- Edit Nguoc Thiep Sa Ha Chuong 9 Yeu Den Dau Long

Tùy Chỉnh

Mê man. Không biết đây đã là lần thứ mấy ta tỉnh dậy rồi lại chìm vào giấc ngủ, chẳng rõ là ngày hay đêm, càng không rõ mọi sự trên đời đang biến đổi như thế nào, ta hy vọng mình vẫn tiếp tục hôn mê như thế này, có lẽ nếu ta không tỉnh lại thì sẽ không cần phải đối mặt với những vết thương đẫm máu này nữa.

Ta đang tự lừa gạt chính mình, nảy sinh tâm lý muốn trốn tránh, nhưng đôi tay kia bất kể ngủ hay thức vẫn nắm chặt lấy bàn tay ta chưa từng thả lỏng, làm ta không khỏi nghĩ đến câu "Nắm chặt tay nhau đến khi bạc đầu", chỉ có điều người trước mắt lại không phải phu quân mà ta tìm kiếm trên đời.

"Đại phu, rốt cuộc tình hình sao rồi? Nhiều ngày nay, nàng ấy đã có tri giác, nhưng tại sao vẫn bất tỉnh đến tận bây giờ?!"

Sự trầm mặc kéo dài khiến bầu không khí trong phòng trở nên nặng nề, đợi một lúc lâu cũng không thấy đại phu trả lời, cuối cùng Liên Thành Chích không nhịn được mà nổi nóng, mặc cho cơ thể đang suy yếu, hắn vẫn cứ túm chặt lấy áo đại phu, khiến ông ta sợ tới mức cả người run lẩy bẩy.

"Vương...Vương gia xin ngài hãy bình tĩnh lại để lão phu từ từ bẩm báo!"

Lão đại phu run run cất lời, suýt nữa nói không ra tiếng, khiếp sợ nhìn vẻ mặt tái nhợt mệt mỏi cùng đôi mắt đỏ như máu của Liên Thành Chích, một hồi lâu sau vẫn chưa thể bình tĩnh lại.

Nửa tháng nay, toàn bộ đại phu trong Viêm kinh đều bị mời vào Vương phủ, hơn một nửa trong số đó đã biến mất như chưa từng tồn tại, khỏi đoán cũng biết, những đại phu mất tích đều là do không thể chữa cho Vương phi tỉnh lại nên bị Vương gia xử trí.

Vị Duệ Khâm Vương gia này quá lạnh lùng và tàn bạo, nếu như không phải vì an nguy của cả gia đình thì ông nhất định sẽ không vào Vương phủ. Chỉ cầu mong vị Vương phi đã mê man hơn nửa tháng nay mau mau tỉnh lại, đừng để tăng thêm số người thương vong nữa.

"Nói! Nếu không nói được lý do thì bổn vương sẽ không dễ dãi với ngươi đâu!"

Liên Thành Chích đẩy lão đại phu ra, rồi nắm chặt hai tay thành quyền, một lần nữa bước đến cạnh giường, lặng im không nói gì, chỉ nhìn nữ tử bị băng bó khắp người đang nằm ở đó.

Hắn không nhịn được, bàn tay run run lướt nhẹ trên gương mặt nàng, chạm lên bờ mi nàng, cảm giác đau đớn khôn xiết trong lòng làm đầu hắn muốn nổ tung, cái cảm giác bất lực nặng nề ấy dường như đang nuốt chửng lấy hắn. Nửa tháng rồi, vì sao nàng vẫn ngủ như vậy?

Vết thương trên người nàng đã bắt đầu kết vảy, bôi thuốc lên sẽ không đau nữa, nhưng sao nàng vẫn ngủ như vậy? Là vì hắn đang ở đây, hay vì,nàng không muốn nhìn thấy hắn?

Cúi đầu cười nhạo đầy chua xót, đều tại hắn nên nàng mới rơi vào tình cảnh này. Hắn khẽ nhắm mắt lại, trong đầu vẫn quanh quẩn những lời của Thính Phong, kết quả tra xét đã rõ, nhưng cả đời này hắn cũng không muốn nghe đáp án đó...

Thực ra ngay từ đầu hắn đã lờ mờ đoán ra được ai là kẻ đứng sau, vậy mà trong lòng vẫn thầm mong đó chỉ là trùng hợp, nhưng lại không thể không đối diện với sự thật. Ngoại trừ nàng ấy ra, còn ai có thể to gan đến vậy! Chỉ có điều, hắn nên làm thế nào, rốt cuộc nên làm thế nào đây?!

