Trang chủ[Edit] Thiên sư không xem bóiChương 41: Trúng cổ

[Edit] Thiên sư không xem bói - Chương 41: Trúng cổ

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Mao Cửu vuốt cằm: "Có thể suy xét."

Lục Tu Giác nhìn Mao Cửu một lúc lâu, bỗng cười.

"Cậu biết con gái của cô ấy mới bao lớn không?"

Mao Cửu có dự cảm không ổn: "Bao nhiêu?"

"Con bé mới năm tuổi."

Da mặt Mao Cửu giật giật, bà chủ Liễu ghét bỏ con gái của mình hả?

Lục Tu Giác nói: "Không phải cô ấy ghét bỏ, là đang khoe. Chờ đến khi lấy ảnh ra thì sẽ bắt cậu khen con gái cô ấy đáng yêu, cho cô ấy có cơ hội khoe con."

Mao Cửu đỡ trán: "Làm vậy cũng được luôn ..."

Hai người ăn uống no đủ, ngồi ở đại đường nghe kinh kịch một lát mới đi. Lúc này sắc trời đã hoàn toàn tối đen, cũng đã hơn 10 giờ tối. Người bên ngoài vẫn rất nhiều, bọn họ đi ngược dòng người, trở lại con hẻm lúc trước.

Vừa đi vừa thanh thản nói chuyện, nói xong mới phát hiện hai người có rất nhiều đề tài chung. Ở chung cũng thoải mái giống như bạn bè lâu năm.

Mới vừa đi đến đầu hẻm, chân Lục Tu Giác dừng lại. Mao Cửu nhìn theo tầm mắt của hắn, nơi vốn để một chiếc xe giờ đã rỗng tuếch.

Trước chỗ dừng xe còn có một cái biển, biển cấm đậu xe ...

Xe ... bị kéo đi rồi?

Mao Cửu vỗ bả vai Lục Tu Giác, tỏ vẻ đồng cảm trong yên lặng.

Lục Tu Giác quay đầu lại: "Chỗ này không có xe, xem ra cậu phải đi bộ cùng với tôi rồi."

"Xe buýt?"

"Không có thẻ, cũng không có tiền lẻ."

Lục Tu Giác có thể gọi xe, nhưng hắn không nói.

Mao Cửu cảm thấy không sao cả: "Vậy được rồi, chúng ta đi bộ về."

Dựa vào cước trình của cậu thì có đi bộ về cũng không chả sao.

Lục Tu Giác: Cùng nhau đi bộ về nhà. Get √

Cước trình của Mao Cửu rất nhanh, cậu đã từng định đi bộ từ thôn tới đế đô. Cho nên kế hoạch cùng đi bộ (áp đường) của Lục Tu Giác bị đánh vỡ, hai người cứ như đang thi chạy.

Lục Tu Giác đi một lúc phát hiện mình không theo kịp Mao Cửu, vì thế lại nện bước nhanh hơn. Mao Cửu phát hiện Lục Tu Giác nện bước rất nhanh, vì vậy cũng yên tâm đi nhanh hơn.

Lục Tu Giác thấy Mao Cửu đi càng nhanh, cuối cùng hắn cũng có thể hiểu được khái niệm bước đi như bay là gì. Bởi vì sóng vai, theo sau, hai người từ đi bộ thành chạy chậm, từ chạy chậm thành thi chạy.

Hai thanh niên chạy ra từ phía sau cửa hàng tiện lợi, trên tay xách một cái túi và một con dao gọt dưa hấu. Trong túi là tiền mới vừa cướp từ cửa hàng, đang chạy trốn.

Mới vừa ngồi lên xe máy, khởi động xe, nhân viên trong cửa hàng chạy ra cửa hô to: "Bắt cướp đeeee!"

"Mẹ nó!"

Hai thanh niên mắng một tiếng, khởi động xe máy định chém nhân viên cửa hàng một nhát, vừa mới quay đầu xe, một cơn gió thổi tới, hai người còn chưa kịp nhìn rõ chuyện gì thì một người bay tới đá bay hai người ra ngoài.

"Đừng cản đường!"

