[ĐM - Hoàn] Minh Nhật Tinh Trình - Chương 14

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp


Mẹ Phương lên cơn đau dạ dày cấp tính. Thật ra bà bị đau một khoảng thời gian rồi, nhưng thấy không nghiêm trọng, nên không nói cho Phương Tiệm Viễn biết, cũng không tới bệnh viện, tối nay ngủ đến nửa đêm thật sự đau đến mức chịu không nổi nữa, mới ở trong căn bàn phòng bên cạnh gọi tên con trai.

Phương Tiệm Viễn vội vàng chạy qua, quỳ một chân bên giường nhìn mẹ mình tóc đều bị mồ hôi thấm ướt hết, cậu biết bà rất đau, vội vã nói: "Con đưa mẹ đi bệnh viện!"

Bệnh viện ở địa phương nhỏ cách đó không xa, đi tới cũng chỉ mất hơn mười phút, nhưng lại không có taxi, giờ mà gọi xích lô sợ cũng chẳng có.

Phương Tiệm Viễn đỡ mẹ ngồi dậy, xoay người ngồi xổm bên giường, nói: "Mẹ lên đi, con cõng mẹ tới bệnh viện."

Lúc này, Dư Hải Dương gõ gõ cánh cửa phòng đang rộng mở: "Để tôi cõng cho."

Trong kịch bản, tối đó Dư Hải Dương cõng mẹ Phương chạy tới bệnh viện, giúp Phương Tiệm Viễn đăng ký số khám cấp cứu, đưa mẹ Phương đi làm kiểm tra, mãi cho đến khi đưa người vào phòng phẫu thuật.

Lúc ngồi đợi bên ngoài phòng phẫu thuật, Phương Tiệm Viễn chủ động nắm chặt tay Dư Hải Dương, cậu muốn bày tỏ sự biết ơn không thể nói thành lời, đồng thời cũng bộc lộ hết sự ỷ lại của mình dành cho Dư Hải Dương.

Phân đoạn này tạm thời chưa cần quay, Hà Chinh tìm được một bệnh viện cũ ở trấn nhỏ hẻo lánh, định sẽ quay chụp tại hiện trường. Đến lúc đó sẽ quay luôn một số cảnh quay ngoài trời khác nữa, đều sẽ lấy cảnh ở trấn nhỏ đó.

Mà ngay sau cảnh này chính là cảnh thân mật thứ hai của Phương Tiệm Viễn và Dư Hải Dương trong cả bộ phim, địa điểm là ở nhà vệ sinh của bệnh viện.

Cảnh nhà vệ sinh được dựng trong studio, cửa gỗ cũ kỹ dơ bẩn được chuyên gia đạo cụ làm thủ công.

Từ lúc quay bộ phim này cho đến giờ, đối với Hạ Tinh Trình mà nói, đóng cảnh thân mật với Dương Du Minh vẫn phải chịu áp lực tâm lý rất lớn, chỉ là phương hướng của áp lực đã thay đổi mà thôi.

Lúc giải thích cảnh phim, Hà Chinh hỏi Hạ Tinh Trình: "Cậu nghĩ giờ tâm lý của Phương Tiệm Viễn sẽ như thế nào?"

Hạ Tinh Trình nhìn kịch bản trong tay, thật ra mấy dòng chữ ngắn gọn này cậu đã xem qua vô số lần rồi, nhưng không muốn ngẩng đầu lên nhìn người ta, cậu nói: "Có lẽ là có tâm lý hiến tế."

Cậu nói xong câu đó, Dương Du Minh cũng đang xem kịch bản không nhịn được ngẩng đầu lên nhìn cậu.

Lúc đó Hạ Tinh Trình vẫn chưa nhận ra.

Mãi cho đến khi Hà Chinh hỏi cậu một câu: "Vì sao lại là hiến tế? Chẳng lẽ cậu cảm thấy Phương Tiệm Viễn không hoàn toàn cam tâm tình nguyện, mà chỉ xuất phát từ lòng biết ơn thôi ư?"

"Không phải," Hạ Tinh Trình nghe vậy lập tức ngẩng đầu lên, lúc này mới phát hiện ra hai người đều đang nhìn mình, trong lòng cậu hơi bất an, nhưng vẫn nói tiếp: "Giống như con chiên hiến tế cho thần linh, mặc dù trong lòng rất hoang mang và sợ hãi, nhưng tín ngưỡng và sự yêu thương dành cho thần đã giúp người đó tiếp tục, chỉ cần đó là điều mà đối phương muốn."

