[Edit♥BHTT♥HĐ] 《Lâm Thị Lang Cố [ Giới Giải Trí ]》- Huyền Tiên (Phần 1) - Chương 110 - Vì em là bảo bối của chị

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Ông Lâm báo địa chỉ của một tiểu khu, cách công ty Lâm gia không xa.

Lâm Duyệt Vi cúp điện thoại, báo địa chỉ với Cố Nghiên Thu.

Cố Nghiên Thu không hỏi gì, chạy xe tới nơi chỉ định.

Hai tay Lâm Duyệt Vi nắm chặt vào nhau, đôi mắt rũ xuống, Cố Nghiên Thu lo lắng mà nhìn thoáng qua, dùng một bàn tay vuốt ve trên mu bàn tay nàng.

Lâm Duyệt Vi thở ra một hơi, ngước mắt nhìn vào đôi mắt cô, nói: "Em không sao."

Cố Nghiên Thu nói: "Chị sẽ luôn ở bên em."

Lâm Duyệt Vi gật gật đầu, sau đó nhắm hai mắt lại, dưỡng thần trong chốc lát.

Suy nghĩ của nàng cực kỳ bình tĩnh, từ rất lâu rồi, đại khái khi Nhiễm Thanh Thanh vừa trở nên quái lạ, nàng đã có suy đoán này. Không khác đại đa số gia đình ở Trung Quốc, ông Lâm lúc nào cũng tất bật bộn bề công việc, thỉnh thoảng còn ra ngoài diễn thuyết, thường xuyên đi công tác, Nhiễm Thanh Thanh chỉ việc an tâm ở nhà giúp chồng nuôi con, ngẫu nhiên sẽ cùng hội chị em bạn dì ra ngoài đi dạo phố uống trà chiều, khi Lâm Duyệt Vi còn nhỏ cũng thường bị Nhiễm Thanh Thanh dẫn ra ngoài, gặp không ít cô dì chú bác.

Quan hệ giao tế của Nhiễm Thanh Thanh ở bên ngoài kỳ thật rất ít, đếm đi đếm lại chỉ có vài người, trên cơ bản Lâm Duyệt Vi đều biết hết. Mà con cái với bậc cha mẹ thường có yêu thương không đồng đều, bởi vì từ nhỏ đến lớn Nhiễm Thanh Thanh ở bên Lâm Duyệt Vi tương đối nhiều, nên trong nội tâm Lâm Duyệt Vi thân cận với Nhiễm Thanh Thanh hơn một chút. Đối mặt với những điểm khác lạ của bà, Lâm Duyệt Vi cũng giống những đứa trẻ khác, sẽ hoài nghi tình cảm giữa cha mẹ, người đầu tiên nàng nghi ngờ chính là ông Lâm, mà không phải mẹ nàng Nhiễm Thanh Thanh.

Sau lại tới chuyện của Thẩm Hoài Du, từ những điều tra của Cố Nghiên Thu, Lâm Duyệt Vi lại bắt đầu chuyển dời sự hoài nghi sang chỗ Nhiễm Thanh Thanh, bởi vì bà mỗi lúc một khác lạ hơn, nếu nguyên nhân xuất phát từ chỗ mẹ nàng, Lâm Duyệt Vi tự tin có thể khuyên bà dừng cương trước bờ vực, bởi vì hai mẹ con quá hiểu nhau, nàng cũng dễ dàng tha thứ hơn.

Từng manh mối cộng với ý chủ quan cứ tăng dần theo sự hoài nghi trong tiềm thức, những chuyện khác lạ xảy ra trong nhà cũng mỗi lúc một rõ ràng hơn, bây giờ ngẫu nhiên gặp được ông Lâm cùng cô gái trẻ tuổi trong khách sạn, khó tránh khỏi việc Lâm Duyệt Vi suy nghĩ nhiều, tưởng tượng cũng nhiều.

Nếu là thật sự, nàng phải làm sao đây?

Cố Nghiên Thu biết Lâm Duyệt Vi không ngủ, vì lông mi nàng rung động đến lợi hại, mắt Cố Nghiên Thu quét nhìn ven đường, rồi đánh đèn quẹo phải.

Lâm Duyệt Vi phát hiện xe dừng lại mới mở mắt, hỏi: "Tới rồi à?"

Bên ngoài vẫn còn ánh đèn đường vàng vọt, nghiễm nhiên xe đã dừng lại bên lề đường.

Cố Nghiên Thu hôn nhẹ lên trán nàng, ấn mở cửa xe, nói: "Không, chị ra ngoài mua chút đồ."

"Mua gì vậy?"

Cố Nghiên Thu đã đẩy cửa xuống xe, cô vòng ra phía trước xe, kéo khăn quàng cổ che đi gió đêm lạnh lẽo, chỉ để lộ ra nửa khuôn mặt, đi chậm vào...... cửa hàng thức ăn nhanh ven đường.

Khi cửa xe được mở ra lần nữa, cơn gió lạnh theo Cố Nghiên Thu ùa vào trong khoang xe, Lâm Duyệt Vi thấy mu bàn tay nóng lên, Cố Nghiên Thu nói: "Sữa bò, ấm dạ dày, buổi tối em vừa uống rượu đi, một thân toàn mùi rượu."

Lâm Duyệt Vi ngửi ngửi người mình, nói: "Có sao?"

Cố Nghiên Thu nghiêm trang mà nói: "Có, cho nên uống vào có thể giải rượu."

Lâm Duyệt Vi nhìn cô vài giây, rồi cười rộ lên, vẻ mặt như đã nhìn thấu chân tướng.

Cố Nghiên Thu không nghiêm túc được nữa, cũng cười nói: "Em không thể giả vờ hùa theo chị được à?"

