[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường Thiên - Chương 91

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

Follow me: maitran.wordpress.com

.91.

Vào ngày thứ hai sau khi Shaw mới vừa hồi sinh, Dios liền chính thức ôm một tập thơ giấy được thu thập đặc biệt tới cửa —— ngày Shaw hồi sinh, Ludwig đang bận rộn dùng hắc ma pháp đánh bay mái nhà của Học viện Khoa học Sinh học, cả gia đình đều đang cố gắng ngăn cản pháp sư tạo ra thảm án, Dios thiếu chút nữa cũng bị đánh bay, nếu không hắn đã nhào tới ngay.

Shaw hồi sinh thành trùng tộc vẫn là Shaw trong ký ức của Dios, mặc dù ngoại hình không giống nhau, giới tính cũng thay đổi, nhưng thời điểm Dios nhìn thấy Shaw, vẫn cảm thấy tương đồng, gợi nhớ mùi mocha ngọt ngào khi ngồi trong quán cà phê có chút nắng trưa chói chang. Shaw và Ludwig cho người ta cảm giác hoàn toàn khác nhau, rõ ràng chính là hai người.

Lần này, Dios không chần chờ, không có tạp niệm, hắn xông lên, tự tay chọn một tập thơ —— mỗi một tác giả đều là đại văn hào trong lịch sử, thần tượng của Shaw —— đưa tới trước mặt Shaw, lấy dũng khí, lớn tiếng nói: "Shaw, chúng ta kết hôn đi!"

Shaw sửng sốt một chút, râu tóc sau đầu vô tình rung hai lần, mặt Dios đỏ lên —— tinh cầu chi tâm a, tại sao râu tóc kia trông rất dễ thương? Thật muốn chạm vào!

Còn nữa, họ có thể có nhiều con trong tương lai! Tốt nhất có một bé trai và một bé gái...

"Anh xem đầu óc như quả cầu lửa ném đi sao?"

"Quá tốt rồi, chúng ta —— hả?" Dios theo thói quen hoan hô một nửa, trước khi nhận ra Shaw đang nói gì.

Shaw nghiêm túc hỏi lại một lần: "Anh thật sự xem đầu óc như quả cầu lửa ném đi? Tôi cho là đó là lời nói cường điệu được ca ca dùng trào phúng thuật sĩ, chẳng lẽ lại là sự thật?"

Dios ngây người nhìn Shaw, hai mắt vô thần, như thể nhãn cầu của hắn là quả cầu lửa.

"Nhưng, chúng ta... chúng ta đã đính hôn!"

"Không phải chúng ta đã hủy rồi sao?" Shaw kinh ngạc, "Chuyển chức thuật sĩ còn bị mất trí nhớ? Hay là nói, tổn thương vũ khí gien trên người anh vẫn không dừng lại?"

Nói xong, Shaw ném cho hắn một thuật đo lường sinh mệnh đâu ra đấy —— kỹ thuật có chút không quen tay, bởi vì ngày hôm qua mới vừa học với Ludwig. Ludwig suốt đêm lật xem sách cổ, linh hồn của Shaw mười tám năm trước đều là nam tính, sau này thân thể thay đổi giới tính, trong ma pháp có cách để biến Shaw trở lại thành nam, nó an toàn và không có tác dụng phụ, nhưng Shaw luôn mãi suy nghĩ, cảm thấy điều này thật sự là một cơ hội hiếm có, quyết định trước tiên làm con gái trong một thời gian, sau đó cân nhắc chuyện biến trở lại, vì vậy Ludwig lại tiếp tục lật sách, lấy ra những phép thuật thần kỳ đối phó với thời kỳ kinh nguyệt của các sư tỷ, bắt tay dạy học.

Shaw: "Ca ca... Thật là lợi hại..."

Dios hồn bay phách lạc, lại nghĩ không ra, tìm đến Ludwig để được giúp đỡ, hiện tại Dios cũng cảm thấy mình có thật đã xem đầu óc như quả cầu lửa ném đi, nếu không làm sao ngốc đến mức tìm hắc pháp sư?

Ludwig cười xong, nhìn mây đen bao phủ đỉnh đầu Dios —— hắn sắp từ thuật sĩ lửa chuyển chức thành thuật sĩ tà linh, pháp sư suy nghĩ một chút, búng tay.

