- Dong Menh Tuong Lien Dong Nhan Hp Hogwarts

Tùy Chỉnh

Tháng 7 năm 1971
Nhà Novor
"Rirvia!!!" Severus đoạt con dao dùng để xắt dược liệu trước khi nó kịp cứa một nhát vào tay cô.
"A! Cám ơn,chút nữa thì đứt tay rồi!" cô cười
"Cậu sao vậy?" Severus nhăn mày,Rirvia luôn nghiêm túc trong khi làm việc, thất thần thế này chưa từng có.
"...... Ko sao" Rirvia ko nói, nụ cười nhạt dần,ánh mắt cũng tối đi
"Đừng làm nữa,cậu sẽ khiến mình bị thương mất, ngoan....khi cậu muốn nói thì mình sẽ nghe." Severus xoa đầu cô rất tự nhiên.
"Ừm" Rirvia gật đầu,Severus luôn như vậy,lịch sự và tinh tế,sẽ ko khiến cô khó xử hay bài xích. Tôn trọng và quan tâm thầm lặng là cách hai người sống chung.
----
"Chúng ta hẹn gặp ở cửa quán Cái Vạc Lủng nhé?" Benjy nói qua mặt đá. Từ sau khi nhận đc thư thì hai người Thomas và Benjy cũng ko đc ra ngoài nữa,tuy nhiên cả đám vẫn có thể nói nói như thường nhờ "điện thoại phù thuỷ" của Rirvia. Thực tế là thời gian bọn họ chơi đùa cũng ko phải rất nhiều. Thomas và Benjy có cuộc sống phù thuỷ của mình,chỉ thỉnh thoảng mới có thể trốn ra,Penny và Lily phải đi học,cho dù Penny có là thiên tài thì ba mẹ cô ấy cũng ko cho phép con mình cả năm ko đi học. Thế nên đa phần thời gian đều là Rirvia va Severus cùng nhau giết thời gian. Cả đám sớm ước định thứ 7,củ nhật sẽ cùng nhau tụ tập.
"Được thôi! Lily và Penny sẽ có người dẫn đường nhỉ,đến lúc ấy chúng ta cùng đi nhé! Mình sẽ đi cùng ba mẹ."Thomas nói
" Mình đi cùng mẹ,Severus và Rirvia... À lúc đó gặp nhé! " Benjy trả lời
"Ừ" Rirvia nhạt đáp.
4 người đều nghe ra ko thích hợp, sau 4 năm bọn họ tự tin mình cũng hiểu về tính cách Rirvia, bình thường thì tĩnh tĩnh dịu dàng,vui vẻ thì hoạt hoạt náo náo, khó chịu thì hắc hoá thành đại ma vương,buồn thì lạnh nhạt lười biếng,tức giận thì độc miệng, cứng nhắc,kiềm chế. So với Severus còn kì quái hơn.
"Rirvia..."
"Mình muốn ngủ,tạm biệt!" Rirvia ngắt kết nối
"Severus,Rirvia sao vậy?"
"Cậu làm gì cô ấy!!!"
"Ý của cậu là gì!!!"
"Penny giọng cậu có cần phấn khích thế ko???!!"Benjy khó chịu.
"Mình đang hỏi Severus!!"
"Mình đang hỏi cậu Thomas!!! Cậu hiểu ý gì mà đúng ko? Cậu ghen vì Rirvia?"
"Này!!!"
"Đủ!" Severus quát
"Đừng khiến Rirvia khó xử,cô ấy muốn sẽ nói với chúng ta!...Mình ko làm gì cả!!!" Severus nói xong thì ngắt kết nối.
3. Hẻm xéo
Cốc! Cốc! Rirvia lễ phép gõ cánh cửa đã cũ.
"Rirvia, tới rồi à? Đợi một chút, chúng ta sẽ cùng đi!" bà Eileen dịu dàng nói,bà rất thích bé gái ngoan ngoãn đáng yêu này,cô là người bạn duy nhất chịu chơi với Severus và đối tốt với nó,bà còn có phần thương tiếc cô một thân một mình tại nơi này.
"Vâng" Rirvia ngoan ngoãn đáp,có chút thất thần nhìn phương xa,đó là hướng nhà cô.Severus luôn im lặng nhìn cô, thầm nôn nóng,lại chẳng thể giúp gì.
Ba người đến quán Cái Vạc Lủng,đó là một quán nhỏ sập xệ cũ nát ko ai để ý. Bên trong là những phù thuỷ bộ dáng quỷ dị,âm thanh ồn ào,khó chịu. Xuyên qua quán để đến Hẻm Xéo cần đi qua bức tường sau quán,bà Eileen dùng chiếc đũa phép đã mấy năm ko dùng của mình gõ lên bức tường,những viên gạch nhận mệnh di chuyển mở ra lối đi.
Hẻm xéo mở ra trước mắt hai đứa trẻ.
Đây là lần đầu tiên Rirvia đến nơi này,cô ko thích ra ngoài vì vậy công việc mua đồ đều là Anndy đi dựa theo danh sách của cô và những vật dụng còn thiếu. Nếu ko phải đã hứa trước sự uy hiếp của 5 người cô cũng sẽ trực tiếp đưa cho Anndy chuẩn bị mà ko phải đến đây. Ko đi ko biết, cho dù là Rirvia cũng ko kìm đc tò mò với một thế giới hoàn toàn mới lạ. Người kì lạ,đồ vật kì lạ,động vật cũng kì lạ, một nơi ồn ào náo nhiệt,với đủ thứ mặt hàng, rất nhiều mùi hương.
"Rirvia ngẩn ngơ!!! Bên này!! Bên này!!!" một giọng nói hét toáng lên, Penny ko chút thục nữ la hét gọi bạn,gọng cô tràn ngập phấn khích giống như có thể bay lên trời. Đi bên cạnh cô là Lily, ba mẹ cô ấy và một người phụ nữ mập mạp phúc hậu.
"Penny! Cậu mất hình tượng quá đấy!" đột ngột xuất hiện Benjy nói
" ha ha cậu ấy có hình tượng sao?" Thomas cũng vừa tới xem vào,cợt nhả
"Hai người ko hiểu đâu! Đây là Hẻm Xéo! Hẻm Xéo đó! Đúng rồi! Hai người đến bằng khoá cảng hay độn thổ? Cảm giác thế nào?"sau khi chào hỏi, Penny trong trạng thái hưng phấn hỏi liên tiếp trong khi các bậc phụ huynh chào hỏi nhau.
Bà Eileen nhìn thấy cha mẹ của Benjy thì hơi bất ngờ,ngượng ngập.
"Chị,lâu rồi ko gặp" Spore Prince do dự,cuối cùng cũng lên tiếng chào hỏi.
"...Buổi chiều tốt lành.."
"Chắc là chị ko biết,em đã rời khỏi gia tộc." cha Benjy nói
"Sao?" bà bất ngờ,ko thể tin đc người em họ luôn ngoan ngoãn nghe lời của mình có thể làm ra chuyện này.
"Mẹ và bác muốn em lấy con gái nhà Pakinson,nhưng em đã yêu Victorya,bọn họ ko đồng ý với gia cảnh của cô ấy,cho nên em bỏ trốn" cha của Benjy ngượng ngùng gãi tóc,mẹ cô cười ngọt ngào đứng bên cạnh.
"... Hai người rất hạnh phúc" bà chúc mừng,có chút cảm thán nhìn hai người, bà cũng đã từng bất chấp sự phản đối của gia tộc để đi theo tình yêu,cũng từng ân ái mặn nồng như vậy,chỉ là.....có lẽ đây là gien của nhà Prince - một khi đã yêu là sẽ cố chấp ko buông.
"Benjy đã nói với em là nó có một người bạn rất giỏi ma dược học,hoá ra là con của chị. Chào chị, em là Victorya Tayor"mẹ Benjy mỉm cười.
" Xin chào!" bà Eileen cũng dịu dàng chào hỏi.
"Chị,nếu chị ở đây thì dẫn Benjy đi mua đồ hộ em nhé? Nó sẽ tự biết về gia, chúng em đều bận việc rồi,có thể chứ?"
"Được!"
"Ya! Mình có thể đi mua đồ cùng Rirvia rồi,sau đấy chúng ta cùng thám hiểm hẻm xéo, nhé? Benjy đề nghị
" bố mẹ,con có thể đi cùng nhóm Benjy, ko cần lo lắng đâu,hai người đều bận mà,đúng ko?" Thomas nhanh nhảu nói,ra sức chớp mắt với bố mẹ mình. Hai vị phụ huynh với chính sách nuôi tha cũng cảm thấy ko có vấn đề,họ biết tên nhóc quỷ nhà mình có chừng mực.
