Đạo Mộ Bút Ký - Trùng Khởi ( Hoàn- Bản Chưa Chỉnh sửa ) - Từ phần 51 -80

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp




Chương 51

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

"Hình như cô ta xoay qua đây." Tôi hít hơi lạnh nói.

"Có phải hai chúng ta không mặc đồ, cô ả động lòng xuân, cậu mau mau nói với cô ả, hai anh em mình không thích đen như thế." Bàn Tử nói xong bảo tôi đi mau, đừng nhiều chuyện. Chắc chắn là tôi nhìn lầm rồi.

Tôi thầm nghĩ tôi nhìn thấy được, mẹ nó anh cũng không nhìn thấy, anh có lập trường gì mà nói lời này, trong lòng thấp thỏm tiếp tục đi theo về phía trước.

Đi thêm mấy bước, tôi vẫn không nhịn được quay đầu lại hóng một chút, rồi liền đổ mồ hôi lạnh.

Hình nộm da phụ nữ đó lại chuyển động, lần này tôi gần như có thể chắc chắn nó đang động đậy. Tôi nói với Bàn Tử: "Mau chạy thôi."

Ba người chúng tôi bắt đầu dùng tư thế chạy bộ tiến lên, nhưng trên thực tế, trừ tư thế khác đi, tốc độ không có chỗ nào khác biệt, một mạch đi về phía trước đến khi tôi cảm thấy trên cơ bản không nhìn thấy vị trí của hình nộm da phụ nữ kia nữa. Tôi mới bình tĩnh lại, lần nữa quay đầu.

Phía sau một mảng tối đen, chậu lửa của tôi lia qua, nháy mắt nhìn thấy một thứ gần như đứng sau lưng mình, chậu lửa suýt nữa là va vào.

Toàn thân tôi sởn lên, thế mà lại là hình nộm da phụ nữ đó, không biết từ lúc nào, đã đến sau lưng tôi.

Nó vẫn là động tác đó, nhưng cách tôi cực kỳ gần, khoảng cách này cho dù là người sống tôi cũng sẽ sợ suýt chết. Đừng nói là một tấm da người nứt nẻ.

Tôi vội lùi lại mấy mét, đụng vào Bàn Tử, liền nhìn thấy tay hình nộm da phụ nữ không giống trước đó tôi tưởng, nó không buông thõng, mà chắp lại động tác dâng vật. Nhưng tay cô ta đã không thấy nữa, chắc là bị mục rữa hư tổn. Trên góc cong khuỷu tay của nó, treo thứ gì đó.

Tôi đến gần nhìn, đó là một đôi ngọc bích Thanh Long, hai bên có rìa bao bằng bạch ngọc, oxy hóa dữ dội, hẳn là vật bồi táng, không biết vì sao xuất hiện trên tay cô ta.

Bàn Tử không nhìn thấy, hỏi tôi: "Sao thế?"

"Vừa nãy hình nộm da người đó ——" tôi đang nói đột nhiên cảm thấy thứ này ở ngay trước mặt mình, không biết tôi nói rồi có khi nào chọc giận nó không, tôi liền sửa lời: "Hình nộm mỹ nhân này, không biết tại sao theo tới đây. Trong tay còn cầm đồ."

"Lẽ nao là vật đính ước? Nó muốn tặng quà cho cậu?" Bàn Tử nói: "Thiên Chân, cậu nhất định đừng cầm, cầm rồi thì cậu phải chịu trách nhiệm, cùng bồi táng ở đây."

Muộn Du Bình cũng không thấy, y cũng không giúp tôi được, tôi chỉ có thể tỉ mỉ phân tích, tôi ghé lại nhìn, luôn cảm thấy thứ này không giống ngọc bích bình thường, ngược lại giống một lỗ tai.

Lẽ nào là cho tôi, là quỷ hồn của tượng nữ bồi táng này, thiện ý khiến chúng tôi có chút manh mối, hay là quỷ nữ hy vọng dùng tài vật đạt thành khế ước gì đó?

Hơn nữa, Muộn Du Bình và Bàn Tử đều không nhìn thấy thứ này, tôi cầm lấy, bọn họ cũng phải cũng không nhìn thấy?

Tôi tỉ mỉ nhìn nhìn ngọc bích, càng cảm thấy thứ này đúng là có hình dạng lỗ tai, có thể đúng là có liên quan đến nghe sấm, dọc đường tới đây, ngoại trừ sùng bái Lôi công, chúng tôi không nhìn thấy bất kỳ thứ gì có liên quan đến nghe sấm, đây là manh mối liên quan đến nghe sấm đầu tiên tôi nhìn thấy.

Tôi tin tất cả chuyện liên quan đến nghe sấm, có thể đều ở trong mộ thất chính, nhưng mộ thất chính hiển nhiên chưa ai vào được, bọn chú Ba năm đó chắc chắn đã dùng cách vô cùng đặt biệt trộm ra được quan tài chính, tôi học nghệ vẫn chưa tinh. Vật có liên quan đến lỗ tai này, có khi nào liên quan đến mộ thất chính không?

Tôi nhìn hình nộm nữ bồi táng kia, trong lòng có chút cô tịch và thương hại, có truyền thuyết nói nước ngăn cách sự tồn tại của linh hồn, người chết trong nước sở dĩ biến thành thủy quỷ, là vì không cách nào thông qua môi trường nước đi đầu thai.

Không biết tại sao, có phải uống nhầm thuốc hay là một loại trực giác không, tôi cảm thấy cô ta là hy vọng thông qua cách thức này, nhận được hồi báo gì đó.

Nghĩ nghĩ tôi lại cố gắng vuốt vuốt mặt, gạt bỏ loại ý tưởng mê tín này, nguyên tắc của tôi là ngu muội mê tín thích đáng, trong cổ mộ có những phần tôi không cách nào giải thích, nhưng phần lớn vẫn có thể giải thích được. Tôi hít sâu một hơi, nói với hình nộm da phụ nữa: "Tôi không cần cái này, tôi muốn thứ có thể giúp mình ra khỏi đây."

Nói rồi ba người chúng tôi tiếp tục đi về phía trước.

=========

Thánh Tà ngồi lên cho mị lạy rồi sẽ thưa . . .

Chương 52

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Từ góc nhìn của Bàn Tử, tôi chắc chắn là bệnh thần kinh, tôi vẫn không hiểu tại sao tôi có thể nhìn thấy thứ bọn họ không thấy, nhưng từ kinh nghiệm của tôi, sẵn lòng tin rằng thứ tôi nhìn thấy có thể không phải thực thể. Bởi vì Muộn Du Bình từng hỏi tôi, có phải tôi từng trúng ảo giác không.

Bàn Tử nhìn vài cái về phương hướng tôi nói chuyện, ba chúng tôi tiếp tục đi tới, Bàn Tử liền nói: "Giọng điệu cậu nặng nề quá, chúng ta ở địa bàn người ta, đừng đắc tội người ta." nói rồi chắp tay vào không khí: "Thế này, Thiên Chân nhà tôi chưa từng yêu đương gì, nói chuyện hơi thẳng, bà đừng để ý, khắp chân trời đâu đâu chẳng có cỏ thơm, bà chắc chắn có thể tìm được người tốt hơn, đúng không, dù sao cũng đơn chiếc hơn một ngàn năm rồi, thà thiếu không ẩu, tôi nói bà nghe, cậu ấy chân Hồng Kông, chắc chắn bà ăn không tiêu."

(chân Hồng Kông nghĩa là chân bị nấm ấy :))))

Tôi đi mấy bước mới bắt đầu dựng hết lông măng, dáng vẻ hình nộm da phụ nữ đó trong đầu tôi xua mãi không đi, nhưng không muốn ngoái lại nhìn.

Đi một mạch ra được mười mấy mét, lại ngoái đầu lại, thứ đó đã không còn đi theo, trong lòng buồn bực, rốt cuộc là ảo giác, hay là cơ quan đặc biệt gì. Mặt đất dưới nước tôi không nhìn thấy, không khéo dưới nước có các thứ đường ray bánh xe ngầm gì đó.

Lúc này chúng tôi rốt cuộc nhìn thấy lối ra, bước sang nhìn, lại là một giếng sâu, hướng lên hẳn thông đến một mộ thất khác.

Tiến lên nữa nhìn, thông đạo dưới nước không kéo dài tới trước nữa, thế mà đã đến điểm cuối.

Trên dầu vẫn là vô số xà đá, tôi nghĩ đến một chuyện, nhìn vào điện thoại, phát hiện lượng pin điện thoại đã có hơi không đủ, bluetooth của Lưu Tang không hiển thị. Không biết có phải không ở gần đây, hay kết cấu nơi này quá phức tạp, tín hiệu bị chặn không. Nhẩm tính thời gian đi vừa rồi, tôi đã hoàn toàn không biết vị trí của mình trong cổ mộ, nhìn không ra vương mộ Nam Hải quy mô không lớn phía dưới lại có hệ thống thoát nước to như vậy. Con mẹ nó dự toán đều tốn cả vào đây đây mà.

Hình nộm bồi táng bằng giấy da người vẫn cách một đoạn lại xuất hiện, không còn xuất hiện hình nộm nữ khác biệt phía trước nữa. Bàn Tử liền nói: "Nam Hải Vương Chức này, xem ra là ông vua nghèo, trừ những hình nộm bồi táng trong hố xe ngựa, bảo bối nơi khác đều là đồ giấy, cũng chẳng đáng mấy tiền, quan tài chính lại bị chú Ba cậu nẫng đi mất, chúng ta ở đây chắc là phí công thôi."

Tôi lần nữa nhấn mạnh, chúng tôi không phải đến đổ đấu, tuy lừa mình dối người, nhưng chúng tôi là vào cái mộ này tìm manh mối, những chuyện này không quan trọng.

Bàn Tử liền bảo: "Lưu Tang trước đó nói bên dưới toàn là người, chắc không phải gã cũng có thể trông thấy những hình nộm cậu trông thấy kia. Nếu là như vậy, người nộm nữ kia rất có thể không phải ở tầng này, cho nên rất đặc biệt."

Ba chúng tôi bắt đầu bò lên xà đá, Bàn Tử vừa thở vừa nói: "Bởi vì trong mộ thất chính cũng có thể bỏ đầy hình nộm da người thế này, cậu nói hình nộm da người này không chỉ có hình dạng nữ, hơn nữa đặc biệt tinh xảo, vậy tám chín phần mười là hàng cao cấp trong mộ thất chính, không biết nguyên nhân gì, vứt xuống đường nước. Hơn nữa những người chúng ta mới nhìn thấy, tôi nghĩ kỹ lại, cũng được làm giống như hình nộm da người, phía trên nếu như là mộ thất chính, vậy bên trong rất có thể toàn là thứ như thế."

Tay của hình nộm da phụ nữ đó đã bị hư hỏng, tôi không nhìn thấy móng tay, nếu thật như lời Bàn Tử nói, da những người này chắc chắn liền với móng tay cùng bị lột xuống.

Móng tay người chết có thể dài ra, móng tay liền với da người còn có thể tiếp tục sinh trưởng, tại sao lại thế?

Bò đi vô cùng vất vả, ba người không nói gì nữa, bò một mạch đến đỉnh của cái giếng dưới nước, phía trên xuất hiện một cửa nước khổng lồ, xung quanh có dấu vết bị nổ phá hư tổn, tôi nhìn mà thầm nghĩ: Kích cỡ cái này, quan tài của chú Ba, chắc là từ đây vận chuyển ra ngoài không sai được.

==========

Vẫn không hiểu từ trên xuống dưới còn có cái khăn tắm thì điện thoại để đâu? Nhét vào vành tai à? :v
Đùa chứ nhớ còn đai trang bị mà, mấy thím vẽ minh họa cứ vờ quên không hàaaa

Mà lõm bõm trong nước cả buổi thế mà vẫn còn sáng được => quảng cáo điện thoại trá hình, hãng nào đấy? =))))

Chương 53

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Lỗ thủng lớn này vừa nhìn đã biết là dùng sáu ngòi nổ đào động định hướng bộc phá ra, những năm đó có thể chia phân lượng thuốc nổ chính xác như vậy, chắc chắn là lão làng khai mỏ. Bàn Tử nói với chúng tôi, hắn vẫn rất hoài niệm một vài kỹ thuật thần diệu của người lành nghề những năm đó. So với bọn ngốc dùng máy đào hiện giờ, tuy đều là trộm vặt, nhưng chung quy vẫn có vẻ có phong cách lâu đời.

Tôi không nghĩ vậy, thành tựu của thời kỳ lịch sử đặc thù là câu chuyện truyền kỳ riêng, truyền kỳ lâu đời như đổ đấu, thực ra đã đi đến đường cùng. Nói đến ẩn cư, cũng là lịch sử lựa chọn vứt bỏ truyền kỳ như thế, sau giải phóng, những thứ này hẳn chỉ có trong sách cho người ta đọc mua vui.

Phía trên này nếu là mộ thất chính. Hẳn là cánh cửa vừa nãy chúng tôi đứng, chỗ trong khe toàn là móng tay, nghĩ nghĩ lại cảm thấy hung hiểm vô cùng, Bàn Tử nói đều là hình nộm da người, trong truyền thuyết đều bị mù, không có gì đáng sợ. Chúng tôi chỉ cần nhẹ tay nhẹ chân là được. Năm đó Hoàng đế câm không phải cũng bị hoàng đế Hán đánh bại chạy ra biển sao.

Tôi nói đó là thiên quân vạn mã, chúng tôi bây giờ chỉ có ba người.

Muộn Du Bình mở camera điện thoại ra cắn vào miệng, hai chúng tôi đỡ y lên đến cửa động, y duỗi tay bám lấy chỗ gồ lên của khe nứt lỗ thủng, một tay dùng sức treo lên, vì đáy mộ có rất nhiều người, y treo lưng chừng không, trực tiếp dùng cùng hai tay bò lên, đến rìa khe, y dùng điện thoại vói lên chụp hình. Dùng bluetooth gửi cho tôi.

Tôi nhìn một thoát, đèn flash di động có hạn, chỉ chụp ra mặt đất mộ thất bên trên, là nền gạch hình vuông, trên đó là hoa văn hình cá cũ kỹ, vừa nhìn đã biết là mô phỏng một vài đặc trưng của thuyền năm đó. Đặc trưng văn hóa Tư dân của Nam Hải vương thể hiện rất rõ.

Không nhìn thấy bất kỳ thứ gì không rõ, song điện thoại cũng có thể chiếu ra xa như vậy. Muộn Du Bình không đợi chúng tôi, trực tiếp lật người lên.

Tôi không thể bò lên như y, đợi một hồi, y mới quay lại, thò tay kéo chúng tôi.

Hai chúng tôi gần như hoàn toàn trần trụi bị kéo vào mộ thất bên trên, nhìn động tác dè chừng của Muộn Du Bình, tôi hiểu trong này chắc chắn không an toàn.

Mộ thất không lớn, nhưng không nghi ngờ gì chính là mộ thất chính, dưới ánh sáng lục của đèn cầy sừng tê, đầu tiên chúng tôi nhìn thấy một bức bích họa lớn trên vách tường, toàn bộ đều là mắt và thuyền. Kinh nghiệm của tôi lão luyện, liếc mắt qua kết cấu đã biết bích họa thoạt nhìn hỗn loạn là mang tính tự thuật, dường như giải thích chuyện đội thuyền của Nam Hải vương trên biển.

Bích họa hoàn chỉnh, dưới đèn cầy sừng tê, tất cả con mắt trên bích họa đều nhắm, tôi bắt đầu hiểu logic trong này.

Thực ra sử dụng đèn cầy sừng tê là một trong những lý do vô cùng đơn giản, ánh sáng lục của sừng tê sẽ không khơi ra độc tính của bích họa.

Hướng chúng tôi lên là sàng quan tài, chú Ba cũng là tài cao gan lớn, đoán ra được vị trí quan quách, trực tiếp trộm quan quách đi từ bên dưới, vì tôi không nhìn thấy đạo động nào khác, cả mộ thất gần như hoàn chỉnh.

Nổ mạnh đẩy quan trác phía trước quan sàn ra xa sáu bảy thước, hoàn toàn mục nát, một bên mộ thất mà ánh sáng lục có thể chiếu tới, chúng tôi nhìn thấy một kết cấu hiếm gặp.

Chúng tôi nhìn thấy một thuyền đá, ở vị trí chính giữa mộ thất, trên thuyền đá, rất nhiều hình nộm da người đang đứng, sắc da trắng bệnh, hình thái giống nhau như đúc, trên người mặc Hoa phục lụa thưa dệt từ tơ vàng, có nam có nữ, tuy gương mặt bị oxy hóa xỉn màu, nhưng lại bảo tồn tốt vô cùng. Nét vẽ trên mặt hình nộm da người đều hết sức rõ ràng.

Khoảng cách có hơi xa, cho nên thoạt nhìn lại giống như người thật, tôi không ngờ nước Nam Hải này còn có kỹ thuật như thế. Nhưng cũng cảm thấy tàn nhẫn cực kỳ, để đảm bảo những da người này ngàn năm không rữa, lại lột cả tấm da từ trên thân người xuống làm thành hình nộm bồi táng.

Móng tay những hình nộm da người đều rất dài, ánh lửa nhìn tới, thuyền đá như vậy ở trong mộ thất còn có ba bốn cái.

"Mô phỏng chơi thuyền." Bàn Tử dùng khẩu hình môi nói.

Tôi thấy rồi không chạy, hình nộm da phụ nữ bên dưới kia chính là rơi xuống từ trong mộ thất chính, lụa thưa tơ vàng trên này không dễ bong tróc, khẳng định là trong đội quân khi đó có người muốn trộm cả con ra ngoài hẵng lột, không biết xảy ra vấn đề gì, đánh rơi xuống đường nước. Nói như vậy, không phải cơ quan, vậy đúng là có chút dọa người.

Muốn quay đầu lại nhìn xem chỗ chúng tôi bò lên, lại nhìn nhìn điện thoại, Lưu Tang vẫn không có tin tức. Ở khoảng cách này chúng tôi cũng không nhìn thấy phía sau cửa mộ tình hình thế nào, tôi quan sát xung quanh, mộ thất rất nhiều nơi chưa từng được động tới, điều này cũng vô cùng khác thường, chú Ba không phải dân lành, bọn họ là không dám động, hay là không có thời gian động.

Tôi có tự tin về suy luận của mình, trong mộ thất này chắc chắn có nguyên nhân quan trọng nào đó, khiến Dương Đại Quảng và chú Ba rơi vào trạng thái si mê đối với tiếng sấm, tôi cầm tìm kỹ càng xem.

Nghĩ rồi Bàn Tử vỗ vỗ tôi, chỉ chỉ đỉnh đầu, tôi ngẩng đầu, liền trông thấy trên đỉnh còn treo một chiếc thuyền. Dường như là căng từ da người.

==========

Chương 54

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi nheo mắn nhìn chiếc thuyền phía trên, thầm nghĩ đây là cái gì, vị trí ở ngay phía trên quan sàn, trên thuyền da người còn có đồ không thì không nhìn rõ. "Vàng bạc tài bảo có khi nào ở trên đó, thứ này chắc chắn có liên quan đến quan tài chính. Trên quan có thuyền, không hiểu lắm." Bàn Tử sờ sờ cằm, "Chi bằng Bàn gia tôi lên xem thử."

Tôi cắn cắn môi, nói: "Bàn Tử anh rất nhạy bén, chúng ta có thể phải lên đó thật, nhưng không phải vì tài bảo, anh nghĩ xem, phía trên quan tài trong mộ Dương Đại Quảng, là một cái chuông lớn treo ngược, nếu quan tài đó ở đây, chiếc thuyền này vừa hay đối diện với thuyền da người này.

"Nếu chủ nhân quan tài đang nghe tiếng sấm trên trời, muốn thu được tin tức gì trong đó, vậy chiếc thuyền này..." Bàn Tử lộ nụ cười xấu xa: "Nhìn thấy đồ trong thuyền, thì biết hắn muốn giao lưu với ai. Hoặc nó muốn giao lưu cái gì. Có điều..." Bàn Tử gãi gãi đầu: "Chiếc thuyền này bay trên trời, lẽ nào là phi thuyền."

Vân Đỉnh Thiên Cung cũng bay trên trời, tôi thầm nghĩ, đây là thuyền tiên, người khi đó nếu phát hiện tiếng sấm có điều kỳ quặc gì, phản ứng đầu tiên chắc chắn là tiên nhân, cho nên chúng tôi cũng có khả năng chỉ nhìn thấy người nộm tiên nhân bình thường, nhưng cho dù thế nào, vẫn cần phải đi lên xem thử.

Chúng tôi quan sát xung quanh, muốn tìm một nơi leo lên, trên đầu không có xà, dựa vào sức mình tôi, phải bám vào tí đá leo thang lên mới được, Bàn Tử liền bảo chồng La Hán(1), vai hắn và Tiểu Ca để cho tôi, nâng tôi lên trên.

Hai người xổm xuống, tôi run rẩy bò lên, hai người đứng dậy một cái, nâng tôi lên, cái thuyền tiên ít nhất còn thiếu khoảng cách một người nữa. Tôi nhìn gần như vậy, dưới ánh sáng lục, tôi mơ hồ cảm thấy trong thuyền tiên này, dường như có một cái kén.

"Không được, chúng ta phải chồng lên nữa." tôi nói, tôi leo xuống, tìm tảng đá, lót thành bậc thang trước. Sau đó Bàn Tử làm đế, Muộn Du Bình lại leo lên, tôi lại giẫm hai người đi lên, tay của Trương Khởi Linh mạnh vô cùng, vịn cứng bắp vế của tôi, tôi đứng thẳng quả thực giống như huấn luyện mở rộng(2), duỗi tay vừa hay có thể ngang với thuyền tiên. Liền trông thấy thứ bên trong không phải kén, là một người da khô đã thối rữa, người này không phải cổ nhân, nhìn từ quần áo, hẳn là người cùng thời với chú Ba.

Tôi hít một hơi lạnh, tôi phát hiện "người" này đã không phải người, hắn là một tấm da. Giống như da của những người nộm ở đây, chỉ là không có gì chống đỡ.

Tác giả: Hôm nay tiêu chảy, update quá ngắn thật ngại quá. . .

Chương 55Bỏ phiếu một chút

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

"Bỏ phiếu chút đi." tôi nhẹ giọng nói: "Bên trên có tấm da, cần lấy xuống xem không?"

"Bên trên có mảnh giấy viết: Đừng lấy xuống không?" Bàn Tử hỏi tôi.

Tôi nói đương nhiên không có, Bàn Tử nói: "Vậy trên da có các thứ bảo thạch hay vàng bạc châu báu gì không." tôi lại nói không, Bàn Tử nói: "Vậy nếu cậu thích, lấy xuống làm tạp dề cũng được."

"Nhưng tấm da này thoạt nhìn không có vẻ muốn tôi cầm." khắp mình tấm da này có một tầng lông mịn như nổi mốc, thoạt nhìn xúc cảm rất vi diệu, trên đó đều là lỗ hổng, không tìm ra nơi nào là mặt, trông có vẻ đâu cũng là mặt, biểu cảm cũng vô cùng khiến người ta sởn gai ốc. Không biết là đau khổ khi chết, hay sau khi bị lột da mới như thế.

