[Drop] Bốn lần gả (Tứ Gả) - Mặc Thư Bạch - Chương 3

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Ý niệm này chợt lóe qua, Tần Thư Hoài liềm thu hồi suy nghĩ, nhìn nữ nhân trước mặt giơ tah đặt ở trên trán, cung kính phủ phục trên mặt đất: "Gặp qua Vương huynh."

Bọn họ cách nhau sáu thế hệ, tính ra cũng là quan hệ đường huynh, đường muội, bởi vì cách quá xa, sợ là tính từ thời điểm ông nội của Tần Thư Hoài, cho nên khi Tần Bồng gọi hắn như vậy, nhất thời Tần Thư Hoài không phải ứng kịp, nhíu nhíu mày, một lát sau mới chậm rãi nói: "Gặp qua công chúa."

Tần Bồng đưa mắt nhìn Xuân Tố bên ngoài, ra hiệu đóng cửa lại, lui ra để hai người Tần Bồng và Tần Thư Hoài bên trong phòng. Tần Thư Hoài đi lên phía trước, nâng vạt áo lên, ngồi quỳ xuống đối diện Tần Bồng.

Sắc mặt hắn nhàn nhạt, nhìn không ra cảm xúc gì, Tần Bồng cũng không biết là bắt đầu từ lúc nào, Tần Thư Hoài đã biến thành bộ dáng hiện tại này, trong trí nhớ của nàng, thời điểm vừa mới gặp được Tần Thư Hoài, người này vẫn còn là một thiếu niên thực thụ. Những năm nàng với hắn vừa mới thành thân, cơ hồ mỗi đêm hắn đều không ngủ được, lăn qua lộn lại.

Lăn lộn xong rồi cũng không chê mệt, nắm tay nàng nói vô số lời.

Kỳ thật mười hai năm này, nàng vẫn luôn ở bên hắn, chẳng sợ số lần gặp nhau ít đi hay ba lần làm thê tử của hắn, nàng hiểu hắn hơn bất cứ ai khác. Nhưng giờ phút này khi đối diện với hắn, nhìn người ngồi quỳ trước mặt mình, thần sắc bình đạm, khí độ thong dong nâng chén trà lên, rút đi tình tình niên trẻ con, khuôn mặt mờ dần sự hi nộ vô tường, nàng mới chợt nhận ra, nàng đã không thấy được bóng hình bảy năm trước của hắn. Mà bảy năm đó, đủ để đem một người, mài dũa đến hoàn toàn thay đổi, thiếu niên năm đó hay cười hay nói, giờ đã trở thành Hoài An vương khí độ thong dong.

"Công chúa tìm bổn vương, là muốn nói điều gì vậy?"

Tần Bồng vẫn luôn nhìn hắn, làm Tần Thư Hoài có vài phần không thoải mái, hắn nâng mí mắt lên, đón nhận ánh mắt đối phương, Tần Bồng đem suy nghĩ thu lại, mỉm cười nói: "Thiếp thân thỉnh Vương huynh tới, chủ yếu là vì sự việc của Thập lục hoàng tử, Thập lục hoàng tử là đệ đệ của thiếp thân, hiện giờ Vương gia muốn đem A Minh mang đi, không biết là vì chuyện gì?"

Tần Bồng cùng Tần Thư Hoài nói quanh co một hồi, trong lòng đã chuẩn bị tốt các lí do, làm Tần Thư Hoài cân nhắc, tính toán lợi hại, ngàn vạn lần đường làm ra hành động ngu xuẩn gì để ngăn chặt việc lên ngôi của hoàng tử.

Mặt khác không nói, Tần Bồng là tẩu tử của Vệ Diễn, là tỷ tỷ thân sinh của Tần Minh, muốn giết Tần Minh, Vệ Diễn sẽ nghĩ như thế nào?

Tần Bồng biết Tần Thư Hoài không phải là người không màng đến bá tánh dân thường, nàng bắt chẹt khuyết điểm của Tần Thư Hoài, chỉ đang suy nghĩ là thế nào để đề cập đến, nàng đã chuẩn bị sẵn để đối đáp với hắn. Lại không ngờ đến, Tần Thư Hoài nhấp một ngụm trà, nói thẳng: "Hiện giờ con nối dõi của bệ hạ đều chết trong bạo loạn ở hoàng cung, chỉ để lại huyết mạch là Thập lục hoàng tử, ta tự nhiên sẽ nghênh đón ngài trở về đăng cơ ngôi vị hoàng đế."

Vừa nghe lời này, Tần Bồng liền sửng sốt.

