[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường Thiên - Chương 23

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

**maitran.wordpress.com**

Chương 23:

Dios lần đầu tiên đến khoa của Shaw, ngành chỉ huy chiến lược —— Dios đời này chưa bao giờ đến nơi này, quốc hội đã từng có nghị viên trịnh trọng đề nghị, bộ phận này nên thiết lập các khóa học liên quan đến gia sản hoặc trang điểm, dù sao sinh viên tốt nghiệp sẽ không thật sự đi chiến đấu, phần lớn đều sớm kết hôn và được nuôi ở nhà, trong đó không vô dụng nhất có lẽ là tài năng ở lĩnh vực kinh doanh.

Ngành chỉ huy chiến lược đang tham gia một lớp học lý thuyết trên mặt đất, giáo sư và học sinh đều tương tự như các bánh răng bị buộc phải ở đó, chuyển động một cách máy móc, không có sự nhiệt tình. Dios liền đứng ngoài cửa, chờ bọn họ tan học.

Ngôi sao tương lai vẫn rất nổi tiếng ở trường quân đội, hơn nữa với màn trình diễn chung của Hayden và Jacob, khuôn mặt Dios càng nổi tiếng hơn, mọi người đi qua đều có thể nhận ra hắn.

Tuy nhiên sự soi mói của người khác sẽ không làm Dios dao động, hắn kiêu ngạo ưỡn ngực —— hắn chính là người đối mặt với chủ mẫu khoảng cách gần, hơn nữa còn sống sót.

"Ồ?" Một cô gái ôm một chồng sách đi ngang qua Dios trong tư thế quân đội thẳng tắp, "Ngươi không phải là... là..." Cô gái trông rối bời, rất lâu mới nói ra một cái tên: "Dos?"

Dios mặt lạnh nhìn sang, đó là một cô gái rất xinh đẹp, ngay cả những quý tộc kiến thức rộng rãi cũng phải nhìn cô nhiều hơn, ngũ quan không quá nổi bật, màu tóc là màu đen bình thường, nhưng kết hợp tổng thể lại với nhau, có một vẻ đẹp gần như yêu dị mỹ lệ, khiến người ta liên tưởng đến quả táo đỏ có độc. Cô tô vẽ một lớp trang điểm hơi rực rỡ, làn da dưới ánh mặt trời mơ hồ phản xạ lân quang.

Tính cách vui tươi không phù hợp với bề ngoài lạnh nhạt xinh đẹp của mình, cô nói: "Anh không phải là tới tìm lão sư của tôi chứ?"

Dios di chuyển ánh mắt: "Lão sư của cô là ai?"

"Shaw · Schlegel." Cô trả lời, "Bây giờ ngài không có ở trường học."

Dios nhướng mày, gọi Shaw là "Lão sư"? Học cái gì, học viết thơ?

Hắn nhìn cô gái trước mặt mình một cách nghiêm túc, nghi ngờ trong lòng càng thêm mãnh liệt, cô gái này có vóc dáng cân đối và thon thả, đánh giá ban đầu dẻo dai và linh hoạt đều rất ưu tú, đồng phục chiến đấu mặc trên người cũng làm nổi bật những đường cong cơ thể của cô, xem huy hiệu trên quần áo, cô ta không phải là học sinh, mà là một vệ sĩ theo học, tất cả các loại dấu hiệu cho thấy cô gái này có thể đánh bại mười tên Shaw. Nói rằng cô ta làm học sinh của Shaw?

"Hiện tại vệ sĩ còn kiêm nhiệm nhân viên an ủi tâm lý à?" Dios không nhịn được nói: "Cô là cấp dưới của nguyên soái Schlegel?"

Mia nhớ lại thân phận giả của mình, đính chính: "Không, tôi là cấp dưới của nguyên soái Hayden."

Cảm giác nguy cơ của Dios trong nháy mắt đến đỉnh cao, thiếu tá trẻ nheo mắt lại, nỗ lực đè xuống cảm giác căng thẳng quái dị dâng lên trong người —— mà không biết, chủ mẫu trùng tộc lúc này mới thu hồi tinh thần lực không có ý tốt của cô, nhưng Dios căn bản sẽ không biết được, hiện tại hắn đã là người may mắn sống sót sau hai lần đối mặt với chủ mẫu.

Dios nhớ tới mục đích của mình, hít sâu một hơi, tao nhã lễ độ mà nói: "Xin hỏi Shaw khi nào trở về?"

Mia nhìn hắn một lúc lâu và nói: "Trong chốc lát, tôi chỉ giúp ngài sao chép bút ký, trước khi đi ngài nói với tôi buổi chiều quay lại để kiểm tra."