Hayden trả lời với bữa sáng bưng ra từ nhà bếp: "Tiểu tiên sinh đợi lâu. Trung tá Dios cũng cùng ăn chứ? Ta chưa chúc mừng cậu thăng chức."

Dios lắc đầu ảm đạm, vẻ mặt còn tối tăm hơn lúc nãy —— nhưng khả năng lớn là vì cái mâm pho mát đang hướng hắn cao giọng rít gào.

Ludwig nâng cằm về phía hắn, sau đó bưng đi ma quỷ đang kêu thảm thiết, Hayden thì lại ngồi đối diện Dios, như khi anh tìm cấp dưới của mình tâm sự.

"Cậu và Shaw cùng nhau lớn lên từ nhỏ, cậu không phát hiện Shaw vẫn luôn bị vũ khí gien tấn công, nhưng thành thật mà nói, đó không phải là lỗi của cậu." Hayden treo một biểu cảm ôn hòa, chậm rãi nói, "Cho dù là nguyên soái Joanne hoặc là ta, cũng đều không nghĩ rằng lại còn có gien vũ khí lưu thông trên thị trường, manh mối này hiện tại bị cắt đứt, trước trận chiến chúng ta truy tìm được giao dịch dơ bẩn của hắc khu và Felix, nhưng chiến tranh đột nhiên bùng nổ làm rối loạn điều tra, cuối cùng chúng ta cũng không có bằng chứng chứng minh Felix chính là người sử dụng vũ khí gien. Cho nên, cậu không cần vì việc này tự trách, thậm chí cậu cũng là người bị hại."

Dios mím môi, sau đó lắc đầu: "Cho dù quân y nói vũ khí gien ảnh hưởng tới trí thông minh của tôi, nhưng khi đó việc tôi huỷ hôn không liên quan gì đến trí thông minh. Lúc đó tôi một lòng một dạ đều là hư danh, vì theo đuổi Shaw tôi từ bỏ quyền thừa kế, cho nên tôi muốn cùng Shaw đồng thời trở thành song tinh chiến trường, để cho những kẻ chống lại chúng tôi nhìn rõ chúng tôi thật lợi hại... nhưng nếu Shaw chỉ có thể làm một nhà thơ, tôi sẽ bị anh em họ trong gia đình cười nhạo đến chết."

Hayden giơ tay lên ngăn hắn lại: "Cậu không cần phải nói với ta những khổ tâm trong lòng cậu, cậu chỉ là một thanh niên 20 tuổi, lại bị vũ khí gien tổn thương tâm trí, làm việc táo bạo cũng không phải tội lỗi lớn."

Sắc mặt của Dios không cải thiện chút nào, bởi vì những gì hắn đang phải đối mặt bây giờ, cũng không phải chuyện cần đơn giản phán đoán đúng sai.

Hayden nói: "Nhưng ta muốn nói cho cậu chính là, Shaw không phải Shaw lúc trước."

"Tôi biết."

"Không, cậu không biết." Giọng của Hayden bắt đầu hơi lạnh lùng, "Shaw, thực sự đã chết —— chớ vội hổ thẹn, nguyên nhân chính đúng là vũ khí gien tạo thành tâm trí không hoàn hảo. Linh hồn của Ludwig đến từ một thế giới khác, Shaw đã chết dùng thân thể làm điều kiện trao đổi, đổi lấy Ludwig sống tiếp thay cho mình, để cái tên 'Shaw' này tiếp tục tồn tại, tiếp tục an ủi những người yêu thương Shaw, mà Shaw lúc đó, quả thực không thể kiên trì."

Dios khiếp sợ nhảy lên, Ludwig ghét bỏ mà lườm hắn một cái, ném phép thuật cố định lại cái bàn thiếu chút nữa bị Dios lật tung.

Hắc pháp sư hiếm thấy bổ sung một câu: "Đừng tưởng bở, không liên quan nhiều đến ngươi, nếu không phải là vì vũ khí gien quấy nhiễu, coi như ngươi làm ầm ĩ, liệu có quan trọng hơn một bài thơ hay trong mắt Shaw hay không?"

