- De Em Toa Sang Chuong 28 Hieu Lam

Tùy Chỉnh


Moon quả thật chỉ bảo cậu rất tận tình, tuy nhiên vì ở trước mặt mọi người cũng không thể công khai mối quan hệ nên hai người cũng chỉ dừng lại ở việc trao đổi ánh mắt, ánh mắt Moon nhìn cậu phải nói là vô cùng nồng nàn cháy bỏng, ngược lại Gulf thì lạnh tanh bất cần, mọi người có thể không để ý nhưng con mắt cú vọ cùng bao nhiêu năm lăn lộn trong nghề đã luyện cho Stute sự nhảy cảm vô đối, gã nhận ra có sự tình gì đó vô cùng mờ ám giữa hai người. Trước đây khi quen Moon gã biết anh không phải người lạnh lùng nhưng cũng không phải người chủ động giao tiếp với người lạ, nhiệt tình với người mới gặp lần đầu lại càng không, nhưng Moon lại đang đặc biệt chăm sóc Gulf, hướng dẫn vô cùng tỉ mỉ ân cần, ánh mắt còn chưa bao giờ dời khỏi cậu, không cần nghĩ cũng biết hai người có gian tình. Stute tỉ mỉ đánh giá cậu trai trước mặt, cũng gọi là con nhan sắc pha chút ngây thơ, khẩu vị của Moon quả thật vẫn vậy, thích kiểu nai tơ dễ dụ, thế chẳng phải đang tìm người thế thân gã hay sao, trước đây vì muốn thả thính Moon nên gã lúc nào cũng tỏ ra mình bé nhỏ, dễ bị ức hiếp cần được che chở để anh động lòng bao bọc. Ai dè bao nhiêu năm sau lại có một người cũng theo đó mà nối gót gã, nói đến giả bộ ngây thơ hắn mà là số hai thì không ai số một nha, thế nên bé con kia chắc chắn không phải là đối thủ của hắn, tuy nhiên để diệt trừ hậu họa hắn sẽ phải nhanh chóng tìm cách tách hai con người này ra, cách nhanh nhất chính là gây hiểu lầm cho họ tự dời bỏ nhau. Một mũi tên trúng hai đích, trong lúc Moon buồn vì bị hiểu lầm hắn ở bên an ủi, sẻ chia, rồi thêm tình cũ thâm sâu, việc làm anh đổ gục chẳng phải dễ như trở bàn tay sao.

Cặp của Gulf cuối cùng cũng tập xong, người bạn cùng thi do có chút việc nên vội vàng xin phép về sớm, cậu cũng tính đi vệ sinh xong quay lại dọn dẹp đồ cá nhân rồi về nghỉ, hôm nay cậu thật sự có chút mệt. Vừa mở cửa tính bước vào phòng tập lấy đồ thì cậu thật sự shock, Moon và Stute đang hôn nhau, ngay trong phòng tập. Nhìn thấy cảnh tượng đó Gulf chỉ muốn xông vào đấm cho hai con người ghê tởm kia một trận, thật trơ trẽn, thật đáng khinh, làm sao anh có thể làm thế với cậu, nếu đã có lòng quay về với người cũ vậy suốt buổi tập để ý chăm chút cậu làm gì, cho cậu hi vọng rồi phút mốt đã dội cho cậu cả gàu nước lạnh thế này sao. Cậu uể oải không thốt nên lời, vào lấy đồ lúc này có vẻ không hợp lý, thôi thì cũng chẳng có gì quan trọng, cậu cũng nên dời đi để tránh làm bầu không khí thêm gượng gạo. Cậu quay lưng đóng cửa bước đi mà nước mắt rơi không kìm chế nổi, dù có tỏ ra không quan tâm thì trong lòng cậu vẫn thấy đau vô cùng, anh vừa rạch vào tim cậu một vết thương sâu, lại còn đang tâm xát thêm muối vào cho vết thương thêm đau xót, dày vò. Moon – anh đúng là đồ không tim không phổi.

Moon bị Stute hôn đến bất ngờ không kịp phản ứng, sau đó liền chuyển sang trạng thái tức giận đẩy mạnh Stute lảo đảo ra phía sau ngã luôn xuống sàn.

"Stute cậu đang làm cái gì vậy hả, chúng ta không thân không thiết, hành động của cậu không thấy quá phận à?"

"Moon, anh đừng như thế với em, sau khi chia tay anh em thật sự hối hận, anh có biết em chờ đợi ngày này bao nhiêu lâu rồi không, em mong chờ được gặp lại anh biết bao nhiêu, em thật sự vẫn còn rất yêu anh. Cho em cơ hội sửa sai được không, chúng ta có thể làm lại từ đầu, trước đây chẳng phải anh vẫn luôn bao dung em sao, em biết anh vẫn còn yêu em, chúng ta gương vỡ lại lành có được không anh."

