[ĐM - Hoàn] Minh Nhật Tinh Trình - Chương 6

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp



Việc quay phim bắt đầu lại lần nữa.

Hạ Tinh Trình quay lại quầy hàng chật hẹp trong tiệm tạp hóa, hàng hóa xếp ngổn ngang xung quanh vây cậu lại.

Cậu cúi đầu đọc sách, nhưng trong lòng lại nghĩ: mình là Phương Tiệm Viễn, mười tám tuổi, nhà mình mở một tiệm tạp hóa, buổi chiều của kỳ nghỉ hè mình thường ngồi ở đây giúp mẹ trông coi cửa hàng.

Tâm trạng của cậu từ từ bình tĩnh lại.

Một bóng người chặn tia sáng trước mặt cậu lại, cậu ngẩng đầu lên, Dương Du Minh chiếm giữ toàn bộ tầm nhìn của cậu.

Người đàn ông xa lạ, Hạ Tinh Trình nghĩ thầm, sau đó lại nghĩ, người đàn ông xa lạ này đẹp quá.

Tầm mắt của cậu dừng lại trên mặt Dương Du Minh trong chốc lát.

Dương Du Minh cũng đang nhìn cậu, chạm mắt nhau một lúc lâu, Hạ Tinh Trình mới dời tầm mắt đi chỗ khác trước, rồi nói: "Anh muốn mua gì à?"

Dương Du Minh chợt mỉm cười, một tay hắn khoát lên quầy hàng, cơ thể cũng hơi nghiêng qua, nói: "Lấy cho tôi một gói thuốc."

Nụ cười này ban nãy không hề có, Hạ Tinh Trình bỗng nhiên hiểu ra, Dương Du Minh đang phối hợp với cậu, hắn sẽ theo phản ứng của cậu mà đưa ra phản ứng của mình.

Hạ Tinh Trình đứng lên, xoay người qua quầy hàng bày thuốc lá để tìm thuốc, nhưng tự dưng nhớ ra người này chưa nói hắn muốn mua loại thuốc gì, nên quay đầu lại hỏi: "Anh mua ——" cậu còn chưa nói xong đã dừng lại, vì lúc này Dương Du Minh đã đi vào trong tiệm tạp hóa, rồi quan sát toàn bộ bên trong.

"Anh ơi!" Hạ Tinh Trình gọi to để lấy lại sự chú ý của hắn, vẻ mặt bắt đầu cảnh giác: "Anh mua thuốc gì?" Giọng cậu không thân thiện lắm.

Dương Du Minh lần thứ hai khoát tay lên quầy hàng, cơ thể nghiêng về phía trước, hỏi: "Các cậu có phòng cho thuê không?"

Hạ Tinh Trình ngớ người, cậu nhìn xung quanh một lát rồi nói: "Anh chờ chút." Tiếp đó cậu ra khỏi quầy hàng, lúc đi ngang qua Dương Du Minh không cẩn thận đụng trúng anh, bèn vội vàng gật đầu xin lỗi, rồi một mạch đi tới cửa tiệm, lớn tiếng gọi sang bên cạnh: "Mẹ——"

Hà Chinh không nói ok, nhưng hắn lại gật đầu với Hạ Tinh Trình.

Hạ Tinh Trình thở phào một hơi, cậu cảm thấy Dương Du Minh đã lay tỉnh mình.

Việc quay phim tiếp theo thuận lợi hơn nhiều.

Phương Tiệm Viễn dẫn Dư Hải Dương lên tầng ba xem phòng.

Phòng trên tầng ba là một gian nhỏ, có phòng vệ sinh riêng, nằm ở ngay trên phòng Phương Tiệm Viễn luôn.

Dư Hải Dương do Dương Du Minh sắm vai đi xung quanh một vòng, Hạ Tinh Trình kiên nhẫn đợi hắn, đồng thời đi đến bên cạnh cửa sổ đứng nhìn ra ngoài.

Một lát sau, Dương Du Minh đi tới bên cạnh cậu dừng lại, hỏi cậu rằng: "Cậu mấy tuổi rồi?" Phương Tiệm Viễn là một cậu trai có tính cách hơi hướng nội, lúc nói chuyện Hạ Tinh Trình không nhìn Dương Du Minh: "Mười tám."

Dương Du Minh sờ túi định tìm thuốc, mới chợt nhớ ra mình hút hết thuốc mất rồi.

Hạ Tinh Trình nhìn tay hắn, hỏi: "Anh sống một mình à?"

Dương Du Minh "Ừ" một tiếng: "Ở một mình."

Hạ Tinh Trình thúc giục anh: "Vậy anh muốn thuê không?"

