một chút, hắn mượn lực dùng sức, ánh kiếm tựa bóng trăng trong nước, tựa sóng lớn phun trào, thoáng chốc hào quang lấp lánh, cẩm tú ngàn tầng, từng lớp từng lớp, cuồn cuồn lao nhanh về phía Tuyết Đình thiền sư. Ngay cả với tu vi như của Tuyết Đình, nhất thời cũng không nhận ra đâu là người đâu là kiếm.

Đầu kia hai người Liên Sinh Liên Diệt phối hợp với nhau, nghiễm nhiên có sự ăn ý trời sinh, tâm ý tương thông. Võ công của Yến Vô Sư không bằng lúc trước, kẽ hở trong ma tâm còn tu bổ hoàn hảo, ra tay khó tránh khỏi để lại vài lỗ hổng, chính nhờ như vậy, hai người này mới có thể nhân cơ hội. Liên Sinh và Liên Diệt một thủ một công, vây nhốt Yến Vô Sư, cũng không hạ sát thủ, lại như hai đầu thái cực, không một kẽ hở.

Hiển nhiên là bọn họ đã được Tuyết Đình dặn dò trước, biết với năng lực của mình, cho dù công lực của Yến Vô Sư suy giảm, nhưng muốn giết y vẫn là có chút miễn cưỡng, nên chỉ mong có thể ngăn cản được Yến Vô Sư, chờ Tuyết Đình ở bên kia đánh bại Thẩm Kiều, liền có thể rảnh tay lại đây trợ giúp.

Đáng tiếc chờ mãi chờ mãi, qua mấy trăm chiêu, trên trán hai người dần xuất hiện mồ hôi, bên phía Tuyết Đình lại vẫn bị Thẩm Kiều ngăn cản, căn bản không phân thân nổi.

Liên Sinh có chút cuống lên, nhân dịp sư đệ Liên Diệt ra tay công kích Yến Vô Sư, hắn không nhịn được đưa mắt liếc về phía sư tôn.

Nhưng chính trong cái nhìn này, tình thế đột nhiên phát sinh biến hóa!

Vẫn luôn phòng thủ, Yến Vô Sư đột nhiên ra tay, dùng chỉ* làm kiếm điểm về phía lòng bàn tay Liên Diệt. Lúc trước Liên Diệt thấy Yến Vô Sư biểu hiện thường thường, không khỏi dâng lên ý nghĩ khinh địch, cảm thấy tông chủ Hoán Nguyệt tông cũng chỉ đến thế. Kết quả ý niệm này vừa mới bay ra, liền cảm thấy lòng bàn tay đau nhói lên, phảng phất như bị một thanh sắt nung đỏ đâm xuyên.

*Chỉ: ngón tay

Hắn không nhịn được kêu lên thảm thiết, thân thể theo phản xạ liên tiếp lùi về phía sau, lại nhìn tay mình, lòng bàn tay đã bị phá thành một lỗ máu, máu tươi ồ ồ chảy ra, mơ hồ có thể thấy được cơ thịt và bạch cốt.

Liên Sinh nghe động tĩnh liền nhanh chóng quay đầu lại, thấy thế không khỏi giật nảy mình, chỉ là không chờ hắn kịp có động tác, một luồng ánh kiếm đột nhiên xẹt qua trước mắt.

Thẩm Kiều quát to một tiếng: "Đi!"

Kèm theo câu nói này, hắn nắm lấy tay Yến Vô Sư, lao về phía đông nam.

Thẩm Kiều không dám xem thường Tuyết Đình chút nào, cho nên "Thiên Khoát Hồng Ảnh" gần như được vận lên đến mức tận cùng.

Trong mắt người nhìn, hắn mang theo Yến Vô Sư, hai người gần như hóa thành hai đạo phong ảnh, nhưng hắn vẫn cảm thấy không đủ, chỉ lo đám người Tuyết Đình đuổi theo, một đường không ngừng bay về phía trước. Cây cối hai bên hóa thành hư ảnh nhanh chóng lui về phía sau, mà hắn lại không dám trì hoãn chút nào.

Tuy rằng không quay đầu lại, nhưng Thẩm Kiều vẫn có thể cảm giác rõ ràng từ phía sau có một cỗ uy hiếp, như xa như gần mà chiếu tới, tựa như có gai sau lưng. Rõ ràng Tuyết Đình vẫn đang truy sát phía sau, không chịu bỏ qua. Mặc dù Thẩm Kiều nhanh hơn một bước, trong lúc nhất thời muốn thoát khỏi sự đeo bám của Tuyết Đình cũng không có nhiều khả năng.

Thẩm Kiều mang theo Yến Vô Sư ra khỏi thành, một đường chạy thẳng đến Kiếm sơn bên cạnh Vị Châu.

Chân núi vốn có rừng cây rậm rạp, dễ dàng che giấu thân ảnh, Yến Vô Sư lại nói: "Chạy lên núi đi."

Thẩm Kiều không chút suy nghĩ, chân không dừng bước, lao thẳng lên núi.

Lúc này đang vào đầu xuân, băng tuyết tan đi, trăm hoa đua nở, trong núi suối chảy chim hót, sức sống dạt dào, mà chính vì như thế, cây rừng đan xen, núi đá ghồ ghề, đường núi dựng đứng, không có mấy chỗ đặt chân, từ giữa sườn núi nhìn xuống, dựng đứng thẳng tắp, mây mù che kín, tăng thêm mấy phần hiểm trở.

Khi đến giữa sườn núi, Thẩm Kiều phát hiện có một hang động, giấu ở phía sau bóng cây, bên trong u ám phức tạp, khá là kín đáo, liền cùng Yến Vô Sư chạy vào. Ước chừng chạy được mấy trượng, trước mắt bỗng nhiên sáng ngời trống trải, bốn phía là vách đá bóng loáng, phạm vi tựa như một căn phòng lớn trong gia đình giàu có.

Ngẩng đầu nhìn lên, đỉnh động không có núi đá che, ánh nắng chiếu qua kẽ hở của tán cây, rơi trên lá khô dưới chân bọn họ.

Yến Vô Sư nói: "Ở lại nơi này đi, Tuyết Đình chỉ cho rằng chúng ta tránh né trong rừng cây dưới chân núi, tuyệt đối không nghĩ tới chúng ta sẽ leo nên trên núi trốn."

Tâm vẫn treo cao của Thẩm Kiều lúc này mới nhẹ nhàng thả xuống, mà kèm theo nó không phải là thả lỏng vui vẻ, mà là khom lưng phun ra một ngụm máu lớn.

Đó là nội thương do lúc vừa rồi giao thủ với Tuyết Đình để lại, sau đó mang theo Yến Vô Sư chạy suốt một đường, lồng ngực của hắn vẫn luôn đau đớn khó nhịn, rồi lại sợ vừa lên tiếng liền phun ra, cho nên ngay cả nói chuyện cũng chưa từng, mãi đến lúc này mới phun ra.

Một chưởng này của cao thủ cấp độ tông sư xếp hạng thứ ba thiên hạ, không phải ai cũng có thể nhận. Thẩm Kiều dùng trạng thái công lực chưa hoàn toàn khôi phục, có thể giao thủ trong thời gian dài như vậy cùng đối phương, sau đó còn có thể mang theo Yến Vô Sư chạy trốn, hoàn toàn là nhờ vào cảnh giới "Kiếm tâm" mà hắn còn chưa hoàn toàn thuần thục kia. Mà cảnh giới này dùng trên thân kiếm, không thể như chân khí nội lực kéo dài không dứt, cho nên ngay từ trước khi giao thủ, Thẩm Kiều đã chưa hề nghĩ tới muốn cùng Tuyết Đình thiền sư huyết chiến đến cùng, mà là bất cứ lúc nào cũng có dự định rút lui.

Nếu muốn ở ngay dưới mắt Tuyết Đình thiền sư rời đi không phải là chuyện dễ dàng, đặc biệt là dưới tình huống muốn mang theo một "Bao quần áo", vậy mà Thẩm Kiều lại cố tình làm được.

Rất rõ ràng, hai người trước đó mặc dù không hề trao đổi qua về vấn đề này, nhưng Yến Vô Sư tất nhiên cũng ôm ý định giống hắn, cho nên hai người không cần nói, đã có thể đạt hành ngầm hiểu trong nhận thức.

Kèm theo ngụm máu phun ra này, là đầu choáng mắt hoa, Thẩm Kiều gần như ngay cả khí lực để đứng cũng không có. Công lực hao tổn quá độ cộng với nội thương, hậu quả chính là hai mắt tối sầm, tai vang ong ong, trực tiếp ngã thẳng xuống đất.

Yến Vô Sư ôm lấy hắn một cách tự nhiên, còn mở miệng cười nói: "A Kiều, ta biết ngươi thích ta rồi, nhưng cũng không cần phải khẩn cấp ngã vào lòng ta như vậy đâu a!"

Thanh âm của hắn có chút không khỏe, rõ ràng cũng là bị thương không nhẹ, nhưng trong giọng nói của Yến tông chủ lại chẳng hề giảm đi chút ý từ trêu đùa nào.

Vừa mới dứt lời, Thẩm Kiều lại ói thêm một ngụm máu nữa, gần như cả người đều dựa vào khuỷu tay của y, sắc mặt trắng bệch, yếu ớt thở.

Yến Vố Sư chậc một tiếng: "Không phải tức giận mà hộc máu đó chứ?"

Thẩm Kiều tất nhiên không phải bị giận đến hộc máu, nhưng hắn cũng không còn khí lực để mà phản bác, chỉ yết ớt nói: "Chúng ta đi rồi, hai người Ngô bá và A Khinh sẽ làm sao?"

Yến Vô Sư: "Tuyết Đình không phải Tang Cảnh Hành, dù sao hắn cũng còn muốn đeo cái da mặt Phật Môn, cũng biết dùng hai người kia để uy hiếp ta là vô dụng, đương nhiên sẽ không làm việc vô dụng."

Thẩm Kiều gật gật đầu, vết máu đỏ sẫm dính trên môi, càng lộ vẻ lãnh bạch của màu môi.

Yến Vô Sư vươn tay ra, lau đi vết máu còn lưu lại trên môi hắn.

Ngực Thẩm Kiều ngộp đau khó nhịn, ngay cả hô hấp cũng tận lực nhẹ thở, căn bản không có cách nào tập trung tinh lực để mà chú ý sự vật ngoài thân, ngay cả cảm quan cũng trở nên chậm chạp, đột nhiên không kịp chuẩn bị, bị đối phương nhét một đồ vật nhỏ vào trong miệng, lại bị đối phương che miệng, không thể phun ra. Hắn trợn to hai mắt, thân thể đã đi trước sự ngăn cản lý trý, đem khối đồ vật này nuốt vào.

Cổ họng khô nhức đau đớn, suýt chút nữa đã bị nghẹn chết. Hắn ho lên kịch liệt, tác động đến nội thương, khiến hai mắt đều nhuộm thêm một tầng ướt át.

"Ngọc.... Thung Dung?"

Chương 75

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Yến Vô Sư kinh ngạc nói: "Ngươi cũng chưa từng ăn, sao biết là Ngọc Thung Dung? Rõ ràng là độc dược."

Tuy rằng Thẩm Kiều bị nội thương, ngay cả khí lực nói chuyện cũng không có, nhưng độc dược hay thuốc bổ hắn vẫn phân biệt được.

"Ngọc Thung Dung chỉ có thể trị ngoại thương, không có tác dụng quá lớn với ta..."

Vừa rồi một chưởng của Tuyết Đình đã đánh gãy một cái xương sườn của hắn, hiện tại hô hấp đều khiến hắn cảm thấy đau nhói, nhưng đối với người tập võ mà nói, loại ngoại thương này cũng coi như chuyện thường lúc này cũng gặp, đặc biệt là sau trận chiến với Côn Tà, số lần Thẩm Kiều bị thương nhiều không đếm xuể, xương gãy đầu vỡ các loại căn bản không đáng nhắc tới, phiền toái nhất vẫn là nội thương.

Yến Vô Sư uể oải nói: "Vậy ngươi phun ra đi."

Vật kia đã bị Thẩm Kiều nuốt vào trong bụng, phun ra thế nào được?

Sự thực chứng minh tranh cãi với Yến Vô Sư là hành vi hoàn toàn vô dụng. Thẩm Kiều liền im lặng, chỉ chốc lát sau đã rơi vào giấc ngủ say.

Hắn cũng không ngủ được bao lâu, cho dù là nhắm mắt lại, thân thể cũng hầu như nằm trong trạng thái báo động nửa tỉnh nửa mê, lúc tỉnh lại mới vừa qua trưa, nhìn ra bốn phía Yến Vô Sư đã không còn bóng dáng.

Yến Vô Sư tự rời đi rồi? Ý nghĩ này nổi lên trong óc Thẩm Kiều.

Hắn nỗ lực ngồi dây, dựa lưng vào vách đá, cố gắng không động đến vết thương. Dây leo ướt át từ đỉnh đầu buông xuống, giọt nước rơi xuống trên má mắt, mang theo xúc cảm lạnh lẽo.

Đau nhói nơi ngực biến thành cơn đau mơ hồ, có thể thấy được Ngọc Thung Dung vẫn là có chút tác dụng. Thẩm Kiều khoanh chân vận công chữa thương, sau một vòng, chân khí trong cơ thể chảy xuôi toàn thân, mang đến cảm giác ấm áp tê dại, kéo theo đó là nội thương cũng dần dần có xu thế chuyển biến tốt.

Thời điểm hắn mở mắt ra, trên con đường hẹp hướng về phía của sơn động vừa vặn truyền đến một loạt tiếng bước chân nho nhỏ.

Thẩm Kiều không đứng dậy, vì hắn đã nhận ra thân phận người tới thông qua nhịp bước chân —— từ khi hai mắt hỏng, hắn liền có ý rèn luyện nhĩ lực của mình, thậm chí chú ý đến từng điểm khác biệt nhỏ bé trên cách đi của từng người. Thời gian trôi qua, nhĩ lực của hắn so với người tập võ bình thường đã nhanh nhạy hơn hai phần.

Quả nhiên là Yến Vô Sư đi tới, trong tay còn cầm một xâu chim sẻ.

Thẩm Kiều: "Ngươi ra ngoài rồi?"

Yến Vô Sư ừ một tiếng: "Đưa Sơn Hà Đồng Bi Kiếm của ngươi cho ta mượn một chút."

Thẩm Kiều đương nhiên không cho là Yến Vô Sư cầm kiếm là muốn giết mình, cho nên hắn đưa thanh kiếm không rời mình nửa tấc tới, tiện thể hỏi: "Ngươi không chạm mặt Tuyết Đình ngoài đó chứ?"

Vừa mới dứt lời, hắn liền phát hiện đối phương cầm kiếm của mình, lại là để cạo lông chim sẻ.

"Ngươi làm gì đó!" Thẩm Kiều cả giận nói.

Yến Vô Sư kỳ dị hỏi ngược lại: "Ngươi ăn chim sẻ không cần cạo lông?"

Thẩm Kiều khí huyết cuồn cuộn, suýt chút nữa lại phun ra thêm một ngụm máu nữa: "Đó là Sơn Hà Đồng Bi Kiếm mà sư tôn để lại cho ta!"

Yến Vô Sư dù bận vẫn ung dung: "A Kiều việc gì phải động chân khí, cẩn thận thổ huyết. Kỳ Phượng Các ở trong lòng ngươi giống như người trời, nhưng hắn dù sao cũng vẫn phải ăn ngũ cốc hoa màu, có khi hắn còn lấy thanh kiếm này của ngươi để cạo râu ấy chứ, ngươi làm sao biết được?"

Lúc nói chuyện, mấy lông mấy con chim sẻ cũng bị y róc sạch sành sanh. Làm khó Yến Vô Sư cầm một thanh trường kiếm, vậy mà cũng có thể biến nặng thành nhẹ, tạo ra tác dụng tựa như dùng dao găm.

Hắn lại đem kiếm để vào trong lòng suối, cọ rửa lông chim dính trên đó, sao đó mới tra kiếm vào vỏ, vất trả lại trong tay Thẩm Kiều, còn dùng bàn tay lạnh lẽo sờ lên gò má hắn: "Được rồi, Kỳ Phượng Các chết lâu như vậy, cho dù ngươi có thật sự cầm thanh kiếm này đi cạo râu, hắn cũng không thể nhảy ra mắng ngươi được. Kiếm ở trong lòng, không phải ngoài thân, cũng chỉ có ngươi mới coi nó như bảo bối. Nhìn Úc Ái người ta đi, "Quân Từ bất khí" bị ta bẻ đi, người ta không nói hai lời liền lập tức thay cái mới, cũng không thấy hắn chạy tới trước mộ phần Kỳ Phượng Các gào khóc đâu."