Để cho khung cảnh thêm thâm tình thắm thiết Stute cũng không tiếc nhỏ thêm vài giọt nước mắt, ánh mắt chơm chớp long lanh nhìn về phía Moon đầy ủy khuất và yếu đuối, tiếng nức nở nỉ non nghe rõ là đau lòng nhưng vào mắt anh thì lại sặc mùi giả tạo. Anh nhìn nhân ảnh người trước mặt mà trong lòng đầy thắc mắc tại sao trước đây mình có thể vì người con trai này mà làm ra bao nhiêu chuyện điên rồ, để rồi còn bỏ lỡ cả Gulf, nhìn một chút chân thật cũng không có, cảm tình tụt dốc, trong lòng lạnh như băng.

"Tôi khuyên cậu dừng diễn tuồng đi, tôi không còn là Moon của mấy năm trước nữa đâu, nước mắt này tôi nhận không nổi, vẫn là giữ cho kim chủ mới nhà cậu đi. Còn không phải mất cái đùi to nên giờ quay đầu về tôi, cậu nghĩ tôi sẽ tiếp nhận cậu à, người như cậu có tư cách nói yêu tôi?"

Stute có chút hoảng, Moon bây giờ quả thật có chút khó đối phó, nếu trước đây chỉ cần gã rơi nhẹ một giọt nước mắt thì anh sẽ xoắn xuýt dỗ dành cưng nựng, đừng nói là những đòi hỏi vô lý, thậm chí hái sao trên trời, chỉ cần gã yêu cầu chắc chắn anh sẽ làm. Còn giờ nhìn xem, gã đã khóc ra cái bộ dạng gì rồi mà anh vẫn dửng dưng như không, tuy nhiên gã cũng không vội, gã biết năm xưa sự vụ gã làm đả kích anh không ít, muốn lấy lại được lòng anh nhất định sẽ phải mất thời gian. Ít nhất hôm nay có thể gây hiểu lầm giữa anh và cậu nhỏ kia, vậy là đã thành công bước đầu rồi, gã chắc chắn Gulf đã nhìn thấy cảnh hai người hôn nhau, tuy còn chưa kịp chạm môi anh nhưng đứng từ góc độ của Gulf sẽ không thể nhận thấy điều đó. Việc tiếp theo là để anh hiểu lầm cậu trai kia, cứ như thế làm cho hai người càng ngày càng xa nhau, hắn ở giữa ngồi chờ đúng lúc quăng mẻ lưới hốt trọn thế là xong. Hôm nay tạm thời đến đây đã.

"Moon, em biết anh hận em, hồi đó do em còn trẻ người non dạ bị người ngoài xui khiến, chứ trong thâm tâm em chưa bao giờ muốn gây tổn thương anh, việc em yêu anh cũng là thật, em sẽ chứng minh cho anh thấy. Hôm nay em có chút đường đột, vẫn là nên xin lỗi anh một câu, chỉ tại đứng trước anh em thật sự không thể kiềm chế được bản thân mình. Em về trước đây, anh cũng về nghỉ ngơi sớm, tạm biệt anh nha. Chúc ngủ ngon."

Moon không nói gì, anh thật sự lười đáp với con người trước mặt, điều anh đang để ý là sao Gulf đi vệ sinh lâu như vậy vẫn chưa quay lại, không biết cậu có bị làm sao không, Stute vừa dời khỏi anh vội vàng tiến về phía nhà vệ sinh tìm cậu nhưng không thấy, đi loanh quanh cũng tuyệt nhiên không có bóng dáng cậu, anh vội vàng lấy máy gọi điện cho cậu, chuông điện thoại đổ rất lâu nhưng không thấy có người nhấc. Anh suốt ruột gọi thêm lần nữa thì đầu dây bên kia chỉ phát ra tiếng tút tút vô nghĩa, gọi lại thì tắt máy. Anh thật sự không hiểu rút cuộc Gulf có chuyện gì, trước đây chưa bao giờ cậu từ chối cuộc gọi của anh, cậu đi về cũng không thèm nói với anh một tiếng là sao, có biết anh lo lắm không hả.

[Em đã về ký túc chưa, anh vẫn chờ ở đây nhưng không thấy em quay lại lấy đồ, có cần anh mang qua cho em không?]

Gulf nhìn thấy tin nhắn trong lòng không khỏi trào phúng, nói chuyện yêu đương xong mới nhớ đến cậu à, cũng có tâm ghê ha, cậu thèm vào, hai người cứ việc hú hí với nhau đi, cậu không rảnh làm bóng đèn.

[Cảm ơn, hôm sau em tự lấy đồ, không phiền anh để ý, anh cứ làm việc của anh đi. Tạm biệt]

Moon nhìn tin nhắn có chút nhăn mặt, thế này là sao, cậu có ý gì, cái gì mà không phiền để ý, cậu coi anh là cái gì, còn dám nói anh như vậy, cậu thật không biết phải trái mà.

