- Dong Menh Tuong Lien Dong Nhan Hp Dong Menh

Tùy Chỉnh

1. Gặp gỡ

Trong một con ngõ nhỏ có một căn nhà hai tầng cũ nát dường như đã bị bỏ hoang từ lâu,điều đáng nói là bất cứ ai đi qua cũng sẽ muốn đi nhanh rời khỏi dù chẳng hiểu tại sao,ngay cả trộm cắp cũng ko muốn ghé thăm.

Rirvia Wiliam và Anroly mẹ cô đang đứng trước cổng ngôi nhà bị cho là quỷ trạch bị nguyền rủa. Bà gõ ba tiếng lên cánh cửa bằng đũa phép,cánh cửa tự động mở ra. "Rirvia,vào thôi con" bà Anroly quay lại giục khi thấy con gái vẫn đứng im trước cổng."...mẹ sẽ đi,đúng ko? Bỏ lại con một mình và quay lại ngôi nhà đó! Đúng ko?!!" "......." bà Anroly im lặng,trầm mặc.Rirvia xiết chặt nằm tay,căng cứng người, cố sức ép xúc động muốn gào thét.Chỉ vừa mới đây,cô suýt chút nữa đã chết! Bị chính cha mình thiêu chết!! Vậy mà người phụ nữ này vẫn muốn quay về đó? " mẹ...mẹ thật sự ko yêu con chút nào sao? Mẹ luôn im lặng như vậy....nhìn bọn họ...bắt nạt con,đến bây h mẹ lại nhẫn tâm vứt bỏ con một mình ở đây sao? Tại sao mẹ ko thể yêu con bằng một phần vạn ông ta?!! Mẹ biết con ko phải quái vật,mẹ biết con vì sao có năng lực siêu nhiên! Nhưng là mẹ ko nói!!!,mẹ sợ ông ta biết mẹ là phù thuỷ!sợ ông ta đối với mẹ chán ghét,ghê tởm! Mẹ vì tình yêu của ông ta mà vứt bỏ con!!! Phu nhân William,con là con của người sao??!" Rirvia càng nói càng nhanh,giọng nói có phần ẩn nhẫn run rẩy.

" Câm miệng!! Nếu ta thật sự vứt bỏ con sẽ ko đem con đến đây ,mà là vứt vào cô nhi viện!!!" bị chất vấn Anroly nghiêm mặt quát hoặc là bà ấy thẹn quá hoá giận." nghe này Rirvia,mẹ ko vứt bỏ con,con cũng ko chỉ có một mình trong căn nhà này. Đây chỉ là tạm thời,đến khi..... Cha con bình tĩnh thông suốt sẽ đón con về." dịu giọng dỗ dành con gái bà nói " con đã 7t nên tự lập rồi,mẹ sẽ đến thăm con.mẹ yêu con" hôn lên trán cô tạm biệt,bà vội vàng bỏ đi. Để lại bé gái trên mặt hàm chứa cô đơn và mỉa mai,nước mắt lăn trên gò má tái nhợt gầy gò. Cô xoay người vào nhà,ko hề biết ở căn nhà đối diện một bóng người với ánh mắt đen nhánh u ám đang nhìn chằm chằm.

Bên trong ngôi nhà hoàn toàn khác biết với vẻ ngoài cũ nát của nó,rộng rãi sạch sẽ và có phần xa hoa. Trước khi đến đây Rirvia đã đc biết tất cả những thứ cần biết, ngôi nhà này là tài sản của một vị "thuần huyết phản bội" hơn nữa còn là một vị "thuần huyết phản bội" thành công với tài sản khổng lồ dù ko dựa vào gia tộc. Vì đc ếm bùa chán ghét và xem nhẹ nên ko người thường nào chú ý tới nó,còn đối với thuần huyết phù thuỷ,họ khinh thường đến thế giới Muggle. Ma pháp phòng ngự của ngôi nhà chỉ thừa nhận người có huyết thống của ông.Rirvia ko biết nhiều về gia tộc của mẹ mình và có vẻ như bà rất ghét nó! Bà nói đó là một gia tộc chìm đắm trong hoang tưởng với vinh quang,và huyết thống nó từng có, cho dù bây giờ những phù thuỷ khác còn ko nhớ đến họ. nó ko có trong bảng 12 quý tộc thuần huyết, điều đó khiến họ càng coi trọng huyết thống và cố chấp muốn đi vào thế giới quý tộc và việc xuất hiện kẻ phản bội là ko thể chấp nhận. Có lẽ...hỗn huyết như cô là sỉ nhục đối với nhà họ.

Bùm! Sau tiếng động bất ngờ,một sinh vật tên là "gia tinh" xuất hiện,cung kính cúi chào" Cô chủ nhỏ ,chào mừng cô về Novor gia,Anndy rất vui khi đc phục vụ ngài."Rirvia nhìn chằm chằm nó,cho dù biết đến sự tồn tại của nó rồi nhưng nhìn đến vẫn thấy rất quái dị,tai dài,da vàng vọt,nhăn nheo và gầy guộc,thấy thế nào cũng ko dễ coi,còn vấn đề tại sao là Novor gia và tại sao nó lại ở đây cô trực tiếp bỏ qua- ông bác của cô giỏi quá mà! Rirvia hít sâu một hơi,tự nhủ với mình là ko sao cả,người khác ko cần cô thì cô cũng ko cần quan tâm làm gì,chỉ khiến mình uất ức. Cô sẽ sống cho thật thoải mái vui vẻ! Từ bây giờ, đây là nhà của cô!!

Rirvia mất ba ngày để thám hiểm,làm quen với ngôi nhà mới. Ma pháp ko gian khiến ngôi nhà rộng gấp 4lần so với vẻ ngoài. Điều làm Rirvia ấn tượng là thư phòng rộng rãi với 6 giá sách cao chạm trần,từ lịch sử đến hoá học,sinh học,vật lý,tâm lý học , âm nhạc và mĩ thuật của người Muggle,điều đó đủ nói nên ông có bao nhiêu yêu thích Muggle. Anndy hào hứng kể một cách hăng say về vị chủ nhân của mình có bao nhiêu uyên bác vĩ đại,có bao nhiêu chung tình với vị phu nhân Muggle đã qua đời khi còn trẻ. Lại nói,Anndy là một gia tinh cá tính,nghe lời và an phận,nhưng thỉnh thoảng sẽ lải nhải dặn dò,kể lể,khi làm sai sẽ cúi đầu cầu xin tha thứ,mà ko phải động kinh đi trừng phạt mình như những gia tinh mà sách nói đến.

Thư phòng của phù thuỷ đc để dưới tầng hầm với đầy đủ các loại sách,bùa chú,biến hình,ma dược,thảo dược,sinh vật huyền bí cổ đại,phá giải và đảo ngược lời nguyền, bù chú đùa dai tuyển tập,ma thuật hắc ám và sách phòng chống ma thuật hắc ám,bên cạnh đó còn có một hầm luyện chế ma dược. "Tất cả các loại sách đều là chủ nhân tỉ mỉ sưu tầm, đảm bảo ko chỗ nào đầy đủ từ sơ cấp đến cao cấp và đa dạng như thế này!" Anndy tự hào nói. "Bùa chú đùa dai tuyển tập ;phá giải và đảo ngược lời nguyền là do chính chủ nhân viết và biên soạn,là độc nhất vô nhị." Rirvia một lần nữa cảm thán,so với những gì cô biết thì ông bác còn muốn tài giỏi hơn! Tiếc là ông ko có người nối dõi a.

Mọi sinh hoạt của Rirvia đều do Anndy phụ trách và cô vô cùng hài lòng với nó. Cả một tuần nay,cô đều nhốt mình trong nhà để đọc sách cũng là để chờ đợi cho chính mình thất vọng- mẹ cô ko hề quay lại! Rirvia ko muốn ra ngoài,sau tất cả cô ko thể đối với Muggle vui vẻ,họ sẽ khiến cô bạo động ma lực khi nghĩ đến người thân và bạn bè,đặc biệt là ông ta. Anndy quả ko hổ là gia tinh cá tính khi cả ngày lải nhải khuyên lơn cô ra ngoài đi dạo,làm quen bạn bè,cho dù bị quát vẫn sẽ ko sợ chết lẩm bẩm,ngay cả tác hại và lợi ích cũng phân tích đi ra.

Chịu ko nổi ma âm của vị gia tinh cá tính,Rirvia đau đầu đi ra khỏi cửa.phải biết là,giọng của nó chẳng dễ nghe chút nào cả,còn muốn khó coi hơn cả diện mạo của chúng. Đi nhanh ra ngoài,Rirvia quyết định tìm chỗ nào đó yên tĩnh đọc sách,còn kết bạn? Xin lỗi cô ko rảnh!

Cô tìm thấy đc một ngọn đồi bỏ hoang gần đó,có cỏ cây tươi tốt lấm tấm hoa nhỏ,có một cây liễu già và con kênh nhỏ. Yên tĩnh,thoáng đãng,mát mẻ đến ko ngờ! Rirvia ngay lập tức yêu chết chỗ này. Ngồi dưới gốc cây liễu già,lắng nghe âm thanh gió lùa cành liễu xì xào,hít thở hương thơm man mát ngọt ngọt ngày xuân,đó là cỡ nào tuyệt vời a! Dịch người vệ phía sau một chút, bộp! Cô dựa vào một thứ tuyệt đối ko phải là vỏ cây! Ấm ấm bằng phẳng và hơi cứng? "A!©∆©" Đừng nói,dù là ai khi vừa quay đầu liền nhìn thấy một đoàn màu đen lại có lông( khụ! Hoặc là tóc) đều sẽ giật bắn! Thứ màu đen cũng giật mình quay lại,sau khi nhìn thấy Rirvia thì hai mắt sáng lên. Rirvia nhìn rõ "thứ" mà mình vừa dựa vào, là một cậu con trai có lẽ bằng tuổi cô,tóc đen dài ẩm ướt,mắt đen sắc xảo,cái mũi ưng to,môi mỏng nhợt nhạt,thân hình gầy yếu,ko thấp,quần áo cũ nát nhưng sạch sẽ. Ấn tượng đầu tiên là: mái tóc ghê tởm! Tại sao quần áo có thể sạch sẽ mà lại để cho mái tóc bẩn đến toàn dầu? Nếu ngại phiền sao ko cắt ngắn luôn đi,cắt trọc cũng đc? Còn hơn là cái dạng này! Rirvia ghét bỏ nghĩ,cô là sạch khống! Ấn tượng thứ hai là: Muggle! Ánh mắt loé lên tia chán ghét bài xích,cô ôm sách muốn quay đầu bỏ đi.

Severus Snape nhìn thấy ánh mắt chợt loé của cô,cả người cứng ngắc,hắn ko ngờ vài ngày chờ đợi ko thấy ra cửa nữ hài lại tình cờ đụng hắn ở đây hơn nữa còn đối hắn chán ghét! Âm thầm thất vọng hắn lại nghe thấy âm thanh nho nhỏ" Muggle! Là Muggle! Mình chán ghét Muggle ngu xuẩn! "

"Chờ đã! Tôi ko phải Muggle, tôi là phù thuỷ. Giống cậu." nói rồi thúc giục ma lực,đem một bông hoa dại cuốn bay lên.

"Tôi là Severus Snape, một hỗn huyết phù thuỷ." mang theo một chút căng thẳng và chờ mong ko dễ thấy ,cậu gắt gao nhìn biểu tình của cô bé đối diện. Đôi mắt màu xám xanh của cô khẽ mở to rồi lập tức trở nên long lanh ướt át,tựa như sa mạc gặp mưa,đầy sức sống. Severus cảm thấy cô như thể một người chết đuối tìm đc bè cứu mạng,mà cậu,chính là cái bè đó. Vĩnh viễn Severus đều ko thể quên ngày hôm nay,có một cô bé, nhìn thấy cậu lại lộ ra biểu tình vui sướng như vậy,tựa như cậu là tất cả thế giới của cô bé ấy.

Ko thể kìm nén vui sướng và kích động của mình,Rirvia nhào đến ôm lấy cậu. Cô có thể cảm thấy cậu đang cứng người vì hành động của mình nhưng trời biết cô có bao nhiêu vui sướng. Hai năm qua,đối với năng lực của mình những người xung quanh cô luôn là thái độ sợ hãi ,chán ghét, dố kị,người lớn luôn dùng ánh mắt nhìn quái vật để nhìn cô, trẻ con luôn ghét bỏ tránh xa cô, họ thậm chí còn ném đá và trứng gà vào cô, khi cô bạo động ma lực họ sẽ gào thét bỏ chạy và càng thêm sợ hãi chán ghét cô. Rirvia luôn cảm thấy bị cả thế giới xa lánh vứt bỏ,cho dù mẹ cô đã nói có rất nhiều người giống như cô ở thế giới phù thuỷ. Có thể gặp đc "đồng loại" là điều khiến cô vui vẻ nhất từ khi biết mình là phù thuỷ đến nay.

