- Edit Taenayeon Do Ngoc Anh Yeu Em Chap 62 Dinh Hon

Tùy Chỉnh

Như thường lệ Taehyung đưa Nayeon đến công ty, dường như việc đưa đón này đã trở thành công việc hàng ngày của anh, chính tình yêu dành cho cô đã giúp anh trở nên kiên nhẫn, biết cách quan tâm, chăm sóc và nhất là biết lắng nghe và chia sẻ. Chính sự chăm chút này khiến cho cô được rất nhiều cô gái ngưỡng mộ, ít ra là toàn bộ nhân viên nữ trong công ty đều có chút gì đó ghen tị với cô. Ngoài vẻ trẻ trung, xinh đẹp, dáng người cực chuẩn vốn có ra, Nayeon còn có tiền đồ rất rộng mở. Ở độ tuổi như cô mà đã có thể thành đạt quả là rất đáng ngưỡng mộ. Tuy thành công là vậy nhưng cô không tỏ thái độ kiêu căng, khinh người, ngược lại còn là người biết lắng nghe, cư xử chuẩn mực và rất ôn hòa. Trong công việc, Nayeon có vẻ hơi lạnh, xử lí mọi chuyện dứt khoát và công tâm. Tất cả đều biểu hiện rõ tư chất của một người lãnh đạo.

Nayeon xuống xe, đợi Taehyung rời đi rồi mới quay lưng vào công ty. Trước cửa ra vào có một người tóc tai bù xù, ăn mặc rách rưới, bẩn thỉu, luôn mồm lẩm bẩm điều gì đó, chắc có lẽ là người có vấn đề về tâm lí. Cô vừa bước lại gần kẻ đó đã trợn trắng con mắt lên, gầm gừ nhìn nó như kẻ thù. Cô có hơi giật mình về cái nhìn được quăng về phía mình, nhìn hai người bảo vệ có vẻ bất lực:

- Sao người này....

Nayeon còn chưa kịp nói hết câu thì người đó đã lao về phía cô, như muốn ăn tươi nuốt sống, ánh mắt tưởng chừng như nếu có thể sẽ bóp chết cô vậy. Miệng hét từng chữ một, hai tay bấu vào người cô, tạo nên những vết xước dài và sâu.

- Cô là con qủy, cô sẽ phải trả giá, cô sẽ phải chết, cô sẽ bị trừng phạt...

Hai người bảo vệ chạy vội về phía Nayeon, cả hai không hề nghĩ là cô ta sẽ có phản ứng như thế này. Một người kéo kẻ ăn xin kia ra, người còn lại đứng chắn trước mặt cô, kẻ kia vẫn còn rất hung tợn cố vùng vẫy thoát ra cho bằng được, ánh mắt giữ tợn bị khống chế đã chuyển sang hả hê:

- Hahaha... cô sẽ bị trừng trị... hahaha...

Nayeon đứng như người mất hồn, tại sao người đó lại có hành động như vậy? Những lời nói đó có ý gì? Và cô có quen người đó không? Nayeon cảm nhận được trong ánh mắt dữ tợn kia có chút thân quen, nhưng tại sao lại nhắm vào cô?

- Tay cô bị thương rồi có cần đưa đến bệnh viện không?

Tiếng của thư kí Joy khiến Nayeon giật mình, những suy nghĩ trong đầu chợt tan biến. Cô mới cảm nhận thấy sự đau rát ở vết cào đang rớm máu.

- Không sao, tôi tự lo được.

Lúc này Nayeon mới thật sự hoàn hồn, những điều vừa xảy ra khiến cô có chút ám ảnh.

- Chắc là bệnh nhân tâm thần trốn được thôi, cô đừng nên lo lắng quá, không sao đâu.

Thư kí Joy cố trấn an khi nhận thấy những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán cô.

- Đừng để việc này xảy ra lần nữa.

Giọng Nayeon hơi lạc đi, nói đoạn cô rảo bước về phía nhà vệ sinh, rửa qua vết thương rồi lấy lại tinh thần làm việc. Hôm nay Ishikawa không gửi quà như mọi hôm khiến các cô nhân viên có chút hụt hẫng, đối với Nayeon thì có gửi hay không cũng chẳng to tát gì, ngược lại còn cảm thấy mừng vì cậu ta biết dừng cái trò ngớ ngẩn đấy lại. Dẫu biết cô đã có Taehyung, tại sao vẫn còn đeo đuổi, chẳng phải tình yêu đã khiến Ishikawa mù quáng? Yêu là tình cảm thiêng liêng nhưng đôi khi lại là sự phiền phức và ngu muội.

