Trang chủ[Edit] Thiên sư không xem bóiChương 47: Đứa con bất hiếu

[Edit] Thiên sư không xem bói - Chương 47: Đứa con bất hiếu

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Trương Tiểu Đạo tạo cho Mao Cửu một tài khoản Weibo, tên là Thiên sư trừ tà Cửu sư thúc.

Dư Tiêu Hồn lại chú ý đến điều khác, hắn hỏi: "Vì sao lại gọi là Cửu sư thúc?"

Thiên sư trừ tà thì có thể hiểu được, có chữ 'Cửu' cũng hiểu luôn, nhưng tại sao lại là sư thúc?

Trương Tiểu Đạo im lặng một lúc lâu, ra vẻ thâm trầm nói: "Ngầu!"

Dư Tiêu Hồn: "..."

Trương Tiểu Đạo bĩu môi: "Được rồi. Thật ra là vì cậu ta."

Cậu tìm một cái tên trong thanh tìm kiếm, lướt vài cái thì xuất hiện một người có hơn một ngàn vạn fans (10 triệu fans). Dư Tiêu Hồn tiện tay bấm vào mới thấy nội dung toàn là nói về vài đạo thuật trong Huyền môn, thêm nữa là giảng giải phong thủy nhà ở, bói toán nhân duyên, hỏi chuyện âm dương linh tinh.

Chỉ có như vậy mà đã có được nhiều fans đến thế, hơn nữa nhìn kĩ còn thấy có mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, còn có nhiều ông lớn trong giới thương nghiệp!

Nhìn tên của bác chủ (chủ Weibo), mấy chữ to như này: Phong thủy Huyền môn Lục sư thúc.

Dư Tiêu Hồn cạn lời: "Em có thù oán với người này à?"

"Không." Trương Tiểu Đạo phản bác, sau đó nói: "Không có thù với cậu ta, mà là có thù với người đứng sau màn của tài khoản Weibo này."

Dư Tiêu Hồn nhíu mày, không hiểu.

Trương Tiểu Đạo bĩu môi, giải thích: "Chúng em là thiên sư trừ tà, bọn họ là thiên sư phong thủy, cũng gọi là âm dương thiên sư. Chúng em trừ ma trảm tà, bọn họ xem phong thủy cho người ta. Trước kia, thiên sư trừ ma và thiên sư phong thủy không khác nhau mấy, bởi vì lúc trước thiên sư phong thủy cùng lắm là xem vị trí mộ cho người khác, tiếp xúc việc hai giới âm dương giống như thiên sư trừ tà, tuy quá trình không giống nhưng cũng trăm sông đổ về một biển. Nhưng mà theo thời đại phát triển, rất nhiều người không còn tin quỷ thần nhưng lại tin vào phong thủy. Giới thiên sư suy thoái, giới phong thủy lại hô mưa gọi gió. Dần dần bắt đầu đua đòi, chướng mắt lẫn nhau."

Tuy vẫn thuộc vào giới thiên sư nhưng lại một thịnh một suy, dù sao cũng sẽ so sánh.

Trương Tiểu Đạo là danh môn chính phái, cũng có tiếp xúc với một vài gia tộc trong giới phong thủy. Thiên sư trừ tà và thiên sư phong thủy hoặc nhiều hoặc ít đều sẽ kết thù hận, Trương Tiểu Đạo cũng không ngoại lệ.

Lúc cậu mới vừa làm truyền nhân Chính Nhất Đạo đi tiếp xúc với đại biểu danh môn của giới phong thủy, hai bên đã từng tranh đấu một lần. Thảm nhất là Trương Tiểu Đạo thua.

"Khó chịu nhất là cậu ta dám khoe sư thúc của cậu ta trước mặt em, còn đăng ký Weibo, có ngàn vạn fans!"

"Chỉ vì việc nhỏ này thôi á?"

Trương Tiểu Đạo cười lạnh: "Việc nhỏ? Ha hả."

Mất sạch thể diện rồi còn đâu!

Bị người ta cạo mất một lớp thể diện, sao có thể là việc nhỏ được?

Không biết người trong giới thiên sư có thể vứt bất cứ thứ gì, chỉ có thể diện là không hử?

