Đường Một Chiều - Mộng Tiêu Nhị 单行道 - 梦筱二 (Ngôn tình - Edit) - Chương 8

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Edit: LynCáo HTH

Beta: YanaIshi

***

BẢN EDIT CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG TẢI TRÊN WATTPAD lyncaohth VÀ FACEBOOK YanaIshi.

Trên đường trở về, Tưởng Tiểu Mễ nhìn chằm chằm Tưởng Mộ Tranh, nhìn qua anh như đang rất nghiêm túc lái xe, nhưng biểu tình lại thất thần.

Người ở trong xe, nhưng tâm tư không biết đang chu du nơi nào.

Tưởng Tiểu Mễ ho nhẹ hai tiếng, liếc nhìn anh, thấy anh vẫn không có phản ứng gì. Nếu là lúc trước, chỉ cần cô cố ý ho khan như vậy, anh đã sớm tiếp chuyện.

"Chú Ngũ?"

Tưởng Mộ Tranh ghé mặt: "Ừ?"

Tưởng Tiểu Mễ hỏi: "Chú quen chị Lạc sao?"

Công ty bảo hiểm đến nhìn qua chiếc xe, khẳng định phí bảo hiểm không đủ để sửa chữa, hỏi qua không biết Ngũ gia có thể tự mình sửa chữa hay không, còn hứa hẹn nếu Ngũ gia tự mình sửa chữa, sang năm sau sẽ tăng phần trăm phí bảo hiểm lên thật nhiều.

Kỳ thật chút tiền ấy đối với anh mà nói không tính là gì cả, anh luôn luôn hào phóng, nhưng anh lại muốn dùng nó để châm chọc Lạc Táp một chút.

Đại khái Ngũ gia đòi Lạc Táp chịu trách nhiệm ngay lúc ấy luôn nhưng đuổi theo không kịp, nên trong lòng bực bội.

Nếu bắt được Lạc Táp bồi thường, nói không chừng.

Tưởng Mộ Tranh quét nhìn Tưởng Tiểu Mễ, rồi tiếp tục nhìn phía trước, người như cô ta mà cũng có thể gọi được hai tiếng chị Lạc sao?

Anh không giải thích nhiều chỉ nói: "Về sau đừng gọi như vậy nữa."

Tưởng Tiểu Mễ: "??"

Một lát sau mới phản ứng kịp, vừa rồi mình gọi Lạc Táp là chị.

Tưởng Tiểu Mễ cố ý chơi xấu, "Cũng đúng, nói không chừng cô ấy còn nhỏ tuổi hơn cháu, vậy để cháu gọi em gái đi. Đúng rồi, chú Ngũ, sao chú quen biết em gái Lạc được vậy?"

Tưởng Mộ Tranh: "..."

Trong xe có vài giây yên tĩnh.

Tưởng Tiểu Mễ cười trộm, trên mặt lại làm như không có chuyện gì.

Lòng hiếu kỳ phất lên, cô nàng nói bóng nói gió: "Chú Ngũ, trước kia chú cùng em gái Lạc quen biết ạ?"

Tưởng Mộ Tranh nhàn nhạt "Ừm" một tiếng.

Tưởng Tiểu Mễ muốn rèn sắt khi còn nóng: "Quen trong dịp nào vậy?"

Tưởng Mộ Tranh: "Quên rồi."

Tưởng Tiểu Mễ bĩu môi, âm thầm chửi thầm, chắc chắn là theo đuổi nhưng bị người ta từ chối đây mà.

Tưởng Mộ Tranh hỏi cô nàng: "Đưa cháu về nhà hay sao?"

Tưởng Tiểu Mễ lúc này mới nhớ tới đứng đắn sự: "Ồ, không, cháu phải về đơn vị một chuyến, buổi chiều có cuộc họp."

Tưởng Mộ Tranh thuận miệng hỏi một câu: "Sao vội vậy?"

Tưởng Tiểu Mễ: "Dạ, hai tuần nay đều bận như vậy, Cục Giao thông tuần sau bắt đầu tập trung thắt chặt tuyến giao thông ở đường Sấm Hồng, nhà đài cũng ráo riết chuẩn bị quay hình, nhân lực không đủ, cháu bị điều qua giúp."