Tôi thò tay đòi dao quắm, muốn Bàn Tử chuyền cho tôi, để tôi cầm lên chọc mấy cái, Bàn Tử ra dấu five với tôi, tôi mới nhớ ra con dao yêu dấu đã hy sinh. Chỉ đành dùng điện thoại chọc một cái, phát hiện da khô rồi, đã là trạng thái giống như tàu hũ ky. Bàn Tử lúc này chuyền đai trang bị lên, tôi dùng đai quẳng lên, móc vào một chỗ gồ lên của da người, từng chút từng chút kéo nó ra khỏi thuyền.

Sau khi da người di động, tôi liền trông thấy bên dưới có rất nhiều tiểu nhân bằng gốm, hẳn vốn dùng trang trí trên chiếc thuyền này.

Da người không được bảo tồn hoàn hảo như đá, rất nhiều lỗ thủng giống như mọt đục và dấu vết bị người ta tổn hại, nhưng vẫn có thể nhìn ra chiếc thuyền da người này được làm vô cùng tinh xảo, hẳn là thuyền tương đối lớn khi đó, bên trên rất nhiều chi tiết đều dùng vỏ sò tô điểm, còn có công nghệ như kháp tơ vàng(1), đính trân châu, san hô, đá chu sa, mảnh vỡ ngọc xanh biển. Điêu khắc ra lan can thuyền, mái chèo, tiểu nhân bằng gốm ở trên thuyền chắc là thủy thủ trang trí.

Long cốt(2) thuyền bên trong da người hẳn là bằng thanh đồng, dây xích thanh đồng hai bên tổng cộng có sáu sợi, thứ này khi đó xem như thượng phẩm nghề thủ công, chỉ thiếu những vật liệu quý báu như ấn bích hồng ngọc chim trả, nhưng trong văn hóa Tư dân của địa phương, đã thuộc loại báu vật vô giá.

Chúng tôi leo xuống, kéo da người từ trên xuống, lúc da người rơi xuống đất tất cả chúng tôi lùi một bước, thứ này nặng hơn tôi nghĩ, rơi xuống đất liền vụn ra.

"Không làm tạp dề được rồi." Bàn Tử nhìn nhìn nửa thân dưới của tôi, tôi ghé lại nhìn, quần áo người này chắc chắn là trên dưới những năm 80 thế kỷ trước, nói với Bàn Tử: "Bí mật lớn nhất của vương mộ Nam Hải chính là đây."

"Nói đúng." Bàn Tử sờ sờ cằm, "Nam Hải vương này lột da làm hình nộm bồi táng, tôi có thể hiểu, đây nếu là người thời chú Ba cậu tiến vào, sao cũng bị lột da, lẽ nào thợ lột da của Nam Hải vương giờ vẫn còn sống trong cổ mộ."

Người chết này ở trên thuyền da người giữa không trung, chắc chắn đang trốn cái gì đó, là những hình nộm da người kia làm sao? Bọn chúng oán hận mình chết oan, cũng lột da người đến đây trộm mộ.

"Có điều, hình nộm da người này không thể nhúc nhích, hình nộm da người, tượng Lôi công nhìn thấy lúc nãy, đều động đậy được, chắc chắn là bên trong có đồ. Trong vương mộ Nam Hải này có thứ có thể choàng các loại da hành động, tấm da người hy sinh trong đội ngũ của chú Ba cậu, xuất hiện thật khó hiểu, vì quan tài bị trộm đi rồi, cũng không nhìn thấy bất kỳ dấu vết đánh nhau dữ dội gì, chứng tỏ bọn chú Ba cậu chuyến này làm rất đẹp, sao lại có một người lẻ loi hiu quạnh chết ở đây..." Bàn Tử kinh hãi nói: "Lẽ nào?"

Bàn Tử nhìn tôi, vẻ mặt ngưng trọng: "Thiên Chân, cậu có từng nghĩ, những hình nộm da người này có thể đều không phải hình nộm da người."

"Không phải hình nộm da người thì là cái gì, là cậu Hai anh à?" tôi nói với hắn.

"Không phải cậu Hai, có thể đều là... quần áo, trong cái mộ này có thể có quái vật gì đấy, nó không có da, nó phải mặc da những người này mới hành động được. Hơn nữa thứ như vậy không chỉ một con, trong đội ngũ chú Ba cậu có người sau khi vào đến mộ, thứ đó chui vào da hắn, theo chú Ba cậu ra ngoài, bỏ lớp da cũ lại đây. Không đúng, không khéo chính là chú Ba cậu, cho nên chú Ba cậu mãi không thể nói với cậu chân tướng, thực ra ông ta là bánh tông."

"Cút con chim cu đi." tôi nghe hắn nói chém gió thành bão, logic rắm chó không kêu, tấm da người này mặc quần áo những năm 80, người chết chính là ông ta, da cũng ở đây, sao có thể trà trộn vào đội ngũ ra ngoài.

Bàn Tử "Ồ" một tiếng, hình như cũng phát hiện điều này.

Muộn Du Bình ở một bên nói: "Đây là đồ lội nước, không phải da người... đồ lội nướcở trên đó, có thể là vì mộ thất này trước đây từng ngập nước, lúc bọn họ lội vào đây, chỉ có chiếc thuyền da người này là ở trên mặt nước. Năm đó lúc mực nước dâng cao, có thể cả hệ thống thoát nước và trong mộ thất toàn bộ đều là nước."

Tôi tính ra cũng đúng, chỉ có như vậy, mới có khả năng chuyển quan quách đá lớn như thế ra ngoài. Vậy bọn họ là tiến hành bộc phá dưới nước. Loại việc này hiện tại cũng phải ghi lại một chút.

Bàn Tử tiến tới nhìn kỹ, "Nhưng trên đó có da mặt, đồ lội nước gì che được mặt luôn. Tiểu Ca cậu khi dễ tôi trẻ tuổi chứ gì."

"Nhìn kỹ đi, không phải như thế." Muộn Du Bình nói: "Vừa nãy anh nói, có một phần có lẽ là đúng." tôi nhìn kỹ, nhìn thấy đó quả thực là đồ lội nước, cao su phai màu mục nát đã xuất hiện đốm trắng, thoạt nhìn giống da, nhưng bên trong đồ lội nước, dường như còn có một thứ khác đã chết.

Chú thích:

(1) Kháp tơ: Dùng sợi kim loại mỏng như vàng bạc hoặc kim loại khác, gấp bẻ theo hình hoa văn, kháp thành hình vẽ dán lên đồ vật. Là quá trình trang trí mấu chốt nhất trong chế tác sứ men. (Kháp nghĩa là bẻ/bóp/nắn mà chả biết dịch thế nào mới hay)

Chương 56

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Nếu khi đó một thất này bị nước nhấn chìm, chỉ còn lại thuyền da người ở trên mặt nước, vậy khi đó người lặn nước vào đây vì sao lại cởi đồ lội nước ra, đã không thể khảo chứng nữa, có lẽ là để thêm linh hoạt hành động dưới nước. Nhưng hình nộm da người cũng như vậy, đồ lội nước cũng như vậy, tượng Lôi công ở mộ đạo ngoài kia cũng là như vậy, đều là vật dạng da rỗng ruột, trong đó đặc biệt thích hợp che giấu vật ký sinh.

Nhưng những hình nộm da người khác bên dưới đều không có dấu vết bị vào nước, bảo tồn rất tốt, cho nên cách nói này cũng chỉ là một phỏng đoán.

Tôi dùng điện thoại gảy bộ đồ lội nước đã hóa giòn, vật chết bên trong đã hoàn toàn mục rữa thành như sợi bông, cảm giác là một thứ gì đó giống như con san hô. Có khả năng là loại ký sinh trùng nào đó, sinh sản trong này thời gian dài, mọc kín những khoang rỗng này.

Bàn Tử gảy nửa ngày, không phát hiện được gì, lực chú ý chuyển sang bích họa xung quanh, nói với tôi: "Đừng để ý nhiều thế, tranh thủ làm việc, tranh thủ đi. Qua một lát đèn cầy cháy hết, điện thoại cũng hết pin. Chúng ta chỉ có thể mò mẫm trong bóng tối."

Tôi nghĩ cũng phải, lập tức bắt đầu dùng điện thoại chụp hình bích họa, ánh sáng xanh lục cũng không chụp được rõ lắm, tôi chỉ có thể mở đèn flash. Khiến người ta sởn gai ốc là, rất nhiều con mắt trên bích họa, chỉ cần đèn flash nháng lên, chầm chậm mắt sẽ mở ra. Tôi chỉ có thể chụp xong toàn bộ bích họa nhanh nhất có thể.

Muộn Du Bình lấy một chiếc đèn cầy sừng tê trong chậu lửa, dặn chúng tôi đừng tới gần cửa, cho dù bích họa gần cửa có quan trọng thế nào, cũng không được lại gần, sau đó nhảy trở xuống cửa nước, đi tìm Lưu Tang. Bàn Tử tiếp tục ngẩn ra với bộ đồ lội nước, tôi nhìn biểu cảm của hắn, tôi cảm thấy hắn có phần tỉnh ngộ, ít nhất hắn biết bộ đồ lội nước này có thể vô cùng quan trọng.

Lúc ngang qua những thuyền đá kia, tôi cũng thuận tiện chụp một vài ảnh thuyền đá, vốn lượng pin không đủ, lúc chụp được một nửa, điện thoại đã hết pin. Cũng không cách nào kiểm lại xem mình đã chụp những gì, chỉ có thể dùng mắt ghi nhớ.

Bích họa là liên tục, đọc hiểu bích họa cần kiên nhẫn và sức quan sát cẩn thận tỉ mỉ, còn cần năng lực suy luận. Mộ thất rất cao, bích họa cao hơn nữa rất khó nhìn rõ. Tôi dùng hết toàn bộ sức ghi nhớ, bắt đầu thử lý giải nội dung bích họa.

Trên bích họa đều ghi lại một vài câu chuyện về Nam Hải Vương Chức, nhìn dễ hiểu nhất là chuyện tạo phản binh bại, trong bích họa biến phần cuối cùng này của ông ta thành một bước ngoặc trọng đại cuối cùng để ông ta thành tiên, lấy nguyên do bị hoàng đế áp bức, miêu tả ông ta trước là bị hoàng đế áp bức, sau đó gặp được phương sĩ, trợ giúp ông ta chống lại đợt tấn công cuối cùng của hoàng đế, sau đó bắt đầu quá trình say mê tiên pháp, ra biển tìm tiên.

Từ sau phần này, phần nhiều là câu chuyện trên biển, sau khi đội thuyền của Nam Hải Vương Chức rời khỏi đất liền, tiến ra biển, phương sĩ đi theo chỉ dẫn bọn họ đến một nơi kỳ quái. Trên bức họa vẽ một nơi tương tự Bồng Lai, người trên đó mặc quần áo tiên nhân, nhưng đều có rất nhiều lỗ tai.

Trong tiên cảnh này, tất cả tiên nhân đều đứng trên thuyền, ở trên biển nghiêng tai lắng nghe bầu trời, mà trên trời, có một chiếc thuyền giống như thuyền da người, bọn họ dường như đang nghe tiếng từ trên thuyền tiên này. Đáng sợ hơn là, tôi nhìn thấy trên bích họa này, người trên thuyền tiên cũng đang nghiêng tai, đang nghe ngóng tiếng tiên nhân bên dưới.

Tôi tỉ mỉ nghiên cứu tất cả chi tiết, quay đầu nghe ngóng, cho rằng Muộn Du Bình quay về, vừa quay đầu nhìn, lại thấy Bàn Tử đang mặc bộ đồ lội nước đã hoàn toàn khô quéo kia. Động tác và trạng thái của hắn rất kỳ quái, giống như động vật gì đó, muốn cố gắng quay về lớp da của mình.

Hắn hoàn toàn không dùng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào, dùng ngón tay trực tiếp tóm lấy đồ lội nước.

"Bàn Tử, anh điên rồi!" tôi thấp giọng quát, chạy sang, Bàn Tử đã chui đầu vào trong đồ lội nước: "Cậu làm gì?"

Bàn Tử hoàn toàn không nghe tôi nói, cố gắng chui vào trong, nửa người đã vào trong đồ lội nước.

===========

Khổ quá, không có ý thức bảo vệ văn vật gì cả

Chương 57

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi kéo khăn lông bên hông, bọc lấy tay mình rồi bước tới kéo bộ đồ lội nước kia, Bàn Tử đẩy ngã tôi, đứng dậy liền chạy vào trong bóng tối của mộ thất. Tôi đuổi theo mấy bước, liền phát hiện hướng hắn chạy, chính là chỗ Muộn Du Bình bảo chúng tôi dù thế nào cũng không được sang, hướng cửa mộ.

Tôi chỉ chần chừ giây lát, nếu như là tôi của năm đó, đây tình huống gần như là sẽ khiến tôi suy sụp nhất, Bàn Tử chạy vào bóng tối, hành vi quỷ dị. Vũ khí của tôi là một chiếc khăn lông ám mùi cơ thể tôi, chiếu sáng là đèn cầy sừng tê mờ tối, bị vây ở mộ thất trong tầng nham thạch, như thể xung quanh có sinh vật thần bí.

Nhưng hiện giờ lựa chọn của tôi vô cùng trực tiếp, Bàn Tử là vì tôi mà đến đây – tuy hắn có động lực hơn cả tôi – tôi nhất định phải cứu hắn. Nhưng với nhiều móng tay như vậy tôi nhìn thấy ở cửa mộ trước đó, nơi Bàn Tử chạy đến chắc chắn có rất nhiều bánh tông. Tôi không có vũ khí chắc chắn sẽ chết.

Nhiệm vụ đầu tiên, tìm được vũ khí.

Tôi tìm một vòng xung quanh, nhặt một hòn đá trên đất lên, cảm thấy vẫn chưa đủ, lại nhặt một hòn khác lên, ước lượng sức nặng một chút, dùng đai trang bị quấn hòn đá lại, làm thành một cái chùy lưu tinh(1). Một tay cầm đèn cầy, xách chùy lên đuổi về phía Bàn Tử.

Nơi trước đó chúng tôi không đến được bị đèn cầy rọi sáng, tôi liền nhìn thấy thêm nhiều thuyền đá, có lớn có nhỏ, bên trên đều có hình nộm da người đẹp đẽ. Lúc chỉ nhìn thấy ba chiếc thuyền đá, vẫn không thể cảm giác được sự khủng bố của hình nộm da người, lúc chạy vào giữa bọn chúng, tất cả người nộm trông như người sống đứng đầy khắp tầm nhìn của anh, lông tôi đều dựng đứng cả lên.

Tôi hít sâu một hơi, chầm chậm tiến tới, liền nhìn thấy một cảnh tượng kinh người, ở vị trí cửa mộ, xếp vô số hình nộm da người, gần như chất đống trên cửa, bọn chúng giống như cái tôi thấy trong những hang đá, cúi thấp đầu, tựa như muốn chen nhau chạy ra ngoài, nhưng bị cửa đá cảm lại, chết gí sau cửa.

Bàn Tử đang chui vào những đống hình nộm da người này. Cũng duy trì động tác như vậy.

Tôi hít sâu một hơi, dè dặt bước tới, tóm chân Bàn Tử, kéo hắn về phía sau. Bàn Tử hoàn toàn không để ý tới tôi, liền mạng chui vào trong những hình nộm da người này.

Tôi buông vũ khí xuống, hai tay kéo Bàn Tử ra, Bàn Tử vô cùng nặng. Kéo nửa ngày mới kéo ra được, cùng với một vài thứ khác, bị tôi kéo luôn ra ngoài. Tôi lại nhìn thấy, hai tay Bàn Tử, bị mười mấy cái móng tay cực dài của tay người nộm tóm lại.

Tôi trở mình nhặt chùy lưu tinh lên, bắt đầu đập điên cuồng những tay này, những cái tay lại giống như vẫn còn tươi mới, thế mà có thể bị tôi đập ra nhựa. Mấy lần đập gãy tay, lôi Bàn Tử ra.

Đầu Bàn Tử chui cả vào trong đồ lội nước, vẫn đang đẩy tôi, tôi bước tới ngồi lên lưng Bàn Tử, dùng tay có khăn lông dốc hết sức xé đồ lội nước.

Đồ lội nước đã vô cùng giòn, tôi lại dùng hết sức, đồ lội nước thoắt cái bị tôi xé nát, thứ ở lưng đồ lội nước toàn bộ lộ ra.

Tôi nhìn thấy rất nhiều "tay nhỏ", trên tay nhỏ đều mọc móng tay rất dài, toàn bộ dán vào lưng đồ lội nước. Dày đặt chi chít, giống như rất nhiều vỏ sò.

Trong nháy mắt tôi đã hiểu, những hình nộm da người này cũng không hề sống lại, thứ sống là tay bọn chúng!!

Tay và móng tay bọn chúng, là thứ khác! Mọc cứ như một loại vỏ sò, có thể là người chế tác hình nộm da người, biết tay của người rất khó bảo tồn, dùng một loại vỏ sò tương tự tay người, trang trí phần tay hình nộm da người.

Chẳng trách trong thông đạo những động huyệt kia, nhưng hình nộm da người đó đều dùng tay để bò.

Gần như cùng lúc đó tôi nhìn thấy, ở lỗ tai Bàn Tử, cũng đã bò đầy "sò tay người", hắn trợn trắng mắt, không ngừng run rẩy, tôi vứt đồ lội nước trong tay, dùng chùy lưu tinh đập nát vỏ sò bên trên. Sau đó bắt đầu dùng khăn lông rứt những thứ này. Tôi phát hiện những thứ này dường như đã cắm sâu vào trong lỗ tai của Bàn Tử.

Những tay người kia tụ tập gần lỗ tai Bàn Tử, thoạt nhìn như Bàn Tử mọc rất nhiều lỗ tai kỳ quái. Nếu gỡ móng tay trên đó xuống, vô cùng giống thi thể Nam Hải Vương Chức nhìn thấy trong mồ tổ Dương gia.

Chú thích:

(1) Chùy lưu tinh:

==========

Nhiệm vụ đầu tiên, tìm vũ khí.

Tôi hét to vào thông đạo: "Trương Khởi Linh !!!"

:v :v :v

~~Nhắn nhẹ~~

CA HỘI TUYÊN TRUYỀN 817
盗墓笔记吧 sẽ đến ca hội tuyên truyền trên YY lễ Daomi 17/8
Tam Thúc cùng nhiều ca sĩ giới cổ phong đều sẽ đích thân tới dự

19:00 ngày 1 tháng 8 (18h Việt Nam)

Kênh YY: 253759
Trạm B phát lại trực tiếp: 915779
Nhớ phải đến chơi đó!

(*) 盗墓笔记吧 là fanpage lớn nhất chuyên tổ chức các sự kiện Đạo Mộ như này bên Trung.

Nào lại lên quẩy thôi các mẹ ạ \ = 3= /

Chương 58

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi ngắt một con trong đó, dùng sức kéo ra khỏi lỗ tai Bàn Tử, "con sò" đó giống như cánh tay trẻ con nhè nhẹ tóm lấy ngón tay tôi, dùng sức cực lớn. Tôi vói nó vào cạnh đèn cầy, dưới ngọn lửa cháy nướng, nó mới buông tay, rơi xuống đất bị tôi dùng chân đạp nát.

Trông bầu vẽ gáo, những cái khác tôi cũng dùng kéo từng cái một ra, xử lý sạch sẽ cho Bàn Tử, Bàn Tử vẫn chưa tỉnh, trên khăn lông thấm đầy một loại dịch dính của cánh tay, đã không thể che giấu, tôi lôi Bàn Tử trở về hướng cửa vào, gần như mệt ngã phịch xuống đất.

Lại về đến chỗ thuyền đá, tỉ mỉ nhìn phần tay hình nộm da người, quả nhiên phát hiện, phần tay những hình nộm này được chế từ một loại sò, chỉ có điều phần lớn vỏ sò đã chết khô.

Bàn Tử rất lâu vẫn hôn mê, tôi hết sức sốt ruột, dùng rất nhiều phương pháp cấp cứu, bấm vào tất cả bộ phận có thể bấm, hắn vẫn không tỉnh, nhưng hơi thở ổn định, tôi ôm đầu, sợ có móng tay ở trong đầu hắn, nhưng rất nhanh hắn đã cất tiếng ngáy, khiến tôi yên lòng không ít.

Bưng đèn cầy trở lại chỗ bích họa, tôi nhanh chóng tiến lại nhìn nội dung những nơi điện thoại không chụp lại được, nhằm có thể rời đi với tốc độ nhanh nhất.

Trước khi Nam Hải Vương Chức tạo phản, có một đoạn nội dung rất dài là kể về công trạng của ông ta, bao gồm truyền dạy đánh cá cho dân Tư, đi thuyền trên biển, khai thác vùng sông trong đất liền, điều đáng chú ý ở đây là, trên bích họa rõ ràng thể hiện ra những vùng sông trong đất liền này, đều là sông ngầm, cũng chính là nói, Nam Hải Vương Chức dẫn cổ quốc Nam Hải khai thác hệ thống sông ngầm rộng lớn của lãnh thổ.

Trên thực tế, sau đó chúng tôi phân tích tất cả bích họa, kết luận có thể đưa ra cũng khiến chúng tôi kinh ngạc, chúng tôi phát hiện, sau khi Nam Hải Vương Chức cuối cùng bị diệt quốc, đầu tiên là trốn ở sâu trong sông ngầm, cả vương quốc Nam Hải, một nước nhỏ ngoài mặt chỉ là rừng rậm nguyên thủy Mân Việt trên thực tế là nước lớn thống trị và thăm dò hệ sông khổng lồ dưới đất.

Điều này cũng chứng minh, trực giác của tôi về ngọn núi lớn gần thôn Vũ là chính xác, tôi luôn cảm thấy dưới đất từng có hệ sông phức tạp, phức tạp đến không giống thiên nhiên hình thành.

Nhưng để tôi nghỉ chân đã, quên đi Bàn Tử đang ngáy và hoàn cảnh bản thân, là bích họa hai bên vách tường gần cửa, hai bức bích họa này vừa này quá mức căng thẳng, không nhìn kỹ, trên đó na ná đoạn "hải thị" nhìn thấy trong mộ đạo trước đó, là dạng "lập thể". Trên thực tế là phù điêu, kết hợp giữa chậu cảnh và bích họa, bên trên điêu khắc rất nhiều đình đài lầu vũ, trong đó có rất nhiều "người gốm", kể lại câu chuyện Nam Hải vương từng gặp.

Năm 195 trước Công Nguyên, Mân Việt Nam Hải hầu, được Hán Cao Tổ phong làm Nam Hải Vương, nguyên nhân không rõ. Trong bích họa, Nam Hải vương được miêu tả sinh động ngoại trừ chân tướng của đoạn lịch sử bí ẩn này.

Nam Hải hầu trong lúc khai thác hệ sông ngầm ở địa khu Mân Việt, phát hiện trung tâm hệ thống sông ngầm, có một nơi kỳ quái, ở nơi đó, có một cỗ quan tài lớn kỳ lạ.

