[ĐM - Hoàn] Minh Nhật Tinh Trình - Chương 25

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp


Buổi tiệc đóng máy vào buổi tối ngày《Tiệm Viễn》đóng máy, Hà Chinh và Hạ Tinh Trình đều uống rất nhiều rượu, sau đó Hạ Tinh Trình đi cùng Hà Chinh lên sân thượng hút thuốc. Nhà hàng này có một sân thượng rất lớn, nhưng chỉ có hai người họ ở trên đó.

Hạ Tinh Trình hỏi Hà Chinh: "Đạo diễn Hà, anh từng nói đây là câu chuyện của bạn anh."

Hà Chinh lười biếng nằm nhoài trên sân thượng, một tay kẹp điếu thuốc giơ ra khỏi hàng rào bảo vệ, ông nhìn về phía xa xôi, chỉ nhẹ "Ừ" một tiếng.

"Vậy-" Hạ Tinh Trình dường như không biết hỏi chuyện này có thích hợp hay không: "Sau cùng bọn họ thật sự không đến với nhau ư? Ý em là nguyên mẫu nhân vật của Phương Tiệm Viễn và Dư Hải Dương ấy ạ."

Hà Chinh đưa điếu thuốc tới bên môi, ngậm lấy hút một hơi thật sâu, rồi lại lười biếng duỗi thẳng cánh tay khoát lên hàng rào của sân thượng, ông mới không nhanh không chậm nói: "Đã là tác phẩm nghệ thuật, thì lúc nào cũng phóng đại hóa hiện thực lên."

Hạ Tinh Trình nói: "Em có thể hỏi là phần nào không ạ?"

Lúc này Hà Chinh nhìn cậu, dùng tay vỗ vai cậu nói: "Chuyện đã qua lâu như vậy rồi, đừng hỏi nữa."

Vì câu trả lời này của Hà Chinh, mà Hạ Tinh Trình lại bắt đầu cảm thấy khó chịu, cậu nhìn về phía trước.

Hà Chinh nói tiếp: "Thật sự rất khó khăn, không chỉ những năm đó, mà đến giờ vẫn rất khó khăn, ai không thể tiếp tục được cũng là chuyện rất bình thường."

Hạ Tinh Trình đút hai tay vào túi áo khoác, cậu nói: "Em hiểu."

Quay xong phim, công việc của Hạ Tinh Trình cũng kết thúc, cậu lên máy bay vào sáng hôm sau để quay về, xuống máy bay nhìn thấy rất nhiều fan tới sân bay đón mình, trong đó có không ít người mang theo máy ảnh một mạch đuổi theo cậu để chụp ảnh.

Từ lúc tham gia diễn phim của Hà Chinh cho tới giờ, cậu có thể cảm nhận được sự nổi tiếng của mình đang không ngừng tăng lên. Thật ra chuyện này hơi lạ, bởi vì phim của Hà Chinh cho tới giờ vẫn chưa có bất cứ một hoạt động tuyên truyền nào, tin đồn đều do truyền thông và fan tự khai thác được.

Trước kia mỗi lần sự nổi tiếng tăng lên đều là sau khi phim được công chiếu, chỉ có lần này vẫn đang trong giai đoạn quay phim mà cậu đã thu hút được fan mới, Hạ Tinh Trình hoàn toàn không hiểu vì sao, chỉ có thể tổng kết là do mức độ quan tâm mọi người dành cho Dương Du Minh và Hà Chinh quá cao.

Hôm nay cậu không makeup, dùng khẩu trang che hơn nửa khuôn mặt, đôi mắt không che đủ lộ ra vẻ mệt mỏi, hơn nữa còn chẳng có chút ánh sáng nào. Dọc đường đi ra ngoài cậu đều vẫy tay với fan, cho đến tận khi ngồi lên xe bảo mẫu tới đón mình.

Hoàng Kế Tân giúp cậu kéo vali, sau khi cậu lên xe thì chất toàn bộ vali vào trong xe, sau đó lên xe ngồi xuống bên cạnh Hạ Tinh Trình, bảo tài xế lái xe đi.