"Tử vong ảnh hưởng rất lớn đến linh hồn." Hayden nói, "Chúng ta không nói cho nguyên soái Joanne và Rollei biết vì Shaw không muốn họ khổ sở... Cho dù cậu cảm thấy Shaw thật giống như không thay đổi, nhưng dấu ấn của tử vong vĩnh viễn lưu lại bên trong linh hồn của Shaw, cậu sẽ tìm thấy sự khác biệt, ta chỉ nhắc nhở cậu, nếu như cậu thật sự quyết tâm, thì hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt."

"Nếu như đúng là như vậy..." Dios cũng không rơi nước mắt —— quá độ kích động khiến da của thuật sĩ lửa trở lại màu đỏ rực, nước mắt vừa mới chảy ra đã bốc hơi, hắn không tiếp tục nói, nhưng nhìn ra được, hắn quả thực đưa ra một loại quyết tâm đính hôn nào đó.

Hắc pháp sư búng ngón tay: "Ngươi yên tâm, ta không đồng ý, ta không đồng ý thì ba mẹ cũng sẽ không đồng ý."

Hayden thở dài: "Ừm, ta cũng không."

Mặt Dios trắng hơn so với pho mát ma quỷ, sau đó pháp sư búng một ngón tay khác, thuật sĩ bị ném ra khỏi cửa như một quả cầu lửa..

Ludwig nuốt xuống miếng pho mát ma quỷ cuối cùng, hài lòng liếm môi: "Thật ngon! Ta đi về nhà thăm Shaw đây!"

Sau đó pháp sư biến mất tại chỗ, để lại Hayden với khuôn mặt phiền muộn, Bạch Dạ Sương Tinh bình luận —— như thể bị lừa gạt xong một pháo, đối phương vỗ mông đi không chịu trách nhiệm.

Trong cuộc sống bình thường, trải qua các sự kiện trọng đại cũng đủ để cho người ta thay đổi, tính cách, quan điểm, thậm chí hành vi cử chỉ cũng có thể thay đổi đáng kể, huống chi, Shaw đã chết qua một lần.

Bất quá đối với người nhà của Shaw mà nói, bọn họ thích loại thay đổi này.

Thay đổi trực quan hơn là Shaw hiện tại sẽ vui vẻ và thẳng thắn đưa ra yêu cầu bữa tối với Rollei, mà không phải giống như trước đây, khéo léo cúi đầu nói món gì cũng được.

"Con muốn ăn bít tết nướng lửa, thêm nước sốt siêu cay, và thêm thật nhiều rau thơm!"

Ludwig nghe xong, liền mất hết phong độ pháp sư xách hành lý quay ra, lộn ra ngoài cửa sổ:

"Mọi người ăn, con đi tìm Hayden hẹn hò!"

Shaw ở phía sau ôm Rollei cười đến ngửa tới ngửa lui, móc ra quang não, nhắn tin: "Em gửi ca ca qua cho anh rồi đấy!"

Hayden trả lời ngay: "Cảm ơn. 【Trái tim 】 "

Joanne bổ sung: "Nó tuyệt đối không được dành quá mười giờ mỗi ngày làm thí nghiệm!"

Hayden: "Tuân mệnh, thưa mẹ!"

—— anh dùng hành động thực tế đáp lại —— anh vừa không muốn trở thành trùng hoàng, cũng không muốn làm quan chấp chính của nhân loại.

Trong một cuộc phỏng vấn, Hayden nói điều này: "Đế quốc đã có một cặp đôi mở mắt ngủ trong cuộc họp, không cần có thêm người thứ ba đâu?"

Nữ hoàng song tử phẫn nộ mở topic trên tinh võng: "Hayden ngươi đê tiện, ngươi dám bóc phốt người khác, ngươi chờ, chúng ta sẽ đi viết Ludwig phản công một đêm bảy lần, làm ngươi đến gào khóc không xuống được giường!"

Do phát biểu bị giới hạn độ tuổi trên website công cộng, ID tinh võng "Nữ Vương Đại Nhân Chòm Song Tử" bị cấm trong bảy ngày, cảnh báo.

Cư dân mạng: "... Ha ha ha ha ha ha! Nữ hoàng bệ hạ đừng lướt tinh võng, ngủ thêm một lát, chúc ngủ ngon!"

