- Diep Uyen Lam Yeu Yeu Chuong 26 Diep Uyen Lam Yeu Yeu Dung De Lo Nhau

Tùy Chỉnh

Trông Đinh Tư Thừa ban đầu có chút hoảng hốt, nhưng chẳng mấy chốc trong ánh mắt ngập tràn sự khó xử. Anh nhất thời cũng chẳng nói được câu nào.

"Tư Thừa! Em rất cảm ơn anh bao nhiêu năm nay đã luôn ở bên cạnh em. Kết thúc ở đây tốt hơn là lấy nhau rồi lại hối hận." Trái tim Lâm Yêu Yêu rất đau, những lời cô nói ra cũng mỏng như tơ nhện.

"Yêu Yêu! Anh..." Đinh Tư Thừa rất muốn giải thích với cô điều gì đó, nhưng giải thích được gì bây giờ đây?

Nếu cô không nói ra câu đó, nếu đôi mắt cô không nhìn thấu tâm tư của anh, có thể anh vẫn còn cố gắng cứu vãn và giải thích. Nhưng bây giờ Yêu Yêu đã hoàn toàn lột trần lớp áo khoác của anh xuống, để cho những tâm sự của anh bị bóc mẽ trần trụi ngoài không khí.

Anh cảm thấy hổ thẹn, lại vô cùng khó xử.

Lâm Yêu Yêu cúi đầu, ngón tay siết chặt vào nhau.

Diệp Uyên đứng bên cạnh có chút sốt ruột, anh vòng tay qua vai cô và nói: "Đi thôi!"

Lâm Yêu Yêu ngước lên. Ánh mắt cuối cùng dừng lại trên gương mặt Đinh Tư Thừa mấy giây rồi cũng rời đi.

Gió đêm tràn qua.

Thổi tung mái tóc Đinh Tư Thừa.

Anh chỉ còn biết giương mắt nhìn Lâm Yêu Yêu đi xa, mà không thể giơ tay níu giữ vạt áo của cô đang bị gió gấp lên...

Đi vào trong tòa nhà, Diệp Uyên giơ tay ấn thang máy.

Trong lúc đợi thang máy, Lâm Yêu Yêu cuối cùng cũng không nén nổi tò mò, hỏi một câu: "Tại sao anh phải cưới tôi?"

Diệp Uyên suy nghĩ, rồi kéo tay cô lại, quay đầu nhìn cô: "Vì ít nhất, trong số những người phụ nữ anh đã gặp, em là cô gái khiến anh muốn lấy làm vợ."

Nghe xong câu ấy, đáy lòng Lâm Yêu Yêu có một cảm giác không tên. Cụ thể đó là gì, cô không thể đoán ra...

....
Khi Lâm Yêu Yêu được Diệp Uyên thông báo về chuyến bay hai giờ chiều tới Hồng Kông thì sững sờ rất lâu. Mãi một lúc sau, cô mới nói được một câu: Diệp Uyên! Chí ít anh cũng phải báo trước với tôi một tiếng mới phải chứ?

Diệp Uyên bèn đỗ xe sang một bên, tắt máy, rồi quay đầu giải thích với Lâm Yêu Yêu: "Anh định sau khi tới Hồng Kông lựa xong mấy thứ đồ sau khi kết hôn, nhân tiện sẽ đưa em đi chơi, thả lỏng tâm trạng một chút."

Lâm Yêu Yêu nhìn thẳng về phía trước, nhẫn nhịn không lên tiếng.

Diệp Uyên thấy cô như vậy, bèn kéo tay cô lại nói: "Không thì thế này đi, chúng ta tới châu Âu mua đồ cũng được."

"Tôi không có kỳ nghỉ." Lâm Yêu Yêu hờ hững đáp.

Diệp Uyên cười: "Đích thân anh sẽ phê chuẩn đơn xin nghỉ phép cho em."

Lâm Yêu Yêu há hốc mồm, một lúc sau mới nhìn về phía anh: "Diệp Uyên! Không phải tôi chê bai gì địa điểm mua sắm của anh. Đối với tôi mà nói, mua ở đâu cũng vậy thôi, nhưng điều kiện tiên quyết là anh cũng phải nói trước với tôi một tiếng chứ?"

Diệp Uyên nghe xong lập tức giơ cao hai tay: "Được, được, được! Là anh sai! Anh xin lỗi em! Tại anh suy nghĩ không chu đáo. Chuyện này đúng là phải bàn bạc trước với em mới phải."