Sao chép bút ký? Dios nhướn mày, đó thực sự là sở thích của Shaw.

So với não bổ* của Dios cách nhau vạn dặm, Mia sao chép chính là bút ký của pháp sư. Bút ký phép thuật của pháp sư nổi tiếng giống như bản thân bọn họ, bút ký là kho tàng kiến thức ma pháp của một pháp sư, bọn họ chỉ chia sẻ với người cực kì quan trọng. Ludwig tái hiện một phần các bút ký của mình phù hợp cho người mới bắt đầu, để Mia nhập môn. Ludwig còn phát hiện một số loại chất nhầy ở áo giáp sinh vật của trùng tộc có thể dễ dàng trở thành một chất dẫn ma thuật tốt, được dùng để tạo ra mực nước sao chép bút ký, cho nên cậu đã đến phòng thí nghiệm Hayden cung cấp giúp học trò làm mực nước. Bút ký của pháp sư nhất định phải viết tay, hơn nữa cần sử dụng chất liệu có độ dẫn ma lực, mới có thể ghi lại hoàn hảo mỗi một trạng thái và hiệu quả làm phép.

*suy diễn, tưởng tượng, có lối suy nghĩ không theo bình thường

Nhưng Ludwig cũng không bài xích Mia dùng sản phẩm khoa học hiện đại như quang não để ghi lại quá trình hiệu lực của phép thuật, để kiểm tra xem hiệu quả phép thuật của mình có đúng không. Vì vậy, Mia vui vẻ chạm vào thiết bị quang não trên cổ tay —— đương nhiên, được mua bằng thẻ của Hayden.

"Tri thức cũng thức thời." Ludwig dạy Mia thông qua giao tiếp video, "Bậc thầy tri thức cũng phải theo sát thời đại, không có bất kỳ cái gì ngươi không cần phải học. Nói cách khác, ngươi còn có thể lấy được thêm nhiều chất nhầy ở áo giáp sinh vật không? Ta cảm thấy ta có thể sử dụng nó để thay thế chất lỏng pin của Bạch Dạ Sương Tinh, ta biết một chút về nguyên lý công nghệ ma thuật, Bạch Dạ Sương Tinh có thể trở nên phù hợp hơn để tăng cường ma pháp hàn băng."

Không có công nghệ ma thuật phối hợp, cơ giáp sẽ không phản ứng với phép thuật của phi công, mà nếu như có thể thêm một vài ma văn trận lên —— trong lòng Ludwig ngứa ngáy khó nhịn —— cơ giáp này có thể tăng cường phép thuật của phi công, khiến Hayden chỉ có thể tạo ra một cây hàn băng châm thay vì hàn băng tiễn với thuộc tính ít ỏi nguyên bản của rồng, có được hơi thở băng giá như Cự Long trưởng thành.

—— lúc đưa ra ý nghĩ này Ludwig đang lắc những màng bao được lấy ra khỏi áo giáp của trùng tộc, Bạch Dạ Sương Tinh sợ hãi đến sắp chết máy, mà 'Thiên hà lưu lãng giả' lần đầu tiên cực kỳ vui mừng là mình đã mất đi bản thể.

Dios không tiếp tục để ý Mia, Mia quẹo qua hành lang, dùng thuật ẩn thân liền trở lại, cô trốn trong góc, quang minh chính đại nhìn chằm chằm Dios, chiến sĩ tinh thần lực mạnh có thể cảm nhận được sự chú ý của người khác đối với mình, nhưng hắn nhìn không thấu, cũng không biết trên thế giới này có loại sức mạnh thần kỳ gọi là thuật ẩn thân của pháp sư, cho nên Dios xoay trái xoay phải, cố gắng tìm ra kẻ đang nhìn chằm chằm đầy ác ý vào mình, không lâu sau hiểu lầm vài người qua đường, tàn bạo mà trừng trở lại, trừng tới họ không hiểu ra sao.

"Thiếu tá Dios ưu tú không có ý tốt xuất hiện ở cửa ngành chỉ huy chiến lược, bị nghi ngờ là yêu không được chuẩn bị trả thù!"

—— tinh võng nhảy ra bình luận thức thời như vậy.

Ludwig đã trở lại Saint Yoland, Hayden phái người đưa cậu trở về, tất cả máy bay thuộc về nguyên soái Hayden đều có dấu hiệu của Hayden —— một bản đồ tinh hệ màu vàng, đánh dấu thân phận của anh là "Tinh hà lưu lãng giả", cho nên rất dễ nhận ra.