Người nọ tạo Weibo cho sư thúc của mình, trở thành người đầu tiên trong giới thiên sư. Người trong giới thật ra cũng hơi lạc hậu, người này lại trở thành người khai sáng, khơi dòng, một đám người nhà quê lạc hậu cứ thế bay lên, biến thành thiên nga trắng, bễ nghễ bên trên một đám nhà quê lạc hậu khác.

Trương Tiểu Đạo cứ nhớ tới sắc mặt của người nọ là tức xì khói: "Cậu ta cười nhạo em là đạo sĩ tới từ nông thôn! Cười nhạo em là đồ nhà quê!"

Tuy rằng từ cổ chí kim, tất cả thiên sư nổi danh, lão tổ thiên sư lưu truyền ngàn năm trong giới đều là thanh niên từ nông thôn tới, nhưng bọn họ có thể phấn đấu từ một thanh niên nông thôn trở thành quốc sư của một quốc gia cũng là một câu chuyện rất đáng để nói tới á!

"Cậu ta có từng thấy đồ nhà quê nào mà hậu hoa viên (sân sau) là Tần Lĩnh, bể bơi trong nhà là Thiên Trì chưa? Cậu ta có từng thấy đồ nhà quê nào mà cả đỉnh núi đều là nhà chưa? Cậu ta không biết bây giờ đất đai đắt thế nào hả?"

Dư Tiêu Hồn giật mình: "Nhà em có hậu hoa viên là Tần Lĩnh, bể bơi là Thiên Trì?"

Trương Tiểu Đạo thở phì phò: "Không phải."

Dư Tiêu Hồn: "..."

"So sánh khuếch đại thôi. Tuy bây giờ Tần Lĩnh và Thiên Trì đều là của quốc gia, nhưng lúc trước đối với thiên sư thì nó cũng chỉ bằng một cái hậu hoa viên và một cái ao nuôi rùa thôi."

Thiên sư thời trước ở Tần Lĩnh, ngủ Thiên Sơn, mùa hè chọn đại một ngọn núi ở Himalayas nghỉ phép, mùa đông bay đi Nam Hải du lịch. Bọn họ xưng là cao nhân không xuất thế, bây giờ là thanh niên nông thôn.

Nghĩ lại là thấy tiếc nuối, nhưng bây giờ rất nhiều thanh niên trong giới đều sùng bái người nọ, bởi vì sư thúc của cậu ta có rất nhiều fans, là một người nổi tiếng, có thể so với minh tinh.

Lúc ấy đám thiên sư đứng nhìn lên: Người nổi tiếng! Minh tinh! Thật là cao lớn mà!

Trương Tiểu Đạo tức không chịu được, cũng muốn lấy danh cha hoặc anh mình đi đăng kí một cái tài khoản, nhưng sau khi bị đánh một trận thì đành yên lặng, mãi tới bây giờ gặp được Mao Cửu.

Nói tới đây, Dư Tiêu Hồn bỗng phát hiện một vấn đề: "Cậu Mao đồng ý cho em đăng kí tài khoản chưa?"

Trương Tiểu Đạo lập tức ngậm miệng, ánh mắt né tránh.

Nhìn biểu cảm này mà Dư Tiêu Hồn còn không hiểu mới lạ: "Tiểu Đạo ..."

Trương Tiểu Đạo vội vàng ngắt lời hắn: "Không được cản em. Tên kia cũng lén đăng kí tài khoản cho sư thúc cậu ta, em biết hết. Anh yên tâm đi, em biết bây giờ người trẻ tuổi đều rất thích chuyện quỷ thần bởi vì kích thích. Em đảm bảo sẽ không tiết lộ tin tức của anh Cửu ra ngoài, chỉ viết những chuyện ảnh đã trải qua lên thôi. Anh yên tâm đi, sẽ không có ai tin thật đâu."

Trương Tiểu Đạo nhớ đến bộ phim trinh thám của nước nào đó. Nhân vật bên trong cũng viết những vụ án nam chính phá được lên blog. Cậu nghĩ có thể dùng cách này viết lên những chuyện Mao Cửu đã từng trải qua, một bài là có fans.

Dư Tiêu Hồn nghe xong cũng không còn gì để nói.

Cách làm của Trương Tiểu Đạo thật ra giống như trò tranh giành hơn thua của trẻ con, ngay cả tên cũng phải lấy tương tự với đối phương.

