[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường Thiên - Chương 96

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

Follow me: maitran.wordpress.com

.96.

Ở đây không ai nói chuyện, một phóng viên trong góc miệng tương đối nhanh, nhỏ giọng nói một câu ——

"Đừng nóng vội, không chừng những kẻ săn mồi này chỉ là kén ăn..."

Tất cả mọi người trong nháy mắt quay đầu lại, người phóng viên kia rõ ràng là một phóng viên thực tập, bị nhiều người nhìn như vậy, nhất thời đỏ mặt, lắp ba lắp bắp kiên trì nói: "Có thể mà, pháp sư lợi hại như vậy, còn kiêng ăn rau thơm, Đệ tứ văn minh không thể kén ăn sao?"

Hayden liếc mắt nhìn hắn, rồi hạ mắt xuống, thoạt nhìn giống như anh đang ngẩn người không khác gì trong cuộc họp của quốc hội đế quốc trong quá khứ. Joanne thì lại thở dài, gật đầu với phóng viên: "Cậu tuyên bố chính thức đi."

Bởi vì một câu nói của phóng viên thực tập này, sự căng thẳng gia tăng tại hiện trường còn chưa kịp thành hình, lại một lần nữa tản ra. Không ít trùng tộc và nhân loại tuy rằng mặt ngoài vẫn nghiêm túc, nhưng tâm lý đã cho người phóng viên thực tập này một tràng pháo tay. Hắn ngắt ngang câu nguy hiểm mà chủ mẫu thứ cấp kia sắp nói tiếp theo, hai tộc nhân trùng đang duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ sau cuộc chiến với Đệ tam văn minh, có thể nói rằng đó một liên minh chưa được đặt tên, nếu để cho chủ mẫu trùng tộc kia vào lúc này nói hết lời, mối quan hệ liên minh này chắc chắn sẽ bị thách thức rất lớn, thậm chí sụp đổ.

—— nếu như kẻ săn mồi tinh thần thể thật sự chỉ ăn tinh thần lực của nhân loại, như vậy tại sao trùng tộc phải hy sinh đổ máu vì sự an toàn của nhân loại? Không khó để suy đoán điều mà chủ mẫu này nói chưa xong, trận chiến giữa nhân trùng giằng co mấy trăm năm, nhưng kết thúc lại chưa đầy một năm, làm sao có thể yêu cầu trùng tộc ra sức không tiếc cả mạng sống vì kẻ thù ngày xưa? Một khi chủ mẫu thứ cấp kia triệt để làm rõ nghi ngờ, quan hệ nhân trùng đang trong "Thời kỳ yêu đương cuồng nhiệt" rất có thể bị giội nước lạnh.

Cho nên, sĩ quan chỉ huy của cả hai bên đều không chuẩn bị truy tìm thực đơn cụ thể của kẻ săn mồi tinh thần thể, bọn họ ngầm hiểu ý mà thừa nhận, hai tộc nhân trùng đều sẽ bị đe dọa.

Một liên minh cần thiết chống lại ngoại địch, dù sao cũng tốt hơn cuộc chiến cũ không có ý nghĩa tiêu hao mấy trăm năm, không thể nhìn thấy hồi kết.

Bella hiểu được lợi ích lâu dài, nếu như đây thực sự chỉ là nguy cơ của nhân loại, như vậy trùng tộc lựa chọn khoanh tay đứng nhìn, có lẽ lần này ngay cả một giọt máu sẽ không văng tới trên người, nhưng trong tương lai thì sao? Lần sau trùng tộc gặp phải thiên địch, bọn họ sẽ không bao giờ được người minh hữu nhân loại này ủng hộ.

Thời đại của Đại vũ trụ đã đến, cô lập chỉ có thể bị tuyệt chủng.

...

Dios · Sid gió mặc gió, mưa mặc mưa, đúng giờ mỗi ngày đến nhà của Shaw trình diện, nhưng hắn chưa một lần gặp Shaw, mỗi ngày đều bị Rollei ngăn ở cổng.