Thẩm Kiều đã tức giận đến mức không muốn nói chuyện với y, may vừa rồi mới vận công được một vòng, không thì thật sự đã nôn ra máu rồi.

Yến Vô Sư tâm tình ngược lại khá tốt, tìm một nơi khô ráo, chòng chút cành cây lá khô, bật hộp quẹt, đem đám chim sẻ kia xâu lại nướng lên.

Chỉ chốc lát sau, mùi thơm bay ra, lan tỏa khắp nơi.

Y quay đầu nhìn về phía Thẩm Kiều, đối phương vẫn đang nhắm mắt vận công, mặt tựa bạch ngọc, dưới ánh mặt trời lộ ra sự ôn nhuận khó tả. Cổ áo màu thiên thanh đem chiếc cổ với từng đường nét xinh đẹp bao lại, trong sự cấm dục gần như thanh lãnh, lộ ra một chút ôn nhuyễn khó nói.

Yến Vô Sư bình sinh gặp qua vô số mỹ nhân, trong đó không ít người tỏ vẻ ta đây là đóa hoa cao lãnh lẫm liệt không thể xâm phạm, nhưng lại chưa từng người nào có thể được như người trước mắt, nhắm mắt giống như thần phật, mở mắt lại như hồng trần ba ngàn ôn nhu.

Đang nghĩ tới đây, Thẩm Kiều liền mở mắt ra: "Chờ tới khi trời tối người đã ngủ, ta sẽ đi xem Ngô bá và A Khinh."

Yến Vô Sư bình thản ung dung đem từng con chim sẻ trên nháy cây lột ra: "Ta nói rồi, Tuyết Đình muốn duy trì hình tượng tốt đẹp của Phật Môn, tất nhiên không thể ban ngày ban mặt xuống tay với họ. Sau khi Tuyết Đình xuất hiện, sự tồn tại của tòa nhà kia dĩ nhiên bại lộ, Ngô bá sẽ biết nên xử lý ra sao."

Tính cách y lương bạc, đối với sinh tử người bên ngoài xưa nay rất ít để ở trong lòng. Dưới cái nhìn của y, Ngô bá nếu đã là người trong Hoán Nguyệt tông, vì Hoán Nguyệt tông mà chết, đó cũng là việc lão nên làm. Chỉ là A Khinh kia, Yến Vô Sư cũng chắc chắn không có lấy nửa phẩn thông cảm, nhưng y cũng hiểu rõ Thẩm Kiều là hạng người gì, chỉ sợ lời kia của y vừa thốt ra, đối phương nhất định sẽ trở về nhìn một cái.

Nếu như đổi lại là lúc trước, Yến Vô Sư chỉ có thể thờ ơ lạnh nhạt, nhưng giờ phút này, y vậy mà lại vì Thẩm Kiều mà giải thích nghi vấn.

Yến Vô Sư: "Ngươi có biết vì sao ta lại mang sáu con chim sẻ về không?"

Thẩm Kiều sững sờ, không hiểu tại sao y lại đột nhiên hỏi như vậy, còn cho là có thâm ý gì, hơi nghiêng đầu, còn thật sự nghiêm túc tự hỏi.

Yến Vô Sư không biết từ đâu lôi ra một mảnh vỏ cây, đem đám chim sẻ đã nướng chín thả lên trên.

Thẩm Kiều vừa nhìn, lúc này thiếu chút nữa không khống chế được mà co giật khóe miệng.

Chỉ trên trên mặt vỏ cây, sáu con chim sẻ chỉnh tề nằm đó, năm con vây quanh một con.

Yến Vô Sư: "Cái này gọi là Mai Hoa Tước."

Thẩm Kiều: "....." Cái này là do ngươi tự nghĩ ra hả?

Yến Vô Sư: "Đầu tiên phải ăn con ở giữa trước, sau đó mới có thể ăn con ở bên cạnh."

Thẩm Kiều: "... Vì sao?"

Yến Vô Sư: "Bởi vì như vậy thoạt nhìn có vẻ đẹp hơn, nếu ngươi ăn con bên cạnh trước, "Hoa Mai" liền tàn khuyết không đầy đủ."

Thẩm Kiều không còn gì để nói, lòng nghi ngờ hắn lại tái phát bệnh, không nhịn được mà nhìn đối phương thêm vài lần.

Yến Vô Sư thần sắc tự nhiên, quay đầu tặng hắn một nụ cười, ôn nhu nói: "A Kiều, một phe tâm ý của ta, ngươi nhẫn tâm lãng phí như vậy sao?"

Thẩm Kiều xưa nay không hi vọng mình liều sức cứu giúp lại có thể nhận được cảm tạ từ đối phương, nhưng nếu cái này là phương thức cảm tạ... Vậy cũng quá kỳ quái đi!

Có thể tưởng tượng được tác phong làm việc của Yến Vô Sư người này. Thẩm Kiều lại cảm thấy lần sau nếu y làm ra cái gì mà "Lê Hoa Tước", "Đào Hoa Tước" cũng sẽ không khiến người ta giật mình nữa.

Dù sao cũng không phải tất cả mọi người lúc dùng cơm tại khách điếm còn có thể tẻ nhạt đến mức đen đĩa đậu nành từng hạt xếp lên.

Hắn chần chờ chốc lát, rốt cục cầm con chim sẻ ở giữa kia lên, thử cắn một miếng.

Ngoại trừ không có rắc muối bên ngoài, mùi vị cũng coi như không tệ.

Thẩm Kiều hỏi: "Hiện giờ thương thế của ngươi sao rồi?"

Yến Vô Sư khẽ mỉm cười: "Ngươi tự sờ không phải sẽ biết sao."

Dứt lời càng không hề chú ý hình tượng mà đưa tay tới.

Huyệt đạo nơi cổ tay từ xưa tới nay luôn là mạng môn, cho dù vỗ công cao cỡ nào, nếu như bị đối phương bắt được liền không dám manh động. Nếu như đổi lại là "Tạ Lăng" làm ra hành động này cũng không khiến Thẩm Kiều ngạc nhiên, chỉ là hắn biết đây không phải.

Hắn kiềm chế suy nghĩ khác thường trong đầu, đưa tay đặt lên, trầm ngâm chốc lát: "Có chút nội thương, nhưng cũng không nặng, an dưỡng một hai ngày là tốt rồi. Trong núi này âm lãnh ẩm ướt, bất tiện nhiều chỗ, tránh tạm một hai ngày thì không sao, nhưng không thể trốn quá lâu. Ngươi có tính toán gì không?"

Yến Vô Sư: "Đi Hán Trung trước, sau đó tới Trường An."

Thẩm Kiều kinh ngạc, đi như vậy, không phải luẩn quẩn một vòng sao.

"Ta nghĩ ngươi sẽ lập tức tới thẳng Trường An, vào Trường An, có thế lực của Hoán Nguyệt tông ở đó, lại có Chu Chủ che chở, Tuyết Đình cũng không dám vọng động."

Yến Vô Sư: "Tin ta chưa chết, nếu như Tuyết Đình đã biết, những người còn lại cho dù bây giờ không biết, nhưng qua một thời gian nữa, cũng tất sẽ biết. Ngươi có thể nghĩ đến phải về Trường An, những người khác nhất định cũng có thể nghĩ đến. trên con đường từ đây tới Trường An, chắc chắn có vô số mai phục."

Thẩm Kiều ừm một tiếng, điểm này hắn cũng từng nghĩ đến.

Yến Vô Sư mỉm cười: "Ngươi đoán đám người Tuyết Đình giết ta, chỉ vì muốn giết ta?"

Thẩm Kiều: "Người bọn họ muốn chân chính đối phó, hẳn là Chu Chủ."

Yến Vô Sư: "Không sai, ta cũng từng nói, Phật Môn muốn mở rộng ảnh hưởng, chỉ có thể thông qua người đang nắm quyền mới có thể thực hiện. Cho nên bọn họ tuyệt đối không thể dính vào vũng bùn phạm thượng là hành thích vua. Bằng không cho dù không còn Vũ Văn Ung, tương lai cho dù là hoàng đế nào vào thế chỗ, cũng không thể trọng dụng Phật Môn. Còn đám Đột Quyết, Lục Hợp bang, Pháp Kính tông, nếu để bọn họ làm chuyện này, không chỉ danh không chính ngôn không thuận, còn có thể dính vào tầng tầng phiền phức, còn không bằng để người bên cạnh Vũ Văn Ung động thủ."

Lời Yến Vô Sư nói tựa như một đạo tia chớp, trong nháy mắt rọi sáng điểm mà Thẩm Kiều chưa từng nghĩ tới: "Hoàng hậu A Sử Na thị kia là người Đột Quyết."

"Trẻ nhỏ dễ dạy." Yến Vô Sư cười một tiếng: "A Sử Na thị kia bị Vũ Văn Ung lạnh nhạt phòng bị từ lâu, tất nhiên rất nguyện ý giúp Đoạn Văn Ương điểm thêm chút củi lửa. Còn cả thái tử, thái tử ham ăn biếng làm, ngày ngày vui đùa không biết tiến thối. Hoàng đế bất mãn với hắn từ lâu, thái tử cũng hiểu được điều đó, nếu không thừa dịp cha mình còn chưa sinh ra tâm tư phế truất, tiên hạ thủ vi cường trước, vị trí thái tử này của hắn không hẳn có thể được bảo tồn."

Thẩm Kiều vì lời nói của y mà chấn động, một lúc sau, mới nói: "Thái tử là con ruột, sẽ không đến nỗi..."

Lời nói được một nửa, có chút khó nói được nữa. Thẩm Kiều bỗng nhiên nghĩ đến Úc Ái, tình cảm của mình và hắn, lẽ nào ít hơn so với hoàng đế và thái tử ư? Nhưng đối phương không phải vẫn không chút lưu tình mà hạ Tương Kiến Hoan sao. Người trong hoàng gia, từ trước đến nay luôn vô tình, thái tử không hẳn không làm ra được hành vi giết cha.

Yến Vô Sư thở dài: "A Kiều, ngươi không ngu ngốc, chỉ là hai chữ nhẹ dạ, luôn luôn trói buộc ngươi, khiến ngươi khi đối với người với chuyện, luôn suy nghĩ theo hướng tốt, mà không phỏng đoán về phía âm u. Nếu như không có ta ở bên, ngươi nên làm sao bây giờ?"

Nếu như không có ngươi ở bên, cuộc sống của ta chỉ sợ càng thêm bình thuận hơn gấp trăm lần mà thôi! Thẩm Kiều suýt chút nữa thì bật thốt lên.

Nhưng hắn là quân tử đôn hậu, khi nào nói ra được những lời như vậy, nghe câu nói này của đối phương, trái lại đem lực chú ý kéo về đề tài cũ.

Nghĩ như vậy, bàn cờ này quả thật là từng bước kinh tâm, liên kết tầng tầng.

Bên phía Yến Vô Sư có chuyện, Hoán Nguyệt tông tựa rắn mất đầu, hai tông còn lại của Ma Môn tất nhiên sẽ không nhịn nổi mà gây phiền phức cho Hoán Nguyệt tông. Biên Duyên Mai mình còn lo không được, nhất định sẽ sơ sẩy bên phía Vũ Văn Ung. Hoàng hậu và thái tử, một người là người bên gối, một người là con trai ruột, Biên Duyên Mai có lợi hại đến đâu cũng không thể thời thời khắc khắc đi theo bên người hoàng đế. Bọn họ muốn làm gì hoáng đế, vậy quả thật so với cho cao thủ võ công trực tiếp đi ám sát còn đơn giản dễ dàng hơn nhiều.

Thẩm Kiều ho khan hai tiếng: "Như vậy Hán Trung thì sao?"

Yến Vô Sư: "Tề vương Vũ Văn Hiến ở Hán Trung, còn chút binh lực, trước tiên qua xem tình huống đã, sau đó mới vào Trường An."

Thẩm Kiều hiểu ra rồi.

Yến Vô Sư cảm thấy Vũ Văn Ung lành ít dữ nhiều, cho nên muốn tìm đường lui sớm một chút. Thái tử sùng bái phật, đối với Hoán Nguyệt tông không có cảm tình gì. Yến Vô Sư cũng không vừa mắt thái tử, cho nên quyết định lựa chọn Tề vương Vũ Văn Hiến. Trước đó Hoán Nguyệt tông có lẽ cũng đã tốn không ít công sức đối với Vũ Văn Hiến.

Tuyết Đình cảm thấy bọn họ cần tới Trường An, những người khác tất nhiên cũng sẽ nghĩ được như vậy, chỉ sợ không có ai nghĩ được bọn họ ngược lại lại tới Hán Trung.

Nói về chuyện thỏ khôn có ba hang, không ai tinh thông đạo lý này hơn Yến Vô Sư.

Ban đêm trong núi tựa hồ đến đặc biệt sớn, mặt trời mới vừa ngả về tây, lá cây trên đầy đã che kín những tia sáng cuối cùng.

Trong hang động, tiếng củi cháy lép bép vang lên, rốt cục cũng coi như xua tan một hơi khí lạnh trong buổi đêm mùa xuân.

Mà Thẩm Kiều cũng không vận công, chỉ đơn thuần ngủ.

Lần giao thủ với Tuyết Đình này, hắn bị thương không nhẹ. Cho dù có chân khí Chu Dương Sách hộ thể, nhưng dù sao hắn cũng chỉ mang thân thể người phàm, trước mắt cảnh giới cách biệt Tuyết Đình khá xa, bị thương cũng không thể chỉ trong một hai ngày là đã tốt, đêm đến còn có chút sốt, trán nóng rực, rơi vào ác mộng.

Trong giấc mộng kỳ quái lạ lùng, các nhân vật dồn dập lên sân khấu, Thẩm Kiều hãm sâu trong đó khó có thể tỉnh lại.

Sư tôn hắn sùng bái ngưỡng mộ nhất cầm thanh Sơn Hà Đồng Bi Kiếm dính đầy lông chim chất vấn Thẩm Kiều, tại sao lại dùng kiếm cạo lông chim. Thẩm Kiều đầy bụng ủy khuất nói: "Sư tôn, đó là do Yến Vô Sư làm mà."

Kỳ Phượng Các nắm lấy cằm Thẩm Kiều, đem kiếm xách tới trước mặt hắn: "Con xem phía trên dính gì này?"

Thẩm Kiều ngơ ngác nhìn, phát hiện trên thân kiếm còn dính chút râu tóc màu đen, nhất thời bật thốt lên: "Sư tôn, người thực sự dùng Sơn Hà Đồng Bi Kiếm cạo râu sao?"

"Hồ đồ!" Kỳ Phượng Các cả giận nói: "Đây rõ ràng là do con cầm kiếm của vi sư đi chơi, còn đổ lỗi cho người khác. Hôm qua mới vừa dạy con chữ "Thành*", hôm nay con đã biết mà còn làm sai, xem ra không phạt không được!"

* Thành: Thành trong thành thật trung thực.

"Đệ tử biết sai rồi!" Thẩm Kiều sợ hết hồn, theo bản năng hô lên.

Có lẽ Kỳ Phượng Các không hề nghe thấy lời nhận sai của hắn, ngược lại còn bắt hắn nằm xuống, sau đó cầm một tảng đá lớn áp lên người hắn: "Nếu đã làm sai, liền phải trừng phạt. Con cứ nằm yên ở đây đi, không được vi sư cho phép, không cho phép đứng lên."

Thẩm Kiều không biết sư phụ từ đâu nghĩ ra cái phương thức trừng phạt cổ quái này, chỉ cảm thấy ngực bị ép đến mức ngộp đau, gần như không thở nổi, không khỏi vội vàng xin tha: "Sư tôn, người dời cục đá đi mà!"

Nhưng mà Kỳ Phượng Các lại có tai như điếc, quay người liền đi, càng lúc càng xa, cho đến khi biến mất không còn bóng dáng nữa.

"Đệ tử sai rồi... Sư tôn đừng đi..."

Thẩm Kiều nhắm mắt lại, hai hàng lông mày nhíu chặt: "Ngực con đau quá..."

Yến Vô Sư nghe tiếng hắn nỉ non, mở mắt ra cúi đầu nhìn, liền thấy dưới ánh lửa, khóe mắt đối phương ẩn ẩn có chút nước mắt, giống như là đã khóc trong mơ.

Y duỗi tay tới, xúc cảm ướt át, vốn tưởng rằng nước mắt vừa mới chảy ra, vẫn còn chút dư âm ấm ấp, ai biết lại là lạnh như băng.

Một người như vậy, khi còn bé nhất định là được thiên kiều bách sủng mà lớn lên, bằng không làm sao lại dưỡng thành một tâm địa mềm mại như vậy.

Yến Vô Sư thầm nghĩ, lại nghe thấy đối phương không biết mơ thấy cái gì, bỗng nhiêm lẩm bẩn phun ra hai chữ: "Tạ Lăng..."