Chương 59

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Quan tài lớn cao nửa trượng, dài một trượng rưỡi, được mài thành từ đá tảng nguyên khối, đá lớn lấy từ núi đá ở sông ngầm. (một vài chi tiết do tôi tự bổ sung) chuyện này trở thành việc hiếm thấy, thượng tấu lên hoàng đế Hán triều, hoàng đế phái một vị đại thần theo Nam Hải hầu vào nơi sâu trong sông ngầm Mân Việt, nhìn thấy trong đó trạm dịch san sát, dân Tư sinh hoạt đánh cá trong sông ngầm, cảnh tượng thuyền chài cùng thôn trại hình thành trong động huyệt tươi đẹp phồn vinh, thậm chí nơi nơi đều đào ống khói lên mặt đất. Cảm thán trước kỳ cảnh nhân gian. Bởi vì trong rất nhiều sông ngầm thường sinh ra sương mù dày đặc quanh năm, hình thành đám sương lưu động, cho nên đại thần này gọi lưu vực ngầm nước Nam Hải, là nước Lạc Vân.

Ông ta theo Nam Hải hầu thâm nhập nơi sâu xa của sông ngầm, phát hiện hang động dưới lòng đất lại kéo dài không dứt, mãi đến chỗ của quan tài đá, lại phát hiện bên trên có rất nhiều chữ viết kỳ quái, mọi người đều xem không hiểu.

Đại thần ấy sao chép lại chữ viết trên đó, lại lệnh người mở quan tài đá ra, trong quan tài đá lớn chứa đầy kim thủy, nước có màu vàng, vô cùng quái lạ.

Dịch xác của tiên nhân trong truyền thuyết có màu vàng, đại thần tấm tắc khen hay, nói đây là thi kim của xác tiên sau khi tiên nhân lột xác thành tiên.

Lại đi vào trong, không có cái gì cả, không có dấu vết sự sống của con người, chính ở vị trí đó, có một một quan tài đá lẻ loi trơ trọi.

Sau khi quay về, đại thần nói với Hán hoàng đế, tất cả những chuyện mình nhìn thấy, trong lời thêu dệt của ông ta, ở vùng đất hoang dã phía Nam, có một lối vào thần bí, từ sông ngầm ở cửa đi vào trong, có nước Lạc Vân trông như tiên cảnh, toàn người dân thần kì sinh sống, những người dân này tu luyện phương thuật, xác tiên sau khi bọn họ thành tiên, sẽ hóa thành kim thủy.

Miêu tả này làm chấn động vua dân, hoàng đế cũng hết sức si mê phương thuật, vì thế bảo đại thần tìm người nhận biết những chữ viết thần bí trên quan tài đá, khi đó quốc lực hưng thịnh, tin tức thông suốt, rất nhanh đã hỏi thăm được một người, người này vừa hay cũng là phương sĩ, nhận ra loại chữ viết này tên là Hào văn, là một loại chữ viết phương sĩ sử dụng trong lúc bàn bạc.

Thông tin phần trước của chữ viết, tôi đọc không hiểu nổi, nhưng trên bích họa biểu đạt rất rõ ràng, dễ tiên giải nhất trong Hào văn là ba chữ Nam Hải quốc.

Vì thế hoàng đế thuận theo ý trời, phong Nam Hải hầu làm Nam Hải vương, đất phong Nam Hải quốc, để ông ta tiếp tục tìm kiếm người thành tiên trong hang sâu kia.

Hào văn phần sau cách hai năm mới giải ra, chữ viết phần sau rất đáng sợ, là "thiên hạ của vua câm".

Chỗ này rất huyền diệu, nước Nam Hải thiên hạ của vua câm, dấu ngắt câu này ghê vô cùng, là ngắt ở "nước Nam Hải, thiên hạ của vua câm" hay là "thiên hạ, vua câm" hay là "thiên hạ của vua câm". Không nói được, rất có khả năng, chữ câm này cũng không đúng, nhưng ý nghĩa vô cùng không hay, lại thêm hai năm không có thêm gì được phát hiện, cuộc sống của Nam Hải vương cũng không dễ chịu lắm.

Khi đó cuộc sống của Bách Việt ở Phúc Kiến Quảng Tây vốn đã tương đối hoang dã, sau một thời gian dài bị quan lại trung ương áp bách, Nam Hải vương liền tạo phản.

Tấu chương cuối cùng mà Nam Hải vương trình lên khi ấy nói là phát hiện trong sông ngầm ở nơi sâu hơn, có manh mối mới, nhưng người sau khi vào đó đều không trở về, e có pháp thuật tiên nhân. Về sau nước Nam Hải bị diệt, di dân trốn vào sâu trong sông ngầm, vẫn luôn kháng cự trong nhiều năm. Cuối cùng diệt quốc.

Sau khi diệt quốc, Nam Hải vương mất tích trong sông ngầm, đội thuyền của ông ta di chuyển dưới lòng đất, cuối cùng ra ngoài từ một lối ra khác, là một vùng biển ông ta không biết, ông ta ra khơi từ vị trí đó, gặp được thuyền tiên. Trong bích họa có một thông tin khó hiểu, tôi cũng không biết vì sao lại dùng phương thức khó hiểu như thế để thể hiện, nhưng thông tin là: Nam Hải vương trước sau đều cho rằng, vùng biển trước giờ ông ta chưa từng gặp qua này, ở dưới lòng đất.

Ông ta xuôi theo sông ngầm ở quan tài đá đi thẳng một đường, trải qua một tháng đi thuyền trong bóng tối, mới nhìn thấy lối ra, ông ta không cho rằng đó là lối ra, ông ta tưởng đó là tiên cảnh. Do đó mới trông thấy thuyền tiên.

Về sau nữa, thì liên quan đến tiếng sấm, những phần này tôi đều chụp vào điện thoại rồi.

==========

Nghe nói các vị thần Olympus máu có màu vàng kim =)))))

Advertisements

Chương 60

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Ngoại trừ nội dung bích họa về thuyền tiên kia, tôi không nhìn thấy bất cứ nội dung nào có liên quan đến chú Ba, năm đó bọn họ xuống đấu chuyến này đẹp vô cùng, trừ bộ đồ lội nước kia, không để lại bất cứ thứ gì. Càng đừng nói đến nội dung bích họa sau đó, mỗi nội dung phần trước bích họa, tôi cũng có thể đoán ra phản ứng của chú Ba, với tính nết của chú Ba, biết dưới lòng đất Phúc Kiến có một nơi như vậy, chú chắc chắn sẽ đến thăm dò. Nhưng tôi hồi tưởng lại, chú Ba cũng không phải một người biết che giấu, trong quá khứ chú chưa từng nói với tôi chú có trải nghiệm như vậy. Vậy nội dung sau đó của bích họa, hẳn khiến chú càng thêm chú ý.

Tôi muốn lập tức xem hết toàn bộ bích họa, nhưng đến lúc này, bộ đồ lội nước kia khiến tôi càng lúc càng để tâm, vì Bàn Tử tôi không thể lỡ thêm thì giờ nữa.

Muộn Du Bình vẫn chưa về, tôi quyết định không ở yên trong mộ thất này, tôi bước qua nâng Bàn Tử dậy, nhìn nhìn lối vào, từ nơi này đi tiếp xuống, nếu Bàn Tử vẫn trong trạng thái hôn mê, chắc chắn không khả thi.

Tôi để lại ba cây đèn cầy ở lối vào, tránh cho Muộn Du Bình trở về không có gì chiếu sáng, sau đó tôi viết trên đất: Bàn Tử dính chiêu, tôi đi cửa trước.

Tôi đỡ hắn xuyên qua thuyền đá bồi táng, lần nữa về đến cửa. Trước đó tất cả hình nộm bồi táng dồn ở cửa, bây giờ toàn bộ đều vây quanh bộ đồ lội nước. Hình thái bọn chúng quỷ dị, móng tay dài tất cả đều đang ở trên đồ lội nước, tựa như đang hút chất dịch vỏ sò bị tôi đạp chết trên đó.

Bởi vì bộ dạng những hình nộm này quá thực quá mức quỷ dị, trong mộ thất dưới ánh sáng lục, nhìn ra xa, giống như một bầy hình nộm bồi táng đang dùng móng tay hút lớp da đồ lội nước kia. Tôi vẫn là nổi một tầng mồ hôi hột.

Tôi phấn chấn lên chút, trong lòng mặc niệm thứ như vậy nếu là cua xào gừng hẹ tôi có thể ăn hai ký rưỡi, đỡ Bàn Tử đi đến sau cửa.

Sau cửa vẫn còn dựa mấy con, tôi nhìn thấy chặn cửa đá(1) đằng sau, dùng Bàn Tử đè lên chặn cửa đá, sau đó dùng sức đẩy cửa mộ, đẩy cửa đá hết sức nặng nề ra một khe hở.

Móng tay trong khe cửa, toàn bộ đều bị trục cửa chuyển động đè vỡ nát, sau khi làm xong tôi đột nhiên muốn khóc, trước giờ tôi đều từ cửa mộ tiến vào, chưa từng nghĩ có ngày còn có thể từ trong mộ đi ra bằng cách như vậy.

Tôi đẩy chậu lửa ra, bên ngoài chính là nơi vừa nãy chúng tôi vòng vòng, tôi lôi Bàn Tử ra, sau đó dè dặt học theo dáng vẻ hình nộm da người, bò đến bên cạnh bọn chúng, liền đoạt lấy bộ đồ lội nước kia, sau đó co giò chạy ra ngoài.

Tay của tất cả người nộm giống như nhền nhện, lập tức chuyển hướng theo tôi, người nộm bắt đầu bò về phía tôi, tôi chạy ra định đóng cửa lại, trong nháy mắt trực giác của tôi nảy lên, tôi cầm đầu có hòn đá của chùy lưu tinh lên, kẹt lấy cửa mộ.

Vô số cánh tay trong nháy mắt sinh ra từ trong khe cửa đến bắt tôi, nhưng khe hở không đủ lớn, chỉ có tay có thể ra được.

Da người của hình nộm có tính đàn hồi, nháy mắt những cánh tay biến thành cực kỳ dài mảnh, tôi cõng Bàn Tử lên, bưng chậu lửa đi ra ngoài, đi mãi đến nơi bị nổ phá, tôi nhặt gạch mộ đạo, bắt đầu gõ mặt đất.

Đá không kêu vang như dao quắm, tôi muốn thông báo với Muộn Du Bình vị trí của tôi, nhưng gõ nửa ngày, không có hồi đáp.

Tôi dựa tường đỡ Bàn Tử dậy, không có vật chiếu sáng nào khác có thể dùng, tôi chỉ đành dùng đèn cầy sừng tê rọi lỗ tai hắn, ánh sáng đèn cầy không phải nguồn tia sáng, không nhìn được sâu bên trong lỗ tai, tôi ngẫm nghĩ, bước lên hút lỗ tai một hơi.

Nháy mắt tôi liền cảm thấy không ổn, một thứ từ trong lỗ tai hắn bị hút ra ngoài, hút vào miệng tôi. Suýt nữa tôi đã nuốt luôn.

Tôi gần như nôn ra tắp lự, liền nhìn thấy trong bãi nôn của mình, còn có một loại "chân" như vừa nãy, đứt lìa trong đó, vẫn còn sống.

Tôi nhìn nhìn Bàn Tử, nhịn cảm giác ghê tởm giúp hắn hút luôn tai bên kia, tai bên kia không có gì hết. Hơi hơi yên tâm.

Tôi tỉ mỉ nhìn đồ lội nước, tôi quả thực quá mức để ý bộ đồ lội nước này, chuyến này chú Ba làm gọn gàng như vậy, tại sao lại để lại mỗi một bộ đồ lội nước, ở vị trí kỳ cục như thế.

Chương 61Chủ nhân đồ lội nước

Tôi chưa từng trông thấy đồ lội nước thực sự, trước đây mấy thứ đồ cũ chú Ba cho tôi xem, trong đó có bộ đồ lội nước cũ, trong ấn tượng của tôi, đồ lội nước đặc biệt giống túi rượu khổng lồ. Nhưng tôi không mở ra, cũng không mặc thử, đồ lội nước tốt nhất là làm từ da cá, vảy bên trên sau khi cạo, dùng phương pháp thuộc thuộc da cá đi, sau đó bôi dầu đồng. Như vậy da cá làm xong có tính đàn hồi lại vô cùng mỏng.

Phần lớn đồ lội nước lưu truyền dân gian dùng da hải cẩu, năm đó vùng duyên hải Trung Quốc có rất nhiều hải cẩu sinh sống, loại da này thực ra càng thêm chắc chắn, hơn nữa còn có hiệu quả giữ ấm nhất định, nhưng đồ lội nước da hải cẩu rất khó bảo quản, bảo dưỡng vô cùng phiền phức. Chỉ cần chỗ nào hơi khô một chút, thì có thể rạn nứt, trước khi xuống nước phải ngâm dầu rất lâu, mới có thể sử dụng lần nữa.

Bộ đồ lội nước này, thoạt nhìn giống da, bởi vì vỏ ngoài đã đen hoàn toàn, nhưng nhìn kỹ có thể nhìn ra là một loại da cá lớn đặc thù, loại cá này chắc chắn đến từ biển sâu, người có loại đồ lội nước này, chắc chắn lấy việc xuống nước kiếm sống làm nghề chính.

Đối với người ngoại bát hành, hoặc đối với khách mua có hứng thú với ngoại bát hành, loại đồ lặn này cực kỳ quý giá. Hiện nay cổ pháp chế tác đồ lặn kỹ thuật thế này đã thất truyền, không phải bảo bối có thể dùng tiền đánh giá. Theo lý, tuyệt đối không thể dễ dàng vứt lại trong mộ. Đây thoạt trông có vẻ là một loại tập tục đặc biệt.

Điều tôi nghĩ đến đầu tiên là, có phải người có bộ đồ lội nước này chết ở đây, đây giống như một phương thức tưởng nhớ. Nhưng trên thực tế trước giờ tôi chưa từng nghe. Đặt quần áo ở một nơi cao, đặt biệt giống một loại tà thuật dân gian Trung Quốc. Ở phía Nam Trung Quốc, có truyền thuyết lúc dời mộ, quần áo bồi táng không mục nát, thì cần lấy ra đem giặt sạch, vắt ngang lên xà nhà nhà mình. Điều này chứng tỏ lúc tổ tiên nhập liệm, có thứ khác cùng chôn vào trong mộ, tình huống như vậy thường xảy ra ở sơn khu.

Nguyên nhân xảy ra tình huống như vậy nghe thì khiến người ta sởn gai ốc, sư phụ phong thủy có gốc gác sẽ nói với anh, đây là vì rất nhiều người già sống trong núi trước khi chết, đã không còn là người, đã biến thành một thứ tương tự như ma núi, nhưng vì cơ thể quá già, không thể làm ác được, bị chôn vào trong quan tài.

Thi thể người già sau khi thối rữa, ma núi liền đi, lúc này mang về nhà mình đặt lên xà, hồn người già mới về với quần áo, được an táng lại thật sự.

Lúc nào thì có thể lần nữa nhập liệm quần áo, cần thầy phong thủy đốt mảnh quần áo xem tro, có lúc quần áo như vậy cần để trên xà nhà mười mấy năm, mới có thể lần nữa nhập liệm. Có những tro đốt ra nếu là màu đỏ, chứng tỏ người nhà này tương lai sẽ có vấn đề rất nghiêm trọng.

Đồ lội nước da cá này đặt trong cổ mộ này, lẽ nào cũng có cái lý tương tự? Tôi thầm nghĩ.

Có người hy vọng thứ gì đó trong mộ này, có thể bám lên đồ lội nước?

Bất kể nói thế nào, thứ này có liên quan đến phong thủy, tôi đột nhiên nhận ra, bộ đồ lội nước này rất có thể alf một phần của cục phong thủy, những nơi khác hẳn còn có thiết trí. Xem ra lần trước khi chú Ba vào đây, đi cùng có thầy phong thủy vô cùng lợi hại làm một cái trận trong này.

Nghĩ đến mà tôi thấy lo, bây giờ da cá đã bị tôi phá hư. Không biết được mục đích năm đó bọn chú Ba làm pháp trận này.

Nhìn kỹ, quả nhiên tôi nhìn thấy trên bộ đồ lội nước, có thể thấy vân vảy cá rất nhỏ, sau khi làm thành da thuộc phải vô cùng tỉ mỉ mới có thể nhìn thấy những cái này, đột nhiên tôi nhíu mày, tôi nhìn thấy trên đồ lội nước, viết một cái tên.

Tề Vũ.

==========

AAAAAA Tề Vũ rớt mạng mười mấy năm rốt cuộc online rồi !!!!!

Các vị ạ, số là em bị baike nó lừa, đồ đấy không phải đồ lặn, là đồ lội ạ :((( chân thành xin lỗi.

Chương 62

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi kinh khiếp, nhìn kỹ lại cái tên này, xác định không nhầm, quả thực là Tề Vũ.

Năm đó trong chuyện Tây Sa của chú Ba, người này có vô số manh mối khiến người ta nghĩ ngợi không ngớt, trước giờ lại không có tư liệu xác thực, tôi chỉ biết, bảng chữ mẫu năm đó tôi dùng để luyện thể Sấu kim, thực ra là bảng gốc do y viết, tôi dùng mười mấy năm, vẫn luôn dùng bảng chữ mẫu của y luyện viết, dẫn đến cuối cùng tôi xem văn kiện y viết năm đó, tưởng rằng do mình viết.

Người này còn có một vài nghi điểm đặc thù, chính là y đều từng xuất hiện trong rất nhiều manh mối tôi tìm được, lại không có cái nào đặc biệt rõ ràng, có thể để tôi phản suy ra những việc xảy ra trên người y, năm đó trong sự kiện Tây Sa mấu chốt nhất, trước sau y vẫn là một điểm mù khổng lồ.

Thêm nữa tôi phát hiện rất nhiều thói quen từ nhỏ của mình, rất nhiều liên hệ, đều có liên quan đến Tề Vũ, có một khoảng thời gian tôi cũng hoài nghi Tề Vũ có thể là tình đầu của mẹ tôi, nên đã bồi dưỡng tôi dựa theo người đàn ông năm ấy bà ngưỡng mộ.

Năm đó trong lớp con cháu Lão Cửu Môn đi Tây Sa, Tề Vũ không nghi ngờ gì nữa là người của Tề gia, nhân số Tề gia suy yếu, thông thuộc kỳ môn bát toán, phong thủy hỏi quẻ, giỏi về tránh họa, ngược lại cũng mâu thuẫn với những suy đoán của tôi trước đó. Trong vương mộ Nam Hải này có cao nhân bày cục, rất có thể là việc làm của Tề Vũ.

Bình thường người thông hiểu kỳ môn bát toán, đều giỏi tìm mộ và tẩy quẻ, cũng chính là hoặc sẽ dùng phong thủy để tìm phương vị mộ huyệt, ăn chia tỉ lệ, hoặc là thẩm định đồ, nếu trên đó có tà vật gì, cũng có cách bày cục xử lý.

Bày trận trong mộ, rất có thể là khi đó gặp tình huống đặc biệt, người Tề gia không thể không làm vậy.

Có điều bộ đồ lội nước này xuất hiện ở đây, chứng tỏ chú Ba đã từng cùng đi với Tề Vũ từ rất sớm, trước khi xảy ra chuyện ở Tây Sa, bọn họ đã cùng nhau hoạt động. Nhưng Tề Vũ khi đó thuộc loại cán sự cơ quan nhà nước, sớm đã ăn cơm hoàng gia, chú Ba sau khi tốt đẹp với dì Trần Văn Cẩm, mới hoàn lương theo một đoạn. Khi xưa Trần Văn Cẩm là đội trưởng đội khảo cổ của bọn họ. Tề Vũ hẳn cũng xem như cấp dưới của dì.

Nói như vậy, lúc vào vương mộ Nam Hải này, hẳn là sau khi chú Ba quen Trần Văn Cẩm, trước khi bọn họ đi Tây Sa. Chính là lúc chú Ba nằm mộng xuân thu triệt để sửa sai lãng tử quay đầu mỹ nhân rũ mắt trong đội khảo cổ.

Tôi vỗ vỗ gáy, cũng chính là nói, chú Ba đến vương mộ Nam Hải có khả năng không phải đổ đấu, mà là một hạng mục khảo cổ? Như vậy lại có thể giải thích vì sao chỉ có quan quách chính biến mất, những vật bồi táng khác thì bình yên vô sự.

Nhưng nếu là khảo cổ khai quật tại sao không tiếp tục đi xuống?

Là chú Ba lén lúc kiếm chác bên ngoài với Tề Vũ, làm sau lưng không cho dì Văn Cẩm biết?

Tôi nghĩ đến bức ảnh chụp chung chú Ba và Dương Đại Quảng, trạng thái trên hình, cũng không giống đạo mộ tặc, càng giống công nhân công nghiệp đang làm điều tra nghiên cứu khoa học.

Tôi thu lại tâm trạng mình, cảm thấy cứ nghĩ tiếp như vậy, tu vi mười năm qua của tôi khéo lại lần nữa nhập ma, nhưng con người Tề Vũ này liên quan rất nặng với tôi. Nếu cả sự việc có liên quan đến Tề Vũ, manh mối chú Ba cho tôi để tôi đi tra, ngược lại có khả năng logic rất lớn.

Tỉ mỉ nghe ngóng xung quanh, vẫn không có bất kỳ âm thanh gì, tôi đẩy đẩy Bàn Tử, hắn vẫn không tỉnh lại.

Tôi banh lỗ mũ hắn ra, thầm nghĩ lẽ nào tôi phải làm đến mức này, cầm lấy đèn cầy chuẩn bị soi vào lỗ mũi Bàn Tử, vừa cầm lên, phạm vi chiếu sáng của đèn cầy thoắt cái lớn ra. Tôi nhìn thấy ngay một người, đứng ở chính giữa mộ đạo đại khái ngoài bốn mét.

Tôi giật thót mình, chăm chú nhìn lại, liền nhìn thấy đó là một hình nộm da người màu đen. Trong bóng tối khiến người ta sởn gai ốc, đứng ở đó như bóng đè.

Trong nháy mắt mồ hôi hột toàn thân tôi tuôn ba lượt, bởi vì từ đôi tay đứt và phần mặt tinh xảo, tôi phát hiện thế mà lại là hình nộm bồi táng nữ trong đường nước kia.

Không biết vì sao, nó đột nhiên xuất hiện trong mộ đạo.

Nó từ trong đường nước theo tôi lên đây sao?

Đang nhìn kỹ lại, lại thấy phần tay nó, treo thứ gì đó.

==========

Ahuhu hôm qua cháu lầy game, ôm cái Tam Nguyệt Sơ Tam tới 4h sáng mới xong thì không dịch nổi nữa :((((

Chương 63

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi chầm chậm bỏ chậu lửa xuống, bởi vì chậu thanh đồng quả thực quá nặng, di chuyển dưới ánh sáng, mặt của hình nộm da nữ không nằm trong bóng tối. Mùi sáp đèn cầy cháy tràn ngập trong mũi tôi, xung quanh một vùng tĩnh mịnh, chỉ có tiếng thở của Bàn Tử.

Tôi chậm rãi đứng lại, nhìn về phía cổ tay của hình nộm da nữ, nó vốn dĩ treo mấy vật bồi táng từa tựa như lỗ tai bằng ngọc, nay đã không còn. Trên cổ tay nó, đặt một sợi kim loại bằng đồng thau, đã gỉ xanh cả. Trước đó tôi chưa từng nhìn thấy thứ này.

Mẹ nó đây đúng là quỷ quấy, tôi thầm nghĩ, đều nói hồn người chết chìm trong nước sẽ bị kẹt trong nước, lẽ nào là thật. Trong hình nộm da nữ này có quỷ?