"Rirvia, tôi tên là Rirvia. Rất vui đc làm bạn với cậu,Severus." túm lấy cánh tay của cậu ta,cô vui vẻ giới thiệu,kích động đến nỗi tay cũng run,chẳng còn để ý đến lễ nghi quý tộc gì đó nữa.

2. Cùng nhau lớn lên.

Ngày đầu tiên làm bạn.

"Severus.... Tôi....cậu.....ừm,ko có gì!"Rirvia ngập ngừng ,cuối cùng cũng ko nói.

Severus căng thẳng nhìn biểu cảm nghiêm túc của cô,thấy cô ko nói gì thì nhíu mày,âm thầm bất an.

Ngày thứ hai.

" Severus... Cái đó...tóc....nên....thôi!" cũng như vậy.

Ngày thứ ba.cũng vậy.

Ngày thứ tư.

Cuối cùng Rirvia cũng ko chịu đc,kéo cậu về nhà. Nghiêm túc nói" Severus Snape, tôi biết chúng ta mới quen biết, tôi ko thể làm thế nhưng... Tôi thật sự ko chịu đc nữa!"

Severus mím chặt môi,sắc mặt căng cứng, chờ đợi. Đến cùng là cô muốn làm gì? Đến khi bị kéo vào nhà tắm cậu vẫn ko hiểu đc.

"Gội đầu!" cô nói với vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng. Nháy mắt,Severus hắc tuyến!

Rirvia ko để ý Severus kháng nghị,chuyên chú giúp cậu gội đầu. "Nếu cậu ko thể chăm sóc bản thân mà nói,mình có thể giúp cậu! Mình nghĩ cắt ngắn đi nhưng xét thấy chất tóc của cậu rất mỏng mượt và cậu để tóc dài rất đẹp,mình sẽ giúp cậu gội đầu ít nhất hai ngày một lần. Mik tìm thấy trong nhà có một loại ma dược dưỡng tóc do ông Novor đặc chế,mùi bạc hà rất thơm,cậu có thể cầm về nếu ko muốn mình giúp cậu!" "......" im lặng xấu hổ và nhẹ nhõm,cậu còn lo lắng mấy ngày nay nữa chứ! Kết quả....tai của ai đó từ từ đỏ lên.

Từ ngày đó Severus trở nên chăm chỉ gội đầu,mỗi lần cậu nghĩ quên sẽ bị cô lôi vào phòng tắm gội đầu.

Mỗi ngày hai người sẽ cùng nhau đọc sách và luyện tập chú ngữ cơ bản,thảo luận về Howart,Rirvia đc biết mẹ của Severus là một ma dược sư tài giỏi,nổi tiếng,cô đã gặp bà khi ông Tobias ko có nhà. Bà trông gầy yếu và ko có tinh thần,nhưng có thể nhìn ra bà từng là một tiểu thư xinh đẹp dịu dàng,giống như mẹ cô,bà yêu chồng của mình hơn tất cả mọi thứ, yêu một cách mù quáng,một tình yêu hèn mọn mà cô ko thể hiểu nổi,hoặc có lẽ vì cô chỉ là một bé con. Cô cảm thấy, ít nhất bà ấy vẫn quan tâm đến Severus. Severus có những quyển sách ma dược của bà, cậu ta rất có thiên phú điều chế ma dược, cậu có thể dạy cô điều chế những ma dược có trong chương trình học của năm nhất.

"Severus, ở đây có cả một thư phòng toàn sách Muggle! Mình ko thể ko thừa nhận là kiến thức của họ rất thú vị-^-,cậu có thể đóc thử! Điều tuyệt vời là...đi theo mình, mình chắc chắn cậu sẽ yêu nơi này! Một phòng toàn sách của phù thuỷ!" Rirvia dẫn Severus đến thư phòng trong nhà,chọn các loại sách cơ bản của ma pháp,sau đó sẽ cùng nhau đến phòng khách đọc sách. Anndy luôn nhiệt tình mời người bạn duy nhất của cô chủ nhỏ ở lại dùng bữa nếu ko cũng sẽ dùng một đôi mắt ếch long lanh lưu luyến tạm biệt.

****

Ông ta lại trở về với cái bộ dạng sống dở chết dở của một con ma men. Như thường lệ,Severus bị đánh mà chẳng vì lý do gì,còn mẹ cậu chỉ có thể mềm yếu cầu xin,khuyên lơn. Severus bị đánh đã quen,cậu chẳng còn cảm xúc gì lắm,ngay cả rên rỉ cũng ko muốn thốt ra,tựa như một con bút bê rách chờ đợi trận đòn kết thúc. Cậu hơi lo lắng, liệu Rirvia có thể nghe thấy tiếng động bên này ko? Cậu ko muốn cô thấy đc mặt tồi tệ của gia đình này dù bình thường cũng chẳ khá hơn là bao. Có lẽ ko thể gặp cô vài ngày khi mà vết thương chưa lành.Severus nghĩ.

Rirvia ở ngay đối diện,và ko có lý do gì khiến cô ko nghe thấy. Đồ đạc trong nhà đều bể nàt,cô lại bạo động ma lực. Có lẽ ko có ai thường xuyên phá hoại như cô, Anndy nói cứ tiếp tục như vậy cô sẽ khiến mình nổ tung.nghe thật đáng sợ. Vấn đề là Rirvia ko thể khống chế cảm xúc của mình,hoặc là đêm đó đã trở thành bóng ma trong cô, khiến cô chán ghét hay thậm chí thống hận Muggle. Cô hận họ tàn nhẫn,vô tình,ngu xuẩn và ích kỉ,hèn nhát! Hận cái cách họ đối sử với bọn cô- những đứa con ruột thịt của mình! Thu mình trong góc sopha, Rirvia ko ngừng run rẩy,cô lo lắng cho Severus, cậu đang bị tổn thương! Về cả thể xác lẫn tinh thần mà ko thể làm gì bởi cô chỉ là một đứa trẻ. Ngay lúc này Rirvia mới nhận ra cô phải lớn lên thật nhanh,phải trở nên cường đại mới có thể bảo vệ Severus, bảo vệ người cô quan tâm." cô chủ nhỏ,cô nên uống cái này,nó sẽ giúp cô bình ổn ma pháp."Anndy dem đến một ly ma dược. "Cám ơn,Anndy" Rirvia, bắt đầu từ giây phút này,đối với lực lượng khát cầu.

Sau khi Tobias rời khỏi nhà,ngay lập tức cửa bị gõ như thể người gõ đã đợi sẵn từ trước. Severus biết là ai và cậu ko muốn mở tí nào cả. Ko cần nhìn gương thì cậu cũng biết bộ dạng mình lúc này có bao nhiêu thảm hại,cậu ko muốn cô thấy. " mẹ,đừng mở cửa." bà Eileen Snape ngừng bước,khuyên nhủ " cô bé sẽ lo lắng,con nên gặp cô ấy,mẹ chắc là....cô bé nghe thấy. " nói xong bà đi vào trong phòng ,làm việc của mình. Severus do dự,tiếng gõ trở lên gấp gáp,giọng nói của Rirvia có phần sợ hãi,ngẹn ngào"Severus! Severus! Mở cửa....mình sợ....." Severus mở cửa ngay lập tức."Rirvia.... " vừa mở cửa đã bị cô kéo đi,Severus chỉ kịp nhìn thấy một đội mắt ướt có chút thâm quầng. Kéo Severus về nhà mình Rirvia lấy thuốc và ma dược đã chuẩn bị sẵn đưa cho cậu,nhẹ nhàng bôi lên những vết sưng tím." đừng lo...mình ko đau" Severus nhìn đôi mắt đỏ hoe và cáng tay bôi thuốc đang run ,buột miệng nói,đổi lại là tiếng cười lạnh" A, phải ko? Rất xin lỗi,mình ko biết là thần kinh cảm giác của ngài Severus Snape so với quái vật khổng lồ,giống nhau!""....." thật độc miệng! Nhưng động tác của cô rất nhẹ nhàng.

" Severus,cậu ko biết tránh sao hay là dây thần kinh phản xạ của cậu bị liệt rồi? Cậu....xin lỗi...mình sợ....Severus.... Nếu ông ta đánh chết cậu thì sao...Severus.... Severus.... Mình ghét bọn họ! Rất ghét! Rất....ghét "

" ko sao đâu,Rirvia, mình ko sao,ông ấy là cha mình ông ấy sẽ ko muốn mình chết,mình cũng sẽ ko để ông ấy giết mình,chúng ta sẽ cùng lớn lên,cùng đến Hogwarts,rời khỏi nơi này."Severus ôm lấy cô bé đang kích động vào lòng, ôm rất chặt,như muốn đem cô giấu vào tim ,để cô ko còn phải sợ hãi bất an thế này nữa.

Bọn họ giống nhau,cho dù ko biết quá khứ của cô cậu cũng có thể cảm nhận đc tâm tình của cô và cô cũng vậy. Chúng ta đều muốn bảo vệ đối phương,dựa vào đối phương, khiến cho đối phương vui vẻ và hạnh phúc. Bởi vì cả hai đồng mệnh,nó khiến cả hai gắn kết,thấu hiểu,tin tưởng và có cảm giác an toàn,tựa như cây cùng một gốc( mỗ thương: hình như có chút sai sai?-_-)

Ở trong vòng tay gầy yếu của cậu Rirvia lại thấy đặc biệt an toàn,cảm xúc kích động ko thể khống chế cũng từ từ biến mất,thật lâu sau,Rirvia ngồi dậy nghiêm túc nói" cởi áo ra!"

"!!?!" Severus tưởng mình nghe lầm" tai của cậu ko có cỏ lác đâu ,vậy nên cậu ko nghe lầm! Cởi áo! Mình chưa bôi thuốc xong!"

"....." cậu có cần chuyển đề tài đột ngột như vậy ko? Cởi chiếc áo sơmi quá khổ của mình để lộ nửa thân trần khiến Severus ko đc tự nhiên,ngoại trừ mẹ ko ai bôi thuốc cho cậu và nhìn thấy cậu ở trần.Rirvia hít một ngụm khí khi hình thấy cơ thể của Severus. Ko ngoài dự liệu là gầy yếu, vàng vọt nhưng những vết sưng tím ứ máu lại dày đặc. Kìm nén nước mắt đau lòng,cô cẩn thận bôi thuốc. Mỗi một biểu tình và hành động của cô đều khiến Severus ấm áp trong lòng.

***

Từ sau hôm đó,Rirvia trở nên say mê quên lối về trong thư phòng dưới tầng hầm,đã mấy tuần nay cô ko ra khỏi nhà,ngoại trừ bữa ăn ra cô đều ở dưới đó . Đến mức cậu bé ham học Severus cũng ko nhìn nổi, kéo cô đi ra ngoài " Cậu sắp thành con dơi rồi đấy! Cho dù muốn đọc sách cũng ko cần gấp gáp như thế, cậu ko thể trở thành bảc học trong một vài ngày!" Severus kéo cô đi về phía ngọn đồi,ở đó đã đc Anndy tri kỷ chuẩn bị trà và bánh.

"Rirvia.... Đừng ép buộc bản thân như thế...mình biết cậu muốn gì...chúng ta từ từ cố gắng đc ko?" im lặng thật lâu,cô gật đầu"ừm,Severus" Rirvia dựa lưng vào lưng Severus, năm ngón tay họ đan vào nhau,cùng cảm nhận làn gió nhè nhẹ trong ánh hoàng hôn. Cảm giác man mát dịu nhẹ khiến Rirvia buồn ngủ " Severus... Mình sẽ luôn ở bên cậu" cô mơ mơ màng màng nói trước khi chìm vào giấc ngủ ngọt ngào,ko hề biết tim của ai đó có bao nhiêu rung động.

Buổi chiều hôm ấy kết thúc bằng việc Severus phải bế cô bé nào đó đang ngủ rất ngon về nhà.