Y hơi ngẩn ra, bỗng nhiên trên mặt hiện lên một tia tàn nhẫn quỷ dị, giống như mặt nạ đột nhiên bị xé rách.

Rất nhanh, các loại biểu tình, bạo ngược, xa cách, ôn nhu đều chợt lóe lên trên mặt. Dường như có ngàn vạn khuôn mặt đồng thời tranh nhau chen lấu muốn đứng ra làm chủ, khiến người ta không rét mà run.

Khí tức trong người bất đầu dâng trào tán loạn, cực kỳ giống như dấu hiệu của vô số lần tẩu hỏa nhập ma trước đó. Yến Vô Sư bỗng nhiên nhắm mắt lại!

Một lát sau, hắn tiếp tục mở hai mắt ra, vươn tay chạm lên má Thẩm Kiều, tinh tế tìm kiếm, một đường uốn lượn về sau, đỡ lấy cổ, đem người kia hơi nhấc lên, sau đó cúi đầu, ngậm lấy đôi môi đang lẩm bẩm nói mớ không ngừng kia, đem tất cả nuốt vào trong miệng.

Tác giả có lời muốn nói:

Nói trước thú vị, quả nhiên thú vị nhỉ? Phía dưới còn có ngọt, ta là một con mèo có lương tâm.

Lão yến bị chứng cưỡng bách, ăn chim sẻ cũng phải bày ra hình dáng hoa mai...

Kỳ Phượng Các: A Kiều, con dám lấy Sơn Hà Đồng Bi Kiếm cạo lông chim? !

Thẩm Kiều: "Thật sự không phải con mà /(ㄒoㄒ)/~~

A Kiều thực sự là một đứa trẻ ngoan, trong lòng có hổ thẹn với sư tôn, lập tức thể hiện trong giấc mơ...

Chương 76

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Thẩm Kiều thiêm thiếp mê man, trong đầu có dây cung nào đó vẫn luôn căng ra, kêu gào muốn tỉnh, nhưng mí mắt lại cứ dính chặt, dù cố gắng thế nào cũng không mở ra được.

Cố tình trên môi lại truyền đến nhiệt độ kỳ dị, tưa như có thứ gì đó xâm nhập tàn phá bừa bãi. Hắn giãy dụa nửa ngày, trong miệng vang lên tiếng rên rỉ yếu ớt, rốt cục mới miễn cưỡng mở được mắt ra.

Ánh lửa đốt hơn nửa đêm, đã dần dần yếu ớt, thân thể bị người ôm vào trong ngực, da thịt cách quần áo chạm vào nhau, làm người ta có cảm giác muốn lười biếng, thà rằng cứ ngủ say như vậy, mãi đến khi thiên hoang địa lão.

Thẩm Kiều đột nhiên cảm thấy suýt chút nữa là ngộp thở, mà áp lực này không phải tới từ nội thương nơi ngực, mà là đến từ miệng mũi.

"Đường đường là chưởng giáo Huyền Đô Sơn, vậy mà ngay cả hít thở cũng không thông, truyền ra ngoài sợ là khiến người ta cười đến rụng răng?" Thanh âm trêu đùa truyền đến, như xa như gần, kỳ thực lại là phát ra từ ngay bên tai. Hai người mặt dán mặt, đầu lưỡi đối phương đang từ đôi môi hơi mở của chính mình rút ra, vẫn ung dung thong thả hôn nhẹ lên môi Thẩm Kiều một cái nữa, lúc này mới thoáng cách ra một khoảng cách nhỏ, nắm lấy gò má của hắn lắc lắc. "Ngớ ngẩn rồi?"

Ánh mắt hồ đồ mê man rốt cục cũng hiện lên chút thần trí, Thẩm Kiều vỗ một chưởng về phía Yến Vô Sư, người kia ai nha một tiếng, lập tức lui ra: "A Kiều, ta là Tạ Lăng."

Thẩm Kiều dừng động tác lại, nhíu mày chuyên chú nhìn y.

Yến Vô Sư lại đi tới ôm lấy hắn, ôn nhu nói: "Ta là Tạ Lăng, ngươi không nhận ra sao?"

Thẩm Kiều không nói một lời, giơ tay liền muốn đập tới.

Yến Vô Sư nhanh tay nhanh mắt nắm chặt tay hắn, kinh ngạc nói: "Ngươi ngủ mơ rồi à, Tạ Lăng cũng đánh."

Thẩm Kiều tức giận: "Tạ Lăng sao lại gọi ta là A Kiều!"

Yến Vô Sư bật cười: "Phải rồi, ta lỡ quên mất. Hắn gọi ngươi là mỹ nhân ca ca, chỉ là danh xưng này ta chắc kêu không nổi. Không ngờ ngươi mang bộ mặt lương thiện, lại chiếm tiện nghi của ta lâu như vậy. Lúc trước nghe Tạ Lăng gọi ngươi như vậy, có phải trên mặt thì không thể hiện gì, nhưng trong tâm lại đang cười đến điên cuồng không?"

Thẩm Kiều quay đầu đi: "Nói hưu nói vượn!"

Yến Vô Sư hôn một cái lên gò má hắn, nhân dịp đối phương còn chưa kịp phát tác, thấy đủ thì thôi, cách hắn hẳn ba thước xa.

Thẩm Kiều muốn đứng dậy, lại do tác động đến nội thương, che ngực ho khan nửa ngày, đau đớn mới chậm rãi đỡ đi.

Chỉ có thể cả giận nói: "Giờ là lúc nào rồi, ngươi còn, còn như vậy!"

Yến Vô Sư không nhịn được cười to: "A Kiều, ngươi thật đáng yêu, ngay cả mắng người cũng không biết! Cái gì gọi là còn, còn như vậy? Để ta dạy ngươi nhé, cái này gọi là ấm no sinh dâm dục!"

Mỹ nhân bởi vì tức giận và ho khan kịch liệt mà sắc mặt đỏ bừng, đôi mắt hiện lên chút ướt át, dưới ánh lửa chập chờn lưu chuyển, có chút dụ hoặc, dưới cái nhìn của Yến Vô Sư đúng là mười phần đoan chính thiên thành, tú sắc khả xan, nhưng tiếc là hiện tại chỉ có thể nhìn không thể ăn.

Sau khi phát hiện Yến Vô Sư cố ý đùa mình sinh khí để đạt được lạc thú, Thẩm Kiều cũng chầm chầm bình tĩnh lại: "Nếu ngươi còn chọc ta, thương thế của ta không nhanh lành, dọc đường đi nếu có người truy sát, ta không hẳn có thể bảo hộ được ngươi."

Yến Vô Sư cười nói: "Vậy cũng không sao, ta tự có diệu kế."

Thẩm Kiều nghi hoặc: "Diệu kế gì?"

Yến Vô Sư: "Lần trước không phải ngươi bắt ta mặc nữ trang sao, biện pháp này cũng rất hay. Lần này nếu không chúng ta cùng nhau hóa trang thành nữ, thuê xe ngựa giả vờ tới Hán Trung nương nhờ họ hàng, nhất định có thể lừa được."

Thẩm Kiều vừa nghe câu này, liền biết y nhất định còn ghi hận chuyện lần trước.

Tuy rằng lần trước đối phương vẫn còn bệnh, mặc nữ trang là "Tạ Lăng", nhưng cùng một thân thể, Yến Vô Sư không thể không cảm giác được.

Thẩm Kiều trừng mắt nhìn, nhìn trái nhìn phải rồi nói với y: "Thân thể ngươi sao rồi?"

Yến Vô Sư: "Ngươi là muốn hỏi ta Tạ Lăng như thế nào hử?"

Thẩm Kiều trầm mặc một chút, khẽ ừ một tiếng.

Hắn chợt nhớ tới mộng cảnh vừa rồi của mình. Nửa đoạn trước là sư tôn, có lẽ là vì ngực bị thương, cho nên mới có thể mơ thấy sư tôn đem đá đặt lên người mình trong mộng, vừa quỷ dị vừa khiến người ta buồn cười. Có lẽ nói cho cùng, không hẳn không phải do sâu trong nội tâm hắn quá mức tưởng niệm sư tôn. Lúc trước trên Huyền Đô Sơn, luyện công tuy rằng khổ cực nhưng có sự che chở như đại thụ che trời của sư tôn, che đậy tất cả lòng người hiểm ác ở bên ngoài, cho đến khi tự mình trải qua tầng tầng hiểm trở, mới nhớ năm đó, liền càng thêm tưởng niệm thời gian xưa cũ. Khi đó sư tôn vẫn còn, sư huynh đệ thân thiết như tay chân, hữu ái quan tâm nhau, ngoại trừ việc võ công có tiến cảnh không, chẳng cần phải lo lắng đến chuyện gì, quả thực không buồn không lo, một chút phiền não cũng không có.

Về phẩn nửa sau giấc mộng, đơn giản là ảnh chiếu lại của cuộc đời lúc sau. Các nhân vật dồn dập lên sân khấu, cuối cùng thứ có thể lưu lại sau khi hắn tỉnh lại, còn có thể nhớ tới, chỉ có một mình Tạ Lăng.

Yến Vô Sư vẫn như cũ hỏi: "A Kiều, ngươi hi vọng Tạ Lăng vẫn còn ở đây, hay là Tạ Lăng không còn ở?"

"Tạ Lăng" vốn là nhân cách do Yến Vô Sư tẩu hỏa nhập ma mà hình thành, nếu như hắn còn một ngày, vậy dĩ nhiên chứng minh Yến Vô Sư còn chưa khỏi triệt để.

Thấy hắn tựa hồ không biết nên trả lời thế nào, Yến Vô Sư nhẹ nhàng nở nụ cười: "Nếu là người trước, vậy cũng đành để người thất vọng rồi. Mặc dù ta vẫn chưa hoàn toàn chữa khỏi kẽ hở trong tâm ma, nhưng vấn đề tẩu hỏa nhập ma dẫn đến tính tình thay đổi đã áp chế được rồi. Từ nay về sau, thế gian này đã không còn Tạ Lăng."

Thẩm Kiều hơi run lên, không nói thêm gì nữa, chỉ là trong mắt chậm rãi hiện lên vẻ thương tiếc.

Hắn ôm lấy ngoại bào đắp trên người, ngây ngốc ngồi đó, phảng phất như như cô nhi không nơi nương tựa, khả ái đáng thương.

Nhưng mà Yến Vô Sư rất rõ ràng, dưới bề ngoài có vẻ nhu nhược đó, lại là sự cứng cỏi dù gió thảm mưa sầu cũng tuyệt đối không khom lưng cúi đầu.

Đổi lại ngày trước, y tất nhiên sẽ nảy sinh ác ý, muốn đem vỏ ngoài của người này tầng tầng sẽ rách, xem ẩn giấu ở dưới tận cùng dưới khối thịt kia, có phải là bạch cốt không thể nào bẻ gãy như lúc ban đầu không.

Nhưng hiện giờ, trong lòng y lại dâng lên một tia dị dạng khó mà nói rõ được.

"Tạ Lăng" kia mặc dù đã bị bóp chết, nhưng vẫn lưu lại trong lòng y dấn ấn không cam lòng sao?

Yến Vô Sư âm thầm cười lạnh, nhưng như vậy thì có ích lợi gì, Thẩm Kiều ngươi thích, sớm muộn gì cũng sẽ quên đi sự tồn tại của ngươi, ngươi vĩnh viễn cũng không thể gần hắn thêm lần nữa.

Thẩm Kiều không biết suy nghĩ của y, một lúc lâu, khe khẽ thở dài, chỉ nói một câu: "Ta mệt rồi, ta muốn ngủ một chút."

Hắn mệt mỏi nằm xuống, dưới ngoại bào đơn bạc, thân thể do bị bệnh mà có chút sợ lạnh hơi co lại, quay lưng về phía Yến Vô Sư, nhìn không ra biểu tình.

Yến Vô Sư đi tới, đối phương cũng không có phản ứng.

Y vươn tay sờ tới, tuy tằng bị Thẩm Kiều đập bỏ, đầu ngón tay vẫn chạm được chút ướt át.

"Ngươi đang khóc?" Yến Vô Sư có chút khó mà tin nổi, "Cái này có gì đáng khóc? Tạ Lăng cũng chỉ là một tia tàn hồn, ngay cả người cũng không phải."

Thẩm Kiều rầu rĩ nói: "Hắn với ngươi mà nói chỉ là một tia tàn hồn, nhưng với ta mà nói, lại là một người đã từng tồn tại."

Yến Vô Sư mỉm cười: "Cũng bởi vì hành động quay lại tìm ngươi lúc trong lòng đấy kia?"

Thẩm Kiều không để ý tới hắn nữa.

Dưới cái nhìn của Yến Vô Sư, trong tất cả những nhân cách lúc trước của mình, chỉ có Tạ Lăng là yếu nhược dễ lừa gạt nhất, cũng là nhân cách không giống y nhất. Ai ngờ Thẩm Kiều vậy mà lại thích tính tình của nhân cách này nhất.

Nghĩ đến đây, trên mặt y lộ vẻ không vui, hơi cười nhẹ: "Ngươi mềm yếu như vậy, còn nói sau này muốn trở thành đối thủ của ta, đánh với ta một trận. Nếu như dùng tâm cảnh như vậy, chỉ sợ vĩnh viễn không thể leo lên đỉnh của võ đạo."

Sau một hồi vắng lặng, Thẩm Kiều bỗng nhiên nói: "Yến tông chủ cho đỉnh võ đạo là gì, là sư tôn Kỳ Phượng Các của ta, hay là Thôi Tử Vọng, hay vẫn là Đào Hoằng Cảnh?"

Lúc gọi Tạ Lăng thì ôn nhu đa tình, bây giờ mặt đối mặt, gần trong gang tấc, nhưng lại là một tiếng Yến tông chủ không chút tình cảm.

Yến Vô Sư kiềm chế sự khó chịu, lạnh lùng nói: "Võ công của bọn họ có cao đến đâu, chỉ sợ cũng không thể xưng là đỉnh cao."

Người bên ngoài nói câu này, không khỏi quá mức không biết tự lượng sức. Nhưng Yến Vô Sư trước khi không tẩu hỏa nhập ma, võ công xác thực cũng xấp xỉ ba người này, quả thật có đầy đủ tư cách nói ra câu này.

Thẩm Kiều: "Không sai, võ đạo vĩnh viên không có điểm dừng, làm sao có chuyện tới đỉnh được? Bần đạo tuy rằng bất tài, cũng biết tính tình mềm yếu không có liên quan gì đến tiến cảnh trong võ công. Yến tông chủ có đạo của Yến tông chủ, ta cũng có đạo của ta. Mình không muốn, chớ ép người làm. Ta vì người bạn đã khuất mà điệu*, mà thương tâm, lại có liên quan gì tới Yến tông chủ đâu? Vẫn xin ngươi nên tự trọng mới phải."

*Điệu: Thương tiếc, hễ viếng kẻ đã qua đời đều gọi là điệu. Như truy điệu, chết rồi mới làm lễ viếng theo.

Cũng chỉ mới quen biết mấy ngày, rất ít thấy nhau, ngay cả Tạ Lăng vì sao tên là Tạ Lăng còn không biết, ngược lại đã thành bạn thân đã khuất?

Yến Vô Sư cười lạnh trong lòng, trên mặt lại không còn sương giá, ôn thanh nói: "Được rồi, hai người chúng ta ở đây nương tựa lẫn nhau, cũng chỉ là nói chút chuyện phiếm thôi, ngươi việc gì phải giận dữ như vậy?"

Thẩm Kiều trả lời hắn bằng cách trực tiếp kéo ngoại bào lên, đắp qua đầu, tỏ vẻ từ chối cùng hắn giao lưu câu thông.

Yến Vô Sư: "....."

Cả đêm không nói.

Ngày hôm sau Thẩm Kiều thức dậy rất sớm. Lúc hắn tỉnh lại, Yến Vô Sư đã ra dòng suối trong động rửa mặt xong quay về, thấy hắn mình về phía mình, liền cười dài nói: "A Kiều, cho ta mượn Sơn Hà Đồng Bi Kiếm của ngươi."

Thần sắc ôn hòa, tâm tình tươi tốt, giống như chuyện không vui tối hôm qua chưa từng xảy ra.

Thẩm Kiều cảnh giác nói: "Hôm qua ngươi cạo lông chim chưa sạch, sau khi ta ăn còn thấy hơi đau bụng."

Yến Vô Sư ồ một tiếng: "Đó là vì ta phát hiện lông chim phải dùng tay nhổ mới được, lần này nhất định không cầm đi cạo lông chim."

Thẩm Kiều vẫn rất không yên tâm: "Ngươi muốn săn cái gì, hay là để ta đi thôi."