Hạ Tinh Trình ngã ra sau tựa lưng vào ghế, giơ tay lấy khẩu trang xuống.

Hoàng Kế Tân nhìn cậu chằm chằm, lúc này mới nói: "Nhìn cậu vô cùng đáng thương."

Hạ Tinh Trình chẳng hiểu gì: "Gì cơ?"

Hoàng Kế Tân nói: "Cả người gầy đi trông thấy."

Hạ Tinh Trình thở dài một hơi: "Tại trời nóng đó, ăn cơm cũng chẳng có khẩu vị gì, quay phim cũng mệt nữa."

Hoàng Kế Tân không nói gì, chỉ nhìn cậu.

Hạ Tinh Trình nói: "Anh nhìn em làm gì thế?"

Hoàng Kế Tân nói với cậu: "Cậu có muốn nghỉ ngơi một khoảng thời gian không?"

Hạ Tinh Trình ngạc nhiên nhìn anh: "Anh đối xử tốt với em từ lúc nào vậy, chủ động bảo em nghỉ ngơi cơ? Nghỉ bao lâu đây?"

Ngón tay Hoàng Kế Tân gõ gõ trên đùi, nói: "Nửa tháng nhé, cho cậu thời gian đi du lịch một chuyến."

Hạ Tinh Trình dựa sát vào lưng ghế, quay đầu nhìn ra ngoài cửa xe, một lúc lâu sau mới nói: "Không được, cứ làm việc đi."

Hoàng Kế Tân "chậc" một tiếng: "Thế này đi, cậu quay về ngủ hai ngày, sau đó anh sẽ tới tìm cậu nói về chuyện công việc."

Hạ Tinh Trình gật đầu.

Sau khi đưa Hạ Tinh Trình về nhà, Hoàng Kế Tân rời đi trước. Vali chất đống trong phòng khách Hạ Tinh Trình cũng lười dọn, cậu trực tiếp đi vào phòng vệ sinh tắm rửa sạch sẽ, sau đó chỉ mặc một cái quần lót quay lại trong phòng nằm xuống ngủ.

Ban đầu nằm rất lâu mà vẫn không ngủ được, rõ ràng thân thể rất mệt mỏi, nhưng trong não lại có một loại hưng phấn khác thường.

Mấy ngày trước bận rộn quay phim không có thời gian nghĩ quá nhiều, giờ an tĩnh lại, trong đầu đều nghĩ tới mấy cảnh cuối của bộ phim bọn họ quay trước khi Dương Du Minh rời đoàn phim.

Cậu nhớ tới cảnh tượng ngồi trên xe buýt nhìn Dương Du Minh ở ven đường tìm mình, đôi mắt và xoang mũi lập tức bắt đầu chua xót, cậu cố gắng ngăn cản mình nghĩ tiếp, giơ tay cầm lấy điện thoại đang sạc pin trên tủ đầu giường.

Điện thoại bị cậu cài chế độ im lặng, cậu nhìn thấy một cuộc gọi nhỡ và mấy tin nhắn wechat, toàn là bạn của cậu biết cậu về nên hẹn ra ngoài ăn cơm, trong đó có một tin do mẹ cậu gửi tới, hỏi cậu có muốn về quê một chuyến không.

Hạ Tinh Trình trả lời tin nhắn wechat của mẹ, bảo để xem lịch làm việc tiếp theo đã, còn lại những tin nhắn kia cậu tạm thời bỏ qua một bên.

Ngón tay cậu liên tục vuốt qua biểu tượng trên màn hình điện thoại, sau đó mở weibo ra, có rất nhiều lượt chuyển tiếp, bình luận và cả tin nhắn, cậu không có thời gian để xem kỹ, nhưng cũng lướt qua một chút, sau đó mở danh sách theo dõi của mình ra tìm Dương Du Minh.

Từ sau khi Dương Du Minh quay xong phim rồi rời đi, không có bất cứ tin tức gì về hắn nữa.

Hạ Tinh Trình mở weibo của hắn ra, thấy weibo của anh cũng chẳng update, bài post mới nhất vẫn là cái weibo hắn đăng lúc vào đoàn phim không lâu.