Có lẽ Lâm Yêu Yêu không ngờ anh lại chủ động nhận sai. Cô đờ ra giây lát.

Diệp Uyên buông tay xuống, nhìn cô, nét mặt có chút cợt nhả: "Vậy em xem, chúng ta đi đâu mua đồ đây? Hay là em nói cho anh biết em muốn đi đâu nhất, để anh sắp xếp."

"Tôi muốn tới nơi xa nhất." Cô có chút hờn giận.

Diệp Uyên suy nghĩ: "Nơi xa nhất à? Khái niệm này chung chung quá. Thật ra anh có thể gợi ý một số nơi không tồi. Đương nhiên, tốt nhất là anh sẽ đích thân lái máy bay đưa em tới..." Nói tới đây, anh ngừng lại một chút, ánh mắt chợt tối đi phần nào.

Lâm Yêu Yêu nhạy cảm nắm bặt được vẻ hụt hẫng trong đôi mắt anh, trái tim cô khẽ run lên một nhịp.

"Chẳng qua tôi chỉ tiện mồm thì nói vậy thôi, tôi không muốn đi đâu cả." Cô né tránh vấn đề.

Cô từng oán hận Diệp Uyên, hận anh dùng thủ đoạn bỉ ổi. Nhưng đồng thời cô cũng ít nhiều hiểu Diệp Uyên. Hàng không mới là sự nghiệp anh quan tâm nhất. Đôi mắt và trái tim anh chỉ thuộc về bầu trời rộng lớn cao xanh kia. Tinh Thạch đối với anh mà nói là một sự trói buộc tàn nhẫn nhất.

Sau khi nghe xong lời cô nói, Diệp Uyên lắc đầu: "Đồ đạc thì vẫn phải chuẩn bị."

"Bắc Kinh rộng lớn như vậy, thứ gì mà không có." Cô buông một câu.

Diệp Uyên thấy thái độ của cô kiên quyết đành phải thỏa hiệp.

Rất lâu sau, anh nhìn cô và hỏi: "Yêu Yêu! Có một câu anh vẫn rất muốn hỏi em."

Lâm Yêu Yêu quay sang nhìn anh.

Anh khôi phục lại thái độ chân thành, nắm chặt tay cô: "Trong lòng em, có thích anh một chút xíu nào không?"

Trái tim Lâm Yêu Yêu nhói đau. Cô rút tay lại, không cần suy nghĩ: "Không!"

"Ồ..." Bất ngờ, Diệp Uyên không giận dữ, ngược lại anh kéo tay cô lại, đặt lên mu bàn tay một nụ hôn: "Không sao, ngày tháng còn dài."

Lâm Yêu Yêu nhìn nét mặt cười cợt của anh, nhất thời chẳng nói nên lời.

Nếu anh không từng đối xử với cô như thế, có lẽ... cô sẽ cảm động.

Nhưng từ sau lần đó, Diệp Uyên không còn cưỡng ép cô nữa. Giới hạn của anh chỉ dừng lại ở nắm tay, không còn làm những hành vi quá mức cho phép với cô. Thế nên, cô lại càng chẳng biết phải đối mặt với anh thế nào.
...

Hôm nay, là ngày gặp mặt của hai bên gia đình.

Bố mẹ của Lâm Yêu Yêu và Diệp Uyên.

Khi trước họ vẫn chưa từng gặp mặt. Nguyên do là vì Diệp Uyên lo lắng mẹ anh sẽ nói mấy lời không có thành có trước mặt người ta. Vì anh hiểu tính mẹ, từ nhỏ đã sinh ra trong gia đình quyền quý, đối với những gia đình bình dân, bà ít nhiều có chút kiêu ngạo.

Nhưng Nguyễn Tuyết Mạn đã đảm bảo với anh rằng mình chỉ bàn chuyện cưới hỏi, không nói chuyện gì ngoài lề, rồi còn bổ sung thêm một câu: Hai đứa sắp lấy nhau rồi. Mẹ và gia đình thông gia mà còn không gặp mặt sẽ khiến người ta cho là nhà trai chúng ta không biết sắp xếp.

Diệp Uyên nghĩ cũng phải. Về chuyện đám cưới, trước giờ luôn là anh ra mặt bàn bạc với ông bà Lâm. Có một lần bà Lâm hỏi anh: Mẹ con có ý kiến gì không?

Lúc đó Diệp Uyên đáp rằng việc kết hôn do anh làm chủ. Nhưng bây giờ nghĩ lại đúng là không nên như vậy. Người Trung Quốc chung quy vẫn khá truyền thống.