Mới vừa đứng dậy, nơi ngực liền truyền đến cơn đau mơ hồ.

Yến Vô Sư thấy hắn nhíu mày, ôn nhu nói: "Ngươi bị thương là vì ta, vẫn là ta đi thôi, tóm lại không đem ra cạo lông chim là được chứ gì."

Thẩm Kiều không tin chỉ trong một đêm ngắn ngủi, Yến tông chủ lập tức nổi lòng biết ơn. Nhưng đối phương hiện giờ võ công không còn được như xưa, có thêm thanh kiếm này, nếu như thật sư gặp nguy hiểm, vẫn không đến nỗi không còn sức đánh trả, suy nghĩ một chút, vẫn là đưa kiếm tới.

Yến Vô Sư mang kiếm rời đi, trước khi đi thậm chí còn tri kỳ lấy lá cây cuốn lại múc nước đưa tới cho hắn rửa mặt.

Khí trời đầu xuân, nước lạnh vỗ lên má, thần trí nhất thời thanh tỉnh hơn không ít. Công hiệu của Ngọc Thung Dung quả thực phi thường, tuy rằng xương ngực vẫn chưa khỏi triệt để, nhưng tỉnh lại sau giấc ngủ đã cảm thấy tốt hơn nhiều, ngay cả lúc hô hấp cũng không còn quá đau đớn nữa.

Hắn khoanh chân vận công chữa thương, qua nửa ngày, Yến Vô Sư mới trở về.

Thẩm Kiều hơi kinh ngạc: "Ngươi xuống núi rồi?"

Yến Vô Sư: "Không, chỉ là đi ra ngoài nhìn qua tình huống một chút, nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn, đêm nay chúng ta liền xuống núi."

Thẩm Kiều gật gật đầu, nhìn thấy y cầm hai con cá dùng cành cây xuyên qua, nhân tiện nói: "Lấy đâu ra cá lớn như vậy?"

Yến Vô Sư: "Mùa xuân mưa nhiều, cá tự nhiên ngon."

Thẩm Kiều bỗng nhiên bay lên một tia dự cảm không ổn: "Vẩy cá và nội tạng, ngươi làm thế nào?"

Yến Vô Sư cũng không ngẩng đầu lên: "Tất nhiên là dùng kiếm."

Thẩm Kiều cả giận nói: "Sơn Hà Đồng Bi Kiếm không phải là để cho ngươi đánh vẩy cá!"

Yến Vô Sư than thở: "A Kiều, ngươi thực sự không nói đạo lý mà. Ngươi nói không được dùng để cạo lông chim, ta đáp ứng ngươi. Nhưng ngươi cũng không nói không thể dùng để đánh vẩy cá. Lại nói con cá này cuối cùng không phải một nửa cũng vào bụng ngươi sao, lẽ nào bởi vì kiếm dính mùi cá, đến lúc đối địch ngươi liền không đánh ra được cảnh giới "Kiếm tâm" sao?"

Y dùng vẻ mặt "Ngươi đang cố tình gây sự, may mà ta khoan dung độ lượng không chấp nhặt với ngươi", khiến Thẩm Kiều tức giận đến suýt chút nữa không nhịn được mà nhặt cục đá bên cạnh đập tới.

Chương 77

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Nói đến cửa hàng vải, phóng tầm mắt khắp huyện Đồng Cốc, phải kể tới Hòa Ký nổi danh nhất.

Người bên ngoài cảm thấy như vậy, mà Phương Nương chủ của Hòa Ký cũng cảm thấy như vậy.

Tuổi nàng không lớn lắm, còn chưa tới ba mươi, cũng đã thủ tiết hơn mười năm. Nhớ năm đó, lúc vừa gả vào nhà chồng, chưa tới hai năm, trượng phu đã mắc bệnh cấp tính mà qua đời. Lúc đó trong bụng Phương Nương còn có một bào thai mồ côi từ trong bụng mẹ. Cha mẹ chồng cảm thấy hổ thẹn, liền bỏ tiền ra mở gian hàng vải này cho nàng. Sau đó cha mẹ chồng lần lượt qua đời, gia nghiệp được tiểu thúc kế thừa. Chỉ tiếc là năng lực tiểu thúc không đủ, không đến mấy năm liền tan hết gia nghiệp. Ngược lại cửa hàng vải của Phương Nương lại càng làm càng lớn, không chỉ trong Đồng Cốc huyện, ngay cả Phượng Châu đô phủ, Lương Tuyền huyện cũng có chi nhánh của Hòa Ký.

Chỉ là Phương Nương lưu luyến cố hương, mặc dù có đất tại huyện Lương Tuyền, nàng vẫn như trước định cư ở Đồng Cốc. Sớm hôm nay, Phương Nương đến một gian cửa hàng xem xét, chưởng quỹ nghe nói bà chủ đến, vội vàng ra đón chào.

Lúc này, ngoài cửa lại có một người nữa đến.

"Xin lỗi, vị khách quan này, bà chủ chỗ chúng ta đến kiểm tra, tạm thời không..." Tiểu nhị đi tới trước cửa cười nói.

Lời mới nói được một nử, đã bị dung mạo và khí thế của đối phương chấn nhiếp, rốt cuộc không nói được nữa.

Yến Vô Sư nhíu mày: "Không buôn bán?"

Phương Nương đẩy tiểu nhị đi tới, yêu kiều cười khẽ: "Mở cửa đón khách, nào có đạo lý không bán hàng? Hạ nhân thất lễ, thiếp xin bồi tội với công tử, xin hỏi công tử muốn mua loại vải gì, nơi này của chúng ta có cả thợ may, hình thức cũng nhiều, nếu muốn chọn vải may ngay, nhanh nhất là hai ngày có thể lấy được."

Nàng làm thương nhân mười mấy năm, kiến thức tất nhiên không giống với các phụ nhân khuê các tầm thường. Ai ngờ nhìn thấy người trước mắt, Phương Nương vẫn tự cảm thấy mình như ếch ngồi đáy giếng.

Dung mạo cùng khí độ của đối phương quá xuất chúng, đừng nói là quan phụ mẫu của huyện nha, sợ là đại quan châu phủ cũng không bằng một phần của y.

Thương nhân mở cửa làm ăn, nào có đạo lý bỏ người ngoài cửa. Huống hồ đối phương là nhân vật xuất sắc như vậy, nữ tử nhà ai thấy mà không như nai con ngơ ngác, xuân tâm nảy mầm?

Lập tức nụ cười của Phương Nương đều sâu hơn mấy phần.

Yến Vô Sư vốn định đi vào chọn hai bộ xiêm y, nghe lời nàng, ngược lại trong lòng hơi động: "Nói như vậy, nơi này của các ngươi có thợ may?"

"Có, tất nhiên là có!" Nụ cười của Phương Nương không hề thay đổi, trong lòng lại khó tránh khỏi có chút thất vọng.

Nam nhân tuấn mỹ kiệt ngạo bất tuân như thế, không phải là nhân vật mà một nữ tử ôn thuần có thể khống chế, lại có thể vì nữ tử nhà ai mà tự mình đi mua xiêm y đây?

Nửa tháng trước, hai người rời khỏi hang động xuống núi, một đường đi về phía nam, mãi đến tận hôm qua, mới đặt chân tới huyện Đồng Cốc của Phượng Châu cách không xa Hán Trung này.

Thẩm Kiều là một người thích yên tĩnh, để hắn ngồi một mình trong khách điếm luyện công cũng không thấy khô khan, Yến Vô Sư thì lại tự đi ra ngoài một mình.

Nếu là vì lý do an toàn, trước khi đến Trường An, tất nhiên nên ít giao du với bên người nào cũng đừng gặp là thỏa đáng nhất. Nhưng đây vốn là chuyện không thể. Ngay cả ăn cơm tá túc cũng phải vào khách điếm, nếu vì chuyện nguy hiểm có khả năng phát sinh mà sợ hãi rụt rè, thì đó đã chẳng phải là Yến Vô Sư.

Y vốn định mua hai bộ xiêm y để thay, nhưng nghe thấy Phương Nương nói như vậy lại thay đổi chủ ý.

Phương Nương liền hỏi: "Không biết công tử muốn mua cho người trong lòng, hay là mua cho tỷ muội trong nhà, hay vẫn là mua cho trưởng bối vậy?"

Yến Vô Sư: "Có gì khác biệt?"

Phương Nương bật cười: "Vừa nhìn, công tử chắc là trước nay chưa từng mua xiêm y cho nữ tử. Trong chuyện này tự nhiên cần rất nhiều kiến thức. Mua xiêm y cho trưởng bối, màu sắc tất nhiên không thể quá sáng quá nổi, vẫn nên ổn trọng một chút, hoa văn thêu lên cũng hạn chế những mẫu hiện thời. Nếu là mua cho muội muội, vậy thì có thể chọn mấy loại màu hồng phấn, hoặc xanh nhạt, hoa văn trên váy áo lót cũng có thể dùng hồ điệp hoặc hoa tường vi gì đó. Nếu là mua những cái này cho trưởng bối, thêu những hoa văn đó lên thì sẽ quá không nghiêm túc rồi."

Yến Vô Sư: "Vậy nếu là mua cho người trong lòng thì sao?"

Phương Nương kiềm chế lại vẻ thất vọng: "Nếu là mua cho người trong lòng, vậy sẽ phải chọn hoa văn cùng màu sắc mà đối phương yêu thích, không biết người trong lòng công tử thích màu gì?"

Yến Vô Sư suy nghĩ một chút: "Màu thiên thanh đi?"

Phương Nương: "Màu thiên thanh khá kén người mặc, trừ khi vị trong lòng ngài kia có màu da trắng nõn."

Yến Vô Sư nở nụ cười: "Màu da của hắn quả thực rất trắng."

Phương Nương: "Vậy ngài muốn mua đồ may sẵn, hay là chọn vải trong tiện rồi may thành quần áo. Nơi này của chúng ta có sẵn đủ các kích cỡ, không biết vị cô nương kia chiều cao thế nào?"

Yến Vô Sư chỉ thuần túy là muốn trả thù Thẩm Kiều một chút, để cho hắn cũng nếm thử tư vị mặc đồ nữ nhân, nghe thấy Phương Nương nói như vậy ngược lại cảm thấy có chút hứng thú.

"So với ta thì thấp hơn nửa cái đầu, vóc người thì nhỏ hơn chút."

Phương Nương kinh ngạc: "So với ngài chỉ thấp hơn nửa cái đầu, vậy vị cô nương kia cũng coi như vô cùng cao gầy. Xin đợi chút, thiếp bảo người đi tìm xem, không biết bản điếm có kích cỡ ngài cần hay không? Vậy ngài có muốn thêu hoa văn không?"

Yến Vô Sư nhíu mày, quan sát nàng một vòng: "Hoa văn à, ta thấy như một thân này của ngươi cũng rất tốt."

Phương Nương bị hắn nhìn, tâm lập tức nhảy loạn, lập tức sóng mắt lưu chuyển, cắn môi cười nói: "Công tử thật sự yêu thích một thân này của thiếp?"

Hai người gần trong gang tấc, cơ hồ là dán lên nhau.

Chưởng quỷ và tiểu nhị hiển nhiên đối với hành động phong lưu này của bà chủ không hề cảm thấy kinh ngạc, đã sớm đóng cửa cửa hàng lại, tránh sang một bên.

Yến Vô Sư khẽ mỉm cười, nhấc cằm nàng lên, cúi đầu nhìn kỹ, tựa như muốn hôn lên.

Phương Nương cảm thấy sắp có chuyện gì đó phát sinh. Hai gò má nàng nhiễm màu đỏ ừng, thân thể mềm mại yêu kiều vô lực, ngay cả hô hấp cũng trở nên nóng bỏng.

Yến Vô Sư: "Đáng tiếc xiêm y thì được, mặt lại chẳng ra sao, vô duyên vô cớ lãng phí cả bộ quần áo."

Mặt Phương Nương dại ra, tựa hồ không phản ứng kịp, chờ đối phương lui ra sau vài bước, nàng mới như sực tỉnh chiêm bao, sắc mặt lúc trắng lúc xanh, nghiến răng nghiến lợi nói: "Bản điếm hôm nay không buôn bán, vị công tử này, xin mời đi cho!"

Có cái gì khiến người ta khó chịu hơn là chê một người phụ nữ xấu xí? Nàng vốn định nói là cút, nhưng mà người làm ăn nên hòa thuận thì tài phú mới phát. Phương Nương cũng không muốn kéo theo phiền toái gì đó, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, chỉ là lồng ngực dưới áo lót hơi phập phồng, rõ ràng là tức giận không nhẹ.

Yến Vô Sư mỉm cười: "Ngươi câu dẫn không thành, cho nên thẹn quá hóa giận rồi?"

Y lấy túi tiền nặng trịch ra, để xuống bàn: "Mở cửa làm ăn, dễ sinh khí như vậy thì sao mà tốt được. Cứ nhíu mày nhiều như vậy, chẳng phải càng nhanh già sao?"

Phương Nương giận dữ nói: "Người như ngươi miệng quá độc, ta thấy vị trong lòng ngươi phải xui tám đời mới bị loại người như ngươi thích!"

Dứt lời, nàng cầm lấy túi tiền, định ném về phía đối phương, ai ngờ vừa cầm lên, lại đột nhiên biến sắc.

Chỉ thấy trên mặt bàn gỗ tử đàn dưới túi tiền, dựa theo hình dáng túi tiền hiện lên một vết lõm mờ.

Bàn này làm từ gỗ cứng, không phải mấy thứ gỗ tạp ngoài chợ, đừng nói là một túi tiền, cho dù có vất một cục đá lớn lên đó cũng chưa chắc đã đè gãy mặt bàn. Phương Nương lúc này mới biết mình gặp phải cao nhân, sắc mặt thiên biên vạn hóa, cuối cùng mới miễn cưỡng kéo ra được một nụ cười: "Công tử đại nhân đại lượng, xin đừng tính toán với tiểu phụ nhân ta. Ngài muốn may đồ màu thiên thanh phải không, thiếp sẽ bảo người chọn vải làm ngay!"

Miệng thì nói vậy, nhưng trong lòng nàng đã sớm hận chết Yến Vô Sư, không ngừng nguyền rủa người trong lòng y sớm ngày đứng núi này trong núi nọ, vứt bỏ y.

Yến Vô Sư tất nhiên không biết được Phương Nương đang nghĩ gì, mà cho dù có biết, y cũng không thèm để ý. Mua xong xiêm ý, bảo người đưa tới khách điếm, y thì lại tay không rời khỏi cửa hàng, lưu lại Phương Nương đang nghiến răng nghiến lợi ở phía sau.

Đường phố trong trấn không náo nhiệt được như trong châu phủ, nhưng cũng coi như người đến người đi. Yến Vô Sư đi được mấy chục bước, bỗng nhiên dừng lại.

Y khẽ cười một tiếng: "Chuột nhà ai nuôi, sợ đầu sợ đuôi, không dám lộ diện?"

Tiếng nói chậm nhẹ, lại như nổ tung bên tai mọi người.

Dân thường không rõ vì sao, sau cơn ngạc nhiên liền tự động dồn dập rời đi, tránh rước họa vào thân.

Yến Vô Sư chắp tay lại, ngửa đầy xem bóng chim xẹt ngang trời, thản nhiên tự đắc, không hề di động.

"Ngày trước nghe nói Yến tông chủ chết dưới sự vây công của ngũ đại cao thủ, sư tôn nhà ta vẫn tiếc hận hồi lâu. Không nghĩ tới Yến tông chủ quả nhiên không phải người thường, dưới tình huống như vậy còn có thể sống sót, thật sự khiến người ta không thể không bội phục!"

Tiếng cười thanh thúy dễ nghe, lúc xa lúc gần, lửng lơ bất định. Nhưng chữ "Phục" kia vừa dứt, trong chớp mắt một thân ảnh màu đỏ đã xuất hiện bên trên nóc nhà bên phải Yến Vô Sư.

Yến Vô Sư không liếc nhìn nàng một cái, nhàn nhạt nói: "Đến cũng đến rồi, còn giấu đầu lòi đuôi. Người trong Hợp Hoan tông chỉ có chút tiền đồ như vậy, chẳng trách còn phải nương nhờ vào Tề quốc. Hiện tại Tề quốc diệt vong, các ngươi thành chó mất chủ, lại muốn đi làm gia nô cho ai đây?"

"Lời này của Yến tông chủ thật buồn cười, không biết còn tưởng Hoán Nguyệt tông thanh cao lắm đấy. Nói cho cùng, Hoán Nguyệt tông lúc đó chẳng phải cũng là gia nô cho Vũ Văn Ung hay sao? Chỉ tiếc Vũ Văn Ung cũng không còn sống được bao lâu nữa, đồ đệ và thủ hạ không có sự che chở của ngươi, chỉ sợ hiện tại so với chó mất chủ còn muốn thảm hơn đấy!"