Tôi nghĩ đến Muộn Du Bình nói, hình nộm da nữ này chỉ có tôi có thể nhìn thấy, y không nhìn thấy. Lại nghĩ đến truyền thuyết Tê chiếu. Thứ bây giờ tôi nhìn thấy, chắc không phải đồ âm gian thật, Muộn Du Bình có lẽ nào muốn để tôi theo quỷ ra ngoài?

Trước đây ở trong nước cũng không nhìn thấy phần chân của hình nộm da người, vừa nãy hình nộm da người nhìn thấy trong mộ thất đều mặc Hoa phục buông vạt, hai chân đều bị che kín. Dưới ánh lửa tôi lại nhìn thấy rõ ràng chân của hình nộm da nữ này, trên chân còn có giày gấm tơ vàng, để không cho hình nộm da người ngã ra, có thể nhìn thấy trong hai chân da người đè vật nặng. Nhưng dù sao cũng chỉ là da người, tơ vàng chống đỡ bên trong là kết cấu kín, cũng không có cơ quan, cho nên đầu gối cũng không gập lại được. Tuyệt đối không thể đi qua đây.

Nếu không phải đi qua, hoặc là được người chuyển qua, hoặc chính là bay quay, nếu là người chuyển qua tôi không thể không nghe thấy gì, nếu là bay qua, quả thực không tưởng tượng được là cảnh tượng gì.

Tôi nuốt nước bọt, hình nộm da người không nhúc nhích. Cảnh tượng này thật giống ác mộng, không khí xung quanh trở nên lạnh toát, không biết là ảo giác hay đúng là thứ này mang hơi thở của âm gian.

Xuống dưới là hố xe ngựa, đi tới là mộ thất chính, đi lên là một thông đạo động huyệt nhỏ kỳ quái, những lối ra khác đều bị bùn lầy chôn vùi, cho dù tôi có trốn nữa cũng không còn nơi để trốn.

Biểu cảm của hình nộm da nữ, vẫn hệt như trước, không hề có biến hóa gì, lực chú ý của tôi nhìn về phía sợi kim loại trong tay nó. Tôi mới phát hiện, đây là một sợi thước đồng.

Tôi ngây ra một lúc, vừa nãy lúc chúng tôi thoát ra khỏi đường nước, câu sau cùng tôi nói với nó là, tôi không cần những thứ này, tôi cần thứ có thể ra ngoài. Sau đó khi nó lần nữa xuất hiện, thứ trong tay đã thay đổi.

Lẽ nào nó nghe hiểu lời tôi, lấy thứ tôi cần cho tôi? Thứ trong tay nó có thể giúp tôi ra ngoài?

Nghĩ nghĩ thấy không thể nào, nơi này là cổ mộ dưới lòng Bình Đàm, khi xưa dân Tư của nước Nam Hải đều là người Mân Việt, đều nói tiếng Mân cổ, tiếng Mân cổ tôi vẫn đúng là có nghiên cứu chút đỉnh, trong Ngô Xuyên thoại của Quảng Châu vẫn có phát âm của tiếng Mân cổ.

Cho nên hình nộm da nữ này, hẳn là người Phúc Kiến thời Hán.

Vừa nãy tôi nói tiếng phổ thông, nếu đúng là quỷ quấy, cô ta nghe hiểu mới quái.

Tôi thu hết dũng khí, tiếng Mân Nam tôi vẫn biết chút ít, nhưng tiếng Mân cổ và tiếng Phúc Kiến hiện đại khác biệt bao lớn tôi thật sự không biết, phức tạp trong ngữ hệ Phúc Kiến, các một ngọn núi đã nghe không hiểu lắm, nơi này là Bình Đàm, lại có chút khác biệt với giọng Phúc Châu, nhưng tiếng Phúc Châu và tiếng Mân Nam hoàn toàn là hai thứ tiếng.

Đầu tôi loạn xí ngầu, liền nói ra một câu tôi cũng không biết ngữ hệ gì: "Cô nghe hiểu lời tôi sao? Thứ này cho tôi à?"

Hình nộm da nữ không phản ứng, tôi định hỏi tiếp, thước đồng kia đột nhiên từ cổ tay nó rơi xuống, rơi xuống đất, liền bắn vào trong chậu lửa.

Tôi nhìn nhìn nó, bước đến lấy thước đồng ra, mới phát hiện đó là một cây thước Đinh Lan.

Thước Đinh Lan và thước Lỗ Ban gọi chung là thước Âm Dương, thước Lỗ Ban là thước nhà dương, thước Đinh Lan là thước nhà âm, tất cả mộ táng điện thần đều phải dùng loại thước này để đo, kích thước trong đó sai biệt rất lớn với thước Lỗ Ban.

Thước làm bằng đồng thau, thước Đinh Lan xuất hiện sớm nhất vào thời kỳ Tống Nguyên, cho nên không phải vật bồi táng trong cổ mộ, rất có thể là chú Ba mang vào, có lẽ có liên quan đến cục phong thủy Tề Vũ bày ra này.

===========

Thước Đinh Lan thì ai coi Đạo Mộ movie chắc là vẫn nhớ cây thước Ngô Tà cầm trong cái mộ quả phụ he :v còn không coi hay không nhớ thì hình minh họa trên đầu

Chương 64

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi ngẩng đầu nhìn nhìn hình nộm da nữ, nhìn cây thước trong tay, hít một hơi khí lạnh, "Bà chị, ý gì đây?" tôi dè dặt hỏi.

Hình nộm da nữ chẳng chút phản ứng, nhìn thế nào, thứ này cũng không thể động đậy. Tôi đột nhiên nghĩ đến, bố khỉ, có phải Lưu Tang đang chơi tôi?

Tôi đi ra sau lưng hình nộm da người, sau lưng một vùng đen kịt. Nhìn không rõ có người nấp ở sâu trong mộ đạo xem trò cười của tôi không.

Tên nhóc Lưu Tang này vẫn luôn ở dưới đường nước, lẽ nào vừa nãy lúc chúng tôi đi dưới đường nước, thực ra gã cũng ở đó, nhưng nấp không xuất hiện. Nghe thấy lời Bàn Tử trêu chọc tôi, bây giờ dời hình nộm da người đến chế nhạo tôi.

Có điều, thứ này không phải chỉ có tôi nhìn thấy được sao? Lẽ nào Lưu Tang cũng có thể nhìn thấy?

Ngẫm nghĩ tôi cảm thấy chỉ có loại khả năng này, lửa vừa sáng lên, đầu tiên Lưu Tang nếu trông thấy chúng tôi, lại không xuất hiện trước mặt chúng tôi, chứng tỏ gã chắc chắn có mục đích của mình, gã không muốn để tôi phát hiện, đây là điều tôi tuyệt đối không nhịn được.

Thứ nữa là, gã làm chậm trễ thời gian của chúng tôi, hiện giờ đèn cầy sừng tê trong chậu lửa đã cháy không còn mấy nữa, Bàn Tử hôn mê chưa tỉnh, Muộn Du Bình đi tìm gã, những điều này đều có thể tránh khỏi.

Vả lại, con mẹ nó tên nhóc lên trời rồi, dám đùa bỡn tôi như vậy.

Tôi bước lên một chân đạp ngã hình nộm da nữ, cầm lấy thước đồng bưng chậu lửa lên tôi liền lùi về sau, vừa đi vừa kêu lớn: "Lưu Tang, con mẹ cậu ra đây cho tôi! Hôm nay ông đây cho cậu ăn cái thước này!"

Đi mười mấy bước, đằng sau cũng không có ai, tôi không dám rời khỏi Bàn Tử quá xa, ngừng lại. Lại hô hai tiếng, tiếng vọng vang dội trong mộ đạo.

Quay đầu nhìn nhìn, tôi liền giật mình, nhìn thấy hình nộm da nữ kia, không biết từ khi nào đã đứng dậy, không chỉ đứng dậy, hơn nữa còn xoay qua. Đứng bên cạnh Bàn Tử, nhìn đăm đăm vào tôi.

Vừa nãy rõ ràng tôi đạp nó ngã, làm sao nó đứng lên được?

Tôi cẩn trọng quay trở lại, ánh lửa càng lúc càng rõ ràng, lần nữa chiếu ra gương mặt hình nộm da nữ, bởi vì chi tiết phần mặt hình nộm này vô cùng tinh xảo, tôi phát hiện rất chắc chắn, biểu cảm của nó có biến hóa, mặt nó từ vẻ hờ hững ban nãy, trở nên dữ tợn, trên mặt xuất hiện một loại tà khí.

Trong lòng tôi lộp bộp một tiếng, thầm nghĩ đây là hành động gì, lẽ nào không vui.

Nhìn kỹ lại, xác định không phải là tác dụng tâm lý.

Lại quay đầu nhìn nơi sâu trong mộ đạo, vẫn không một tiếng động, Lưu Tang dường như không có ở đây.

Mồ hôi lạnh của tôi bắt đầu túa ra, thầm nói gây họa rồi, đến trước mặt hình nộm da nữ, tôi ép mình trấn định một chút, nói với nó: "Có trách đừng trách, vừa nãy là ngộ thương."

Biểu cảm của hình nộm da nữ vẫn dữ tợn đáng sợ, tựa như xin lỗi cũng chẳng ích gì.

Tôi nhìn đó là một tấm da người, không có móng tay, cũng không có răng nanh, trong lòng tính toán chẳng lẽ nó bí chết được tôi sao? Nghĩ đến đây gan tôi to lên, tôi nói với nó: "Này, chúng ta đừng lãng phí thì giờ nữa, cô có thể hiểu lời tôi không, nếu nghe hiểu được thì sao?" tôi trả thước về cổ tay nó: "Cô để thước rơi xuống, nếu không hiểu, cô cứ không để nó rơi xuống."

Vừa nói xong, thước lần nữa rơi xuống đất. Giữa mộ đạo tĩnh lặng phát ra một tiếng leng keng vang dội.

Tôi nhặt thước lên, không biết là vừa nãy không đặt vững, hay nữ quỷ này thật sự có thể nghe hiểu lời tôi. Tôi vừa định đặt thước trở lại, thử lại xem sao. Đột nhiên tôi nghe thấy, từ nơi sâu trong cổ mộ, truyền tới tiếng gõ kim loại, dường như là hồi đáp tiếng gõ vừa nãy.

Tôi nhìn nhìn thước đồng Đinh Lan trong tay, nhìn nhìn hình nộm da nữ, đột nhiên hiểu ra gì đó, tôi bắt đầu dùng thước Đinh Lan gõ xuống mặt đất.

Âm thanh kim loại truyền ra rất xa, rất nhanh tôi đã nghe thấy hồi âm, tuy Muộn Du Bình không biết gõ ra tin tức, nhưng tôi đại khái biết được y vẫn đang ở trong đường nước, hơn nữa còn ở gần tôi.

Tôi thở phào, gõ theo đó, gỉ đồng bên trên rơi xuống, tôi nhìn thấy vạch trên thước Đinh Lan, tôi phát hiện những vạch này không giống với thước Đinh Lan tôi quen thuộc trước đây.

Cây thước này trước giờ tôi chưa từng gặp, bên trên khắc một vài chữ viết chia vạch vô cùng kỳ quái. Chữ viết cực kỳ nhỏ, tỉ mỉ phân biệt, phần lớn chữ viết trên đó, đều là bảy chữ một nhóm, giống như chia vạch chúng tôi nhìn thấy trong động huyệt. Tôi lần nữa nhìn nhìn hình nộm da nữ, thầm nghĩ những vạch này có liên quan gì với cái động kỳ quái kia không? Lẽ nào hình nộm da nữ này thật sự cho tôi cách để ra ngoài.

Đang suy tư, có tiếng bước chân truyền đến, Muộn Du Bình cõng Lưu Tang từ trong bóng tối mộ đạo đi ra, Lưu Tang giống hệt Bàn Tử, trong lỗ tai bò đầy "tay nhỏ", hôn mê không tỉnh.

==========

Đang tự hỏi trong ngôn ngữ gõ của Ngô Tà có thiết kế câu "wo ai ni" không :"> hơi bị yy cơ mà tưởng tượng hai ông tướng truyền tin với nhau trong mộ kích thích quá đeeeeee

Advertisements

Chương 65

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Muộn Du Bình cõng Lưu Tang đi qua chỗ tôi, trên người không có đèn cầy, gần như mò mẫm mà đi, bước chân y rất nhẹ.

Giữa tôi và y, cách một hình nộm da nữ, tôi nheo mắt lại, đột nhiên có một suy nghĩ kỳ quái, nếu như y không nhìn thấy hình nộm da nữ, có khi nào y đã đan xen với thứ trong ảo giác của tôi mà qua.

Như vậy tôi nhìn thấy được kỳ cảnh, bởi vì hình nộm da nữ này đối với tôi mà nói, là thực tại, tôi cũng có thể sờ được. Nhưng y lại không nhìn thấy, nếu như là quỷ quấy, hai người họ tiếp xúc thì sẽ trùng lặp lên nhau.

Nếu là như vậy, đại khái là tôi điên rồi, vậy thước Đinh Lan trong tay tôi chắc chắn cũng là ảo giác của tôi, Muộn Du Bình được thước Đinh Lan gọi ra cũng là tôi tưởng tượng ra. Lưu Tang cũng là tưởng tượng ra, nói như vậy, tôi có thể tự tay kết thúc việc ngu ngốc này.

Lại hoặc giả Muộn Du Bình chỉ là không nhìn thấy, nếu lúc y đi qua, y lại đụng vào hình nộm da nữ, vậy, y chỉ là không nhìn thấy những thứ này, chỉ là mắt tôi và y xuất hiện khác biệt.

Điều này thật ra có cách giải thích càng thâm ảo, có những người lúc gặp phải tổn thương dữ dội, sẽ bỏ qua những thông tin nào đó một cách chọn lọc, lúc đọc báo, lúc trò chuyện với người khác, thông tin về cá nhân nào đó đều không thể được đại não phân biệt.

Tôi nhớ ở nước ngoài có trường hợp, có một người bị bệnh tâm thần vẫn luôn không tin mình có một đứa con gái, tuy rằng con gái cô ta vẫn luôn ở bên cạnh cô ta, nhưng trước giờ cô ta đều không nhìn thấy cô bé. Tất cả những gì có liên quan đến con gái cô ta, cô ta đều không thể nhìn thấy. Có một bộ phim tài liệu ghi lại tỉ mỉ quá trình này. Phim đó tôi nhớ tên là "Quả táo biến mất", quả táo là một thí nghiệm vô cùng kinh điển trong đó, khi cô ta ăn quả táo, con gái cô ta đi tới đụng quả táo một cái, quả táo liền biến mất trong cảm nhận của cô ta.

Bệnh nhân này cuối cùng hoảng sợ, cảm thấy trong phòng còn có một người khác, các loại đồ vật đột nhiên biến mất. Triệu chứng cô ta cảm thấy xuất hiện quỷ quấy, thực ra chỉ là đại não của cô ta che chắn một tin tức cụ thể.

Tình huống như vậy thượng thường là vì trong tiềm thức sinh ra nỗi sợ thương tổn cực lớn đối với một khái niệm cụ thể, mới hình thành cơ chế bảo vệ.

Sau đó loan báo, trước đây lúc con gái cô ta bị bệnh, một lần có nguy cơ thay gan, cô ta vì sợ hãi đã không hiến gan mình cho con gái, tuy sau đó lá gan khác đã cứu được cô bé, nhưng bản thân cô ta vì cảm giác áy náy to lớn mà sinh ra bệnh tâm thần, che chắn toàn bộ thông tin có liên quan đến con gái.

Tôi không tin Muộn Du Bình lại vì áy náy với những hình nộm da người này mà không nhìn thấy chúng, tôi cảm thấy vẫn là vấn đề độc tố.

Tôi bị cuốn vào cái vòng logic luẩn quẩn của chính mình, nghĩ không hiểu được, lại thấy Muộn Du Bình đột nhiên dừng lại, dừng ngay trước mặt người nộm nữ, y sờ phía trước một chút, sau đó nhanh chóng vòng qua. Đến bên cạnh tôi, đặt Lưu Tang dựa vào vách mộ đạo đối diện Bàn Tử.

Tôi thầm nghĩ đệt mợ, không phải anh nói anh không nhìn thấy sao, hai người các anh lừa bịp tôi sao? Y lại lập tức hỏi tôi: "Ở đó có gì vậy?"

"Nhìn không thấy mà anh né khéo thế?" tôi hỏi, nhìn nhìn Lưu Tang, móng tay đều lật lên hết cả, không biết bị nhốt ở đâu, chắc chắn suy sụp rất lâu, dùng tay cào lên vách đá mới ra nông nỗi.

Y không nhìn tôi, vừa kiểm tra mạch đập của Bàn Tử, vừa nhàn nhạt nói: "Tôi không nhìn thấy, tôi chỉ có thể cảm nhận được đại khái."

Tôi vừa định hỏi rốt cuộc là chuyện gì, gần như cùng lúc, tôi nhìn vào hai mắt y, phát hiện mắt y hoàn toàn vẩn đục, trên giác mạc mắt phủ một tầng gì đó.

"Đây là thứ gì?" tôi kinh sợ nói, liền định kéo, lúc tay tôi gần như đụng vào y, y mới né đi trong nháy mắt.

Bình thường phản ứng của y nhanh vô cùng, trì trệ như vừa rồi gần như không thể nào xảy ra, tôi đột nhiên bừng tỉnh. Vừa định hỏi, liền nhìn thấy Muộn Du Bình dùng ngọn lửa sừng tê đến gần lỗ tai Lưu Tang, những tay nhỏ đó ào ào rơi rụng.

Lưu Tang giống như Bàn Tử, không chút phản ứng, tôi nói với Muộn Du Bình: "Sâu trong lỗ tai vẫn còn, phải hút ra..." Muộn Du Bình nhìn tôi một cái.

Tôi nhìn kỹ, lại phát hiện tầng trên giác mạc y đều là, đều là con trùng to bằng hạt mè.

==========

Chương 66

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

"Cái gì đây!" tôi gần như nhảy dựng, y nhắm mắt lại, nói: "Loại trùng này, cách dùng Tê chiếu và thuốc màu trên bích họa, đều đến từ khoáng sản sâu trong sông ngầm, vừa nãy tôi nhìn thấy bích họa, là một loại cổ thuật Mân Việt, khiến chúng ta không nhìn thấy thứ dưới Tê chiếu."

Y kể lại sự việc một lần vô cùng ngắn gọn, trên một bức bích họa, y nhìn thấy miêu tả về cuộc sống trong sông ngầm của nước Nam Hải, trong đó có kể đến một đoạn sông ngầm, sau khi xuống đó gần như mọi người đều chết cả, cuối cùng phát hiện trong sông ngầm đó có một loại khoáng vật đặc thù, loại khoáng vật đặc biệt này thực ra là vô số trùng nhỏ chồng chất mà thành, trùng nhỏ vô cùng, chỉ cần gặp ánh sáng thì sẽ bay lên, ký sinh trong mắt người, sinh ra ảo giác. Sau khi trùng tụ tập, thì sẽ hình thành một túi trùng lớn như hạt mè trên giác mạc.

Nam Hải vương cho rằng có thể đây là pháp thuật tiên nhân, sau đó được cao nhân chỉ điểm, sử dụng ánh sáng đèn cầy sừng tê soi đường, sẽ không khiến loại trùng nhỏ này thức giấc. Sau đó bọn họ trộn khoáng vật vào thuốc màu, quét lên bích họa mấy tầng, sau khi bích họa bị ánh sáng chiếu vào, trùng nhỏ như hạt bụi bay ra. Bích họa bay đi từng tầng từng tầng. Sẽ xuất hiện các loại biến hóa khác nhau.

Người của Nam Hải vương giao dịch loại khoáng thạch thay thế này với người vào rừng rậm Mân Việt, giống như nha phiến vậy, rất nhiều quý tộc Trung Nguyên sử dụng loại khoáng vật này làm chuyện hoan lạc, hoàng đế khi đó cho rằng đây là tà thuật. Người sử dụng loại khoáng thạch này, sẽ tiến vào thế giới đan xen giữa hư ảo và chân thực trong một thời gian ngắn.

Sau khi sử dụng lượng lớn loại khoáng vật gây ảo giác này, người sẽ bị mù, hơn nữa trong mắt xuất hiện rất nhiều vật tăng sinh như hạt mè, trong truyền thuyết Hoàng đế Câm của địa phương, mắt quân đội của Hoàng đế câm làm bằng hạt mè, e rằng chính là từ đây mà ra.

Loại trùng nhỏ này có một đặc tính kỳ quái, chính là lây nhiễm nặng, trước khi bị mù, tất cả trùng sẽ tiến vào phần trong của mắt, lúc này, ảo giác sẽ biến mất, người ta sẽ tiến vào trạng thái tỉnh táo hoàn toàn. Thậm chí thị lực sẽ tốt hơn.

Tôi nghe xong chuyện này, vẻ mặt ngơ ngác nhìn Muộn Du Bình, nghĩ đến vừa nãy y nói với tôi: Tiếp theo chỉ có thể dựa vào cậu.

Tôi còn tưởng tôi có năng lực đặc biệt gì, cuối cùng cũng mạnh lên được người khác dựa vào, hoặc năng lực Ngô gia trời sinh dị bẩm cuối cùng cũng bộc phát, kết quả con mẹ nó, ông đây chỉ là bị nhiễm bệnh nặng.

Con mẹ nó, tôi được giao trọng trách là bởi vì bệnh của ông đây tương đối nặng.

Trước đó tôi dùng ánh sáng mạnh chiếu rọi bích họa, một lượng trùng lớn đã khiến tôi nhiễm bệnh nặng, cho nên khi đó tôi đột nhiên tỉnh lại, không phải vì mình lợi hại, là vì tôi thoắt cái đã đến giai đoạn nghiêm trọng, ảo giác tạm thời biến mất.

Vậy có phải ông đây sắp mù rồi không, tôi sờ sờ mắt, tôi không sờ được mè, có điều đôi mắt vốn dĩ vô cùng mẫn cảm, dùng tay sờ vốn đã không cảm giác được gì.

"Phải tranh thủ ra ngoài." y nhắm mắt lại, sờ lỗ tai Lưu Tang nói, tôi thầm nghĩ hóa ra không phải đèn cầy không đủ dùng, con mẹ nó là chúng tôi sắp mù, sắp mù rồi.

Sau khi nói xong, ngón tay y đột nhiên dùng sức, ấn gí vào mặt sau lỗ tai Lưu Tang, liền đó một dòng nước màu lục chảy ra từ lỗ tai Lưu Tang, tiếp đó y lập tức làm vậy một lần với Bàn Tử.

"Những thứ này đều được vớt ra từ sông ngầm." y nhàn nhạt nói, đỡ hai người lên, dùng sức lắc mấy cái, nước từ trong lỗ tai hai người chảy ra.

Chầm chậm, Bàn Tử mở mắt ra trước. Nhìn nhìn hai chúng tôi, ỉu xìu nói: "Mẹ nó ai hôn tôi đấy."

Tôi len lén chỉ chỉ Muộn Du Bình, Bàn Tử nhìn nhìn Muộn Du Bình, nói: "Có cần vậy không, quen thế rồi, cậu còn xuống miệng được, không có nhân tính."