Nhưng pháp sư vừa xuống máy bay liền bị một người ngăn cản.

Ludwig híp mắt, miễn cưỡng nhận ra cố vấn này —— là tên râu rậm đã chế nhạo ngành chỉ huy chiến lược trước khi khảo hạch, sau đó Ludwig không thể chịu được dùng pháp thuật doạ hắn tè ra quần. Mặc dù Ludwig có thể nhớ ra hắn, thực sự là vì bộ râu của hắn quá tốt, Ludwig cảm thấy kéo nó xuống làm bàn chải, chắc chắn sẽ có thể bôi dầu bảo dưỡng cho bộ xương của sinh vật Bất Tử đều đặn.

Chẳng qua Ludwig buồn bực nhớ đến, mình không có sinh vật Bất Tử —— ở xã hội hiện đại muốn làm một sinh vật Bất Tử cấp cao thực sự là quá khó khăn!

"Ngươi có việc gì?" Ludwig bởi vậy tâm trạng không tốt.

Finril trợn mắt nhìn Ludwig, ánh mắt giận dữ và không tán thành, nhét một đống tư liệu vào tay Ludwig: "Cậu không làm bài tập! Cũng không lên lớp, cậu chuẩn bị về nhà làm phu nhân cổ đại cái gì cũng không làm sao? Nguyên soái Hayden có phải là bị trùng tộc đánh hỏng đầu, mới coi trọng cậu?"

Cố vấn râu rậm không hề ý thức được nguy cơ, tiếp tục nói: "Đừng tưởng rằng ôm bắp đùi của Hayden là có thể bình chân như vại, nếu cậu tiếp tục làm kẻ vô dụng, chờ nguyên soái Hayden chơi chán, cậu cũng không trẻ trung ngon lành như bây giờ, anh ta sẽ còn tiếp tục yêu thích cậu? Nằm mơ! Cậu sẽ ảnh hưởng tới hình tượng của đệ nhất nguyên soái! Trong lòng cậu còn có chút danh dự nào không? Tinh thần lực thì hết cách rồi, ít nhất thể năng có thể cải thiện, dựa theo kế hoạch tăng cường huấn luyện cho tôi, như vậy lúc kết hôn con mẹ nó cậu ít nhất có thể bò vào cơ giáp cùng nguyên soái Hayden duyệt binh sĩ, sau đó nguyên vẹn bò ra ngoài!"

Ludwig đứng tại chỗ không nhúc nhích, thời gian này là thời gian đi học, người lui tới không nhiều, trong thời gian dài cũng không ai đi ngang qua, cho nên Finril bám lấy Ludwig, bắt đầu nói chuyện vô nghĩa, Ludwig không hề di chuyển, chỉ là ánh mắt thường hướng về phía sân trường.

Finril giận dữ: "Tôi đang phát biểu, binh lính! Đứng nghiêm lại cho tôi, cậu đang nhìn gì vậy!"

Ludwig bình tĩnh trả lời: "Đến."

Finril: "?"

Chỉ thấy Mia thở hổn hển chạy như bay đến, Ludwig gọi Mia trong liên kết tâm linh, vì vậy Mia dùng tốc độ của cuộc đua 100 mét, 3 phút chạy như điên tới từ trong sân trường.

"Lần sau ta dạy cho ngươi truyền tống và di chuyển tức thời, không cần phải chạy." Ludwig nói với vẻ trìu mến, "Pháp sư chúng ta không cần làm loại hoạt động tay chân nặng nề này." Trên thực tế, pháp sư cổ đại nắm giữ những phép thuật nguy hiểm, hầu hết cơ thể được gọi là "Quý giá mỏng manh", chạy mười mét là đủ để hầu hết các pháp sư cổ đại thở hổn hển như trâu tê liệt trên mặt đất, Ludwig hoàn toàn không cảm thấy điều đó có gì không ổn, ai không phục, trước tiên đánh bại người ta đi rồi nói.

"Thưa lão sư, ngài tìm tôi có chuyện gì?" Mia lộ ra nụ cười đặc trưng.

Ludwig chỉ vào Finril: "Kẻ này đẳng cấp quá thấp, vì vậy ngươi tới xử lý đi. Ta hoài nghi hắn phát triển có vấn đề, cơ bắp phát triển đến mức đầu óc quá nhỏ không cách nào khống chế hành vi của mình."

"Dạ lão sư!" Mia hưng phấn vén tay áo lên, không quá thông thạo thực hiện hai hình dạng, trong miệng niệm một chuỗi thần chú dài.