Hai thanh niên bị đá ngu người, đang tính tiếp tục, xe máy đã khởi động mà không ai điều khiển chạy thẳng về phía nhân viên cửa hàng, lại một cơn gió thổi qua.

Một cước đá bay xe máy ... đè lên hai người.

Mao Cửu phẫn nộ: "Đừng cản đường!!"

Nhân viên cửa hàng tiện lợi chạy tới, nhìn hai thanh niên bị chiếc xe máy đè trên người thương tích không rõ, xách túi tiền bị cướp lên. Há miệng, ánh mắt mê mang, gọi điện thoại báo cảnh sát.

"A lô? Chú cảnh sát ơi, hình như tui gặp cao thủ võ lâm."

Chú cảnh sát: "..."

.

Mao Cửu và Lục Tu Giác cuối cùng cũng trở về trong ánh mắt khác thường của bảo vệ khu, biến một tiếng đồng hồ đi xe trở thành chạy như điên về nhà.

Vào tới nhà đều nằm liệt không nhúc nhích.

Mao Cửu thở không ra hơi đá Lục Tu Giác: "Anh chạy nhanh như vậy làm gì?"

Lục Tu Giác nâng mí mắt: "Không phải cậu chạy sao? Tôi chạy theo cậu á."

Mao Cửu cũng chạy theo Lục Tu Giác á.

Bỏ đi, không có sức so đo mấy cái này nữa.

Bỗng, Mao Cửu cảm thấy trên ngực nặng nề, cậu cúi đầu trợn mắt nhìn, là con mèo Anh lông ngắn của Lục Tu Giác đang đoan trang ngồi trên lòng ngực của cậu, bình tĩnh nhìn.

Mao Cửu khựng lại, yên lặng vuốt lông cho nó.

Sau mèo, con Husky cũng chạy tới, cái đuôi quất một cái sắp đặt lên người Lục Tu Giác, Lục Tu Giác liếc mắt qua, trừng nó: "Ngồi xuống!"

Ngoan ngoãn ngồi xuống.

Mao Cửu hỏi: "Một mèo một chó này tên là gì vậy?"

"Hi Hi Ha Ha." (thật ra là Hì Hì Hắc Hắc, mà tui thấy ba chấm quá ...)

"Anh cười cái gì?"

Lục Tu Giác im lặng.

Mao Cửu lại hỏi: "Chúng nó có tên không?"

"Hi Hi Ha Ha."

"Rốt cuộc thì anh cười cái gì vậy?"

Lục Tu Giác im lặng.

Mao Cửu bỗng hiểu ra, chần chừ hỏi: "Chúng nó tên là Hi Hi ... Ha Ha?"

"Ừ."

Ánh mắt Mao Cửu nhìn Lục Tu Giác thay đổi ngay lập tức, trở nên vô cùng kỳ lạ.

Vậy mà lại đặt cho một con mèo, một con chó loại tên như Hi Hi Ha Ha, nội tâm đúng là dơ bẩn xấu xí!

Lục Tu Giác thấy trên mặt Mao Cửu hiện ra hàng chữ này, hắn nói: "Tôi đặt tên như vậy là đủ tiêu chuẩn rồi đấy? Nếu không phải tôi kháng nghị một cách vô cùng nghiêm túc thì bây giờ tên của chúng không phải như vậy đâu."

"Tên gì?"

Tâm trạng Lục Tu Giác chìm xuống: "Thuý Hoa, Nhị Cẩu."

Ánh mắt thương hại của Mao Cửu dừng trên một con mèo một con chó ngồi đó không biết gì.

"Anh Cửu?"

Mao Cửu ngửa đầu, thấy Tiểu Sơn đứng ở trên cầu thang, trên khuôn mặt nhỏ từ trước đến nay không có biểu cảm gì lại hiện vẻ ấm ức.

Tiểu Sơn định xuống nhưng thấy con chó bên chân Mao Cửu thì lại lùi về: "Anh Cửu, anh đã đi đâu vậy? Hai ngày không thấy bóng."