"Vậy nhờ cô rồi, Snape phu nhân" sau khi đúng lễ chào hỏi,cha Thomas giao phó
"Ko có gì" bà cười nhìn đám trẻ ở chung với nhau,âm thầm vui mừng vì Severus có nhiều bạn bè.
"A!! Giáo sư Sprout bọn em có thể đi cùng bọn họ đc ko? Bọn họ là bạn của chúng em, cô có thể dẫn bố mẹ em đi tham quan chỗ này đc ko?" hai cô bé cầu xin,vị giáo sư nhìn hai vị phụ huynh ko phản đối,bất đắc dĩ gật đầu nhìn tổ hợp 6 đứa trẻ ở chung.
Kì thực 6 người cùng đi cảm giác rất chói mắt. Bình thường thuần huyết và Muggle phù thuỷ cho dù có làm bạn cũng là sau khi đến Hogwarts và có cũng là rất ít mà hiện tại 6 đứa trẻ,có hai cô cậu là thần huyết,hai người có vẻ là hỗn huyết và hai Muggle phù thuỷ,thoạt nhìn ở chung rất tốt. Thỉnh thoảng có thể thấy vài người ngoái nhìn nhóm người, một bé trai mặc đồ phù thuỷ, tóc đen mắt đen,cười nhăn nhở, bé gái tóc nâu vẻ mặt cau có nóng nảy cãi nhau với cậu,bé gái tóc nâu mặc đồ Muggle xem vào giúp cô bé,bé gái tóc đỏ mắt xanh đi bên cạnh giảng hoà,theo đằng sau là một cô bé có mái tóc đỏ gợn sóng bồng bềnh vẻ mặt tò mò hờ hững đi bên cạnh dắt tay cô là cậu bé tóc đen dài,vẻ mặt nghiêm túc. Cả đám ầm ĩ lại hài hoà tiến về phía trước.
"Chúng ta đi đâu trước đây?"
"Tiệm đũa phép!"
"Thú cưng! Mình muốn một con cú!"
"Ma pháp bào!"
"Penny, Lily, hai người đổi tiền chưa?" Severus cắt ngang
"Đúng rồi!" cả hai đều quên
"Vậy chúng ta đến ngân hàng Gringotts trước!"
"Á! Mình muốn đi tiệm.thú cưng!" Benjy chỉ tiệm thú cưng ở trước mặt,rối rắm lưu luyến ko rời,những người còn lại dở khóc dở cười. Xuyên qua cửa kính có thể thấy vài con thú nhỏ,khi nhìn thấy một con chó Rirvia vô thức lùi lại một bước, tay phát run,ngoại trừ Severus những người khác đều ko chú ý,cậu nắm chặt tay cô hơn.
"Vậy đi! Mình và Benjy vào đó đợi 4 người,nhé?" Thomas hào hứng nói,cậu cũng ko kịp chờ muốn có một con mèo! Kiếp trước đã muốn nuôi,nhưng đáng tiếc cậu bị dị ứng lông mèo,bây giờ thì có thể rồi.
"Ko đc,chia ra như vậy ko an toàn,nhỡ mấy đứa lạc thì sao?" bà Eileen ko đồng ý
"Mẹ! Ko sao đâu,con biết đường,con sẽ dẫn họ đi,mẹ ở đây với hai người Benjy đi,con ko cần cú." Severus nói.suy nghĩ một chút,mẹ cậu đồng ý.
"Lily, em đi với bọn họ nhé,chị cũng muốn chọn kĩ một chút,sau đó mới mua" Penny giao trách nhiệm đổi tiền cho Lily, sau đó vui vẻ chạy.ko kịp gọi,Lily chỉ có thể nhận mệnh.
Đến trước mặt yêu tinh,Rirvia do dự cuối cùng chọn mở ra căn hầm của ông Novor do Anndy trao cho. bởi cô sợ hãi ý tứ của mẹ,nó giống như là dặn dò sau cùng vậy,một khi cô nhận nó,cô và quá khứ sẽ đoạn tuyệt.
"Hầm số 4869"
"Chìa khoá"
Rirvia theo yêu tinh đi vào đường hầm ngoằn nghèo bằng một chiếc xe đẩy. Khi cửa mở ra,cô nhịn ko đc hít một hơi, đồng vàng đồng bạc chất thành núi muốn đau cả mắt,ở vị trí chính giữa có một cải gương nhỏ bằng bàn tay và một tờ giấy,Rirvia cần nó lên đọc
---
Thân ái hậu dệu của ta
thể đc sự chấp nhận của Anndy ta tin tưởng cậu đủ cách nhân phẩm để kế thừa tài sản của ta. Ta chỉ muốn nhắc nhở:
Chớ kiêu ngạo
Chớ tự ti
Chớ nhìn người qua vẻ ngoài
Chớ nhìn sự việc một cách phiến diện
Học cách phán đoán, xuy xét vấn đề bằng tim cái đầu của mình
Tin tưởng bạn ,kiên định tưởng,ngươi sẽ ko lạc đường.
Tái bút:
Nếu biết mật của ta
Nếu sinh ra sau năm 1960
Nếu sinh ra trước năm 1998
Nếu lo sợ bóng tối hắc ám
Hãy mở ra
Chiếc gương kết quả cho lỗ lực của ta
Ko đến bất đắc ,ko cần dùng .
Muốn mở phải trả lời tất cả câu hỏi,sai một câu sẽ tự động khoá cho đền năm sau mới thể mở ra.
Chúc ngươi bình an vui vẻ. Hậu duệ của ta
Novor Gaunt
----
Rirvia như nhìn thấy một vị trưởng bối đầy từ ái và thấu tình đạt lý,có chút bí hiểm hài hước và giảo hoạt. Ông có thể sẽ xoa đầu cô,khen ngợi cô,và kể về những chuyện ông tâm đắc. Rirvia ko kìm đc tiếc nuối, cô lắc đầu,suy nghĩ về dòng nhắn nhủ. Bí mật? Năm 1960 và 1998? Bóng tối hắc ám? Chẳng lẽ...
Rirvia mở chiếc hộp có hình dáng cai gương đồ,có lẽ nó bị ếm bùa thu nhỏ. Bên trong trống ko, chỉ có mặt trong nắp hộp có một cái mặt kính,loé sáng khi chiếu vào cô. Một hàng chữ hiện lên:
Chúa cứu thế
Rirvia theo bản năng đáp
"Harry potter"
Con dơi già đầy mỡ
"Severus snape"
Chúa tể hắc ám
"Voldermort"
Xẻ linh hồn
"Trường Sinh Linh Giá"
Kẻ phản bội bạn bè
"Peter Pettigrew"
Chiến thắng cái chết
"Bảo bối tử thần"
Chưa từng đc yêu thương
"Tom Marvolo Riddle"
"Rốt cuộc thì còn bao nhiêu câu hỏi?!!"
Một câu
Người yêu nhất
"...." Rirvia khựng lại,ko chắc lắm nói ra tên của vợ ông
" Mariana Trimble"
Cạch!!
Cái gương đóng lại!!
Lại hít một hơi! Rirvia có cảm giác bị nghẹn! Ko phải vợ chẳng lẽ là mẹ ông!!!
Cuối cùng Rirvia chỉ có thể đem nó cất đi nghẹn khuất rời khỏi hầm.' ông là đồ lừa gạt,giảo hoạt!!!! Bắt nạt trẻ con!!!' Rirvia bĩu môi nghĩ. Ngẩn ngơ vì các câu hỏi Rirvia hoàn toàn ko nhận ra mình đã đi khỏi Gringotts và lang thang lung tung. Ở một khúc quanh,cô bị một người đụng phải,loạng choạng muốn ngã. Người đụng phải có nhanh tay bắt lấy tay cô giữ lại,bởi vì hơi nhiều lực nên kéo luôn cô về phía trước.
Cốp!!! Một tiếng vang dội! Bởi vì chênh lệc chiều cao,cái trán của Rirvia đập vào cằm của đối phương
"A....." cả hai cùng kêu,một người ôm trán một người ôm cằm. Rirvia uỷ khuất,cảm thấy hôm nay rất tồi tệ! Cô bị vứt bỏ,bị lừa gạt,giờ còn lạc đường, bị người đụng. Càng nghĩ càng ấm ức,nước mắt đã muốn dâng lên
Cậu bé đụng phải cô thấy cô một tay ôm trán,mắt xám rưng rưng vừa đáng yêu vừa đáng thương thì gấp gáp
"Tiểu thư xinh đẹp,thật xin lỗi, khiến em bị thương sao? đừng có khóc,tôi dẫn em đi trị thương! Ba Mẹ em đâu? Em bị lạc sao?" vừa nói vừa muốn nắm lấy tay cô, Rirvia tránh ra,vừa lắc đầu vừa lau mắt" ko sao? Cám ơn! Là tôi ko chú ý! Cả hai đều sai,xin lỗi cậu!" Rirvia khẽ nâng váy tạ lỗi.