Dương Du Minh nhìn cậu, mỉm cười: "Cậu để tôi suy nghĩ đã, hôm nay sẽ cho cậu câu trả lời."

Việc quay phim hôm nay kết thúc vào buổi chiều.

Hà Chinh không muốn sắp xếp tiến độ quay phim quá vội, đặc biệt là dưới tình huống giai đoạn đầu mọi người vẫn chưa hoàn toàn nhập vai, hắn hy vọng có nhiều thời gian để thực hiện mỗi cảnh quay một cách nghiêm túc.

Sau khi kết thúc công việc, thay quần áo xong phản ứng đầu tiên của Hạ Tinh Trình là muốn đi tìm Dương Du Minh, cho dù thế nào đi chăng nữa, thì những lời nói kia của Dương Du Minh cũng đã giúp cậu rất nhiều, nếu có cơ hội, cậu muốn mời Dương Du Minh cùng ăn tối.

Cậu vội vội vàng vàng, không để ý tới trợ lý đang nói chuyện với mình, lúc đuổi theo tới ra bên ngoài, Dương Du Minh đúng lúc sắp lên xe.

"Anh Minh!" Hạ Tinh Trình la lớn.

Dương Du Minh đã bước một chân lên xe, nhưng rồi rút lại quay đầu nhìn cậu đang chạy tới.

Hạ Tinh Trình đi tới trước xe Dương Du Minh, nhìn thấy Lý Vân trợ lý của hắn đang đứng bên cạnh, trước tiên cậu gật đầu gọi một tiếng chị Vân, sau đó mới nói với Dương Du Minh: "Anh Minh, hôm nay em thật sự phải cảm ơn anh."

Dương Du Minh cười mỉm, vẫn như mọi khi, trong phép lịch sự mang theo chút xa cách, hắn nói: "Là chuyện tôi nên làm, cậu không cần phải để trong lòng." Tiếp đó, không đợi Hạ Tinh Trình phản ứng, hắn lại giơ tay đè lên vai cậu, nói: "Chăm chỉ đóng phim, cậu giỏi lắm." Nói xong, hắn xoay người lên xe.

Hạ Tinh Trình ngẩn người, đứng tại chỗ nhìn xe Dương Du Minh chạy đi.

Lúc này, điện thoại trong túi Hạ Tinh Trình bỗng nhiên đổ chuông, là cuộc gọi của Hoàng Kế Tân, báo đã đặt chỗ tối nay ăn cơm cùng cậu rồi.

Công ty quản lý của Hạ Tinh Trình là một công ty lớn, trong công ty ngôi sao lớn và quản lý lớn đều có cả, cậu và Hoàng Kế Tân không được xếp trong hàng top.

Giờ Hạ Tinh Trình vào đoàn phim, Hoàng Kế Tân không cần phải ở trong đoàn phim để chăm sóc cậu, mà bị công ty chuyển đi tạm thời dẫn dắt một người mới, nên tối nay Hoàng Kế Tân gọi Hạ Tinh Trình ra ngoài uống rượu.

Hai người họ ngồi đối diện nhau trong phòng riêng của tiệm thịt nướng, thịt trên khay nướng chảy mỡ, phát ra tiếng xì xì, thêm Hoàng Kế Tân còn hút thuốc nữa, nên cả căn phòng lượn lờ khói.

Hạ Tinh Trình hơi phấn khích.

Hoàng Kế Tân cầm kẹp lật thịt trên khay nướng qua, rồi nhanh chóng lật ngược lại, anh nói: "Nghe nói hôm nay cậu diễn không tệ, tiến vào trạng thái khá nhanh."

Hạ Tinh Trình cầm ly bia lạnh, dùng ngón tay lau đi hơi nước bên ngoài ly, cậu không nhịn được hơi mỉm cười nói: "Em thấy Dương Du Minh thật sự rất giỏi."

Hoàng Kế Tân dùng kẹp gắp miếng thịt bò đầu tiên được nướng chín để vào bát Hạ Tinh Trình, nói: "Thần tượng của cậu mà, không phải có câu gọi là bộ lọc của fan(1) sao?"

(1)Bộ lọc của fan: là ngôn ngữ mạng, có nghĩa là đối với thần tượng của mình, fan sẽ tự động loại bỏ khuyết điểm hoặc là chỗ thiếu sót của họ, nhìn như thế nào cũng thấy tốt

"Không phải," Hạ Tinh Trình phủ nhận: "Em cũng đóng phim nhiều năm rồi, em thật sự thấy anh ấy kiên nhẫn như vậy không nhiều."