Lúc này Mao Cửu mới ý thức được mình ở trong Quỷ Vực hai ngày, chung cư chỉ còn lại một mình Tiểu Sơn.

"Xin lỗi Tiểu Sơn, anh Cửu đi làm chút việc."

Tiểu Sơn cũng không có ý trách cứ Mao Cửu, hai ngày nay Dư Tiêu Hồn chăm sóc cho cậu, không bị bỏ đói. Cậu chỉ lo cho Mao Cửu, bây giờ thấy Mao Cửu không sao thì an tâm rồi.

Nhưng lúc này cậu không dám xuống lầu, Husky vừa nghe thấy giọng của cậu thì hai tai dựng thẳng lên, tròng mắt màu lam sáng bừng, đứng vụt dậy. Tiểu Sơn và Husky vừa lúc thâm tình liếc mắt nhìn nhau ---

"Nếu không có gì thì ... anh Cửu, em về phòng trước đây, lát gặp!"

Để lại một câu rồi vội vã chạy về phòng, Husky nhảy vèo lên lầu hai, dụi đầu vào cửa phòng Tiểu Sơn muốn chơi cùng.

Mao Cửu cười ra tiếng: "Ha Ha nhà anh sao lại thích Tiểu Sơn nhà tôi thế?"

Lục Tu Giác đứng dậy rót hai ly nước, đưa cho Mao Cửu một ly: "Ha Ha không có ai chơi cùng, mỗi lần Tiểu Sơn thấy nó là chạy, nó tưởng Tiểu Sơn đang chơi với nó."

Mao Cửu nhận nước, nói cám ơn.

Hai người trở về phòng, Lục Tu Giác gọi điện thoại cho Dư Tiêu Hồn.

Vừa rồi lúc ở Trúc Lí Quán cũng là Dư Tiêu Hồn gọi cho hắn, Lục Tu Giác hai ngày không tới công ty, Dư Tiêu Hồn nói cho hắn một vài chuyện của Minh Khúc Viên và 'Trộm kim tặc'.

Lão Tiền bên cục cảnh sát căn cứ theo một ít manh mối Lục thị cung cấp tìm được 'Trộm kim tặc', bắt giữ được vài người, nhưng người đàn ông mặc áo khoác dài đội mũ lưỡi trai kia trốn thoát được, trước mắt đang lùng bắt.

Còn chuyện về Minh Khúc Viên, trên mạng đã làm sáng tỏ là lời đồn, dùng mánh lới mà thôi, có rất nhiều người tin cái này chỉ là trò phá phách của người nào đó biên diễn ra.

Hiện giờ trên mạng có rất nhiều tin tức thật giả lẫn lộn, cũng khiến cho nhiều sự tình vượt quá lẽ thường được mọi người ôm tâm thái hoài nghi, hơi vẽ đường là có thể bác bỏ tin đồn.

Vẫn có một bộ phận người thích chuyện thần quái không tin đây là giả, nhưng cũng chỉ truyền bá ngôn luận trong diễn đàn nào đó mà thôi. Sẽ không tạo thành tổn hại đối với thanh danh của Lục thị và Minh Khúc Viên.

Lúc này Lục Tu Giác gọi cho hắn để hắn nhắc nhở Lão Tiền chú ý diện mạo người đàn ông mặc áo khoác dài đội mũ lưỡi trai, lúc trước Lục Tu Giác đã từng nhắc nhở Lão Tiền. Nói vậy thì Lão Tiền sẽ biết đi tìm người ở đâu.

Tắt điện thoại, Lục Tu Giác lại gọi tiếp. Lúc này người nghe là một thanh niên trẻ tuổi, giọng nói nghe có vẻ cà lơ phất phơ: "Phong thuỷ kham dư ấn phím 1, xem tướng đoán mệnh ấn phím 2, tử vi đẩu số ấn phím 3, thuê người ấn phím ---"

"Cậu biết rất nhiều."

Thanh niên giật một cái, thái độ vội vàng đoan chính: "Lục thiếu!"

"Rảnh không?"

"Không sao. Lục thiếu, có chuyện gì cần phân phó sao?"