Finril bị doạ đến sửng sốt, không phản ứng lại lời vừa nãy Ludwig mắng hắn: "Các ngươi đang làm gì?"

Ludwig đầy kiên nhẫn: "Đừng nóng vội, đây là lần đầu tiên của cô ấy, có thể niệm hai, ba lần mới thành công."

Tinh thần lực của Mia tập trung cao độ, đặc biệt nghiêm túc, ngón tay nhanh chóng hoạt động, thần chú cũng niệm rất điêu luyện, rốt cục ——

Phụt, âm thanh đặc biệt của thuật biến hình qua đi, quần áo của Finril đều rơi xuống đất.

Mia ảo não: "Úi, không thành công lắm, lại không biến mất cả quần áo, ngài nói qua, điểm cốt yếu của thuật biến hình là hoàn chỉnh, nhanh chóng."

Ludwig: "Không có gì, dù sao cũng là lần đầu, đừng nản lòng, ngươi biến hắn thành cái gì?"

Quần áo bỗng nhúc nhích, không lâu sau, cổ áo chui ra một thứ, nửa trong suốt, dính nhơm nhớp và có xúc tu.

Mia vui vẻ nói: "Con sên, lão sư, ngày hôm qua tôi lên mạng xem phim, một bộ phim cũ, phù thủy ngu ngốc tự mình làm phép, sau đó bắt đầu nôn con sên, tôi cảm thấy cực kỳ buồn nôn!"

Tâm trạng của Ludwig lại rất vui mừng: "Thật sự là một đứa bé ngoan."

Giao lưu vui vẻ của thầy trò pháp sư giữa chừng bị cắt ngang.

"Shaw?"

Ludwig đáp lại tên này, nhưng trong nháy mắt xoay người, ném ra một lá chắn không khí: "Đừng giẫm lên... con sên!"

Biết Shaw còn chưa trở lại, Dios quyết định chờ ở cửa, từ xa hắn đã nhìn thấy Shaw đứng ở cửa cùng nữ vệ sĩ kia, không đi cùng Hayden, trong lòng cuối cùng cũng coi như thở phào, vội vàng mở hai tay ra chạy tới, cho là Shaw sẽ giống như trước vui vẻ nhảy qua ôm hắn, kết quả Shaw dùng khí lực rất lớn đẩy hắn một cái, vội vã cuống cuồng nhìn dưới mặt đất...

Con sên? ? ?

Dios trợn mắt ngoác mồm, chỉ thấy Shaw và nữ vệ sĩ kia ngồi xổm trên mặt đất, thì thầm nói những lời lạ lùng hắn nghe không hiểu.

"... Thuật biến hình chỉ thay đổi hình dạng bên ngoài, không thay đổi bản chất bên trong, cho nên râu rậm trong hình dạng con sên vẫn là suy nghĩ và IQ của râu rậm, bị một cước giẫm chết là cái chết vô cùng khủng khiếp, cho nên phần lớn pháp sư khuyên không nên biến kẻ địch thành một loài mỏng manh yếu ớt như vậy, ta đề cử con cừu, con cừu là đối tượng biến hình tốt nhất, kêu be be, cảm giác khá tốt..."

"Oa, nhưng mà lão sư, nếu biến thành con cừu còn mò mẫm, không phải là đang mò râu rậm? Hãy tưởng tượng cái mình mò thật ra là cánh tay cơ bắp lớn hơn cả cái đầu..."

"... Cho nên pháp sư chúng ta không đề nghị tùy tiện mò đối tượng bị biến hình bởi thuật biến hình..." Ludwig cực kỳ nghiêm túc, "Được, một lát nữa chờ hiệu quả của thuật biến hình kết thúc, ngươi cho hắn một thần chú lãng quên."

"Ồ." Mia ngoan ngoãn gật đầu, cẩn thận nhặt lên hai cây gậy gỗ, kẹp con sên cố vấn chạy mất.

"Sh... Shaw?"

Dios ngây ngốc gọi, Ludwig đứng lên, từ trên cao xuống nhìn xuống Dios: "Ngươi tìm ta?"

Biểu hiện của Dios triệt để chết máy.

... Shaw, từ khi nào cao như vậy?

Tác giả có lời muốn nói:

Lulu: Ngươi có nhiều thời gian chạy như vậy, lại muốn vọt qua đây, vậy cũng đừng trách ta...

**maitran.wordpress.com**

:..。o○☆*゚+.☆。+゚

(; ̄▽ ̄) Râu rậm chọc giận pháp sư tận 2 lần, cũng đáng lắm~

Chương trước Chương tiếp