"Rirvia! Rirvia!" cô nghe thấy tiếng gọi,vội tạm biệt bỏ đi
"Tạm biệt!"
"Này!..."
"Sirius! Đâu rồi hả? Đừng chạy lung tung thế chứ!" có người gọi cậu lại.
"Rirvia! Cậu chạy đi đâu vậy! Lấy tiền xong thì phải đợi bọn mình chứ! Có biết Lily..." vừa thấy Severus, uỷ khuất lại dâng lên Rirvia chôn đầu vào ngực cậu lau nước mắt. Severus thấy trán cô đỏ lên thì im bặp,mày cau chặt, mặt đen muốn nổi bão. Kéo cô ra,nâng đầu nhìn cái trán một mảnh đỏ,còn có chút tim tím,nguy hiểm hỏi
"Ai làm? Kẻ nào bắt nạt cậu?"
"..... Ông Novor!"
"Hả?"
"....Ko phải...hức... Ngã...hức... Kéo... Đụng cằm... Đau!"
"......." Severus bó tay rồi,nhưng nhìn phản ứng của cô thì biết ko phải cố ý hay gây sự nếu ko thì người xui xẻo là bọn họ.
"Ngoan ngoan! Ai bảo cậu chạy lung tung,hại mọi người lo lắng, Lily đi tìm cậu khắp nơi! Chúng ta còn phải đi tìm cô ấy! Phiền quá,đã nói đừng chia ra tìm mà!" vừa cằn nhằn vừa lấy ra chút dược tuỳ thân,xoa cho cô.
"Severus cứ như bà già...đau!" trán bị cố ý ấn nặng một tí,Rirvia oán trừng Severus, cậu cũng trừng lại,dám nói bà già! Là người khác Severus còn ko thèm liếc mắt một cái đấy!
"Lily!" Severus gọi khi thấy mái tóc đỏ rực của cô từ xa. Lily đang nói chuyện với một cậu bé đeo kính thấy cái đầu màu đỏ theo sau Severus thì mừng rỡ,ngay cả chào hỏi cũng quên,chạy mất.
"Này! Tên...." chưa kịp nói tên mình cho cô biết thì cô đã chạy mất,James Potter oán hận trừng cái tên gọi cô. Severus ko hề biết mình nằm cũng trúng đạn kéo hai người đang "đoàn tụ" đi.
----
"Kia rồi! Các cậu lâu quá nhé!"
"Tại..."
"Khụ! Các cậu chọn đc thú cưng chưa?" ko đợi Lily nói,Rirvia đánh trống lảng
"Đương nhiên,mình có một con cú đáng yêu" Benjy khoe ra con cú có bộ lông màu xám với cái đầu hất lên kiêu ngạo.
"... Giống cậu quá..." Rirvia nói lên tiếng lòng của mọi người.
"Phải ko? Mình cũng thấy nó rất đáng yêu!" Benjy kiêu ngạo,dáng vẻ hất cằm y hệt con cú
"......" mọi người im lặng rồi
"Ừ! Rất đáng yêu!" Thomas nhịn cười
"Cậu câm đi! Đem con mèo tăng động của cậu tránh xa Doly của mình ra!" Benjy ghét bỏ,ko hiểu sao cứ là lời của Thomas thì cô lại thấy đó là cậu ta trêu chọc cô! Cả con mèo mướp kia nữa! Cứ muốn vồ Doly của cô.
"Ài Benjy, tin mình đi,Coco ko muốn làm hại Doly đâu,nó chỉ muốn thể hiện tình hữu nghị thôi! Đúng ko?" Thomas hỏi
"Meoooo~"
"Lily, Rirvia, chúng ta cũng vào mua đi,nhanh nhanh" Penny gấp gáp kéo hai người vào,ko phát hiện Rirvia kháng cự.
Severus muốn ngăn cũng ko kịp,chị có thể đi theo vào,gắt gao chắn cho Rirvia chỉ nhìn thấy bóng lưng của mình.
Trong tiệm có nhiều cú mèo,chúng hầu hết im lặng đứng,chỉ khi có người đến trước mặt mới kêu một tiếng,mèo,chó,cóc,kì nhông,kì quái hơn cũng có,thỉnh thoảng sẽ có tiếng kêu nhưng cũng ko tính ồn ào. Rirvia ko nhìn gì khác,trốn sau lưng Severus.
"Ngu xuẩn! Ta thà làm vật liệu ma dược cũng ko muốn làm thú cưng!!" bỗng có nhiều tiếng xì xào vọng vào tai Rirvia trong đó rõ nhất là một giọng hừ lạnh. Cô kìm ko đc quay về phía ấy,thấy một lồng kính toàn rắn,bò lổm ngổm,quấn vào nhau. Rirvia có chút ko xảc định đc,cô nghe nhầm sao? Một con rắn màu xám bạc cuộn mình một góc ngước cổ lên nhìn cô. Một người một rắn nhìn nhau, con rắn bỗng phát ra tiếng xì xì mà xô có thể hiểu "cô...nghe hiểu sao?"
"Rirvia! Ko sao chứ?" Severus thấy cô ngẩn người, lo lắng hỏi
"....ko sao" Rirvia dừng một chút,rồi làm như ko có gì, muốn đi.
"Này! Này! Tôi biết cô nghe thấy! Cô biết xà khẩu! Ko đc đi! Chủ nhân!!" Rirvia dừng lại,có chút khó hiểu
"Ko phải ngươi muốn làm vật liệu ma dược sao?"
"Ai muốn chứ! A quả nhiên cô biết xà ngữ! Người có xà ngữ chính là chủ nhân của tôi,tôi đồng ý vì ngài phục vụ."
".... Ông chủ,tôi muốn nó!"sau khi suy nghĩ một chút lại nhìn nó một chút,Rirvia đồng ý, bởi vì cô ko cảm thấy nó giống thú cưng. Severus hơi ngạc nhiên nhưng ko nói gì.
" tiểu thư! Con rắn đó là rẳn độc,ko thích hợp với một đứa trẻ, cô nên...."
"Tôi muốn nó!" Rirvia ngắt lời ông chủ,con rắn phối hợp với cô cụng cụng đầu vào kính.
Rirvia mặc kệ người khác,mở lồng kính,đưa tay vào,con rắn lập tức bò lên tay cô, ngoan ngoãn lè lưỡi.
"Bao nhiêu tiền ạ?" cô hỏi
"....." ông chủ há hốc miệng,con rắn màu bạc này luôn tấn công kẻ muốn đến gần nó,ông vốn muốn bán nó làm vật liệu ma dược, ko ngờ đc nó lại ngoan ngoãn trước một bé gái.
4 người Lily thấy thế,mắt sáng lên nhìn Rirvia, phản ứng đầu tiên là: Rirvia biết xà ngữ!
Sau khi rời khỏi tiệm,3 đẻu ồn ào lên,Lily có vẻ sợ rắn,đứng xa hơn.
"Xà ngữ! Mình nói mà! Rirvia là Mary Sue! Bà tác giả keo kiệt! Sao ko cho mình khả năng đó chứ!" (bởi vì cậu ko phải nữ9! Biết đủ đi! Cậu có một gia đình tuyệt vời và ko có gánh nặng! Bủ đắp kiếp trước thế là quá đủ!)
"Thomas! Cậu lại phát bệnh rồi! Có đem theo thuốc ko?" Benjy hét to hơn Thomas, giả bộ quan tâm khiến một ít người nhìn cậu ta cười.
"Cậu!!!"
"Rirvia chắc chắn vào Slytherin! Ko biết có tính là hậu dệu của Slytherin ko? Đúng rồi! Cái kia! Chúng ta có thể mở nó sau khi đến Hogwarts!" Penny chuyển đề tài
"Cậu điên à! Nó sẽ ăn thịt tất cả chúng ta! Mình ko nghĩ chúng ta có thể giết đc nó đâu!"
"Ai biết đc nó có nghe lời Rirvia, cho chúng ta một chiếc răng nanh ko?"
"Rirvia, nó nói gì thế?" Benjy thắc mắc
"Nó nói: chủ nhân,thật ồn ào! Một đám ồn ào ngu ngốc!"lập tức 3ánh mắt phóng lại như muốn đem con rắn đi hầm dược.
"Được rồi! Giờ chúng ta đi tiệm của bà Malkin mua áo chứ" bà Eileen vẫn im lặng lên tiếng
"Được ạ!"
Leng keng! Chuông cửa vang lên khi có người bước vào. Bà Malkin với dáng người đẫy đà, cười toe toét chào đón
"Buối sáng tốt lành các bé cưng của ta! Hẳn là muốn mua đồng phục tân sinh Hogwarts? Đến đây! Sang bên này,các cháu mua chất liệu gì đây?"