Mà chủ mẫu trùng tộc Bella thông minh hơn nhiều, cô thấy Hayden thực sự không muốn trở thành trùng hoàng, mỗi ngày thức đêm vắt hết óc nghĩ biện pháp, may mà râu tóc sẽ không bị hói. Cấu trúc xã hội đàn ong của trùng tộc cũng đã không thích ứng với cuộc sống hiện đại, nhưng phải cần chút thời gian để cải cách, không thể lập tức thay thế trùng hoàng.

Cũng may, cuối cùng cô đã bất ngờ phát hiện, bé gái trùng tộc cứu được tại hắc khu cũng mang huyết thống hoàng thất.

Liên quân nhân trùng đã không lập tức giải tán ngay sau chiến tranh, Gehry và Bella đã lãnh đạo một nhóm đánh bất ngờ nhiều phòng thí nghiệm sinh học bất hợp pháp ở hắc khu, tiêu hủy số lượng lớn thuốc pha chế và bản mẫu sinh học trùng tộc, đồng thời tìm được hồ sơ thân thế của bé gái Bong Bóng.

—— năm đó thành công tổng cộng có hai phôi thai lai nhân trùng, một trong số đó là Hayden, thứ hai là phôi nữ. Mọi người đều biết, phụ nữ trong nền văn hóa trùng tộc có địa vị cao, xuất đầu lộ diện đều là nữ, cho nên năm đó nhà khoa học nhân loại điên cuồng tin rằng gien nữ tính ưu tú hơn, gửi phôi nữ đến phòng thí nghiệm cấp cao hơn tiến hành nghiên cứu. Cũng coi như trong cái rủi có cái may, phôi thai kia không có cơ hội phát triển thành em bé, các tế bào của nó bị lợi dụng sạch sành sanh.

Bé gái Bong Bóng, từ thế hệ thứ hai của phôi thai này bồi dưỡng, nói cách khác, từ góc độ sinh học, Hayden là chú của bé.

Vì vậy, một nhóm trưởng lão trùng tộc của quốc hội Vòng Sinh Mệnh khóc hết nước mắt nước mũi, nhào tới trước mặt Bong Bóng: "Nữ hoàng, đây chính là nữ hoàng tương lai!"

Bong Bóng vỗ tay, theo dặn dò của Ludwig, móc ra ống nghiệm, thu lấy những giọt nước mắt đặc biệt có chứa huỳnh quang của trùng tộc.

Cuối cùng, Hayden và trùng tộc đều lui một bước, bé gái trùng tộc tuổi nhỏ được giao lại cho đoàn nữ tư tế trùng tộc giáo dưỡng, sau khi trải qua tuổi ấu thơ không âu lo, sẽ chính thức trở thành nữ hoàng, trước lúc này, Hayden đảm nhiệm Nhiếp chính vương.

Ludwig lập tức từ trùng hậu biến thành Nhiếp chính vương phu, nhưng bản thân pháp sư không quan tâm, bởi vì phòng thí nghiệm do trùng tộc cung cấp vẫn là quy cách trùng hậu, siêu cấp xa hoa, trang bị một nhóm các trợ lý khoa học chăm chỉ.

Là sự kiện lớn đầu tiên sau chiến tranh, đế quốc trùng tộc sẽ vì tân hoàng và Nhiếp chính vương tổ chức buổi lễ đăng cơ long trọng, cũng mời nữ hoàng nhân loại đến xem buổi lễ, được truyền hình trực tiếp tới tất cả mọi người thuộc cả hai dân tộc.

Mẫu tinh của trùng tộc là một hành tinh hoàn cảnh rất giống với thủ đô của nhân loại, lịch sử của cả hai dân tộc đều bởi vì niên đại xa xưa mà hơi gián đoạn, khi ống kính của phóng viên nhân loại quay xong môi trường khí quyển của mẫu tinh trùng tộc từ vũ trụ, nhiều người cảm thấy: không chừng tin đồn là thật, trùng tộc có lẽ chỉ là nhân loại tiến hóa theo hướng khác.

Bề mặt của mẫu tinh rất khác với công nghệ của nhân loại, nơi này không có cây cối, thay vào đó là một loại nấm phát sáng to lớn, màu sắc tuyệt đẹp —— ít nhất bề ngoài thoạt nhìn là nấm, chúng nó thả ra bào tử, nổi bồng bềnh giữa không trung, những bào tử đó khúc xạ ánh sáng mặt trời, nhuộm bầu trời thành một màu tím mộng ảo.