Tưởng Mộ Tranh hơi gật đầu, không hỏi nhiều.

Tưởng Tiểu Mễ lại nói tiếp liền không để yên, "Nghe nói vị phó Cục mới vừa bổ nhiệm không lâu, yêu cầu xử lý nghiêm đối với những trường hợp vượt đèn đỏ ở đường Sấm Hồng, ngày mai bắt đầu ra quân xử phạt toàn diện."

Phó Cục?

Phó Duyên Bác?

Xem ra là "tân quan tiền nhiệm ba đốm lửa"(*).

(*Chắc ý nói vừa mới nhận chức nên muốn thắt chặt kỉ cương.)

Tưởng Mộ Tranh hỏi: "Xử phạt toàn diện là sao?"

Tưởng Tiểu Mễ: "Ai đi bộ vượt đèn đỏ qua đường Sấm Hồng cũng bị phạt tiền."

"Phạt bao nhiêu?"

"Đi bộ 10 ngàn, hình như xe đạp là 20 ngàn, cái khác cháu quên rồi."

"10 ngàn? Vạn nhất có chuyện gấp thì sao?" Mỗi người đi trên đường đều không giống nhau, chạy máy xe thì có giấy phép, không sợ không phạt được tiền, nhưng người đi đường thì sao, hầu như không có cái gì ràng buộc.

Nếu có người ăn vạ không giao tiền, cảnh sát phỏng chừng cũng không có biện pháp gì.

Tưởng Tiểu Mễ nhún nhún vai: "Cháu cũng không biết, để xem ngày mai cảnh sát làm sao xử lý, cháu chỉ hỗ trợ đài truyền hình đưa tin thôi. Ngày đầu tiên chấp hành phạt tiền, khẳng định rất khó, trước kia có tỉnh vào giai đoạn đầu cũng khó khăn như vậy, tình huống chồng chất tình huống, không biết ngày mai chỗ chúng ta sẽ thế nào."

Tưởng Mộ Tranh đột nhiên hỏi: "Gặp phải người không nói lí lẽ, không chịu đưa tiền, có khi nào đánh luôn cảnh sát không?"

Tưởng Tiểu Mễ: "..."

Chợt suy nghĩ, "Đúng là có đó, cháu từng xem qua video tư liệu tỉnh khác, thấy có người không chịu giao tiền phạt, đánh cảnh sát xong chạy mất."

Tưởng Mộ Tranh: "..."

Tưởng Tiểu Mễ cảm thấy sai sai chỗ nào, chợt quay đầu nhìn anh: "Cơ mà cháu thấy chú hôm nay quái quái thế nào ấy? Còn có tâm trạng lo lắng cho công việc của cảnh sát giao thông."

Nghe vậy, Tưởng Mộ Tranh cũng nghi hoặc chính mình, có sao?

Anh chỉ nghĩ đến một loại khả năng: "Chú chỉ lo gặp trúng người không nói lí, không chịu giao tiền phạt, các người lại bu vào chụp hình, quay phim hắn, chọc cho hắn nóng nảy, không chỉ đánh cảnh sát, nói không chừng còn đánh luôn phóng viên ghi hình."

Tưởng Tiểu Mễ: "Ban ngày ban mặt, ai mà dám đánh người."

Tưởng Mộ Tranh liếc mắt một cái: "Muốn đánh người còn phân ban ngày hay ban đêm sao? Cháu tự mình cẩn thận một chút."

Tưởng Tiểu Mễ gật đầu.

Tưởng Mộ Tranh chở Tưởng Tiểu Mễ đến đài truyền hình, sau đó về nhà.

Về đến nhà, anh gọi điện cho tài xế, hỏi phí sửa chữa chiếc xe thể thao kia bao nhiêu, tài xế nói tạm thời chưa xác định được, vì cửa hàng 4S mới chỉ ước tính chi phí sửa chữa thiệt hại, con số đã vượt quá 12 vạn

Tưởng Mộ Tranh dường như đang suy tư gì đó vội ngắt điện thoại.

Anh vứt điện thoại qua một bên, mở cửa sổ thư phòng ra, đốt điếu thuốc.