Như mọi khi, Rollei trồng hoa trong vườn, bên trong góc ngồi xổm mấy phóng viên tự cho là đang trốn rất kỹ, đang điên cuồng chụp ảnh Rollei.

Còn có phóng viên đang dùng âm thanh cực thấp phát sóng trực tiếp: "...Nguyên soái Rollei hiện đang trong tình trạng khôi phục tốt, không chỉ có vẻ đẹp ngày càng đáng kinh ngạc, thoạt nhìn cảm xúc cũng rất tốt, cho nên mọi người không cần phải lo lắng nguyên soái Rollei bởi vì không thể ra chiến trường mà tâm trạng không tốt... Sở thích hàng ngày của nguyên soái Rollei là làm vườn, uống trà chiều, ăn chút điểm tâm ngọt tinh tế... Mấy ngày theo dõi điều tra phát hiện, nguyên soái Joanne rất thương yêu nguyên soái Rollei, các vị có thể yên tâm... di chứng của Đệ tam văn minh ngoại trừ tô điểm cho mặt của nguyên soái Rollei ra, cũng không có vấn đề khác..."

Không biết có phải bởi vì thánh quang cải tạo hay không, dấu vết máy móc lộ ra trên mắt phải của Rollei giờ toàn bộ biến thành màu bạch kim, thay vì màu đen ban đầu của nền văn minh cơ giới, cho nên nhìn qua càng giống như một loại trang trí khuôn mặt tao nhã nào đó, phóng viên chụp ảnh liếm lên người thật từ xa, dẫn đến khán giả xem phát sóng trực tiếp rất bất mãn.

"Dios lại tới rồi."

Rollei nhìn thanh niên đứng ngoài cửa, vẫy ấm nước trong tay, "Đừng tiếp tục tặng những tập thơ nữa, phòng của Shaw sắp không chứa nổi, hơn nữa, mỗi ngày tôi đều nói với Shaw ''Đây là sự tiếc nuối vì ba ba mười mấy năm qua chưa từng tặng quà cho con', khiến hiện tại Shaw mỗi ngày nói chuyện với tôi đều đặc biệt cẩn thận, nghi ngờ rằng tôi vì bị chuyển hóa sinh ra chấn thương tâm lý, giống như không chú ý thì tôi sẽ vỡ như bình sứ."

Dios cúi đầu, vẫn bộ dạng lo sợ bất an, đứng ngoài cổng nhà Shaw, lo lắng di chuyển chân.

Rollei mỉm cười, ném cho hắn một quả táo: "Chỗ cậu đứng mỗi ngày đều sắp bị chân của cậu cọ ra một cái rãnh."

Dios vẫn cúi đầu, bị quả táo đập vào gáy.

Rollei đặt ấm nước xuống, cuốn lấy ống quần bước ra khỏi vườn hoa, đứng ở cửa, nhìn kỹ Dios một lúc, và nói: "Làm sao, ngày hôm nay cũng không đi vào tìm nó?"

"Không được..." Dios lắc đầu, "Cậu ấy không muốn trông thấy cháu, cháu không muốn quấy rầy cậu ấy."

Rollei thở dài, sờ đầu Dios: "Ôi, thuật sĩ a."

Dios nghe thấy hai chữ thuật sĩ, sắc mặt trắng bệch.

Hiện tại gia đình Rollei sống trong phủ Nguyên soái lâm thời, do mối quan hệ thân thiết với hoàng thất trùng tộc, cùng với nhu cầu hợp tác giữa hai tộc, toà biệt thự mới này được xây dựng ở biên giới tinh vực của hai đế quốc, trên một hành tinh nhập cư cỡ trung, phong cảnh rất tốt, có thể nhìn thấy kiến trúc đặc trưng của hai chủng tộc trên đường phố, thỉnh thoảng còn nhìn thấy một đôi tình nhân khác sắc tộc.