Lúc này Lâm Duyệt Vi mới thuận theo ý cô, giả ngu giả ngơ nói: "Đúng vậy, vừa rồi em uống không ít rượu, cả người toàn men rượu, nên phải uống sữa bò giải rượu."

Cố Nghiên Thu khởi động xe, không nhiều lời với nàng.

Lâm Duyệt Vi ôm sữa bò chậm rãi uống, tay chân lạnh lẽo dần dần ấm áp lên, dũng khí đối mặt với chân tướng cũng tăng lên không tí. Sợ gì chứ? Kết quả thế nào nàng đã đoán trước hết rồi.

Di động Lâm Duyệt Vi vang lên, Cố Nghiên Thu như có linh cảm mà nhìn sang chỗ nàng.

Lâm Duyệt Vi mở màn hình, nói: "Ba của em, khi nào em tới thì nhắn tin với ông, ông sẽ ra đón em."

Cố Nghiên Thu hỏi: "Ông ấy có biết chị đi với em không?"

Lâm Duyệt Vi: "Ah."

Cố Nghiên Thu ngầm hiểu: "Nếu không chị ở trong xe chờ em?"

"Không cần." Lâm Duyệt Vi cúi đầu đánh chữ, "Bây giờ em nói với ông ấy, nói chị đưa em tới." Qua vài giây, nàng liền nói, "Được rồi, ba em đã đồng ý."

***

Số lần Cố Nghiên Thu gặp ông Lâm chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, khí chất ông không giống đại đa số thương nhân, mà giống một giáo sư đại học hào hoa phong nhã, có lẽ cũng vì ông thường xuyên đảm nhiệm trọng trách người đại diện phát ngôn, và xuất ngoại diễn thuyết, ông đã thay bộ âu phục, bằng một chiếc áo len tím đậm trẻ trung thời thượng, quần dài màu đen, ông vốn dĩ đã soái, lại bảo dưỡng rất tốt, nên thoạt nhìn cùng lắm chỉ ngoài ba mươi, đứng trước mặt Lâm Duyệt Vi thì không giống ba nàng, mà giống anh của nàng hơn.

Cố Nghiên Thu: "Chú Lâm."

Ông Lâm gật gật đầu.

Ông Lâm dẫn hai người vào tiểu khu, xoát gác cổng vào thang máy thẳng một đường, mới tới trước một cánh cửa phòng.

Trong khoảnh khắc này Lâm Duyệt Vi đặc biệt sợ phía sau cánh cửa này sẽ có một người phụ nữ xa lạ xuất hiện, sau đó ông Lâm sẽ giới thiệu với nàng người này là ai vân vân, nàng khẳng định sẽ quay đầu bỏ đi.

Ông Lâm dùng ngón tay ấn lên cửa, khoá cửa theo tiếng mà mở ra.

Ông Lâm bước vào trước, đứng giữa huyền quan đổi giày, rồi cầm hai đôi dép lê mới ra, nói: "Hai đứa vào đi."

Lâm Duyệt Vi đánh giá xung quanh, chỗ này diện tích đại khái cỡ hai trăm mét vuông, ba phòng ngủ, một bếp, một phòng khách, cửa phòng đều được đóng chặt, nhưng những chi tiết bên ngoài cho thấy chỗ này hẳn chỉ có một người sống.

Nàng nhẹ nhàng thở ra.

Ý nghĩ gần như chắc chắn bỗng biến thành ngờ vực.

Ông Lâm kêu cả hai ngồi xuống sô pha, đi rót nước, Cố Nghiên Thu đứng lên tiếp nhận, Lâm Duyệt Vi nhận lấy rồi trực tiếp đặt lên bàn trà, đi thẳng vào vấn đề nói: "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy, ba."

Ông Lâm bỗng sa sầm mặt mày.

Lâm Duyệt Vi nóng nảy: "Ba nói đi."

Trong đầu nàng nháy mắt hiện lên nhiều loại khả năng cẩu huyết.

Ông Lâm nhắm mắt, dương như muốn đập nồi dìm thuyền, nói: "Chúng ta vào phòng rồi nói."

Lâm Duyệt Vi nhìn về phía Cố Nghiên Thu, Cố Nghiên Thu gật gật đầu với nàng.

Vào cửa, đóng cửa phòng lại, ông Lâm bỗng nói một câu khiến Lâm Duyệt Vi ngây ngốc.

"Ba mẹ đang làm thủ tục ly hôn. Bây giờ đang vào giai đoạn phân chia tài sản, chờ xong hết mọi thủ tục, chúng ta sẽ chính thức ly hôn."

Lâm Duyệt Vi trong đầu "Oành" một tiếng, phảng phất có thứ gì đó đột nhiên nổ tung.

Lâm Duyệt Vi ngơ ngác hỏi: "Cái gì?"

Ông Lâm lộ vẻ khó chịu: "Ba rất có lỗi với mẹ con."

"Ba ngoại tình à?" Lâm Duyệt Vi nghe rõ giọng của chính mình, cũng thấy rõ ba nàng đã gian nan gật gật đầu.

"Vì sao?" Lâm Duyệt Vi cảm giác như ngực có một cỗ uất khí chận lại, đoán tới đoán lui, rốt cuộc có ngày suy đoán trở thành sự thật, nhưng giờ phút này nàng phát hiện bản thân thật khó tiếp thu. Nhiều năm như vậy, nàng vẫn luôn cho rằng gia đình mình mẫu mực biết bao, ba mẹ ân ái, hoàn toàn khác xa các bậc cha mẹ khác.

"Do ba...... Nhất thời hồ đồ." Ông Lâm cúi đầu.