"Không có gì. Tôi chỉ hỏi xem trận thi đấu lần này của giới thiên sư cử hành ở đâu?"

Mỗi lần giới thiên sư thi đấu đều cử hành ở đế đô, nhưng địa chỉ cụ thể và hạng mục thi đấu lại không ai biết. Sân đấu tự nhiên chạy tới núi Himalayas cũng không chừng.

"Chuyện này tôi ... không rõ lắm."

"Cậu được, chuyện thế này cũng gạt tôi."

"Không phải, không phải. Lục thiếu, tôi chỉ nghe được một chút, đoán được một chút thôi. Chắc là đến dãy Himalayas, nhưng cụ thể là núi nào thì không biết."

"Sao lại vậy?"

Thanh niên ở đầu bên kia nói ra mấy từ: "Hồng Tuyết, Gia Đề, Thánh Mộ."

Mấy chữ này đặt chung một chỗ, không hiểu thì không cần phải nói, nhưng Lục Tu Giác quá quen thuộc với chúng. Năm đó, người có thể bước ra khỏi Thánh Mộ cũng chỉ có một mình hắn, những người khác đều chết hết, toàn quân bị diệt.

Hắn nói: "Kêu họ rút về đi. Điên hết rồi à? Ngại giới thiên sư quá nhiều người nên vội vàng đi chết?"

"Vô ích thôi, Lục thiếu. Đã đưa người đi rồi, rất nhiều đại lão trong giới đều đi theo, nói là để che chở bọn nhỏ. Tôi cảm thấy lần này chuẩn bị rất tốt, nói không chừng có thể mở được Thánh Mộ ---"

"Đừng nghĩ tới mấy chuyện ngu xuẩn đó!" Lục Tu Giác lạnh lùng cảnh cáo: "Đó không phải là nơi mà con người có thể tiếp xúc tới, tốt nhất là đưa người trở về đi."

Thanh niên cười khổ: "Đều đi hết rồi. Bên kia tín hiệu kém lắm, cũng không liên lạc được. Lại nói, giới thiên sư đều là người tu đạo, việc này vốn dĩ là đối nghịch với Thiên Đạo. Muốn tìm một cơ hội liều mạng, thử xem có thể nào chấn hưng giới thiên sư hay không ... Lục thiếu, đây gần như là hy vọng của mọi người trong giới."

Lục Tu Giác im lặng, nhưng hắn vẫn nói: "Nghe tôi đi. Liên lạc với người có thể liên lạc, cố gắng đưa bọn họ về. Thánh Mộ không phải nơi mà lực lượng con người có thể bước vào, đó là nơi tiếp cận với thần."

Thanh niên khiếp sợ, nơi tiếp cận với thần, là một nơi rất đáng sợ! Lại nói, thời đại này còn có thần sao?

Những lời này nếu xuất phát từ người khác thì chắc chắn hắn sẽ không tin, nhưng lại là từ miệng của người duy nhất còn sống đi ra từ Thánh Mộ, không thể không tin được.

"Tôi sẽ nghĩ cách liên lạc với bọn họ, chuyển lời của cậu."

Lục Tu Giác gật đầu. Chuyện hắn có thể nói cũng chỉ có bấy nhiêu, hy vọng còn kịp, bọn họ chưa xông vào.

Cúp điện thoại, Lục Tu Giác cũng không muốn hồi tưởng lại những chuyện đã gặp trong Thánh Mộ, đành tìm tai nghe đeo lên, nghe nhạc.

.

Dư Tiêu Hồn nói chuyện điện thoại xong thì quay về phòng khách, thấy Trương Tiểu Đạo ôm gối ngồi xếp bằng trên sô pha xem hoạt hình, bật cười. Hắn đi tới xoa đầu Trương Tiểu Đạo: "Sao hôm nay lại ở nhà?"

Trương Tiểu Đạo không rời mắt khỏi màn hình, thất thần nói: "Còn không phải để bảo vệ anh à?"

Dư Tiêu Hồn đang gọt thanh long, nghe vậy ngẩng đầu hỏi: "Sao vậy?"