"Bình thường ạ!" Severus trả lời,cậu đã có ko ít tiền nhưng vẫn tiết kiệm,cảm thấy ko cần thiết sẽ ko mua,sách giáo khoa Severus định sẽ dùng của mẹ mình,vì đó là bà cố ý để lại cho cậu.
"Bình thường ạ!" Rirvia cũng nói,Severus nhìn cô ko đồng ý,cô nên dùng chất liệu tốt hơn.
"Cho dù tốt hơn cũng vẫn là áo choàng bình thường,có phải là có chức năng kháng bùa phép đâu?" Rirvia bình tĩnh nói,con rắn Pulins nhô đầu ra từ cổ áo tán đồng.
"Đúng thế!" Penny và Lily cũng chọn loại bình thường
"Áo choàng còn muốn thể hiện địa vị nữa thật chán!" Benjy ca thán,nhưng vẫn lựa chọn loại cao cấp vì ko muốn đám thuần huyết nói Prince rách nát đến nỗi áo cũng ko mua đc.
"Cảm xúc tốt hơn mà!" Thomas cọ cọ vải,cậu ta thích hưởng thụ và cũng quen nó rồi,dù là trước đây hay bây giờ.
"Đồ công tử bột!" Benjy quen miệng châm chích,Thomas thực hưởng thụ bị cô ngược, nhếc môi cười.
"Thần kinh!" Benjy nhìn thấy, lại khó chịu.
Sau khi đo đồng phục 6 đứa trẻ điến tiệm đũa phép mà tất cả trẻ con phù thuỷ đều muốn đến.
Tiệm đũa phép Ollivander
Đó là một cửa tiệm nhỏ hẹp,tồi tàn và dơ. Trên cánh cửa ở ngoài có một dòng chữ quảng cáo bằng vàng đã bị tróc ra:" Nhà sản xuất đũa phép uy tín từ năm 382 Trước Công Nguyên." từ Hẻm Xéo nhìn vào cửa sổ bám đầy bụi chỉ thấy một cây đũa phép đặt trên một cái gối tím đã bạc màu. Bước vào cửa tiệm ,chỉ thấy một cái ghê và rất nhiều chiếc hộp dài nhỏ đc xếp gọn gàng từ sàn nhà cho đến trần. Ko khí tĩnh lặng,quán ko một bóng người. Cạch!!! Tiếng động đột ngột khiến 6 người giật mình,ông Ollivander bất ngờ xuất hiện tren chiếc thang trượt.
"Ồ,chào mừng các bạn nhỏ,đứa trẻ nhà Prince, nhà Longbottom,ồ Eileen lâu lắm rồi ko gặp,ta vẫn nhớ cô! Gỗ liễu và lõi sơ thịt rồng!"
"Vâng! Đã rất lâu rồi!" bà cười có chút hoài niệm.
Ông Ollivander theo trình tự đo đạc và hỏi tay thuận của mỗi đứa trẻ,trừ Rirvia và Severus thuận cả hai tay,tất cả đều thận tay phải. Sau khi gần như phá nát cái trần và nửa cửa tiệm,6 cũng tìm thấy đũa phép thuộc về mình.
Của Lily là gỗ liễu lõi sơ thịt tim rồng,dài 10,25 tấc,mảnh mai và dẻo dai
Của Penny là gỗ cây ôrô,lõi lông đuôi bạch kỳ mã,dài 11 tấc
Của Benjy là gỗ cây trần bì,lõi lông đuôi bạch kì mã
Của Thomas là gỗ cây tổng quán sủi,lõi sơ thịt rồng
Của Rirvia là gỗ cây táo gai,lõi lông đuôi phượng hoàng
Của Severus là gỗ cây bulo,lõi sơ thịt rồng.
Thoả mãn rời đi,6 người tiếp tục đi mua những thứ còn lại. Đến tiệm sách phú quý và cơ hàn mua sách giáo khoa,đến tiệm Apothecary mua nguyên liệu ma dược, đến tiệm kem Florean Fortescue ăn kem,cuối cùng là đi qua quán Cái Vạc mua thiết bị ma dược.
-------
Ngày nhập học
Sân ga 9¾ đông đúc và náo nhiệt
"Hey! Ở đây! Severus!" Penny lại hét toáng lên ko kiêng dè
"Cậu ko thể nhỏ tiếng một tí à!" Benjy dịch ra xa,như thể tuyên bố 'tôi ko quen người này'
"Nhỏ thì làm sao nghe thấy! Ở đây ồn muốn chết! Ơ! Rirvia đâu? Tớ nghĩ cô ấy phải ở đằng sau cậu chứ?"Penny rống
" cô ấy ko phải cái đuôi của mình! Rirvia để Anndy bảo mình đi trước, ko cần đợi cô ấy.....định vị cũng từ chối." Severus mặt bình tĩnh, giọng nói cũng mười năm như một,nghe ko ra cảm xúc gì,chỉ có hàng mày là theo thói quen cau chặt,tiết lộ tâm tình. 5 người chỉ có thể ko yên lòng chờ.
"Sao vẫn chưa tới,xe muốn khởi hành! Cậu ấy liệu có xảy ra chuyện gì ko?"
"Chết tiệt cái chức năng từ chối định vị! Ko ngờ người đầu tiên xử dụng là Rirvia!"
"Sẽ ko! Đối phó với người phi pháp thuật Rirvia có thể một đánh ba người trưởng thành!" Severus chắc chắn nói
Đợi đến cách giờ khởi hành còn 5 phút Rirvia cũng xuất hiện. Vẻ mặt vô cảm,nhưng dưới mắt đỏ bừng bán đứng cô! "Rirvia..." ai cũng ko biết nói gì
Cô lắc đầu,giọng nói mệt đến kiệt lực "ko sao....mau lên xe"
6 người tìm đc một khoang mới có hai người, đủ chỗ cho cả 6 (ta chém 8 người một khoang). Vào chỗ ngồi,Rirvia ngay lập tức trốn đến sau lưng Severus, cô ôm lấy cái eo gầy,áp má vào lưng cậu,quay mặt vào trong,giả chết. Mọi người đã muốn quen sự thân mật của hai người, chỉ có Severus biết, cô có thói quen tìm kiếm an ủi qua tiếp xúc thân mật( trong sáng nhé! Là kiểu muốn dựa vào ý,nắm tay,ôm và đc ôm) với người thân.(có lẽ thế)
Trong khoang có 2 hàng ghế,từ cửa khoang tính vào là Lily ngồi ghế đầu tiên bên phải,Severus thứ hai,Rirvia kế bên và cuối cùng là lucy Lestrange,một hỗn huyết. Theo lời 3 người Thomas là:' phiên bản nữ của Severus nguyên tác!' mái tóc dài đen mượt bóng loáng,áo choàng đen rộng và cơ thể nhỏ gầy khiến nó như một cái cánh dơi,mày cau chặt,mặt lạnh băng đầy đề phòng,nhìn đến Lily và Penny thì tràn ngập khinh thường,chán ghét,sau khi ngồi dịch vào trong thì tiếp tục đọc quyển sách trên tay một cách chăm chú.
Ghế bên trái lần lượt là Thomas, Benjy, penny, bên cạnh penny là một cậu trai cao to,da màu rám nắng với khuôn mặt thân thiện. Nhưng lời nói ra lại khiến đám người chết đứng.
"Xin chào! Tôi là Vernon Dursley,học năm thứ 2 nhà Hufflepuff!" cậu cười thân thiết.
"Xin chào đàn anh Ver.... Cái gì!!!! Vernon Dursley!!!!!?!!" Penny giật bắn người, ko dám tin,Thomas thì kinh ngạc sau đó háo hức huýt sáo,Benjy cũng mở trừng mắt nhìn chằm chằm,Lily và hai người Severus cũng mơ hồ biết đến người này là ai.
"Ko...ko phải đâu! Chị gái anh..chị..chị ấy..ko phải tên Marge Dursley chứ?!!?!" Penny lắp bắp hỏi
"Đúng thế! Em biết chị gái tôi sao?" Vernon hơi nghi hoặc nhìn biểu tình của mọi người.
Penny nuốt nước bọt,ko dám tin"anh là...anh biết..biết một người tên Penny Evans sao?" cô thăm dò
"Ko? Đó là ai?"
"Vậy Harry Potter?"
Vernon lắc đầu,mặt càng nghi hoặc.
"Cái này chính là hiệu ứng cánh bướm trong truyền thuyết!" Thomas đập tay phán,vẻ mặt Penny bỗng biến thành màu gan heo,nhìn Vernon bằng ánh mắt kinh dị
"Vẻ mặt của cậu như thể nuốt phải một con chuột chết,Penny!" ai đó hờ hững phun ra một câu
"Oẹ..." cậu có cần so sánh kinh dị như vậy ko! Cả đám nôn,mặt Penny đã muốn chuyển sang màu tím.