Bên tai còn văng vẳng câu nói kia "Anh nói đúng đấy, tôi thích anh, chỉ muốn nhìn anh một cái, mà cố ý theo dõi anh. Mấy ngày nay không thấy được anh, tâm tư tôi chỉ mãi nhớ về anh, không làm được việc gì cả, Tưởng Mộ Tranh, anh nói cho tôi biết tôi nên làm cái gì bây giờ?"

Tưởng Mộ Tranh dùng sức nắm chặt đầu lọc, mấy câu nói kia quả thực có độc.

Màn đêm dần dần buông xuống.

Lạc Táp đã nằm trên giường hơn ba giờ đồng hồ, vốn dĩ muốn đi ngủ ngay lập tức, kết quả đến bây giờ hai con mắt vẫn mở tháo láo, chớp qua chớp lại vẫn chưa ngủ được.

Cô buồn bực vân vê tà áo.

Bực bội đem chăn trùm qua đỉnh đầu, che kín mắt hai phút, nhưng vẫn không có nửa điểm buồn ngủ, trong đầu nhớ lại đoạn đối thoại kia.

Nhớ lại lời bộc bạch lố bịch của mình với Tưởng Mộ Tranh kia, giờ nằm nhớ lại, da gà da vịt nổi từng mảng, sao mình có thể nói được những lời buồn nôn như vậy nhỉ?

Không thể tưởng tượng nổi.

Trước kia cô từng nghĩ qua, nếu ông trời có thể cho cô gặp được một người đàn ông đáng để cô chủ động thổ lộ, nhất định cô sẽ không chút do dự mà gả cho người ấy.

Nói cho cùng lời thổ lộ dành cho Tưởng Mộ Tranh thực chất đều có nguyên do cả, nhưng lần đầu tiên nói những lời lộ liễu như vậy.

Đối phương còn là một tên tra nam(*).

(Ý nói đàn ông đểu cáng.)

BẢN EDIT CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG TẢI TRÊN WATTPAD lyncaohth VÀ FACEBOOK YanaIshi.  

Hôm sau.

Lạc Táp dậy sớm hơn bình thường nửa tiếng, sáng thứ hai này có cuộc họp. Hôm nay là ngày ra quân xử phạt đầu tiên, tất cả mọi người trong đội đều muốn đến phiên trực thật sớm.

Cô xoa xoa hai huyệt thái dương, trong đời cô mất ngủ không nhiều lắm, tối qua vừa khéo được tính một lần.

Nhìn mình trong gương, sắc mặt có chút tiều tụy, cô vội trang điểm nhẹ, bữa sáng cũng chưa kịp ăn, nhanh chóng lái xe đến đơn vị.

Vừa lúc đến sớm, khuỷu tay Chu Nghiên chạm nhẹ vào người cô, nhỏ giọng hỏi: "Thức đêm hả?"

Rõ ràng như vậy luôn sao?

Lạc Táp gật đầu.

Chu Nghiên: "Lộ rõ quầng thâm luôn rồi kìa."

Lạc Táp: "..."

Cuộc họp bắt đầu, đội trưởng phân tổ, Lạc Táp và Tiểu Hạ cùng hai đồng sự nữa chung một tổ, Chu Nghiên được phân ở tổ khác.

Sau khi tan họp, từng người bọn họ chạy đến khu trực của ngã tư.

Trên xe, Tiểu Hạ bỗng nhiên nghĩ đến: "Lỡ lát nữa khi phạt tiền, bọn họ đều đưa ra một trăm đồng, chúng ta không đủ tiền lẻ thì sao?"

Hai đồng sự khác: "..."

Bởi vì phạt tiền là giao nộp tại chỗ, ngoài hóa đơn ghi biên bản, cũng chỉ mang theo khoảng năm trăm ngàn tiền lẻ.

Lạc Táp cũng chớp chớp mắt, "Nói không chừng không có ai dám vượt đèn đỏ ở đường Sấm Hồng đâu."

Bởi vì trước đó đã tiến hành giáo dục tuyên truyền rồi, người qua đường chắc hẳn đều thấy được, chắc cũng biết hôm nay bắt đầu phạt tiền.