Nàng vốn nghĩ rằng, Tần Thư Hoài sẽ chuẩn bị một đống lí do, cũng chỉ vì muốn đem Tần Minh đi, lặng yên không tiếng động giết chết hắn, không cho Tần Minh có cơ hội đăng cơ. Ai biết Tần Thư Hoài vừa mở miệng lại chính là để cho Tần Minh đăng cơ?!

Nội tâm Tần Bồng kinh ngạc, nhưng trên mặt vẫn trấn định như cũ, nàng uống một ngụm trà, tiếp tục nói: "Vương huynh cũng là huyết mạch hoàng thất, lại là huyết mạch chính thống của Tĩnh đế, sao huynh không tự mình xưng đế?"

Tần Thư Hoài mặt không đổi sắc, một bộ trung quân ái quốc nói: "Vương thúc đối với ta ân trọng như núi, bổn vương há lại có thể đối đãi không tốt với huynh đệ của chính mình, đời sau của Vương thúc đây?"

"Và,..." Tần Thư Hoài giương mắt nhìn về phía Tần Bồng, khóe miệng gợi lên một tia tươi cười trào phúng: "Xem ý tứ hôm nay của công chúa, vốn là chuẩn bị tốt lý do thoái thác khuyên bổn vương, hiện tại chỉ có ta và ngươi, công chúa hà tất phải làm bộ làm tịch?"

"Hiện giờ con nối dõi của bệ hạ chỉ còn lại Thập lục hoàng tử, bổn vương cũng không lựa chọn gì, hôm nay nếu công chúa nguyện ý, như vậy cùng bổn vương hồi cung, bổn vương sẽ bảo Lễ Bộ chuẩn bị, mọi người đề vui mừng. Nếu công chúa không muốn......" Tần Thư Hoài dừng lại, giương mắt nhìn Tần Bồng một cái. Tần Bồng mỉm cười không nói, nhưng đã minh bạch ý tứ Tần Thư Hoài.

"Nếu là không muốn," Tươi cười trên mặt Tần Bồng mang theo lạnh lẽo: "Từ đây về sau, liền không còn Tứ công chúa nữa, ý tứ của Vương huynh là ý này đúng không?"

"Vệ Diễn vẫn đang ở biên cương, nếu muốn tới được đây thì phải mất hơn nửa tháng. Nếu tính bổn vương cùng Vệ Diễn có xung đột, ta cũng không sợ. Quan trọng nhất là, công chúa sẽ tin tưởng ràng, Vệ Diễn sẽ vì công chúa mà ra tay ư?"

Tần Thư Hoài biết được tất cả.

Thực lực của Vệ Diễn cùng hắn tương đương nhau, sau khi tình hình lắng xuống, Tần Minh cũng đăng cơ, Vệ Diễn sẽ vì một tẩu tử đã chết mà động thủ với Tần Thư Hoài ư?

Không kể đến Tần Bồng cùng Vệ Diễn cũng không có giao tình quá lơn, cho dù có Vệ Diễn, một người nam nhân có thể vực dậy được cả gia tộc cũng tuyệt đối không phải người xúc động có thể làm việc như vậy.

Tần Bồng không phải không biết tốt xấu, ý của nàng là muốn khuyên bảo Tần Thư Hoài không cần giết Tần Minh để chính mình đăng cơ. Hiện giờ nếu Tần Thư Hoài không có ý tứ này, nàng cũng không cần nhiều chuyện nữa. Vì thế nàng liên hành lễ nói: "Ngày sau liền đa tạ Vương huynh chiếu cố."

"Kìa." Tần Thư Hoài đứng dậy, sắc mặt bình đạm: "Bổn vương liền chúc mừng trưởng công chúa trước."

"Tạ Vương huynh. Bổn cung trước tiên cũng vì Vương huynh mà chúc mừng."

Chúc mừng cái gì, hai người đều không có nói rõ, nhưng trong lòng đều biết rõ ràng.

Ấu tử đăng đế, như vậy Tần Thư Hoài, tự nhiên sẽ trở thành người cầm quyền thực tế.

Nhưng đây là việc nói sau cùng, hiện tại khi sự việc đã được giải quyết, trong lòng Tần Bồng cũng thoải mái hơn nhiều, nói với Xuân Tố: "Thu thập một chút, chuẩn bị xuống núi tiến cung."

Lại ngẩng đầu cùng Thu Tố nói: "Đi đem Tiểu Minh ôm đến đây, cho ta nhìn một cái."

Chỉ chốc lát sau, Thu Tố liền ôm Tần Minh tiến vào, Đổng Vưu cùng Xuân Tố đi thu thập hành lý.

Chương trước Chương tiếp