"......" ai đó có cảm giác mình trở thành con chuột chết trong miệng Rirvia
Lucy liếc Rirvia một cái,cảm thấy cô rất có phong cách Slytherin, một câu liền mắng đc hai Muggle.
"Ha ha ha...đừng để ý,Rirvia ko có ác ý...cậu ấy chỉ buột miệng nói nhảm ấy mà ha ha"
Cửa khoang bật mở cắt đứt không khí đình trệ trong khoang. 3 người thầm than "kịch tình đến rồi!" khi thấy nhóm 4 người trước cửa.
"Tìm đc cậu rồi!!! Xin chào Lily, hôm đó ở Hẻm Xéo vẫn chưa kịp giới thiệu,mình là James Potter!" cậu bé đeo kính trong nhóm người vui mừng nói, khi nhìn thấy Severus ngồi cạnh cô thì âm thầm (à ko) chán ghét ra mặt
"Cái tên xấu xí này là ai vậy? Sao lúc nào cũng bám theo cậu thế Lily!"
Lily vừa nghe tới tên cậu thì đã giật mình, liếc nhanh thấy 3 ánh mắt nhiều chuyện đang nhìn chằm chằm mình, cô có chút lúng túng,đỏ mặt. Sau lại nghe thấy lời chê bai của cậu thì rất ko hài lòng!
"Cậu Potter! Ai là kẻ xấu xí! Cậu ấy là bạn của tôi! Severus Snape, hy vọng cậu tôn trọng người khác một chút!" cô bất mãn ra mặt
"Này! Tại sao lão Potter lại nhắm ngay Severus nhỉ? Đây là lần đầu hai người gặp nhau mà? Rõ ràng mình đẹp trai hơn,xứng là tình địch hơn mà!" Thomas thì thầm
"Đồ tự kỉ! Đó là sức mạnh của kịch tình đại thần,hiểu ko!" Penny khinh thường
"Mình nghĩ là vì Severus ngồi cạnh Lily, cơ mà ko ai để ý đến Rirvia sao?" sau khi cho Thomas một ánh mắt khinh bỉ Benjy nghiêm túc suy đoán.
"Khả năng đặc biệt của Rirvia là tăng giảm cảm giác tồn tại một cách tuỳ ý,mình ghét bà tác giả thiên vị!"
Penny và Benjy đều cho Thomas một ánh mắt' cậu lại lên cơn ảo tưởng nữa rồi,thuốc đâu?'( Thương;thực ra người tỉnh táo thông minh nhất là Thomas đúng ko!. Thomas: đương nhiên!* suất khí vuốt tóc* BIẾN!*cả đám đá bay*)
Trong khi ba người chụm đầu thì thầm to nhỏ quên cả trời đất thì bên này James Potter đang tức giận ghanh ghét!
"Nước mũi? Ha ha tên của mày thật sự hợp với mày đấy! Nước mũi à!"
"James Potter! Tôi cấm cậu gọi cậu ấy như vậy!! Chỗ này ko chào đón các người, mau rời khỏi khoang này!" Lily khó chịu,ko tưởng đc chồng...tương lai của cô là người vô lễ ngỗ ngược như vậy!
"Có gì ko đúng sao? Đó là tên của hắn mà! Ba mẹ có thể chọn ra cái tên như vậy cho con mình thật là'xuất sắc' mà! Sao hả đồ nhát cáy,nhìn mày là biết mày là loại gì rồi! Nghèo túng,hèn nhát,trốn sau lưng con gái!" Potter tức đến mất trí,buột miệng nói ra những lời khó nghe'cái kẻ đáng ghét kia,vì hắn mà Lily mới tức giận đuổi mình!' cậu nghĩ
Severus chưa kịp lên tiếng,Rirvia đã hành động trước
"Everte Statum(ném ngã)" hành động của cô liền mạch nhanh chóng đến mức mọi người còn ko kịp nghĩ chuyện gì xảy ra thì James Potter đã văng ra sau,đập vào người của Peter Pettigrew,cả hai cùng ngã.
Lập tức những người còn lại bao gồm hai người nhóm đạo tặc và 4 người trong khoang cũng loạt xoạt rút đũa phép ra. Lily lúng túng đứng giữa. Đồng đều và nhanh hơn cả là 4 người Severus. 5 chấp 2! Vừa nhìn đã biết kết quả. Sirius vừa muốn rống giận đã thấy rõ trước mắt một đôi mắt xám lạnh đang trừng nhìn là cô bé đáng yêu từng gặp,có chút ko thể tin đc!"cậu làm cái gì thế!"
"Giúp môi trường thoáng khí,đậy một cái nắp cống toả ra mùi khó ngửi lại" Rirvia gằn từng chữ,tâm tình bực đến cực điểm
"Cô!!! Cô là cái thá gì,xem vào chuyện của bọn tôi!!" Potter tức điên,muốn vung đũa phép trả thù
"Cậu Potter! Tôi thấy lo lắng cho gia tộc của cậu khi có một người kế thừa ko có não,liệu rằng nó có thể tiếp tục tồn tại trong thế giới phù thuỷ sao?" một giọng nói tao nhã chậm rãi vang lên.
"Lucius Malfoy" Sirius gọi ra tiếng.
Trong lúc người trong cuộc ko để ý,một đám người đã tụ tập, kinh động đến huynh trưởng của 4 nhà,người vừa cất lời là Lucius Malfoy,huynh trưởng nhà Slytherin.
"Là một huynh trưởng,ta phải nhắc nhở các vị,Phù thuỷ vị thành niên ko đc phép sử dụng pháp thuật ngoài trường học,các người nên biết điều đó! Nhất là cậu,cậu Potter với tư cách một thuần huyết quý tộc." Lucius ko thèm liếc nhì Sirius,khẽ nhếc miệng nhìn đám Rirvia
"Cô ta tấn công trước!"
"Thật xin lỗi,huynh trưởng Malfoy, với tư cách bạn bè của Lily và Severus, tôi có tư cách 'tống cổ' ruồi nhặng xúc phạm đến bạn bè của tôi!" Rirvia dùng giọng điệu nói khiến người khác hận ko thể cắn lưỡi tự tử để giải thích,đặc biệt nhấn mạnh từ "ruồi nhặng" cùng một cái lễ chào quý tộc tiêu chuẩn.
"Ra là vậy! Hiển nhiên là ko ít người đã thấy cậu Potter đây nhục nhã vị học đệ này và đc mời ra khỏi khoang mà ko hề thực hiện,đúng ko?" Lucius hài lòng với hành động chuẩn mực của Rirvia, liếc một vòng nói.( hiển nhiên,ta phi thường thích Lucius! Cả nhà Malfoy này!)
Rất nhiều người đồng ý,cho rằng James Potter cố tình gây sự tự tìm chết! Các huynh trưởng giảng hoà,kéo người nhà mình về khoang,nhóm Potter cùng bị huynh trưởng nhà Gryffindor kéo đi. Trước khi đi,Sirius phức tạp rối rắm nhìn Rirvia.
"Tiểu thư, ta nghĩ khi đến Hogwarts, cô sẽ phải đến văn phòng hiệu trưởng một chuyến,chúc cô may mắn."
"À,hy vọng có thể gặp đc cô trong phòng nghỉ chung nhà Slytherin." Nói xong,Lucius tiện thể liếc một lượt những người còn lại trong khoang một cách thâm thuý rồi quay người bước đi.
"Ồ~ tại sao lão Malfoy lại giúp chúng ta? Mình cảm thấy ánh mắt vừa rồi của ông ta rất kì quái!" Thomas nghi ngờ
"Chắc vì ghét Gryffindor thôi,Potter gia truyền thống Gryffindor mà! Lại nói, Đại Malfoy đẹp trai quá đi!!cao quý quá đi!!tao nhã quá đi!!! Mình ko thể đợi muốn thấy tiểu Malfoy kiêu ngạo,đáng yêu!!!"
"Penny, cậu đừng kích động như thế đc ko! Lucius Malfoy sẽ ko để ý đến cậu đâu,mau chết tâm đi,chồng tương lai của cậu ở kia kìa" Thomas chế nhạo
"Cậu biến đi!!!! Lucius đại nhân là của Narcissa mĩ nữ,đc ko?!"