Đã đến ngay ngã tư đường Sấm Hồng, Tiểu Hạ dừng xe một bên, bọn họ cùng xuống xe.

Đội cảnh sát trực ban đã đến, phóng viên cũng đã sớm ở sẵn đây.

Mấy người Lạc Táp cùng phân chia nhiệm vụ, mỗi người đều đến gác ở mỗi chỗ.

Hôm nay thời tiết không tệ lắm, bầu trời trong xanh, không khí sớm mai vẫn còn trong lành, mặt trời dần dần ló dạng, báo hiệu một thành phố nhộn nhịp sắp bắt đầu.

Nửa giờ trôi qua, cũng không xuất hiện người đi bộ hay xe máy nào dám vượt đèn đỏ để chạy qua ngã tư đường Sấm Hồng cả, bình thường lúc này đã có hơn vài ba vụ rồi, chắc hôm nay ai cũng biết là ngày ra quân, họ đều kiên nhẫn chờ đèn đỏ ở bên kia, không ai dám đi vượt qua khu này.

Đột nhiên, cô thấy một người đàn ông đang đi trên chiếc xe đạp, anh ta không màng đến đèn tín hiệu lúc này đang đỏ, vẫn một hướng vượt qua. Mà ngã bên kia đèn tín hiệu đang nhấp nháy còn có hai giây sẽ chuyển sang xanh, anh ta vẫn không thèm nhìn cứ tiếp tục bon bon đạp xe qua.

Lạc Táp cùng một người đồng sự khác vội thổi còi, Lạc Táp quan sát trái phải hai bên chiếc xe, rồi nhìn sang bên chiếc xe đạp đó, nhanh chóng đi đến.

Người đàn ông đang đạp xe ngẩn người ra, lúc này mới ý thức được mình đã vượt đèn đỏ ở Sấm Hồng. Trái phải đều bị ba bốn chiếc xe xẹt ngang qua, anh ta chỉ có thể đứng bất động ở giữa ngã tư, chờ xe đi hết.

Đèn tín hiệu lúc này mới chuyển qua xanh, Lạc Táp đi đến trước mặt anh ta, chào theo hiệu lệnh, "Tiên sinh, ngài vừa vượt đèn đỏ qua đường Sấm Hồng." Ý bảo anh ta đẩy xe vào bên đường.

Tưởng Mộ Thừa vội nói xin lỗi, "Tôi đang có chuyện nên không kịp quan sát, lần sau tôi sẽ chú ý."

Bởi vì đối phương là cảnh sát, thái độ của anh cũng ôn hòa hơn.

Anh ta đang vội đi đến chỗ kia, sợ muộn sẽ chậm trễ công việc, anh khẽ thương lượng: "Đồng chí cảnh sát, tôi có việc gấp."

Lạc Táp đem chìa khóa trên xe anh rút ra: "Dù có việc gấp cũng không thể vượt đèn đỏ như vậy! Anh có biết vừa rồi anh đạp xe vượt như vậy nguy hiểm lắm không? Hôm nay đối với xe nào có hành vi vượt đèn đỏ ở Sấm Hồng sẽ tiến hành phạt tiền, phạt 20 đồng."

Tưởng Mộ Thừa: "Phạt tiền?"

Lạc Táp: "Đúng vậy, mấy tuần trước đã bắt đầu tuyên truyền giáo dục rồi, hôm nay là ngày đầu tiên xử phạt toàn diện."

Anh ta là người đầu tiên bị phạt tiền.

Cho dù khí chất tỏa ra trên người anh ta, rất không phù hợp với chiếc xe đạp này.

Chắc hẳn yêu thích bộ môn đạp xe.

Tưởng Mộ Thừa nhìn Lạc Táp: "Ngại quá, tôi không đem theo tiền."

Thật sự là không đem theo.

Lạc Táp đang chuẩn bị ghi hóa đơn phạt, tay vừa ấn bút xuống, ngước mắt lên nhìn, cái này có thể xem lấy cớ không chịu nộp phạt không, cô khẽ bực bội.

Nhưng biểu tình vẫn rất nghiêm túc; "Xin mời xuất trình chứng minh thư."