"Nhất thời hồ đồ?" Lâm Duyệt Vi lạnh lùng cười một tiếng, đôi mắt nhìn lên trần nhà, hoàn toàn mất đi lòng tôn kính với người ba nuôi nấng nàng từng ấy năm, giễu cợt nói, "Ba làm sao mà nhất thời hồ đồ?"

"Con......" Ông Lâm nâng mắt lên, dù ông có sai đi chăng nữa, cũng không cho phép con gái dùng giọng điệu này nói chuyện với ông.

Khí thế của ông bị câu nói tiếp theo của Lâm Duyệt Vi dễ dàng đánh tan, không thể đối đáp.

Lâm Duyệt Vi: "Ba luôn miệng nói yêu mẹ con mà?"

Ông Lâm: "Bây giờ ba vẫn luôn yêu bà ấy, người khác sao có thể so được với nàng."

Lâm Duyệt Vi lập tức truy vấn: "Vậy sao ba còn ra ngoài có tiểu tam tiểu tứ?"

Sắc mặt ông Lâm trở nên thật sự khó coi: "Ba đã nói, do ba nhất thời hồ đồ phạm sai lầm."

"Vậy vì sao ba lại hồ đồ, có thể nói với con không?" Lâm Duyệt Vi đổi giọng mềm mỏng, muốn nghe thử lời giải thích của ông.

Ông Lâm lại không muốn giải thích, cau mày nói: "Không vì lý do gì cả, chỉ do xúc động làm chuyện sai lầm." Có chút nước mắt xuất hiện giữa lông mày ông, rồi rất mau quay về dáng vẻ ôn tồn lễ độ, ôn hòa nói, "Duyệt Vi, ba muốn con giúp ba một chuyện."

"Chuyện gì?"

"Giúp ba cầu tình với mẹ con."

"Cầu tình?"

"Ba không muốn ly hôn." Người đàn ông trước mặt nàng bỗng nghẹn ngào.

Lâm Duyệt Vi mềm lòng trong một cái chớp mắt, nhìn ông, "Cái gì ba cũng không nói, con giúp ba thế nào? Ít ra con cũng phải biết ba cố ý phạm sai lầm hay ngoài ý muốn chứ?"

Ông Lâm không nói.

Ông lấy từ tủ đầu giường ra một hộp thuốc lá, dùng bật lửa mồi, đi tới ban công mở cửa, chậm rãi hút, vừa giống tâm sự nặng nề, vừa giống khó có thể mở miệng.

Trong trí nhớ của Lâm Duyệt Vi đây là lần đầu tiên nàng thấy ba hút thuốc, nhưng động tác của ông rất quen thuộc, lưu hơi thuốc trong lòng, rồi chậm rãi nhả khói từ xoang mũi, hòa vào bầu trời trải đầy mây đen bên ngoài.

Lâm Duyệt Vi kiên nhẫn chờ đợi.

Ông Lâm hút hết một điếu, ấn tàn thuốc vào gạt tàn, giữa một khoảng cách với Lâm Duyệt Vi, chậm rãi mở miệng: "Được, ba sẽ nói hết với con."

Ông Lâm năm nay bốn mươi lăm tuổi, ở độ tuổi vẫn tràn đầy tinh lực, ông có tướng mạo anh tuấn, sự nghiệp thành công, nhiều tiền, khả năng diễn thuyết xuất chúng, đến nơi nào cũng đều là tiêu điểm của cả đám người, đương nhiên cũng có rất nhiều oanh oanh yến yến vây quanh, dù ai cũng biết ông đã có vợ con, không cầu tiền tài của ông, mỗi cái giơ tay nhấc chân của ông đều toát ra hơi thở hấp dẫn đầy trí mạng, dẫn tới rất nhiều cô gái trẻ như tre già măng mọc, trong đó không thiếu những cô gái xuất chúng.

Trong giới thương gia có rất nhiều người cỡ tuổi ông, người nào cũng có hồng kỳ trong nhà không ngã, bên ngoài cờ màu phấp phới, ông Lâm từng thấy rất nhiều, nhưng ông vẫn luôn giữ mình trong sạch, không biến mình thành những người đó.

Nhưng ông trước sau vẫn là một người đàn ông, còn là một người đàn ông vô cùng thành công, quanh năm đi tới rất nhiều nơi, khó tránh khỏi trái tim không còn ở mãi một chỗ, tuy ông có thể ép mình không nghĩ về nó, nhưng nó lại giống như một hạt giống được chôn sâu dưới đất, chỉ cần gặp phải cam lộ, thì sẽ đâm chồi nảy lộc, đón gió trường xuân.

Chuyện xảy ra vào năm ngoái, ông Lâm quen biết cô gái ấy tại một bữa tiệc tư nhân, đối phương hoàn toàn khác xa vẻ đẹp của Nhiễm Thanh Thanh, yêu mị mà không dung tục, quyến rũ nhưng không kinh diễm, là một cô gái có nét đẹp vô cùng đặc biệt, nàng vừa bước vào đã hấp dẫn được ánh mắt ông.

Hôm ấy ông Lâm uống rất nhiều, lâm thời thuê phòng nghỉ ngơi, được người khác đưa tới một căn phòng, kết quả không phải gian phòng mà ông muốn-- Sau khi tỉnh dậy ông mới biết, đều do bạn bè ông giở trò đùa dai, cố ý đưa ông tới phòng cô gái ấy.

Hai người xảy ra quan hệ là chuyện không có gì bất ngờ, sáng hôm sau tỉnh dậy, ông đã lên án cả đám bạn ấy mạnh mẽ, trong lòng cũng cảm thấy vô cùng có lỗi với Nhiễm Thanh Thanh, ông muốn thẳng thắn, nhưng loại chuyện này nói ra thì chỉ thêm loạn, Nhiễm Thanh Thanh dù không trách ông, thì vẫn sẽ ghim cái gai này trong lòng, nên cuối cùng ông vẫn chọn che giấu không nói.