"Này! Này! Hai người vô tâm quá đấy! Ko nghe thấy gì sao! Rirvia sẽ phải đi gặp hiệu trưởng! Ngay ngày đầu tiên đã gặp phải chuyện này,ko hay tí nào đâu!"Benjy lo lắng nhìn Rirvia
" Ko sao,cùng lắm là đuổi học,mình cái gì cũng ko cần, chỉ cần mọi người vẫn là bạn với mình." Rirvia nói, đôi mắt phút trước còn lạnh lẽo như rắn độc, bây giờ lại sáng trong, lấp lánh
"Đúng thế! Ko cần lo, lão ong mật tuy rằng hơi thần bí,hơi đa nghi,hơi thiên vị Gryffindor một tí,nhưng cũng rất tốt,rất công bằng!" Thomas cà lơ phất phơ nói
"...." Thomas! Cậu nói thế càng làm người khác lo đấy đc ko!
Cốc! Trán Rirvia bị một cái cốc,cô bất mãn nhìn cái người cô vừa bảo vệ!
"Ngu ngốc! Não của cậu để quên ở nhà rồi đúng ko! Cậu biết rõ ko đc sử dụng pháp thuật ngoài Hogwarts, lại còn là tấn công đồng học! Đừng có trừng! Mình có miệng,có thể tự mình trả đũa! Chỉ là một tên chó điên cắn loạn,cậu ko cần phải đi cắn lại nó!"
"Này! Con chó trong miệng cậu là chồng mình đấy đc ko!" Lily buột miệng,kết quả hai ánh mắt kì quái tò mò của lucy và Vernon, 3 ánh mắt chế nhạo của Thomas, Benjy, Penny, 2 ánh mắt,một hờ hững,một tức giận của Severus và Rirvia đồng loạt phóng lại đây!" Ý...ý của mình là...đúng là cậu ấy hơi vô lễ nhưng mà...nhưng mà cũng ko thể mắng người ta là chó nha!"
"Cái gì mà vô lễ! Cậu ta là có bệnh thì có! Ở đây nhiều người như vậy,chỉ nhắm vào Severus! Ko có một tí lịch sự nào! Cậu còn muốn lấy cậu ta làm chồng sao!?!!" Rirvia tức giận!
"Ko phải! Ai muốn lấy cậu ta!! Mình chỉ là...nói một cách công bằng thôi!" Lily nói nhỏ,có chút hối hận nhìn Rirvia tức giận,cô cũng cảm thấy Potter vô lý,nhưng mà ko đến lỗi phản ứng mạnh như vậy đi,cô thích hoà bình mà!
"Đc rồi!đc rồi! Rirvia, cậu quá xúc động rồi,ăn cái này đi,ngủ một giấc,thức dậy rồi chuyện gì cũng ko có!" Thomas đem đầu Rirvia ấn vào vai Severus, ra sức nháy mắt,mọi người hiểu ý,ko nói nữa. Ừ! Nên tha thứ cho đại ma vương tính khí xấu, đợi Rirvia bình thường rồi nói sau, nếu tiếp tục ko biết Rirvia hắc hoá còn nói cái gì độc địa hơn nữa đâu!
Rirvia thừa nhận,cô có chút giận cá chém thớt,tâm tình ko thể khống chế,ai bảo cậu ta bước vào họng súng làm gì! Đáng đời!
***các khoang khác***
Ghế lô Nhà Slytherin
"Thấy ko Lucius, cái tốc độ vung đũa đó ko phải nhanh vừa đâu!"
"Đúng! Năm năm đồng học có khi cũng ko thể đỡ kịp!"
"Cả miệng lưỡi cũng ko phải độc vừa đâu, mặt Potter đã muốn xuất huyết vì giận dữ ha ha!"
"Thật hy vọng cô bé đó vào Slytherin!"
"Hửm? Đừng quên là chúng ta cần gì,tôi ko nhớ là gia tộc nhà ai có cô bé này,chưa gặp bao giờ! Có khi là Muggle cũng nên!"
"Sẽ ko,Muggle ko thể có năng lực như thế,vừa nhìn đã biết là quý tộc từ nhỏ đã đc tiếp xúc với ma pháp."
"Được rồi! Là gì thì phải đợi đển lễ phân nhà mới biết đc!" Lucius tổng kết,ngăn lại các bạn tranh cãi.
Nhà Gryffindor
"Khốn khiếp! Cô gái độc ác đó! Chắc chắn là rắn độc xấu xa! Lần sau mình sẽ ko bỏ qua cho cô ta!"
"James! Là cậu gây sự trước! Có lẽ Severus đó là anh trai cô ấy, mình nhìn thấy cô ấy dựa vào lưng cậu ta ngủ!"
"Thật ko Remus! Cậu nói đó là anh của cô bé ấy!" Sirius bỗng nhiên chen vào nói,giọng điệu hân hoan!
"À...mình đoán vậy!"
"Vậy thì đúng rồi! Cậu nhục nhã anh người ta,người ta đánh cậu ko sai!" Sirius nói khiến những người còn lại mở to mắt,Remus Lupin hơi hiểu ra gì đó.
Nhà Hufflepuff
"Cô bé kia thật dễ sợ,tốt nhất tránh xa ra!"
"Nói gì vậy! Nhỡ vào nhà chúng ta thì sao?mình thấy cô ấy rất dễ thương, vì bạn bè là một trong số các điều lệ nhà Hufflepuff! Rất hợp cách!"
Nhà Ravenclaw
"Hoàn thành câu chú rất hoàn hảo,mình đoán lý thuyết cũng sẽ rất giỏi, hi vọng vào nhà chúng ta!"
"Ừ!"
Soạt soạt! Tiếng lật sách tràn ngập trong khoang với những cái đầu đang chăm chú học hỏi tri thức.
****
"Dậy nào Rirvia, nên xuống tàu rồi! Cậu phải đi thay đồng phục." Severus vỗ má cô,tiện thể thử độ co dãn bằng cách kéo ra,Benjy cũng kéo một bên
"Ha ha miệng ếch! Rirvia miệng ếch! Penny mau chụp đi!" tách! Penny chụp đc khoảng khắc xấu mặt của Rirvia!
Rirvia mơ mơ màng màng dụi mắt,ngơ ngác ngồi yên,mặc kệ mấy người ồn ào
"A aaa~ Rirvia ngơ ngác!" tách! Penny hưng phấn nhấn liên tiếp máy ảnh.
"Câu ấy chưa tỉnh ngủ à?" benjy vỗ vỗ lại kéo kéo mặt Rirvia, cô vẫn mơ màng nhìn nhìn phía trước, Benjy quơ tay,xác định Rirvia vẫn chưa tỉnh. Đây là lần đầu tiên bọn họ thấy Rirvia lúc vừa tỉnh ngủ!
"Đáng yêu quá!!!" Lily hét to,ôm chầm lấy Rirvia. Lily nói ra tiếng lòng của tất cả mọi người.
"Kĩ năng thứ 2 của Rirvia là ngủ ko cần nhắm mắt! Mẹ ruột tác giả thật ưu ái cô ấy! Mình cũng muốn có, để ngủ trong giờ học!" Thomas la hét! Cậu bị Benjy đập cho một cái
"Lại động kinh rồi! Cậu có thể diện một tí đc ko! Ngay cả học ma pháp cũng muốn ngủ gật! Thật ko cần mặt mũi!"
Cả đám ồn ào la hét,hoàn toà ko ảnh hưởng đến Rirvia!
"......." Severus im lặng xoa đầu Rirvia, nhìn khuôn mặt mơ màng của cô, bất giác cong khóe môi.
5 phút sau!
"Ưm.... " mắt xám khẽ chớp chớp,ngập nước, Rirvia lắc lắc đầu,gục đầu xuống,đứng lên,đi thay đồng phục trước ánh mắt kinh ngạc của 7 người!
Xe dừng, đoàn tân sinh đi theo Ogg ,người giữ khoá Hogwarts đến một cái hồ rộng lớn với những chiếc thuyền nhỏ đủ cho 2 người ngồi,nó sẽ tự động di chuyển khi đủ số người. Rirvia biết đó là Hồ Đen,nơi có những sinh vật huyền bí sống ở Hogwarts, nhìn mặt nước trầm lặng yên ả khiến cô nảy sinh tò mò,sẽ có những sinh vật gì dưới ấy,người cá có thể nói tiếng người khi ở dưới nhước ko? Thật muốn nhảy xuống xem thử, dù sao cũng sẽ có người vớt lên. Nhưng liếc thấy khuôn mặt băng khốc của người bên cạnh,Rirvia quyết định từ bỏ, cô ko muốn bị mắng đâu! Được rồi! Rirvia thừa nhận cô giống một Gryffindor, nhưng ít ra cô có cái đc gọi là não và lý trí!