"Anh, anh đừng nói với anh Cửu, giữ bí mật chuyện này giúp em đi."

Trương Tiểu Đạo chắp tay trước ngực năn nỉ Dư Tiêu Hồn, Dư Tiêu Hồn không tán thành cho lắm: "Dù sao cũng là chuyện của cậu Mao, công bố ra ngoài thì không tốt lắm."

Nghe vậy, Trương Tiểu Đạo ngồi ngay ngắn bắt đầu suy nghĩ lý do phản bác và thuyết phục Dư Tiêu Hồn, sau một lúc lâu lại phát hiện Dư Tiêu Hồn nói đúng, uể oải: "Được rồi, em đi hỏi anh Cửu."

Dư Tiêu Hồn xoa đầu Trương Tiểu Đạo, cười nói: "Vậy mới đúng. Tối nay muốn ăn gì?"

"Cánh gà chiên Coca."

"Được, anh làm cho em."

.

Mao Cửu lúc này đang chán gần chết, nằm trên ghế ngoài ban công ngắm sao, trong lòng ôm mèo, con Husky nằm dưới chân. Hai mắt cậu thất thần nhìn lên trời, vô thức vuốt ve Hi Hi trong lòng, chân đạp lên bụng Ha Ha theo tiết tấu.

Bởi vì Ha Ha ở nhà cho nên Tiểu Sơn lại tiếp tục trốn về phòng.

Hi Hi trong lòng và Ha Ha dưới chân đồng loạt 'grừ grừ' một cách thoải mái, hai cặp mắt đều híp lại. Sau một lúc lâu, Hi Hi và Ha Ha đồng loạt xoay người, một đứa lộ cái bụng, một đứa lộ cái lưng, Mao Cửu dừng tay chân lại.

Hai cái đuôi của Hi Hi và Ha Ha hết lắc thì cọ, đụng vào tay chân của Mao Cửu, vì thế Mao Cửu lại tự động bắt đầu cào bụng, dẫm lưng chúng nó.

Cả quá trình, động tác không hề thay đổi, vẫn là tư thế ngẩng đầu ngắm sao.

Qua một lúc lâu Mao Cửu mới thở dài, không cào cũng không dẫm.

Hi Hi và Ha Ha kháng nghị, một đứa bình tĩnh, nhã nhặn, lịch sự nhìn cậu, một đứa làm ầm ĩ loạn xạ.

Quan hốt phân, tiếp tục đê!

Mao Cửu rõ ràng có thể nhìn thấy mấy chữ này trên mặt hai đứa nó, lại nghĩ tới tên của chúng, thái dương giật giật.

Tên gì kỳ cục.

Cứ cảm thấy gọi lâu là sẽ biến thành tên tâm thần.

Nhắc tới hai cái tên lại nhớ tới quan hốt phân của chúng, người có thể đặt được hai cái tên này thì chắc chắn cũng không đứng đắn gì cho cam.

Mao Cửu chọt hai đứa: "Ài, hai đứa nói xem, quan hốt phân của hai đứa chạy đi đâu rồi? Cho chút manh mối đi."

Ba ngày không gặp mặt cũng không để lại một lời nào, người này cứ giống như biến mất không có tăm hơi ấy, làm sao mà cậu vui vẻ tìm lý do để ở lại đây?

Mao Cửu thở dài, chưa bao giờ cảm thấy mình có nhiều chuyện để lo như thế.

"Để lại một câu cũng được mà, anh Lục."

Ngay lúc này, một tờ ghi chú màu hồng đào nằm đè trong tủ lạnh bị lạnh run bần bật, vẫn cứ chờ đợi mình hoàn thành nhiệm vụ.

Đúng vậy, nó gánh vác trọng trách mà chủ nhân giao phó. Khi Mao Cửu mở cửa tủ lạnh thì bay tới báo tin tức Lục Tu Giác đã đi cho Mao Cửu, cũng nói với cậu rằng căn nhà này cậu muốn ở bao lâu thì ở, ở cả đời luôn cũng được.

Chỉ nghĩ tới lúc đó là nó đã thấy xấu hổ tới hồng cả tờ giấy luôn.