Kèm theo tiếng cười lạnh, phía trước Yến Vô Sư cũng nhiều thêm một người.

Nếu như Thẩm Kiều có ở đây, nhất định có thể liếc mắt một cái đã nhận ra đối phương.

"Bọn chúng nếu chút năng lực đó cũng không có, mọi việc đều phải dựa vào sự che chở của ta, vậy không bằng chết sớm cho bớt việc!" Yến Vô Sư nhìn Tiêu Sắt, lắc đầu một cái: "Ngược lại là ngươi, bản tọa thực sự thương thay cho Nguyên Tú Tú thu một tên bạch nhãn lang* làm đồ đệ, kết quả hắn suốt ngày cùng người của Tang Cảnh Hành lăn lộn cùng nhau. Có thể mắt nhìn của Tang Cảnh Hành cũng chẳng ra sao, tên đồ đệ Hoắc Tây Kinh trước kia của hắn, tuy nói làm việc không có đầu óc, ít nhất võ công còn tạm coi được. Ngươi dầu óc không ra sao, ngay cả võ công cũng là bùn nhão không thể trát tường, xem ra Hợp Hoan tông một đời không bằng một đời rồi."

*Bạch nhãn lang: kẻ vong ân phụ nghĩa

Tiêu Sắt giận dữ cười: "Hiện giờ Yến tông chủ miệng lưỡi còn sắc bén lưu loát như vậy, đợi chút nữa đừng quỳ xuống đất xin tha thì tốt rồi!"

Thân thủ của Tiêu Sắt và Bạch Nhung, ở trên giang hồ cũng coi như có thể nói là nhất lưu. Nếu hai người bọn họ hợp lực, với tình trạng của Yến Vô Sư hiện giờ, muốn đánh đuổi bọn họ còn có chút khó khăn. Nhưng giờ khắc này Yến Vô Sư vẫn chưa hề coi ai trong bọn họ là mục tiêu chính thống, mà là đặt vào cái người đang chậm rãi đi tới phía sau mình kia.

"Các ngươi ở chỗ này chờ bao lâu mới đợi được bản tọa?"

Bạch Nhung dịu dàng nói: "Nghe nói Tuyết Đình thiền sư từng có một lần hội ngộ với Yến tông chủ tại thành Vị Châu. Sau đó liền mất tung tích của Yến tông chủ. Diên trưởng lão nói, Yến tông chủ tất nhiên sẽ tới Trường An, nhưng vì tránh né kẻ thù, tất nhiên sẽ không chọn con đường ngắn nhất. Cho nên chúng ta đặc biệt đi luẩn quẩn một vòng, chờ đợi tại Phượng Châu này, không ngờ quả đúng như Diêm trưởng lão đã dự liệu."

"Chỉ là Yến tông chủ cũng không cần chán nản, bởi vì hiện tại cho dù ngươi chọn con đường khác cũng vậy thôi. Hán Trung có Lục Hợp bang, Dương Châu có Đột Quyết, thiên la địa võng, không chỗ để trốn, có trách thì chỉ trách ngươi gây thù hằn quá nhiều. Trời muốn diệt ngươi, cho dù là thần tiên đến cũng vô dụng."

Người nói chuyện chính là Diêm Thú, hắn từng bước từng bước đi tới, hạ chân thật chậm, lại vô cùng vững chắc. Ánh mắt chưa từng rời khỏi Yến Vô Sư một khắc, giống như liệp báo vẫn luôn thủ thế chờ đợi, bất cứ lúc nào cũng có thể nhào tới dùng răng nanh sắc nhọn của mình cắn nát kẻ thù.

Yến Vô Sư ha ha cười lớn: "Thần tiên? Bản tọa xưa nay chưa từng tin vào thần tiên!"

Tiếng nói vừa dứt, thân hình y liền động!

Tác giả có lời muốn nói:

Hôm nay là buổi biểu diễn dành riêng cho lão Yến, lão Yến muốn phá trời rồi ~

Tiêu Sắt: Ta muốn đại biểu cho mặt trăng tiêu diệt ngươi!

Thẩm Kiều (trong khách điếm): Ta chợt có dự cảm không tốt, cái tên Tanks Yến Vô Sư kia không phải lại kéo quái tới đó chứ?

Chương 78

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Ba chữ Yến Vô Sư đặt ở đó, vô hình chung liền có một loại lực chấn nhiếp. Mặc dù biết hắn dưới sự vây công của ngũ đại cao thủ, mặc dù võ công không mất hết, thực lực cũng nhất định không bằng lúc trước, không cần Tang Cảnh Hành đích thân đến, chỉ bằng ba người phe mình, muốn bắt đối phương có lẽ cũng thừa sức.

Nhưng đầu tuy rằng nghĩ vậy, thân thể lại vẫn không có động tác, bên trong Hợp Hoan tông sóng ngầm mãnh liệt, từ hành động của đám người Tiêu Sắt đã có thể nhìn ra được.

Diêm Thú ngày trước từng thua dưới tay Yến Vô Sư, hơn nữa còn là thua với tư thái cực kỳ chật vật. Lần này hắn đến đây, không phải vì giúp Hợp Hoan tông diệt trừ kình địch gì đó, mà là vì nghe nói Yến Vô Sư có trong tay tàn quyển của "Chu Dương Sách". Nhưng thảm bại ngày đó đã khắc sâu trong lòng Diêm Thú, bây giờ thấy Yến Vô Sư bình tĩnh tự tin, trong lòng ngược lại có chút không dám khẳng định.

Tiêu Sắt là đệ tử của Nguyên Tú Tú, lại muốn mượn chuyện lấy đầu Yến Vô Sư đi tranh công với Tang Cảnh Hành. Nhưng hắn thấy người khác không động, cho nên hắn cũng không động.

Bốn người bởi vậy hình thành một loại cục diện đối lập kỳ dị. Hợp Hoan tông rõ ràng chiếm hết ưu thế, lại không hề lựa chọn hành động tiên phát chế nhân.

Diêm Thú nheo mắt lại. Hắn tỉ mỉ quan sát nhất cử nhất động của Yến Vô Sư, chờ đợi đối phương lộ sơ hở.

Yến Vô Sư rốt cục động rồi.

Nhưng y không nhắm vào Tiêu Sắt hay Bạch Nhung ở phía trước, càng không phải quay người đnahs về phía Diêm Thú phía sau, mà là trực tiếp vẫy tay đón gió phi lên, như bạch hạc nhất phi trùng thiên*!

*Nhất phi trùng thiên: Một lần đập cánh bay tới tận trời.

Tiêu Sắt biến sắc: "Không tốt!"

Ai có thể ngờ được, đường đường là tông chủ Hợp Hoan tông lại dùng tiết mục dục cự còn nghênh* để mê hoặc đối thủ?

*Dục cự còn nghênh: Muốn mà còn giả vờ không cần. Chắc là muốn nói ảnh muốn chạy còn ra vẻ ta đây

Tiêu Sắt trong ngày thường cũng được coi như là một phiên phiên công tử, giờ khắc này cũng không nhịn được mà chửi ầm lên: "Nếu ngươi có gan thì đừng chạy!"

Từ giữa không trung truyền đến tiếng cười lớn: "Như ngươi mong muốn!"

Bóng người càng lúc càng xa kia bỗng dưng ngoặt trở về, bất quá chỉ trong nháy mắt, người đã ở trước mặt Tiêu Sắt. Mà Tiêu Sắt thậm chí còn chưa thấy rõ đối phương ra chiêu thế nào, chưởng phong của đối phương đã đánh về phía ngực hắn!

Tiêu Sắt giật nảy mình, dĩ nhiên không kịp né tránh, chỉ có thể cắn răng nghênh đón. Song phương đánh giáp lá cà, chân khí đối phương như phiên giang đảo hải, sôi trào mãnh liệt, đem tất cả chân khí của Tiêu Sắt nuốt chửng, bá đạo ngông cuồng, giống như chính chủ nhân nó, khiến người ta cảm thấy kinh sợ.

Nghe nói thời điểm Yến Vô Sư bị ngũ đại cao thủ vây công, nguyên nhân thất bại của y chính là do Nghiễm Lăng Tán nắm được sơ hở của y, mới có thể gây trọng thương cho đối phương. Lẽ nào sau khi y bị xé rách ma tâm, cư nhiên có thể trong thời gian ngắn như vậy tu bổ kẽ hở, khiến cho võ công nâng lên một bước nữa? !

Trong chớp mắt, ý nghĩ này chợt lóe lên, Tiêu Sắt khiếp sợ trong lòng. Từ cánh tay phải truyền đến một trận đau nhức, hắn không nhịn được kêu lên thảm thiết, thân thể cũng bay ngược về sau, nhưng xương tay phải đã bị đối phương đánh vỡ tan, thương thế liên lụy đến ngực, như bị búa tạ đập mạnh vào, Tiêu Sắt phun ra một ngụm máu, người không tự chủ được ngã nhào trên đất, quay đầu liền phun thêm mấy ngụm máu đỏ sẫm tung tóe trên đất.

"Tiêu sư huynh, ngươi không sao chứ!" Bạch Nhung kinh ngạc nói, bay người đến dìu hắn lên.

Người trong Ma Môn ai cũng vì tư lợi bản thân, huống hồ Bạch Nhung và Tiêu Sắt đã sớm có mâu thuẫn. Nếu như đổi lại ngày thường, nhìn thấy Tiêu Sắt gặp xui xẻo lớn như vậy, Bạch Nhung đã cười trên sự đau khổ của hắn, cộng thêm bỏ đá xuống giếng rồi. Tiến lên nâng dậy thực sự không phù hợp với phong cách của nàng. Chỉ là hiện giờ để tránh trực diện giáp công với Yến Vô Sư, nàng cũng không ngại phát huy chút tình cảm đồng môn.

Tiêu Sắt gặp khó khiến Diêm Thú vốn định xuất thủ cũng hơi chậm lại, nhưng hắn vẫn đuổi tới ngăn ở trước người đối phương.

"Yến tông chủ hà tất phải đi gấp như vậy. Cố nhân gặp mặt, dù sao cũng phải ôn chuyện một chút chứ?"

"Ta cũng muốn ôn lại chút chuyện cũ với Diêm chưởng lão, không biết Diêm chưởng lão có rảnh rỗi không đây?"

Trả lời tự nhiên không phải Yến Vô Sư, mà là đến từ phía sau Diêm Thú.

Diêm Thú nghe thấy vậy nhưng không hề quay người mà là bay thẳng lên trên nóc nhà, từ trên cao nhìn xuống người tới.

"Hóa ra lại là một con chó mất chủ." Hắn khinh thường nói.

Thẩm Kiều cầm kiếm trong tay, từ một đầu phố khác chậm rãi đi tới.

Tóc đen thanh y, thân hình tú kỳ, giống như thần tiên trong loài người.

Thẩm Kiều: "Ngày đó, trong Bạch Long quan, Diêm trưởng lão vẫn còn nợ bần đạo hai mạng người, không biết ngươi còn nhớ không?"

Diêm Thú: "Nghe tiếng đã lâu, chưởng giáo đời trước của Huyền Đô Sơn kế thừa y bát của Kỳ Phượng Các, võ công độc bộ giang hồ, chỉ đáng tiếc bị một chưởng của Côn Tà đánh ngã xuống núi, phong quang không còn, chỉ có thể dựa vào che chở của Yến Vô Sư. Hiện giờ xem ra, tin đồn chưa chắc đã không thể tin."

Thẩm Kiều nhàn nhạt nói: "Vậy không biết Diêm chưởng lão có từng nghe nói đến tin đồn Côn Tà lên Thái Sơn Bích Hà tông khiêu chiến, đã chết dưới kiếm của ta không?"

Trêm mặt Diêm Thú hơi toát vẻ kinh ngạc.

Sau khi Côn Tà chết, Bích Hà tông vì nội loạn mà vẫn chưa gượng dậy nổi, vội vàng chấn chỉnh lại kỷ cương còn không kịp. Người Đột Quyết lại càng không thể tự mình tuyên duyên khắp nơi chuyện này. Cho nên cái chết của Côn Tà cứ như vậy bị che giấu đi. Tất cả mọi người đều cho rằng hắn đã về Đột Quyết, lại không nghĩ tới hắn lại đã chết dưới tay Thẩm Kiều.

Bạch Nhung cười duyên: "Từ biệt mấy tháng, vỗ công của Thẩm lang lại tinh tiến rồi, thực sự là rất đáng mừng . Chỉ là tông chủ chúng ta đã hạ lệnh nhất định phải lấy được tàn quyển "Chu Dương Sách" từ trong tay Yến Vô Sư. Tang chưởng lão và Bảo Vân trưởng lão hiện giờ đã lên đường tới đây, võ công của Thẩm lang dù có lợi hại đến đâu, chỉ sợ cũng không có khả năng đối nghịch với toàn bộ Hợp Hoan tông. Với lại việc này cũng đâu có quan hệ gì đến ngươi đâu, sao không thể khoanh tay đứng nhìn chứ?"

Diêm Thú hừ lạnh một tiếng: "Nếu đã đến, vậy cũng không cần đi, cứ lưu lại thôi!"

Biệt hiệu của Diêm Thú là "Huyết Thủ Phật Tử", võ công cũng đi theo trường phái âm nhu tàn nhẫn. Chỉ thấy tay phải của hắn hóa thành trảo chộp về phía Thẩm Kiều, thoáng chốc như âm phong đập thẳng vào mặt, quỷ mị khóc gào, bốn phía đều là thây chất thành núi, máu chảy thành sông, địa ngục không lối thoát, huyết quang đầy trời muốn đem người bao phủ, tuyệt vọng sợ hãi phun trào mà tới.

Thẩm Kiều phi thân lùi về sau, Sơn Hà Đồng Bi Kiếm đồng thời rời vỏ, nhất thời kiếm khí như cầu vồng, ánh không đầy trời, đem hơn phân nửa khí thế của Diêm Thú che lại.

Diêm Thú theo sát không ngừng, song chưởng hóa giải tất cả thế công của Thẩm Kiều, sau đó lập tức liên tiếp đánh ra ba bốn chưởng nhanh tựa chớp, khiến người ta không nhìn kịp.

Mỗi một chưởng đều như sóng biển trút gào, lớp này rồi lớp khác nối nhau nổi lên, đợt này mạnh hơn đợt trước, căn bản không để cho đối thủ có cơ hội phản ứng!

Diêm Thú dù chưa từng được xếp vào hàng thập đại cao thủ, nhưng đó cũng không có nghĩa là võ công của hắn chỉ ở mức tầm thường. Trong mười năm Yến Vô Sư bế quan, Hoán Nguyệt tông đem trọng tâm phát triển đặt tại triều đình Bắc Chu. Pháp Kính tông thì lại chọn Thổ Cốc Hồn ở tận nơi xa. Chỉ có Hợp Hoan tông còn trong Trung Nguyên, đặc biệt chọn Tề quốc làm nơi phát triển thế lực mạnh nhất. Mà Diên Thú có thể trong đám nhân tài đông đúc của Hợp Hoan tông chiếm lấy một vị trí, thậm chí còn có thể đứng ngang hàng cùng Tang Cảnh Hành, Cái này rõ ràng không phải là vì hắn lớn lên dễ nhìn.

Thẩm Kiều cầm kiếm trong tay, thân kiếm rạch ngang trời, ánh kiếm chói lòa, trong nháy mắt hồi thanh đảo ảnh, băng tuyết lẫm liệt, ào ào lạnh lẽo, kéo theo sát khí cuốn tới!

Bên này say sưa quyết chiến, đầu kia cũng không nhàn rỗi. Tiêu Sắt và Bạch Nhung sánh vai tiến lên, một trước một sau cuốn lấy Yến Vô Sư, khiến y không sao thoát thân được.

Thẩm Kiều và Diêm Thú sau khi giao thủ, thoáng nhìn qua Bạch Nhung và Tiêu Sắt ra tay, không khỏi nhăn lại đôi mày tăm tối.

Hai người này đều là thế hệ cao thủ trẻ của Hợp Hoan tông, dưới mấy vị trưởng lão, võ công cao nhất sợ là phải nói đến bọn họ. Thiên phú của hai người Tiêu Bạch cũng rất cao, mỗi lần gặp mặt, võ công tựa hồ đều tăng lên không chỉ một bậc. Đặc biệt là Bạch Nhung, lần đầu Thẩm Kiều gặp nàng, đối phương bất quá cũng chỉ mới vừa đặt chân lên hàng ngũ nhất lưu. Hiện giờ nhìn lại, một chiêu "Thanh Liên ấn" được thể hiện đến lô hỏa thần thanh, dáng người uyển chuyển ẩn giấu sát cơ, khiến người ta khó mà phòng bị.