Cuộc sống luôn như vậy, tất cả như một vòng luẩn quẩn không hạn định. Nếu tìm được người yêu mình thực sự thì đó là một điều hạnh phúc, nhưng nếu mình không có tình cảm ngược lại thì điều đó sẽ trở thành gánh nặng và sự phiền phức. Cũng giống như việc yêu một người, thương một người mà chỉ dám thương âm thầm, lặng lẽ đó chính là khổ cực tự mình buộc vào người. Yêu mà không được yêu, điều đó chẳng khác nào việc mệt mà không dám ngủ, sợ ngủ rồi sẽ gặp ác mộng và càng mệt hơn.

Một ngày dài cuối cùng cũng kết thúc, ngay lúc này Nayeon muốn gặp Taehyung, muốn than thở với anh, muốn được anh dỗ dành.

"Hôm nay về sớm nhé, em mệt"

Tin nhắn được gửi đến số Taehyung. Cho dù công việc có nhiều, có áp lực thế nào thì anh vẫn luôn dành sự ưu tiên cho cô, phân bố công việc hợp lí để có nhiều thời gian bên cô.

Tin nhắn vừa được gửi đi thì Nayeon nhận được điện thoại từ ban lễ tân.

[Thưa có người muốn gặp phó giám đốc]

"Là ai vậy?"

[Người đó muốn gặp trực tiếp ở dưới này rồi mới nói]

"Được rồi, chờ tôi chút."

Nayeon cũng sắp xếp lại xấp tài liệu rồi thu dọn đi về.

Cửa thang máy vừa mở, Nayeon đã nhận được rất nhiều ánh mắt dò xét khác nhau được chĩa về phía mình. Chắc là dư âm của chuyện lúc sáng, cô cũng không để ý lắm vì dù sao trước giờ cô cũng đã gặp trường hợp này nhiều, đã trở thành quen thuộc.

Cô liếc qua bàn chờ, rồi tiến về bàn lễ tân:

- Là ai muốn gặp tôi?

- Dạ thưa ở ngoài kia.

Cô nhân viên nói giọng rất nhỏ nhẹ và dè chừng, ánh mắt nhìn theo hướng tay đang chỉ ra phía ngoài cửa. Nayeon gật đầu rồi đi về phía vừa nhắm đến.

Còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì nó đã thấy cánh hoa hồng bay từ trên xuống, rơi lã chã xung quanh, một số đậu lại trên người, tiếp đến là tiếng pháo giấy bên tai. Trước mặt có một bó hoa hồng đang níu chùm bóng bay nhiều màu sắc chầm chậm xuống trước mặt nó, trên mỗi quả bóng nổi bật lên chữ "marry me". Nayeon đón bó hoa hồng, ở giữa có một tấm thiệp mở với dòng chữ màu xanh: "Làm vợ anh nhé". Bốn từ vừa thoát ra từ cái miệng nhỏ bé của cô với một âm vực trầm thì một chàng trai xuất hiện, quỵ gối trước mặt. Ishikawa đưa hộp nhỏ màu đỏ bên trong có chiếc nhẫn kim cương hình trái tim được gia công hết sức tỉ mỉ, cùng với nhiều viên đá lớn nhỏ trang trí xung quanh giúp chiếc nhẫn thêm phần lấp lánh. Ishikawa nhìn Nayeon, nụ cười vẫn còn trên môi.

- Làm vợ anh nhé!

Cậu vừa lên tiếng thì tất cả mọi người chứng kiến xung quanh đều im lặng chờ câu trả lời từ nó. Việc cầu hôn công khai này của Ishikawa khiến mọi người đều bất ngờ, bao gồm cả Nayeon. Những nhân viên nhìn cô với ánh mắt ngưỡng mộ và mong muốn một lần đứng ở vị trí của cô trong đời. Có một thiếu gia nhà giàu, có tài, có sắc, yêu thương mình đến như vậy có cô gái nào là không rung động.

- Đồng ý đi! - Một người khách chứng kiến màn cầu hôn lãng mạng quá khích mà lên tiếng. Tiếp sau những người khác cũng đồng thanh ủng hộ.

- Xin lỗi...

Nayeon vừa lên tiếng thì tất cả liền im bặt, không khí căng như dây đàn, tất cả nín thở chờ đợi câu trả lời từ cô.