Moon ra xe về căn hộ, từ lúc nhận lời làm cố vấn anh đã mua một căn hộ gần khu nhà chung để tiện cho việc đi lại, ngả người ra phía sau trong lòng có chút mệt mỏi, mất bao công sức để được ở bên em mà ngày hôm nay quả thật thành công cốc, một cái ôm cũng không có, nhớ đến phát điên. Gulf ơi là Gulf, em tính giày vò anh đến thế nào em mới chịu đây. Chịu không được Moon lấy điện thoại của Mew ra gọi cậu, cậu không nghe điện thoại của Moon không có nghĩa là không nghe điện thoại của Mew không phải sao.

"A lô"

"Em đang làm gì vậy, hôm nay luyện tập có mệt không?"

"Cũng không mệt lắm, vẫn nhẹ nhàng hơn tôi nghĩ, anh chưa ngủ à?"

"Ừ, nhớ em không ngủ được, giường thiếu em lạnh lắm, thật sự ngủ không quen."

"Xì, anh chỉ giỏi nói dối, thế hóa ra tôi là vật làm ấm giường nhà anh à?"

"Em nói sai rồi, em là người làm ấm lòng anh chứ không phải vật làm ấm giường. Người ta nhớ em là nói thật, không ngủ được vì em cũng là nói nghiêm túc. Thật sự rất nhớ em."

Gulf nghe xong trong lòng được vỗ về không ít, phút trước còn đang buồn bực vì ai kia, giờ nghe anh nói vậy không khỏi mềm nhũn, hóa ra được nghe ai đó nói nhớ mình cảm giác nó lại dễ chịu đến vậy, trước đây toàn là cậu nhớ người ta, cảm giác đa số là bị giày vò đau đớn, không biết được nhớ nhung lại là một cảm giác vi diệu như vậy. Nỗi buồn cũng theo đó mà vơi đi không ít, đột nhiên cảm thấy người con trai này cũng không tệ, tự nhiên muốn làm nũng với anh cơ

"Thế nhớ tôi nhiều đến bao nhiêu?"

"Nhiều đến không thể cân đong đo đếm được đâu, chỉ hận không thể khảm em vào trong lòng thôi."

"Tôi muốn nghe anh hát ru tôi ngủ có được không? Ở đây có chút lạ giường, cả tuần này tôi ngủ cũng không được yên ổn."

"Được, chiều em."

Làm sao mà có thể không chiều cậu cho được, nghe giọng nói là biết đang thấy ủy khuất cái gì rồi, nếu có anh ở đó phỏng chừng cậu sẽ ôm anh mà khóc một trận ầm ỹ chứ chẳng có mà nũng nịu như mèo con không thế này đâu. Lòng Mew như có một lớp lông mềm ấm áp cọ vào, có chút ngứa ngáy nhưng lại tình nguyện có lớp lông đó cọ tới cọ lui, chỉ cần là Gulf thì anh sẵn sàng để mình chịu thua thiệt.

[Bé ơi ngủ ngoan đêm đã khuya rồi

Để những giấc mơ sẽ luôn bên em

Bé ơi ngủ ngoan trong tiếng ru hời

Vì sao, vầng trăng gọi em vào giấc mơ

À ơi, à ơi à à ơi......]

Đầu dây bên kia văng vẳng lại tiếng thở đều đều của cậu, phỏng chừng cậu đã chìm trong giấc ngủ anh mới dừng hát.

"Anh yêu em, ngủ ngon nha hướng dương nhỏ của anh."

Nói xong anh cũng không quên gửi đến cậu một nụ hôn, Gulf của anh hôm nay có vẻ mệt, giá như anh có thể ở bên cậu lúc này thì tốt biết mấy, hiện tại tâm trạng của anh cũng có khá hơn đôi chút, ít nhất cũng có thể cảm nhận Gulf phần nào đấy đang dựa dẫm vào anh, cậu càng dựa dẫm anh càng thấy vui, muốn mọi sự nũng nịu của cậu đều chỉ dành cho anh mà thôi.

Tuy nhiên anh cũng có chút đau đầu với Stute, lúc nhận lời Pí Stamp cùng làm cố vấn với hắn anh cũng không nghĩ gì nhiều, lúc đó còn đang hưng phấn vì sắp được gặp Gulf nên không lưu ý đến trường hợp con người này lại xuất hiện dã tâm với anh. Anh cũng không phải không biết chuyện lùm xùm gần đây của gã, dự là kim chủ ra đi nên giờ đang lồng lộn tìm kim chủ mới, không nghĩ đến người kim chủ mới nói đến ở đây, đối tượng mới của gã lại chính là anh. Hôm nay mới ngày đầu tiên mà đã làm hướng dương nhỏ xuống tinh thần như vậy rồi, thời gian tới nói dài không dài nhưng cũng không phải là ngắn, nếu gã đó lại có những hành động điên rồ như hôm nay mà để Gulf nhìn thấy thì anh thật có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không gột sạch được hiểu lầm. Haizz, thật là, muốn yên ổn yêu đương mà cũng không xong, tình duyên của anh sao mà trắc trở thế không biết. Gulf ơi là Gulf, em có thấy tội cho Moon – Mew của em không nạ.