Dù trách nàng ấy đã khiến Thương Nhi bị thương đến mức này, nhưng hắn cũng không thể trừng phạt nàng, chờ đến khi Thương Nhi tỉnh lại rồi, hắn sẽ phải giải thích với nàng như thế nào đây?!

"Vương gia, vết thương trên người Vương phi nhờ dùng Tuyết Vân cao, cùng các dược liệu quý như Tuyết Sâm linh chi để điều dưỡng, nên đã bắt đầu kết vảy, độc trong vết thương cơ bản đã được trừ sạch, nhưng e là sau này trên người sẽ để lại sẹo..."

Liên Thành Chích khẽ nhíu mày, ánh mắt lạnh lùng liếc về phía lão đại phu đang mồ hôi đầm đìa trước trán, làm ông ta giật mình kinh hãi, vội vàng cúi đầu, không dám nói lời nào.

"Sẹo?! Ngươi nói Vương phi của bổn vương bị hủy dung sao?!"

Giọng nói khàn khàn ngầm ẩn chứa sự tức giận, khiến bầu không khí trong phòng thêm phần nặng nề, tỳ nữ đứng cạnh sợ tới mức co rúm người lại.

Đại phu lắp ba lắp bắp một lúc lâu mới thốt ra được một câu đầy đủ, run rẩy không ngừng: "Không nghiêm trọng đến thế, chỉ lưu lại một vết sẹo nhỏ, một vết sẹo mờ thôi ạ, cũng không ảnh hưởng tới dung mạo của Vương phi ..."

"Ngươi có cách nào để xóa sạch vết sẹo đó không? Cho dù là sẹo mờ cũng phải xóa, có làm được hay không?!"

Đôi mắt lạnh như băng gắt gao nhìn thẳng vào lão đại phu, khí thế bức người càng thể hiện rõ.

Ta vốn đã lấy lại ý thức nên không nhịn được mà cười lạnh, hắn để ý dung mạo của ta đến vậy cơ à?

Không khỏi nghĩ, nếu ta không có dung mạo xinh đẹp, thì hắn sẽ nói lời yêu như thế nào đây?

Hắn yêu ta là vì bức họa mỹ nhân đó, yêu dung mạo tuyệt sắc của nữ tử trong tranh đó, còn con người bên trong ta, hắn thật sự yêu sao? Thật sự yêu sao?

Bỏ đi, ta vốn không cần biết hắn có yêu mình hay không, yêu vì con người ta hay vì dung mạo xinh đẹp thì có gì khác nhau đâu.

Lão đại phu bị vẻ lạnh lùng của hắn làm kinh hãi, trầm ngâm một hồi mới nhẹ giọng đáp: "Có cách, chẳng qua quá trình này vô cùng gian nan, Vương phi nhất định phải chịu được gian khổ, mới có thể..."

Liên Thành Chích nhướng đôi mày kiếm, trầm mặc một lúc lâu mới nói: "Thôi bỏ đi, chuyện này để sau hẵng tính tiếp, trước tiên mau nói xem rốt cuộc tại sao Vương phi vẫn hôn mê bất tỉnh!"

Đại phu nói gì đó nhưng ta không có tâm tư để nghe tiếp nữa, trong cơn mê ta loáng thoáng nghe thấy một tiếng sáo dịu dàng, ý thức dần dần bay xa. Tiếng sáo ấy lúc nhanh lúc chậm, khi thì mềm mại, khi thì du dương sâu lắng, giống như đang mời gọi, lại giống như tình cảm khó giãi bày, khiến toàn bộ đầu óc ta dần dần chìm vào mê man.

"Mộc Thanh Thương?"

Một tiếng nói tao nhã từ nơi xa xôi vọng tới, bay vào đầu ta, tinh thần trở nên mơ hồ, dần dần không thể khống chế..

"Mộc Thanh Thương, giúp ta một việc, sau đó cô có thể vĩnh viễn thoát khỏi mọi thống khổ !"

Là ai? Là ai đang nói vậy? Trong bóng tối, ta cố gắng giãy dụa muốn mở mắt ra, để nhìn xem rốt cuộc là ai đang nói, thanh âm kia thật quen tai, nhưng vẫn lộ ra sự tà mị bất thường, khiến cả người ta lạnh toát. Điều làm ta kinh hãi là, ta chẳng thể nào khống chế được suy nghĩ của chính mình!

"Ha ha... ngạc nhiên vì có thể nghe thấy ta nói chuyện ư? Đây không phải là mơ, cô đã trúng 'Phệ Hồn Thuật' của ta, ta đang ở một nơi rất xa chỗ cô, cô không tìm được ta đâu!"