Trương Tiểu Đạo nói: "Cái hôm có quái anh tập kích đấy? Anh bị người luyện tà thuật nhắm vào, nếu em đi rồi thì ai bảo vệ anh?"

Dư Tiêu Hồn nghe mà vui vẻ, lại đưa tay xoa đầu Trương Tiểu Đạo, kết quả bàn tay dính đầy nước trái cây, hơn phân nửa lau lên tóc Trương Tiểu Đạo.

Trương Tiểu Đạo tái mặt, ánh mắt ai oán.

"Anh ... Anh hận em hả?"

Dư Tiêu Hồn nhịn cười: "Xin lỗi, Tiểu Đạo. Đi tắm đi há."

Ánh mắt Trương Tiểu Đạo quay sang màn hình, Dư Tiêu Hồn cười nói: "Được rồi, tạm dừng nó, chờ em."

Trương Tiểu Đạo lưu luyến đứng dậy, "Nhớ tạm dừng, chờ em ra xem."

Chờ Dư Tiêu Hồn gật đầu thì Trương Tiểu Đạo mới đứng dậy đi tắm. Phòng khách cũng chỉ còn mình hắn, vì thế mới tập trung bắt đầu gọt thanh long, xoài và mấy loại trái cây phải lột vỏ như quýt.

Trương Tiểu Đạo ngại phiền, rất nhiều loại trái cây khó lột vỏ, cậu thà không ăn chứ không muốn lột. Nhưng mấy loại này có nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ, Dư Tiêu Hồn đành lột ra cho cậu, gọt chỉnh tề xếp lên đĩa, chờ Trương Tiểu Đạo tắm xong là có thể ăn. (QAQ mặt hàng này còn không, tui cũng lười, ai lột tui ăn QAQ)

Lúc này, dưới sàn phòng bếp, chỗ tiếp xúc với cống thoát nước có một con trùng thon dài như cây tăm xỉa răng màu hồng phấn bò ra, uốn éo, tốc độ rất nhanh, bò từ dưới chỗ thoát nước tới tủ chén.

Dư Tiêu Hồn lột xong trái cây rồi đi rửa tay, rửa rồi cầm khăn lông lau tay. Khăn lông được treo trên tủ chén, hắn đi qua đó, lau được một lát thì cảm thấy đầu ngón chân nhói lên, cúi đầu nhìn xuống chỉ thấy đầu ngón chân chảy một giọt máu.

Chắc là bị cái gì đâm trúng rồi.

Dư Tiêu Hồn nghĩ vậy nên đi rút khăn giấy lau sạch vết máu, sau đó bôi thuốc, xử lý miệng vết thương xong thì không nghĩ nhiều nữa.

Mấy ngày kế tiếp đều sóng êm gió lặng, mọi người ở đế đô đều sinh hoạt bình thường, dường như không ai nhớ tới đã từng có một nhóm tội phạm 'Trộm kim tặc' bắt cóc giết người đã từng rất nổi này.

Dù sao thì tin tức về tội phạm mỗi ngày đều đổi mới liên tục, tính ác liệt cũng nhiều vô kể.

Nhưng Mao Cửu và Lục Tu Giác đều biết rõ, đây chỉ là bình yên trước cơn giông bão.

Mấy ngày nay Mao Cửu đưa Tiểu Sơn tới chỗ Lão Tiền nhờ ông chăm sóc. Tiểu Sơn cũng biết nặng nhẹ, không nói gì. Đến nỗi Husky và mèo Anh lông ngắn trong nhà cũng bị Lục Tu Giác đưa tới nhà chị gái nhờ chăm sóc giúp.

Chuyện khác thường duy nhất xảy ra trong mấy ngày nay là Dư Tiêu Hồn, bởi vì mỗi ngày đều đi làm nên Lục Tu Giác cũng nhìn ra được Dư Tiêu Hồn mỗi ngày một suy yếu, sắc mặt tái nhợt, hai má ao hãm, vành mắt thâm quầng, tiều tuỵ không ra hình người.

Người trong công ty đều đang đồn hắn thất tình, bị đả kích quá lớn nên không buồn ăn uống.