Sau khi Shaw trở thành "Nữ trùng tộc" rất được hoan nghênh. Dios tiếp tục tái mặt nhìn thấy một đám trùng tộc nam đi đến ngoài cửa.

Trùng tộc nam bề ngoài hoa lệ đẹp đẽ hơn so với trùng tộc nữ, mỗi một xúc tu của bọn họ đều có hoa văn phát ra ánh sáng lộng lẫy, còn có thể tỏa sáng khi được người yêu chạm vào. Phổ biến nhất chính là hình dạng nhẫn, có khi lại là hoa văn phong phú. Trên tóc của Hayden có hoa văn màu xanh lam giống với màu mắt của anh, với đồ đằng của Quang Minh thần khi anh còn là Thánh kỵ sĩ, bây giờ anh là Hắc ám kỵ sĩ, hoa văn trở nên rất giống với ký hiệu hắc ma pháp, vì vậy Ludwig đặc biệt thích chạm vào.

Mặc dù những trùng tộc nam này không đẹp như Hayden, nhưng râu tóc từng cái từng cái thắp sáng, bắt đầu điên cuồng biểu diễn vẻ ngoài ưu tú của mình dựa theo phong tục trùng tộc phía dưới cửa sổ của Shaw.

Shaw thò đầu ra khỏi cửa sổ, rất tò mò nhìn bọn họ biểu diễn, mà Dios trông đã lung lay sắp đổ.

Rollei: "Ôi, văn hóa trùng tộc thật sự rất đặc biệt, thường có trùng tộc trang điểm hoa mỹ lại đây tỏ tình, cũng có một vài cô gái đến, để làm cho mình đẹp hơn, không thua kém trùng tộc nam nên liều mạng nhuộm tóc bằng chất huỳnh quang."

Dios đã sắp té xỉu: "Vậy Shaw... vừa ý người nào?"

"Có một trùng tộc biết ca hát..." Rollei nói, ánh mắt liếc nhìn một trùng tộc đang xếp hàng so kè kia.

Đột nhiên, Rollei nắm lấy cổ áo của Dios, mở cổng kéo hắn vào, Dios bối rối, theo bản năng né tránh, bây giờ Rollei sớm không phải là "Quỷ xà" có sức mạnh chiến đấu xuất sắc ở chiến trường năm đó, mặc dù Dios rất nhanh phản ứng lại phối hợp với Rollei, nhưng dựa vào lực cánh tay và sự nhanh nhẹn của Rollei thì động tác vẫn chậm một chút ——

Cánh cửa dường như bị chặn bởi thứ gì đó vô hình, Rollei lập tức đập xuống nút phòng thủ trên cửa, ongg —— một ánh sáng năng lượng màu xanh nổ tung, cản trở trên cửa dường như nhẹ đi, Dios tiến lên một bước, ngay lập tức đẩy cánh cửa lên.

Trong mắt phải của Rollei có một loại ánh sáng vàng trong suốt nào đó —— con mắt có thể nhìn thấu tất cả chân thực đang quan sát thế giới này, ông bỗng nhiên cao giọng nói: "Tất cả các phóng viên đang trốn, đi vào phòng khách ngay lập tức, đừng đi ra ngoài! Trùng tộc bên ngoài chạy mau!"

Phóng viên tự cho là ẩn núp hoàn hảo trong nhiều ngày đột nhiên bị gọi ra, lúc này đứng lên, vẻ mặt áy náy: "Xin lỗi, tôi không có ý định làm phiền ngài —— "

"Lăn vào đi!" Rollei quát chói tai, "Bên ngoài có một tinh thần thể!"

Trùng tộc xinh đẹp náo động, trùng tộc nam thường không có sức chiến đấu, nghe lệnh của Rollei, lập tức xoay người chạy, bọn họ được giáo dục gặp phải nguy hiểm phải lập tức thoát thân, đừng gây thêm trở ngại cho các chiến sĩ nữ. Nhưng có hai người chạy chậm, đột nhiên ngã xuống đất, cả người run rẩy, ánh sáng vàng ở đáy mắt Rollei lại lóe lên, một lưỡi kiếm ánh sáng xẹt qua trong không khí, xúc tu vô hình bị chém đứt, hai trùng tộc kia bò dậy tiếp tục điên cuồng thoát thân, biến mất ở xa xa.