Thẩm Kiều hiểu rất rõ, Bạch Nhung đã mấy lần lưu tình đối với mình. Mới vừa rồi rõ ràng bên ngoài tỏ rõ lợi hại nhưng bên trong lại âm thầm nhắc nhở hắn Tang Cảnh Hành sắp tới, muốn bảo Thẩm Kiều đừng nên quản chuyện không đâu. Nhưng một tia nhẹ dạ đối với Thẩm Kiều này của nàng, lại chắc chắn không dùng trên người Yến Vô Sư. Lúc này cùng Tiêu Sắt phối hợp lẫn nhau, từng bước sát cơ, càng như thiên la địa võng, ăn ý khăng khít, đem Yến Vô Sư cuốn vào vây nhốt.

Vì vừa rồi Yến Vô Sư đột nhiên xuất hiện gây trọng thương cho Tiêu Sắt, cho nên trong lòng hai người đều có sự kiêng dè thăm dò, không chịu dốc hết toàn lực. Nhưng chỉ có Thẩm Kiều hiểu rõ, hiện tại công lực của Yến Vô Sư có hạn, căn bản còn chưa khôi phục được một nửa so với thời kỳ toàn thịnh. Có thể gây trọng thương cho Tiêu Sắt đã là cực hạn, nhiều thêm một Bạch Nhung với công lực tăng mạnh, thật sự là quá miễn cưỡng. Nếu như thêm một thời gian nữa, bị hai người phát hiện nội tình, tất sẽ không do dự nữa, mà sẽ dốc hết toàn lực đối phó với Yến Vô Sư. Nếu như thế, hắn còn phải ứng phó Diêm Thú, khó tránh khỏi việc được cái này mất cái khác.

Nghĩ đến đây, Thẩm Kiều không do dự nữa, công lực vận đến cực hạn, bài trừ tạp niệm, trực tiếp tăng lên cảnh giới kiếm tâm.

Trong phút chốc, ánh kiếm vạn trượng, thiên địa biến sắc, phảng phất như lôi đình giận dữ, biển sông cạn sạch, toàn bộ đều ngưng tự trong một kiếm này.

Người ở ngoài kiếm, tâm ở trong kiếm, kiếm tâm sở chí, vạn vật thành không!

Diêm Thú lập tức biến sắc, vội vã rút lui, thu chưởng lại, không dám tranh cướp phong quang. Nhưng ánh kiếm vừa ra, không có đạo lý thu hồi, kiếm khí kéo theo bạch quang, theo sát không ngừng, vững vàng chế trụ hắn, nương theo đó là lôi phong cuồn cuộn, vạn thủy lao nhanh, tuy nói kiếm tâm sơ thành, cảnh giới bất ổn, nhưng một kiếm này chém ra mơ hồ đã có tư thái san bằng thiên hạ.

Chiêu kiếm này vung ra, Thẩm Kiều lại không tiến lên, ngược lại lùi bước, trực tiếp lao thân về phía Bạch Nhung.

Ba người vốn đang ở trong thế giằng co, hình thành một loại cân bằng vi diệu. Với công lực của Yến Vô Sư, nếu có thể dốc hết toàn lực, cũng không đến nỗi lâm vào cục diện bế tắc như vậy. Sau một quãng thời gian, Tiêu Sắt và Bạch Nhung khó tránh khỏi sinh lòng nghi ngờ. Đột nhiên một thanh ảnh bay tới, trực tiếp cướp Yến Vô Sư đi.

Thấy tình huống như vậy, ba người tự nhiên đuổi theo. Ngoại trừ Tiêu Sắt bị thương không theo kịp, Diêm Thú đuổi theo sát phía sau, không dễ dàng buông tha hai người.

"Ngươi đi trước đi, đến rừng cây lúc trước chúng ta từng đi qua khi vào thành kia, để ta ở lại chặn bọn họ!" Thẩm Kiều dùng tốc độ cực nhanh nói câu này, xong liền trực tiếp đẩy Yến Vô Sư một cái, cũng không chờ y trả lời, trực tiếp nâng kiếm quay người đi về phía ba người kia.

Yến Vô Sư quay đầu lại nhìn sâu về phía hắn một cái, không nói một lời, quay đầu rời đi.

Mắt thấy mục tiêu càng ngày càng xa, Thẩm Kiều lại chặn ở trước người. Diêm Thú cũng gấp, chưởng phong gần như hóa thành huyết ảnh, chiêu nào chiêu nấy đều giáng xuống người Thẩm Kiều.

Thẩm Kiều không hề loạn đấu pháp, kiếm chiêu càng lúc càng trầm ổn, đối mặt với thế công như gió táp mưa sa của Diêm Thú, không còn Yến Vô Sư bên cạnh, hắn trái lại càng thêm chuyên chú ứng đối với cục diện trước mắt. Sơn Hà Đồng Bi Kiếm ở trong gió rung lên vang vọng, một thân áo xanh lay động như tiên. Thương Lãnh Kiếm Quyết dưới cải tiến của Thẩm Kiều, tỏa ra muôn hình vạn trạng, cắt ngang chém dọc, giống như ngàn hoa khoe sắc, ánh quang tràn ngập, trong lúc nhất thời đem ba người che lại dưới ánh kiếm, nửa bước cũng không tiến được.

Diêm Thú rên lên một tiếng, thân hình biến ảo càng lúc càng nhanh, khiến người ta khó phân thật giả. Năm ngón tay thon dài như lưỡi dao sắc bén, biến ảo ra tầng tầng biến máu khô lâu, dùng tay không phá tan màn kiếm, trực tiếp chụp vào tay cầm kiếm của Thẩm Kiều!

........

Thẩm Kiều một đường phi đi, thân hình hóa thành một đạo thanh ảnh, như chuồn chuồn lướt nước, lúc hạ lúc khởi, mũi chân hầu như không chạm đất. Khinh côn độc môn "Thiên Khoát Hồng Ảnh" của Huyền Đô Sơn, được hắn dùng đến mức hóa cảnh, chỉ sợ Kỳ Phượng Các ở đây, cũng đều không nhịn được mà khen một tiếng tuyệt.

Dưới cảnh giới khinh công như vậy, cây cối hai bên liên tiếp bị lùi lại phía sau, mơ hồ không rõ, kéo theo đó là kẻ địch theo sát không buông phía sau cũng tạm thời mất đi tung tích.

Nhưng Thẩm Kiều cũng không hề bởi vậy mà xem thường. Hắn hít vào một hơi, tay áo bồng bềnh, không dính bụi trần, chính là phi điểu kinh hồng, chỉ sợ cũng thua kém ba phần.

Đoạn đường này lao nhanh, đầu tiên là phi về phía ngọn núi bên ngoài thành. Vì che giấy tai mắt người khác, hắn liền men theo con đường kín đáo dưới núi, tiến vào một rừng cây nhỏ mà khi vào thành nhất định phải đi qua dưới núi.

Diện tích rừng cây tuy rằng không lớn, nhưng vì ở dưới chân núi, nên khá xanh um tươi tốt, hình thành một khu vực riêng. Dây leo quấn quanh, mặt đất ghồ ghề, người thường tiến vào nơi này giống như bị rừng cây cắn nuốt, trong khoảng thời gian ngắn cũng chưa chắc đã tìm được lối ra.

Thẩm Kiều đỡ thân cây đi vào trong, tốc độ tuy rằng chậm lại, nhưng dưới chân cũng không lưu lại chút dấu ấn nào. Cho dù kẻ địch có đuổi tới nơi này, cũng sẽ không biến bọn họ rốt cuộc có tiến vào nơi này hay không.

Đi chừng một nén nhang, mắt thấy đã đi vào sâu trong rừng, sắp đến chân núi, hắn rốt cuộc có chút không chịu nổi, dừng bước lại nghỉ ngơi.

Bên cạnh bỗng nhiên duỗi ta một cánh tay, muốn nắm lấy cổ tay hắn.

Thẩm Kiều đã luôn chú ý trong lòng, phát hiện đúng lúc, thu tay muốn lùi lại, thời điểm nhìn thấy khuôn mặt đối phương liền dừng thân hình lại, thở ra một hơi.

"Là ta." Yến Vô Sư nói, nắm chặt cổ tay hắn, một tay khác đỡ lấy eo hắn, đem người đỡ về phía sâu trong rừng. "Sao lâu như vậy ngươi mới cắt đuôi được bọn chúng?"

Lúc này Thẩm Kiều đã sức tàn lực kiệt, liền kệ hắn đỡ, đem trọng lượng nửa người thoáng đặt ở trên người đối phương.

"Chỉ với ba người bọn họ tất nhiên không đáng lo. Ta vốn còn muốn giết Diêm Thú để báo thù cho quan chủ và Sơ Nhất. Không nghĩ tới sau đó lại tới thêm một người mặc trang phục tăng nhân, tuổi so ra còn kém Bạch Nhung. Võ công người này không dưới Diêm Thú, đánh lâu sẽ bất lợi cho ta, cho nên ta chỉ có tìm cơ hội thoát thân."

Hắn không biết thân phận đối phương, Yến Vô Sư lại vừa nghe đã biết: "Người ngươi nói hẳn là Bảo Vân, một trong những trưởng lão của Hợp Hoan tông. Người này thích mặc trang phục tăng nhan, đi khắp nơi giảng kinh, dùng cái này lừa nữ tử tin theo, cùng các nàng điên long đảo phượng. Phật Môn hận hắn làm bại hoại danh tiếng hòa thượng, những năm gần đây nhiều lần hạ lệnh truy sát hắn. Hắn không lộ diện nhiều bên ngoài, nhưng võ công lại không dưới Diêm Thú."

Nghe thấy hành vi của người này, Thẩm Kiều không khỏi nhíu mày, lộ vẻ chán ghét: "Vừa rồi Bạch Nhung có nói qua, Tang Cảnh Hành và Bảo Vân đều ở phía sau. Bảo Vân đã đến, Tang Cảnh Hành chỉ sợ cũng cách nơi này không xa. Chúng ta nên mau rời đi mới phải, bằng không bọn hắn nhiều người như vậy, không hẳn không tìm được nơi này."

Yến Vô Sư: "Ngươi hiện giờ còn đi được không?"

Thẩm Kiều cười khổ lắc đầu.

Yến Vô Sư: "Ta có một biện pháp."

Thẩm Kiều: "Hả?"

Yến Vô Sư chạm về phía gò má tái nhợt vì kiệt sức của hắn. Thẩm Kiều nghiêng đầu muốn tránh, lại vẫn bị sờ một cái, không khỏi trừng mắt nhìn đối phương. Yến Vô Sư khẽ mỉm cười: "Tang Cảnh Hành vì ngươi mà trọng thương, tất nhiên hận ngươi thấu xương. Nhưng những kẻ khác trong Hợp Hoan tông cũng không có thù hận khắc cốt gì với ngươi, trái lại lại cực kỳ kiêng kỵ ngươi. Hiện giờ ngươi một mình rời đi, không cần xen vào chuyện của ta nữa, vừa có thể thoát khỏi rắc rối từ bọn chúng, cũng không tăng thêm trói buộc cho ta."

Thẩm Kiều thở dài: "Ta tưởng ngươi có thể nghĩ ra biện pháp tốt đẹp gì, đừng nói nhảm nữa, cứ lên núi đã."

Yến Vô Sư: "Biện pháp này chẳng lẽ không tốt sao?"

Thẩm Kiều: "Nếu như ta muốn bỏ ngươi lại, cần gì phải chờ tới bây giờ? Cứu người cứu cho trót, tiễn phận tiễn đến tây thiên, nếu như bắt đầu đã nhúng tay vào, tự nhiên phải dốc hết toàn lực."

Hai người đi về phía trước, Thẩm Kiều vừa rồi đem khinh công dùng đến cực hạn, lúc này ngay cả bước đi cũng cảm thấy khó khăn, không khỏi nói: "Ta thật sự đi không nổi nữa, ngươi cứ lên núi trước đi, ta thay ngươi ở lại đoạn hậu."

Yến Vố Sư cười lớn một tiếng: "A Kiều, ngươi thực sự đáng yêu, chỉ bằng dáng dấp hiện giờ của ngươi, còn muốn ở lại đoạn hậu. Tang Cảnh Hành vừa đến, chỉ sợ liền có thể róc sạch xương ngươi xuống."

Thẩm Kiều còn chưa kịp trả lời, liền cảm thấy dưới chân hẫng một cái, đã bị đối phương cõng trên lưng.

Chương 79

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Thẩm Kiều hoàn toàn không dự đoán được y lại có hành động như thế, nhất thời giật nảy mình.

Đối phương nhẹ nhàng đi chuyển, chỉ trong chốc lát, liền từ rừng cây đi thẳng vào chân núi, dọc theo sơn đạo đi lên trên, lượn sang một đầu khác của ngọn núi.

Thẩm Kiều ngơ ngác hồi lâu, mới mở miệng hỏi: "Chúng ta bây giờ lên núi sao?"

Yến Vô Sư: "Phía bên trái ngọn núi này có một ngôi miếu, giấu trong núi, hoang phế nhiều năm."

Thẩm Kiều nghi hoặc: "Ngươi hình như khá là quen thuộc chỗ này?"

Yến Vô Sư: "Sau trận chiến năm đó với Thôi Tử Vọng, ta từng đến núi này bế quan tu hành."

Thẩm Kiều bừng tình, không hỏi thêm nữa. Hắn quả thực là có hơi mệt chút, vừa rồi một mình đánh bốn người, bỏ qua Tiêu Sắt bị Yến Vô Sư gây thương tích, Bạch Nhung, Diêm Thú, Bảo Vân, thực lực người này so với người kia càng mạnh hơn. Với nội lực hiện giờ của Thẩm Kiều, nếu không có cảnh giới kiếm tâm chống đỡ, có khi đã không thể toàn thân trở ra.

Mặc dù Yến Vô Sư đi khá nhanh, nhưng rất vững vàng, cách xiêm y, xúc cảm ấm áp từ da thịt truyền đến, Thẩm Kiều không rảnh suy nghĩ nhiều, bất tri bất giác đã ngủ thiếp đi.

Chờ đến lần mở mắt tiếp theo, bốn phía đã không còn là rừng rậm, mà hắn đã ở trong một gian phòng trong miếu.

Vì niên đại cổ xưa, đèn nhanh trong miếu đã từ lâu không còn, ngay cả lư hương cũng chẳng biết nơi nào. Tượng phật tay chân không hoàn hảo, chung quang bụi mù và mạng nhện phủ kín. Chỉ là khu vực Thẩm Kiều ngủ lại khá là sạch sẽ, phía dưới còn dùng mảnh vải được xé từ hai cây cột cạnh đó để kê lót. Mặc dù khá là rách nát nhưng dù sao cũng coi như không đến nỗi ngồi thẳng trên đá lạnh.

Hắn dựa lưng vào vách tường ngồi một lát. Vừa rồi tuy rằng hắn không bị thương tích gì nhưng từ lần giao thủ trước với Tuyết Đình, thương thế trong cơ thể vẫn còn chút dư hại, dẫn đến hôm nay ra tay không thể phát huy được toàn lực. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hắn không thể nào giết chết được Diêm Thú. Sau đó có Bảo Vân gia nhập, cơ hội này liền lập tức không còn nữa.

Thẩm Kiều đỡ lấy cái đầu đang hỗn loạn, khe khẽ thở dài.

Một cánh tay vươn đến, hắn không hề phòng bị, bị xúc cảm lạnh băng kích thích, không nhịn được hơi rùng mình.

"Sao lại thở dài?" Yến Vô Sư ngồi bên cạnh, một tay khác đang cầm tấm lụa xem.

Thẩm Kiều híp mắt nhìn kỹ một chút, xác nhận đây chính là tàn quyển "Chu Dương Sách" ngày đó đối phương đoạt lấy từ trong tay Trần Cung.

Hắn đang định mở miệng, đã thấy Yến Vô Sư xoay tay một cái, tấm lụa trực tiếp bay vào trong đống lửa, lập tức bị ngọn lửa nuốt chửng.

Thẩm Kiều: "....."

Yến Vô Sư quay đầu nhìn thấy vẻ mặt của hắn, không chờ hắn đặt câu hỏi, thuận tiện nói: "Nội dung bên trong ta đã nhớ kỹ, lưu lại có ích lợi gì?"

Thẩm Kiều: "Nếu như vạn bất đắc dĩ, giao tấm lụa cho Hợp Hoan tông để thoát thân cũng được mà. Ngươi ngay cả đường lui cũng không chịu để lại cho mình sao?"

Yến Vô Sư: "Cho dù ta có giao tấm lụa cho bọn chúng, ngươi cho rằng chúng sẽ tin đây là tàn quyển thật sự sao?"