***mỗ Thương có điều muốn nói***

Thích"Harry potter " qua ĐN, đã đọc Cp BG Draco; Severus. Cảm thấy Severus giống như một con người lạc trong bóng tối bỗng chốc tìm thấy một ngọn nến,ngọn nến đó là Lily. Cô là người duy nhất chấp nhận sever,mặc dù lúc ấy Lily chỉ là một bé gái chú ý đến những điều kì diệu về ma pháp mà sever biết(đây là ý nghĩ cá nhân cực đoan: Lily có mục đích,nếu cô đã biết về phù thuỷ và ma pháp thì có còn làm bạn với sever ko? Môt đứa bé nhếc nhác xấu xí? ) hoặc là với sự thiện lương và hào phóng của mình, cô có thể làm bạn với cậu. Lily cũng là phù thuỷ duy nhất đối xử thật lòng với Severus, ko khinh ghét, chê bai hay kì thị Severus, Lucius là người bạn duy nhất của Sever nhưng trong đó lại có cả lợi ích và mục đích. Severus hoàn toàn ko có lựa chọn nào ngoài cô, cậu có quá ít sự thật lòng quan tâm và vô cùng trân trọng nó và theo thời gian trưởng thành tình cảm của cậu bằng một cách rất tự nhiên chuyển thành yêu hoặc có lẽ nó là tình thân và bị ngộ nhận thành yêu ( đây cũng là qđiểm cá nhân,vì Lily hoàn toàn ko hợp với Severus, cô quá phóng khoáng vô tâm và thiếu lý trí khi luôn bênh vực Severus trước mặt Potter hành đồng vô ý này như thể đổ thêm dầu vào lửa vậy,hoắc có lẽ cô "ngây thơ" đến độ ko biết Potter thích mình trong khi cả Hogwarts đều biết. Nói chung là rất ko thích đoá bách hợp này.) ta giả sử Severus có hơn ba người bạn phù thuỷ Muggle như Lily, có nam có nữ,vậy giáo sư còn có thể yêu Lily - một Gryffindor điển hình? Tất nhiên đây là nhìn theo góc độ đồng nhân vì nguyên tác là hoàn hảo cho một nhân vật chủ chốt trong mạch truyện. Ko có Severus sẽ phá hỏng phần nào nguyên tác và mỗ thương ko biết có nên phá nát nó,thiên vị giáo sư hay ko? Câu trả lời tất nhiên là sẽ! Phá nát! Phá nát! Nếu ko cũng sẽ ko là đồng nhân!

Severus trong tưởng tượng của mỗ: kiêu ngạo tự tin về bản thân,nhạy cảm và tự ái đối vời người khác,độc miệng,tỉ mỉ,tâm tư tinh tế dịu dàng,dứt khoát,cơ trí,biết mình muốn gì và ko giỏi truyền đạt cảm xúc. Là một Slytherin điển hình.

Bài này chỉ mang tính chất hưởng thụ và phát tiết tình cảm của một kẻ nghiệp dư ko thể nghiệp dưhơn,đừng mong chờ cái gì hay ho,hoàn hay ko còn khó nói.

*****nói xong rồi*****

Sau đó Rirvia thong thả rất nhiều nhưng phần lớn thời gian vẫn là ngâm mình trong sách bởi vì cả hai đều ko có hứng thú với thể giới Muggle và con người nơi này.

"Ngày mai là chủ nhật,cô ấy sẽ đc nghỉ" Severus nói nhỏ.

" cậu nói gì cơ? Mình ko nghe thấy " ngẩng đầu lên từ trong đống sách,cô hỏi.

"Ko có gì. Mình muốn nói là Rirvia,cậu rất nghét Muggle phải ko?" Severus do dự hỏi.

"Chẳng lẽ cậu thích chúng?" cô ko ngẩng đầu,dửng dưng đáp. Severus hơi khựng lại

" Ko! Vậy phù thuỷ Muggle thì sao?"

"Mình ko biết, cậu là phù thuỷ duy nhất mình biết,phù thuỷ cùng lứa." Rirvia nhún vai " sao vậy? Cậu muốn nói gì? "Cô hỏi. "Mình muốn cậu làm quen với một người, một phù thuỷ Muggle, mình quen cô ấy trước cậu vài ngày. Có thể chứ?" . "....ừm" suy nghĩ một chút Rirvia đồng ý,thực ra thì cô có chút kháng cự đối với từ Muggle. Chắc sau này sẽ quen thôi,cô nghĩ.

Tối hôm ấy Rirvia tìm thấy đc cuốn nhật kí trưởng thành và bút kí tâm đắc của ông bác ngoại nhà mình và biết đc một câu chuyện khó tin. Nó khiến cô đối với Hogwarts tràn ngập lo lắng bất an.

Rirvia thức dậy với một đôi mắt gấu trúc, cô ko thể ngủ ngon sau khi đọc đc câu chuyện ko có thật mà ông Novor kể. Về Severus, về Hogwarts và chiến tranh. Ông viết trong nhật kí rằng sau khi bà sophia người vợ của ông qua đời ông thường xuyên mằn mơ.một giấc mơ vô cùng chân thật,ông mơ thấy mình trở thành một cậu nhóc ở thế giớ Muggle tương lai. Ông gặp lại vợ của mình,dù bà ko còn nhớ gì nhưng ông chắc chắn đó là bà,hai người là bạn thân. Trong giấc mơ ông lớn dần lên và ngoài đời thực ông lại càng yếu đi,giấc ngủ cũng ngày càng sâu ngày càng dài,ông đã nghĩ mình sẽ ko bao giờ biết đến phù thuỷ khi ở trong mơ nhưng có một ngày ông lại xem đc một tác phẩm của Muggle viết về phù thuỷ. Nó khác các truyền thuyết và câu chuyện về phù thuỷ khác, nó rất sống động và gần gũi với thế giời phù thuỷ mà ông biết, một câu chuyện về tương lai của thế giới phù thuỷ. Kể về một cậu bé Harry Potter, con trai James Potter và Lily Evans', và hai người bạn của mình là Ron Weasley và Hermione Granger, cả câu chuyện là sự trưởng thành và cuộc chiến chống lại chúa tể hắc ám Voldemort bằng cách tiêu diệt các trường sinh linh giá. Ông kể rất chi tiết ,tử thần thực tử,hội phượng hoàng,trường sinh linh giá,Lucius Malfoy, Draco Malfoy, gia đình nhà Weasley,Albus Dumbledore, Bellatrix Lestrange,Hagrid, nhóm đạo tặc ,Lily Evans,James Potter, Sirius Black,Remus Lupin , Peter Pettigrew và...Severus Snape. Ông nói rằng ông cảm thấy kì lạ nên đã viết lại rất chi tiết mỗi khi ông tỉnh ngủ vào nhật ký của mình. Trang cuối cùng ông viết là chúa tể hắc ám giết chết Severus và đoạt đc cây đũa cơm nguội. Câu chuyện làm Rirvia lạnh sống lưng,việc ko biết kết cục càng làm cô lo lắng, cô đã hỏi Anndy và đc biết ông Novor đã ngủ gục trên bàn lúc ấy và ko bao h tỉnh lại nữa. Câu chuyện thật sự rất khó tin nhưng cô biết ông và Anndy ko thể nói dối! Đây là trùng hợp sao? Hiệu trưởng hiện tại của Hogwarts đúng là cụ Dumbledore, người đc miêu tả là tóc đầy dầu mỡ,mũi to,vóc dáng gầy,làn da nhợt nhạt như một cái cây đc trồng trong bóng tốii,có người cha Muggle tồi tệ là Severus! Nghĩ đến số phận của Severus trong chuyện cô chỉ cảm thấy đáng giận!! Tất cả đều đáng giận! Severus sao có thể cam chịu như vậy? Cứ như vậy yêu Lily, cứ như vậy nhìn Lily hạnh phúc,lại thầm lặng bảo vệ con của cô rồi cam chịu chết trong cô độc như vậy? Ngu xuẩn!!! Ước mơ của cậu ko phải là trở thành một phù thuỷ vĩ đại về ma dược,có thể luyện chế tất cả ma dược phức tạp của phù thuỷ sao? Rirvia chỉ muốn túm cổ cậu mà lắc cho cái đầu mù quáng kia sáng suốt ra!! Chỉ là trùng hợp! Chỉ là trùng hợp! Rirvia tự nhủ.

Nhớ ra mình có hẹn với Severus đi gặp một phù thuỷ khác,Rirvia tạm thời dẹp hết suy nghĩ qua một bến và ra khỏi nhà.

Từ xa cô đã nhìn thấy cái bóng màu đen vạn năm ko đổi của Severus, cùng với hai người đang bước về phía cậu, một người tóc đỏ mắt xanh rất xinh đẹp và một người tóc nâu thanh tú. Trước khi Severus kịp nói gì thì cô bé tóc đỏ đã lên tiếng " Severus, đây là chị gái của mình,Penny Evans. Chị ấy biết mình quen với cậu nên muốn đi theo,chị ấy là người bình thường. " Severus nhíu mày khi thấy Penny, cô bé để ý thấy vậy thì lẩm bẩm kích động" giáo sư quả nhiên ko thích Muggle, may mà mình đc ưu đãi,trở thành phù thuỷ. Giáo sư dễ nhìn hơn tưởng tượng nữa." " Giáo ...à ko phải Severus, mình cũng là phù thuỷ, xem" đem cành cây trôi nổi bay lên,Penny đắc ý nhìn vẻ mặt bất ngờ của em gái,vẻ mặt giáo sư cũng ko nhăn nữa,vậy là thành công trở thành bạn của ngài rồi! Severus, mình sẽ cứu vớt cuộc đời của cậu,cô bé nghĩ. Severus thấy Penny là phù thuỷ thì âm thầm thá lỏng liếc nhìn Rirvia, cô lúc này đang nhìn chằm chằm mái tóc Lily Evans với vẻ mặt hoảng hốt. Lily cũng nhìn thấy Rirvia, cô vui vẻ giới thiệu" xin chào,mình là Lily Evans, rất vui đc làm quen!"

Rirvia choáng váng, từ lúc nhìn thấy mái tóc đỏ và đôi mắt xanh của cô bé cô đã cảm thấy chẳng lành. Lily Evans!!! Như thể trúng bùa choáng váng khiến đầu óc cô rối tung, lại là trùng hợp sao? Ko thể nào! Rirvia lui về sau,nắm lấy cánh tay Severus, mỗi khi cô lo sợ chỉ cần nắm tay cậu cô sẽ ko sợ nữa,cô ko muốn người tựa như anh trai mình phải chịu tương lai đau khổ đó!! Cô muốn tránh xa Lily Evans, càng xa càng tốt! Hai chị em chưa kịp phản ứng với thái độ của Rirvia thì đã bị tiếng hét đột nhiên xuất hiện doạ sợ!" AAAAAAAA!!! Cứu mạng!" từ trên trời rơi xuống một người! Ai cũng ko kịp phản ứng,ngay lúc người đó sắp ngã chết thì đc một bàn tay túm lại,từ từ hạ xuống đất. "Longbottom, thật ngu mà ngay cả chổi bay cũng ko biết dùng! Mất mặt người hiện đại quá!" Cô bé cưỡi chổi mỉa mai " cô im đi! Có người hiện đại nào ngồi qua máy bay kiểu này chưa?!! Cô cho rằng đến trước tôi vài năm thì hay lắm sao? Cô còn chẳng biết đây là thế giới nào nữa! Đồ mù thông tin!" cậu bé suýt chết ko yếu thế phản kích,hai người cãi nhau om sòm mà người khác ko thể hiểu nổi họ đang nói cái gì?" trời ạ!!" Penny hét lên cùng hai người kia trao đổi" Hai người vừa nói cái gì?!! Chẳng lẽ hai người cũng thế? Là "người đc chọn" Giáo sư! Chúa tể hắc ám! Harry Potter! Biết ko?" Hai người kia kinh ngạc" Cô là ai? Lại một người nữa hả? Nói tên xem! Tôi là Thomas Longbottom em họ của Frank Longbottom,còn con nhóc này là Benjy Prince ! Đều là ngoài nguyên tác,cô biết ko con nhóc này còn ko biết Harry Potter là ai nữa! Cho dù ko đọc ,chưa xem thì cũng nghe qua đi? Vậy mà bà ấy còn ko biết, còn thua cả người rừnng!" cậu nhóc ra sức nhạo báng. " Cút! Tôi là trùng sinh! Có thể là quên một số việc ko quan trọng cũng ko có gì lạ cả! Ai ma thèm xem mấy thứ vô bổ ấy chứ! Tôi từng là tiến sĩ trẻ tuổi nhất nước X đó nhé!" Benjy ko chịu thua. " im lặng! Im lặng! Tôi khác hai người, tôi là Penny Evans, đã xuất hiện trong nguyên tác đó! Là chị gái của mẹ của nam chính đó!". "Xì! Cô chẳng qua chỉ là con mụ keo kiệt có ông chồng béo phì và đứa con cũng béo phì nốt!" Hai người còn lại nghe Penny khoe khoang thì trăm miệng một lời nói! Trong khi ba người ầm ĩ và Lily ngơ ngác thì Rirvia, Severus đã ko thấy bóng dáng.