Thế nên, anh đã sắp xếp một bữa cơm.

Diệp Uyên không chọn địa điểm gặp mặt là những hội quán mà mẹ anh hay lui tới, sợ rằng ông bà thông gia sẽ thấy không tự nhiên. Thế là anh bèn đặt một chỗ tại Ất Thập Lục, một nhà hàng dùng cơm cung đình ở Bắc Hải, rồi mời hai gia đình tới đó dùng bữa.

Trên bàn ăn, Nguyễn Tuyết Mạn quả thực khác hẳn ngày thường. Bà ta không nói chuyện tía lia, cũng không ăn mặc cao quý hơn người ta một bậc. Ngược lại, bà ta ăn vận rất nhàn nhã, có chút giống với phụ nữ truyền thống, lấy những sắc màu thanh nhạt làm chủ đạo, đích thực đã khiến Diệp Uyên cực kỳ an tâm.

Ba người họ nói chuyện khá vui vẻ. Nguyễn Tuyết Mạn chủ yếu lắng nghe. Bà ta bất ngờ thể hiện sự rộng rãi của phía nhà trai, về mặt sính lễ cũng đưa ra điều kiện rất hậu hĩnh.

Ông bà Lâm cũng không yêu cầu quá cao đối với sính lễ, chỉ mong hai đứa sống hạnh phúc là được rồi.

Nhưng tới cuối cùng, Nguyễn Tuyết Mạn đưa ra một đề nghị, đó là cưới xong phải sống với mẹ chồng một thời gian. Đây là truyền thống, không thể thay đổi.

Ông bà Lâm đưa mắt nhìn nhau, nét mặt có vẻ thiếu tự nhiên.

Diệp Uyên nhận ra điều đó, nhìn Nguyễn Tuyết Mạn nói: Mẹ! Bây giờ là thời đại nào rồi. Bọn con cũng cần có cuộc sống tự do của mình.

Nhưng Nguyễn Tuyết Mạn cười nói: Con yên tâm! Mẹ có bắt các con sống với mẹ cả đời đâu, chỉ sống một thời gian thôi. Yêu Yêu không phải gả về một gia đình bình thường. Kết hôn rồi, nó sẽ là con dâu trưởng của nhà họ Diệp, có những phép tắc nó phải biết, có những người nó phải gặp. Những điều này chính tay mẹ chồng này sẽ dạy cho nó.

Còn chưa đợi Diệp Uyên lên tiếng, bà ta bèn quay sang hỏi Lâm Yêu Yêu: Con có ý kiến gì không?

Lâm Yêu Yêu vẫn yên lặng từ đầu tới cuối. Nghe xong câu ấy, cô chỉ khẽ đáp: Con không có ý kiến gì.

Nguyễn Tuyết Mạn rất vui vẻ.

Diệp Uyên nhìn Lâm Yêu Yêu, có chút kỳ lạ.

Sau khi kết thúc, chỉ còn lại Diệp Uyên và Lâm Yêu Yêu, cuối cùng anh cũng không nhịn được phải hỏi cô: Vừa rồi em nói không có ý kiến gì, là thật lòng sao?

Lâm Yêu Yêu bất ngờ ngẩng đầu lên. Có một khoảnh khắc, mắt cô chợt rực sáng nhưng chẳng mấy chốc, ánh sáng đó cũng lụi tàn. Cô cúi đầu, không nói.

Nhưng Diệp Uyên thì hiểu, cười khổ: Em muốn nói ngay cả cuộc hôn nhân này cũng không phải do em cam tâm tình nguyện, huống hồ cuộc sống sau này, có đúng không?

Lâm Yêu Yêu quay đầu nhìn ra ngoài cửa xe, mím chặt môi.

Diệp Uyên nắm chắc vô lăng, im lặng một lúc.

Nhưng rồi anh cười rất nhanh.

Anh vòng tay qua ôm cô vào lòng và nói: Khi nào em có con, chúng ta ra nước ngoài nhé. Như thế, chúng ta có thể sinh thêm mấy đứa.

Lâm Yêu Yêu nhìn anh khó hiểu.

Diệp Uyên thì cười rất tùy hứng: Anh lấy được em thì anh đã thắng rồi. Cho dù em không cam tâm tình nguyện thì cũng sẽ là vợ anh. Yêu Yêu! Cuộc đời này phải vừa sống vừa nhìn. Chuyện tương lai chẳng ai biết rồi sẽ ra sao.