Trong lòng vừa khẩn trương vừa chờ mong, đang nghĩ tới khi nó nói xong hết những lời trên còn sẽ tự động gấp thành một đóa hoa hồng giấy xinh đẹp. Nhưng mà ---

Nó chờ Mao Cửu, chờ đã ba ngày cũng không thấy cậu tới mở cửa tủ lạnh.

.

Ngày thứ tư.

Ngày thứ tư sau khi phát sinh hai vụ án moi tim, lại có người chết.

Lúc này người chết là một người đàn ông trung niên, tử trạng rất thảm thiết.

Tứ chi và đầu đều bị tách ra, chỉ còn lại một cái thân thể trơ trọi. Căn cứ theo báo cáo nghiệm thi, tứ chi và đầu của người đàn ông này đều bị một lực rất mạnh kéo đứt.

Chỉ nhìn vào một phần báo cáo nghiệm thi mà những người ở đó đều khó nén cảm giác tê dại da đầu, bủn rủn tứ chi.

Nếu báo cáo viết rõ ràng hơn thì người đàn ông trung niên này bị kéo đứt đầu và tay chân cùng một lúc khi vẫn còn sống. Chú ý, cùng một lúc.

Hiện trường vụ án là một bãi đậu xe hỏng, lúc rạng sáng có người vào trộm linh kiện xe, đá phải phần thân của thi thể, sợ tới nỗi tè ra quần vội vàng báo cảnh sát, cảnh sát tới tìm kiếm xung quanh mới thấy đủ tay chân.

Tay chân của người này bị chia ra khắp nơi nhưng cũng không xa thân thể. Trên tay chân có cột dây ni lông, một đầu khác của dây ni lông còn cột vào bốn chiếc ô tô đã hỏng, xe chạy là có thể xả đứt tay chân.

Tiểu Lý nói: "Tiền đội, tìm được tay chân rồi nhưng đầu thì không."

"Tìm hết chưa?"

"Tìm khắp cả bãi đậu xe và khu dân cư phụ cận, đều không có."

Lão Tiền lại bắt đầu phát sầu, hút một hơi thuốc. Gần một tháng tiền tiêu vặt của ông toàn dùng để mua Nhuyễn Trung Hoa, xài hết, hút hết thì phải nhịn hơn hai mươi ngày nữa.

Đúng là khổ quá mà!

Tiểu Lý nói: "Bóp tiền trên người nạn nhân và các loại giấy chứng nhận đều còn đầy đủ, không phải giết người cướp của."

Lão Tiền thổi một vòng khói: "Sợ rằng cũng không phải trả thù."

Tiểu Lý kinh ngạc: "Chẳng lẽ là bỗng nảy lòng tham? Cuồng giết người hả?"

Lão Tiền dùng ánh mắt coi thường liếc Tiểu Lý, ngón tay kẹp điếu thuốc, nói: "Cậu nhìn xem kiểu chết thế này giống cái gì?"

"Ngũ mã phanh thây."

"Ngũ mã phanh thây ngày xưa còn gọi là ngũ xa phanh thây, là hình phạt dành cho phạm nhân phạm vào trọng tội. Người chết này phạm vào tội gì đến nỗi bị ngũ mã phanh thây?"

Tiểu Lý lập tức nói: "Theo như giấy tờ trên thi thể có thể tra được hắn là người ở khu dân cư phụ cận, cho nên tôi đã hỏi cư dân xung quanh. Bọn họ đều nói nạn nhân sống không đến nỗi nào, bình thường cũng không kết thù kết oán với ai, chỉ thích uống rượu. Uống nhiều quá lại hay điên cuồng ... thích đánh người."

"Nói nghe thử."

"Bạo lực gia đình."

Lão Tiền trừng mắt: "Nói tỉ mỉ chút coi."

"Nạn nhân tên là Hoàng Trung, trong nhà vốn có một vợ và đứa con gái nhưng mấy năm trước đã ly hôn, con gái cũng đi theo vợ, bị Hoàng Trung đánh sợ nên chạy. Bởi vì chuyện này, Hoàng Trung không chỉ không quyết tâm sửa chữa lỗi lầm mà ngược lại càng thêm mặc kệ chuyện đời, cả ngày say xỉn, thường xuyên phát điên ngoài đường. Nhưng sau khi tỉnh rượu lại rất hối hận, giúp đỡ hàng xóm nhiều hơn, hầu như là thấy nhà ai có khó khăn thì giúp. Cũng bởi vì Hoàng Trung trong lúc say rượu cùng lắm là phiền một chút thôi chứ cũng không tạo thành nguy hại gì lớn, nên hàng xóm của hắn đều khá thông cảm. Nhưng nhà Hoàng Trung vẫn còn một người cha đã già, thường xuyên bị hắn đánh đập trong lúc say rượu."