Hoàng Kế Tân mỉm cười nhìn cậu: "Nên quay cảnh giường chiếu với Dương Du Minh sướng lắm hả?"

"Anh lăn đi!" Hạ Tinh Trình mắng.

Hoàng Kế Tân vẫn không ngừng thú vui xấu xa của mình lại, anh vừa gắp từng miếng thịt bò cho Hạ Tinh Trình vừa nói: "Cậu không thấy hai năm qua bỏ phiếu cho mấy hạng mục như người yêu tưởng tượng, rồi người muốn tình một đêm nhất, Dương Du Minh không phải top 1 thì cũng là top 2 à?"

Hạ Tinh Trình tự dưng nhớ tới nụ hôn kịch liệt với Dương Du Minh ngày hôm qua, cậu giấu đi sự lúng túng nói: "Bình thường cũng không nhìn ra ảnh có nhiều fan máu gà như vậy."

Hoàng Kế Tân dùng đũa chỉ cậu: "Cậu thì hiểu gì? Cái này gọi là quốc dân độ, đợi cậu có ngày đó, thì có fan máu gà hay không cũng chẳng quan trọng."

Hạ Tinh Trình nghe xong, im lặng uống một ngụm bia.

_____

Hạ Tinh Trình uống không ít, lúc tiễn Hoàng Kế Tân về đã hơi say rồi.

Một mình cậu quay lại khách sạn, mỗi một bước đế giày đều đạp lên thảm trải sàn mềm mại, nên không gây ra chút tiếng động nào. Thân thể cậu hơi loạng choạng, không phải là say đến mức đứng không vững, mà là một chút hưng phấn trong não do cồn điều khiển, làm bước chân của cậu lớn hơn lúc bình thường một chút.

Hạ Tinh Trình đi tới trước cửa phòng Dương Du Minh, cậu dừng lại, ngẩng đầu nhìn bảng số phòng.

Hôm nay vốn cậu muốn mời Dương Du Minh ăn tối. Trong quá trình quay phim, sự động viên dịu dàng của Dương Du Minh đúng lúc xua tan sự sốt ruột và không tự tin ở dưới đáy lòng cậu, thậm chí cậu còn nghi ngờ lần quay tiếp theo mình sẽ vẫn không tìm được cảm giác.

May mà có Dương Du Minh.

Hạ Tinh Trình giơ tay gõ cửa, đốt ngón tay gõ lên cánh cửa gỗ, phát ra tiếng vang trong trẻo.

Cậu gõ hai lần rồi dừng lại, im lặng nghe động tĩnh bên trong, nhưng không nghe thấy âm thanh gì, thế là cậu bèn dùng ngón tay xoa xoa đốt ngón tay của mình, lúc giơ tay định gõ lần nữa lại do dự.

Hạ Tinh Trình hơi băn khoăn, cậu không biết mình tới tìm Dương Du Minh như thế này liệu có quá đột ngột hay không.

Thật ra Hoàng Kế Tân nói đúng, đối với Dương Du Minh cậu đúng là có bộ lọc của fan, trước mặt Dương Du Minh, cậu là một fan nhỏ bé luôn dè dặt, nói chuyện hay làm việc đều vô cùng thận trọng, sợ sẽ để lại ấn tượng xấu cho Dương Du Minh, có lúc khôn khéo đến mức chẳng giống bản thân cậu chút nào.

Hạ Tinh Trình định đi về, lúc vẫn chưa xoay người, lại nghe thấy tiếng bước chân vang lên từ bên trong, đi thẳng đến phía sau cửa, tiếp đó là giọng nói của Dương Du Minh: "Ai đó?"

"Là em," trong lòng Hạ Tinh Trình không kiềm chế được mà bắt đầu căng thẳng: "Hạ Tinh Trình."

Cửa phòng mở ra, Dương Du Minh mặc áo tắm đứng sau cửa, tóc vẫn hơi ướt, mỉm cười với Hạ Tinh Trình: "Có chuyện tìm tôi hả? Mời vào."

Đại não Hạ Tinh Trình lập tức trống rỗng, cậu đi theo Dương Du Minh vào phòng của hắn, còn chủ động giơ tay khép cửa phòng lại.

Bố cục trong phòng Dương Du Minh giống hệt phòng Hạ Tinh Trình, nhưng lại ngăn nắp sạch sẽ hơn phòng cậu nhiều, tất cả đồ dùng hằng ngày đều được sắp xếp rất ngăn nắp.

Dương Du Minh nói với Hạ Tinh Trình: "Ngồi đi."

Hạ Tinh Trình ngồi xuống sô pha.