Hơn nữa tối hôm ấy, ông không hoàn toàn say, cũng biết người cùng ông triền miên trên giường ấy không phải vợ mình, nhưng ông vẫn làm.

Đây là nguyên nhân chính khiến ông không nói.

Mấy năm trước, Nhiễm Thanh Thanh từng xem tin tức nào đó nói với ông rằng: Đàn ông ấy, đều là nửa người nửa động vật, ở nhà nói yêu một người, ra bên ngoài vẫn có thể tìm yêu một người khác, tình yêu và dục vọng là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, người nào cũng như người nấy, đều là loại tiện nhân.

Nói xong, Nhiễm Thanh Thanh thấy ông nhíu chặt mày, thì dùng ngón tay mềm mại giúp ông vuốt phẳng, lấy lòng mà cười nói: "Đương nhiên, không bao gồm lão công, đừng giận."

Khi ấy ông còn tự tin mười phần mà nói: "Đương nhiên sẽ không, anh với những người đàn ông ấy khác nhau."

Ông Lâm lại châm một điếu thuốc, hít một hơi thật sâu, cả người suy sụp mà ngồi xổm xuống sàn, bàn tay kẹp điếu thuốc, tùy ý để nó lẳng lặng mà đốt cháy, khói bụi rơi đầy trên tấm ván gỗ.

Nhiễm Thanh Thanh nói đúng, đàn ông người nào cũng như người nấy, đều là loại tiện nhân, cũng bao gồm cả ông.

Ông Lâm giấu diếm chuyện đã xảy ra, nhưng trong lòng vẫn luôn cảm thấy bất an. Giống như chiếc hộp Pandora đã mở ra rồi thì không thể đóng lại, ông phát hiện bản thân không thể khống chế mà nhớ lại những cảm giác mới mẻ ấy, phải, chính là cảm giác mới mẻ, là một loại kích thích đầy mới mẻ ông hoàn toàn không thể tìm được từ chỗ Nhiễm Thanh Thanh. Nhiễm Thanh Thanh rốt cuộc đã kết hôn với ông hơn hai mươi năm, ngay cả con gái cũng đã lớn khôn, ông tin tưởng ông rất yêu Nhiễm Thanh Thanh hơn nữa chỉ yêu một mình nàng, nhưng ông không có cách nào khắc chế ý nghĩ của chính mình.

Ông đã trằn trọc rất nhiều đêm, có đôi khi từ trong mộng bừng tỉnh, nhìn người vợ đang ngủ say bên cạnh ông, trong lòng dâng lên một cảm giác bứt rứt đầy mãnh liệt, cơ hồ khiến ông không thể thở nổi.

Càng muốn khắc chế, càng không thể đè nén, lần đó là ngoài ý muốn, nhưng mấy tháng sau, chuyện đó đã xảy ra lần thứ hai, lần này không còn là ngoài ý muốn nữa, đối tượng là một nữ sinh viên từng nghe ông diễn thuyết, sùng bái ông đã lâu.

Ông không tính phát sinh quan hệ lâu dài với bất kỳ ai, mỗi lần phóng túng xong đều hối hận không kịp, nên sau một đêm lập tức cắt đứt liên lạc.

Từ năm trước đến năm nay, tổng cộng có bốn lần.

Từ lúc Nhiễm Thanh Thanh bắt đầu có biểu hiện khác thường, hẳn là sau lần thứ hai.

......

Điếu thuốc trong tay ông đã cháy hơn phân nửa, ông Lâm bị bỏng, vội dập tắt đầu mẩu thuốc lá, ngước mắt nhìn về phía Lâm Duyệt Vi từ lúc bắt đầu vẫn luôn trầm mặc, nói: "Hết thảy đều là lỗi của ba, ba đã khiến hai mẹ con thất vọng."

Ngón tay Lâm Duyệt Vi chậm rãi co lại, nắm chặt thành nắm đấm, hốc mắt đỏ bừng, nhịn không cho nước mắt rơi xuống.

"Đàn ông nào cũng đều sẽ phạm sai", Ba nàng cũng vậy.

Lâm Duyệt Vi muốn hét thật to, muốn kêu gào, muốn chất vấn ông: Ba như vậy sẽ không khiến mẹ con thất vọng sao?!

Nhưng nàng không thể nói gì.

Ông Lâm lộ ra thần sắc cầu xin, nói: "Ba thật sự...... do ba u mê, ba không thể cầu xin sự tha thứ từ mẹ con, nhưng ba không muốn ly hôn, mẹ con không phải con không biết, lúc nào bà ấy cũng muốn con dỗ bà ấy, yêu thương bà ấy, không ai hiểu bà ấy hơn con, con có thể xin bà ấy cho ba một cơ hội chuộc tội được không?"

Lâm Duyệt Vi bất động thanh sắc mà ngửa đầu, để nước mắt từ khóe mắt thấm ướt má nàng.

Ông Lâm: "Duyệt Vi......"

Lâm Duyệt Vi rốt cuộc khó có thể chịu đựng thêm phút giây nào nữa, vọt vào trong phòng vệ sinh, ôm bồn cầu nôn thốc nôn tháo.

Uống rượu cũng được, uống sữa cũng tốt, cuối cùng nàng cũng không thể tiêu hóa mọi thứ, chỉ có thể nôn hết ra ngoài.

Ông Lâm kinh hoảng thất thố mà đứng trước cửa buồng vệ sinh, không dám tiến lên, nức nở nói: "Ba ba sai rồi, con đừng như vậy." Hốc mắt người đàn ông ấy rõ ràng đã đỏ hồng.

Lâm Duyệt Vi không để ý đến ông, nước mắt chảy đầy mặt, vừa nôn vừa khóc.