Mặc dù lý trí biết mình không nên tiếp tục nữa, nhưng Hạ Tinh Trình không thể kiềm chế được phản ứng của thân thể, cậu tìm tên Dương Du Minh, phát hiện vẫn không có bất cứ tin tức gì mới, giống như người này bỗng dưng biến mất khỏi thế giới này rồi vậy.

Cậu thậm chí không biết giờ Dương Du Minh có còn ở trong nước hay không.

Hạ Tinh Trình để điện thoại xuống, cậu lẳng lặng nằm một lúc, rồi lại trở mình cầm điện thoại lên, lúc này dùng weibo tìm một cái tên khác: Viên Thiển. Viên Thiển không mở weibo cá nhân, chỉ có một tài khoản của phòng làm việc, sau khi kết hôn cũng rất ít có tin tức mới.

Nhưng khi tìm kiếm Viên Thiển cậu lại nhìn thấy bức ảnh mà một cư dân mạng đã chụp được cô ấy vào một tuần trước, ở bên ngoài một nhà hàng, không chỉ có một mình Viên Thiển, mà còn có mấy người bạn vừa ăn xong cùng đi ra, nhưng trong đó không có Dương Du Minh.

Hạ Tinh Trình nhìn chằm chằm bức ảnh kia một lúc, rồi ra khỏi weibo.

Thật ra cậu có wechat của Dương Du Minh, cũng có số điện thoại của Dương Du Minh, nhưng Dương Du Minh chưa bao giờ tiết lộ tình hình cuộc sống của mình trên mạng xã hội, nếu như không chủ động liên hệ, thì cũng tương đương với việc không có quan hệ gì.

Hạ Tinh Trình vứt điện thoại qua một bên, kéo chăn che mặt lại.

______

Hoàng Kế Tân nói chuyện giữ lời, hai ngày sau thật sự mang theo mấy cái kịch bản tới tìm Hạ Tinh Trình, còn chuẩn bị cho cậu một phần thức ăn nhanh.

Anh tiện tay bỏ kịch bản trên bàn trà, rồi nghiêng người ngồi lên sô pha, nói: "Ăn nhiều một chút cho có thêm thịt, rồi tới phòng gym tập luyện, đừng gầy quá mà hạn chế con đường diễn xuất."

Hạ Tinh Trình ở bên cạnh bàn ăn mở túi thức ăn ngoài Hoàng Kế Tân mang tới ra, nhìn đồ bên trong, cảm thấy không có gì muốn ăn, cậu lại đứng dậy đi tới trước sô pha, cầm mấy kịch bản trên bàn lên.

Hoàng Kế Tân ngầng đầu nhìn cậu, nói: "Có mấy kịch bản tìm cậu, nhưng anh hỏi ý kiến của Thái tổng rồi, cảm thấy mấy bộ phim này không thích hợp lắm."

"Thái tổng?" Hạ Tinh Trình hơi ngạc nhiên: "Chị ấy xem hết kịch bản rồi à?"

"Chị ấy vẫn chưa xem," Hoàng Kế Tân nói: "Mà chỉ tìm hiểu sơ sơ, chị ấy và anh đều cảm thấy nếu cậu đã đóng phim của Hà Chinh rồi, không có lý do gì phải quay đầu lại đóng mấy bộ phim thần tượng thanh xuân này nữa."

Hạ Tinh Trình nhanh chóng lật qua lật lại mấy cái kịch bản, đều là phim thần tượng yêu đương, cổ trang hiện đại gì có hết. Cậu để kịch bản lên bàn trà, ngồi xuống một bên khác của sô pha, hỏi Hoàng Kế Tân: "Các anh cảm thấy giờ em nên một lòng tập trung phát triển vào giới điện ảnh hả? Nhưng em có thể nhận được tài nguyên tốt không đây? Phim hay nhân vật tốt vốn là chỉ có thể gặp mà không thể cầu, hơn nữa em cũng chẳng phải là đối tượng tập trung bồi dưỡng của công ty đúng không?"