Sau đó hắn nhìn nhìn Lưu Tang ở đối diện, lập tức nôn mửa, tôi không ngừng vỗ lưng hắn, hắn nôn xong liền nói: "Gã chết chưa. Xảy ra chuyện gì?"

Tôi hỏi: "Đột nhiên anh mặt đồ lội nước gì vậy." hắn nhìn tôi nói: "Đồ lội? Đệt mợ, mau đem ra đây, tôi có việc muốn nói."

Tác giả: Hôm nay không có 《Thế Giới》rồi, sửa không kịp!

Chương 67

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi chỉ chỉ vào đồ lội nước ở một bên, Bàn Tử lại ói mấy hơi, bò đến. Liền đụng vào hình nộm da nữ này, sờ sờ trước mặt, mắng: "Thiên Chân, ở đây có đồ cậu lại không nói với tôi." tôi đỡ hắn dậy, hắn sờ đến bộ đồ lội nước kia, liền phát hiện đã rách.

"Đệt mợ." hắn mắng một tiếng, cầm lấy đồ lội nước đưa cho tôi, lại muốn tôi mặc lên, tôi lập tức cản lại, "Anh làm gì, trên này toàn là ký sinh trùng, anh hút giùm tôi không?"

"Thứ này là cách duy nhất để ra ngoài." Bàn Tử nói: "Cậu phải mặc cái này mới được."

"Mặc cái này lên tôi sẽ như anh, mẹ nó sẽ bị điên." tôi mắng. Bàn Tử nói: "Mẹ nó tôi không mặc được, nếu mặc được, tôi sớm đã mặc lên dẫn các cậu ra ngoài, tôi nói cậu hay, đây là trận lớn do cao nhân lập nên, đây là một vật phong thủy, gọi là Quy lai y, cao nhân để lại đây chính là sợ sau này chúng ta vào không ra được, giữ lại đường sống cho chúng ta."

Tôi chẳng hiểu mô tê gì, phán đoán này giống hệt phán đoán của tôi, Bàn Tử vẫn là tên trộm vặt, hiểu ra sớm hơn cả tôi, nhưng mẹ nó đây là nguyên lý gì, Quy lai y là cái gì, đây đã là một loại thuộc về tà thuật dân gian. Không nằm trong hệ thống tri thức của tôi.

Hơn nữa, cái đấu này cũng không phải loại đấu lớn phong thủy có phong thủy được thiết lập thành mê cung, chúng tôi bị nhốt là vì tự chúng tôi liều mạng tương đối dữ dội, tuy rằng lợi dụng kinh nghiệm trước đây đến giờ miễn cưỡng chỉ sợ không nguy, nhưng không thể phủ nhận, sợ hãi cùng cảnh giác đối với nguy hiểm của tôi, quả thực đã lười nhác.

Tôi chưa từng nghĩ có một ngày tôi sẽ lười nhác trong hoàn cảnh nguy hiểm cực đoan như vậy, tôi tưởng tôi là một người tuyệt đối sẽ không lười nhác. Nhưng lời các cụ quả thực có lý.

Loại kiểm điểm này khiến tôi sởn gai ốc, tôi ngẩng đầu nhìn hình nộm da nữ kia, tôi cảm thấy lông mao tôi dựng đứng, nhưng đây là cảm giác của cơ thể tôi, đại não tôi lại không sinh ra sợ hãi. Tôi đột nhiên nhận ra loại lười nhác này sẽ hại chết tôi, hại chết người bên cạnh tôi, nhưng tôi lại không cách nào khắc phục bản thân.

Bàn Tử nói: "Móa, bình thường bảo cậu xem nhiều sách cậu lại không xem, cái đấu này cậu đừng thấy đơn giản, đây là một cái đấu tuyệt hộ, cậu nghĩ đi, ba người chúng ta..." hắn nhìn nhìn Lưu Tang: "Thêm thằng nhỏ này, không phải nổ sập đỉnh, sao chúng ta xuống được đây? Không nói trước đó, chỉ nói lúc này bảo con sói mắt trắng giàu có không biết xấu hổ Giải Ngữ Hoa tới, hắn xuống được sao? Chúng ta trước giờ chưa từng vào đấu dưới mặt bùn, một không có kinh nghiệm, hai không có thiết bị, ba không có logic. Cho dù không sụt lún, chúng tìm được vị trí đấu, cậu làm sao xuống, cậu nói xem?"

Tôi nghĩ lại quả thực cũng phải, đồ lội nước không xuống bùn được, đây khác với đào đạo động ở đất bùn, đạo động có thể đào xuống, đào động ở bãi bùn sẽ dính lên người. Rất giống ở trong sa mạc. Nếu tìm được thật, đi xuống sẽ là vấn đề lớn, cần đội công trình lớn đào bùn.

"Cho nên cái đấu này là đấu tuyệt hộ, người bên ngoài căn bản không có khả năng vào được, có thể nói là đấu tuyệt đối không thể bị trộm. Nhưng chú Ba cậu đã xử được nó, chắc chắn là dùng tà pháp." Bàn Tử nói: "Khi đó thật sự có cao nhân, nếu không phải tôi yêu thích khoa học, tôi thật cảm thấy là do Ngũ quỷ bàn vận chuyển vào. Nhưng tôi nhìn thấy bộ đồ lội nước này, tôi liền nghĩ ra một loại khả năng khác."

"Không thể là vào từ sông ngầm đó chứ?" tôi nói với Bàn Tử, Bàn Tử lắc đầu: "Đây là một cao nhân tuyệt diệu, đợi tôi mau chóng nói hết. Sau đó chúng ta dùng đường sống này ra ngoài."

==========

Ps: Sói mắt trắng là chỉ những tên vong ân phụ nghĩa :))) Hoa Hoa ở Bắc Kinh đột nhiên hắt xì một cái =))))

Hôm nay cũng lại không có Thế Giới nha :"> vẫn đang sửa chữa bản thảo

Chương 68

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Ý Bàn Tử là tôi nghe xong sẽ biết logic, rất đơn giản.

Lúc chúng tôi vào đây, nhìn thấy trên vách núi khe hẹp bên ngoài có một bức phù điêu chạm rỗng nguyên tấm khổng lồ cảnh đình đài lầu các, trong những quan cảnh này, người thợ khéo léo lợi dụng đường nét tự nhiên của vách đá, điêu khắc ra rất nhiều long lâu đại điện kích cỡ khác nhau, cửa mộ được che giấu trong này, tuy rất nhiều vương mộ lớn quy mô khổng lồ, vật liệu cầu kỳ, bố cục phong thủy chặt chẽ, nhưng phần lầu thần của vương mộ Nam Hải này là phần tinh xảo nhất tôi từng thấy.

Do vậy có thể nhìn thấy, sau khi Nam Hải vương diệt quốc, di dân nước Nam Hải vẫn có thực lực rất mạnh, nơi này hẳn có liên quan đến việc nước Nam Hải có diện tích dưới lòng đất rất lớn.

Sông ngầm không như hệ thống huyệt động chúng ta thường hiểu, hệ sông thông đến bốn phương tám hướng, nhưng lộ lên mặt đất rất ít, rất nhiều bộ phận nối liền sông ngầm và sông trên mặt đất, đều cấu thành từ đất cát và động nhỏ, nước có thể đi qua, nhưng người không thể qua được.

Đường sông ở sông ngầm cũng không phải đường sông bình thường, thông suốt, dòng chảy ổn định êm dịu, nước sông ngầm, có những khu vực dòng chảy có chiều hướng tĩnh lặng, có những khu vực dòng chảy xiết, thậm chí có mười mấy thác nước liên tục. Có những khu vực toàn bộ chìm trong nước, có những khu vực là cát chạy bên dưới.

Khe hẹp chúng tôi xuống đó, đầu trên bị phong kín, một phần khe hẹp thuộc dưới lòng đất, nằm ở bên trong núi đá bên bờ biển, hẳn trước đây là lối ra biển của sông ngầm, Nam Hải vương chiếm cứ trong khoảng hệ sông này nhiều năm, sông ngầm thông đến ở khu vực này, chắc sớm đã được khai thông. Lợi dụng con sông ngầm này, bọn họ từ dưới lòng đất vận chuyển vật liệu đá xây dựng lăng mộ.

Muốn tìm được vương mộ Nam Hải này, nếu muốn từ con sông ngầm này, tôi tạm thời gọi mạch nước này là: "Sông Hoàng lăng", đám người chú Ba ắt phải vào sâu trong hệ sông dưới lòng đất nước Nam Hải trước, tìm được một con sông đúng trong hàng nghìn hàng vạn con sông ngầm.

Trừ phi bọn họ có tư liệu hoặc gợi ý khác, bằng không chỉ tìm đơn thuần không thể tìm được.

Vậy bọn chú Ba có những tư liệu này không? Chúng tôi tạm thời không biết, nhưng từ hành vi của bọn họ, chúng tôi có thể suy đoán ngược lại.

Hành vi của chú Ba có rất nhiều điểm khó giải thích:

1, Chú không vào mộ thất chính từ cửa mộ, chú từ hệ thống thoát nước của mộ thất nổ phần bên dưới quan quách để vào mộ thất, trực tiếp lấy quan quách đi. Cho dù nhìn từ tình huống thế nào, làm như vậy đều vô cùng không hiệu quả. Hao phí càng nhiều thể lực và tinh thần, khả năng thất bại càng lớn. Tuy làm như vậy tránh được một vài cơ quan trong mộ đạo trước mặt, nhưng không gian trong mộ thất chính càng nhỏ, phủ đầy bích họa, bọn họ vẫn phải đối diện nguy hiểm rất lớn, cũng không tiết kiệm được bao nhiêu.

2, Trong cổ mộ chú Ba không để lại bất kỳ giấu vết gì, lại khăng khăng để lại một bộ Quy lai y, trong thuyền tiên phía trên quan quách.

Quy lai y còn gọi là Phục lai y, trong chế tác mai táng còn được gọi là Phi y, sau thời Hán loại tập tục này đơn giản hóa thành cờ hồn, bình thường có thể nhìn thấy trong rất nhiều phim truyền hình có rất nhiều người cầm cờ hồn đi trước mặt quan tài, những cờ hồn này theo cổ pháp hẳn đều làm từ quần áo người chết. Sớm nhất lúc nhập liệm, bởi vì người sau khi chết, hồn phách rời khỏi, không nhìn thấy thi thể mình, chỉ có thể nhìn thấy quần áo mình mặc, cho nên có cách nói lên nhà treo áo dụ ma. Lại đặt bộ quần áo này trở vào quan tài, đắp lên mình thi thể. Xem như đã chiêu hồn phục phách.

Bộ đồ lội nước này, chính là một bộ Quy lai y, đặt trong thuyền tiên, là một loại cách dùng đặc thù, Bàn Tử nói bộ đồ lội nước này chắc chắn ngày thường được cung phụng hương khói. Chủ nhân của bộ đồ sau đó đến nơi này, trong lúc y còn sống, đặt bộ đồ này ở đây, để bảo đảm sau khi y chết có thể quay về nơi này.

Bàn Tử chỉ vào một vài dấu vết như bỏng thuốc lá trên đồ lội nước, nói những cái này đều là dùng tàn nhang vết nên, bây giờ đều không nhìn rõ nữa. "Nếu cao nhân năm đó đã chết, bây giờ hồn phách cao nhân, ở ngay trên bộ đồ này, mặc bộ đồ này lên, để cao nhân nhập vào người cậu, cậu sẽ có thể dẫn chúng tôi ra ngoài."

"Nếu cao nhân không đi thì sao?" tôi hỏi Bàn Tử. "Hơn nữa anh thế này là mê tín phong kiến, cao nhân lại không phải hoạt Lôi Phong(1), sao y phải hồn quay về cái đấu mình từng đổ? Cố tình đến chỉ đường cho chúng ta sao?"

"Cậu mặc lên nếu y nhập vào người cậu, tôi hỏi y giúp cậu." Bàn Tử nói: "Nếu cậu không mặc, tôi sẽ nói tiếp, tôi nói cậu hay, chúng ta không còn cách nào khác, ra khỏi cái đấu tuyệt hộ này, chỉ có thể dựa vào cao nhân này."

Chú thích:

(1) Hoạt Lôi Phong: Dùng chỉ những người giống như Lôi Phong – thích giùm người làm vui

Chương 69

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi cảm thấy có hơi ù ù cạc cạc, lời Bàn Tử vừa nãy quả thực là nói hươu nói vượn, chú Ba đào ngược lên từ lối thoát nước, trộm quan quách đi. Đương nhiên là đi ra từ đường thoát nước, bất kể chú có lý do gì không muốn vào mộ thất chính bằng cửa mộ, nhưng logic tư duy của chú là thuận, không có vấn đề gì.

Hơn nữa đường nước dưới vương mộ này thông đến sông ngầm, chú Ba chắc chắn đã vào qua cửa thoát nước, cho dù là lý do gì, bọn chú Ba chắc chắn có cách tìm được vương mộ này từ sông ngầm. Ví dụ khả năng vừa khéo có cao nhân đi ngang, có thể thông qua phương vị phong thủy tìm được sông Hoàng lăng trong hệ sông.

Nghĩ đến đây, tôi nhìn nhìn Lưu Tang, đột nhiên tôi nhận ra một lỗi giác vừa nãy của mình.

Nghe sấm.

Cổ mộ bên dưới bãi bùn, chỉ có cách nghe sấm có thể dò tìm định vị, kỹ thuật đổ đấu thông thường không có đất dụng võ. Tôi lỗi giác cho rằng chú Ba ban đầu nghe sấm trước, sau đó mới tìm được cái mộ chỉ có thể tìm được bằng cách nghe sấm. Hiện tại xem ra có lẽ không phải.

Đoàn người chú Ba và Dương Đại Quảng trong quá trình trộm cổ mộ này, mới biết đến thông tin của nghe sấm, mới bắt đầu nghe sấm.

Nghe sấm này và nghe sấm kia. Ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Tôi nói với Bàn Tử, chúng tôi không cần cao nhân nhập xác, phương pháp chú Ba trộm cổ mộ này khó bề tưởng tượng, thật chí có hơi không hợp lẽ thường, nhưng chú sử dụng cách đặc thù, ít nhất chứng tỏ chú biết tin tức trong mộ. Có thể khiến chú làm to chuyện, dùng cách đặc biệt để trộm cổ mộ, chứng tỏ ít nhất chú cho rằng cái mộ này không đổ như thế sẽ có nguy hiểm. Loại tình trạng này khiến tôi hết sức tin tưởng, lúc chú đến nơi này, trong tay có tư liệu chi tiết mà chúng tôi không có.

Chú Ba không biết pháp thuật, cho nên đây là một trong những khả năng lớn nhất.

Bây giờ chúng tôi chỉ cần quay về đường thoát nước, sau đó đi ra ngoài, thì có thể ra được.

Nghĩ đến đây, tôi mới nhận ra Bàn Tử đã đúng, hơn nữa đúng đến rối tinh rối mù. Đầu óc tôi đúng là quá chậm. Kết luận này hắn đã nghĩ đến trong nháy mắt.

Sau khi xuống đường nước ra ngoài, chúng tôi sẽ vào hệ sông ngầm giống như mê cung, lãnh thổ nước Nam Hải bị chôn vùi, nếu phán đoán của tôi chính xác toàn bộ, là cao nhân dẫn theo bọn họ xuyên qua hệ sông dưới lòng đất, vậy cũng chỉ có thể để cao nhân dẫn chúng tôi ra ngoài.

Đạo lý quá đơn giản chúng tôi không thể quay về từ đường cũ ở bãi bùn, chỉ có thể từ nơi chú Ba tiến vào để ra ngoài, nơi đó là thế giới ngầm lớn như vậy của cương vực một cổ quốc, không có người dẫn đường, chúng tôi chết chắc.

Đây quả thực là đấu tuyệt hộ.

Nhưng, mặc bộ đồ lặn này lên, tôi sẽ có thể bị người ta mượn xác hoàn hồn?

Tề Vũ, là hậu nhân của Tề gia, cuộc đời tôi rất nhiều mặt đều phỏng theo y mà thiết kế nên, khi đó tôi từng nghĩ, Tề Vũ rất có khả năng là khuôn mẫu thứ hai của chú Ba và Giải Liên Hoàn. Chú Ba có thể từng nghĩ, nếu đời bọn họ không thành công, thì lại làm ra một trò bịp song sinh, để mê hoặc người Uông gia?

Nếu tôi để Tề Vũ mượn xác hoàn hồn, tất cả những thói quen của y đều gần như y hệ tôi, đến chữ viết cũng giống nhau, đệt mợ, đây cứ như thanh mai trúc mã chơi cùng nhau mà lớn.

Nhưng, tôi quả thực không thể tin cách nói mượn xác hoàn hồn, quả thực không đáng tin. Tôi nhìn nhìn đồ lội nước, sờ một cái, cảm thấy chắc chắn không phải chuyện như Bàn Tử nói, ngẫm nghĩ, tôi lại thật sự nhận lấy đồ lội nước.

Nhìn Muộn Du Bình một thoáng, y lành lạnh nhìn hình nộm da nữ, không biết đang nhìn cái gì, cũng không có vẻ muốn ngăn cản tôi, tôi bắt đầu mặc bộ đồ lội lên người, đồ lội đã rách hỏng, tôi miễn cưỡng mặc lên, rất vừa người.

Sau đó trong lòng mặc niệm, đến đây, đến đây, mau sống lại.

Bàn Tử hỏi tôi: "Cảm giác thế nào, có cảm giác có thứ gì đi vào từ các giác quan của cậu không?"

Tôi lắc đầu, nhúc nhích chân tay, không có bất kỳ cảm giác gì, lúc này Lưu Tang tỉnh dậy, nhìn nhìn chúng tôi: "Sao ồn vậy." gã nhìn về phía đồ lội nước trên người tôi.

==========

Vẫn chưa có Thế Giới các mẹ ạ :S

Chương 70

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Lưu Tang ngẩng đầu đột nhiên trầm mặc, gã nhìn chằm chặp vào đồ lội nước của tôi.

Tôi nhìn gã, hỏi: "Cậu không sao chứ?"

Gã run cầm cặp, dán vào vách tường, dịch sang bên cạnh, muốn cách xa tôi. Vừa vẫn nhìn tôi chằm chằm, nói: "Trong ngực anh là cái gì đó?"

Gì mà cái gì? Tôi nhìn nhìn ngực mình, chả có gì cả, Lưu Tang bịt lỗ tai lại: "Ồn quá, cái thứ đó ồn quá. Mau cầm đi, mau cầm đi."

Tôi lại nhìn nhìn ngực mình, mắt gã từ đầu đến cuối nhìn vào vị trí phần bụng của tôi, càng lùi càng xa.

Chúng tôi mấy mặt nhìn nhau, thầm nghĩ ngoại trừ mù, bây giờ chúng ta đều điếc sao, không nghe thấy tiếng gì.

Trong mộ đạo vô cùng yên ắng, trừ tiếng hít thở của chúng tôi, không có bất kỳ âm thanh nào khác. Tôi đưa phần bụng mình cho Bàn Tử xem, để hắn kiểm tra thử, có phải giấu thứ gì gây ồn không. Lưu Tang ở một bên bò đi, bắt đầu bò về phía sâu trong mộ đạo.

Trước đó tìm gã đã mất quá nhiều công sức, không thể để gã chạy mất nữa. Tôi còn chưa nhúc nhích, Tiểu Ca đã đè vai tôi và Bàn Tử, trực tiếp nhảy vụt lên, đạp vào vách tường một bên nhào ra ngoài, tóm lấy cổ Lưu Tang, cùng lúc xoay người qua, quẳng Lưu Tang ra đất.

Lưu Tang bắt đầu kêu to: "Thả tôi ra, ồn quá, ồn chết mất!"

Bàn Tử đi tới lập tức cho ba cái tát, vả Lưu Tang choáng váng, vỗ vỗ hai má gã, hỏi Muộn Du Bình: "Có phải lỗ tai bị cậu ấn hỏng không? Mọe cậu ngón tay sức lớn như vậy, móc cứt mũi cũng chấn động não."

Muộn Du Bình nói: "Lỗ tai là công cụ kiếm cơm của cậu ta, tôi sẽ không làm bậy."

Bàn Tử vỗ vỗ Lưu Tang: "Cái gì ồn, cậu nghe thấy gì? Bàn Tử tôi chẳng nghe thấy gì cả."

Lưu Tang nhìn vào ngực tôi, khinh sợ đến cực điểm: "Trong ngực anh ta, rất nhiều người đang kêu gào, âm thanh rất lớn, ồn lắm."

Bàn Tử nhìn nhìn tôi, lại nhìn nhìn Lưu Tang, đột nhiên kéo tôi sang một bên, "Thiên Chân, cởi đồ lội nước ra, cho gã mặc lên."

"Tại sao?" tôi ngây ra một lúc, bây giờ tôi mặc đã vậy rồi, gã mặc không phải sẽ sợ đến chết sao?

"Vừa nãy có thể tôi đã nhầm, mặc bộ đồ lội nước này lên, cũng không thể để cao nhân nhập vào người cậu." Bàn Tử nói: "Có thể là mệnh số cậu đặc biệt, cao nhân không nhập được. Cao nhân bị dương khí của cậu tổn hại, bây giờ rất đau khổ, hiện tại đang kêu gào, tên ngốc này có thể biết âm thính, nghe nói người nghe sấm lúc luyện lỗ tai, luyện đến một lúc nhất định cũng sẽ nghe được âm thanh của âm gian. Cho nên tiếng kêu gào của cao nhân qua mức đau khổ, dọa gã sợ. Cậu cởi ra, chắc sẽ không nghe nữa."

Tôi nhìn nhìn Bàn Tử, phát hiện hắn nghiêm túc, thầm nghĩ đây đâu với đâu chứ, nhưng không xảy ra chuyện gì cả, tôi sợ hãi xong lại thả lỏng, mặc bộ đồ lội nước này quả thực khiến trong lòng người ta không thoải mái.

Sau khi cởi ra, thoắt cái Lưu Tang quả nhiên đã yên tĩnh lại, Bàn Tử cầm đồ lội nước đi tới bên cạnh Lưu Tang, Lưu Tang vẫn sợ hãi, Bàn Tử nghiêm mặt nói với gã: "Bạn nhỏ, đây là cách ra ngoài duy nhất của chúng ta, nếu cậu đã có thể âm thính, thì cậu nghe kỹ xem, bộ đồ lội nước này đang nói gì."

Nói rồi cầm đồ lội nước khoác lên Lưu Tang, Lưu Tang tránh, Bàn Tử kêu to bảo tôi giúp, tôi vẫn đang vui vẻ, bước tới ấn Lưu Tang lại, mặc đồ lội nước lên cho gã.

Đầu tiên gã sợ hãi một lát, đột nhiên lại giống như nghe thấy thứ gì đó, nhìn về phía hình nộm da nữ.

Hình nộm da nữ vẫn đứng đó.

"Thế nào? Bàn Tử hỏi.

"Cô ta đang nói chuyện." Lưu Tang chỉ về phía hình nộm da nữ, "Nơi này có phải có một người đứng?"

"Nói cái gì?" tôi hỏi.

"Nghe không hiểu, nghe không hiểu." Lưu Tang nghe kỹ lại, nói rồi gã thuật lại một câu thoại phát âm vô cùng đặc biệt. Tôi rất hiểu đây là phát âm cổ ngữ. nhưng tôi cũng nghe không hiểu. Tuy tôi xem như chuyên nghiên cứu những việc này, nhưng tôi cũng chẳng ở không đi học phát âm cổ ngữ.