- Tôi đã có...

- Em đừng lấy bất cứ điều gì làm lí do - Ishikawa như đoán biết được điều Nayeon muốn nói - Em chưa có một mối quan hệ mở nào cả. Em có thể nói anh lăng nhăng, nhưng vì em anh đã thay đổi. Anh có thể làm tất cả nếu em muốn. Anh yêu em, anh muốn lấy em làm vợ.

Từ câu từng chữ rất chân thành của Ishikawa có thể khiến nhiều cô gái sẵn sàng đồng ý. Nhưng Nayeon lại khác, cô vẫn điềm tĩnh, đúng là trước giờ cô và Taehyung chưa từng công khai mối quan hệ nào. Nhưng ngoài Taehyung ra thì những người con trai khác chưa ai có thể khiến cô để tâm. Phía bên kia đường có một ánh mắt đang dõi theo từng động thái của cô, Taehyung đã chứng kiến tất cả. Khi nghe giọng cô có chút mệt mỏi qua điện thoại, anh liền thu xếp tất cả công việc để đến đưa cô về, chỉ khi cạnh bên, kiểm soát tình trạng sức khỏe thì anh mới có thể yên tâm. Dù cho ánh nhìn có chứa sự khó chịu nhưng anh vẫn giữ im lặng, anh luôn tôn trọng quyết định của cô. Cũng tại anh trước giờ không muốn để lộ thông tin gì về bản thân cũng như chuyện tình cảm nên điều Ishikawa nói là đúng và hành động hiện tại của cậu cũng không có gì sai trái cả, Taehyung anh đâu đã tuyên bố rằng sẽ lấy cô, hôn ước cũng đã bị từ bỏ lâu rồi. Nhìn anh bây giờ hoàn toàn bất lực, khi thấy người đàn ông khác cầu hôn người mình đã coi là vợ, đến ghen tức còn không đủ tư cách.

Nayeon vẫn nhìn Ishikawa, dường như mọi chuyện diễn ra quá nhanh, vượt tầm kiểm soát. Cô cười nhạt, từng chữ nói ra tuy nhẹ nhàng nhưng đủ cho người nghe thấy sự cự tuyệt:

- Chúng ta đều lớn rồi, dừng lại mấy trò con nít này được không? Tôi đã từng nói với anh rồi, tình cảm của anh dành cho tôi tôi rất trân trọng, nhưng xin lỗi, hôn nhân chỉ bền chặt khi tình cảm xuất phát từ hai phía.

Nayeon trả bó hoa về cho Ishikawa, cố vẽ một nụ cười trên mặt, rồi rảo bước về phía người con trai đang đợi mình. Ishikawa biết chưa thể làm cô động lòng nhưng cậu vẫn quyết tâm theo đuổi cho bằng được.

- Tôi sẽ làm cho em yêu tôi và trở thành vợ tôi.

Ishikawa tuyên bố rất chắc chắn, nhưng Nayeon đã quay lưng đi tức là không ngoảnh lại.

- Tôi không quan tâm.

Lời nói phát ra với âm lượng khá nhỏ nên Ishikawa chắc không nghe thấy. Nayeon vẫn bước về phía Taehyung, về nơi trái tim dẫn lối. Cô không muốn diễn vai ác, nhưng đôi lúc phải tàn nhẫn, lạnh lùng mới có thể khiến người khác buông bỏ. Cho dù sau này ra sao thì cô cũng không hối hận vì hôm nay đã từ bỏ lời cầu hôn của Ishikawa. Người cô yêu chỉ có Taehyung, duy nhất mình anh. Cô sẽ từ chối tất cả nếu không phải anh.

Ô tô chờ Nayeon đã bắt đầu lăn bánh, để lại phía sau một kẻ si tình với niềm hụt hẫng. Nhiều người chứng kiến có vẻ thương cảm cho tình thế hiện tại của Ishikawa, nhưng nói ra tình cảm của bản thân đâu phải là xấu, chỉ là tình cảm đặt vào không đúng người thì quả là đau khổ. Những người chứng kiến cũng tản ra, ai về việc nấy. Những lời bàn vô tán ra là không thể tránh khỏi nhưng với tình cảm mãnh liệt Ishikawa vẫn giữ những quyết tâm của bản thân.

...............

- Em muốn đi đâu? - Lần nào đón Nayeon, Taehyung đều kiên nhẫn chờ quyết định của cô. 