Dương Du Minh bỗng dưng hỏi cậu một câu: "Phương Tiệm Viễn là một chàng trai mười tám mười chín tuổi, lại còn ở trước mặt người mình thích, chẳng nhẽ không có dục vọng ngang nhau?"

Hạ Tinh Trình nhìn hắn, rồi nhanh chóng rủ mắt xuống, nói: "Em chỉ đang nói về Phương Tiệm Viễn mà em hiểu thôi, cậu ta vẫn chưa tốt nghiệp, tính cách lại hướng nội, còn đối phương là người trưởng thành, còn là một người đàn ông, mang lại cho cậu ta áp lực rất lớn. Hơn nữa chuyện này vốn không nên xảy ra, so với việc một chàng trai và một cô gái cùng tuổi vụng trộm ăn trái cấm thì càng không nên, nên em nghĩ..."

Cậu không nói hết, vẫn muốn nghe ý kiến của Hà Chinh hơn, dù sao thì Hà Chinh là đạo diễn, tác phẩm điện ảnh nên được đạo diễn và diễn viên nhất trí với nhau, để đạt được kết quả cuối cùng.

Nhưng Hà Chinh không tiếp lời, ông nghe Hạ Tinh Trình nói chỉ im lặng, rồi lại hỏi Dương Du Minh: "Cậu thấy sao?"

Dương Du Minh nói: "Tôi không có ý kiến, tôn trọng ý kiến của hai người, dù sao thì đây cũng không phải là nhân vật của tôi."

Hà Chinh gật đầu, ông cuốn kịch bản trong tay lại: "Vậy thì sẽ quay một lần theo ý của các cậu, tôi sẽ xem hiệu quả rồi cần nhắc có cần phải điều chỉnh hay không."

Hạ Tinh Trình "Vâng" một tiếng.

Hà Chinh đặt tay lên vai Hạ Tinh Trình: "Tôi sẽ mời hết người ở trường quay đi, chỉ có tôi và người quay phim thôi, trợ lý của các cậu tôi cũng mời ra ngoài, cậu không cần phải lo gì cả, tôi muốn cậu hoàn toàn tập trung nhập vai cho tôi."

Hạ Tinh Trình nói một tiếng: "Vâng."

Tiếp đó Hà Chinh nói với Dương Du Minh: "Cậu chuyên nghiệp vậy rồi chắc không cần tôi phải nhắc nhở đâu nhỉ."

Dương Du Minh gật đầu với ông.

Hạ Tinh Trình ngồi trên ghế của mình, đợi điều chỉnh ánh sáng xong, sẽ bắt đầu lần quay chính thức đầu tiên.

Cậu cầm ly nước lên, rót từng ngụm vào miệng, nhưng cổ họng vẫn cảm thấy khô khan.

Trợ lý Tiểu Đường không đặt tâm tư lên người cậu, mà đang nói chuyện với em gái mới tới bên tổ phục trang.

Hạ Tinh Trình không nhịn được mà quay qua nhìn Dương Du Minh.

Hai người họ cách nhau không xa, nhưng từ chuyện đêm hôm đó, Hạ Tinh Trình bắt đầu cố gắng giữ khoảng cách với Dương Du Minh, cậu không muốn làm Dương Du Minh cảm thấy cậu nhập vai quá sâu, dùng tình cảm trong phim quấy rầy đối phương trong thực tế, chuyện này sẽ làm phiền đến Dương Du Minh.

Mỗi ngày gặp nhau trong đoàn phim, hai người chỉ chào hỏi nhau một cách lịch sự và xa cách mà thôi, còn lại đều trao đổi với nhau về việc đóng phim.

Vốn quan hệ cá nhân của bọn họ đã không thân lắm, giờ lại càng thêm lạnh nhạt, Hạ Tinh Trình biết rất nhiều staff trong đoàn phim đều nghĩ là vì cái tát hôm đó của cậu mà giờ hai người mới khó xử như bây giờ. Nhưng trong lòng Hạ Tinh Trình hiểu, lý do chân chính không phải là cái tát đó, mà là những câu ngày đó cậu nói với Dương Du Minh sau khi uống say.

Ánh sáng điều chỉnh xong, phó đạo diễn cầm loa mời người ra khỏi trường quay.

Lúc Hạ Tinh Trình hít sâu một hơi đứng dậy, thì thấy Dương Du Minh đi tới bên cạnh mình dừng lại, cậu bỗng chốc hơi căng thẳng nhìn qua hắn.

Dương Du Minh lại mỉm cười, giọng nói rất nhỏ cũng rất dịu dàng nói với cậu: "Cảnh này tôi sẽ hoàn toàn nhập vai, hy vọng chúng ta có thể phối hợp hoàn hảo với nhau."