Muộn Du Bình lại nhíu mày một cái, y tiếp tục nhìn về phía hình nộm da nữ, đột nhiên nói ra một câu phát âm y hệt.

Chúng tôi đều ngây ra, Muộn Du Bình nói: "Cõng thứ đó lên. Chúng ta đi!"

==========

Ui cha Bình lại bật mode bách khoa rồi T_T ngầu chết đi đượcccccccccc
Bàn Tử thô bỉ nhẹ :v chả hiểu sao ổng vả Lưu Tang mà tôi lại nghĩ đến gà mẹ đập cánh, tại xao vậy?????
Còn thánh Tà đang mừng vì được thoát bộ đồ. Đợi rồi xem, có mình ổng nhìn thấy hình nộm không ổng cõng thì còn ai hí hí

À mà thông báo một chuyện, 15 em đi học rồi, tối phải ngủ sớm, mà tác giả đăng truyện muộn quá. Em không thức đêm dịch được nên không ra vào giờ bách quỷ dạ hành nữa nhé :))) sẽ cố gắng có trước 12h trưa, để em xem tình hình wifi trên trường đã.

Chương 71

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi nghiêng đầu nhìn nhìn Muộn Du Bình, vẻ mặt là: Anh nghiêm túc sao? Muộn Du Bình vỗ vỗ Lưu Tang: Cậu còn nghe thấy gì?

"Tiếng vọng, các loại tiếng vọng, ở đây đâu đâu cũng có người đang kêu gào, nhưng trong đó có người đang nói chuyện." Lưu Tang chớp đôi mắt phủ đầy túi trùng, nhìn hai bên mộ đạo trong bóng tối.

Muộn Du Bình nói với tôi: "Cõng thứ đó lên, đi theo âm thanh."

"Tại sao?" tôi hỏi, lúc mặc đồ lội nước, lúc cõng xác nữ, tôi mặc kệ, tôi cũng không phải dao gấp Thụy Sĩ, vừa cắt táo vừa xúc phân.

Đang nói chuyện, tôi lần nữa nhìn về phía hình nộm da nữ, da đầu lập tức rần rần. Thoắt cái tôi nhìn thấy sau lưng hình nộm da nữ đó, có thứ đang đứng. Là một hình nộm da người khác, hình nộm da người này là một trong những con trong mộ thất chính, bảo tồn hoàn hảo, trên người mặc Hoa phục tơ vàng. Đứng trong cái bóng sau lưng hình nộm da nữ.

Tay của hình nộm da người này, khoát lên vai hình nộm da nữ. Biểu cảm không bình tĩnh như hình nộm da nữ, da người mặt trắng thoạt trông cực kỳ dữ tợn.

Bàn Tử thấy biểu cảm của tôi, nhìn nhìn về phía đó: "Lại sao nữa?"

"Lại có thêm một con!" tôi nói. Thầm nghĩ chuyện gì vậy chứ.

"Sẽ càng lúc càng nhiều." Muộn Du Bình nói. Tôi cắn răng, thầm nghĩ Muộn Du Bình luôn có lý. Tiến tới hất phăng tay của hình nộm da người mặt trắng, cõng hình nộm da nữ lên.

Hình nộm da nữ nhẹ vô cùng, gần như chẳng tính là gánh nặng gì, Bàn Tử cũng cõng Lưu Tang lên. Bởi vì tôi gần như đã lõa lồ, xúc cảm da thuộc của hình nộm da nữ đó khiến da gà khắp người tôi nổi lên từng trận, Muộn Du Bình nói với Lưu Tang: "Nghe, sẽ có âm thanh gợi ý cho chúng ta ra ngoài! Đừng để âm thanh khác ảnh hưởng, nếu thứ này phát ra âm thanh gì, lập tức nói với tôi."

Lưu Tang chuyển động đầu, nhắm mắt lại nghe, tôi nói: "Trước tiên từ mộ thất chính đi đến đường thoát nước."

Lưu Tang lắc đầu: "Không được! Nơi đó toàn là tiếng kêu gào." gã chỉ chỉ phía trên: "Đi lên trên."

Muộn Du Bình nhìn hình nộm da nữ, gật đầu, tất cả chúng tôi cùng nhau bò trở lại mộ đạo bỏ phế, Lưu Tang chỉ chỉ vào cái động trước đó chúng tôi nhìn thấy bia đá: "Phải vào đó."

"Không được." Bàn Tử nói: "Trong đó toàn là người."

Lưu Tang nói: "Tiếng nói chuyện ở trong đó, chúng ta chỉ có thể vào đó." đột nhiên Lưu Tang nhìn nhìn hình nộm da nữ kia.

Tác giả: Hôm nay phát sốt, chỉ có nhiêu đây, sắp chịu hết nổi rồi ngủ trước đây.

==========

"Muộn Du Bình luôn có lý" hí hí hí :">

May quá còn thức, mà chương này cũng ngắn. Các mẹ ngủ ngon!

Chương 72

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tình trạng ấy quá mức không thể tưởng tượng, đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ như in, sau khi Lưu Tang nhìn hình nộm da nữ, trong miệng phát ra một chuỗi cổ ngữ phát âm vô cùng quái lạ, sau đó Muộn Du Bình nói với chúng tôi: "Bò vào trong!"

Đánh chết tôi cũng không tin đây là do hình nộm da nữ bảo Lưu Tang đi đâu, sau đó Muộn Du Bình lại phiên dịch cổ ngữ cho chúng tôi nghe. Chắc chắn là có nguyên lý mà tôi không biết, nhưng hiện tại bề ngoài thoạt nhìn chính là như vậy.

Bàn Tử tính toán, nhét hình nộm da nữ này vào động huyệt, để nó làm tiên phong mở đường, nói: "Chị hai, chị dàn xếp với bọn chúng." chúng tôi một bên chia mỗi người một cây đèn cầy, tất cả bò vào trong động.

Lần này Bàn Tử học khôn, không bò sau cùng nữa, tôi bò sau cùng, Lưu Tang cũng bình tĩnh lại không ít.

Bò về phía trước, những hình nộm da người chặn kín đường trước đó đã không thấy tăm hơi, rất nhanh chúng tôi đã bò đến nơi vách động xuất hiện vạch chia, trước mặt vẫn tiếp tục kéo dài. Bàn Tử nói với Lưu Tang: "Nhóc con, cậu nghe thấy gì cũng đừng nín thin một mình."

Lưu Tang mắng: "Mẹ nó xui đến mức nào mới xuống đây với mấy ông, nhanh chóng ra ngoài chứ tôi chẳng hơi đâu đùa với ông."

Rất nhanh chúng tôi đã vượt qua vị trí tiên môn trước đó, tôi tưởng người phía trước sẽ đi ra từ cửa này, nhưng bọn họ không vậy, bọn họ bò về phía sâu hơn trong động huyệt.

"Dù thế nào cũng đừng quay đầu." Muộn Du Bình phía trước nhắc nhở. Tôi thầm giật mình, cái động này giống như đường cao tốc, là không thể trở lui, không thể trở lui, là vì khi chúng tôi chỉ cần trở lui, trong động huyệt sau lưng chúng tôi, sẽ có vô số hình nộm da người bò về phía chúng tôi. Tuy không biết lần này có gì khác lần trước không, nhưng Muộn Du Bình không cho tôi nhìn ra sau, chứng tỏ y đã phán đoán sau lưng tôi có thể có thứ xuất hiện. Nhưng y quả thực cũng không cần lo lắng, phải gặp được nơi đường kính tương đối rộng rãi, tôi mới có thể quay đầu, càng đi vào trong, đường kính thông đạo càng hẹp.

"Mấy người các anh chuyện ma hết bài này đến bài khác, tốt nhất đừng để đứt xích!" tôi cắn răng thầm nghĩ, tiếp tục bò về phía trước.

Cũng không biết bò bao lâu, đèn cầy của Bàn Tử cháy hết trước, tiếp đó là của tôi, lại đến của Lưu Tang, sau cùng tất cả đèn cầy đều cháy hết, chúng tôi rơi vào trong bóng tối tuyệt đối.

Trên người chúng tôi vẫn còn vật chiếu sáng, nhưng mở thế nào, xung quanh vẫn tối đen, chúng tôi không nhìn thấy tia sáng khác ngoài Tê chiếu. Lưu Tang nói: "Các anh có thể cảm thấy bóng tối xung quanh chúng ta đang sống không?"

Tôi không biết có ý gì, gã giải thích: "Đều là trùng nhỏ, những con trùng nhỏ này bay đông nghịt trong mọi không gian xung quanh chúng ta, tôi có thể nghe thấy âm thanh vô cùng nhỏ, trước mắt chúng ta không phải bóng tối, là màn sương trùng dày đặc, chúng ta tưởng không có ánh sáng, thực ra ánh sáng bị bọn chúng che mất. Chỉ có Tê chiếu mới có thể đuổi bọn chúng đi."

Tôi khua khua hai tay, nhưng chẳng ích gì, xúc giác của tôi không cảm nhận được những con trùng nhỏ như thế. Hoặc có thể tôi đã mù rồi.

Chúng tôi không trò chuyện quá nhiều, tôi thông qua âm thanh phán đoán Lưu Tang vẫn đang bò trước mặt tôi, tiếng thở dốc và tiếng tim đập là âm thanh rõ ràng nhất tôi có thể nghe được.

Ban đầu tôi cũng không sợ hãi gì lắm, ở nơi xung quanh có nham thạch có thể dựa vào, ban đầu trong lòng sinh ra cảm giác an toàn, chỉ khi tay chân không thể duỗi thẳng quá ba bốn giờ, nỗi sợ bị giam cầm mới ập về.

Nhưng sởn gai ốc thực sự mười tiếng sau đó mới như thủy triều ập tới, không phải do hoàn cảnh bên ngoài, mà là do trí tưởng tượng của tôi.

Tôi đã bò vào sâu trong nham thạch, lại đã bò vào trong suốt bảy tiếng, thông đạo này giống như không có điểm cuối.

Chúng tôi đã bò qua khỏi khu vực chúng tôi tiểu tiện trước đó, chuyện đến nước này, cũng không còn cố kỵ quá nữa, ở trong đống bài tiết của mọi người cũng không ngại gì. Đến sau đó nước tiểu cũng không còn, đều biến thành mồ hôi trên người.

Chúng tôi có thể trở lui hay không, tôi không dám quay đầu nhìn, cho dù có thể quay trở lại, tôi cũng sẽ bò về vương mộ Nam Hải, trong bóng tối, thứ chúng tôi có thể ăn chính là những con sò giống như cánh tay kia và gián biển. Có điều chỗ tốt là, những thứ đó trong thời gian ngắn chắc sẽ ăn không hết. Nhưng khả năng lớn hơn là, bốn người chúng tôi bị kẹt cứng ở trong thông đạo này, sẽ không ai biết chúng tôi chết ở đây.

Lại bò về phía trước ít nhất 5 tiếng nữa, thời gian và tất cả âm thanh đều biến mất bên tai tôi, tôi chỉ có thể tê rần bò tới, tôi bị rớt lại một khoảng thời gian rất dài, tôi sờ phía trước không sờ thấy người, sợ hãi dữ dội khiến tôi điên cuồng bò tới, cuối cùng lần nữa sờ đến chân Lưu Tang.

Cũng không biết cuối cùng đã qua bao lâu, Bàn Tử nói một tiếng: "Có rồi!"

Tôi tưởng có cửa ra, hỏi: "Ra rồi sao?"

"Vạch chia!" Bàn Tử nói: "Tôi sờ thấy trên vách đá có vạch chia."

Ở nơi sâu thế này còn có vạch chia, tôi giật mình, Bàn Tử trầm mặc giây lát, dường như đang sờ, sau đó hắn nói: "Vạch chia này tôi không biết."

Để tôi, tôi giục bọn họ tiến lên, sờ vách đá xung quanh, rất nhanh tôi đã sờ đến thứ Bàn Tử sờ tới, tự tôi cảm giác, đột nhiên mồ hôi lạnh đầy mình, vạch chia này tuy tôi cũng không biết, nhưng tôi biết, đây là một đơn vị trên thước Đinh Lan.

Thước Đinh Lan là thước nhà âm, trên này là đơn vị đo lường âm gian, là một chữ "khổ".

Đây là mộ thời Hán, thước Đinh Lan vẫn chưa được phát minh, là chữ do cao nhân Tề gia khắc, vì sao phải dùng thước Đinh Lan?

Là ám thị cho chúng tôi, chúng tôi đã đến âm gian rồi sao?

Quan trọng nhất là, cái con mẹ nó chứ. Tôi để quên thước ở trong vương mộ Nam Hải rồi.

Tác giả: Hôm nay uống Bạch Gia Hắc, ngày mai có thể sẽ khỏe thôi.
(Bạch Gia Hắc hình như là một loại thuốc cảm ngày – đêm, một vỉ nó có 8 viên trắng, 4 viên đen, hàng Tàu :)))) ông này bệnh dai nhờ)

Chậc... đúng như tôi nghĩ, thánh vứt thước ở trong mộ thiệt =))))))

Chương 73

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi nghĩ nghĩ, không nói ra tin xấu này, để tránh tâm lý người khác suy sụp, chỉ là không ngờ thứ hình nộm da nữ kia cầm đến cho tôi quan trong như vậy, lẽ nào đúng là quỷ trong mộ này muốn ra ngoài? Muốn để tôi giúp đỡ?

Bàn Tử hỏi tôi thế nào, sờ đến cửa nẻo gì rồi, tôi nói hết với bọn họ chuyện mình biết, trong bút ký của ông nội từng nói, vạn sự kể động cơ, trong cái mộ này, thứ khiến tôi đau đầu nhất chính là cái này. Tất cả động cơ tôi suy đoán ra, đều không ăn khớp với thế giới quan của tôi.

Loại năng lực quen thuộc của tôi không biết đi đâu rồi. Mà bây giờ điều khiến tôi không hiểu nổi là, cao nhân Tề gia này rốt cuộc muốn làm gì.

Cao nhân Tề gia này thiết trí các kiểu phong thủy ở các nơi trong cổ mộ. Nhưng đây vốn dĩ đã là đấu tuyệt hộ, trong này cho dù dưỡng ra được thi vương, cũng tuyệt đối không ra khỏi mộ được, cho nên những thiết trí phong thủy này chắc chắn không phải là cục "vây".

Đạo mộ tặc thiết kế cục phong thủy trong mộ, nếu không phải vây khốn không để oan hồn báo thù mình chưa hỏi đã lấy, cũng có khả năng thiết kế cục âm hận làm hại hậu nhân của chủ mộ, nhưng nói thật, vị trí phong thủy nơi cái đấu này đã bị bùn lầy bao phủ, chôn dưới biển, đừng nói long mạch, đến phong thủy cũng chẳng đáng nhắc đến, Đoạn Tâm quyết có viết: Trước mộ như máng trâu, đoạn tử lại tiệt mầm. Phía trước vương mộ này có một cái rãnh lớn, lớn đến có thể mở đường sắt ngầm.

Loại nhà âm này con cháu đều không sống được quá nhiều, thật sự không cần hạ độc thủ thêm nữa.

Nhưng quả thực nơi này được hậu nhân bày cục phong thủy vô cùng tinh diệu, cục phong thủy này nếu dùng để trấn cổ mộ này – bởi vì cổ mộ đã bị kết cấu phong thủy của chính mình vây khốn hoàn toàn – như vậy, chỉ có thể là một lý do duy nhất, lý do này cho dù phản trực giác thế nào, không tưởng thế nào, hẳn cũng là chính xác.

Cục phong thủy này là để phá kết cấu phong thủy vốn dĩ "vây" của mộ này, phá vây, là để thả thứ gì đó bị vây trong cổ mộ ra sao?

Tôi xoay người nằm thẳng, để mình có thể nghỉ ngơi một chút, thương lượng với Bàn Tử khả năng cuối cùng.

Bàn Tử nói: "Cậu chỉ cần nói với tôi, chúng ta tiến tới nữa có thể ra ngoài hay không là được, Bàn Tử tôi bò nữa, nếp nhăn trên trứng cũng sắp phẳng ra rồi."

"Có thể ra được." nghĩ đến khả năng vừa nãy rồi, tôi đã trở nên bình tĩnh vô hạn, trở lại trạng thái tư duy mấy năm trước, tôi đã rất lâu không bình tĩnh như vậy, bình tĩnh đến chỉ tin vào vấn đề do mình mình suy xét.

Tuy khiến người ta khó mà tin được, tôi đột nhiên nhận ra, cổ mộ này là một cái bẫy.

Đây là một cái đấu tuyệt hộ, theo lý không ai có thể tiến vào, cũng không ai có thể ra được, vào đến đấu tuyệt hộ cần có năng lực và vận may cực mạnh.

Tin nhắn trước kia, từng bước từng bước, dẫn dắt đám người chúng tôi đến cái đấu tuyệt hộ này. Chúng tôi vốn dĩ phải tìm rất nhiều nơi, chuẩn bị rất nhiều ngày, nhưng ngày đầu tiên, chúng tôi đã tìm được vương mộ Nam Hải, chú Hai đã mang chúng tôi tới vùng bãi bùn này một cách chính xác.

Cao nhân lập cục ở đây, từ mấy chục năm trước lúc tự mình vào cái đấu này, đã phong kín tất cả đường có thể ra, chỉ chừa lại mỗi một cách để ra ngoài, cách này có liên quan đến cục phong thủy. Y đã dự liệu đến việc chúng tôi vào cái đấu này, chỉ có thể ra ngoài dựa theo cách y để lại. Hiện tại cũng xác thực, chúng tôi đang đi ra theo con đường y sắp xếp.

Mục đích y làm như vậy, khiến chúng tôi chỉ có thể dùng cách y đã thiết kế sẵn để ra, cách y thiết kế, ẩn giấc mục đích thật sự, ép chúng tôi mang một thứ trong mộ ra ngoài.

Nếu tôi đoán không lầm, thứ này chính là hình nộm da nữ, tuy không biết vì sao, nhưng có thể chắc chắn, chúng tôi mang theo hình nộm da nữ này ra ngoài, chắc chắn sẽ không gặp chuyện gì tốt lành. Bằng không năm đó y sớm đã làm thế rồi.

Vì sao y không tự mang, phải qua nhiều năm như vậy, dùng cách phức tạp như vậy, để chúng tôi đi làm giúp y?

Hình nộm da nữ kia tà khí ào ạt, chắc không phải cao nhân Tề gia này dùng cái "đấu" này làm đất dưỡng thi, dưỡng ra thứ tà ma gì, chính mình không dám đến khởi thi. Muốn chúng tôi đem nó ra ngoài, xem chúng tôi như "vật tế"(1).

Bởi vì bình tĩnh tuyệt đối, cho dù có không tình nguyện hơn, tôi cũng nhận ra một điều khác, chính là người có thể hoàn thành kế hoạch này, chỉ có chú Hai tôi.

Tôi sờ đến chữ "khổ" trên vách tường, trong lòng chua xót, chú Hai trước nay không quản những chuyện này, tại sao phải tính kế với tôi, lẽ nào chú chính là Tề Vũ?

Không đâu, tôi xoa xoa mặt, hỏi Lưu Tang: "Lưu Tang, chắc chắc cậu biết chút gì đó, hoặc bây giờ cậu nói, hoặc tôi vặn gãy chân cậu."

Lưu Tang rất trấn định, uể oải nói: "Bây giờ anh mới nhận ra, tôi đúng là phục anh luôn. Không cần uy hiếp tôi, vốn dĩ anh chỉ cần mở miệng hỏi, tôi sẽ nói anh biết. Nhưng bây giờ chúng ta cần phải đi tiếp, thêm một tiếng nữa, chúng ta sẽ có thể đến một nơi thoải mái hơn. Đến đấy anh tự nhiên sẽ biết."

Chú thích:

(1) Chỗ "vật tế": từ gốc "生桩" có 2 giải thích: 1, cọc định hình trong trồng bonsai. 2, là "打生桩" một hủ tục tàn ác chôn người sống – đặc biệt là trẻ em – dưới công trình trước khi khởi công để cầu xây dựng thuận lợi. Nói chung là đều dùng để làm nền móng nuôi dưỡng vật :))) ở đây mình nghiên về cách nói thứ 2 hơn.

==========

Bàn Tử thô bỉ thiệt... càng già càng bựa

Chương 74

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi nghe Lưu Tang nói như vậy, lòng đã lạnh một nửa. Xem bộ gã không chỉ biết, hơn nữa gã vẫn luôn đợi tôi hỏi gã.

Cũng chính là nói, gã vẫn luôn cho rằng có thể tôi sớm đã hiểu kỳ quặc trong chuyện này, nhưng tôi vẫn mãi chẳng hiểu.

Điều khiến tôi cảm thấy kỳ quái hơn, Bàn Tử nghe Lưu Tang nói vậy xong, cũng không tiếp lời, bốn người đều trầm mặc hẳn đi. Kế đó, người trước mặt bắt đầu tiếp tục bò tới.

Các loại suy tưởng vốn có trong lòng tôi ngay tại khoảnh khắc đó, trong nháy mắt đan xen giống như thông suốt. Một đáp án hiện lên sống động trong lòng tôi, nhưng lại không ra được.

Dưới tình huống thế này tôi cũng không cách nào làm khó gã, chúng tôi lại bò một tiếng đồng hồ trong trầm mặc, đột nhiên tôi nghe thấy tiếng vọng từ trước mặt truyền tới, tựa như phía trước xuất hiện không gian trống trải.

Tôi không thể kiềm được mừng quýnh trong lòng, trước đó vì cúi đầu bò đi trong bóng tối thời gian dài, cả người tôi rơi vào trạng thái tê dại, đột nhiên nghe thấy loại âm thanh chỉ xuất hiện trong không gian lớn này, áp lực trong lòng tôi lập tức buông lỏng, huyết áp của tôi nháy mắt tăng cao, bắt đầu liều mạng bò tới.

Tiếp đó có thể chỉ có thời gian một hai phút, nhưng cảm quan của tôi bị kéo dài ra vô hạn, tôi nghe thấy phía trước có người bắt đầu nói chuyện, giống như giọng Bàn Tử, tiếng nói chuyện vô cùng vô cùng chậm đến nỗi tôi căn bản nghe không hiểu hắn đang nói cái gì. Lúc này khó chịu trong lòng cùng áp lực giam cầm bốn phía khiến tinh thần tôi có phần hoảng hốt, đột nhiên tôi lại cảm giác khuỷu tay tôi bò tới lại không áp vào chân tường đá, suýt nữa cả nửa thân trên ngã dập xuống.

Tôi bò ra ngoài, nhưng lối ra của cái động này dường như ở vị trí rất cao, mắt thấy tôi đã sắp trượt xuống rồi.

Tiếp đó có người tóm lấy vai tôi, lôi tôi ra khỏi huyệt động cứ như đỡ đẻ.

Cứ bò mãi, đột nhiên bất ngờ đứng thẳng dậy, trực giác trời đất quay cuồng, tôi ngã vật xuống đất, xung quanh toàn bộ đều là âm thanh chậm rãi, có rất nhiều người đang nói chuyện, vô số vô số người. Nhưng không có bất kỳ tia sáng nào, một vùng đen kịt.