Severus có chút bất đắc dĩ nhìn Rirvia lại rơi vào trạng thái bất an lo lắng. Cô luôn thiếu cảm giác an toàn và nhạy cảm như vậy khiến cho Severus ko thể yên tâm."Rirvia, nghe này....mình xem cậu như người thân của mình,có chuyện gì cậu đều có thể nói với mình,ko cần làm bộ dạng này." Severus có chút thiếu tự nhiên thừa nhận Rirvia.** mỗ cảm thấy giáo sư càng ngày càng lạc trôi,chỉ vì mỗ ko giỏi phác hoạ ra tính cách ngầu khốc mà vẫn ôn nhu**

"Severus... Ko đc đến gần Lily!" "tại sao?" Rirvia đưa cho Severus cuốn nhật ký để cậu tự xem. Severus ko thể tin đc mọi chuyện đc viết trong đó,chiến tranh còn có cuộc đời của cậu lại đc kể lại chỉ với vài câu chữ và nó một chút cũng ko dễ chịu. " nó chị là một câu chuyện, Rirvia, tên mình,Lily Evans, và ngài hiệu trưởng xuất hiện có thể chỉ là một sự ngẫu nhiên kì diệu" lý do có vẻ gượng ép nhưng chỉ có thể giải thích như thế. "Nếu đó là một giấc mộng tiên tri thì sao?"" Vậy thì chúng ta sẽ thay đổi nó,cậu ko nhận ra sao? Trong đó ko có cậu,nếu đây là tương lai thì việc có cậu và cuốn nhật ký này chính là biến số cho tương lai. Chúng ta có thể thay đổi mọi việc. Đừng lo lắng. còn rất nhiều thời gian cho đến khi cuộc chiến bắt đầu và mình sẽ ko để cái tương lai này sảy ra." Rirvia nhìn vẻ mặt tự tin của Severus, bỗng chốc thấy đầu mình như đc dùng một bùa chú làm sạch đổi mới toàn bộ,trở nên nhẹ nhõm hẳn. Đúng vậy! Nếu đây là tương lai thì cô sẽ thay đổi nó, Severus sẽ ko đời nào có kết cục như vậy. Cô nhất định phải trở lên mạnh mẽ!

"Xem này Severus, trong cuốn bút kí của ông có nói: một chiến binh thực thụ ko phải chỉ cần biết vung đũa phép là đủ,các yếu tố phản xạ,thể lực,võ lực cũng rất quan trọng. Trong trường hợp hai phù thuỷ đều đánh mất đũa phép thì người có các thân thủ tốt hơn sẽ sống,phản xạ của cơ thể ở một mức độ nhất định sẽ nhanh hơn tốc độ niệm một bùa bảo vệ. Nghe rất hợp lý,ông còn để lại cách luyện tập thân thể này,còn có môn võ thuật của Muggle, " cách bẻ xương và 36 chiêu thức giết người trong ko tiếng động " nhìn đến câu cuối Rirvia nuốt nước bọt nhỏ giọng nói.

" Đúng là rất có lý,vậy chúng ta bắt đầu từ tố chất thân thể đi,sau đó là võ lực và phản xạ." Severus nói."được!" Rirvia nghiêm túc đồng ý.

Bắt đầu từ hôm ấy hai người tiến hành tập huấn "chiến binh phù thuỷ" buổi sáng chạy bộ vác vật nặng,buổi chiều luyện võ và buổi tối luyện đấu bù chú. Cả hai đều có ý chí kiên trì và là người nghiêm túc,mỗi ngày đều chăm chỉ luyện tập. Chỉ trong một tháng, cả hai đểu cảm giác đc sự thay đổi của thân thể và kĩ thuật của bản thân ,điều đó càng khích lệ Rirvia và Severus cũng khiến cả hai sùng bái kính phục đối với ông Novor, cho dù khoẻ mạnh hơn rất nhiều thì trông Severus vẫn gầy như cái cây mặc dù cậu có cao lên.

Trong quá trình tập huấn cũng xen kẽ giờ nghỉ và giờ học ma pháp khác,Severus bị cưỡng chế bổ xung dinh dưỡng và thói quen vệ sinh cá nhân. Dựa vào sách ma dược cao cấp với chi chít các lưu ý và lý giải do ông để lại,hai người đã có thể luyện chế những ma dược phức tạp một cách hoàn hảo,thành phẩm sẽ đc Anndy đem bán, tiền bán đc sẽ dùng để mua dược liệu và chia đều cho cả hai, Severus đã có đc tích luỹ đầu tiên của mình trong ngân hàng Gringotts.

Thỉnh thoảng cả hai cũng sẽ hẹn ước với 4 người Lily, họ làm quen với nhau và trở thành bạn, Longbottom và Prince đều là phù thuỷ thuần huyết và họ khá lập dị,"còn lập dị hơn cả ông Novor! " theo lời của Rirvia, hai chị em nhà Evans đều là Muggle phù thuỷ, tổ hợp của bọn họ hiện tại là hai thuần huyết, hai máu lai và hai Muggle."Thật quái dị!" Rirvia ca thán,nhưng cô cũng rất vui vì mỗi khi tụ tập là cả đám sẽ ồn ào cãi nhau,thảo luận,trêu đùa,điều mà kể từ khi trở thành phù thuỷ cô ko còn đc tham dự. Cả cô và Severus đều thật sự coi họ là bạn, và có vẻ như cả ba người trừ Lily đều thích bị Severus mỉa mai,mỗi khi cậu nói lời độc địa bọn họ đều vô cùng phấn khích,Rirvia chỉ có thể im lặng cảm thán" thật là ko có lập dị nhất,chỉ có lập dị hơn". Đối với sự tồn tại của cô bọn họ cũng rất tò ,hỏi cô" cậu cũng xuyên hả?" " xuyên cái gì?" Rirvia ko hiểu, chỉ có thể xem như bọn họ đang nói nhảm. Severus và Rirvia cũng nhận ra là họ ko bình thường, họ biết về tương lai khi mà thỉnh thoảng sẽ nói đến trường sinh linh giá,chúa tể,hắc ám ma thuật, nhưng cả hai đều ko lo lắng vì hiểu đc tính tình của ba người họ.mỗi lần ba người chụm đầu thảo luận Lily đều sẽ bất mãn la hét ko công bằng rồi giận dỗi tìm hai người các cô tám chuyện. Rirvia ko còn ghét Lily, vì cô thật sự ko thể ghét cô bạn hoạt bát ấm áp như ánh dương này đc,còn là vì cô tin Severus khi biết tương lai sẽ ko ngu ngốc như vậy nữa.

Mùa xuân năm 1967.

" Rirvia, cậu muốn vào nhà nào khi đến Hogwarts? "

"Các cậu thì sao?" Rirvia ko trả lời hỏi ngược lại,cô có chút ko muốn đi Hogwarts.

"Mình nghĩ mình sẽ vào Ravenclaw" Benjy nói.

"Mình hy vọng là Gryffindor,nếu ko mình sẽ nhận đc thư sấm mất! Chỉ vì mình mang họ Longbottom!" Thomas uể oải.

" mình chắc vào Hufflepuff,vào đó khá dễ chịu." Penny thanh thản nói.

"Slytherin, mình sẽ vào Slytherin!" Severus chắc chắn nói. Ba người còn lại gật gù' quả là đi theo kịch tình!'

"Các cậu biết chọn nhà thế nào sao? Như thế nào để đc vào Hogwarts? Những nhà nào tốt nhất vậy?" Lily vừa hào hứng vừa lo lắng nói.

" Có 4 nhà tất cả! Slytherin khôn khéo ,tham vọng, Gryffindor dũng cảm,chính nghĩa,Ravenclaw thông minh ,hiếu học và Hufflepuff trung thực, dễ mến. Cả 4 đều tốt nhưng chỉ có một nhà thuộc cậu thuộc về,nó sẽ đưa cậu đi đúng con đường cậu chọn." Penny nói

"Penny vì sao chị biết?" Lily khó hiếu

"À...thì.... Benjy nói!" Penny qua quýt,Lily cũng ko nghi ngờ nhưng rõ ràng là Severus và Rirvia ko tin.

-----

Ngày 9\1\1967.

"Sinh nhật vui vẻ Severus" Rirvia thả tay đang bịt mắt cậu ra,những đốm sáng và tiếng pháo ngập tràn. Rirvia và 4 người đều có mặt,vây quanh chiếc bánh kem hai tầng có một hình người giống Severus nnhư đúc! Severus vốn đang buồn bực vì cả ngày hôm nay đều ko thấy cô đâu và cậu ko thể vào Novor gia,còn 4 người kia thì thần thần bí bí cười gian,cũng ko chịu nói là việc gì. Cậu ko ngờ là, bọn họ chuẩn bị sinh nhật cho cậu. Nói Severus ko cảm động là giả! Tuy nhiên vẻ ngoài vẫn thối thối nhăn mặt.

"Ai!ai! Đừng có nhăn nhó thế chứ! Rirvia mất mấy tiếng làm bánh sinh nhật cho cậu đấy! Bọn mình cũng tham gia trang trí!"

"Rirvia, cậu biết làm bánh kem?" Severus hỏi. "Ko,vừa mới học hôm nay!" Rirvia đắc ý khoe.

"Thật sự?" ko chỉ Severus mà những người còn lại cũng bất ngờ,lúc đó trông cô rất thành thục tháo vát.

"Đừng coi thường năng lực học tập của tớ! Và đừng nghi ngờ sự khéo léo của đôi tay này!" Rirvia càng vui vẻ kiêu ngạo.

"Được rồi!Mau cầu nguyện! Mau thổi nến!" mọi người thúc dục. Severus im lặng cầu nguyện rồi thổi tắt nến,khoé miệng ko thể phát hiện khẽ cong.

"Cậu cầu nguyện cái gì?" Thomas tò mò,giáo sư sẽ muốn cái gì?

"Ko gì cả! Mình muốn cái gì mình sẽ tự mình thực hiện!" Severus nói.

"Đúng là phong cách của giáo sư!"

"Cậu vừa nói gì?" "à...ko có gì..."

Severus mở quà,của Thomas và benjy là sách độc thảo dược,của Penny và Lily là đồng hồ và quần áo Muggle, của Rirvia là một chiếc áo choàng đen đường vân màu xanh hình rắn ở viền mũ và cổ tay,vạt áo phong cách Slytherin. "Đẹp quá! Rất hợp với cái áo sơmi trắng của Lily!" Penny cảm thán.

"Đương nhiên! Nó là độc nhất vô nhị! Là do chính tay mình may đó!" Rirvia tiếp tục kiêu ngạo+ tự hào.

"Cậu học may lúc nào?" Severus hỏi.

"Nửa tháng trước, khi các cậu ko thấy!"" buổi tối?" Rirvia gật đầu,cả đám cảm thán

"Cậu có cần toàn năng như vậy ko?"

"Rirvia cậu ko phải người!"

"Các cậu đừng khen nữa cậu ấy sẽ bể mũi vì kiêu ngạo mất!"

Benjy bất mãn chơi xấu dùng bánh kem bôi lên mũi cô, những người khác cũng hùa theo bôi kem lên mặt nhau. Rirvia phản kích,tiện thể lôi Severus ra làm lá chắn khiến mặt cậu cũng bị trát một lớp kem. Cả đám nháo thành một đoàn.

Mùa thu năm 1968.

"Rirvia cậu đang làm gì thế? "Benjy hỏi

" ngốc thế! Nhìn là biết đang đan len,thế mà còn nhận là tiến sĩ thiên tài!" Thomas cười nhạo.

"Cậu mới ngốc! Tôi ko mù đương nhiên biết cậu ấy đang đan len! Tôi là hỏi cậu ấy đang đan gì,đan cho ai! Đồ ko não Gryffindor!"

"Cậu!!! Đồ....bà chằn!Slytherin độc ác!"

"Này! Slytherin độc ác là sao?" Lily tò mò hỏi.

"Là cách nói khác của bốn nhà, Slytherin độc ác nham hiểm,Gryffindor ngu ngốc xúc động,Ravenclaw mọt sách mơ hồ và Hufflepuff thùng cơm ba phải!" Rirvia hờ hững nói.

"Sao cậu biết???!" ba người Penny, Thomas, Benjy đồng thanh hỏi.

Rirvia nhướng mày" muốn biết?" trước ba cặp mắt đang trông ngóng,thản nhiên nói"bí mật!" sau đó chú tâm đan len ko quan tâm đến bọn họ. Severus ngồi đọc sách bên cạnh hứng thú nhìn ba người liếc mắt một cái,buồn cười nhìn bộ dáng lười biếng của Rirvia.

----

"Xong!!!" Rirvia duỗi lưng kết thúc chuỗi ngày lười biếng ngồi trên ghế đan len.

"Đến đây nào! Khăn len màu xanh của Penny, khăn màu đỏ của Lily, khăn màu cam của Thomas, khăn màu hồng của Benjy và khăn màu xám,áo len màu đen của Severus!" Rirvia phân phát thành phẩm.

"A bất công kìa! Severus có áo len! Bọn tớ ko có à?" Thomas bày ra bộ dáng ủy khuất.

"A,khăn màu cam! Thật là kinh dị! Thomas cậu có phải đàn ông ko? Hay cậu...cong?" Benjy châm chích.

"Bà chị! Tôi đắc tội cậu hả??? Vì sao cứ nhằm vào tôi hả? Màu cam thì làm sao! Tôi thích đấy đc ko?" Thomas tức giận!

"Đúng vậy đấy! Cậu ko nhớ cậu đã làm gì sao đồ khốn! Cậu đè lên tôi! Cậu cướp mất....ưm" chưa kịp nói hểt Benjy đã bị bịp miệng.