Ông Lâm gấp đến độ giống con kiến đảo quanh tại chỗ, xoay trong chốc lát, ông đột nhiên nghĩ đến điều gì, kéo cửa phòng xông ra ngoài, Cố Nghiên Thu trên sô pha lập tức đứng lên.

Ông Lâm chỉ chỉ bên trong, nhường vị trí cho cô.

Cố Nghiên Thu vội vàng tiến vào, tìm thấy Lâm Duyệt Vi trong toilet, Lâm Duyệt Vi khóc đến không còn ra bộ dáng gì, lớp trang điểm tỉ mỉ trước khi ra ngoài hôm nay cũng nhem nhuốc, Lâm Duyệt Vi thấy cô tiến vào, vội che mặt, nói: "Đừng nhìn em."

Cố Nghiên Thu thấy nàng như vậy thì rất đau lòng, rồi lại bị phản ứng của nàng làm buồn cười, lộ ra biểu tình khá phức tạp. Cô tới bồn rửa tay giặt ướt một chiếc khăn, giúp Lâm Duyệt Vi lau mặt.

Lâm Duyệt Vi khóc thành mặt hề, Cố Nghiên Thu sợ nàng ngượng ngùng khi ra ngoài, nhưng khi khăn chạm tới da, Lâm Duyệt Vi bỗng rụt lại một chút, nói: "Lạnh quá."

Cố Nghiên Thu lập tức nói: "Chị giặt nước ấm cho em."

"Quên đi." Lâm Duyệt Vi đoạt lấy khăn ướt trong tay Cố Nghiên Thu, lau loạn lên mặt mình, chống cánh tay Cố Nghiên Thu đứng lên, nói, "Chị dẫn em đi đi, em không muốn tiếp tục ở lại chỗ này, hức."

Cuối cùng còn nấc lên vì khóc.

Cố Nghiên Thu nói: "Được." Đỡ Lâm Duyệt Vi dưới chân đã nhũn ra rời đi.

Ông Lâm đứng trước cửa phòng, nhìn thấy hai người muốn rời đi, vội lui lại, ông giương mắt nhìn về phía Cố Nghiên Thu, "Mong con chăm sóc con bé."

Cố Nghiên Thu gật đầu.

Lâm Duyệt Vi mắt nhìn thẳng đi lướt qua ba nàng, ông Lâm không tiễn cả hai xuống dưới, ông biết Lâm Duyệt Vi không muốn nhìn thấy ông.

Lâm Duyệt Vi vừa xuống thang máy thì đẩy tay Cố Nghiên Thu ra, tự mình đi về phía trước như bay, Cố Nghiên Thu không xa không gần mà đi theo nàng. Lâm Duyệt Vi bỗng dừng chân, Cố Nghiên Thu vẫn duy trì tốc độ tương đồng đến gần nàng.

Lâm Duyệt Vi dùng một tay túm lấy cô, kéo cổ áo khoác Cố Nghiên Thu, dán mặt lên vai cô.

Cố Nghiên Thu cảm nhận được những giọt nước mắt ấm nóng bất thường trên vai, từ từ lan rộng ra, cùng tiếng khóc nặng nề truyền đến bên tai.

Hốc mắt Cố Nghiên Thu cũng cay theo, nước mắt lưu chuyển trong hốc mắt, cởi hết nút áo khoác của chính mình, ôm trọn Lâm Duyệt Vi vào lòng, tay nhẹ nhàng mà vỗ về lưng nàng.

Lâm Duyệt Vi khóc như mưa như gió xong, hít hít mũi, rời khỏi lòng Cố Nghiên Thu, giương mắt nhìn cô, vành mắt vẫn còn hồng, nhưng tâm tình cũng đã khôi phục: "Ba em ngoại tình, hai người bọn họ đang chia tài sản, hiệp nghị ly hôn."

"Ừm."

"Có phải chị đã sớm đoán được rồi không?"

"Không."

"Sao chị bình tĩnh vậy?"

"Vậy chị nên làm sao? Giúp em lên án công khai chữi ba em sao? Lên án ông ấy là tra nam?" Cố Nghiên Thu nghiêng nghiêng đầu, khẽ cười nói.

"Chị lúc nào cũng luôn bình tĩnh như vậy." Lâm Duyệt Vi chẹp miệng.

Cố Nghiên Thu cúi đầu, nhìn Lâm Duyệt Vi vươn tay, ngón tay thon dài linh hoạt tung bay, giúp cô cài từng chiếc nút áo khoác, sau đó tầm mắt nàng hướng lên trên, Lâm Duyệt Vi tiến lên hôn cô, nói: "Cũng luôn đáng tin cậy như vậy."

Cố Nghiên Thu không nói gì, mà chỉ cười cười.

Lâm Duyệt Vi dùng sức mà ôm cô, cảm thán nói: "Làm sao bây giờ a? Em không thể tưởng tượng ngày nào đó chị bỗng biến mất khỏi cuộc sống của em."

Cố Nghiên Thu trai thẳng thực thụ trả lời: "Trên đời này chẳng ai thiếu ai là sống không nổi."

Lâm Duyệt Vi nhe răng.

Cố Nghiên Thu tựa hồ sớm đã dự mưu, không nhanh không chậm mà bổ xung: "Đơn giản là sống tốt hay không mà thôi, chị sẽ vẫn luôn ở bên cạnh em." Nói xong, cô bỗng lộ ra biểu tình không xong, nói, "Àh, chị vốn tính nói một câu âu yếm khiến em cảm động, đáng tiếc không tròn vai."

Quả nhiên Lâm Duyệt Vi vẫn chưa vừa lòng, hai tay nắm mặt cô, xoa xoa hai lần, khiến mặt cô vốn đã bị gió lạnh thổi đến đỏ bừng nay càng đỏ hơn, mới bước nhanh tới chỗ dừng xe, tiêu sái mà đón gió đêm: "Đi thôi."