Ta vô cùng lo lắng, cái cảm giác đầu óc dần dần không chịu sự khống chế của mình làm ta khủng hoảng, bị tình cảnh yêu mị quỷ quái này dọa cho hết hồn, chút ý thức còn sót lại liều mạng phản kháng, nhưng càng khiến kẻ đó trào phúng cười lớn hơn.

"Nếu không phải hắn vô dụng đến thế, ngay cả một nữ tử yếu đuối như cô cũng không làm gì được, thì ta cũng sẽ không dùng vu thuật này để đối phó với cô, bây giờ mau tỉnh lại đi, tỉnh rồi mới có thể giúp ta làm xong việc!"

Ta chỉ cảm thấy cánh tay bỗng nhiên đau đớn tựa như bị bẻ gãy, cơn đau nhói làm ta thống khổ bật thét chói tai, mồ hôi lạnh từng giọt từng giọt đua nhau chảy xuống, đôi mắt vô hồn trừng trừng nhìn lên trần nhà, lúc này ta mới phát hiện mình đã tỉnh lại.

"Thương Nhi?! Nàng tỉnh rồi?! Cuối cùng nàng cũng tỉnh lại rồi!"

Liên Thành Chích bàng hoàng nhìn ta, gương mặt tái nhợt suy yếu, hắn gầy đi rất nhiều, hai mắt dày đặc tơ máu. Cố hết sức nở một nụ cười, hắn nhẹ nhàng lấy ôm ta, thì thào nói.

Đầu óc ta choáng váng, không hiểu sao trong tâm trí lại xuất hiện một khoảng trống lớn, càng không rõ tại sao mình lại đột nhiên tỉnh dậy, dường như ta đã vô tình quên mất chuyện gì đó.

"Đứng ngẩn ra đó làm gì?! Vương phi tỉnh lại, còn không mau chuẩn bị chút đồ ăn mang tới đây!"

Hắn quay về phía sau, giận giữ quát mắng các tỳ nữ, khiến bọn họ sợ tới mức phải vội vàng rời đi, còn lão đại phu thì kinh ngạc nhìn ta, dường như không thể lý giải được vì sao ta lại đột nhiên tỉnh dậy.

Cả người ta mềm nhũn, để mặc cho Liên Thành Chích ôm lấy, dần dần đầu óc tỉnh táo trở lại. Nhìn gương mặt nhợt nhạt đang cười của hắn, mặt ta không biến sắc, chỉ lạnh lùng cười nhạt.

"Vương gia, thấy ta tỉnh lại, ngài thật sự vui đến thế sao?"

Ngay cả ta cũng không ngờ mình lại có thể nói một cách vô tình lạnh lùng như vậy, chỉ biết là trong lòng ta đang rất muốn phát tiết oán hận.

Hắn biết rõ là ai đã bắt cóc ta, đã đả thương ta, nhưng lại làm như không thấy không biết gì hết. Lời yêu hắn nói, cùng lắm chỉ là dung mạo của ta, đối với hắn, ta không còn đồng tình hay thương xót gì cả, chỉ có oán!

Nụ cười trên gương mặt hắn cứng đờ, nhíu mi nhìn ta, giống như không hiểu vì sao ta lại như thế.

Ta cúi đầu cười. Đương nhiên là hắn không hiểu, hắn không biết thực ra trong khoảng thời gian ta hôn mê, ý thức vẫn rất tỉnh táo, mỗi câu mỗi chữ của hắn ta đều nghe rõ, bao gồm cả việc hắn ra lệnh cho Thính Phong ngừng điều tra chuyện ở mật thất, để bao che cho nữ tử đã làm ta bị thương nặng, còn cả việc...hắn chỉ luyến tiếc dung mạo này!

"Thương Nhi, có phải nàng cảm thấy không thoải mái? Vết thương trên người đau sao? Hay là......"

"Nơi này của ta thực sự thấy không thoải mái! Rất oán, rất hận, cảm thấy bản thân mình thực đáng buồn, cảm thấy ngươi quả là biết diễn trò! Thật dối trá, đừng làm ra vẻ nữa, ngươi thích khuôn mặt này đúng không? Ha ha, đáng tiếc là nó đã bị hủy, đã bị hủy hoàn toàn rồi! Hiện giờ đã mất đi dung mạo xinh đẹp, ta đối với ngươi hẳn là không còn giá trị gì nữa nhỉ? Ngươi còn hận ta sao? Còn muốn trả thù sao? Vậy cứ nhằm vào ta đi, nhưng đừng nói yêu ta nữa, châm chọc lắm!"