"Đừng có hét to thế! Đó là tai nạn,tôi ko cố ý,nếu cậu cứ nhớ mãi như vậy tôi sẽ nghĩ cậu thích tôi đấy!" Thomas thì thầm. Benjy đỏ bừng mặt vì tức,trong mắt người khác lại là cô đang xấu hổ!

")(+&₫#®¢€√∆÷π^$ ...Thomas Longbottom! Nếu tôi thích cậu thì tôi ko phải họ Prince!" Benjy gầm lên.

"A~~ sớm muộn gì cậu cũng ko họ Prince, trừ phi cậu ko lấy chồng! Có nghĩa là..." Thomas cười mờ ám,ngả ngớn.

Cốp!!! "Chết đi! Khốn khiếp!"Benjy tức điên,dùng cuốn sách đập cậu rồi bỏ đi.

" Hai người như chó với mèo ấy" Penny cảm thán nhìn vẻ mặt nhăn nhó ôm đầu của Thomas.

"Cậu ko cảm thấy....Benjy tức giận rất dễ thương hả?" Thomas hứng thú nói,cho dù nhăn nhó thì mắt cậu vẫn lấp lánh.

Những người khác câm nín.

Mùa hè năm 1969.

" Rirvia, Severus, xem đây!!!" Ùm! Thomas Longbottom đắc ý nhìn hai người ướt nhẹp dưới con kênh .

" ha ha nước có mát ko! Mình...Á!" Ùm!

"Khụ khụ! Chết tiệt Benjy! Khụ khụ!.." bất ngờ bị đẩy Thomas sặc nước ho khan, Benjy kiêu ngạo đứng trên bờ nhìn xuống,khiêu khích.

" Đáng đời!!" Rirvia và Severus, Benjy trăm miệng một lời nói,Severus bò lên bờ,cho mình và sách một bùa khô ráo, lúc quay ra thì thấy Rirvia vẫn ở dưới nước, ko có ý định lên. Cô cười hì hì bơi tới,túm lấy chân cậu và kéo một cái! Ùm!

"Rirvia!!!"

" ha ha... Nước mát mà! A..có cá!" nói xong lặn xuống đuổi theo.

"Cá kìa! cá kìa!!!Thomas mau bắt! Chúng mình nướng cá ăn đi!" Benjy reo lên,kéo Lily và Penny xuống nước, bắt đầu chiến dịch bắt cá!

Severus vừa ngoi lên bờ lại bị Benjy đẩy xuống,cuối cùng cũng ko thèm bò lên nữa,nhìn Rirvia và cả đám nghịch nước. Cô đang cười, đôi mắt xám và mái tóc hung đỏ như lấp lánh ánh sáng dưới chiều hè. Kể từ khi đám Thomas, Lily xuất hiện cô cười nhiều hơn rất nhiều,cho dù im lặng đôi mắt cũng ko còn tối lạnh như trước, Severus rất vui vì điều đó và cậu ko biết là chính cậu cũng thay đổi như vậy. Mái tóc ko đầy dầu,cao gầy,đôi mắt đen trầm tĩnh,môi mỏng hay mím,da trắng,thoạt nhìn rất thành thục,nghiêm túc, ngay cả cái mũi nối cũng ko khó coi như vậy.

Cả đám nghịch cả buổi chiều,kết quả chỉ bắt đc 3 con cá con.

" ....chẳng bõ công..... " Penny bĩu môi ghét bỏ " Thomas, cậu quá kém! Severus, cậu đứng cả buổi chiều mà chẳng động đậy gì cả! Tóc cũng ko ướt kìa! Ai ai ai! Hai người chẳng thể nhờ cậy đc! Một con trong đó là Rirvia bắt đấy!" "Đúng đúng! Các cậu còn ko đáng nhờ cậu bằng Rirvia!" hai cô bé còn lại tán thành phụ hoạ.

" cái gì chứ! Mình bắt đc hai con mà! Nếu ko phải các cậu quậy phá mình còn bắt đc nhiều hơn!! "

"....." Severus ko phản ứng-

Cuối cùng cả đám quyết định thả ba con cá tội nghiệp đi - vì chẳng đủ nhét kẽ răng 6 người.

Mùa xuân năm 1970.

" buổi sáng tốt lành,chào mừng đến Novor gia! "Anndy vui mừng chào đón.

"Buổi sáng tốt lành.Rirvia! Oa,nhà cậu rất có phong cách Slytherin đó!"Thomas, Benjy cùng lên tiếng.

"... Ko phải nhà của mình~~~, là của một vị trưởng bối trong gia tộc. Ông lấy một Muggle và bị trục xuất~~~." Rirvia bình tĩnh nói.

"...vậy à...vậy ông ấy đâu? Bọn mình cần chào hỏi nhỉ?" Thomas ngượng ngùng hỏi.

"Ko cần! Ông ấy qua đời hơn một trăm năm trước rồi!" cô thong thả nói.

" hả? Vậy hiện tại có những ai ở đây?" Benjy tiếp hỏi.

"Gia tinh và~~~~~..mình!" tiếp tụng thong thả nói.

"......." ko phải như nhau sao? Nãy giờ nói nhiều như vậy vì cái gì? Mà cái giọng điệu chậm rì rì chết tiệt kia nghe ngứa tai lắm nhé! Cả đám oán hận.

"Đúng rồi! Lily đâu?" tiếp tục chậm rãi chuyển chủ đề.

"Cậu ấy bận đi học,Muggle học thức." trên trán ba người chảy xuống ba vạch đen.

"A~~~~ Vậy Penny thì sao? Sao cậu ở đây?" ngân nga kéo dài giọng.

"Đủ rồi nhé!! Cất ngay cái giọng điệu dễ ghét của cậu đi!!!" nghe qua cứ như mỉ mai người khác ấy!
"Tại sao chứ~~~~~ khó chịu~~~ cửa ở kia!" Rirvia tiếp tục ngân nga ,lười biếng nằm bẹp trên sopha.

"Cậu ấy khó chịu thì sẽ muốn người khác ko đc dễ chịu." Severus bình tĩnh giải thích trước khi những người khác hỏi,chẳng có vẻ gì là ảnh hưởng cả.

"......" cả đám lại nghẹn lời.

"Khụ! Rirvia, cậu sao vậy?"

" Muốn biết? ~~~ À~~ Đừng mơ!" lần này vẻ mặt cũng thập phần ngứa mắt! Thiếu ăn đòn.

"....." tụi mình muốn về!!!

"Khụ khụ! Đừng để ý đến cậu ấy! Penny, cậu ko cần đi học sao?" Severus ngượng ngùng chuyển đề tài. Sở dĩ Rirvia bực mình như vậy là vì Severus ko chịu thử ma dược cô mới chế gồm có: thuốc biến hình,công hiểu trong 1h, thuốc đổi màu cơ thể ,thuốc mọc dài tóc, thuốc chỉnh dung,vv...

" vì mình là thiên tài! Mình chỉ cần hoàn thành các bài kiểm tra cuối kì học là đc! Đây là đặc cảch đó!" Penny đắc ý đổi lấy hai cái liếc xem thường.

"A~~~ thiên tài~~~ Muggle thiên tài~~~"

"Rirvia, đủ rồi! Mình sẽ uống nó, nhưng ko phải là thuốc đổi màu cơ thể." Severus hết cách,cậu tin là cô có thể khiến cho ba người họ ko bao h muốn quay lại đây nữa,nhìn Anndy đang khóc nhìn cầu xin mà cậu ko chịu nổi....

"Ừ hứ~~~ ngài Severus Snape thật Vĩ đại~~~"

"........." Severus cứng họng. Thật là trẻ con!

Ba người đồng tình nhìn Severus, đến ngay cả bậc thầy phun độc cũng muốn nổi gân xanh thì biết rồi ấy- nọc độc cực mạnh.

" Trà và bánh của các cô cậu. Xin mời thưởng thức." Anndy kịp thời xuất hiện hoá giải cả phòng im lặng .

"Cám ơn" ba người lễ phép cảm tạ. " đc phục vụ bạn của cô chủ nhỏ là vinh hạnh của Anndy,xin hãy chiếu cố cô chủ nhỏ nhiều hơn." Anndy đúng mực cung kính nói.

"A~~~ thật..ưm...." trước khi Rirvia lại mở miệng,Severus đã đem một miếng bánh nhét vào miệng cô." ăn bánh của cậu đi!"

"...." vẫn là giáo sư giỏi!

Sau buổi sáng hôm ấy,cả ba người đều rút ra bài học,đừng đến gần Rirvia khi cô đang khó chịu nếu ko muốn hộc máu bỏ mình.

----

" Lần này là Benjy vắng mặt,có ai biết tại sao ko?"

"Mình biết! Anndy bánh cô làm thật ngon!" Thomas vui vẻ ăn món bánh trứng dứa củaAnndy nói. " Cậu ta bị bắt gặp khi chốn ra ngoài chơi,con gia tinh nhà cậu ta cũng ko thể che dấu giúp cậu ta nữa! Yên tâm đi! Cậu ta là người kế thừa duy nhất của nhà Prince,còn là tiến sĩ thiên tài,phù thuỷ tiềm năng của bọn họ mà,mình cá là chỉ vài ngày cậu ta lại có thể danh chính môn thuận đi ra chơi với chúng ta!" cậu nhún vai,thoải mái nói.

"Cậu cũng là trốn ra sao?" Penny tò mò hỏi.

"Ko! Ai quan tâm một nhân vật phụ như mình chứ! Trên mình có hai cái đệm chắn là anh chị rồi." cậu ko mặn mà lắm nói.

"Ko nói cái này na! Chúng ta chơi nối chữ có phạt, thế nào?" Thomas đề nghị.

"Phạt cái gì?" Penny cảnh giác nói,Lily lại rất hứng thú chờ mong.

"Ai thua phải uống ma dược mình mới chế!" Rirvia tà ác nói,gần đây cô đang say mê luyện chế ma dược có công hiệu kì quái trong một quyển ma dược cũ kĩ tìm đc trong tầng hầm,Severus chính là con chuột bạch đầu tiên! Công hiệu của nó khiến cả đám rớt cằm! Mặt dơi tai chuột,hai cái cánh rơi gầy guộc, da xanh,tóc và râu dài ngoằng chạm đất. Đến bây giờ mặt Severus vẫn âm u như trời sắp mưa và ko chịu nói chuyện với Rirvia.

"Ha ha....mình nhớ ra mình có hẹn,tạm biệt!"

" Mẹ mình vừa tìm mình,hẹn gặp lại!"

" à...mình phải về với Penny,tạm biệt!"

Chỉ trong chốc lát đã ko còn ai ngoài Severus. Hiện tại muốn chạy cũng ko kịp nữa vì cô đã bám chặt lấy tay áo cậu ".....Severus..." Rirvia mắt long lanh nhìn cậu,sử dụng tuyệt chiêu : làm nũng!

"......." mày của ai đó chau sắp có thể kẹp chết một con ruồi rồi nhưng cuối cùng cũng ko bỏ đi="=|||.

Anndy vô hạn đồng tình im lặng cầu nguyện: Merlin chúc phúc cho cậu!.

"Severus.... Mặt con! Ôi Merlin!...." bà Eileen giật mình nhìn khuôn mặt Severus.

"..... Khụ khụ khụ...Ko đc...mình... Ko thể.... Phụt! Ha ha ha...ha ha...mẹ ơi Severus.... Severus... Phiên bản mĩ nữ....ha ha...bụng tôi...cứu!" Thomas điên cuồng cười đến run rẩy cả người, đến đau cả bụng.

" ......" những người khác ko khoa trương như vậy nhưng cũng run rẩy vì nhịm cười.

"Mẹ ơi! Hình tượng giáo sư của mình triệt để bể nát sau hai lần biến thân này rồi." Penny lẩm bẩmm,thất hồn lạc phách như thể nghe tin thần tượng của mình kết hôn với một người đàn ông,ko nỡ nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Severus. Cậu bây giờ: mái tóc đen dài bồng bềnh gợn sóng,đôi mắt phượng cao quý với hàng mi dài dày cong cong,con ngươi đen lấp lánh kiêu sa,mũi nhỏ xinh và đôi môi căng mọng mím chặt, làn da trắng hồng mịn màng.

"Rirvia, cậu cho cậu ấy uống cái gì vậy?" Lily hâm mộ nói.

"Thuốc chỉnh dung,thuốc mọc dài tóc và một chút thuốc biến hình." Rirvia hào hứng nói,đôi mắt xám lấp lánh tia tự hào,kiêu ngạo.

" Công hiệu trong bao lâu?" Benjy hỏi.

"......." Rirvia im tịt,5 người nhìn cô chằm chằm.

......

"Rir---- vi-----a!" Severus nghiến răng từng chữ nói ," cậu ko biết nó công hiệu bao lâu mà dám cho mình uống?!!? Đầu của cậu bị kẹp cửa sao??! Mình hẳn là phải cám ơn cậu ko cho mình uống thuốc teo cơ! Nếu ko cả đời này mình phải nằm liệt giường rồi!"