Ngoài cửa chỉ còn lại một trùng tộc nam trẻ tuổi, hắn chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn về phía Rollei đầy hứng thú.

Rollei hơi lui một bước, toàn bộ hệ thống phòng thủ năng lượng của phủ Nguyên soái đều mở ra, nhưng trùng tộc quái dị này cũng cũng không lui lại, trái lại đi hai bước, nhưng không đâm đầu vào, mà dừng lại chính xác trên vạch an toàn, vì vậy Rollei tiện tay đẩy Dios ra phía sau mình.

Sắc mặt Dios đột nhiên thay đổi: "Giả dối, còn nói là Đệ tứ văn minh không có tư duy, chỉ có bản năng săn mồi đây sao?"

Tên trùng tộc kia nhếch miệng, lộ ra nụ cười, giống như một đứa trẻ trong công viên giải trí nhìn thấy kẹo bông, hắn lắc lắc cổ, dường như đang đánh giá toàn bộ khu vực phòng thủ.

Trong mắt Rollei, có hai linh hồn trong cơ thể của trùng tộc kia, một lớp vật thể giống như màng bụi màu xám bao lấy linh hồn trùng tộc, linh hồn trùng tộc ở bên trong liều mạng mà giãy dụa, màng mỏng màu xám liền bị chống trả đến mức nổi lên một khối nhô ra từ trái sang phải, nhưng ngay sau đó, linh hồn trùng tộc bên trong co lại và trở nên nhỏ hơn, mà xem hành vi cử chỉ của cơ thể bị tinh thần thể bám vào, càng ngày càng giống với trùng tộc thực sự.

"Đi lên." Rollei gầm nhẹ, "Đi bảo vệ Shaw!"

Rollei nhớ rằng Ludwig đã đề cập một lần, Ludwig từ trên người Dios lấy ra tinh thần thể, hiển nhiên, thuật sĩ cũng không giỏi đối phó với linh thể.

"Nhưng ngài —— "

"Đi!" Rollei thần sắc nghiêm túc, "Đây là tinh thần thể, đánh nó không cần thể lực cấp S."

Sau khi ông nói xong, trong tay sáng lên một vệt kim quang. Tinh thần thể tựa hồ bị ánh sáng này làm tức giận, toàn bộ xúc tu tinh thần lực cả người mở ra.

Một kim tự tháp vàng xuất hiện trên đầu ngón tay của Rollei, khoảnh khắc tiếp theo ông bỗng nhiên phất tay, kim tự tháp vàng tách thành mười hai cái, xếp thành một hàng lao về phía tinh thần thể.

Trận chiến diễn ra trong phạm vi mà phần lớn mọi người không thể nhìn thấy bằng mắt thường, không trung chỉ có ánh sáng vàng thỉnh thoảng lóe lên, nhưng biểu hiện của Rollei rõ ràng cho thấy ông cũng không thoải mái, Dios thấy thế, do dự trong nửa giây, quay người lao vào tòa nhà, còn xách lên một phóng viên bận quay phim quên chạy trốn, ném hắn vào phòng khách của phủ Nguyên soái.

Phủ Nguyên soái có ma pháp phòng hộ, vẫn tốt hơn không có gì, bởi vì Đệ tứ văn minh đột ngột xuất hiện, Ludwig còn chưa kịp bố trí xong phòng ngự hoàn chỉnh nhằm vào linh thể.

Bây giờ, bên ngoài cánh cửa là một tinh thần thể có thể sử dụng tinh thần lực để tác động đến các vật thể thực sự, đôi mắt của Rollei tập trung vào nó, nhìn chằm chằm vào từng xúc tu tư duy đang nóng lòng muốn thăm dò.