"Trước đây có vợ con Hoàng Trung cản đòn, sau khi hắn ly hôn cũng chỉ còn lại cha hắn phải chịu đòn. Nhưng mà ..." Tiểu Lý bày ra vẻ nghi hoặc.

"Nhưng mà cái gì?"

Tiểu Lý nói: "Hai năm nay, Hoàng Trung dường như trở nên có hiếu."

"Sao lại nói vậy?"

"Hoàng Trung khi say rượu không còn đánh người nữa, đối xử rất tốt với cha mình. Cha Hoàng bỗng thích mua thực phẩm chức năng dành cho người già, mỗi tháng đều cần một số tiền lớn. Nhưng Hoàng Trung không hề oán hận một câu nào, mua thực phẩm chức năng cho cha Hoàng. Hơn nữa, nghe nói tháng trước vợ Hoàng Trung tìm tới lấy phí sinh hoạt của con gái nhưng bị từ chối. Lý do là muốn giữ lại tiền để mua thực phẩm chức năng cho cha Hoàng."

"Làm như đột nhiên tỉnh ngộ rồi hay sao?" Lão Tiền hỏi Tiểu Lý: "Báo cho cha của Hoàng Trung chưa?"

"Đã báo, cũng đã phái người đi mời tới."

Đang nói thì có người tới báo cáo, cha Hoàng Trung tới rồi.

Vị cảnh sát đến báo cáo do dự nói: "Cha Hoàng lớn tuổi, e là không chịu nổi kích động."

Lão Tiền cũng băn khoăn, ông nghĩ nếu không thì chờ làm giám định ADN xác định xem người chết có phải Hoàng Trung không rồi nói tiếp. Đang suy nghĩ thì bỗng thoáng nhìn thấy cha Hoàng đứng rất xa bên cạnh bãi đậu xe, nhìn về phía hiện trường, sắc mặt lạnh lùng.

Lão Tiền sửng sốt, ông bị hoa mắt sao?

Đây là thái độ khi nhìn thấy thi thể thảm thiết của con trai sao?

Ông còn đang nghi hoặc thì người cha đứng ở phía xa bỗng ngẩng đầu, đối diện với tầm mắt của Lão Tiền, nở một nụ cười âm trầm.

Tim Lão Tiền bỗng nhảy lên, nhíu mày, ông bước tới muốn nhìn cho kỹ thì thấy trên mặt cha Hoàng là biểu cảm bi thương, không tì vết.

"Tiền đội, sao vậy?"

Lão Tiền lắc đầu: "Không có gì."

Nhìn lầm à? Không thể nào.

Đi thêm vài bước, Lão Tiền bỗng xoay người: "Đi, đi xem mấy chiếc xe."

Bọn họ đi xem năm chiếc xe đã phanh thây Hoàng Trung, phát hiện năm chiếc xe đó hầu hết đều báo hỏng, không thể chạy nổi, đã bị xe khác đè hỏng cả rồi.

Hôm qua bãi đậu xe này mới được dọn dẹp một lần, gần như tất cả xe đều bị ép hủy hết. Chỉ có chiếc dưới cùng mới có thể may mắn thoát nạn, nhưng xe dưới cuối đều đã ở đây mấy năm, thậm chí mấy chục năm.

Năm chiếc xe này ở đây cũng khoảng ba bốn năm trở lên, đều là nằm ở dưới cùng, bị hơn mười chiếc xe đè lên.

Từ điểm này là có thể nhận ra điều kỳ lạ, một chiếc xe nằm dưới hơn mười chiếc xe, làm sao có thể không phá hỏng mười chiếc ở trên, rồi vẫn có thể chạy để giết người?

Cứ như là rút chiếc xe từ dưới ra như rút bài ấy.

Kỳ lạ không thể nào giải thích nổi.