Hoàng Kế Tân nói: "Thái tổng nói như vậy, có nghĩa là sẽ dành nhiều tài nguyên cho cậu. Chị ấy bảo Hà Chinh từng nói với chị ấy, cậu rất có tiềm lực, nhưng phải xem sau này có gặp được đạo diễn và kịch bản tốt hay không. Lần này cậu đóng phim lại tích lũy được không ít nhân khí, vì sao cậu lại không thể bảo công ty tập trung bồi dưỡng?"

Hạ Tinh Trình không trả lời, gãi gãi mái tóc lộn xộn của mình: "Vậy tóm lại giờ em phải chọn như thế nào đây?"

Hoàng Kế Tân nghiêng sang gần cậu, nói: "Lên show thực tế củng cố nhân khí."

Hạ Tinh Trình nhìn anh.

Hoàng Kế Tân nói tiếp: "Có một chương trinh giải trí mới được phối hợp thực hiện bởi đài truyền hình lớn và các trang xem trực tuyến, cũng chính là dạng show thực tế giải trí có nhịp điệu chậm mà chúng ta thường thấy thời nay, kỳ đầu tiên sẽ mời Vưu Thư tới để lấy tiếng, Thái tổng muốn để cậu theo chị Thư tới làm khách mời cố định."

Vưu Thư là đại hoa đán của công ty. Xinh đẹp, diễn xuất tốt, nhân khí cao, còn từng nhận được giải thưởng, năm nay ba mươi hai tuổi, chưa kết hôn. Cô gần như chưa bao giờ xuất hiện trên các chương trình truyền hình khác ngoài các cuộc phỏng vấn, nên bên sản xuất càng muốn mời cô tới để làm chiêu quảng cáo.

Hạ Tinh Trình không trả lời.

Hoàng Kế Tân nói với cậu: "Hơn nữa show này chỉ cần quay trong nửa tháng, một tuần chiếu một kỳ, tổng cộng có mười kỳ, đủ cho cậu tiếp xúc. Đến lúc tâm trạng ổn định từ từ chọn kịch bản cũng không muộn."

Nghe Hoàng Kế Tân nói vậy, Hạ Tinh Trình do dự một lúc rồi cuối cùng vẫn gật đầu.

Về sau Hạ Tinh Trình mới biết show này tên《Kỳ nghỉ nhàn nhã》, Hoàng Kế Tân vẫn là tranh thủ cho cậu nghỉ ngơi nửa tháng, hơn nữa còn là nghỉ có lương.

Show này cho nghệ sĩ đến ở trong một homestay trong khu danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, khách mời cố định có tổng cộng bốn người, ngoài ra mỗi kỳ còn có thêm hai hoặc ba khách mời tới nghỉ lại.

Đội hình cố định ngoài Vưu Thư và Hạ Tinh Trình, còn có thêm một nam MC nổi tiếng bên đài truyền hình sản xuất chương trình tên Trần Hải Lan và một nữ diên viên trẻ mới debut đóng vai chính trong một bộ phim thần tượng hơi hot tên Đàm Tuyết Nguyệt.

Đàm Tuyết Nguyệt năm nay vẫn chưa tròn hai mươi tuổi, trong bốn người này, cô và Hạ Tinh Trình rõ ràng có sự chênh lệch về tuổi tác và địa vị với hai khách mời khác. Kịch bản mà tổ chương trình đưa cố gắng muốn đắp nặn hình tượng CP trên show cho bọn họ để hâm nóng đề tài, nhiều công việc đều sắp xếp để hai người cùng thực hiện.

Đối phương tuổi còn nhỏ lại còn là con gái, đương nhiên Hạ Tinh Trình sẽ chăm sóc cho cô trong mọi việc, sau khi quay xong lại qua hiệu quả của hậu kỳ, có lúc trông thật sự giống như một cặp đôi ngọt ngào.

Nhưng thật ra trong ba khách mời này, ngoài Vưu Thư đã quen ở công ty từ trước, thật sự khiến Hạ Tinh Trình cảm thấy dễ gần nhất vẫn là Trần Hải Lan.