Khiến Lục Tu Giác suýt nữa tin là thật, cuối cùng hào phóng cho hắn nghỉ để Dư Tiêu Hồn về nhà điều chỉnh lại tâm trạng rồi quay lại làm.

Dư Tiêu Hồn vốn không muốn xin nghỉ, nhưng hắn cũng cảm nhận được thân thể mình không ổn, không tiếp tục kiên trì, ai ngờ lát sau vừa về đến nhà đã ngất.

May mắn khi đó có Trương Tiểu Đạo ở nhà, bởi vì sợ Dư Tiêu Hồn bị tà thuật làm hại nên bỏ tràng thi đấu của giới thiên sư, mỗi ngày đều ở lì trong nhà, vừa hay đón được thân thể ngã xuống của Dư Tiêu Hồn, vội vàng đỡ hắn lên giường nằm.

Cậu muốn đánh thức Dư Tiêu Hồn lại phát hiện đối phương hôn mê bất tỉnh, Trương Tiểu Đạo định gọi điện thoại kêu xe cứu thương. Cậu nghĩ Dư Tiêu Hồn bị bệnh nên muốn đưa hắn đi bệnh viện, nhưng cậu nhanh chóng phát hiện chỗ không ổn.

Trương Tiểu Đạo thất thần nhìn cánh tay Dư Tiêu Hồn, vừa rồi hình như cậu dưới thấy lớp da tay của Dư Tiêu Hồn có thứ gì đang chuyển động, vặn vẹo. Trương Tiểu Đạo tắt điện thoại, cầm tay Dư Tiêu Hồn lên xem thử, không khác gì người bình thường, không phát hiện thứ gì bất thường.

Cậu không nghĩ mình hoa mắt, trong nháy mắt đó cậu đã thấy rất rõ ràng, không thể nào là hoa mắt được.

Trương Tiểu Đạo cởi áo vest và áo sơ mi của Dư Tiêu Hồn ra, sợ hãi phát hiện Dư Tiêu Hồn gầy đến nỗi có thể thấy được xương sườn. Thế này thì không thể nào bình thường được, hai, ba ngày trước cậu còn thấy Dư Tiêu Hồn vẫn rất cường tráng.

Chỉ hai ngày ngắn ngủi mà đã gầy như thế, e là trúng phải tà thuật.

Bỗng, lồng ngực Dư Tiêu Hồn chuyển động.

Trương Tiểu Đạo mở to hai mắt, trên ngực Dư Tiêu Hồn dường như có thứ gì đang bò tới bò lui, ngay ngoài làn da, vội đưa tay túm lấy thứ nọ, không ngờ Dư Tiêu Hồn bị đau mà tỉnh.

Tuy tỉnh lại nhưng thần trí vẫn mơ hồ, hẳn là bởi vì cảm giác đau khiến hắn tỉnh mà thôi.

"Anh!"

Trương Tiểu Đạo vội vàng buông tay, Dư Tiêu Hồn lại ngất đi.

Cậu đoán không sai, là sinh vật hình trùng kia làm cho tính mạng Dư Tiêu Hồn trở nên nguy kịch. Hơn nữa, sinh vật này chỉ e là không chỉ có một con.

Không bao lâu sau, Trương Tiểu Đạo thấy được rất nhiều con trùng thỉnh thoảng bò tới lui trong thân thể Dư Tiêu Hồn, cũng không biết thứ này có bao nhiêu con.

Cậu đoán chắc là cổ.

Cổ là một thứ rất thần bí, chỉ truyền trong phạm vi tộc đàn. Trương Tiểu Đạo không rõ đây là loại cổ gì, hơn nữa, thiên sư lợi hại của đế đô đều không ở đây. Muốn tìm người nhà trợ giúp cũng phải quay về phía Nam, thân thể Dư Tiêu Hồn không có thời gian chờ cậu về phía Nam hoặc chờ người nhà ở đó chạy tới.

Trương Tiểu Đạo nóng nảy, trong một khoảnh khắc, cậu hận mình không ngoan ngoãn học tập, gặp phải loại tình huống thế này cũng không biết nên làm cái gì.