Sáng hôm sau Gulf tỉnh dậy đã là 7h, cũng may vẫn kịp vì giờ tập trung của mọi người được quy định là 8h sáng mỗi ngày. Nhớ lại hôm qua có nói chuyện cùng Mew, được nghe anh hát cho xong rồi thì cậu ngủ lúc nào cũng chả biết nữa, cũng không nghĩ đến nói chuyện với Mew có thể giúp cậu giải tỏa nhiều gánh nặng trong lòng đến vậy. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi có chút thảng thốt, từ khi nào cậu lại phụ thuộc vào anh nhiều như thế, hôm qua trong lòng còn đang buồn bực vì người con trai khác nhưng lại tìm đến anh để nhận sự an ủi, thấy hơi hơi có lỗi với anh, trong lòng có chút chột dạ với tay lên vuốt vuốt mũi như thể lo mình nói dối mũi sẽ dài như pinochio vậy.

Cậu làm vệ sinh cá nhân xong vui vẻ chụp ảnh gửi lại cho anh coi như là chuộc lỗi

[Hôm nay tôi mặc áo màu trắng nè, nếu anh cũng mặc giống tôi thì chúng ta sẽ thành áo đôi đó 5555]

Mew nhận được tin nhắn cười như ngốc, tiến đến chọn một áo hoodie màu trắng, Mew không thể cùng mặc đồ đôi với em nhưng Moon thì có thể nha, nhìn em như con gấu bông bắc cực ấy, thật muốn ôm chặt vằn vò khắp giường cho bõ nhớ nhung.

Tạm thời cậu đã dẹp bỏ được tâm trạng phiền não của ngày hôm qua mà chuyên tâm hơn trong việc luyện tập, chỉ còn ba hôm nữa là đến ngày thi đấu rồi, thời khắc quan trọng này chỉ cần một chút xao nhãng thì không khác gì tự nhận mình thua, dù là sai lầm nhỏ cũng không nên và không đáng có.

Stute tuy làm cố vấn nhưng vẫn luôn muốn tính kế để Gulf có thể bị loại sớm, như thế thì Moon và Gulf sẽ không còn nhiều cơ hội để tiếp xúc với nhau, tuy vậy việc này có chút không đơn giản vì Gulf có khả năng thiên phú, giọng hát thật sự rất hay, gã không thể không thừa nhận có chút ghen tị với cậu. Gã ngoài kinh nghiệm vài năm lăn lộn trong nghề ra thì cũng không có gì nhiều để chỉ bảo Gulf, vì giọng hát của gã xưa nay cũng không được đánh giá cao, hát live nhiều khi chênh phô, toàn phải dùng kỹ thuật âm thanh bù đắp, chính vì thế nhìn Gulf lại càng không thuận mắt.

Moon chẳng biết hôm nay vô tình hay cố ý mà lại mặc áo gần giống kiểu của Gulf, mọi người còn hùa nhau trêu hai người mặc đồ đôi khiến tâm tình Moon vui mãi không thôi. Gulf thì có chút khó chịu, nếu không vì sợ ảnh hưởng đến mọi người thì cậu đã chạy về phòng thay áo lâu rồi, đâu có mặt dày như ai ngồi cười nói sảng khoái thế kia. Stute khó chịu ra mặt, bắt mọi người yên lặng tập trung luyện tập không tán gẫu nữa, mọi người cũng giải tán mỗi người một góc tự luyện với nhau để chờ đến lượt vào tập với cố vấn. Gulf có lướt mắt vài lần bắt gặp ánh mắt Moon luôn đặt trên người mình nên trong lòng có chút nhộn nhạo, cũng chẳng nhìn ra cảm xúc hiện tại của cậu là cái gì nữa nên cũng chỉ giao với ánh mắt của anh vài giây là lại quay đi né tránh. Cả buổi sáng hai người cứ như chơi trò cúp bắt, người rượt người chạy, cả hai cùng mệt nhưng không ai chịu ai, Moon cứ tìm cớ đến gần cậu để hướng dẫn thì y như rằng cậu sẽ tìm cớ để thoái lui, hoặc lôi bạn tập vào cùng, hai người hoàn toàn không có một chút gì gọi là không gian riêng hết, chính xác hơn là Gulf không hề muốn tạo không gian riêng cho hai người.