Trần Hải Lan năm nay đã ba mươi tám tuổi, cũng chưa kết hôn, vẻ ngoài cũng không nổi bật, nhưng tính cách ôn hòa và rất chu đáo, vừa vặn trung hòa tính cách thẳng thắn và mạnh mẽ của Vưu Thư. Gọi Trần Hải Lan là nam MC quốc dân cũng chẳng có gì quá đáng, anh có khiếu hài hước và tài hùng biện, được sự ủng hộ rất lớn của khán giả, vì tính cách khoan dung dễ ở chung, anh rất vui được chăm sóc mọi người ở trong show, trong giới diễn viên cũng là người có nhân duyên rất tốt.

Trước đây Hạ Tinh Trình không biết anh, trong mười lăm ngày quay hình ngắn ngủi này, cũng luôn được Trần Hải Lan chăm sóc khắp mọi nơi, nên cậu rất có thiện cảm với anh.

Cái homestay này mặc dù không lớn, nhưng được bao quanh bởi những ngọn núi và hồ nước, trời xanh hồ nước rộng mênh mông, sống ở đây bất giác làm cậu cảm thấy rất trống trải. Nói là làm việc, thật ra mỗi ngày Hạ Tinh Trình đều cùng khách mời leo núi dạo chơi quanh hồ, buổi tối thì cả nhóm người ở trong homestay nướng thịt uống rượu, tâm trạng của cậu dần dần cũng trở nên tốt hơn.

Một đêm nọ, sau khi việc quay hình kết thúc, Trần Hải Lan ngồi trên ghế tựa đối diện với hồ nước, vừa gảy đàn ghi ta vừa nói: "Tôi sắp kết hôn rồi."

Anh vẫn luôn bảo vệ người yêu rất kỹ, nên vừa nói ra câu này mọi người đều ngạc nhiên, rồi vội vã chúc mừng anh.

Vưu Thư cầm một chai bia ở trong tay, vừa uống vừa mỉm cười nói: "Bao giờ tổ chức lễ cưới? Nhất định phải mời tụi này đó."

Trần Hải Lan cũng mỉm cười nói: "Đương nhiên rồi."

Lúc việc ghi hình kết thúc gần một tháng, sau khi kỳ đầu tiên được đài truyền hình công chiếu, ngày hôm sau Trần Hải Lan tuyên bố tin mình kết hôn ở trên weibo, đồng thời, Hạ Tinh Trình cũng nhận được một tấm thiệp cưới từ Trần Hải Lan, mời cậu tới tham gia lễ cưới của mình tổ chức trên hải đảo hai tuần sau.

Hoàng Kế Tân biết Hạ Tinh Trình nhận được thiệp cưới của Trần Hải Lan, nói: "Không tệ ha!"

"Sao lại không tệ?" Hạ Tinh Trình nói.

Hoàng Kế Tân mở thiệp cưới ra xem: "Có thể nhận được tấm thiệp mời này là giỏi rồi, nghe nói đến lúc đó Thái tổng cũng đi, xem chị ấy có thể dẫn cậu đi làm quen mấy người kia không."

Hạ Tinh Trình hỏi: "Thái tổng cũng đi ư?"

"Đùa hả," Hoàng Kế Tân nói: "Lễ cưới của Trần Hải Lan, nghe nói là một sự kiện lớn, sợ là nửa cái vòng giải trí này sẽ tới đó, Thái tổng sao có thể không đi được."

Hạ Tinh Trình nghe thấy thế, liền không kìm lòng được mà nhớ đến một người.

Hoàng Kế Tân để thiệp mời lại trước mặt Hạ Tinh Trình: "Số cậu cũng đỏ đó, vừa mới cùng Trần Hải Lan quay chung một show, chứ nếu hai năm nữa, anh ta chắc chắn sẽ không thể tìm ra tên cậu trong sổ thông tin đâu."

Nói tới đây, chính Hoàng Kế Tân cũng hơi phấn khích: "Ngày tổ chức lễ cưới tốt nhất là để stylist tạo hình cho, đến lúc đó bên truyền thông là không thể thiếu, trang phục đẹp một chút xem có thể giành chút spotlight hay không."

Chương trước Chương tiếp