Cậu không biết nhiều về cổ, nếu không thì lúc trước gặp phải quái anh, cậu cũng sẽ không thể không nhận ra nó là Cổ Anh mà ngược lại còn tưởng nó là Quỷ Đồng Tử.

Trương Tiểu Đạo chỉ có thể dùng bùa chú đuổi ma trừ tà của Chính Nhất Đạo trấn áp cổ, cũng có chút xíu tác dụng, nhưng muốn diệt trừ nó thì hoàn toàn không thể nào.

Bởi vì có phù chú trấn áp nên Dư Tiêu Hồn tỉnh lại trong chốc lát, cũng hiểu được tình cảnh của mình. Hắn nhớ tới Mao Cửu bên cạnh Lục Lục thiếu, bởi vì Lục Tam thiếu cố ý dặn dò nên hắn nhiều ít gì cũng biết được thân phận thiên sư trừ tà của Mao Cửu.

Thừa dịp còn thanh tỉnh, Dư Tiêu Hồn nói: "Tìm Mao Cửu."

"Ở đâu?"

Lúc này Trương Tiểu Đạo cũng mặc kệ Mao Cửu là ai, chỉ muốn biết cậu ta ở đâu.

"Chỗ Lục thiếu Lục gia." Dư Tiêu Hồn lập tức nói địa chỉ chung cư của Lục Tu Giác.

Trương Tiểu Đạo vừa nghe, không nói hai lời, nửa kéo nửa ôm đưa Dư Tiêu Hồn xuống lầu, lên xe. Nổ máy xe, dẫm chân ga, suýt nữa đụng phải xe phía trước, thử tới thử lui nhiều lần, va đập một hồi, cuối cùng mới lái xe lên được đường lớn.

Trước đây Trương Tiểu Đạo từng học lái xe, không có bằng lái. Kỹ thuật, ừm, cũng được, lúc đua xe gần như phá hỏng bảy, tám phần của chiếc xe nhưng lần nào cũng không có người chết.

Bởi vậy, rất nhiều người trên quốc lộ hôm nay đều phải trải qua một màn kinh hồn tán đảm, một chiếc Mazda lạng lách đánh võng, phi thân vượt qua xe tải lớn, mạo hiểm kích thích như đang đua xe. Vượt đèn đỏ gì đó là chuyện nhỏ, nó còn chạy đua với cả giao cảnh (cảnh sát giao thông).

Rất nhiều lái xe chứng kiến màn này đều phải khen ngợi người cầm lái, hoặc là người mới, lá gan lớn, hoặc là ô dù đủ to đang tìm kích thích, tóm lại là không phải người bọn họ có thể dính vào.

Trương Tiểu Đạo một lần nữa vượt đèn đỏ, cùng lúc đó, Lão Tiền và mấy người trong đội tóm được người đàn ông mặc áo khoác dài, đội mũ lưỡi trai đã chạy thoát ở một cái khu nhà trung cao cấp.

Người này đúng là giảo hoạt!

Mỗi lần đều không dùng cùng một khuôn mặt, nếu không phải Lục Tu Giác nhắc nhở thì đúng là không bắt được.

Dựa theo nhắc nhở của Lục Tu Giác, Lão Tiền tra trong số những khu nhà trung cao cấp có người nào hơn ba mươi tuổi, tướng mạo khôn khéo, hơi mang sát khí. Loại trừ ra vài người, vốn đang tưởng người này chạy mất rồi, nếu không phải đột ngột đâm trúng một người đàn ông làm mặt hắn bị nứt ra, khiến vết thương lúc trước của hắn bị vỡ, chảy rất nhiều máu thì đã để cho hắn chạy thoát thật rồi.

Vết thương trên mặt người đàn ông này là do lần trước truy bắt bị đạn sượt qua làm bị thương, qua vài ngày vốn nên kết vảy. Nhưng hắn có tật giật mình, vội sửa lại tướng mạo của mình rồi che khuất miệng vết thương.

Miệng vết thương không thoáng khí, không thể kết vảy.