" Mình...mình...hu...oa....." Rirvia khóc toáng lên, cô mới chỉ có 7t, trầm tĩnh chỉ là vẻ ngoài khi bị bỏ quên mà thôi,sau khi có người thân bạn bè thì bản chất trẻ con tuỳ hứng cũng quay lại,mới có kết quả này " Mình xin lỗi...hu hu....Severus, mình ko cố ý...hu hu.....xin lồi....hức...hu hu..." Rirvia sợ hãi rồi,khóc đến kinh thiên.

→__→ bốn con đôi mắt nhìn chằm chằm Severus lên án: cậu doạ cô bé khóc rồi! Dỗ đi!→.→

Severus vừa bực vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ. Rirvia khác hoàn toàn so với lần đầu gặp,càng ngày càng trẻ con,ham vui,vì có đám Lily mà cô vui vẻ đến quên trời quên đất luôn. Cậu thở dài,ôm cô" được rồi đc rồi! Đừng khóc! Còn có thể điều chế thuốc giải! Với lại....khuôn mặt này cũng dễ coi hơn mặt cũ nhiều" " thật ko?" Rirvia chớt chớt mắt ướt" thật!" thề với Merlin, cho dù phải mang gương mặt xấu xí hơn yrước nàn lần cậu cũng ko cần gương mặt con gái này!!!

" Severus, mình thật sự xin lỗi,sau này sẽ ko thế nữa. Mình hứa sẽ cố gắng điều chế thuốc giải!" Rirvia nghiêm túc hứa hẹn,khuôn mặt nhỏ béo mập dễ thương vô cùng.

"Ừ, ngoan" Severus vừa lòng với sự thành tâm của cô.

Đứng một bên làm phông nền 3 người ánh mắt đầy thâm ý nhìn hai người, còn Lily thần kinh thô thì thở dài một hơi vì ko phải nghe Rirvia khóc nữa.

Mất một thời gian dài nghiên cứu,cuối cùng Severus cùng tìm lại đc khuôn mặt của mình trừ cái mũi bé hơn một tí,mi dài hơn một tí,môi đỏ hơn một tí thì vẫn là cái mặt đấy. Cả đám lại lần nữa rờt cằm khi nhìn Severus.

" Cái mũi nối! Cái mũi nối của giáo sư đâu rồi!?!? Giáo sư của mình!!!! Bị huỷ hoại rồi!π∆π" Penny tiếp tục lẩm bẩm một mình. Hoàn toàn triệt để vỡ mộng.

Mùa đông năm 1970.

"Tuyết rơi rồi mọi người! Sắp đến giáng sinh rồi!" Penny vừa uống trà vừa cảm khái.Sau khi vào đông,nhà Rirvia trở thành căn cứ của 6 người mỗi lần tụ tập.

" Tối ngày 24 bọn mình mở tiệc giáng sinh ở đây nhé,Rirvia? " Benjy hỏi,vô cùng hứng khởi" Một bữa tiệc của riêng chúng ta! "

"Ừ! Mình sao cũng đc!" Rirvia có chút buồn bã nói. Severus im lặng nắm tay cô, mắt vẫn nhìn vào quyển sách trên tay. Cậu biết cô đang nghĩ đến gia đình mình,giáng sinh là thời gian cả nhà sum vầy vậy mà mình cô lại có nhà ko thể về,bị người thân bỏ mặc. Rirvia khẽ cười,cô thích đc Severus nắm tay,cảm giác an toàn và ấm áp vượt xa bất kì lời an ủi nào.

" quyết định thế nhé! Nhớ chẩn bị quà nha nếu ko tơ sẽ đá người đó ra khỏi cửa!" Benjy Hung hăng nói.

---

"Giáng sinh vui vẻ!!! Cạn ly!!!"

"Quà quà đâu!! Mình muốn xem Benjy sẽ đá người khác ra cửa thế nào!"

" A vậy cậu đừng mang quà! Hừ! Mình sẽ đá cậu bay về trang viên nhà Longbottom!"

"Bà chằn! Ko dịu dàng với mình một tí đc à?"

" Vậy phải xem đến bao giờ cậu mới học đc galang lịch sự đã!"

"Cậu..." " này này ! Các cậu một ngày ko cãi nhau thì chết à?" Penny ngăn cản hai người, đem 5 món quà đưa cho từng người. " xong, đến lượt các cậu! Mình muốn đồ của giớ phù thủy!, Benjy, Thomas ~~"

Mọi người trao đổi quà,Anndy đc nhận 6 gói quà thật đẹp trong đó có ba là quần áo,"Anndy rất vui,mọi người giáng sinh vui vẻ!" tách! Những quả chuông trên cây thông noen cùng nhau hát vang. " Ôi Merlin! Anndy thật sự cá tính! Tớ ghen tỵ với cậu đấy Rirvia, Mia nha tớ sẽ khóc rống lên khi tớ cố tặng nó cái gì đó!" Thomas cảm thán," đúng vậy,chúng ko thể nhận quần áo và chẳng bao h bình thường như Anndy! "

" Rirvia ,mình mở quà nhé?" "ừ!"

"Oa! Là găng tay và khăn quàng cổ có bùa ấm áp! Cám ơn,mình rất tích"

"Mình cũng vậy,là chính tay Rirvia làm đó! Thật đẹp a!"

" mình cũng thế! Cám ơn!"

"Rirvia bất công kìa! Của Severus là khăn quàng và áo len!"

"Đúng thế! Mình cũng muốn áo len!" cả đám ôn ào bất mãn.

"....." Severus hết nói nổi khi nhìn 5 món quà còn lại.

" mình ko thiếu quần áo!!!! Thomas, cậu có thể cầm nó về mặc nếu thấy đẹp mắt!"

"Sao vậy? Mình thấy màu cam rất đẹp mà? Vải cũng rất ấm!"

"Ha ha màu cam! Ôi cái thẩm mĩ!" Benjy cười nhạo!

" mình sẽ ko bao giờ mặc cái quần màu xanh da trời cụt ngủn này! Benjy!! Cậu ko có tư cách nói cậu ấy." của hai chị em Lily là quần áo của Muggle. Vẫn là quà của Rirvia hợp ý cậu.

" Tại sao lại là quần áo?" Severus hỏi " bởi vì ngoài độc dược ra thì cậu chẳng thích gì cả!"

Bốn người dùng ánh mắt đồng tình nhì Severus! "Mình biết mà,ngoại trừ độc dược và nguyên liệu ma dược ra thì cậu chẳng thích gì, đó là lý do tâm hồn cậu khô khan cứng nhắc!"

" mình cá là trai tim của cậu đã khô kiệt khi bị sự lạnh lẽo trong tầng hầm đóng băng."

"Và cậu sẽ cô đơn tới già trong vòng tay của ma dược!" người tung

"Trong mùi hương của ma dược."kẻ hứng

"Đáng thương quá!"đồng thanh ngân nga

"....." cả đám này lại lảm nhảm nữa rồi!

"Rirvia... Cậu ko vui sao?" 4người lo lắng,họ làm trò mà cô ko cười gì cả.

Rirvia lắc đầu,đi đến trao cho mỗi người một cái ôm thật chặt.

" Cám ơn! Mình rất vui khi đc làm bạn với các cậu!" Cám ơn Merlin đưa họ đến bên con,cám ơn mẹ vì đã đem con đến đường Spinner's End thay vì cô nhi viện,cám ơn ông đã để lại NoVor gia và Anndy.

***

" Bọn mình có chuyện muốn nói! Đã đến lúc cởi mở tất cả!" Severus và Rirvia nghiêm túc nói. Bốn người bị vẻ mặt của họ doạ, căng thẳng theo xuống tầng hầm. Cuốn nhất ký của ông Novor chỉ hiển lên chữ khi Rirvia mở nó,cô đứa cho 4 người xem.

" Đây là...cái gì? Lily ko thể tin nhìn cuốn nhật kí.

"Chẳng trách! Chẳng trách mà Rirvia xuất hiện,Severus đổi khác ,hoá ra lịch sử đã sớm thay đổi!" ba người Benjy, Thomas, Penny ko ngạc nhiên lắm,như đã biết từ trước.

"Các cậu là ai? Tại sao lại biết trước tương lai?" Severus hỏi ra nghi vấn bấy lâu.

"Bọn mình...Penny, cậu nói đi." Benjy ngập ngừng nhìn Lily.

" bọn mình chính là những linh hồn đến từ thế giới khác,bằng một cách nào đó mà bị đem đến đây hoặc là chết rồi mượn xác hoàn hồn, hoặc là chết đi chuyển kiếp mà vẫn nhớ đc quá khứ kiếp trước. " Penny thoải mái nói.

" Penny... Chị là Penny thật sao? " Lily có chút sợ hãi nói.

" đương nhiên! Chị vẫn nhớ rõ em tiểu ra chăn sau đó đem chăn và quần đi dấu năm 4t đấy! Chỉ là có thêm một đoạn trí nhớ ko thuộc về cơ thể mà thôi!" Penny tức giận nói! Lily đỏ mặt cũng thở ra một hơi!

" vậy tại sao cậu biết chuyện chúa tể hắc ám?" Severus hỏi

"Giống ông Rirvia thôi, nó là một tác phẩm điến ảnh,văn học nổi tiếng!" Thomas nhún vai nói.

" nói vậy con tớ là chúa cứu thế? Tớ sẽ chết sớm? Phải làm sao đây? Ko đi Hogwarts? Ko đc, thế giới phù thuỷ phải làm sao? Nếu tớ ko chết thì có khi nào chúa tể hắc ám sẽ thống trị đc cả thế giới ko?" Lily hoảng loạn.

" bình tĩnh! Cậu chỉ là một đứa bé,chúng ta chưa thể làm gì nhưng chúng ta có thể thay đổi tương lai! " Severus nói.

" tiêu diệt trường sinh linh giá? Trở thành chúa cứu thế! " Thomas hứng thú nói.

" chuyện đó tính sau! Quan trọng là rèn luyện bảm thân,sẵn sảng cho chiến tranh sau này" Rirvia nói. Severus đưa cho mọi người danh sách luyện tập mà hai người vẫn luyện từ đó tới giờ.

"Ặc...từ khi biết cưỡi chổi mình đến đi bộ cũng lười làm sao có thể vác vật nặng chạy bộ?" Benjy chán nản.