Phi thuyền của nữ hoàng song tử tiến vào mẫu tinh của trùng tộc, bất ngờ nhận được sự chào đón mạnh mẽ từ trùng tộc, thật hiếm khi thấy trùng tộc nam ở nơi công cộng, phóng viên nhân loại ngạc nhiên chụp hình bọn họ, mà phóng viên trùng tộc vội vàng chụp phi thuyền của nữ hoàng, người hành nghề săn tin hai bên hòa hợp bất ngờ.

"Các bạn khán giả, đây chính là nhà văn nổi tiếng tinh tế —— nữ hoàng bệ hạ song tử của nhân loại! Hãy nhìn xem, tàu vũ trụ của họ sắp hạ cánh! Sáng tác《Lưu Lạc Ngân Hà》của họ đã cung cấp cho chúng ta trụ cột tinh thần mạnh mẽ, trong cuộc chiến chống lại nền văn minh cướp đoạt... Bản dịch ngôn ngữ trùng tộc được dịch bởi nhà văn, nhà nhân chủng học và nhà ngôn ngữ học nổi tiếng trùng tộc, nữ sĩ Hân Hân, đã chính thức ra mắt, tên trùng tộc dịch ra là《Tôi và tình yêu đích thực định mệnh của tôi không thể không nói một trăm lẻ tám đêm》, có bán tại các nhà sách lớn..."

Nhóm trùng tộc bao vây trước cửa khoang thuyền của nữ hoàng, cầm trong tay tiểu thuyết bằng hai thứ tiếng, xếp hàng chờ kí tên. Hayden cũng rất tôn trọng nữ hoàng nhìn như không đứng đắn này, vì thế anh tự mình dẫn dắt đội danh dự tới đón tiếp.

Dưới con mắt của muôn người, cửa khoang mở ra, một luồng khói lạnh bay ra, trùng tộc kinh ngạc thưởng thức công nghệ của nhân loại, chỉ có Hayden sắc mặt lập tức thay đổi.

"Bệ hạ!"

Anh xé toạc hoàng bào vướng bận, nhảy vào cửa khoang.

"Xảy ra chuyện gì?" Bella nhận ra không ổn, quân đội trùng tộc lập tức lao ra, bắt đầu sơ tán dân chúng.

Trong phi thuyền tràn ngập khí tức lạnh giá —— đó là chất khí hôn mê nhiệt độ thấp mà hệ thống sinh tồn của phi thuyền giải phóng khi phát hiện sinh mệnh hành khách hấp hối!

"Bệ hạ? Queenie! Gewen!" Hayden một cước đá văng buồng lái, ánh mắt cấp tốc đảo qua, hình người ngồi trong buồng lái không có hơi thở của sự sống nào, anh quay trở lại khoang tàu, lấy ra đao quang năng, hệ thống kiểm soát cửa khoang đọc quyền hạn của Hayden —— phi thuyền của nữ hoàng đế quốc vẫn công nhận anh là đệ nhất nguyên soái.

Cửa khoang mở ra, một hàng vệ sĩ hoàng gia yên tĩnh ôm súng quang năng, ngồi trên ghế tư thế trang trọng tao nhã, như thể giây tiếp theo họ sẽ đứng trước máy ảnh và đảm nhiệm đội danh dự đang đi nước ngoài. Chỉ có điều, đầu của bọn họ buông xuống, không có bất kỳ âm thanh gì, cũng không có chấn thương, nhưng chỉ còn lại hai dấu vết của sự sống.

Hayden lo lắng, một đao bổ ra khoang thuyền, bên trong có một tủ đông, nữ hoàng song tử Queenie và Gewen ôm lẫn nhau, nằm trong tủ đông, vô tri vô giác.

Tác giả có lời muốn nói:

Lulu + Hayden + mama + baba: Chúng tôi không đồng ý!

Shaw: Tôi ngoan, nghe lời.

Cây nến biểu diễn của Dios đã đến, xin vui lòng kiểm tra và nhận.

✦ ★ ☆ maitran.wordpress.com✰ ✮ ✯

Có biến...

Chương trước Chương tiếp