Đến khi biết được mình bị bại lộ là bởi vì hắn tự cho là thông minh che khuất miệng vết thương, hắn hối hận muốn chết.

Lão Tiền cười lạnh: "Hối hận? Vào trong tù mà tha hồ hối hận."

Cứ như vậy, ngoại trừ người phụ nữ được gọi là bà bà còn chưa bị bắt thì nhóm 'Trộm kim tặc' này đều đã bắt hết rồi, chuyện này cũng xem như hạ màn.

Tiểu Lý hỏi Lão Tiền: "Sư phụ, không phải còn đầu sỏ gây tội à?"

Lão Tiền nghiêng đầu liếc cậu ta một cái: "Đó không phải là kẻ mà chúng ta có thể đối phó."

Tiểu Lý không phục, không cho là đúng.

Lão Tiền đập tay lên ót Tiểu Lý: "Đầu gỗ*! Quốc có quốc pháp, làm gì cũng có luật lệ. Có người phạm pháp, chúng ta phải ra tay lôi đầu bọn họ ra công lý. Nhưng có một vài người vi phạm luật lệ nên có người khác tới để thanh trừ."

*Du mộc ngật đáp (榆木疙瘩): ý mắng chửi đầu gỗ.

Tiểu Lý nói: "Còn có luật lệ gì lớn hơn cả pháp luật?"

Lão Tiền trừng mắt: "Không có, pháp luật bao trùm tất cả. Chờ mà xem, cuối cùng cũng phải trừng phạt theo nếp cả."

Tiểu Lý không rõ, Lão Tiền cũng lười giải thích.

Lão Tiền chưa nói rõ, nếu muốn nói rõ ràng thì hẳn là hai chữ tư chức. Người thường phạm pháp, cảnh sát phụ trách bắt. Nhưng hôm nay người trong giới thiên sư luyện tà thuật hại người, thì phải là người trong giới thanh trừng.

Nhưng đến cuối cùng, hình phạt chân chính có thể dùng trên phạm nhân vẫn là pháp luật.

Trương Tiểu Đạo chạy tới khu chung cư của Lục Tu Giác, cảnh vệ khu biết là Dư Tiêu Hồn nên cho bọn họ đi vào. Trương Tiểu Đạo dừng xe xong thì khiêng Dư Tiêu Hồn tới gõ cửa nhà Lục Tu Giác.

Lục Tu Giác không ở nhà, vẫn còn ở lại công ty làm tổng tài bù nhìn.

Mao Cửu ra mở cửa, vừa mở đã thấy vẻ sốt ruột của Trương Tiểu Đạo. Cậu còn chưa nhìn rõ là người nào thì cậu ta vừa há miệng đã hô một câu 'cứu mạng'.

Mao Cửu giật mình, hỏi: "Chuyện gì vậy?"

Trương Tiểu Đạo vừa thấy Mao Cửu, cảm thấy người này quen quen. Nhưng trong thời gian ngắn cũng không có thời gian nghĩ nhiều, vội vàng giải thích: "Anh là Mao Cửu, Mao thiên sư phải không? Anh của tôi trúng cổ, anh cứu anh ấy đi."

Trúng cổ?

Mao Cửu nhìn, phát hiện là Dư Tiêu Hồn, lại nhìn vẻ sắp chết tới nơi của đối phương, ánh mắt dời xuống, chỉ thấy dưới cổ Dư Tiêu Hồn có thứ gì đó như trùng bò qua lại. Cậu nhướng mày, đỡ lấy thân thể nặng nề của Dư Tiêu Hồn.

"Mau vào trong."

************

E hèm, bà con cô bác anh chị ơi, thuyền Dư Tiêu Hồn x Trương Tiểu Đạo sắp ra khơi, ai thích thì lên hông thích thì lên nè!!!!!

Ừm, mới boss đầu nên hông khó, hông nguy hiểm, ừm, cũng hổng đáng sợ :'>>>>>>

Kỉ niệm lần đầu tiên nhổ lông, giải phẫu một con dịt, oà, anh nào cưới được tui quả nhiên là phước đức mấy đời mà QAQ

Chương trước Chương tiếp