" ha ha...cái này giống tập huấn quân sự ghê, kiếp trước lúc là quân nhân mình đã trải qua,thật hoài niệm." Thomas cười nhạo một tiếng,cảm thán. Benjy lườm cậu châm chọc" một quân nhân mà ngay cả cưỡi chổi cũng ko biết? Cậu chắc chắn chỉ là một binh lính gác cổng."
"Cậu!!..."
"Đừng cãi nữa!"
"Mình muốn các cậu thề sẽ ko nói bí mật này cho bất cứ ai khi chưa có sự đồng ý của tất cả chúng ta!" Rirvia nghiêm khắc nói.
"Được!" tất cả nghiêm túc nói.
"Lấy danh dự và linh hồn của mình ra thề,tôi, Thomas Longbottom\ Benjy Prince\ Lily Evans\ Penny Evans\ Rirvia Wiliam\ Severus Snape sẽ ko tiết lộ bí mật khi chưa có sự cho phép của 5 người còn lại!"
"Để chắc chắn,mình đề nghị mọi người cùng luyện tập bế quan bí thuật." Rirvia nói
"Tai sao ko dùng bùa trung tín hoặc lời thề bất khả bội? Như vậy an toàn hơn!" Penny đề nghị,cứ nghĩ đến chúa tể có thể biết đc và thống trị thế giới là cô lại rùng mình.
"Ko dễ thế đâu,đó là bùa chú cấp cao đó! Chỉ có boss lớn mới có thể dùng mà chúng ta bây giờ ngay cả đũa phép của mình cũng ko có!" Thomas giải thích
" được rồi! Để thuận tiện thì Thomas và Penny, Benjy và Lily, mình và Rirvia chúng ta chia cặp luyện tập, ko vấn đề chứ?" Severus đề nghị
"Mình sẽ luyện với Benjy!" Thomas nói
"Tại sao?" Benjy đề phòng nhìn cậu ta
"Tại sao à? Đương nhiên là để nắm thóp bà chằn cậu!"
"Đừng có mơ! Benjy này chẳng có việc gì phải hổ thẹn cả! Chưa biết ai nắm thóp ai đâu!" Benjy tức giận khiêu khích.
"Vậy là hai người một cặp! Giải tán!" 4 bỏ đi,mặc kệ hai người cãi nhau.
----
"Rirvia, mình bắt đầu nhé?" Severus căng thẳng nói nhìn Rirvia đang nằm trên giường. Mái tóc đỏ xõa tung,mắt xám nhắm chặt,gò má khẽ đỏ,đôi môi mân nhanh tiết lộ sự bối rối của chủ nhân nó, cũng khiến Severus ngượng ngùng bối rối.
"Ừm.." Rirvia nhắm tịt mắt nắm ga trải giường, cô có chút sợ hãi dù đã chuẩn bị tâm lý và luyện tập lý thuyết rất nhiều. Rirvia ko hối hận,vì đó là Severus, người cô ỷ lại và tin tưởng nhất.
"Legilimency! (chiết tâm bí thuật!)"
-----
Severus nhìn thấy một bé gái xinh đẹp mặc một cái váy công chúa màu hồng,ánh mắt sáng lấp lánh cong cong,nở nụ cười thuần khiết ngọt ngào chạy đến bên người đàn ông trẻ tuấn tú.
"Ba ba! Bế!"
"Công chúa nhỏ! Ba về rồi,ở nhà có ngoan ko?" người đàn ông cười hỏi,đón hai thiên sứ của mình.
"Có ạ! Ba ba mau! Quà của Rirvia và Anna đâu?"
"Quà gì nhỉ? Ba ko nhớ?"
"Hôm nay là xinh nhật của tụi con mà!" nghe thấy lời của ba,hai cô bé ko thể tin mở to mắt,lập tức nước mắt sẽ tràn ra
"Ha ha... Ba đùa đấy! Làm sao ba có thể quên đc sinh nhật hai công chúa của ba chứ?" người đàn ông thích thú nhìn hai gương mặt giống nhau đang rưng rưng nước mắt,sau khi nghe vậy thì lập tức lấp lánh sáng vui vẻ,đáng yêu vô cùng!
"Ai yêu ba nhiều hơn ba sẽ cho quà to hơn!"
"Rirvia yêu ba nhất! Chụt!"
"Anna cũng yêu ba nhất! Chụt!"
"Ba cũng yêu cô chúa của ba nhất! Chụt! Chụt!"
"Anna,Rirvia! Hai đứa ko yêu mẹ nhất! Mẹ thật đau lòng! Uổng công mẹ làm bánh cho các con mà!" vị phu nhân xinh đẹp ,dịu dàng đứng bên nhìn ba cha con thân thiết,giả bộ ủy khuất nói.
"Ko có nha! Con yêu ma ma nhất!" hai bé gái đồng thanh nói.
"Nói dối! Hai đứa ko thơm mẹ nha!"
"Chụt!"
"Chụt!"
"Vậy Hai đứa yêu ba hay mẹ hơn?"
"...." hai bé gái nhìn nhau rồi lại nhìn ba ba và ma ma của mình, sau đó cười hì hì nói
"Rirvia yêu ba ba nhất!"
"Anna yêu ma ma nhất!"
"Ai là Rirvia?ai là Anna? Ba mẹ mau đoán nha!" cả hai đồng thanh nói.
"Mẹ đoán....váy hồng là Rirvia, váy trắng là Anna?"
"Sai rồi! Váy hồng là Anna,váy trắng là Rirvia!"cô bé mặc váy trắng nói!
" ko đúng mà~~~ Rirvia mặc váy hồng,Anna mặc váy trắng" cô bé mặc váy hồng nói.
"Đúng thế! Rirvia mặc váy trắng,mặc váy hồng là Rirvia" cả hai vô tội nhìn ba mẹ mình.
"Phụt....ha ha! Đáng yêu quá hai công chúa của ba!" hai vị phụ huynh nhịm cười nhìn biểu tình đáng yêu của hai cô con gái,cuối cùng vẫn ko nhịn đc ôm cả hai vào lòng,thơm má.
"Được rồi! Chúng ta đi thôi,mọi người có lẽ đã đến đông đủ rồi!"
---
"Thật là đáng yêu,hai bé như hai thiên thần vậy! Anh chị thật có phúc"một vị phu nhân nói,hai bé vẫy tay ý bảo bà cúi xuống ghé tai lại,bé Rirvia nói nhỏ "Còn mặt bác trông như con cáo già ý!"
"Đúng ko Anna?"
"Ừ! Rất giống!" bé Anna nghiêm túc đồng ý.
cả hai vô tội nhìn người phụ nhữ kia đổi màu trên mặt,sau đó gượng cười tao nhã,choáng váng bỏ đi.
"Bọn họ thật ngốc!"
"Bọn họ thật giả tạo!"
"Chơi ko vui~~~" cả hai cảm thán.
"Bao giờ mới kết thúc? Rirvia muốn ăn bánh của ma ma!"
"Anna muốn mở quà của ba ba!"
"Thật đáng ghét! Tại sao áo của họ ko ướt hết nhỉ?" Rirvia khó chịu.
Rào rào!
Tất cả khách khứa đều bị cơn mưa trong phòng làm ướt hết.
"Oái! Chuyện gì thế này?"
"Xin lỗi mọi người, có vẻ như thiết bị chống cháy bị hỏng!"
Bữa tiệc kết thúc sớm.
-----
Rirvia đang chơi ở trong sân.
Con chó ngao phát điên.
"Rirvia!!!!!"
Bụp!!! Con chó phát nổ trước khi chạm vào Rirvia, máu bắt tung toé lên người cô bé!
"A!!! Oa...hu hu!"
---
"Phu nhân Wiliam,xin bà hãy trông coi con bé cẩn thận! Ma lực của nó mạnh hơn những đứa cùng trang lứa rất nhiều, nếu cứ bạo động như vậy bộ sẽ đưa ra chỉ thị cách ly,đây đã là lần thứ 7 chúng tôi phải xoá trí nhớ của toàn bộ người hầu trong trang viên trong 1 tháng qua,thưa bà!" nhân viên của bộ ko kiên nhẫn nói.
"Rirvia là quái vật! Là quái vật!" bé gái âm u thu mình trong góc phòng.
"Ko phải! Rirvia,con là phù thuỷ, ngoài kia có rất nhiều phù thuỷ như con,con sẽ đc học pháp thuật kì diệu! Nhìn xem!" bà Anroly vung đũa phép cả căn phòng tràn đầy bong bóng.
"Oa!" bé Rirvia thích thú,tiếp nhận ma pháp kì diệu. Nhận lấy những cuốn sách của bà.
"Rirvia ko đc nói chuyện này cho ai, biết ko? Nếu ba ba biết con là phù thuỷ sẽ ghét Rirvia đó!"
"Rirvia sẽ ko nói!" bé nghiêm túc gật đầu.
"Ma ma,Rirvia sao rồi? Em ấy thật kì quái! Trước đây Rirvia ko như thế!" Anna sợ hãi.
"Ko sao đâu,Rirvia chỉ là bị bệnh thôi! Ai cũng ko đc làm phiền,biết ko?"
"Vâng" Anna và người hầu đáp.
---
"Phù thuỷ! Quái vật! Cút đi!"
"Thật đáng sợ! Rirvia là quái vật!"
"Chát! Ta đã nói đừng ra khỏi phòng! Ko nghe thấy sao!"
"Một Muggle đã chết, đứa bé ko thể ở lại Muggle thế giới,trước khi có quyết định chính thức của bộ,bà nên coi chừng nó! Phu nhân Wiliam,bà là một phù thuỷ mà!"
"Ba ba,người đang làm gì vậy?" bé âm u hỏi
"Quái vật!...quái vật!mày ko phải con tao! Chỉ có Anna thôi! Đúng! Một đứa con duy nhất! Mày là quái vật!" người đàn ông lẩm bẩm,ko ngừng tưới dầu cả căn phòng.
Lửa. Khắp nơi là lửa nóng. Cửa khoá.
"Ba ba! Nóng quá! Hu hu! Ba ba! Rirvia nóng,ba mau mở cửa... Khụ khụ,hu hu...BA Ơi!"
Severus bị đẩy ra khỏi kí ức của cô.
----
"Rirvia...." Severus khô khốc gọi,cậu ko thể tưởng tượng cảnh Tobias muốn giết mình,cậu sẽ cảm thấy thế nào? Còn hơn cả tổn thương.
Rirvia co người, giấu mặt vào gối,im lặng run rẩy.
"Mình ko sao...đó đã là quá khứ!" Rất lâu sau,cô nói.
"Cậu còn có bọn mình,Severus mãi mãi là bạn của cậu,Rirvia!" Severus hôn trán cô an ủi.
"Ừm" Ánh mắt lấp lánh nước khẽ cười.
"Chúng ta tiếp tục?"
"Ừ"
"Legilimency!"
-----
"Quái vật Snape, cút đi! Cút đi!"
"Con trai nhà Snape, lôi thôi lếch thếch,xấu xí âm u, nghe nói còn ko phải con người, ông bà Snape thật đáng thương!"
"Đồ quái vật! Tại sao tao lại sinh ra mày!"
"Tobias!đừng đánh nữa,anh muốn đánh thì đánh tôi đi!"
---
"Severus, con ko sao chứ?"
"Tại sao ông ấy lại đánh con?"cậu bé 4 gầy yếu đầy vết thương hỏi mẹ.
" bởi vì ông ấy ko thích phép thuật và phù thuỷ, chỉ cần Severus ko sử dụng ma lực nữa,ông ấy sẽ lại yêu con!"
----
"Nói Dối!!!!! Người lớn đều thích nói dối!!! Hức" Rirvia tức giận, đôi mắt ửng đỏ,ôm Severus. Biết là một chuyện nhưng thấy tận mắt là chuyện khác,cô ko chịu đc khi thấy Severus bị đánh. Khớp tay Rirvia trắng bệch vì nắm chặt.
Severus im lặng ôm cô,vỗ nhẹ lên lưng trấn an. Lẳng lặng cho đối phương ấm áp cùng an ủi.
-----
"Cậu ta làm sao vậy,Benjy?" Penny hỏi,nhìn khuôn mặt cau có đen sì của Thomas.
"Ai mà biết đc! Sau khi sử dụng chiết tâm bí thuật lên người mình cậu ta luôn có cái vẻ mặt đó!" Benjy khó chịu nói.
"Cậu nhìn thấy gì? Thomas kiếp trước thật là quân nhân à?"
"Ừ....cậu ta ko tệ,còn là quan nhị đại,nhưng mà ai biết đc cậu ta có đi cửa sau để lên chức thiếu uý hay ko!!" Benjy mất tự nhiên mỉa mai.
"Cô!!!! Benjy! Cô có thể khinh bỉ tôi nhưnh ko đc khinh bỉ gia đình tôi!!! Cố gia ko chấp nhận người vô dụng!!" Thomas tức giận,ánh mắt có chút đáng sợ.
".....tôi xin lỗi...tôi ko cố ý! Mà cậu có cần đáng sợ thế ko! Đồ điên!" Benjy nhỏ giọng lầu bầu
"Được rồi! Mọi người nói xem kết quả luyện tập thế nào?" Lily giải hoà
"Bọn tớ chẳng ra làm sao cả!!! Vừa nhìn một chút đã bị cậu ta bật ra ngoài! Mà cậu ta lại có thể đào móc trí nhớ của mình! Thật ko công bằng!" Benjy oán hận,"nhất là sau đó còn chưng cái mặt thối này ra!"
"Sớm biết sẽ thế mà! Nhưng mà ko ngờ Thomas có thiên phú như vậy!" Penny cảm thán."kiếp trước đã đc luyện tập khả năng chịu đựng,có một số bí mật quân sự ko thể tiết lộ. "Thomas hờ hững dựa vào ghế,hai chân vắt chéo,một tay để trên tay vịn một tay khoác lên thành ghế trông như một người trưởng thành đầy mị lực đang hút thuốc vậy! Benjy có chút ko quen,ngượng ngùng nhìn đi chỗ khác thầm mắng' chết tiệt Thẩm Du! Đỏ mặt cái gì! Cậu ta mới chỉ là một Shota! Đồ điên! Đồ điên!'
" Mình và Penny khá ổn,có vẻ chị ấy ko thích bị nhìn thấy kí ức,luyện tập rất tốt,cậu thì sao Severus? " Lily hỏi.
"Rất tốt!" Severus ko nói gì thêm về chuyện này.
-----
Mùa xuân năm 1971
"Severus thư của cậu tới chưa? Nhanh nhanh cho bọn mình xem đi!"