Lâm Yêu Yêu nghe câu này rất chói tai, nhưng cũng không đẩy anh ra. Một lúc lâu sau, cô buồn bã nói: Tùy anh thôi.

....

So với Niên Bách Ngạn, Diệp Uyên thân là chủ tịch nhưng lại vô cùng nhàn hạ. Mỗi ngày sau khi tan ca, anh lại lập tức gọi điện thoại tới phòng giám định của Lâm Yêu Yêu. Họ sẽ cùng đi ăn tối, ăn cơm xong thì anh đưa cô về nhà.

Chẳng biết từ lúc nào, Lâm Yêu Yêu đã có thói quen cứ sáu giờ là điện thoại sẽ kêu.

Ngày hôm nay, nắng vàng rực rỡ.

Sau khi Lâm Yêu Yêu cùng đồng nghiệp từ công xưởng đi ra, họ tới thẳng một nhà hàng để dùng bữa. Bên ngoài nhà hàng trồng một hàng ngọc lan trắng. Những cánh hoa trắng hơn cả tuyết đang bắt đầu rơi rụng. Những lá non cũng bắt đầu trưởng thành, mập mạp. Khi đi ngang qua đó, Lâm Yêu Yêu chợt hoảng hốt. Thời gian trôi nhanh thật đấy, mới đó mà hạ đã sắp sang.

Đồng nghiệp gọi cô, cô mới tỉnh lại, vội vã đi vào trong nhà hàng.

Bận rộn cả một buổi sáng, gần tới trưa, bụng họ đã đói cồn cào. Hai người họ ăn rất vui vẻ. Đây là một nhà hàng mới mở, nghe nói chủ nhà hàng là con cưng của một nhà giàu, vô cùng có đầu óc kinh doanh. Rất nhiều món ăn đều được sáng tạo, chỉ mới khai trương đã hấp dẫn được không ít những người nổi tiếng tới đây nếm thử trước. Có đầu bếp chuyên nghiệp đặc biệt đưa ra gợi ý, chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi tiếng tăm đã nổi như cồn.

Khi hai người đang ăn dang dở, thì có tiếng bước chân lanh lảnh vọng lại. Trong không gian yên tĩnh của nhà hàng, nó trở nên rất trang nhã.

Đối phương lên tiếng trước: "Cô Lâm?"

Lâm Yêu Yêu đang ăn, không ngờ có người bất ngờ gọi tên mình. Cô ngẩng đầu lên. Trước mặt cô là một cô gái, ăn mặc gọn gàng mà không đơn giản, đang nhìn cô bằng ánh mắt ngỡ ngàng rồi nhanh chóng nở nụ cười.

Là Tịch Khê.

Lâm Yêu Yêu cũng sửng sốt, không nghĩ rằng cô ta lại tới nhà hàng này.

"Chào cô Tịch!" Cô chào hỏi trước.

Tịch Khê nhìn cô, mỉm cười khẽ khàng, vô cùng nho nhã: "Không ngờ cô vẫn còn nhớ tôi!"

Đương nhiên là Lâm Yêu Yêu nhớ. Một là thiên kim nhà họ Tịch từ sau khi về nước đã xuất hiện ở một loạt các hoạt động của các showroom đá quý cao cấp, cô không muốn chú ý tới cô ta cũng khó. Hai là vì quan hệ của cô ta với Diệp Uyên. Cô mãi mãi không thể nào quên được cô gái tên Tịch Khê này.

Tịch Khê cười khẽ: "Có lẽ cô vẫn chưa biết, tháng trước tôi còn mua một chiếc vòng tay do chính cô giám định."

"Vậy sao? Vậy phải cảm ơn cô Tịch rồi!" Lâm Yêu Yêu ngẩn người, nhưng rồi khôi phục lại nụ cười của mình rất nhanh.

Tịch Khê nhìn Lâm Yêu Yêu: "Cảm ơn thì khỏi cần! Tôi chỉ muốn xem người phụ nữ mà Diệp Uyên để ý tới rốt cuộc có chỗ nào hấp dẫn mà thôi."

Lâm Yêu Yêu bàng hoàng.

"Có tiện nói chuyện không?" Tịch Khê đưa ra lời mời.