Ngón tay ta chỉ vào vị trí trái tim mình, nơi đó có trăm ngàn cảm xúc đang cuộn dâng, không biết mình bật khóc từ khi nào, chỉ cảm thấy khi nói những lời này, trong lòng bỗng nhói đau.

Đau gì chứ? Sao ta lại phải đau đớn? Ta nên cười vui vẻ mới đúng, vì vậy, ta ép mình nở nụ cười, nhưng sao mỉm cười lại khó đến vậy?!

Ta phẫn nộ giãy dụa, giằng ra khỏi vòng ôm của hắn, liều mạng lùi về đằng sau, điên cuồng xé rách lớp băng gạc trên người, muốn hủy hoại toàn bộ cơ thể này, không bao giờ còn dung mạo xinh đẹp nữa, ta sẽ hủy hết mọi thứ trước khi chúng được khôi phục!

Miệng vết thương mới kết vảy lại bị ta làm nứt toác, máu đỏ thấm đẫm lớp băng, khuôn mặt hắn đột nhiên trắng bệch, nổi giận, vặn vẹo!

Hắn lập tức điểm huyệt, làm ta chẳng thể nhúc nhích, chỉ có thể oán hận trừng mắt nìn hắn.

Nhìn bàn tay hắn đang nắm chặt thành quyền, thân thể run lên, trong lòng ta khuây khoả cười lạnh. Bị ta xé rách lớp da mặt ngụy trang nên tức giận ư? Ha ha, nam nhân đáng hận này! Ta hủy đi dung mạo mà hắn thích nên hắn giận sao? Ha ha......

Ta như phát điên, tinh thần suy sụp, tuyệt vọng! Rốt cuộc ta còn lại gì? Hiện tại ta còn lại gì? Cái gì cũng không, từng có được rồi lại mất đi, không có gì hết......

"Nàng phát điên làm gì?! Tổn thương chính mình để trả thù ta sao? Để trả thù ta có rất nhiều cách, cớ gì lại phải tổn thương bản thân chứ?!"

Ta đang điên....Ha ha, đúng vậy, ta điên rồi!

Ta cười khổ, tuyệt vọng nói: "Liên Thành Chích, ta muốn rời khỏi đây, thả ta đi được không? Ta muốn đi, không ở lại đây nữa, ta đau quá, chỗ nào cũng rất đau... Ngươi thả ta được không?!"

Ta khẩn cầu, quỳ gối trước mặt hắn, đem tự tôn của mình dẫm nát dưới lòng bàn chân. Không có tự tôn cũng chẳng sao, chỉ cần hắn thả ta, rời khỏi nơi tối tăm ngột ngạt này, cho ta tự do là được.

"Ta xin ngươi, ta mệt mỏi quá, đau quá, thả ta đi được không? Không có ta, Thiên Thục Quốc và Thánh Viêm Hướng cũng chẳng tổn thất gì, bên cạnh ngươi mỹ nữ vô số, không hề kém dung mạo đã bị hủy của ta, thả ta được không? Ngươi hận ta, nhưng ta đã đem tất cả những gì mình có để trả cho ngươi rồi, bao gồm cả dung mạo, ta đã chẳng còn gì, không còn gì cả, không gì hết....."

Hắn ôm lấy cổ ta, làm ta không thể nhìn thấy mặt hắn. Ta muốn vùng ra, nhưng lại bị hắn khóa chặt trong lồng ngực. Khóc nức nở, ta tuyệt vọng hét lên, ta đau đớn đến thế này, rốt cuộc hắn có biết hay không?

Hắn luôn không ngừng gây thương tổn, luôn ích kỷ như vậy, chỉ biết đến hận thù của bản thân, chưa bao giờ lo đến sự sống chết của ta.

Ta dùng sức đánh lên người hắn, phát tiết nỗi oán hận trong lòng, đánh đến khi không còn sức lực.

Hắn đang gục lên bờ vai ta, nhìn không rõ mặt, không biết từ khi nào vai ta đã thấm đẫm nước mắt, không thấy đôi môi hắn thấm đầy máu tươi. Nam tử bạc thần vô tình đâu rồi...

"Thả nàng ư, không bao giờ! Nàng tức giận, nàng oán hận, nàng căm thù, đều có thể tìm ta, nhưng thả nàng, điều đó tuyệt đối không thể được!"

Điên, đau, mệt, khóc, ......

Edit & Beta: Trangleo68, Otakunhini1310
Nhớ ủng hộ cho mình nha!!!!!