Dương Du Minh thì lại ngồi bên giường mặt đối mặt với cậu, hai tay chống ở mép giường, hỏi: "Có chuyện gì muốn nói với tôi sao?"

Hạ Tinh Trình giơ tay vén tóc, cậu nhận ra trán mình hơi nóng lên, thật ra không chỉ là trán, mà có lẽ là của khuôn mặt của cậu đều phát nhiệt, cậu nói: "Em chỉ muốn cảm ơn anh thôi."

Dương Du Minh cúi đầu mỉm cười, tiếp đó nhìn cậu, nói: "Cậu đã nói rồi."

Hạ Tinh Trình lập tức cảm thấy lúng túng, cậu thấy vạt áo Dương Du Minh hơi mở rộng, để lộ một mảng lồng ngực rắn chắc, thế là không tự chủ được mà dời ánh mắt đi chỗ khác, trong lòng nghĩ không biết nên nói gì.

Dương Du Minh có lẽ nhìn ra sự căng thẳng của cậu, nên từ bên giường đứng lên, hỏi cậu: "Có muốn uống chút rượu vang không, tôi mới mở một chai rượu."

Hạ Tinh Trình ngẩng đầu nhìn hắn, nói: "Vâng ạ." Tủ rượu trong phòng Dương Du Minh có bày hai chai rượu vang, hắn cầm lấy một chai trong đó, rút cái nút gỗ ra, rồi rót rượu vào trong ly thủy tinh.

Hạ Tinh Trình nhìn động tác của hắn, trong lòng tò mò không biết có phải là hắn diễn thành thói quen rồi hay không, mà động tác rót rượu trông hơi tao nhã.

Dương Du Minh rót hai ly rượu, rồi đưa một ly cho Hạ Tinh Trình.

Trong miệng Hạ Tinh Trình vẫn còn vị bia, cậu nhận lấy ly rượu, nhấp một ngụm nhỏ.

Dương Du Minh đứng bên cạnh nhìn cậu, hỏi: "Vị thế nào?"

Hạ Tinh Trình ngẩng đầu, trả lời: "Ngon lắm ạ."

Dương Du Minh bèn mỉm cười.

Có ly rượu này, bầu không khí không thoải mái cuối cùng dịu đi đôi chút, cho dù cả hai người đều chẳng nói gì, chỉ ngồi đối diện nhau im lặng uống rượu, thì buổi tối này trông cũng rất nhàn nhã.

Trước khi đến Hạ Tinh Trình đã uống không ít bia, tửu lượng của cậu không tệ, nhưng từ trước đến giờ không dám uống bia trộn với rượu, nhưng trước mặt Dương Du Minh không tiện từ chối, sau khi uống ly rượu vang này, lập tức cảm thấy chếnh choáng, khuôn mặt và trán vốn đã nóng lên giờ dường như càng thêm nóng bỏng.

Đi đôi với chếnh choáng còn có cả sự can đảm, tư thế ngồi trên sô pha của Hạ Tinh Trình ngày càng tùy ý, cơ thể cậu ngửa ra sau, một cánh tay khoát lên tay vịn sô pha, một tay khác thì cầm ly rượu đặt trên đầu gối, cậu nhẹ nhàng lắc ly rượu, nói: "Cách quay phim của đạo diễn Hà, em thật sự rất khó để thích nghi."

Dương Du Minh ngồi dựa bên cửa sổ, nhìn cậu, nói một câu: "Vậy hả?"

Chính Hạ Tinh Trình cũng không nhận ra thân thể mình đang trượt xuống, cậu nói: "Vâng, em không biết rốt cục thì ông ấy muốn hiệu quả như thế nào, chỉ có thể dựa theo suy nghĩ của mình để diễn thôi, nếu như một lần hai lần đều không được, em sẽ cảm thấy áp lực ngày càng lớn." Mắt cậu mở thật to, nhìn chằm chằm đèn trần màu vàng sẫm trong phòng Dương Du Minh.

Dương Du Minh chẳng lên tiếng, chỉ bưng ly rượu, im lặng nhìn Hạ Tinh Trình.

Hạ Tinh Trình tưởng Dương Du Minh sẽ nói gì đó với cậu, nhưng lại chẳng đợi được gì cả, cậu bèn nhìn hắn, mượn cơn say nói: "Anh Minh, có lúc em cảm thấy anh hơi kì lạ."

Lúc này Dương Du Minh mới mỉm cười, hỏi cậu: "Lạ chỗ nào?"