- Về nhà, em muốn ngủ.

Trông cô có vẻ mệt mỏi nên anh cũng không hỏi thêm nhiều, anh vẫn luôn im lặng như vậy, nhưng ít ra anh biết cô nghĩ gì và bản thân cần làm gì. Trong một mối quan hệ mà đối phương không cần nói ra ta vẫn biết họ muốn gì thì đó mới là mối quan hệ lâu dài và đáng trân trọng.

- Em thấy mệt ở đâu? - Anh cảm thấy lo lắng khi nhận thấy trên trán Nayeon lấm tấm mồ hôi như vừa trải qua điều đáng sợ, cô đã ngủ từ lúc về đến quá bữa ăn tối. Anh đã kiểm tra nhiệt độ cơ thể của cô, anh lo lắng rằng cô bị sốt nhưng không phải, tất cả vẫn ổn định.

- Đừng bỏ em một mình được không?

Cô dựa đầu vào ngực anh, giọng nhỏ nhẹ có chút van nài, ở bên cạnh anh vẫn luôn cho cô cảm giác an toàn, nơi mà cô có thể tin tưởng dựa dẫm. Anh vuốt lại mái tóc ấy, đưa tay ôm trọn cô vào lòng. Câu hỏi của cô khiến anh hơi chạnh lòng, mới lúc chiều còn có người quỳ dưới chân cô cầu hôn mà giờ lại đưa ra câu hỏi như vậy. Tuy vậy nhưng anh vẫn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

- Ngốc, anh sẽ không bỏ em một mình đâu, nói anh nghe em đã gặp chuyện gì?

Nayeon vùi đầu vào ngực anh, lắc đầu thay cho câu trả lời, cô không muốn anh biết cơn ác mộng bản thân vừa trải qua, trong giấc mơ cô thấy anh, vẫn dáng người quen thuộc, vẫn khuôn mặt luôn bên cạnh khi cô cần, cho cô niềm tin lúc gục ngã. Nhưng anh không còn yêu thương cô, anh trở nên xa lạ, giữa cả hai xuất hiện một khoảng cách rất xa, dù có cố cô cũng không thể chạm tới được anh, cứ như thế xa dần xa dần và rồi chỉ để lại cô một mình ở sau lưng, tất cả đang ruồng bỏ cô, đến anh cũng bỏ cô đi, bầu trời như sụp đổ trước mặt.

Tất cả chỉ là ác mộng, chỉ là hư vô, chắc do Nayeon bị ám ảnh mà mê sảng thôi. Taehyung vẫn ở đây, ngay bên cạnh cô, vòng tay ấm áp vẫn đang ôm cô thật chặt, bờ vai rộng đang cho cô cảm giác an toàn tuyệt đối.

- Em đói chưa?

- Em muốn anh nấu.

Nayeon ngước lên nhìn Taehyung, ánh mắt tròn long lanh cố gắng thuyết phục. Sao mà anh nỡ từ chối cho được.

- Em muốn ăn gì?

- Miễn là anh nấu!
___________________

Sáng hôm sau tin tức Nayeon từ chối màn cầu hôn lãng mạng của Ishikawa đã trở thành tin nóng trên nhiều trang báo, đoạn clip được chia sẽ một cách chóng mặt, dư luận lại được một đề tài nóng bỏng để bàn luận. Sự việc lần trước Taehyung giấu nhẹm cũng bị báo chí phanh phui. Nhưng tin tức xuất hiện trên trang nhất lại là sự kiện đính hôn của Taehyung thiếu và con gái một nổi tiếng của Im Thị - Nayeon. Hình ảnh cô lộng lẫy trong bộ váy cưới thiết kế hoàng gia với hàng trăm viên đá lớn nhỏ đính trên thân váy, trông cô kiêu hãnh như một nàng công chúa thực sự của chốn quyền quý. Vẻ đẹp của Taehyung cũng không kém cạnh, có lẽ đây là lần đầu anh tự nguyện ghi danh mình lên báo. Tất cả giới kinh doanh cũng như làng giải trí nhận được môt tin chấn động. Cả hai bên tập đoàn Kim - Im cũng bất ngờ vì sự tự quyết của cả hai. Buổi lễ đính hôn sẽ được tổ chức vào cuối tháng, thiệp mời cũng được phát đi từ hôm nay. Đối với cô thì đây cũng là một bất ngờ lớn được anh dày công chuẩn bị từ hai tháng trước.  

                                    -----Hết chap 62-----