Thánh quang có lực sát thương đáng kể đối với linh thể, nhưng bởi vì linh thể đó là sinh vật sống, cho nên Rollei cần phải ngưng tụ một lưỡi kiếm sắc bén hơn mới có thể chém các xúc tu tư duy của nó.

Những xúc tu xám phấp phới trên không trung, như một con bạch tuộc khổng lồ, tinh thần thể không thăm dò, xúc tu tư duy của nó hội tụ thành một lớp dày, đâm thẳng từ trên trời xuống!

Các xúc tu tinh thần lực trực tiếp xuyên qua trường năng lượng, như thể tầng năng lượng kia căn bản không tồn tại!

Rollei dường như không quá bất ngờ, kinh ngạc chỉ chợt lóe lên trong mắt ông, rồi ông lập tức lùi về sau, thánh quang trong tay ngưng tụ thành hình dáng một thanh kiếm khổng lồ, cổ tay của Rollei xoay nhẹ, thanh kiếm khổng lồ xoay tròn trong không trung, giống như cắt một con bạch tuộc sashimi, chặt đứt từng mảnh từng mảnh xúc tu.

Tinh thần thể bị thương không có cách nào hoàn hảo sống nhờ bên trong thân thể trùng tộc, sau tiếng thét quái dị lỗ tai khó có thể nghe thấy, thanh kiếm thánh quang của Rollei đâm xuyên qua tinh thần thể, năng lượng màu xám vỡ vụn, bị thánh quang đánh tan.

Toàn bộ quá trình đơn giản, nhưng đó là một hành động đòi hỏi sự tập trung, đồng thời giằng co lặp đi lặp lại hơn nửa canh giờ. Bởi vậy Rollei cũng không dễ dàng gì, việc chém linh thể to lớn kia tiêu hao lượng lớn thánh quang, không có thánh quang chống đỡ trong người, thể lực của ông hiện tại có thể không đánh bại được cả nhà thơ. Ông duỗi tay nắm lấy lan can sắt của cánh cổng để tự chống đỡ, hít sâu mấy hơi, cố gắng làm dịu hơi thở, rồi dựa vào trên cửa nghỉ ngơi một chút.

Ông ngẩng đầu lên, đột nhiên ông nhận ra rằng đây rõ ràng là kế điệu hổ ly sơn.

Tinh thần thể sắp tiêu tan lan truyền một nụ cười, Rollei đọc hiểu ý của nó.

Nó nói: "Pháp sư, tinh thần lực."

Càng nhiều tinh thần thể màu xám xâm nhập từ mặt bên của phủ Nguyên soái, chúng nó âm thầm bí mật, không trắng trợn như đồng loại mang vỏ ngoài trùng tộc tới cửa.

Danh tiếng của pháp sư nhân loại gần đây rất lớn, sức mạnh tinh thần của pháp sư lại như một chiếc bánh ngọt khổng lồ ăn mãi không hết, tuy rằng đóng gói trong hộp gai, nhưng so với nhân loại bình thường bé như kẹo, lại tỏa ra mùi thơm không thể cưỡng lại.

"Shaw!" Rollei hô to một tiếng, lảo đảo phóng lên lầu, "Shaw, không phải sợ, ba ba ở đây!"

Shaw và Ludwig đã từng là "Cùng một người", linh hồn của bọn họ được liên kết bởi khế ước ma pháp, cho nên linh hồn của Shaw cũng có hơi thở của pháp sư.

Tác giả có lời muốn nói:

Lulu (giận dữ): Nhóm kẻ địch này gan to bằng trời, ta quyết định tước đi cơ hội vào phòng thí nghiệm thần thánh của chúng nó, trực tiếp đi nhà bếp!!!

✦ ★ ☆ maitran.wordpress.com✰ ✮ ✯

Địch tìm đến tận cửa rồi ~

Chương trước Chương tiếp