Những lời này nếu như đổi thời gian và địa điểm, Hạ Tinh Trình tuyệt đối sẽ chẳng thể nào nói ra, nhưng cậu thật sự rất muốn nói, đơn giản là tìm một cái cớ, ví dụ như cậu uống say rồi, người say, sáng sớm mai thức dậy có lẽ sẽ chẳng nhớ gì cả, vậy nên cậu nhìn Dương Du Minh, giọng điệu hiếm khi không cung kính, nói: "Giống như hôm nay lúc ở trường quay, và lúc rời khỏi trường quay, anh khác hẳn nhau, rời khỏi trường quay, hình như anh trở nên lạnh nhạt hơn."

Dương Du Minh nâng ly rượu để trên bệ cửa sổ, quay đầu lại nói với Hạ Tinh Trình: "Vậy có lẽ cậu nhầm tôi với Dư Hải Dương rồi."

Hạ Tinh Trình sửng sốt.

Tốc độ nói của Dương Du Minh rất nhẹ nhàng, giọng cũng hơi trầm thấp: "Lúc ở trường quay, tôi là Dư Hải Dương, cậu là Phương Tiệm Viễn; rời khỏi trường quay, tôi là Dương Du Minh, còn cậu ở trong mắt tôi là Hạ Tinh Trình."

Ánh mắt Hạ Tinh Trình mờ mịt.

Dương Du Minh nói tiếp: "Cậu được đào tạo chính quy, vậy có biết trường phái trải nghiệm là gì, trường phái biểu diễn là gì không?"

Hạ Tinh Trình giật giật môi, đương nhiên là cậu biết, những cái này cậu được học cả rồi, nhưng từ sau khi đi đóng phim, cậu chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này. Trường phái trải nghiệm trường phái biểu diễn này nọ, cậu chưa bao giờ nhập diễn, mỗi một lần diễn của cậu đơn giản chỉ là động tác của tứ chi và những biểu cảm mất tập trung mà thôi.

Dương Du Minh rõ ràng không cần câu trả lời của cậu, hắn chỉ nói: "Thật ra tôi cũng không đồng ý hoàn toàn với trường phái trải nghiệm, tính mạng con người có hạn, mỗi lần diễn đều say mê nhập diễn, quá tổn hại sức khỏe mà cũng thương tâm. Nhưng với trạng thái của cậu bây giờ, vẫn chưa có tư cách để bàn đến trường phái biểu diễn, cậu hiểu ý tôi không?"

Hạ Tinh Trình hiểu ra, mặt cậu lập tức đỏ lên.

Dương Du Minh nói: "Nên là, tôi kiến nghị cậu thử rời khỏi trường quay một lần, tiếp tục duy trì trạng thái của Phương Tiệm Viễn, không phải phán đoán và mô phỏng theo, mà là sống thành cậu ta."

Hạ Tinh Trình nhíu chặt mày nhìn Dương Du Minh: "Nhưng anh cũng nói, như vậy tổn thương quá lớn."

Dương Du Minh gật đầu: "Tôi nói tôi chỉ kiến nghị mà thôi, nếu như không làm vậy, với trạng thái của cậu bây giờ, vào các lần quay tiếp theo cậu vẫn sẽ vấp phải trắc trở hết lần này hết lần khác và không biết phải làm sao, Hà Chinh sẽ không nói cho cậu biết phải diễn như thế nào, trong lòng anh ta chỉ có tiêu chuẩn chứ không có khuôn mẫu, tôi cũng chẳng thể lần nào cũng chỉ cho cậu phải diễn như thế nào được, dẫu sao thì cậu mới là Phương Tiệm Viễn, hiểu chưa?"

Hạ Tinh Trình có lẽ là đã tỉnh rượu, cậu đứng lên, bất an đi được mấy bước, cậu nhìn Dương Du Minh muốn hỏi gì đó, nhưng bỗng nhiên cậu phát hiện ra sự lạnh nhạt trong mắt.

Cậu nhầm lẫn giữa Dương Du Minh và Dư Hải Dương.

Nhiệt độ trên mặt Hạ Tinh Trình tiêu tan, cậu cảm thấy điều hòa trong phòng mở quá thấp, cơ thể bắt đầu thấy mát mẻ, cậu nói với Dương Du Minh: "Em hiểu rồi, cảm ơn anh đã chỉ bảo."

Dương Du Minh vẫn mỉm cười, vừa ôn hòa vừa lịch sự: "Cậu rất ưu tú, tự tin thêm một chút."

Hạ Tinh Trình gật đầu: "Muộn quá rồi, em không làm phiền anh nghỉ ngơi nữa, anh Minh ngủ ngon." Nói xong, cậu vội vàng xoay người đi đến cửa phòng.


Chương trước Chương tiếp