Ko biết là di chuyển bao lâu, một toà lâu đài xuất hiện từ xa. Càng đến gần lại càng cảm nhận đc khí tức xa xưa và sự vĩ đại của nó. Hogwarts, là một lâu đài cổ với bảy tầng lầu,nằm trên một vùng đất hoang sơ,rộng lớn. Được biết là có hơn một nghìn năm lịch sử với cấu trúc phức tạp,rắc rối và những căn phòng,con đường bí mật chưa đc khám phá. 'Sự bí ẩn luôm làm người khác hưng phấn!' Rirvia hứng thú nghĩ,ko thể kiềm chế đôi mắt đang phát sáng lên vì tò mò. Severus bất đắc dĩ liếc cô, thật sự cảm thấy lo lắng cô sẽ bị phân vào Gryffindor!
Ông Ogg giao tân sinh cho một vị giáo sư trước cửa lâu đài,bà tự giới thiệu mình là McGonagall giáo sư môn biến hình,chủ nhiệm nhà Gryffindor và là phó hiệu trưởng. Vị giáo sư trông rất nghiêm túc và cứng nhắc,giống như một cán bộ ban kỉ luật giới thiệu về Hogwarts và luật lệ trường,sau đó bà dẫn chúng ta tiến vào tiền sảnh, lễ phân nhà tiến hành bằng một chiếc mũ cũ nát hoặc có thể nói là một chiếc mũ cổ ,để trên một chiếc ghế dựa. Và giờ nó đang hát,Rirvia cảm thấy lời ca rất có ý nghĩa,chỉ là giọng điệu thì ko dám khen tặng nhưng những người khác vẫn rất nể tình vỗ tay. Giáo sư cầm trên tay một tờ danh sách,khi bà đọc đến tên ai,người đó sẽ ngồi lên chiếc ghế và đội mũ vào,cái mũ sẽ xướng tên nhà đc chọn. Rất nhanh,nhóm đạo tặc cũng đc xướng tên, tất cả đều vào Gryffindor như dự liệu.
"Lily Evans"
'Thông minh,dũng cảm và đầy chính nghĩa,cô bé,ta nghĩ ngươi đã có lựa chọn của mình!'
"Gryffindor"
"Penny Evans"
'Hửm,ko muốn vào? Ta cảm thấy Hufflepuff rất hợp với ngươi!'
"Này,cậu có thấy,Penny đang miệm cái gì ko?" Benjy thì thầm
"Cậu ta học Harry, niệm đừng vào Hufflepuff, đừng vào Hufflepuff liên hồi! Ha ha tớ nghĩ là cậu ta sợ Vernon!"
"Ây! Cái này ko thể trách,ai muốn có người chồng vừa hói vừa béo! Cho dù bây giờ trông cậu ta rất đc!"
"Được chỗ nào? Hoá ra cậu thích thùng cơm dạng,ko có mắt thẩm mỹ!'
" biến! Nói chuyện với cậu bao h cũng ko thoải mái! Chia nhà rồi thật tốt! Ko phải học cùng cậu! Mất hứng!"
"....." ai đó trầm mặc như có điều suy nghĩ
'Tại sao?'
'Bởi vì...tôi thích Gryffindor!'
'Ko thể nói dối đc ta đâu cô bé, đừng chốn tránh bản thân,ngươi thuộc về Hufflepuff!'
"Hufflepuff" Penny ỉu sìu bước xuống
"Benjy Prince"
'Thông minh và yêu tri thức'
"Ravenclaw"
"Thomas Longbottom"
'Khôn khéo và tham vọng. Hửm vào Ravenclaw, ngươi chắc chắn với lựa vhọn của mình?'
"Ravenclaw"
Thomas cười hì hì đi về phía Benjy, cố ý vén tóc để lộ cái hoa tai có hình một con chim đại bàng. Benjy vẻ mặt buồn bực,ko thèm để ý cậu ta
"Rirvia Wiliam"
'Hửm hửm,có sự ham học của Ravenclaw, chân thành của Hufflepuff, dũng cảm của Gryffindor, cái đầu tỉnh táo và kiên định,cùng lòng kiêu hãnh của Slytherin, cô bé,ngươi muốn vào nhà nào?'
"Slytherin"
'Cám ơn,bài hát của ông rất hay'
'Oa oa,cô bé ngoan,ngươi là người đầu tiên khen ta hát hay!'
"-__-" cô có nói thế sao?
Ai đó nghe đc tên nhà cô vào thì thở ra một hơi
"Severus Snape"
'Một Slytherin tiêu chuẳn!'
"Slytherin"
Kết thúc lễ phân nhà, hiệu trưởng của trường là thầy Dumbledore đứng lên đọc diễn văn chào mừng và giảng giải các luật lệ của trường với học sinh mới,dù rằng giọng điệu của thầy như đang mời gọi và khiêu khích các Gryffindor. Nhìn ánh mắt nóng lòng muốn thử của họ thì biết.
Hiệu trưởng của Hogwarts là một phù thuỷ có tóc và bộ râu trắng xoá dài đến thắt lưng,đeo một cái kính hình bán nguyệt,nét mặt già nua và hiền từ,đôi mắt màu xanh đậm tinh nhanh giảo hoạt,miệng luôn nhếc lên ,cười tủm tỉm.
Sau lễ phân loại là bữa tiệc khai trường.dưới hiệu lệnh của thầy Dumbledore những món ăn thịnh soạn lần lượt xuất hiện. Tư thái dùng bữa cũng nói lên phong cách của mỗi nhà. Hufflepuff tuỳ ý vui vẻ, Gryffindor rộn rã náo nhiệt, Ravenclaw từ tốn chậm rãi,và Slytherin tao nhã lịch thiệp.
Trước khi về kí túc xá sau bữa tối,thầy Dumbledore đề nghị cùng nhau hát bài hát của trường. Trông thầy rất hào hứng, Rirvia cũng mong chờ theo,chỉ là khi bài hát cất lên cô hận ko thể bịt tai lại. Một bài hát,mỗi người một tông điệu,nhịp điệu khác nhau,đó thật sự là thảm họa,Gryffindor là hát hoặc là hét hào hứng nhất. Rirvia âm thầm may mắn,may thay một năm chỉ có một lần,nếu ngày nào cũng như vậy,cô ko đau bao tử cũng sẽ đứt giây màng nhĩ!
Vất vả một ngày cũng xong,tân sinh rời bàn theo huynh trưởng nhà mình về kí túc xá, huynh trưởng Lucius Malfoy vừa đi vừa nhắc nhở luật lệ nhà Slytherin, nhấn mạnh
"Tôi ko quan tâm địa vị gia thế của các người là gì trước khi vào Slytherin, nhưng hãy nhớ,vì Slytherin quang vinh mà quang vinh,vì Slytherin kiêu hãnh mà kiêu hãnh. Tôn trọng thực lực,tôn trọng trí tuệ,đó là Slytherin!"
"À nhắc nhở một chút,các cô cậu có thể ko cần nghe theo luật lệ chỉ cần ko bị phát hiện và trừ điểm,nhưng nếu cái thứ trên cổ ko giúp đc các cô cậu và làm tổn hại Slytherin.... Vậy thì hãy sẵn sàng để đón nhận lửa giận của tất cả thành viên Slytherin! Điều cuối: ghi nhớ làm theo 'thủ tục hành vi nhà Slytherin' đc ghi trong phòng sinh hoạt chung!"
"Mật khẩu là: kiêu hãnh. Mỗi tháng sẽ đổi một lần." dừng lại trước cửa tầng hầm nhà,Lucius nói.
Kí túc xá Slytherin nằm dưới đáy hồ, ánh sáng âm u xanh nhạt.Phòng sinh hoạt chung rộng rãi với màu chủ đạo là xanh và trắng. Phòng ngủ đc phân chia cho hai người một phòng. Rirvia cùng phòng với cô gái hỗn huyết gặp trên tàu Lucy Lestranges ,Severus là số lẻ,một mình một phòng. Vào đến phòng Rirvia dùng tất cả khí lực để đi tắm,sau đó leo lên giường, ngủ!
Một ngày mới bắt đầu bằng bữa sáng ở đại sảnh đường. 6 người Rirvia đi cùng nhau, vào cửa lập tức nhận đc một đống ánh mắt. Ko thể trách,đội hình đầy đủ thành viên của 4 nhà đi cùng nhau,vừa nói vừa cười hoà hảo ở chung,từ trước đến nay chưa bao giờ có ở Hogwarts, đến ban giáo viên cũng kinh ngạc mở to mắt. Sáu người chia ra đi về phía bàn dài nhà mình dùng bữa, Potter đột ngột nhảy ra chỉ vào Severus,nói
"Lily! Sao cậu có thể đi cùng Slytherin độc ác ,nham hiểm!"
"Đầu tiên,tôi nghĩ cậu nên gọi tôi là Evans, cậu Potter! Thứ hai,tôi ko đi với kẻ độc ác nào hết! Bọn họ là bạn bè của tôi!!" Lily lạnh lùng nói,có chút đau đầu với sự nóng nảy của Potter, cô ko thể hiểu đc,vì sao cậu ta lại nhắm vào Severus như thế?