Thẩm Kiều nhíu mày không nói.

Yến Vô Sư cười một cái: "Ngày xưa trong Nhật Nguyệt tông có một môn bí pháp, chỉ sợ ngay cả ngươi cũng chưa từng nghe qua. Nói trắng ra chính là đem Ma tâm nhiếp âm luyện đến cảnh giới xuất thần nhập hóa, có thể khống chế tâm thần và hành vi của người khác, cưỡng ép hắn trong lúc vô tình nói ra sự thật. Nếu như đổi lại là ta, ta cũng muốn lựa chọn phương thức này để lấy được khẩu cung mình mong muốn, chứ không phải tin tưởng mấy chữ viết trên mặt một tấm lụa rách."

Thẩm Kiều: "Cho nên đám người Diêm Thú mới muốn nhân dịp tu vi của ngươi giảm mạnh, bắt ngươi lại, cưỡng ép ngươi nói ra nội dung trong tàn quyển."

Yến Vô Sư: "Không sau, giá trị của ta đối với bọn chúng không ở chỗ một cỗ thi thể, mà là "Chu Dương Sách" và thân phận tông chủ của Hoán Nguyệt tông. Có ta trong tay, tất nhiên có thể thoải mái hiệu lệnh Hoán Nguyệt tông."

Thẩm Kiều biết, tàn quyển "Chu Dương Sách" Yến Vô Sư đã xem qua, trong năm cái đã xem được ba. Đặc biệt là phần chiếm được dưới nền đất Xúc Khương kia, bên trong ghi lại cải tiến cùng cải cách đối với Phượng Lân Nguyên Điển. Tang Cảnh Hành và Nguyên Tú Tú cũng luyện Phượng Lân Nguyên Điển, tất nhiêu hiểu rõ ảnh hưởng do kẽ hở ma tâm mang lại. Kẽ hở này một ngày chưa trừ, thì một ngày Phượng Lân Nguyên Điển không thể luyện đến cảnh giới cao nhất. Cho nên so với bất kỳ ai khác, bọn họ còn muốn phần nội dung này hơn.

Nếu như đổi lại là Yến Vô Sư của ngày trước, cao cao tại thượng như vậy, bọn họ cũng chỉ có thể kiêng kỵ mà không dám vọng động nửa phần. Nhưng Yến Vô Sư của hiện tại bị ngũ đại cao thủ vây công, từ bên bờ sinh tử trở về, võ công không bằng khi trước, lúc này không hạ thủ thì còn đợi đến khi nào?

Người trong Ma Môn thủ đoạn thế nào, Thẩm Kiều là người rõ ràng nhất.

Ngày đó Tang Cảnh Hành vì Thẩm Kiều giết đồ đệ Hoắc Tây Kinh của y, mà muốn đem võ công của hắn phế bỏ, đánh gãy hết tay chân để độc chiếm, đầu tiên là để mình tùy ý đùa bỡn sau đó lại ném cho môn nhân trong Hợp Hoan tông chà đạp. Với thái độ đối lập của Hoán Nguyệt tông với Hợp Hoan tông nhiều năm qua, cộng với miệng lưỡi cay nghiệt và tác phong làm việc phóng túng của Yến Vô Sư, một khi rơi vào tay môn nhân của Hợp Hoan tông, đãi ngộ nhận được tuyệt đối so với Thẩm Kiều còn tuyệt hơn nhiều.

Nghĩ đến đây, lông mày hắn càng ngày càng nhíu chặt: "Nếu đã như vậy, chúng ta vẫn nên mau chóng khởi hành, tránh để bọn họ truy cản được."

Yến Vô Sư cười nói: "Ngươi suy nghĩ vì ta như vậy, có phải là muốn ta cảm động đến rơi nước mắt, lấy thân báo đáp không?"

Thẩm Kiều không để ý tới trêu chọc của y, trái lại trịnh trọng nói: "Ta biết Yến tông chủ xưa nay không đem người ngoài để trong mắt, nhưng việc này liên quan đến tính mạng, hiện giờ kẽ hở của ngươi chưa trừ, thực lực không đủ, nếu như chỉ có mấy người Diêm Thú thì thôi đi, nhưng ngay cả Tang Cảnh Hành cũng đến. Như vậy ta thật sự không thể chống đỡ, vẫn nên cẩn thận là hơn."

Yến Vô Sư lại chẳng có nửa điểm hoảng loạn, chỉ đem cành cây bên cạnh ném vào trong lửa để nó cháy đượm hơn một chút, đột nhiên mở miệng hỏi một vấn đề lông gà vỏ tỏi đâu đâu: "Nếu như có thể làm lại tất cả, ngươi có chọn được ta cứu dưới chân Bán Bộ phong không?"

Thẩm Kiều sững sờ, lắc đầu một cái: "Việc này chỉ sợ không thể do ta làm chủ."

Yến Vô Sư: "Nói như vậy, mặc dù sớm biết rõ sau đó sẽ cùng ta dây dưa không rõ, bị ta tự tay đưa cho Tang Cảnh Hành, ngươi cũng không hối hận?"

Thẩm Kiều: "Thế gian không có thuốc hối hận, sự tình trong quá khứ vĩnh viễn không thể quay lại. Thay vì chấp nhất oán niệm, khiến mình không được giải thoát, còn không bằng cảm tạ ngươi đã dạy ta làm sao có thể xem thấy thiên hạ cùng nhân tâm."

Ánh lửa chiếu lên thần tình nghiêm túc của hắn, lại hiện ra một phần nhu hòa khác.

Yến Vô Sư bỗng nhiên nở nụ cười, ôn nhu nói: "A Kiều ngốc, ta có khi nào tốt với ngươi chưa?"

Y đưa tay tới, tựa hồ muốn chạm lên má Thẩm Kiều. Thẩm Kiều nghiêng về sau tránh né, giơ tay đón đỡ. Ai ngờ một tay khác của đối phương lại giơ lên, không hề ra tay công kích, chỉ là ống tay áo khẽ phất qua.

Thẩm Kiều ngửi thấy mùi lạ muốn bế khí, nhưng mũi đã hít vào một ít, thân thể vốn không còn chút khí lực bỗng mềm nhũn, đối phương liền thừa cơ điểm huyệt đạo của hắn.

"Cái tật xấu không biết đề phòng này của ngươi phải mất bao lâu nữa mới thay đổi được đây?" Yến Vô Sư lắc đầu một cái, "Hay là nói sâu trong lòng ngươi đã coi ta là người có thể tin được?"

Dứt lời y không nhìn Thẩm Kiều nữa, cúi đầu hôn lên chóp mũi đối phương một cái, lại đem Thẩm Kiều ôm ngang lên, đi tới phía sau tượng phật.

Lúc này Thẩm Kiều mới phát hiện, phía sau tượng phẩn có một khối lớn bị lõm vào, bên trong không quá lớn, vừa vặn đủ để chứa một người khoanh chân ngồi vào.

Yến Vô Sư còn có lòng chậm rãi giải thích cho hắn: "Rèn đúc tượng phật tốn không ít chi phí. Rất nhiều ngôi chùa đều đào rỗng phía sau tượng phật để giảm bớt chi phí. Căn miếu này ngày trước ta đã từng tới, tượng phật nơi này làm ẩu, ngay cả lỗ hổng cũng chỉ làm qua loa, chỉ chỉnh sửa phía trước làm dáng một chút, hiện giờ lại tiện nghi cho ngươi."

Thẩm Kiều nhíu mày: "Rốt cục là ngươi muốn làm gì!"

Yến Vô Sư chậm rãi nói: "Tàn quyển "Chu Dương Sách" trong nội cung Bắc Chu, năm đó ta cũng từng xem qua. Nhưng hiện giờ thời gian không đủ, không kịp đọc lại cho ngươi. Nếu như ngươi muốn, có thể tới Trường An tìm Vũ Văn Ung. Hắn từng gặp ngươi, đối với ngươi khá là thưởng thúc, chắc sẽ nguyện ý giúp ngươi chuyện này. Còn nữa, ngươi nói cho Biên Duyên Mai, bảo hắn không cần quản chuyện của ta, trước cứ nhân dịp triều Chu chiếm đoạt Tề quốc, đem thế lực của Hợp Hoan tông kéo đến Tề quốc đi."

Thần sắc Thẩm Kiều biến ảo: "Ta không phải người trong Hoán Nguyệt tông, những câu này nên do chính ngươi đi nói, có quan hệ gì với ta đâu?"

Yến Vô Sư cười mà không nói, chạm lên gò má của hắn, cố ý đem động tác làm chậm lại, tựa như muốn hưởng thụ cảm giác đầu ngón ta chạm lên da thịt đối phương, khiến bầu không khí mang tới chút ái muội khó mà nói rõ. Không có gì bất ngờ khi thấy hai gò má Thẩm Kiều nhiễm lên chút ửng hồng vì hờn giận.

"A Kiều nhà ta lớn lên thật đẹp, cũng khó trách Bạch Nhung cô nương kia lại động tâm, có nàng ở đó, cho dù nhìn ra nơi này có điểm đáng ngờ, cũng sẽ giúp ngươi che giấu, không để ngươi rơi vào trong tay đám người Diêm Thú."

Lời nói đến đây, nếu Thẩm Kiều còn không rõ đối phương muốn làm gì, vậy thì hắn thật sự quá ngu rồi.

"Yến Vô Sư, ta một đường khổ cực trợ giúp ngươi chạy trốn, không phải là để cho ngươi đi chui đầu vào lưới!"

Yến Vô Sư cười ha ha: "Lúc trước tự tay giao ngươi cho Tang Cảnh Hành, cho đến hôm nay ta vẫn chưa từng hối hận. Hiện giờ ngươi có cơ hội thấy ta xui xẻo, tạo sao lại làm mặt như cha chết mẹ chết vậy. A Kiều a A Kiều, ngươi quá khiến ta thất vọng rồi. Lúc này ngươi phải nên cười trên sự đau khổ của người khác, trong lòng mừng thầm mới đúng, làm sao lại lộ ta thần sắc khiến ta thấy mà yêu như thế, khiến ta không nhịn được lại muốn âu yếm rồi!"

Dứt lời, y thật sự nắm lấy cằm Thẩm Kiều, trực tiếp cúi đầu dùng môi lưỡi xâm chiếm, cho đến khi hơi thở đối phương hỗn loạn, mắt lộ thủy quang mới coi như vừa lòng.

"Ta làm việc tùy tâm sở dục, nếu đã không hối hận, lần này cũng không phải vì chuộc tội, càng không phải vì hai chữ áy náy buồn cười. Ngươi không cần cảm thấy áy náy, tự mình đa tình, vô duyên vô cớ làm ta cảm thấy buồn nôn."

Y dùng ngón tay lau đi vệt nước óng ánh trên môi Thẩm Kiều, nhẹ cười nói: "Bản tọa chờ ngươi một ngày thực hiện lời hứa của mình, trở thành đối thủ có thể đánh một trận, như vậy có lẽ bản tọa mới có thể nhìn ngươi thêm vài lần."

Thẩm Kiều cật lực muốn phá tan huyệt đạo trên người, không biết Yến Vô Sư dùng thủ pháp quỷ quyệt gì, vài lần thử nghiệm đều không thể thành công, ngược lại còn khiến trán hắn bốc lên một tầng mồ hôi mỏng, sắc mặt càng thêm hồng, giống như bị nói đến thẹn thùng.

Thấy Yến Vô Sư buông mình ra, muốn đứng lên, Thẩm Kiều gấp đến độ ngay cả thanh âm cũng thay đổi: "Ngươi đứng lại!"

Đối phương nghe vậy còn thật sự dừng lại thân hình, chỉ là lại duỗi tay ra, trực tiếp điểm luôn cả á huyệt của hắn.

Ngực Thẩm Kiều kịch liệt phập phồng, thủy quang trong mắt gần như muốn chảy ra, trong bóng dịu dàng, quang hoa lưu chuyển, khiến người động tâm.

"Đừng ở trước mắt người khác lộ ra ánh mắt như thế, đừng nói là Tang Cảnh Hành, ngay cả ta cũng không nhịn được đâu." Yến Vô Sư cúi người xuống, ghé vào tai hắn nói.

Dứt lời, vươn tay vỗ một cái, đem tượng phật đẩy về phía vách tường, khiến cho chỗ ẩn thân của Thẩm Kiều che kín lại, không dễ dàng bị phát hiện.

Y dập tắt đống lửa, vung ống tay áo lên, vị trí Thẩm Kiều vừa ngồi bị tạp vật sụp đổ che giấu, không còn dấu vết.

Vừa làm xong những thứ này, Yến Vố Sư liền cảm thấy có điềm báo, cảm thấy một luồng sát cơ từ phía xa dâng dần áp sát nơi này.

Phàm là người luyện võ đến một cảnh giới nhất định, đối với hiểm nguy, đều có một loại cảm ứng huyền diệu khó hiểu.

Y khẽ lộ nét cười, trực tiếp nhanh chân rời khỏi căn miếu, thân hình lao nhanh về phía trước, chỉ trong chốc lát đã biến mất trong đêm.

Một tia nguyệt quang xuyên qua mảnh ngói vỡ chiếu vào trong căn miếu, người trong tượng phật cũng mang đến một điểm sáng ngời nhỏ bé.

Thủy quang cuối cùng cùng ngưng tụ thành lệ, từ trong đôi mắt Thẩm Kiều rớt xuống.

Không biết qua bao lâu, hắn liền nghe thấy bên ngoài có người nói: "Với võ công của Tang trưởng lão, làm sao không đuổi kịp được một tên Yến Vô Sư?"

"Chỉ một tên Yến Vô Sư?" Bạch Nhung cười lạnh, "Tiêu sư huynh, ngươi có dám khẳng định mình nói được câu này ngay trước mặt Yến Vô Sư hay không?"

"Chớ ồn ào!" Diêm Thú không kiên nhẫn, cau mày nói, "Yến Vô Sư rời đi một mình, không có Thẩm Kiều bên cạnh, nói không chừng hắn còn trốn ở gần đây. Mới vừa đánh một trận với chúng ta, Thẩm Kiều đã lực kiệt từ lâu, chạy không thể xa, trước cứ tìm chung quanh xem sao!"

Chương 80

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Yến Vô Sư đi rồi, Thẩm Kiều nóng lòng phá vỡ huyệt đạo, lo lắng với võ công hiện giờ của Yến Vô Sư, nếu như rơi vào trong tay Tang Cảnh Hành, còn không biết sẽ phải chịu dằn vặt như thế nào. Trong lúc nhất thời, chân khí trong kinh mạch di chuyển cực nhanh, gần như muốn phá thể mà ra. Hắn chỉ cảm thấy lòng lúc như lửa nóng, lúc lại lạnh tựa băng hàn, cả người vô tri vô giác, ngay cả thời gian bên ngoài trôi qua như thế nào cũng không nhận biết được, phảng phất như rơi vào một loại trạng thái như đang mộng.

Thân thể thì bị băng hỏa thay nhau dằn vặt, thần trí lại tự do du tẩu bên ngoài. Hồn phách như muốn phá thể mà đi, nhưng vì một tia trói buộc kia, lại vững vàng bị ép chặt lại trong thể xác, bất đắc dĩ theo chân khí tán loạn, quất nhiễu ngực hắn đến mức ngộp đau muốn ói, tứ chi tê dại không chịu nổi.

Nửa đời trước Thẩm Kiều suôn sẻ, Huyền Đô Sơn giống như một lớp bình phong, đem hết thảy những nguy hiểm của thế giới bên ngoài ngăn cách lại.

Không chỉ hắn hay những người khác trên Huyền Đô Sơn, dù cho dã tâm bừng bừng như Úc Ái, bọn họ đã gần như thoát khỏi thế đạo này, đối nhân xử thế khó tránh khỏi có chút ngây thơ cũng là chuyện đương nhiên. Nhưng bởi vì có Huyền Đô Sơn, có Kỳ Phượng Các che ở đằng trước, chắn hết gió mưa cho bọn họ, cho nên tất cả mọi người đều không ý thức được thế giới bên dưới ngọn núi là như thế nào.

Mà sau ngày đó, sinh mệnh Thẩm Kiều tựa hồ bị trận chiến ở Bán Bộ phong cắt ra làm hai đoạn khác biệt, nửa đoạn trước an nhàn bao nhiêu, nửa đoạn sau lại có càng nhiều gió to sóng lớn thay nhau nổi lên.

Hắn từng trải qua rất nhiều tình huống sống không bằng chết, cũng xem rõ được thế gian và thiện ác trong lòng người, quay đầu lại, tâm lại chẳng hề lưu lại nửa điểm phẫn hận. Cho dù là có, theo cái chết của quan chủ và Sơ Nhất, theo đồ đệ Thập Ngũ bên người, theo mọi người trong Bích Hà Tông cùng tiến cùng lùi, theo Yến Vô Sư vì dẫn Tang Cảnh Hành đi, một khắc kia dùng phương thức như thế chia tay cùng hắn, cũng đã tan biết thành mây khói, không lưu lại chút gì.