Tôi hòa hoãn lại, mới có một Tê chiếu được đốt lên, bóng tối xung quanh tức tốc lui đi, tôi tỉnh táo hơn chút, liền nhìn thấy mình ngồi trên một khối nham thạch gồ lên chỉ lớn bằng dàn nóng máy điều hòa, dưới chân lơ lửng, phía dưới lại là vực sâu vạn trượng.

Nơi này tựa như một vách núi ngầm, vách núi đối diện cách tôi khoảng cách đại khái hai cánh tay, có thể nhảy qua được, bên dưới sâu không thấy đáy, sâu thẳm như ma quỷ. Có thể nghe thấy tiếng nước bên dưới như cả ngàn con ngựa phi nước đại, chắc là một con sông ngầm khác.

Tôi còn có thể nhìn thấy hai bên vách đá đều có vô số lỗ hổng như tổ ong vò vẽ, giống như cái động chúng tôi đã bò, trong vài cái động có nước chảy ra, đổ xuống đáy vực sâu, kỳ lạ là, trên mỗi cửa động, đều khắc một thứ, giống như mỗi động đều có một cái tên vậy.

Vô số chậu thanh đồng cùng loại với cái trước đó chúng tôi lấy được trong động, hơi nổi lên kẹt trên vách đá một cách có quy luật. Chi chi chít chít.

Cả đám người của chú Hai, tất cả đều ở xung quanh tôi, ở các nơi nổi lên đều có người đứng. Bọn họ đều mang mặt nạ phòng độc, chú Hai ở ngay bên cạnh tôi, đang dùng rượu thuốc thấm vào một cái khăn lông, sau đó dùng lửa châm lên đốt mấy giây, lại dụi tắt, đắp lên mặt tôi.

Mấy giây trước khi mắt bị che lại, tôi nhìn thấy Bàn Tử và Muộn Du Bình cũng đang làm như thế, tiếp theo một dòng nước ấm từ mắt chảy vào khắp người tôi, tôi ngửi thấy một mùi gay mũi nặng, sau đó mắt bắt đầu ngứa đến khó chịu.

Cái khăn lông này dùng băng gạc cố định ở mắt tôi. Nhìn hành động của chú, đáp án hiện lên sống động không ra được vừa nãy, rốt cuộc đã hiện ra.

Tôi hỏi chú Hai tôi: "Chú Hai, chúng đang đùa cháu đúng không? Cái mộ này chú sớm đã từng vào rồi."

"Chú vẫn luôn tra tìm tung tích chú Ba mày, cái mộ này hai năm trước chú đã tra được." tiếng chú Hai nói, sau đó là đối thoại, đều diễn ra trong bóng tối.

"Vậy sao chú không nói với cháu? Đây không phải để mọi người xem trò cười của cháu sao?" tôi thê lương nói, không phải tôi thê lương vì chú Hai cũng đang lừa tôi, so với chú Ba, chú Hai lừa tôi tôi không thấy lạ. Điều khiến tôi buồn là, thực ra tôi đã biết ý đồ chú Hai làm như vậy.

Trầm mặc một lúc lâu, Bàn Tử cũng không nói gì, người khác cũng không nói, cuối cùng, chú Hai thở ra một hơi: "Mày thông minh như vậy, tự mày nên hiểu."

Tôi không nói nữa, đột nhiên tôi nghĩ đến chuyện hồi Tết, những lời chú Hai từng nói lúc uống rượu với tôi.

"Tiểu Tà, thứ như con người, lúc đi từ thấp lên cao, lúc đi từ ngây ngô đến cơ trí, nguy hiểm gặp phải đều có thể khắc phục và trốn tránh, chuyện gian hơn khổ hơn không thể hơn nữa, đi mãi đi mãi, cũng sẽ đi qua được. Bởi vì lúc ấy con người tự mình biết mình, biết bản thân nhỏ yếu, loại sợ sệt này có thể cứu mạng người."

Khi đó tôi uống hơi nhiều, không thể yên lặng mà nghe, chú Hai tiếp tục nói: "Rất nhiều người đi đến giai đoạn nhất định, sẽ vượt qua thầy của chính mình, lúc đó cho dù mày muốn khiêm tốn nghe dạy, muốn nhận được chỉ điểm của người khác, mày cũng không nhận được, bởi vì mày đã đi quá xa, không có ai có năng lực chỉ dạy mày nữa. Đó là một loại hoàn cảnh cô độc, nguy hiểm. Chú và thằng Ba đều từng đi đến giai đoạn này.

Có thầy tốt ở chỗ, vào lúc mấu chốt luôn luôn có người có thể nhắc nhở mày cẩn thận, từ chỗ thầy mày sẽ biết được năng lực thực sự của mày có giống với nhận định của mày về mình không, thầy sẽ nói với mày tình huống thực sự của mày. Bởi vì có người có thể nhìn thấu mày, nhưng đến trạng thái của Tiểu Tà mày, tình huống thực sự của chính mày, không ai có năng lực nhắc nhở mày nữa, nếu tự mày không làm rõ được, vậy mày không chỉ sẽ hại chết bản thân, cũng sẽ hại chết người bên cạnh.

Tôi dựa dựa đầu ra sau, trong lòng rất bình tĩnh, tôi đủ từng trải để biết điều chú Hai nói là đúng.

Tôi nói: "Chú muốn thông qua cái mộ này, để cháu hiểu mình, cháu đã không có năng lực xuống mộ nữa, chú Hai, cháu..."

Tôi liền nhận ra tôi không cần nói gì cả, trông bộ dạng của tôi hiện giờ, nhớ lại chuyện tôi làm ba mươi mấy tiếng trước, nếu không phải chú Hai đã dọn dẹp cái mộ này, tôi có thể chết từ sớm rồi.

Quan trọng nhất là, mọi thứ đều đã được thiết kế xong, nhưng tôi không nhìn ra, bây giờ nhớ lại, có vô số chi tiết, trước đây tôi nhất định sẽ phát hiện dấu vết, nhưng lần này cả quá trình tôi đều không phát hiện.

"Chú Hai, thi đại học vẫn học lại được mà, chú không thể một gậy đánh chết Thiên Chân được." Bàn Tử bên cạnh nói: "Cậu ấy đã ra sức vì Ngô gia, cậu ấy lập được công cho Cửu Môn."

Chú Hai không để ý đến hắn, thấp giọng nói với tôi: "Tiểu Tà, chuyện thằng Ba chú sẽ tiếp tục tra, điện thoại của mày chú không lấy, mày nửa đường xuất gia, làm đến như vậy đã được rồi. Mày trị mắt trước đi, chú tin mày cũng hiểu, sau chuyện này, mày cũng không gắp được lạt ma nữa, có những chuyện mày để người chuyên môn đi làm. Chuyện của mày, kết thúc sớm thì tốt."

=========

Lễ Daomi nên tăng lượng :v dự là sắp hết rồi các mẹ à

Mà có khi hết ngay chương này cũng nên. . .

Chương 75

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi bị bịt mắt, nghe thấy chú hai nói với người khác, đại khái đã biết tình hình, phần mộ chính của vương mộ Nam Hải này, chú Hai sớm đã thăm dò xong cả, cục phong thủy trong đó cũng là trọng tâm chú ý của chú Hai, nhưng cục phong thủy này cũng không giới hạn trong cổ mộ này. Chú Hai cho rằng, cao nhân năm đó cùng xuống đây với chú Ba, đều đã thiết trí phong thủy ở các nơi.

Điểm khác biệt của chú Hai và tôi là, tôi chỉ là phỏng đoán, nhưng chú Hai và chú Ba sống cùng một thời, chú từng gặp bản gốc những nhân vật truyền kỳ trong suy đoán của tôi. Tề Vũ đó, hậu nhân của Tề gia, trong ấn tượng của chú Hai, là một thanh niên lầm lì ít nói, rất gầy yếu, nhưng rất kiên định, là loại người đã hạ quyết tâm thì sẽ lặng lẽ hoàn thành.

Đặc điểm của loại người này là nghiêm túc, tương phản với tính cách của chú Ba, chú Ba là nhân cách lãnh tụ kiểu tại chỗ, dùng cách nói của chú Hai, Tề Vũ và chú Ba không tốt đẹp, nhưng cũng sẽ không tranh cãi ngoài mặt, Tề Vũ nhất định có cách nghĩ và cách làm của mình, mà suy nghĩ của y một khi hoàn thành, người khác khó mà thuyết phục được y.

Chú Hai còn nói ra một tin tức khác chú cơ bản có thể xác định, vào lúc xây dựng vương mộ Nam Hải này, quả thực đào được rất nhiều động nhỏ kỳ quái, những động nhỏ này xuất hiện bên trong tầng nham thạch khổng lồ, người vào trong động, trên cơ bản đều sẽ biến mất.

Rất nhiều động nhỏ thậm chí đi vào chẳng bao lâu, người đã biến mất, không biết đã đi nơi nào. Chú Hai cho rằng những động nhỏ này có liên quan đến "âm thanh", loại nham thạch đầy động này cực kỳ dễ sinh ra cộng hưởng với tiếng sấm, năm đó Nam Hải vương chọn lăng mộ ở nơi này, đều có lý do cả.

Ngoài ra, cả cái cổ mộ, là hình dạng cánh cung.

Tất cả những thông tin này, trước khi tôi vào cổ mộ, chú Hai đều đã nói hết với tôi, nhưng tôi phản ứng quá chậm, đến cuối cùng cũng không nhận ra câu chuyện truyền thuyết Hoàng đế câm này có vấn đề gì.

Tôi đã liên tục phấn đấu trong đấu hơn 30 tiếng đồng hồ, rượu thuốc đắp mắt cộng thêm lời của chú Hai, khiến cả người tôi như bị đục khoét, tức thì toàn thân bủn rủn, nghe bọn họ nói chuyện, rất nhanh tôi đã ngủ thiếp đi.

Đến khi thức dậy cũng mơ mơ hồ hồ, bị người ta dắt leo lên vách đá, từng bước từng bước di chuyển tới trước, cả người đờ đờ đẫn đẫn.

Cũng không biết qua bao lâu, tôi ngửi thấy mùi gió biển đã lâu không gặp, tôi chẳng nhìn thấy gì cả, chỉ nghe thấy tiếng sóng biển. Tôi biết tôi ra ngoài rồi. Tôi muốn kéo băng gạc nhìn xem ánh nắng bên ngoài, Lưu Tang bên cạnh nói với tôi: "Đừng dùng mắt, bây giờ mắt của anh gặp nắng là mù ngay."

Tay tôi run lên, cố gắng kiềm chế xung động kéo khăn lông ra của mình, hỏi: "Bàn Tử đâu? Tiểu Ca đâu?"

Bàn Tử vỗ vỗ tôi, "Tiểu Ca còn ở dưới, chú Hai cậu có lời nói với cậu ấy. Có thể không muốn cậu nghe được."

Tôi đã không còn sức lực để có bất kỳ cảm tưởng gì, được người khác đỡ lên xe, Bàn Tử tiếp tục nói: "Cậu trị lành mắt rồi nói tiếp vậy, Tiểu Ca để tôi trông cho. Lời chú Hai cậu cậu cũng đừng để trong lòng, cậu nói Bàn gia tôi, gần đây nhìn thấy con gái cũng chỉ muốn nắm tay, đây thực ra là đến cảnh giới rồi, không đáng sợ như chú Hai cậu nói đâu."

Nghe cách nói của Bàn Tử, mắt của hắn và Muộn Du Bình hẳn là vẫn ổn, của tôi tương đối nghiêm trọng.

Dọc đường ngủ trên xe, tôi mơ mơ màng màng, lúc thay thuốc đau vô cùng, vẫn luôn dùng tiêm thuốc giảm đau, tiêm rồi thì ác mộng đầy cả đầu, ngày nào cũng chỉ ngủ, cũng không biết qua mấy ngày, mới được tháo băng, phát hiện mình đang ở trong một bệnh viện ở Bình Đàm, y tá còn cho tôi xem trùng giết được trong mắt tôi mỗi lần thay thuốc, trông cứ như cát.

Bàn Tử mua cho tôi rất nhiều vò, bệnh viện không lớn, tôi vẫn không trông thấy Muộn Du Bình, mới hỏi Bàn Tử có chuyện gì, Bàn Tử liền bảo sau khi chúng tôi ra ngoài, Muộn Du Bình vẫn chưa ra, có thể đang bận việc, nhưng không sao, hắn đã nghe ngóng rồi, đám chú Hai chắc ba ngày nữa sẽ lên.

Nói rồi hắn chuyền điện thoại cho tôi, "Cậu xem xem, đây là phần sau bích họa trong mộ thất chính."

==========

Ồ ồ thế là chưa hết được đâu các mẹ ạ, chắc ít nhất vài chương nữa =)))) chin nhỗi đã hù các mẹ nhá, thấy đống cmt sụt sùi mà hết hồn

Cái ông Bàn này ai cho ổng 500đ kỹ năng an ủi đi -_-

Chương 76

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi hoạt động cơ thể một chút, ngồi trên giường mở máy tính xách tay ra, truyền những ảnh chụp trong điện thoại đến máy tính.

Khi ấy chụp rất hấp tấp, nhưng luyện nhiều năm đã thành năng lực chụp ảnh bán trên weixin, vẫn khiến tôi chụp lại bích họa rất rõ ràng. Hơn nữa, chụp đến khiến người ta có cảm giác rất muốn mua.

Tôi xem mấy tấm, một cảm giác tiêu cực dâng lên trong lòng, tôi gập máy tính lại, nhắm mắt dựa vào giường.

Ác cảm sinh lý.

Nhiều năm trước tôi đã từng có ác cảm sinh lý cực mạnh đối với cái nghề này, nghỉ ngơi lâu như vậy, tôi cho rằng mình đã dịu lại, lúc mới vừa vào vương mộ Nam Hải, hoàn cảnh âm u tù túng khiến tôi lần nữa có cảm giác sởn gai ốc. Nhưng vẻn vẹn ba mươi tiếng đồng hồ, chán ghét đối với loại hoàn cảnh này đã ùa về.

Tôi không biết có phải lời chú Hai khơi lên chán ghét trong lòng tôi không.

Tất cả chống đỡ trong lòng tôi năm đó, nếu khi ấy gượng suốt một đường, có lẽ tôi còn có thể kiên trì tiếp, nhưng buông thả lâu vậy rồi, đột nhiên bắt đầu lại, nghĩ đến một khắc buồn nôn kia khiến người ta không thể nào kiềm chế được.

Tôi đỡ trán nhìn trần nhà, đặt máy tính sang một bên, Bàn Tử ở trên giường bên cạnh ăn tôm khô, chóp cha chóp chép.

"Nếu cậu tự mình nhận thua, thì không ai có thể kéo cậu lên được." Bàn Tử nói.

"Tôi không nhận thua, tôi chỉ là ghê tởm." tôi nhìn trần nhà nói: "Khách quan mà nói, bây giờ tôi vẫn là lao động tráng niên, nhân tài rường cột." tôi nhìn nhìn cơ bắp trên cánh tay mình.

"Cậu thật không nhận thua? Cậu vẫn là tiểu lang quân mặt ngọc mười phần dẻo dai, mãi không từ bỏ năm đó?"

"Có rắm thì đánh mau." tôi nhìn nhìn Bàn Tử, biết hắn có lời muốn nói.

Bàn Tử giở ra một tệp văn kiện từ sau lưng, ném lên giường tôi: "Vậy thì tốt, không sợ trải qua một chút đả kích mạnh. Tôi còn sợ nói với cậu cậu sẽ lao ra nhảy xuống biển, chú Hai cậu ấy, thu hồi Ngô Sơn Cư rồi."

"Thu hồi rồi? Thu hồi là ý gì?" tôi ngồi dậy, "Cửa hàng của tôi, chú ấy thu hồi làm gì?"

"Trên nguyên tắc mà nói, đây là cửa hàng của ba cậu, ông nội cậu để lại cho ba cậu. Cho nên, ba cậu nhượng cho chú Hai cậu, nói với cậu một tiếng, cửa hàng không mở nữa, bọn họ dự định bán cho chú Hai cậu, đổi ra tiền mặt bọn họ chuẩn bị mở cho cậu một tiệm cơm."

"Làm càn!" tôi vội vàng lật tệp văn kiện ra, bên trong toàn bộ đều là giấy tờ quyền tài sản, "Mở một tiệm cơm quèn." Hàng Châu còn thiếu tiệm cơm sao? Nghĩ vậy tôi liền gọi điện về nhà, cầm lên, trong lòng tôi đột nhiên đau xót.

Bàn Tử ngồi bên giường tôi: "Tôi khuyên cậu đừng phản kháng. Cậu cũng tiêu sái nửa đời rồi, ba mẹ cậu có thể hạ quyết tâm thế này không dễ dàng, chứng tỏ họ thật sự lo lắng cho cậu. Cậu không giống tôi, thực ra cái gì cậu cũng có, cậu phải quý trọng, hiểu chứ." hắn cho tôi một con tôm: "Chi bằng theo tôi đi Bắc Kinh phát triển?"

Tôi tựa trở lại giường, Bàn Tử nói: "Tôi nghe nói, chú Hai cậu thuê Hắc Hạt Tử rồi, tên nhóc này nghèo, vụ gì cũng nhận, cậu cứ giao cho nhân sĩ chuyên nghiệp đi."

"Không phải anh ta sắp mù rồi sao?"

"Mẹ nó cái này mới bán được tiền đấy, tôi nói cậu hay, trên đời này có hai thứ quý nhất, lần đầu của phụ nữ, lần cuối của đàn ông."

Tôi thầm nghĩ xàm xí cái gì vậy, nghĩ nghĩ, tôi nhắn tin cho Tiểu Hoa: "Dạo này kinh tế khá giả không? Phú hộ giúp quay vòng vốn chút đi."

Tiểu Hoa không trả lời tôi.

Tôi day day mũi, cũng không lo lắng cho lắm, trong lòng quyết định phải giàn xếp với chú Hai một phen, nếu không được thật, tôi sẽ đi treo cổ trước cửa phòng làm việc của Tiểu Hoa, dù thế nào cũng phải mượn được một khoảng vốn khởi động. Lần nữa mở cửa hàng. Chú Hai vì tốt cho tôi tôi biết, nhưng tôi cảm thấy chú có phần uốn nắn quá tay, hẳn là chú vì để người nhà tôi yên tâm về tôi, triệt để chặt đứt ý niệm của tôi. Tôi có thể đoạn ý niệm, nhưng hẳn cũng không thông qua ngoại lực.

"Cậu nói chuyện với chú Hai cậu lại đi." Bàn Tử nhìn thấy y tá trưởng bước vào, lẳng lặng nhét điếu thuốc mới lấy ra vào ổ chăn của tôi, lấy điện thoại của mình ra: "Dạo này tôi thêm được mấy cửa hàng gần đây, bọn họ không ra ngoài, tự chúng ta đi dạo." tôi nhìn thấy trong điện thoại hắn có vài hình đồ sứ cũ, nhìn ra được đều là đồ sứ biển được ngư dân vùng duyên hải gần đây vớt lên. Có vài cái bảo tồn hoàn hảo.

Hoặc là nói, bảo tồn quá mức hoàn hảo, tôi và Bàn Tử nhìn nhau một cái, Bàn Tử đánh mắt với tôi, hắn sớm đã nhìn ra rồi.

Đồ sứ biển này nếu được lưới lên rải rác, phần lớn đều bị tổn hại, nhiều đồ sứ hoàn hảo như thế, chứng tỏ cả lô đồ sứ đến một chiến thuyền lớn bị chìm nào đó. Đây là vụ mua bán lớn. Chắc chắn còn có mặt hàng tốt hơn giấu trong tay người bán.

==========

Chậc... chú Hai này mạnh tay thật :(((( vãi cả treo cổ trước phòng làm việc của Tiểu Hoa

Chương 77

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Bình Đàm là một nơi thần kỳ, có rất nhiều căn nhà cực kỳ cũ, đều là tường trắng ngói đen, loang loang lổ lổ. Chúng tôi đi ra khỏi bệnh viện, Bàn Tử dẫn đường, chúng tôi ngồi xe ôm, một trước một sau vào trong thôn. Sư phụ xe ôm lấy rất đắt, Bàn Tử phải bịp dữ dội, lôi kéo đối phương nửa ngày, sư phụ xe ôm đó nói đây đã là quan tâm đặc biệt rồi, anh phải gọi taxi thử xem, nơi này của tôi giá lúc bắt đầu bật đồng hồ cũng đủ lên đầu đề tin tức rồi.

Tôi mang dép lê, uể oải lết vào trong thôn, có thể nghe thấy tiếng sóng biển, nhà trong này rất sát, rất nhiều tường cũ đều dùng đá xếp nên, cùng với tường trắng ngói đen hình thành hai màu trắng đen tỷ lệ vô cùng rõ rệt. Nhìn lâu cảm thấy mình đã vào tranh thủy mặc.

Thôn một nửa trên đất bằng, bên ngoài chính là bờ biển, một nửa nằm trên núi đá ngầm. chúng tôi xuôi theo bậc thang trong thôn đi lên, Bàn Tử nhìn từng biển số nhà một, tôi lại bắt đầu lướt qua mái hiên nhìn biển rộng xa xa, một vài cánh ruộng bậc thang nằm lẫn giữa thôn và bãi biển, các nơi đều có thảm thực vật rậm rạp, trời xanh mây trắng, tâm trạng khoan khoái lạ.

Bàn Tử liền hỏi tôi sao đột nhiên thả lỏng như vậy, tôi nói tôi vừa nghĩ đến đây là chuyện thứ hai, không hề liên quan đến chuyện tôi làm nửa đời trước, tôi đã thả lỏng hơn, mười mấy năm trước cũng coi như nghiệp lớn, tôi không còn gì để bất mãn nữa.

Bàn Tử nói đó là tôi cuối cùng cũng tìm được lý do để tha thứ cho mình. Nỗi sợ chính là bài thuốc lớn nhất đời người. Tôi liền mắng hắn, rốt cuộc anh muốn tôi thế nào?

Bàn Tử quay đầu châm thuốc định hút một hơi, vừa nói với tôi: "Đó cũng chưa chắc không liên quan đến chuyện trước kia của cậu. Cậu có biết, đảo Bình Đàm này trước kia không tên là đảo Bình Đàm, rất lâu về trước, đảo này tên là đảo gì cậu biết không?"

"Đảo Hải Đàn, còn gọi là đảo Tọa Lam." tôi nhìn hắn, tỏ vẻ cái miệng chó của hắn còn có thể phun ra ngà voi gì.

Bàn Tử nói xa xăm: "Đảo Bình Đàm, trước đây tên là đảo Kỳ Lân."

Tôi ngây ra một lúc, Bàn Tử lấy điện thoại ra, mở ra một tấm hình, là hình mặt phẳng đảo Bình Đàm. "Cậu xem thử đảo giống cái gì? Có phải cậu thường trông thấy không?"

Tôi nhận lấy điện thoại nhìn một lát, suýt nữa vứt luôn điện thoại.

Cả mặt phẳng đảo Bình Đàm, hình dạng giống như một con kỳ lân, hơn nữa, ngoại hình vô cùng giống, hình xăm trên người Muộn Du Bình.

Tôi xoa xoa mắt, tưởng Bàn Tử đang lừa mình, nhìn nhìn lại con dấu trên hình, là con dấu của trang web thủy văn chuyên môn. Đây là một tấm hình vệ tinh, đến từ trang web quốc gia.