Tưởng Mộ Thừa: "Không đem."

Lại bổ sung câu: "Cái gì cũng không đem cả, di động cũng quên đem theo luôn."

Lạc Táp: "..."

Lúc này, phóng viên đã vây quanh lại đây, đây là người đầu tiên bị phạt nên bọn họ rất sôi nổi đem máy ghi hình cùng micro đưa đến trước mặt Tưởng Mộ Thừa.

Tưởng Mộ Thừa lạnh lùng nói, "Đừng quay." Anh theo bản năng giơ tay chặn lại.

Mới vừa mua xe chiếc xe đạp này, ngày đầu tiên xuất hành đã gặp ngay sự cố, nếu đưa tin ra ngoài, nhân viên công ty nhìn thấy, anh còn mặt mũi nào mà ra đường?

Nhưng phóng viên làm sao hiểu nổi tâm tình của anh ta lúc này, vẫn cứ tiếp tục chụp hình, quay phim.

Có phóng viên còn nói: "Yên tâm, chúng tôi chỉ đưa lên bản tin thời sự thôi, lúc đưa tin sẽ che mặt anh lại."

Tưởng Mộ Thừa: "..."

Lạc Táp tiếp tục hỏi anh: "Anh không đem chứng minh thư đúng không? Vậy anh đọc họ tên và số chứng minh của anh đi."

Cô xác minh một chút là được.

Tưởng Mộ Thừa sẽ không tránh khỏi việc này, đành đọc họ tên và số chứng minh của mình.

Lạc Táp nói với anh: "Không đem tiền thì không cần nộp phạt, anh mặc áo choàng vào ra đứng giữa ngã tư duy trì nửa giờ trật tự giao thông."

Tưởng Mộ Thừa không hề nghĩ ngợi: "Tôi nộp phạt, tôi lập tức gọi người đến đưa."

Lạc Táp đã tra ra thông tin anh ta, Tưởng Mộ Thừa??

Cô ngẩn cả người, cùng tên Tưởng Mộ Tranh kia chỉ khác một chữ, mà người này diện mạo cũng có vài phần tương tự Tưởng Mộ Tranh, cô tiếp tục tra địa chỉ, thế nhưng ở cùng một tiểu khu với cô.

Tưởng Mộ Thừa khách khí hỏi: "Đồng chí cảnh sát, có thể cho tôi mượn di động dùng một chút được không? Tôi gọi một cuộc điện thoại."

Lạc Táp nhìn nhìn, đem di động mở khóa đưa cho anh ta.

Tưởng Mộ Thừa phối hợp nộp tiền phạt, thái độ cũng không tồi, bên kia lại xuất hiện người đi bộ vượt đèn đỏ ở đường Sấm Hồng, bị cảnh sát chặn lại, các phóng viên không tiếp tục chụp hình nữa, nhảy qua chiến trường bên kia ghi hình.

Tưởng Mộ Thừa bấm dãy số vào di động.

Chờ anh ta bấm gọi, trên màn hình di động thình lình xuất hiện ba chữ 'gã chết tiệt'.

Anh ta nhanh chóng bấm ngắt đi, cho rằng mình không cẩn thận bấm sai số rồi, một lần nữa bấm dãy số kia lại từ đầu.

Bấm nút gọi, vẫn như cũ là 'gã chết tiệt', anh ta lập tức ngắt máy.

Tình huống này là sao vậy?

Anh ta đứng đần ra đó, di động trong tay đột nhiên đổ chuông, hoảng hốt cúi đầu nhìn màn hình di động, 'gã chết tiệt' đang gọi.

BẢN EDIT CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG TẢI TRÊN WATTPAD lyncaohth VÀ FACEBOOK YanaIshi.  

MÌNH TẠM THỜI SET CÔNG KHAI CHƯƠNG NÀY, BẠN NÀO ĐỌC ĐC CHƯƠNG NÀY MÀ KO ĐỌC ĐC NHỮNG CHƯƠNG TRƯỚC THÌ CMT PHÍA DƯỚI CHO MÌNH BIẾT VỚI NHÉ. CẢM ƠN Ạ!

Chương trước Chương tiếp