Hạ Tinh Trình hơi không hiểu ý của Dương Du Minh, nhưng cậu vẫn gật đầu: "Em biết rồi ạ."

Có lẽ sự mờ mịt trong đôi mắt cậu quá rõ ràng, nên Dương Du Minh mỉm cười giơ tay lên sờ đầu cậu, rồi quay người đi tới bối cảnh ở trường quay.

______

Nhà vệ sinh cũ nát tối tăm của bệnh viện, trong phòng riêng chật hẹp, một công nhân vệ sinh dùng nước khử trùng để lau những nơi không sạch lắm ở trên sàn nhà, vốn là nơi không nên sản sinh ra bất cứ ảo tưởng gì. Nhưng lúc này Phương Tiệm Viễn và Dư Hải Dương không cần hoàn cảnh xung quanh, mà chỉ cần một không gian, có thể để bọn họ ở riêng với nhau, mà không sợ người khác đột nhiên xông vào là được rồi.

Vẫn chưa quay chính thức, Hạ Tinh Trình dựa lưng vào cửa gỗ, Dương Du Minh thì đứng trước mặt cậu, máy quay phim thì ở bên trái cậu, đặt ở chỗ cách rất gần bọn họ.

Máy quan gần như vậy sẽ khiến mọi người cảm nhận được sự chật chội của cảnh vật xung quanh, như thể vách tường ở bên trái phòng riêng này là có thật.

Hạ Tinh Trình nhìn thẳng vào mắt Dương Du Minh, cố gắng nhập vào tâm trạng của nhân vật.

Dương Du Minh hơi cúi đầu nhìn cậu, giơ tay vuốt ve mặt và tai cậu, hai người cách nhau rất gần, gần đến mức có thể cảm nhận được hô hấp của nhau.

Hạ Tinh Trình hơi căng thẳng, sự căng thẳng này làm cậu rất khó hoàn toàn nhập vai, cậu sợ bản thân mình thật sự chìm đắm vào trong phần tình cảm mãnh liệt của cảnh quay này, và sẽ thể hiện ra một số cảm xúc mà cậu không muốn bị người khác nhìn thấy trong ống kính.

Lòng bàn tay hơi thô ráp của Dương Du Minh nhẹ vuốt ve tai cậu, rõ ràng hắn đang ở trong trạng thái của Dư Hải Dương, không chỉ là động tác, Hạ Tinh Trình nhanh chóng nhìn thấy dục vọng dần dần bùng lên trong đôi mắt hắn.

Giây phút đó, Hạ Tinh Trình dường như hiểu ra Dương Du Minh nói sẽ hoàn toàn nhập vai là có ý gì, điều này làm sự băn khoăn của cậu trông rất buồn cười, khoảnh khắc bị Dương Du Minh nhìn mình với ánh mắt lóe lên dục vọng, Hạ Tinh Trình cảm thấy bản thân hơi run rẩy. Đây mới là phản ứng bình thường giữa Phương Tiệm Viễn vừa biết yêu và Dư Hải Dương đang động tình.

Lúc Hà Chinh hô bắt đầu, Dương Du Minh lập tức hôn lên môi Hạ Tinh Trình, có chút hung ác, tràn ngậm dục vọng chiếm hữu, giống như muốn nuốt sạch người vào bụng.

Ba chữ mà Hà Chinh muốn nhất trong cảnh này là: khó kiềm chế.

Có phải là trong một bộ phim miêu tả về tình cảm thì bắt buộc phải có cảnh tình dục không? Câu trả lời đương nhiên là không phải, có những mối tình rất đẹp, cho dù từ đầu đến cuối hai người chưa từng nắm tay nhau, cũng vẫn có thể làm khán giả cảm nhận được tình yêu sâu sắc của họ.

Nhưng trong bộ phim này, Hà Chinh cho rằng ba cảnh quay đó là cần thiết, đây chính là lúc tình cảm dần dần trở nên sâu đậm, người trưởng thành sẽ có dục vọng chiếm hữu nhau, không chỉ là chiếm hữu trái tim, mà còn muốn chiếm hữu cả thân thể, cũng giống như người đói bụng thì phải ăn cơm, yêu người đó thì sẽ muốn làm tình với người đó, đều là phản ứng tự nhiên.

Thế nên quay lại cảnh này, những hành động kích tình là cách họ truyền tải tình cảm cho nhau, chứ không đơn thuần bày tỏ sự ham muốn, những thứ khán giả cảm nhận được từ cảnh này, không phải là thước phim đó kích thích tới mức nào, mà là tình cảm của họ nồng đậm bao nhiêu, sâu đậm tới nỗi phải dùng sự ma sát và thâm nhập của cơ thể để bày tỏ.