"Lừa đảo... à." đầu tôi một khoảng trống rỗng, Bàn Tử chuyền cho tôi điếu thuốc: "Bây giờ cậu biết vì sao chú Hai cậu muốn giữ cậu ấy lại rồi chứ."

"Vì sao?"

"Trước đây cậu luôn nghi ngờ, hình xăm của cậu ấy là một bản đồ, cậu nói xem, có khi nào là bản đồ nước Nam Hải không? Cương vực sông ngầm nước Nam Hải lớn như vậy, lẽ nào quản lý dựa vào trí nhớ sao?" Bàn Tử nghiêm mặt nói.

Tôi châm thuốc, hút một hơi định thần, tôi nhớ bản đồ trên hình xăm của y, không liên quan gì đến nước Nam Hải, là hình vẽ một nơi khác.

Bàn Tử tiếp tục nói: "Năm đó đám người bọn họ cùng nhau vào Tây Sa, vậy, năm đó người có thể dẫn chú Ba cậu vào cương vực dưới lòng đất của Lạc Vân quốc, ngoại trừ Tề Vũ, Tiểu Ca cũng rất có khả năng."

Tôi nheo mắt lại, Bàn Tử khoác vai tôi: "Tiểu Ca ở trong núi Phúc Kiến, thường cả đêm không về, hoặc là cậu ấy ngủ lần lượt với thôn nữ mười tám trại xung quanh chúng ta, hoặc, cậu ấy đang tìm gì đó?"

"Ý anh là gì? Anh đang nói, Tiểu Ca vẫn đang giấu chúng ta làm chuyện gì?" tôi hỏi.

Bàn Tử lắc đầu: "Vậy thì không, tôi cảm thấy khả năng lớn nhất là, lúc du lịch trong núi, cậu ấy có thể đã phát hiện manh mối gì đó, sau đó nhớ ra một vài thứ, tôi ví dụ nhé, ví như nói, cậu đi đến nửa đường, nhìn thấy một tiệm uốn tóc, đột nhiên nhớ tới mấy ngày trước ngủ với một cô chưa trả tiền. Nhưng cậu không nhớ ra được đó là ai, chuyện này không lớn, nhưng cậu không thể cân nhắc kỹ càng, dù sao cũng là tâm bệnh."

Tôi nhìn điện thoại Bàn Tử, thầm nghĩ nào có chuyện trùng hợp như thế, tùy tiện tìm một nơi ẩn cư, tìm được nơi trong ký ức của Tiểu Ca năm đó.

Có điều y sống lâu như thế, có lẽ đâu đâu cũng có ký ức. Có điều địa hình đảo Bình Đàm này quả thực quá mức kinh người. Tuy không phải hoàn toàn giống hệt, nhưng hình dạng kỳ lân gần như y nhau. Hình xăm có rất nhiều biểu hiện khoa trương, tôi nhìn thấy vô số lần, hình dáng trong ký ức tôi và ảnh vệ tinh này khiến người ta gần như hít thở không thông.

"Cậu đừng căng thẳng, cậu đừng quên một chuyện, rất nhiều sở thích của cậu, đều được thiết kế dựa theo Tề Vũ, cậu nghĩ xem, lúc cậu chọn Phúc Kiến, có phải vừa hay ngầm hợp với thói quen gì đó của Tề Vũ? Cậu tưởng tượng kỹ lại, làm thế nào cậu có cái suy nghĩ Phúc Kiến?"

Tôi nghĩ nghĩ, nói rất chắn chắn với Bàn Tử: "Là vì tôi thích ăn Đỉnh Biên Hồ(1)."

Chú thích:

(1) Đỉnh Biên Hồ: một món ăn vặt tiêu biểu của Phúc Kiến, đại khái nấu từ bánh gạo, hải sản và một vài thứ rau củ

Chương 78

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

"Cho qua, cậu nghĩ kỹ lại xem." Bàn Tử dùng sức hút một hơi thuốc, tôi gãi gãi đầu, đột nhiên cảm thấy mỹ cảnh trước mắt cũng không đẹp như thế nữa. Tiếp tục đi tới, tôi lại nghĩ, hình xăm năm đó rõ ràng là bản đồ Ba Nãi, nhưng vì sao lại giống cái đảo này như thế.

Uông Tàng Hải đã từng xây dựng hai tòa thành giống hệt nhau, chia ra ở duyên hải và Vân Nam, nơi này và Quảng Tây, lại là một vị trí địa lý đối xứng, lại xuất hiện địa hình tương tự. Lẽ nào thứ như địa hình, ông trời dùng bút soạt soạt là ra sao?

"Có khi nào là trùng hợp?" tôi hỏi Bàn Tử, Bàn Tử cười nói với tôi: "Dù sao cậu cũng rảnh, rảnh rỗi nghiên cứu một chút coi như tiêu khiển."

"Anh không có kết luận mang tính giai đoạn nào à?" tôi hỏi: "Anh cũng nói êm tai đến vậy rồi, chứng tỏ anh cân nhắc đã lâu. Hoặc là, anh có tin tức nội tình gì?"

"Vậy thì không có thật." Bàn Tử bảo, lúc hắn phát hiện cũng rất kinh ngạc, Bàn Tử nhìn địa chỉ, tiếp tục xem biển số, tiếp tục nói với tôi: "Chi bằng cậu nghĩ thế này, người Trương gia, có thể có nghiên cứu về cái đảo này. Trương gia cổ lâu ở Ba Nãi được xây sau này, nhưng cái đảo này từ cổ đã có. Có thể là năm đó có người Trương gia, từng đến đảo này, đặc biệt thích thú, sau đó mới quy định Trương Khởi Linh đều phải xăm nó lên vú mình."

Tôi nghĩ cũng có thể, người Trương gia có rất nhiều bí mật chưa giải được, nghĩ rồi, Bàn Tử đã đến trước một căn nhà trong thôn, nhìn nhìn biển số: "Có rồi." nói tới đây bắt đầu gõ cửa, vừa gõ vừa hát: "Tôi là một quả, một quả táo nhỏ ơi là nhỏ."

Hát được mấy câu thì cửa mở, từ trong cửa một phụ nữ trung niên mập mạp bước ra, ý cười đầy mặt, nhìn nhìn chúng tôi: "Đến rồi?"

Tiếng phổ thông vẫn coi như tiêu chuẩn, tôi và Bàn Tử đều thở phào, Bàn Tử lấy weixin ra đưa bà ta xem, phụ nữ trung niên nhìn nhìn sau lưng chúng tôi, cho chúng tôi vào nhà.

Trong nhà vào đến phía sau đã là một cái sân ở vị trí trung đình, trong đó chất đầy các loại đai buộc hàng và các loại hộp giấy, trông như bãi giúp công xưởng gia công đóng gói, nếu trong thôn có một vài xưởng thực phẩm hoặc nhà máy sản phẩm công nghiệp nhẹ, con nít và người già các nhà ấy đều sẽ nhận một vài công việc đóng gói hộp và đóng gói túi. Một hộp từ một đến năm đồng, tay chân mau lẹ thì có thể phụ giúp chi phí gia đình.

Tôi nhìn nhìn những bao túi hộp này, trông như một loại điểm tâm nào đó. Đi xuyên qua sân, đến phòng chủ nhà ngủ, hai bên là nhà hiên nhà, chính giữa có một phòng khách nhỏ, là nơi ăn cơm. Đằng sau thì hết đường, không đợi mắt chúng tôi bắt đầu tìm hàng, phụ nữ trung niên đó đã đẩy tủ chén đũa gỗ dựa vào tường trong phòng khách, cửa sau là tấm màn rất dày, vén mày ra. Sau cửa lại là một cái sân.

Ngoài dự liệu của tôi là, trong sân đứng đầy người, trừ nơi người đứng, những nơi khác toàn bộ đều chất đồ sứ. Những người đó có một phần đang rửa những đồ sứ vớt dưới biển này, còn một phần rất lớn là khách hàng, đều rất im lặng, người chọn hàng lo chọn hàng, người xem rửa sứ lo xem rửa sứ.

"Há, nhà này mặt bằng đủ lớn." Bàn Tử đánh mắt với tôi, tôi còn tưởng là lén pha chế rượu phạm vi nhỏ, không ngờ vùng duyên hải này đều thành thị trường bán sỉ.

Bà chị kia ở bên cạnh rất thành thạo lấy ra một quyển vở nhỏ như quyển thực đơn, trên vở viết hai số 12, sau đó xé một cái đưa cho chúng tôi, nửa còn lại tìm một cái rổ, dùng kẹp kẹp lên rổ, nói với chúng tôi: "Thấy ưng cái nào thì bỏ vào rổ, trả tiền cho tôi xong, chúng tôi rửa miễn phí."

Tôi ngây ra, nhìn nhìn Bàn Tử, Bàn Tử thì thầm một tiếng: "Ngầu cái rắm, ra vẻ mình gắp lạt ma là hỏng." bà cô kia căn bản không để ý tới chúng tôi đã đi rồi, tôi và Bàn Tử bắt đầu đi lại giữa đống đồ sứ phủ đầy hà, chất đống bên tường. Tôi chẳng chút hứng thú, liền để Bàn Tử chọn, lại đi nhìn một ông già rửa đồ sứ biển ở kia, trông tay nghề lão, tôi đã nhận ra ông già này chắc chắn là người rửa thứ này kiếm cơm, tuyệt đối đã rửa mấy chục năm.

Mọi người bên bờ biển đều kiêm chức, phần lớn kiếm cơm chuyên nghiệp đều là người già, chắc chắn biết rất nhiều chuyện trên đảo, người đứng trước ông không nhiều, tôi liền xáp lại xem ông rửa, ông nhìn nhìn tôi, tôi nhìn nhìn ông, tôi mới hỏi ông: "Tay nghề này, dễ đến 30 năm rồi nhỉ?"

"50 năm." khẩu âm ông cụ vô cùng nặng, nhưng vẫn nghe hiểu được, tôi tiếp tục bắt chuyện: "Có truyền nhân không, tay nghề này mà thất truyền thì đáng tiếc lắm."

Ông cụ lắc đầu, "Không đáng tiếc, đồ dưới biển sắp hết rồi."

==========

Lần n chửi Bàn Tử thô bỉ == "... sau đó mới quy định Trương Khởi Linh đều phải xăm nó lên vú mình." chỗ vú nói hai chữ làm tôi còn tưởng là bà nội huhu

Chương 79

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Nói rồi ông cụ nhìn nhìn quần của tôi, tôi vẫn mặc quần của bệnh viện. Ông tiếp tục rửa đồ sứ trong trầm mặc, chậu ngâm chân cực lớn trước mặt đã được rửa ra không ít. Bên cạnh đặt cái rổ.

Tôi thấy ông cụ không thích nói chuyện lắm, hoặc là người hướng nội, hoặc là người cẩn trọng, nếu là loại sau thì tôi hỏi thế nào cũng chắc chắn chẳng được gì, nhưng nếu là người hướng nội tôi có cách gạ gẫm được. Tôi nhìn nhìn đồ sứ ông cụ rửa ra, nói với ông: "Ông này, tôi thấy người rửa tốt nhất ở đây chính là ông, ông bạn bè rửa giúp tôi thế nào?"

Ông lắc đầu: "Không được, thống nhất phân công rồi."

"Nhưng ông rửa tốt lắm." tôi nói: "Tôi thêm tiền để ông rửa, tôi đi nói với ông chủ, ai là ông chủ?"

Ông cũng chẳng ngẩng đầu, thong thả nói: "Không được, nếu ai cũng như anh, người khác chẳng phải ăn cơm nữa, anh rửa tới chết luôn."

"Vậy tôi không mua nữa." tôi nói, ông cụ nhìn tôi một cái, lại nhìn nhìn người khác, cười lên: "Anh không mua tôi cũng không cách nào ép anh mua, đúng không?"

Tôi nhìn người xung quanh, lại nhìn ông chủ, đột nhiên nhận ra mình lại nhìn nhầm rồi, trong lòng đột nhiên rất khó chịu, nếu là trước kia, nhìn một cái, phần lớn tình hình tôi đều có thể nhìn ra rõ ràng, bây giờ mắt kém các kiểu, đồng thời tôi cũng phát hiện, không phải tôi không nhìn ra, là tôi lười nhìn.

Thái độ của ông cụ này, ở đây ông rửa sứ tốt nhất, lại nhìn một cái thì có thể nhìn ra là tay vét biển lão luyện, người khác tuổi đều không lớn bằng ông, trạng thái cũng không nhàn nhã như ông.

Tôi còn đi hỏi ai là ông chủ, ông cụ này chính là chủ nhân cái xưởng này, chả buồn liếc nhìn, ẩn giữa đám người, là công việc tầng thấp nhất. Những người rửa sứ ở đây, đều chưa chắc biết ông cụ này là chủ của bọn họ.

Tay vét biển già, trí tuệ dân gian, chú trọng, khó trách có thể hơn 30 năm không xảy ra chuyện.

Tôi nhìn nhìn xung quanh, cũng kéo một cái ghế bên cạnh ngồi xuống, ông cụ không động đậy gì, chuyên tâm rửa đồ của mình. Tôi nhẹ giọng nói với ông: "Dưới biển còn bao nhiêu, tôi bao hết. Ông cũng cho tôi chút đãi ngộ VIP đi."

Ông cụ lắc lắc nước đọng trên đồ sứ, hoàn toàn không để ý đến tôi. Tôi đặc tay lên bắp đùi ông, véo véo: "Tôi hiểu quy củ, ra giá trên weixin."

Ông cụ cúi đầu nhìn nhìn tay tôi, tôi thu tay về, ông mới hỏi: "V.I.P? Tôi chỉ phụ trách rửa, mua đồ thì anh tìm ông chủ."

Tôi làm một biểu cảm thầm hiểu, thuận thế hỏi: "Nói đến thì, ông có biết đảo này vì sao tên đảo Kỳ Lân không? Ông có biết một vài truyền thuyết gì không." tôi chỉ chỉ Bàn Tử: "Ông chủ tôi cứ muốn biết."

Ông cụ lau tay lên tạp dề, nói với tôi: "Anh là người ở đâu?"

"Hàng Châu."

"Anh biết Hàng Châu vì sao tên Hàng Châu à?"

Tôi nghẹn lời, có người tới lấy rổ, ông cụ đưa ra từng cái từng cái rổ đã rửa xong, lại đuổi tôi: "Anh ngồi đây tôi rửa không nhanh được, anh đi ra đi." nói rồi đổ nước bẩn xuống chân tôi.

Tôi vội vàng nhảy lên tránh những nước bẩn này, thật mất mặt, xác định ông cụ này không phải hướng nội, là vô cùng cẩn trọng, nghĩ cũng phải, hơn 30 năm trong nghề sao có thể hướng nội? Não đúng là nhúng nước rồi.

Chỉ đành đi theo Bàn Tử, Bàn Tử chọn bảy tám rổ đồ, tôi nhìn nhìn giá, gần như là tất cả tiền trong tay hắn, bảo hắn kiềm chế chút, đồ sứ vớt biển gần đây giá thị trường không rõ ràng, đừng đập vào tay mình, Bàn Tử nói không sao, trả tiền xong việc. Xách đồ dùng khô mực gói lại, chúng tôi trở lại bệnh viện, liền nhìn thấy người của chú Hai đến rồi, đang giúp chúng tôi làm thủ tục xuất viện.

Sau đó đổi sang một nhà nghỉ ven biển mỗi đêm chỉ có 40 tệ, bên trong đã biến thành phòng mạt chược, ở trong đó tôi gặp Lưu Tang.

Một mình gã tựa ban công sảnh khách sạn ngắm biển, không thấy chú Hai và Muộn Du Bình nhưng nghe thủ hạ nói, đã lên rồi, chắc vẫn đang đợi gì đó bên bãi bùn. Tôi đi tới bên cạnh Lưu Tang, Bàn Tử đá gã một cái: "Giỏi lắm, nhóc con, còn dám xuất hiện."

Lưu Tang nhìn một đường đen trên mặt biển, cũng chẳng buồn nhìn chúng tôi, nói: "Sắp nổi sấm rồi."

Chương 80Mạođiệt(*)

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Tôi nhìn mặt biển sắp nổi mưa gió, hình dạng đám mây giông vô cùng dọa người, bây giờ trông vẫn là một vệt đen, sau khi đi vào, rất nhiều khi đều là sóng thần giống như một đám mây đen khổng lồ, đổ ập vào. Anh có thể nhìn rõ giới hạn đám mây, dưới mây có mưa có chớp lóe, rìa đám mây anh thậm chí còn trông thấy được ánh nắng.

Lưu Tang nhìn đồng hồ đeo tay, dùng tay vê vê không khí, "Còn mười phút nữa."

"Con mẹ nó cậu muốn làm gì? Lại muốn lừa bọn tôi?" Bàn Tử tức giận nói, Lưu Tang không nhìn hắn, lặng lẽ nói: "Ngô Nhị Bạch tốn tiền mời tôi đến lừa các anh, anh tưởng tôi sẽ đến sao, anh đúng là lớn mặt quen rồi, 30 tiếng đồng hồ kia chỉ là điểm tâm ngọt, tôi có chuyện nghiêm chỉnh hơn cần làm."

Bàn Tử nhìn nhìn tôi, nhếch mép: "Ra vẻ, chắc chắn là con đẻ chú Hai, bằng không sao dám ra vẻ trước mặt cậu."

Tôi nhìn nhìn Lưu Tang, gã ngồi ngay ngắn, cả người rơi vào một loại trạng thái yên tĩnh cực đoan, tôi khoát khoát tay, Lưu Tang đang ở trong lĩnh vực mình tự tin nhất, tôi muốn xem thử, gã muốn làm gì.

Tôi và Bàn Tử ngồi xuống bên cạnh gã, sự chú ý của Lưu Tang không hướng về chúng tôi nữa, gã nhìn đám mây giông tiến lại từng chút từng chút. Chầm chậm mở tấm chống nước bên cạnh, bên dưới lại là một bàn thờ, thần bên trong dùng vải che lại.

Lưu Tang đứng dậy, đặt bàn thờ lên chỗ gã vừa ngồi, châm ba nén nhang, quỳ xuống. Mây đen phía sau bàn thờ nổ ra vô số tia chớp.

"Tiểu Ca quỳ lạy núi, gã quỳ lạy sấm. Con mẹ nó đây là sao chép đó." Bàn Tử thấp giọng nói, chưa nói xong đã bị tiếng sấm cắt ngang. Tiếp đó mưa to trút xuống, tiếng mưa rơi xuống mặt biển giống như tạp âm cực lớn, lập tức lỗ tai đã bắt đầu sai lệch.

Lưu Tang vái vái, lấy ra một bàn vẽ phía dưới bàn thờ, sau đó đi về phía bãi biển, trên bàn vẽ là giấy dầu, gã dùng bàn vẽ chặn một đầu.

Bàn Tử nhìn nhìn tôi, tôi lắc đầu, tôi phải điều dưỡng, tôi không đi dầm mưa.

Chúng tôi liền nhìn thấy mây đen áp xuống, rất nhanh càng nhiều tiếng sấm cực lớn từ mặt biển truyền vào khách sạn. Mây bên bờ biển rất thấp, tia chớp này nhìn mà gai người, chấn đến cửa sổ cũng rung lên. Tiếng sấm cuồn cuộn, hai chữ cuồn cuộn này đặt trong hoàn cảnh như thế mới có thể hình dung được, đồng thời sắc trời hoàn toàn tối lại.

Tôi nhìn mây đen, nghĩ tới tháng ngày nghe sấm vô số trước đây, nhìn Lưu Tang trong mưa to, tôi đột nhiên có một loại thấu hiểu.

Bàn Tử bên cạnh cầu nguyện: "Đánh chết thằng oắt này, đánh chết thằng oắt này." tôi cũng đi vào trong mưa, Bàn Tử ngây ra một lúc. Tôi đi đến bên cạnh Lưu Tang.

Khoảng cách này chẳng qua có ba mươi mấy bước, tôi bị nước mưa lạnh cóng đập xuống đầu, trong cổ tôi lập tức thấm nước mưa, tôi cũng là lần đầu tiên nhìn mây đen thấp như vậy, cảm giác tay có thể sờ được tia chớp. Tôi ngẩng đầu để nước mưa xối lên mặt.

Lực xung kích của giọt mưa rất lớn, từng giọt từng giọt, đánh lên mặt đau như lấy mạng, đột nhiên tôi hiểu ra gì đó.

Tôi đi đến bên cạnh Lưu Tang, mỗi một tiếng sấm, gã đều dùng tai phải hướng lên trời, sau đó lập tức lại dùng tai trái nhanh chóng xoay quanh, ánh mắt gã thất thần, tia chớp xoẹt qua trong mắt gã, không trông ra tia thần thái nào. Tay gã nhanh chóng vạch trên giấy dầu, để lại rất nhiều ký hiệu tôi xem không hiểu.

Tôi nhìn gã, cũng bắt đầu nghe tiếng sấm trên trời, tiếng sấm này lạ lẫm, trước giờ tôi chưa từng nghe.

Tôi còn nghe thấy, nhìn thấy bộ dạng Lưu Tang trong ánh chớp khổng lồ.

Tôi nhận ra điều khiến tôi mất đi cẩn trọng vốn có, khiến tôi mất đi nỗi sợ, không phải mệt mỏi, là một loại tự phụ không thể nhận ra, loại tự phụ này khiến tôi xem nhẹ sống chết, tôi không thể cảm nhận được sự thấu hiểu trách trời thương dân năm đó nữa. Điều mấy năm nay tôi cố gắng tìm kiếm cũng là cái này, quá nhiều ký ức, quá nhiều trải nghiệm, quá nhiều vòng tuần hoàn, khiến tôi có thể dễ dàng bình tĩnh dưới bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ông nội tôi từng nói, người thông minh luôn tự tin mình thấy núi không phải núi, thấy nước không phải nước. Năm đó tôi còn cho rằng ông nội tôi quá mức sùng bái Trương Khải Sơn.

Sau đó mới biết, sự khác biệt này, là bởi vì con người luôn chống lại những gì không tốt, nỗ lực nhìn thấu chân tướng, nhưng vẫn có người nói, thấy núi vẫn là núi, thấy nước vẫn là nước.

Đột nhiên tôi ôm chặt lấy đầu mình, chạy trở về vị trí Bàn Tử trong khách sạn, Bàn Tử hỏi tôi: "Cậu làm gì đó? Sao đến rồi lại đi, đi rồi lại sợ?"

Tôi nói: "Mưa xuống thì phải tránh thôi."

"Trông cậu phơi phới thế, nghe sấm nghe được tiếng rên?" Bàn Tử nói.

"Gần đây chỗ nào có chợ?" tôi hỏi Bàn Tử, Bàn Tử ngây đuỗn ra, tôi nói: "Chúng ta nấu cơm đón tiếp bọn chú Hai."

Chú thích:

(1) Mạo điệt: Chỉ những người rất lớn tuổi (khoảng 80-90 tuổi). Có điều hơi không được liên quan đến chương, chắc ý ổng là cuối cùng cũng lết được 80 chương rồi ==" dạo này có mấy lần đặt tên chương trớt quớt lắm

==========

Có chút không theo kịp tư duy của Tiểu Tam gia rồi =="

Chương trước Chương tiếp