Cố Nghiên Thu hoạt động một chút cơ mặt, dở khóc dở cười mà đuổi theo.

Lâm Duyệt Vi tự cài đai an toàn, nói: "Tới nhà em đi."

Cố Nghiên Thu: "......"

Cô mở màn hình điện thoại, giơ giơ lên trước mặt Lâm Duyệt Vi.

Lâm Duyệt Vi: "Làm gì vậy?"

Cố Nghiên Thu: "Em xem xem mấy giờ rồi?"

Lâm Duyệt Vi nhìn hai giây, nói: "Hai giờ sáng."

Cố Nghiên Thu: "Mẹ em đã sớm ngủ rồi, ngày mai hẳn đi."

Trong lòng Lâm Duyệt Vi biết Cố Nghiên Thu nói đúng, nhưng nàng nhịn không được muốn kì kèo mặc cả một chút, nói: "Cũng không nhất định, vạn nhất mẹ em cả đêm không thể ngủ, bản thân ở trên giường khóc một suốt đêm thì sao?"

Cố Nghiên Thu: ".................."

Cố Nghiên Thu nói: "Được rồi, vậy chúng ta về nhà em."

Lâm Duyệt Vi: "Đừng, hơn nửa đêm bị đánh thức mẹ sẽ đánh chết em, ngày mai đi, ngày mai hẳn đi."

Cố Nghiên Thu không hề chớp mắt mà nhìn chằm chằm nàng hai giây, đột nhiên xoa lên đầu nàng.

Lâm Duyệt Vi giật mình: "Làm gì nữa vậy?"

Cố Nghiên Thu nói: "Có ai từng sờ đầu em chưa? Ngoại trừ ba mẹ."

Lâm Duyệt Vi nhớ tới một người, Khuất Tuyết Tùng, mỗi lần nói nàng ngốc thì luôn sờ đầu nàng, nhưng trước mặt bạn gái thì không có bất luận kẻ nào được tồn tại, đặc biệt là Khuất Tuyết Tùng, cho nên Lâm Duyệt Vi trả lời: "Không có."

Cố Nghiên Thu nở nụ cười vừa lòng: "Thuộc về chị."

Ý cô là động tác sờ đầu này thuộc về cô, Lâm Duyệt Vi tâm nói: Đừng nói sờ đầu, chỗ nào trên người em cũng thuộc về chị, chị muốn sờ chỗ nào cũng được.

Hai người trở về nhà, Lâm Duyệt Vi mở hết đèn trong phòng khách, nằm dài trên sô pha.

Cố Nghiên Thu cho rằng nàng buồn ngủ, tính ôm nàng lên lầu, Lâm Duyệt Vi vừa bị cô đụng phải đã ngăn lại, "Không ngủ được, chị tâm sự với em đi."

Cố Nghiên Thu bèn ngồi xuống, cùng nàng nói chuyện.

Lâm Duyệt Vi đang muốn mở miệng, bụng bỗng ọc ọc một tiếng, tiếng này nối tiếp tiếng kia, không dừng được, Lâm Duyệt Vi nói: "Em đói bụng." Buối tối ngoại trừ uống rượu nàng chỉ ăn món tráng miệng, lại chính là sữa bò, sau đó thì cái gì cũng nôn ra hết.

Cố Nghiên Thu đứng dậy làm bữa ăn khuya cho nàng.

Hai giờ bốn mươi sáng, hai người ngồi ở bàn ăn mặt đối mặt ăn mì sợi.

"Ngày mai chị không cần đi làm sao?" Lâm Duyệt Vi gắp lòng đỏ trứng trong chén kẹp qua chén Cố Nghiên Thu.

"Có chứ, nhưng trễ hơn mọi ngày, lát nữa ngủ cũng được." Cố Nghiên Thu trả lại lòng đỏ trứng cho nàng, nói, "Chị không thích ăn lòng đỏ trứng."

"Chị vậy mà lại kén ăn???" Lâm Duyệt Vi giống như nghe được tin tức động trời.

"Chị kén ăn thì rất kỳ lạ à?"

"Không có không có, vậy chị ăn lòng trắng trứng, chị không thích ăn lòng đỏ trứng thì để em ăn."

Hai người trao đổi lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng.

Lâm Duyệt Vi không muốn tuân thủ lễ nghi khi ăn không nói chuyện, hơn nữa bát mì quá nóng, vừa ăn vừa nói chuyện vẫn được. Nàng kể xong mọi chuyện, cuối cùng còn tổng kết phân trần, thở dài nói: "Trăm triệu không thể ngờ."

"Chị cũng trăm triệu không thể ngờ."

"Chị không ngờ chuyện gì?"

"Ba chị cưới mẹ kế, mẹ kế dẫn vào cửa một người con còn lớn tuổi hơn chị, mẹ chị đồng tính, còn từng có bạn gái, vậy mà ngay cả người ấy là ai chị cũng không biết."

"......"

Cố Nghiên Thu uống sạch ngụm nước lèo cuối cùng, nói: "Thế nào? So với chuyện nhà chị, nhà em có phải khá hơn nhiều không?"

Lâm Duyệt Vi rút một tờ khăn giấy ném vào cô, dở khóc dở cười nói: "Ai lại an ủi kiểu như chị?"

Cố Nghiên Thu thuận thế duỗi tay cầm lấy tờ giấy khăn, lau lau miệng, nói: "Có a, không phải bây giờ em đã gặp được rồi sao?"

Lâm Duyệt Vi hút luôn một ngụm mì sợi.