Severus nhướng mày cười mỉa mai với Potter, ko thèm để ý bước đi,càng khiến Potter tức lộn ruột,cực kì,khó chịu! Cũng ko biết làm sao,ngay từ ánh mắt đầu tiên,Potter đã ko ưng kẻ này,khi biết cậu ta vào Slytherin thì càng ghét hơn.
Rirvia dùng ánh mắt như rắn độc nhìn chằm chằm Potter, một câu cũng ko nói lại càng khiến ngưới ta sởn gai ốc hơn. Nhìn đủ, im lặng về bàn,ngồi cạnh Severus, từ đầu đến cuối ko chú ý đến người bên cạnh Potter vẫn một mực nhìn mình.
Sirius từ một khắc thấy đám người ánh mắt đã khoá trên cô bé tóc đỏ bồng bềnh dài đến thắt lưng ấy,cô và lúc trên tàu hoàn toàn như hai người, người kia âm trầm,đầy gai góc,còn hiện tại lại mềm mại đi bên cạnh đồng bạn,mắt sáng sáng dịu ngoan,như một thục nữ quý tộc. Cách biệt một trời một vực như thế,khiến Sirius từ đáy lòng khó chịu,cậu vẫn nhớ rõ cái ánh mắt cảnh giác và đối địch lúc trước khiến cậu tổn thương, thật muốn cô bé ấy nhìn cậu với đôi mắt cười. Đáng tiếc,Potter và cô ấy ko hợp,họ lại vào hai nhà đối địch,gần như ko có cơ hội tiếp xúc. Mà cô, còn ko nhận thức đc bọn họ đã từng gặp đâu!Sirius ỉu xìu uể oải.
Tiết học đầu tiên của nhóm tân sinh là lớp học biến hình và điều tệ hại là Slytherin, Gryffindor sẽ cùng học chung! Cả buổi học đều có thể nhận thấy không khí đối địch của hai nhà mà ko phải chỉ mình Potter với Rirvia, Severus. Hai nhà chia ra ngồi ở hai dãy bàn,thà chen chúc vì ko đủ chỗ cũng ko ngồi bên kia. Rirvia và Lily liếc nhau,gật đầu chào,rất nhiều ánh mắt ko đồng ý phóng lại đây nhưng hai người ko để ý. Severus nhíu mày,khẽ đụng cánh tay cô "chú ý một chút Rirvia, cậu là người nhà Slytherin."
"Mình biết! Sao vậy?" Rirvia ko hiểu nhíu mày theo
Severus liếc ra đằng sau,Rirvia để ý thấy,mày càng chau hơn. Khó khăn kết thúc buổi học,giáo sư McGonagall thông báo
"Trò Potter,Lily, Rirvia, các trò đợi chút! Hiệu trưởng muốn gặp ba người"
'A đến rồi!' Rirvia nhún vai, cho Severus một ánh mắt yên tâm,cùng Lily đến văn phòng hiệu trưởng theo vị giáo sư. Đến trước một cửa đá,giáo sư McGonagall đọc mật khẩu "kẹo mứt dâu" cánh cửa mở ra. 'Kẹo à?' Rirvia nghĩ
"Buổi sáng tốt lành,những đứa trẻ của ta! Ngồi đi!cứ dùng tự nhiên,rất nhiều vị,ta khá thích vị dâu ,đừng ngại!" thầy hoà ái dễ gần mời mọc,đẩy ra một hộp gỗ với đủ các loại đồ ngọt.
"Con thích vị chanh ngọt,dâu và socola vị rượi Rum!" Rirvia tự nhiên nói,tìm tìm trong hộp gỗ vị mình thích
"Cám ơn giáo sư" Rirvia mò ra toàn bộ vị chanh ngọt và dâu có trong hộp,mắt long lanh nhìn Dumbledore đang lưu luyến nhìn chỗ kẹo trên tay cô
"Khụ! Khụ! Hiệu trưởng!" giáo sư McGonagall xấu hổ ho nhẹ,nhìn hiệu trưởng nhà mình đang tiếc kẹo cho trẻ con, Lily, Potter mở to mắt nhìn,ko có ý muốn ăn,lễ phép cám ơn thầy.
"À,khụ! Rirvia Wiliam phải ko? Ta rất vui vì có người có cùng sở thích với mình, nhưng trẻ con ko nên ăn nhiều kẹo,sẽ sâu răng,..."
"Hiệu trưởng!!!"
"Khụ! Ta cho gọi các trò đến là vì  sự việc xảy ra trên tàu tốc hành,ta nghĩ nghe một chút suy nghĩ của các trò." thầy Dumbledore trực tiếp đi vào đề tài.
"Thưa thầy,con thừa nhận mình đã sử dụng phép thuật ngoài Hogwarts, là sai, con ko có gì chối cãi,chấp nhận hình phạt của trường. Nhưng con ko hối hận vì đã tấn công cậu Potter, bất kì ai đối với bạn bè của con bắt nạt hay nhục nhã con đều sẽ trả lại đủ! Con sẽ chỉ xin lỗi cậu Potter khi cậu ấy xin lỗi Severus!" Rirvia nghiêm túc nhìn vào đôi mắt thâm thuý dưới cái kính hình bán nguyệt,trịnh trọng nói.
"Ta đã biết! Trò Potter, trò thấy thế nào?"
"Ta tuyệt đối sẽ ko xin lỗi cái tên Snivellus kia!" Potter tức giận nói, hoàn toàn ko hề giác ngộ
"Cậu Potter!  giáo dưỡng nhà Potter ko thể dạy cậu gọi đúng tên người khác sao? Hay là đây chính là cách gia đình quý tộc thuần huyết Potter giao tiếp với người?"
"Cô!!! Sao cô dám sỉ nhục gia tộc Potter!!!"
"À! Hoá ra cậu cũng biết mình là sự sỉ nhục của gia tộc! Chúc mừng cậu có cái nhìn đúng đầu tiên về bản thân~~~" Rirvia đổi giọng,đổi mặt,ánh mắt chuyển sang trạng thái chiến đấu,giết người ko cần động thủ!
"Cô!!!..." Potter tức đến đỏ mặt,mắt thấy sẽ rút đũa phép thì bị ngăn lại
"Đủ rồi Potter! Lily, trò cảm thấy thế nào?"
"Thưa thầy.... Em hiểu đc tính cách Rirvia... Cậu ấy sẽ ko tự nhiên gây sự trừ khi đụng đến điểm mấu chốt,cũng có chút xúc động,vội vã. Xác thực là Potter sai trước, cậu ấy cố tình gây sự nhằm vào Severus, bất cứ ai thấy bạn mình bị sỉ nhục cũng sẽ khó chịu."
"Lily! Sao cậu có thể nói giúp Slytherin!"
"Đừng phân chia như vậy Potter! Cậu nghĩ mà xem,nếu có người nhục nhã Sirius trước mặt cậu,cậu có thể ko tức giận sao? Cậu sẽ làm gì?"
"......" sẽ vung đũa phép về phía hắn! Potter im lặng nhưng trong lòng lại nghĩ,có chút chột dạ.
"Rirvia chỉ đánh văng cậu ra mà thôi,ko hề có ác ý!"
"Được rồi! Ta đã hiểu,Wiliam, Potter, mỗi nhà trừ 20 điểm,trò Wiliam sẽ bị cấm túc 1 tuần,đc rồi chứ!"thầy Dumbledore tuyên bố,sau đó đuổi 3 người rời đi.
" hiệu trưởng, cô bé đó,có ma lực rất mạnh,là người đầu tiên hoàn thành bài học,thiên phú học tập rất cao,lại là một hỗn huyết,rất giống...người kia,tôi lo lắng..." chưa để bà nói ra, Dumbledore đã ngắt lời
"Đừng lo,cô bé đó có đc những thứ mà người kia ko có! Đôi mắt kia cũng ko có âm trầm như thế ngược lại rất đơn thuần, đơn thuần vì bạn bè." thầy từ ái nói
"A....kẹo dâu của ta! Một cái cũng ko còn!" thầy bới tung cả hộp kẹo,tiếc nuối chép miệng,thầm nghĩ 'lần sau sẽ ko mời người khác ăn kẹo nữa!"
Giáo sư McGonagall hắc tuyến coi như ko thấy,bỏ đi.
"Cám ơn!" Rirvia nói
"Cậu nói gì vậy Rirvia! Chúng ta là bạn! Hơn nữa Potter sai trước, mình chỉ nói sự thật!" Lily thoải mái nói,nụ cười rực rỡ quen thuộc nở rộ trên môi,Rirvia nhìn nhìn Lily bỗng nắm chặt tay,cúi đầu nói nhỏ
"Mình đi trước, tạm biệt!"