- Dam My Nam Xung Xoay Chuyen Tien Do Chuong 3

Tùy Chỉnh

Đệ 003 chương

Sở Văn Duệ ở trong khách điếm ba ngày nay, ban ngày thì đi dạo khắp nơi, hoặc là ngồi trong đại sảnh thu thập tin tức, ban đêm ngồi thiền tu luyện.

Ba ngày này, Sở mặc Duệ cũng có cái mục tiêu tương lai của mình.

Hắn muốn tiến vào đại Tông Môn, tông môn bên trong Tàng Thư Các luôn là nguồn tri thức lớn trong tu chân giới, cấp bậc đều cao giai. Muốn tu luyện tốt đúng là cần thiết đi vào Tông Môn, trở thành Tông Môn đệ tử.

Về phần gia nhập cái nào Tông Môn, vậy thì Sở Văn Duệ hướng về Trung Châu đứng đầu tu tiên tông môn Thanh Vân Tông này nhị phẩm tông môn. Tông môn có lịch sử lâu đời nhất Hoa Dương Giới, truyền thừa khổng lồ, danh tiếng tốt là đã được chứng thực qua.

Nhưng mà, với tu vi luyện khí kỳ một tầng của hắn, muốn tiến Thanh Vân Tông không khác gì mơ ngủ. Hơn nữa, còn chưa tới mười năm một lần mở cửa thu đồ của Thanh Vân Tông, muốn tiến Thanh Vân Tông phải đợi 2 năm nữa.

Lập tức Sở Văn Duệ cảm thấy, vẫn là tăng tu vi lên rồi nói sau.

Ba ngày thoắt cái liền qua,  Sở Văn Duệ trả hết tiền thuê nhà rồi rời khỏi khách điếm, sau đó rời khỏi Thành Hoa Dương, tiến về thành thị tu tiên lớn nhất Tây Châu _ Thành Minh An

Thành Minh An cách dãy núi Thanh Hà của Tây Châu vô cùng gần, lại tiếp giáp với Trung Châu, là tiên thành mà hầu hết tu sĩ Tây Châu hướng tới. Mà sở dĩ Sở Văn Duệ quyết định đi Minh An Thành, thuần túy là bởi vì nó gần Trung Châu nhất và phồn thịnh nhất mà thôi.

Dọc theo đường đi coi như bình yên, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy trên đỉnh đầu có luồng ánh sáng xẹt qua, đây là các tu sĩ ngự kiếm hoặc ngự trên đủ mọi kiểu hình phi hành pháp khí bay qua. Sau khi tu vi đạt tới luyện khí kỳ tầng năm, thì có thể ngự kiếm phi hành, bất quá thời gian không dài, bình thường chỉ trên dưới 2-3 canh giờ, bởi vì linh lực trong cơ thể không thể chống đỡ được quá lâu.

Bởi vì không có phương tiện giao thông, lại không thể ngự kiếm phi hành, mà sử dụng Truyền tống trận tốn rất nhiều linh thạch,cho nên chuyến đi này của Sở Văn Duệ, dù có sử dụng Thần Hành phù hỗ trợ cũng phải mất một tháng mới đến được Minh An Thành.

Minh An Thành không hổ là Tây Châu lớn nhất tu tiên thành trì, so với Hoa Dương Thành lớn không ngừng gấp mười lần. Đứng ở cửa thành, Sở Văn Duệ ngắm nhìn cổng thành cao vài chục trượng được xây bằng ngọc thạch nhẵn bóng tản ra khí thế uy nghi, thậm chí ngay cả tường thành cũng vẽ trận pháp cao cấp, tạo ra quầng sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời, thoạt nhìn càng thêm khí thế bất phàm.

Muốn tiến vào Minh An Thành phải giao nộp hai khối linh thạch hạ phẩm làm lệ phí vào thành. Đọc tiểu thuyết nhiều rồi, Sở Văn Duệ cũng biết điều này chỗ nào cũng có, nhưng mắt thấy linh thạch cứ trôi đi suốt, cần thiết tìm việc làm kiếm tiền a~

Sở Văn Duệ vừa bước vào Minh An Thành, một người nam nhân trung niên liền chạy tới, ân cần hỏi han hắn có muốn bản đồ của Minh An Thành không. Sở Văn Duệ hỏi giá cả, biết một tấm bản đồ giá trị một khối linh thạch liền quyết đoán mua một tấm. Sau đó mở ra bản đồ xem bố trí bên trong Minh An Thành.

Trên bản đồ này mỗi một con đường đều được đánh dấu rõ ràng, xung quanh còn đông đúc các cửa hàng cửa hiệu, chỉ cần ngón tay chỉ hướng là được. Này tấm bản đồ công dụng không kém hiện đại thế giới công cụ hiện đại là bao.

Nhìn kỹ bản đồ một lúc, Sở Văn Duệ cũng biết đại khái về các loại thế lực cùng phân bố cửa hàng ở Minh An Thành. Cân nhắc một chút, Sở Văn Duệ liền thu lại bản đồ vào túi trữ vật, tìm một khách điếm bình thường ngủ qua đêm.

Ngày hôm sau, Sở Văn Duệ đi dạo một ngày quanh Minh An Thành. Trong lòng lặng lẽ điều tra, phát hiện ngành kiếm tiền nhất là đan dược, tiếp theo là pháp bảo, phù chú, cùng trận pháp. Đan dược cùng pháp bảo thì hiện tại không cần suy nghĩ tại vì này hai thứ nguyên liệu rất tốn tiền, trận pháp thì không biết một chút gì cả, chỉ còn lại phù chú. Nhưng mà hiện giờ hắn tu vi còn thấp, linh khí không đủ, chỉ có thể
chế luyện nhất giai phù chú cùng nhị giai phù chú, đôi khi còn có thể có tam giai phù chú nhưng xác xuất thành công không cao. Cho nên bây giờ hắn chỉ có thể bán ra nhất giai cùng nhị giai phù chú. Giá cả phù chú trong các cửa hàng thu mua phù chú là nhất giai phù năm khối linh thạch, nhị giai phù chú mười hai khối linh thạch. Là rất thấp một chút.

Sở Văn Duệ điều tra vài ngày, rốt cục quyết định trước tu luyện thật tốt rồi mới có thể kiếm được linh thạch.