Bỗng nghe thấy Cố Nghiên Thu dừng một chút, nghiêm túc mà nói: "Chị tin tưởng thuyền đến đầu cầu tự nhiên sẽ thẳng, có một số chuyện chưa trải qua, luôn cho rằng bầu trời sẽ sụp xuống, nhưng bầu trời vĩnh viễn sẽ không sụp. Em như vậy, chị cũng thế."

Lâm Duyệt Vi buông đũa, dùng đôi tay chống cằm, vẻ mặt sùng bái: "Chị nói chuyện thế này hảo soái a."

"Phải không?" Cố Nghiên Thu hàm súc mà cười cười, "Vậy ngày thường chị không soái sao?"

Lâm Duyệt Vi: "Ha ha ha ha ha."

Đùa cô một chút mà lại tưởng thật.

Cố Nghiên Thu nhìn không được, thúc giục nàng: "Sắp nguội rồi, ăn nhanh lên."

"Biết rồi." Lâm Duyệt Vi le lưỡi.

Sau khi ăn xong, Cố Nghiên Thu thu dọn chén đũa trên bàn, Lâm Duyệt Vi ở phòng khách dạo bước sau bữa ăn. Sau khi ăn xong không thể lập tức tắm rửa, vì thế hai người chỉ có thể ở phòng khách ngắm nhìn nhau, Lâm Duyệt Vi hơi hối hận lúc nãy ăn khuya nói hết mọi chuyện, bây giờ không còn chủ đề gì để nói.

Xem TV sao, quá muộn rồi, nàng không có thói quen nghe tiếng TV giữa đêm, đêm khuya tĩnh lặng, nghe cứ cảm thấy mệt người.

Cố Nghiên Thu cắt một dĩa lê, đặt lên bàn trà, chủ động khơi mào đề tài: "Tối nay, chị nói về bữa tiệc Khuất Tuyết Tùng dẫn em tới, thế nào?"

Đề tài tới, nếu không có chuyện của ba nàng, Lâm Duyệt Vi cũng muốn kể rõ với cô.

"Quen biết được rất nhiều người, em còn gặp được ba của chị Trình Quy Diên."

"Chị biết."

"Giọng cười trầm của ông ấy là nghiêm túc sao?"

"Chuyện này chị không rõ lắm, chị quen biết Trình Quy Diên ở nước ngoài, không thân với ba cậu ấy lắm, nhưng sau đó có cùng nói chuyện với nhau, cũng thường xuyên nghe ông thoải mái cười to, vẻ mặt Trình Quy Diên giống như chịu không nổi, hẳn là thật."

"Thật thần kỳ." Lâm Duyệt Vi nói. Một lão tổng của công ty lớn mà y như phật Di Lặc, so với phật Di Lặc còn khoa trương hơn.

"Chị cũng cảm thấy thần kỳ, chị từng thấy ảnh chụp chung của cả nhà cậu ấy, cậu ấy giống mẹ xinh đẹp như thiên tiên, còn ba cậu ấy......"

"Chị mà cũng lén nói xấu diện mạo người ta?" Lâm Duyệt Vi lại chấn kinh lần nữa rồi.

"Này, chị không phải nói xấu." Cố Nghiên Thu tự nhận mình nghiêm cẩn mà sửa đúng lời nàng, nói, "Chị chỉ trần thuật sự thật khách quan, lúc đó Trình Quy Diên cũng nói, cậu ấy hoài nghi mình không phải ruột thịt, ba cậu ấy quá xấu xí."

"Được rồi được rồi," Lâm Duyệt Vi nói, "Ha ha ha ha."

Giọng cười của nàng hôm nay cũng đặc biệt thấp.

Trong mắt Cố Nghiên Thu hiện lên một tia buồn bã cực kỳ nhanh, rồi giấu đi cũng rất mau, nói: "Còn chuyện gì khác không?"

"Có a, có một chuyện. Khuất Tuyết Tùng dẫn em làm quen với vài người trẻ tuổi, không phải còn của giám chế thì là con của đạo diễn, không thì là con nhà đầu tư, dù sao cũng đều là phú nhị đại. Trong đó có một cô gái, thích Khuất Tuyết Tùng, chứ kiếm chuyện với em. Bọn họ vừa lúc đang chơi bài brit, cô ấy cho rằng em không biết chơi, còn khiêu khích em, sau đó bị em đánh bại như hoa rơi nước chảy."

"Em biết chơi bài brit à?"

"Đúng vậy, em chơi......" Lâm Duyệt Vi vốn muốn nói "Em chơi rất nhiều năm", nhưng sợ Cố Nghiên Thu biết chuyện này, đặc biệt là chuyện nàng từng động tâm với người bạn online chưa một lần gặp mặt, ghen là một chuyện, mất mặt mới là chuyện quan trọng, bèn lâm thời sửa miệng, "Em chơi đùa một chút, kỹ thuật cũng tạm."

"Vậy à."

Lâm Duyệt Vi cảm giác như biểu tình của cô tựa hồ...... Như suy tư điều gì đó.

Lâm Duyệt Vi hỏi: "Chị biết chơi sao?"

Cố Nghiên Thu thu lại thần sắc, khẽ cười nói: "Biết một chút."

Lâm Duyệt Vi rất kinh hỉ: "Được đó, về sau có cơ hội chúng ta cùng nhau chơi." Nàng vừa vui sướng bỗng chớp mắt, gục xuống nói, "Còn thiếu hai người."

"Trên mạng không phải có phần mềm gì đó sao?" Cố Nghiên Thu nói.

"Ah, em chưa bao giờ chơi trên mạng, không được mặt đối mặt." Lâm Duyệt Vi cần phải canh phòng tài khoản một cách nghiêm ngặt, không thể để Cố Nghiên Thu phát hiện nàng ở trên mạng còn có một đoạn tình vô thủy vô chung.