Cái ý niệm này giống như một điểm sóng nước, tại linh đài chậm rãi khuếch tán đi.

Một khắc kia, thần trí phảng phất như hoàn toàn thoát ly khỏi thân thể, thoát ly khỏi nơi ẩn giấu trong tượng phật, thoát ly khỏi gian miếu nhỏ này, đi đến một nơi không biết tên, một mảnh thiên địa rộng lớn ngôn từ khó tả. Mọi sự đau đớn từ từ rời bỏ thân thể, không còn cảm giác. Trước mắt dần dần trở nên rộng rãi sáng bừng, như nhật nguyệt treo cao, sơn hải câu minh, cá vượt sóng trào, mưa chiếu sao trời.

Huyệt đạo bị ngưng trệ chầm chậm khơi thông, chân khí như dòng nước ấm chảy xuôi toàn thân, khiến toàn bộ đau đớn tê dại trên thên thể dần dần biến mất, khí lực khôi phục.

Thẩm Kiều phảng phất cảm thấy mình như biến thành một chú cá nhỏ, vẫy đuôi một cái, nhảy vào trong thế giới ngập tràn sao trời, đỉnh đầu truyền đến tiếng vang tí tách, đó là lá non không chịu nổi trọng lượng hạt sương, bị ép cong xuống, mà giọt sương cũng khôn thể chờ đợi được nữa mà muốn thoát khỏi mặt lá, dần dần trượt xuống, tụ vào hồ sâu, phá vỡ mặt nước phẳng lặng.

Hắn ngẩng đầu lên, cách mặt nước hồ trong suốt lay động, nhìn ra thế giới bên ngoài. Loại cảm giác đó thật sự quá huyền diệu, chỉ có thể lĩnh hội, không thể diễn tả bằng lời.

Một hạt sương rơi vào mặt hồ kia, lại giống như rơi vào lòng hắn.

Thiên địa theo đó mà thay đổi.

Thoáng chốc, ngày đông giá rét hóa thành xuân tươi ấm áp, lưu thủy lay động quanh hắn hắn cũng trở nên ấm áp hiền hòa. Vô số cá nhỏ giống như hắn lượn quanh hắn, lắc đầu quẫy đuôi, vui sướng bơi về phía trước. Ánh nguyệt quang từng sợi nhỏ bé chiếu vào mặt nước, tạo nên những ánh quang liễm diễm, khiến bốn phía phảng phất cũng rực ngời rạng rỡ, tựa như ngân hà.

Thẩm Kiều nhắm mắt lại, cảm thấy mình giống như đã đi qua cả nhân sinh của chú cá nhỏ, sinh ra tại nơi hồ sâu này, ngày qua ngày, chờ đợi nước mưa lấp kín nơi này, chờ đợi đóa hoa bên bờ nở rộ cùng mình tỏ hết buồn phiền, chờ đợi hoa rơi đem cả chính mình chôn dưới đáy nước, mây đổi thành xuân, mưa phủ thành thu, nghe tiếng thanh đồng phía xa, nhìn bích đào nở rộ khắp cây.

Hắn chợt nhớ tới một câu nói trong "Chu Dương Sách."

Trừ mình ở ngoài, không còn vật khác.

(Trừ Kỷ Chi Ngoại, Biện Vô Tha Vật)

Thẩm Kiều còn nhớ, lần đầu tiên mình nhìn thấy câu nói này, là trên quyển "Chu Dương Sách" sư tôn cho mình kia. Mặc dù sau đó hắn từ tử địa mà hậu sinh, dùng chân khí Chu Dương Sách tái gân tạo cốt, cũng không thể phỏng đoán thấu triệt từng câu từng chữ trong "Chu Dương Sách".

Lúc đó, trước câu nói này, còn có một câu khác: Kỷ nhập tha tâm*, tùy tâm sở dục.

*Kỷ nhập tha tâm (己入它心): Bản thân đi vào tâm của vật.

Câu nói này cũng rất dễ hiểu, nói rõ ra, luyện kiếm thì phải phỏng đoán kiếm tâm, luyện đao thì phỏng đoán đao tâm, đối địch thì phải biết người biết ta, mới có thể hiểu rõ đối phương và chính mình, trăm trận trăm thắng.

Mà đã như thế, "Tha" và "Kỷ" cùng hòa làm một thể, cần gì phải phân tách ra, vậy thì câu nói "Trừ mình ở ngoài, không còn vật khác" là sao?

Thẩm Kiều đã từng cảm thấy câu nói này có lẽ là lỡ bút, hoặc là thời điểm Đào Hoằng Cảnh viết câu này, ngay cả chính mình cũng không nghĩ nhiều được đến thế.

Vậy mà vào giờ khắc này, hắn chợt hiểu ra hàm nghĩa của câu nói này, cảm thấy chính mình lúc trước rơi vào cách suy nghĩ cũ, đi một vòng lớn.

Người đặt chân trong đất trời, đầu tiên là "Kỷ", sau đó mới là "Tha", lấy mình đo người, lấy mình đo vật, nếu như mình không vui, thì thiên địa không vui, nếu mình không buồn, thì thiên địa không buồn, tâm mình vui vẻ, trời đất vào xuân, tâm mình bi thống, sơn hà thất sắc.

Ngộ ra điểm này, không chỉ tâm tình nhất thời trống trải, ngay cả thân thể cũng như mở rộng đến vô hạn, phảng phất như có thể chứa đựng thực khí đến vô cùng vô tận, biển nạp trăm sông, dung nạp khôn cùng. Kinh mạch mở rộng vì chân khí, chân khí lại vì kinh mạch mở rộng mà ung dung tự tại, không còn cảm giác nhưng trệ tắc nghẽn.

Sơn Hà Đồng Bi Kiếm khẽ động, phảng phất như cảm ứng được chủ nhân tiến cảnh, kích động khó kìm, vội vàng muốn rời vỏ quét tan kẻ địch.

Mà bốn người bên ngoài tượng phật, lúc này mới vừa bước chân vào gian miếu nhỏ.

Diêm Thú lạnh lùng nói: "Các ngươi tìm quanh bốn phía xem."

Tiêu Sắt do bị thương nên đi lại nặng nhọc, bước đi vốn có chút chậm chạp. Nhưng Bạch Nhung không hề bị thương, lại giống như không hề có hứng thú xông pha chiến đấu, chỉ đi theo phía sau Tiêu Sắt.

Hai người kiểm tra một vòng quanh gian miếu, Tiêu Sắt quay về nói: "Diêm chưởng lão, cũng không thấy tung tích của Thẩm Kiều, có lẽ đối phương thấy chúng ta người đông thế mạnh, nên bỏ lại Yến Vô Sư đi trước một mình chăng?"

Diêm Thú: "Không có khả năng lắm, lúc giao thủ với chúng ta hắn đã sức tàn lực kiệt, trong khoảng thời gian ngắn, công lực khó có thể khôi phục lại như cũ, cho dù muốn chạy cũng không thể chạy quá xa. Nếu hắn không đi cùng một đường với Yến Vô Sư, vậy tất nhiên là sẽ tìm một chỗ để trốn tránh tạm thời. Nơi này nhìn qua khá là thích hợp, các ngươi vừa nãy đã tìm kỹ rồi chứ?"

Tiêu Sắt: "Tìm kỹ rồi, ngôi miếu này khá nhỏ, phía sau chỉ có một gian sương phòng, không có chỗ có thể ẩn giấu người. Một cái giếng vẫn có thể dùng, phía dưới có nước, người cũng không thể trốn vào đó, cũng không có địa đạo hay cơ quan gì."

Hắn liếc mắt nhìn Bạch Nhung một cái nói: "Chỉ là Bạch sư muội hình như có chút lưu tình với Thẩm Kiều, luôn luôn mở miệng can trở thúc giục, không biết là định làm gì?"

Bạch Nhung yêu kiều nói: "Tiêu sư huynh thực sự không giờ phút nào ngừng bôi xấu ta nha. Chẳng lẽ ngươi cho rằng đẩy ngã được ta, sư tôn sẽ xem trọng ngươi hơn ư? Ngươi cũng đừng quên ngươi là người của Nguyên tông chủ, muốn thay đổi vị thế, vẫn nên tỏ ra chút thành ý, cứ nhắm vào một tiểu nữ tử như ta thì có ích lợi gì?"

Bảo Vân đứng bên cạnh Diêm Thú bỗng nhiên mở miệng: "Người còn chưa tìm được, các ngươi đã bắt đầu nội chiến. Nguyên tông chủ và Tang trưởng lão dạy dỗ đồ đệ như vậy sao?"

Ngữ điệu của hắn u ám, cùng dáng vẻ tăng nhân trang nghiêm tuyệt đối không phù hợp chút nào.

Nhưng hiệu quả rất rõ ràng, Bạch Nhung và Tiêu Sắt lập tức im lặng không nói nữa.

Diêm Thú nhìn chung quanh một vòng, tầm mắt cuối cùng rơi vào tượng phật khổng lồ, ngừng lại một chút, hắn nhấc chân đi về phía đó.

Động tác của hắn đưa tới chú ý của những người khác. Bảo Vân cũng a một tiếng: "Tượng phật này khá lớn, nếu như ở giữa trống rỗng, cũng có thể giấu người được."

Diêm Thú nhìn từ trên xuống dưới, xem kỹ càng tượng phật, từ đỉnh đầu đến bệ đá đặt tượng, bỗng nhiên vươn tay kéo tấm màn vải trên bệ đã xuống, ánh mắt chạm đến vết xé trên tấm màn, cười lạnh một tiếng, đột nhiên vỗ mạnh một chưởng về phía tượng phật!

Dùng nơi chưởng phòng chạm tới làm trung tâm, vết nứt trên tượng phật nhanh chóng khuếch tán, ầm một tiếng, tượng phật nứt thành bốn mảnh!

Bên trong quả nhiên có người!

Tất cả mọi người nhìn thấy thân ảnh ẩn thân trong tượng phật, Diêm Thú cười lớn một tiếng, nhún người nhảy lên, như hùng ưng săn thú, vươn tay vồ về phía đối phương!

Người chưa đến, chưởng phong đã cuốn tới, chợt như mưa dền gió dữ, đầy trời huyết ảnh, lạnh lẽo tận xương, ào ào trút xuống, khiến kẻ khác bất ngờ không kịp đề phòng, chỉ cảm thấy toàn thân đều bị huyết ảnh của chưởng phong bao phủ, không có kẽ hở để trốn thoát, không khỏi run sợ, tâm sinh tuyệt vọng.

Đừng nói Thẩm Kiều do trận chiến với bốn người vốn đã sức tàn lực kiệt từ lâu, cho dù khí lực của hắn vẫn còn, đối mặt với một chưởng như che ngập trời đất này của Diêm Thú, cũng chưa chắc đã có thể ứng phó kịp.

Lúc giao chiến trước đó, tuy rằng Diêm Thú bị cảnh giới kiếm tâm của Thẩm Kiều chấn nhiếp, nhưng hắn cũng đã dò ra thực lực thật sự của Thẩm Kiều, phát hiện nội lực của hắn hiện giờ căn bản không đủ để chống đỡ kiếm cảnh. Nói đơn giản đối phương tiến quá nhanh trên con đường kiếm đạo, nhưng nội lực và căn cơ lại không theo kịp. Mà sự thiếu sót chết người này, tuyệt đối không thể thay đổi chỉ trong một thời gian ngắn.

Cho nên hắn tin tưởng, một chưởng này của mình đánh xuống, cho dù không thể gây trọng thương cho đối phương, cũng có thể chắc chắn ngăn chặn Thẩm Kiều tại chỗ, rơi vào thế bị động.

Tâm niệm trong lúc đó thay đổi thật nhanh, chưởng phong đã lướt gió mà tới. Diêm Thú cách Thẩm Kiều cũng chỉ trong gang tấc, mà đối phương thậm chí còn chưa kịp quay người đón đỡ!

Trước mắt bỗng nhiên bạch quang tăng mạnh, sát khí lạnh lẽo âm trầm phả vào mặt, đem chưởng phong của Diêm Thú cứng rắn ép xuống, kiếm khí thậm chí tràn qua huyết ảnh, đánh thẳng vào mặt Diêm Thú!

"Diêm chưởng lão cẩn thận!" Tiêu Sắt hô lên.

Căn bản không cần tới tiếng hô này của hắn, Diêm Thú cũng đã vội vàng lùi về sau.

Những người còn lại cũng không thờ ơ đứng coi, Bảo Vân nhảy lên một cái, từ một hướng khác chụp tới đỉnh đầu Thẩm Kiều.

Thẩm Kiều giơ kiếm quét qua. Kiếm khí nương theo thân khí ào ào tràn ra. Trong chân khí đầy trời, thanh y phiêu dật, cơ hồ hóa thành một đạo thanh hồng, hòa lẫn cùng ánh kiếm, khiến người hoa mắt, không thể nhận biết.

Sắc mặt Diêm Thú thay đổi liên tiếp, lần lùi lại này liền lui mấy chục bước, mãi đến tận khi phía sau là vách tường ngôi miếu, hắn mới không thể lui được nữa.

Hắn xem như đã hiểu, Thẩm Kiều rõ ràng là nhắm vào mình, cho nên ngay cả Bảo Vân cũng ném sang một bên, chỉ dùng kiếm khí xây lên màn kiến, trực tiếp ngăn cách thế công của những người khác, chỉ toàn tâm toàn ý đối phó với mình.

Nhưng rõ ràng trước đó đối phương đã khí tàn lực kiệt, tại sao chỉ trong thời giăn ngắn ngủi như vậy lại có thể khôi phục được đến thế? !

Diêm Thú không kịp suy nghĩ kỹ. Hắn lập tức phóng lên trời. Mái ngói bị một chưởng đánh tan, Thẩm Kiều theo sát phía sau.

Hai người từ trong ngôi miếu đánh tới mái nhà. Thân ảnh phiêu nhiên quỷ mị, nương theo ánh kiếm và chưởng phong, lôi phong ầm trời, nhất thời như mùa đông khắc nghiệt, cây cỏ điêu linh, vạn vật câu tịch. Vì có Diêm Thú ở đó, huyết chưởng đánh ra, kèm theo đó là tinh phong huyết võ, tối tăm âm lãnh, sát khí tầng tầng, nhưng ánh kiếm đột nhiên nổi lên, tựa như sắc nắng ráng chiều, đá suối hoa lệ, thần quang bộc lộ, nhất chi độc tú.

So với đó, ngay cả minh nguyệt phảng phất cũng như thất sắc, xấu hổ trốn trong tầng mây, không còn bóng dáng.

Trong thiên địa này, chỉ còn ánh kiếm ở đó, sơn hà đồng bi, kim thạch thét dài!

Tiêu Sắt thấy mình không chen tay nổi, cũng không miễn cưỡng bản thân, chỉ đứng ở bên cạnh xem chiến. Dư quang thoáng nhìn, hắn thấy Bạch Nhung cũng không động đậy, không khỏi lạnh nhạt nói: "Bạch sư muội vẫn chưa dứt tình với Thẩm Kiều sao, ngay cả ra tay đối phó hắn cũng không nỡ?"

Bạch Nhung cười tủm tỉm nói: "Ngay cả Diêm trưởng lão và Bảo Vân trưởng lão hợp sức cũng không bắt được người, nếu như ta ra tay vậy cũng chỉ càng thêm phiền thôi. Nếu Tiêu sư huynh có năng lực, tiểu muội tự nhiên không dám tranh công!"

Lời này tuyệt đối không phải nói ngoa. Thẩm Kiều lấy một địch hai, đến giờ cũng chưa rơi xuống thế hạ phong. Không chỉ Bảo Vân không làm gì được hắn, mà ngay cả Diêm Thú cũng mơ hồ lộ ra dấu hiệu thua bại.

Một người tại sao có thể đột nhiên trở nên cường mạnh như vậy?

Trong lòng Tiêu Sắt kinh nghi bất định, thậm chí còn hoài nghi có phải Yến Vô Sư đem bộ công phu song tu của Hợp Hoan tông ra tham khảo không. Nhưng cho dù là song tu, cũng tuyệt đối không thể chỉ trong thời gian ngắn ngủi như vậy đã có thể làm xong.

Hắn hừ lạnh một tiếng, lười cãi nhau cùng Bạch Nhung, chuyển mắt nhìn lên chiến cuộc trên mái nhà.

Nhưng ngay trong lúc bọn họ trò chuyện dăm ba câu kia, trận chiến trên mái nhà cũng đã phân ra cao thấp.