"Ai,tại sao mình ko sinh tháng 1 nhỉ? Hâm mộ Severus và Lily ghê!"
"Cậu sốt ruột thế làm gì? Sớm muộn cũng tới mà!"
"Benjy sinh tháng hai, chị Penny sinh tháng 8\1959, Thomas sinh tháng ba,Rirvia sinh tháng sáu! Rirvia nhỏ nhất trong số chúng ta vậy mà mình có cảm giác như cậu ấy thành thục nhất!" Lily đếm đếm,cảm thán
"Đúng vậy!" ba người đồng ý
"....." Rirvia hắc tuyến.
"Severus thì khỏi nói,cậu cứ như ông già ấy!!"
"....." Severus hắc tuyến. Im lặng đọc thư!
------
Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts.
Hiệu trưởng: Albus Dumbledore
(Huân chương Merlin đệ nhất đẳng,đại phù thuỷ, Tổng Warlock,trọng nhân tối cao,Liên đoàn phù thuỷ Quốc tế.)
Kính gửi cậu Severus Snape.
Chúng tôi lấy làm vinh hạnh thông báo cho cậu biết rằng cậu đã trúng tuyển vào Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts.
Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết.
Khoá học bắt đầu vào ngày 1\9. Chúng tôi đợi cú của cậu chậm nhất là ngày 31\7.
Kính thư
Giáo sư McGonagall
Phó hiệu trưởng.
-----
"Vậy là tớ khỏi cần đợi thư của mình luôn! Ngoại trừ tên thì giống hoàn toàn của Penny!" Rirvia tuỳ tiện đặt trên bàn, bỏ xuống tầng hầm. Gần đây cô đang hứng thú với luyện khí kim.
--- ngày 30 tháng 1---
"Chúc mừng sinh nhật Lily!"
"Cậu có thư chưa?"
"Có rồi!"
"À chúng ta hẹn tháng 7 cùng nhau đi hẻm xéo mua đồ dùng học tập nhé!"
"Được!" ko ai có ý kiến!
---Ngày 2 tháng 2----
"Sinh nhật vui vẻ,Benjy, cậu chỉ sinh sau Lily một ngày!"
"Thư tới rồi,cậu ko xem sao?"
"Sau khi đọc 3 cái,tớ đã muốn thuộc lòng rồi,kệ nó đi!"
-----Ngày 23 tháng 3-----
"Thomas chúc mừng....bụp!" cậu ta bị ăn nguyên cái bánh kem vào mặt,cả đám phá ra cười,cười khoái trá nhất là Benjy.
---- ngày 6 tháng 6-----
"Chúc mừng bà cụ non già thêm một tuổi!" mỗi người tặng Rirvia một cái xoa đầu!
"@₫&&₫₫-%₫(96 tại sao sinh nhật tớ lại bị xoa đầu! Dừng lại! Severus! Tại sao cậu cũng hùa theo bọn họ! Tránh ra! Tránh ra! Tóc rối hết rồi!" Rirvia bực tức.
"Bởi vì cậu nhỏ nhất!" Lily nói
"Bởi vì cậu lùn nhất!" Penny nói
"Bởi vì cậu suốt ngày giả bộ thâm trầm!" Thomas nói
" bởi vì cậu suốt ngày ko thấy bóng dáng,ẩn hiện như con ma!" Benjy nói.
"....bởi vì tóc mềm..." Severus nói,4 người liếc mắt khinh thường.
"Đủ! đủ!! Đủ rồi! Tất cả ngồi xuống!" vẻ mặt của Rirvia nghiêm túc lên.
"Khụ! Rirvia nói đi, có chuyện gì xảy ra à?"
"Mình có quà muốn cho mọi người!"
"Hả? Sinh nhật cậu mà tụi này đc quà là thế nào?" tất cả ngạc nhiên
"Là quà chúc mừng mọi người đều nhận đc thư của Hogwarts, cũng là món đồ ma pháp đầu tiên mình tạo ra thành công!" Rirvia tự hào tuyên bố sau đó thấy đc vẻ mặt kì quái của 3 người.
"Các cậu có ý gì?"
"Mary Sue! Cậu chắc chắn là một Mary Sue!"
"Đúng thế! đã ko nằm trong phạm vi con người nữa rồi!"
Rirvia hắc Tuyết! " Các cậu có muốn ko thì bảo!"
"Muốn! Muốn!"
Rirvia đưa cho Severus một chiếc cài áo đính một viên đá quý màu đen,sau khi cài lên áo,một con rắn bạc hiện lên mặt đá. Của Lily là một chiếc nhẫn màu đỏ,hiện lên một con sư tử vàng. Của Penny là cái vòng tay đính đá xanh dương ,hiện lên con lửng màu bạc. Của Benjy là dây chuyền màu tím,hiện lên một con đại bàng màu tím nhạt và của Thomas là một cái khuyên tai màu cam.
"Rirvia, sao cậu biết tớ thích xỏ khuyên thế? Thế nào? Trông cũng hợp đấy chứ!" Thomas nháy mắt nhe răng cười.
"Hình của cậu là gì, Thomas?" Benjy hỏi
"Rirvia, hình ảnh hiện lên chính là đại biểu cho nhà của người ấy sẽ vào sao?" Thomas ko trả lời cô,ngược lại ko tiếng động hỏi Rirvia.
"Đúng!"Rirvia gật đầu.
"A~~~ vậy thì tớ sẽ ko nói!" Thomas trả lời Benjy sau đó bỏ chạy khi cô cố tình muốn xem.
"Rirvia, của cậu thì sao?" Lily hỏi. Rirvia đưa ra một cái cài áo màu xám,cô đính nó lên cổ tay, một con rắn màu trắng hiện lên.
"Tại sao cũng là cài áo?" Penny hỏi với ánh mắt khác lạ,Rirvia ko chú ý
"Mình làm theo hình dáng màu sắc mọi người thích và những thứ đồ tuỳ thân ko đáng chú ý là để che dấu công dùng của nó!" Rirvia bình tĩnh nói
"Công dụng gì?" cả đám ngừng lại thích thú hỏi
"Giống điện thoại của Muggle, có thể nhắt tin,liên lạc,và xác định vị trí của người kia! Các cậu thử nhấn mạnh lên viên đá xem,trước mắt các cậu sẽ hiện lên một bản đồ,nó sẽ tự động ghi nhớ địa điểm mà các cậu đã đi qua, hình thành bản đồ và hiển thị cho 5 người còn lại. Đương nhiên,cậu cũng có thể từ chối hiển thị hành tung bằng cách di thành một dấu x lên vị trí của mình,như thế này! À,còn muốn gọi,các cậu chỉ cần xoa mặt đá,gọi tên người đó là đc,trong trường hợp ko tiện hoặc ko thể, các cậu có thể nhấn giữ mặt đá và tập trung suy nghĩ truyền tại ma lực vào,thế này." Rirvia nghiêm túc hướng dẫn sau đó hài lòng nhìn vẻ mặt há hốc miệng của mọi người. Trên mặt cô viết 'mau khen mình đi,mình là thiên tài' ko uổng công nửa năm qua cô miệt mài!
".....Merlin! Cậu ko phải người!!!!"
"Rõ ràng bà tác giả đang thiên vị cậu! Cả Severus nữa!!!"
"Thomas, hoá ra cậu vẫn nghĩ mình xuyên vào đồng nhân tiểu thuyết à?" Benjy giật mình
"Đó ko phải trọng điểm đc ko!!!!"
"Rirvia, cám ơn nhé" sau khi ngạc nhiên Severus nói,thứ này rất thực dụng,để cho 6 người dù ở đâu cũng ko mất liên lạc,còn có thể thông báo khi có người gặp nguy hiểm,cô đã tốn nhiều tâm tư.
Những người còn lại cũng rối rít cám ơn
.-----
"Vậy là chúng ta đã ở bên nhau 4 năm,các cậu,cho dù đến Hogwarts, vào nhà nào thì mình hi vọng chúng ta vẫn luôn là bạn. Được chứ?" Penny nghiêm túc nói.
"Được!" 5 người đồng ý.
"Này Penny, hiến khi thấy cậu tỏ vẻ nguy hiểm như vậy đấy!" Thomas cợt nhả
"Khụ! Khụ khụ! .... Cho tôi thể hiện một chút thì cậu chết à! Biến đi! Đáng đời cậu lúc nào cũng chọc giận Benjy!" Penny cả giận quát
"He he"
"Còn chuyện chúa tể thì sao? Chúng ta có nên nói cho thầy cô chuyện này ko? Cần phải có người lớn đứng ra giải quyết!" Lily nói
"Đúng vậy! Dumbledore là người thích hợp nhất! Mình nhớ ông ấy là người duy nhất Voldermort sợ hãi kiêng dè!" Penny cũng đồng ý.
"Ko đc!" 4 người còn lại nói
"Mình ko tin ông ta!" Severus
"Ông ta sẽ ko tin chúng ta!" Rirvia
"Chúng ta sẽ tự giải quyết, ít nhất hiện tại bây giờ ko nói đc!" Thomas
"Mình thấy hội phượng hoàng hơi vô dụng!" Benjy.
"4\2 thắng- nhớ lời thề của các cậu!" Rirvia chốt.
"Vậy giải quyết thế nào?"
"Theo mình biết thì có hai thứ để tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá! Đó là thanh gươm nhà Gryffindor và răng nanh của con tử xà. Nhưng cả hai thứ đó đều ko thể có đc" Thomas ủ rũ
"Nếu có ai đó trong chúng ta biết xà khẩu thì tốt biết mấy!" 4 ánh mắt tập trung lên hai người Rirvia và Severus.
"Các cậu ngừng ảo tưởng đi! Tra thêm sách vẫn ko có cách gì sao?" Severus hỏi
"Ko có! Mình đã lén vào thư phòng nhà mình mấy lần nhưng ko có thu hoạch!"
"Mình cũng vậy!" Benjy uể oải
"Mình cũng đã tìm kiến trong thư phòng của ông như ko có gì hữu ích,Anndy nói ông cũng đã tìm rất nhiều tư liệu về Trường Sinh Linh Giá và cách tiêu diệt nó nhưng ko có kết quả."
"Có lẽ thư viện Hogwarts sẽ có!"
"Benjy, sao vậy?" Thomas đẩy đẩy cô, Benjy đang ngẩn người hồi hồn.
"À,hôm qua mình vừa mơ thấy Voldermort,chích xác thì là mơ thấy tiền kiếp,một ít tư liệu về hắn và các Trường Sinh Linh Giá."
"Hả? Vậy có thứ gì hữu ích sao?"
"Mình ko nhớ rõ. Nhưng mình biết đc kì thực Voldermort rất đáng thương. Phải kể đến mẹ của chúa tể, bà Merope Gaunt,bà ấy..."
"Từ từ họ Gaunt à? Đó là họ của ông Novor!" Rirvia đột nhiên nói
"Hả! Nói vậy là ông ấy là truyền nhân của Slytherin rồi!"
" vậy Rirvia...! "
"Ko! Mình hoàn toàn chẳng có chút huyết thống nào với ông ấy đâu! Trong nhật ký ông nói ông là con tư sinh của bà Libetry Hughes của gia tộc mẹ mình, rất phức tạp nhưng chắc chắn là ông họ Gaunt mặc dù rất ít người biết họ của ông."
"Rối rắm quá! Cho dù ông có là hậu duệu thuần huyết nhà Slytherin thì giờ cũng ko còn hậu nhân,Voldermort vẫn là hậu nhân duy nhất có dòng máu của Salazar."
"Này! Các cậu lạc đề rồi! Đang nói đến tuổi thơ đáng thương của Vol mà!" Penny kháng nghị!
"Penny, giọng điệu sùng bái của cậu rất có vấn đề đấy!!"
"Khụ! Xin lỗi,mình đọc nhiều đồng nhân quá,he he!"
"Nhưng Vol đáng thương thật mà! Từ nhỏ đã phải chịu bao nhiêu ngược đãi trong cô nhi viện vì có ma lực,đến Hogwarts vào Slytherin thì bị thuần huyết nhục nhã tẩy chay,ngáng chân ko vặn vẹo nhân cách mời lạ! Phải chi có người đón Vol ra khỏi cô nhi viện, cho hắn tình thương và tình yêu,Vol chắc chắn sẽ thành một Slytherin vĩ đại đẹp trai lịch thiệp!" Penny mơ mộng tuôn một tràng
"Đừng để ý đến cậu ấy! Bị đồng nhân mê hoặc rồi!"
"Đồng nhân là cái gì??" 3 người bình thường ko hiểu
"Đó là Bla bala bala laba..." Penny tiếp tục thuyết giáo
Cả buổi chiều hôm ấy Penny và Benjy đều dùng để kể về " Voldermort và những nỗi đau ko người nào hay" sinh động đến mức Rirvia và Lily đều buồn thay. Rirvia âm thầm nghĩ,nếu ko có bọn họ rất có thể cô sẽ trở thành Voldermort thứ hai,căm hận Muggle mong muốn quyền lực và khát cầu bật tử,đặt ra mục tiêu để lấp chỗ trống trong tâm hồn.
Bởi vì có Severus, Lily, Penny, Benjy, Thomas, mà Rirvia cô mới ko lạc đường.
---
Tối đó Rirvia nhận đc một bức thư khiến tâm trạng cô xuống dốc ko phanh!
Thân ái Rirvia
Mẹ chắc là con đã nhận đc thư từ Hogwarts. Chúc mừng con! Mẹ có một căn hầm ở Gringotts, số 5566 mật khẩu là ngày sinh của 4 người chúng ta, mẹ nghĩ con sẽ cần nó! Rirvia, chúc con có một cuộc sống phù thuỷ hạnh phúc bình an và hãy quên hết những chuyện đã qua đi.
Mẹ yêu con
Anroly Wiliam.
-----
Rirvia đọc hết thư, sắc mặt tái nhợt, cô có cảm giác bị bỏ rơi lần thứ hai.
"Đốt nó đi!"
Cô bỏ về phòng mình.