Lâm Yêu Yêu cảm thấy cô ta có vẻ hùng hổ, khí thế, vốn dĩ định từ chối, ai ngờ Tịch Khê lại bổ sung thêm một câu: "Gặp nhau coi như là có duyên. Nếu cô Lâm đã tới nhà hàng của tôi dùng bữa thì xin cô Lâm thêm một chút thời gian chắc cũng không quá đáng chứ? Hóa đơn này tôi thanh toán!"

Nói rồi cô ta gọi giám đốc tới.

Giám đốc thấy Tịch Khê tới thì kính nể vô cùng. Tịch Khê bèn dặn dò giám đốc, bữa cơm của Lâm Yêu Yêu được miễn phí. Giám đốc bèn làm theo.

Lúc này Lâm Yêu Yêu mới hiểu ra, thì ra Tịch Khê thật sự là bà chủ của cửa hàng này.

Cảm giác nói chuyện với Tịch Khê khá tệ.

Vì Lâm Yêu Yêu ít khi tiếp xúc với những tiểu thư nhà giàu. Cô cho rằng, đa phần bọn họ đều mắc bệnh kiêu kỳ. Điều này xuất phát trực tiếp từ những khách hàng mà bình thường cô giao tiếp.

Đương nhiên, ngoại trừ Tố Diệp. Trong mắt Lâm Yêu Yêu, Tố Diệp đáng thương như cô bé Lọ Lem phải sống dưới mái nhà giàu có vậy.

Cô Tịch Khê này cũng có chút khác biệt. Trông cô ta lịch thiệp, thực chất rất thông minh và tài giỏi. Cô ta không giống những cô chủ khác vừa về nước là chỉ biết tiêu xài hoang phí tiền tài của gia đình. Cô ta đang tự mình kinh doanh sự nghiệp, có thể thấy đây là một người phụ nữ có năng lực.

Nhưng rất rõ ràng, Tịch Khê coi cô là tình địch.

Đây là điều có thể nhận ra ngay từ câu nói thẳng thắn đầu tiên sau khi cô và Tịch Khê tới phòng nghỉ.

"Cô Lâm! Tôi là người không thích úp mở, giấu giếm mọi chuyện trong lòng. Tôi nói thật với cô luôn, tôi rất thích Diệp Uyên!"

Lâm Yêu Yêu phải có một tâm trạng bình thản mới có thể ngăn chặn khí thế ngút trời của cô Tịch Khê này. Cô đáp nhẹ nhàng: "Câu này cô nên nói cho Diệp Uyên nghe."

"Anh ấy biết tôi có tình cảm với anh ấy, nhưng vẫn chọn cô, thế nên tôi không hiểu, tôi đã thua cô ở điểm nào?" Qua lần gặp mặt đó, về sau Tịch Khê lại tìm Diệp Uyên. Ban đầu cô ta cảm thấy con người Diệp Uyên khá thú vị. Những người đàn ông khác luôn muốn vây xung quanh cô ta, chỉ mình Diệp Uyên là làm thinh trước diện mạo xinh đẹp và gia thế của cô ta.

Sau này, khi hiểu Diệp Uyên rất thích công việc trên trời cao, Tịch Khê lại có cái nhìn khác về anh, cảm thấy ngoài mặt anh là một công tử phong lưu, nhưng thực chất là một người rất có trách nhiệm với bản thân. Thế nên tình cảm của cô ta ngày một sâu đậm.

Rồi một khoảng thời gian sau, cô ta lại được gặp Diệp Uyên mấy lần nữa thông qua quan hệ của hai gia đình. Cô ta phát hiện mình càng ngày càng yêu Diệp Uyên.

Nhưng qua một thời gian, Diệp Uyên bỗng bặt âm vô tín.

Cô ta gọi điện thoại cho Diệp Uyên, hẹn anh gặp mặt, thậm chí còn nói rằng mình rất yêu anh.

Vậy mà Diệp Uyên lại nói với cô ta rằng: Xin lỗi Tịch Khê! Tôi sắp làm đám cưới rồi.

Tịch Khê hoàn toàn không thể ngờ đối tượng mà Diệp Uyên định kết hôn lại là Lâm Yêu Yêu, một cô gái xuất thân từ một gia đình tầm thường, một người... bạn gái cũ!

Cô ta không hiểu, một người như Diệp Uyên sao có thể gặm lại cỏ cũ? Hơn nữa lại càng không hiểu, hai người này vốn dĩ không phải người của cùng một thế giới, sao có thể ở bên cạnh nhau?

Thế nên Tịch Khê vẫn rất muốn tìm Lâm Yêu Yêu, xem trên người cô gái đó có ma lực lớn cỡ nào.