Mà lúc này Hạ Tinh Trình chẳng nghĩ đến chuyện gì nữa cả, thân thể cậu phản ứng theo sự kích thích mà Dương Du Minh dành cho mình, ở đây cậu là Phương Tiệm Viễn, dưới nụ hôn mãnh liệt đến mức gần như thô bạo này, cậu chỉ có thể giơ tay ôm lấy cổ Dương Du Minh để nhận lấy.

Ngón tay Dương Du Minh luồn vào mái tóc ngắn của Hạ Tinh Trình, lòng bàn tay phủ lên gáy cậu, lúc ấn cậu về phía trước, cũng lót tay giữa đầu cậu và tấm cửa gỗ cứng rắn.

Hạ Tinh Trình nhận lấy nụ hôn kịch liệt, hoàn toàn không thể nào trốn thoát được.

Mãi cho đến khi Dương Du Minh rời khỏi môi, hôn lên cằm và cổ cậu, Hạ Tinh Trình vô thức ngẩng đầu lên, giống như đang dâng cổ mình tới bên miệng Dương Du Minh vậy.

Cậu thở hổn hển từng ngụm, ánh mắt mơ màng.

Dương Du Minh biết làm thế nào để cảnh thân mật này có mỹ cảm hơn trong ống kính, không chỉ là vuốt ve và những nụ hôn thô lỗ, hắn hơi thả chậm tiết tấu, hôn lên làn da mềm mại giữa cằm và cổ của Hạ Tinh Trình, ngậm hầu kết cậu nhẹ nhàng liếm mút, bàn tay đang lót sau đầu cậu cũng đang nhẹ nhàng vuốt ve da đầu cậu.

Chân Hạ Tinh Trình hơi nhũn ra. Dương Du Minh chen một chân vào giữa hai chân cậu, giữ lấy thân thể cậu.

Hạ Tinh Trình nổi lên phản ứng sinh lý, đây gần như là việc chẳng thể nào tránh khỏi, thân thể bọn họ dán sát như vậy, từ bụng dưới trở xuống gần như không có khe hở, tương tự như vậy, cậu cảm nhận Dương Du Minh cũng có phản ứng.

Khoảnh khắc đó, trong đầu Hạ Tinh Trình bỗng chốc cảm thấy trống rỗng.

Tiếp đó, cậu cảm giác được Dương Du Minh đưa tay chạm vào hạ thân của mình.

Hạ Tinh Trình lập tức tỉnh táo lại, bỗng nhiên rất muốn trốn ra sau, đây là phản ứng thân thể chân thật của cậu, cũng là phản ứng thân thể chân thật của Phương Tiệm Viễn, cậu thấy sợ, nên cậu nhìn Dương Du Minh với ánh mắt hoảng sợ.

Dương Du Minh không ép buộc cậu, mà ấn đầu cậu lên vai mình, tiếp đó cúi đầu từ từ hôn lên tai Hạ Tinh Trình, giọng nói vừa trầm vừa khàn, hắn dùng giọng gió mềm mại dỗ dành chàng trai nhỏ của mình: "Ngoan, đừng sợ, tôi yêu em mới muốn em thoải mái."

Đây là lời thoại trong kịch bản, còn hành động, giọng nói và cả tình cảm dịu dàng là của Dương Du Minh, Hạ Tinh Trình và Phương Tiệm Viễn đồng thời bị thuyết phục.

Nhưng đợi tới lúc Dương Du Minh lại đưa tay ra, Hạ Tinh Trình vẫn căng thẳng bắt lấy tay hắn một lần nữa, tay và môi cậu đều đang run lên.

Dương Du Minh nhìn cậu một lát, giữa yêu thương và ham muốn thậm chí còn có thể nhìn thấy chút ý cười, hắn dùng tay đè mặt Hạ Tinh Trình lên cổ mình, không cho cậu nhìn cái gì cả, rồi một lần nữa đưa tay ra.

Lần này hắn chỉ chạm nhẹ một cái rồi buông tay ra, chỗ này trước đó bọn họ đã trao đổi với nhau, ống kính sẽ không quay tới.

Hạ Tinh Trình chẳng nhìn thấy gì cả, chỉ có thể ngửi thấy mùi hương trên người Dương Du Minh, toàn thân cậu vô thức run rẩy, hai tay nắm chặt lấy ống tay áo của Dương Du Minh, nắm chặt đến nỗi mấy ngón tay đều trắng nhợt.

Chương trước Chương tiếp