"Giang Tùng Bích với Trình Quy Diên?"

"Được đó."

"Hai người ấy biết chơi không? Hình như Trình Quy Diên biết một chút."

Lâm Duyệt Vi vung tay lên: "Em chỉ cậu ấy." Tuy rằng tính cách Giang Tùng Bích lười nhác khẳng định không muốn tốn chất xám học chơi bài, nhưng không sao, đến lúc đó nàng có thể biến thành vương giả mang theo cục đồng thau Giang Tùng Bích, hai người dựa vào nhau chưa chắc gì đã thua.

Trước nay chưa từng nghe Cố Nghiên Thu nói qua cô thích chơi bài brit, trình độ hẳn là chỉ xoàng thôi.

Lâm Duyệt Vi đã lên kế hoạch, hận không thể bắt hai người kia về đây đánh bài.

Cố Nghiên Thu nhìn đồng hồ treo tường, đứng lên: "Cũng trễ rồi, có thể lên lầu tắm rửa, tắm rửa xong thì mau đi ngủ."

Lâm Duyệt Vi ngửa đầu nhìn cô, nói: "Ngày mai em muốn về nhà một chuyến."

Cố Nghiên Thu gật đầu "Ừm" một tiếng: "Buổi sáng chị đưa em đi."

"Chị ở nhà ngủ đi."

"Không được, chị đưa em đi, chị không yên tâm."

"Em đi xã giao chị không yên tâm, em về nhà em chị cũng không yên tâm." Lâm Duyệt Vi cũng đứng lên, cánh tay câu lấy cổ Cố Nghiên Thu, cười nói, "Cố tổng, người rốt cuộc xem em là gì vậy hả?"

Cố Nghiên Thu khẽ hôn lên cánh môi nàng, một tay nâng niu mặt nàng, nhìn vào mắt nàng, chân thành mà nói: "Xem em là bảo bối của chị."

Lời âu yếm bay vụt lên trời không kịp bắc thang cũng không hề giảm xóc, Lâm Duyệt Vi đột nhiên không kịp phòng ngừa, vì vậy mà mặt đỏ.

"Chị......"

Cố Nghiên Thu thuận tay ấn lấy gáy nàng, để nàng dựa vào lòng cô, hai người trao cho nhau một nụ hôn sâu.

Lâm Duyệt Vi hốt hoảng mà lên lầu, mãi cho đến khi Cố Nghiên Thu đưa áo ngủ đến tay nàng, nàng mới hồi phục tinh thần lại, đầu nặng chân nhẹ mà vào phòng tắm.

Sau khi tắt đèn, nghe tiếng hít thở của người bên cạnh trở nên đều đều dài lâu, Lâm Duyệt Vi mới mở mắt, nhìn sắc đêm bên ngoài ô cửa sổ đến tận bình minh.

Lâm Duyệt Vi lặng lẽ tắt đồng hồ báo thức trên di động của Cố Nghiên Thu, tới 7 giờ rưỡi mới kêu cô dậy, Cố Nghiên Thu giơ tay ấn một bên huyệt thái dương, lông mi rung động vài cái mới chậm rãi mở mắt ra.

Lâm Duyệt Vi dùng hai tay dâng quần áo lên: "Bữa sáng đã chuẩn bị xong, mời xuống lầu dùng bữa sáng."

Cố Nghiên Thu nhìn đôi mắt nàng che kín hồng tơ của các mạch máu, chưa nói gì, đã duỗi tay kéo cổ nàng, ôm nàng vào lòng trong chốc lát.

***

Nhiễm Thanh Thanh mới sáng sớm đã nhìn thấy Lâm Duyệt Vi, biểu tình trong nháy mắt có thể nói là như gặp quỷ: "Sao con lại tới đây?"

Chú chó Lâm gia gào thét gâu gâu.

Lâm Duyệt Vi ấp ủ bi ai suốt cả đoạn đường tới đây, nào ngờ lại bị đối đãi thậm tệ thế này, Cố Nghiên Thu thì trông cứ như đang cố nín cười.

Lâm Duyệt Vi đi đến trước mặt Nhiễm Thanh Thanh, nghiêm túc mà nói: "Mẹ, dẫn chó qua chỗ khác một chút đi."

Nhiễm Thanh Thanh giao chó cho người hầu, ôm đến hoa viên dạo quanh.

Lâm Duyệt Vi yên lặng nhìn bà, vành mắt đỏ lên, sau đó bắt đầu không tiếng động mà rớt nước mắt, Nhiễm Thanh Thanh lập tức ngầm hiểu, bà thở dài, khẽ ôm lấy Lâm Duyệt Vi: "Cũng không biết là lão công ai ngoại tình, me còn chưa khóc, con khóc cái gì? Có thể có chút tiền đồ không."

Nhiễm Thanh Thanh hậu tri hậu giác mình đã ngộ thương nhầm người, quay đầu nói với Cố Nghiên Thu nói: "Ý dì không phải nói con ha."

Cố Nghiên Thu: "......"

Tác giả có lời muốn nói: Cũng không phải đàn ông nào cũng vậy, đàn ông tốt vẫn có, chỉ hơi ít thôi ﹁_﹁

Màn ngoại tình kinh điển, với một người đàn ông có sự nghiệp thành công, thì dù yêu vợ mình, vẫn sẽ ham kích thích mới mẻ, tình xưa nghĩa cũ gì cũng sẽ quên hết.

Esley: những lúc ta yếu lòng nhất, chỉ cần một bờ vai để dựa vào là đủ, chương này Cố tổng ngọt ngào quá, es edit một lèo mất tiếng để tận hưởng vị ngọt, hiuhiu yêu chết với cặp này mất~

Chương trước Chương tiếp