Kỳ lạ hơn nữa là năm chiếc xe này không có chìa khóa.

Bây giờ có nhiều điểm đáng ngờ như thế nhưng vẫn còn một vấn đề nữa, cái đầu của Hoàng Trung đang ở đâu? 

Mặt Tiểu Lý rút gân: "Tiền đội, sẽ không phải lại là một vụ phi logic nữa chứ?"

Lão Tiền thở dài: "Vẫn nên tới tìm cậu Mao. Tiểu Lý, liên lạc với cậu ấy đi, tôi đi hỏi cha Hoàng tìm hiểu về người chết."

Tiểu Lý đồng ý, tìm số liên lạc của Mao Cửu rồi gọi điện thoại qua.

Lão Tiền đi về phía cha Hoàng đang bày vẻ mặt bi thương, vừa đi vừa nhìn chằm chằm cha Hoàng, ông cứ cảm thấy có chỗ nào đó không đúng lắm. Đến khi cha Hoàng đưa mắt nhìn ông, lòng Lão Tiền khựng lại, cuối cùng cũng biết không ổn chỗ nào.

Là nước mắt.

Dù cho khuôn mặt cha Hoàng già nua, đầy nếp nhăn, biểu cảm rất bi thương, nhưng trên mặt lại không có nửa giọt nước mắt. Theo lý mà nói, dù có đau đớn đến tận cùng, khóc không được thì cũng không thể bình thản không hề có thay đổi gì như thế.

Bởi vì điều kỳ lạ này, Lão Tiền cẩn thận nhìn cha Hoàng, phát hiện biểu cảm của cha Hoàng rất đau khổ nhưng ánh mắt lại rất bình tĩnh, không có cảm giác buồn bã.

Loại cảm giác này quá mức kỳ lạ, còn hơi vặn vẹo. Giống như là ... như là nhìn thấy một cái tượng sáp, tượng sáp --- cho dù là tượng thần phù hộ người trần, trên mặt mang nụ cười, nét mặt hiền từ nhưng nhìn lâu cũng sẽ khiến người ta cảm thấy hoảng sợ. Nguyên nhân là trong mắt tượng sáp không hề có tình cảm chân thật, dù miệng có cười thì trong mắt cũng không hề có ý cười.

Lão Tiền chào hỏi cha Hoàng, sau đó hỏi thẳng vào vấn đề. Đều là những câu hỏi rất thường thấy, rất bình thường, mà cha Hoàng cũng trả lời rất lưu loát, rất bình thản, rất bình thường.

Nhưng cũng là vì quá mức bình thường, nói thế này đi, hình cảnh khi xử lý những vụ án hung tàn thế này sẽ không lập tức đi hỏi người nhà của nạn nhân, bởi vì toàn là không thể hỏi được cái gì mà còn kích thích đến cảm xúc của bọn họ.

Bình thường đều cho bọn họ chút thời gian, nghiêm trọng hơn thì còn cần phải làm điều trị tâm lý cho bọn họ.

Biểu hiện của cha Hoàng quá bình thản.

Lão Tiền bỗng nói: "Ông cảm thấy Hoàng Trung ngày thường đắc tội với ai?"

Cha Hoàng bỗng khựng lại như nghe được từ khóa gì đó: "... Tội?"

Lão Tiền tưởng ông ta nghe không rõ nên nhắc lại một lần.

Cha Hoàng nở một nụ cười lạ lùng, lầm bầm vài tiếng trong cổ họng: "... Bất hiếu."

Giọng nói quá mơ hồ, Lão Tiền nghe không rõ, hỏi lại một lần nữa. Ai ngờ cha Hoàng ngẩng đầu liếc nhìn ông một cái rồi xoay người bỏ đi.

Chỉ một cái liếc mắt đã làm Lão Tiền như rớt vào hầm băng.

Tiểu Lý nói chuyện điện thoại xong quay lại, thấy Lão Tiền đưa lưng về phía cậu, đứng yên bất động bèn đi tới gọi một tiếng.

Hoảng hốt một lúc lâu, Lão Tiền mới từ từ thở phào một hơi: "Chuyện này, quả nhiên phải tìm tới cậu Mao."

.

Một trang viên nào đó ở đế đô.

Dựa núi gần sông, trước có ao sau có rừng, trái có nước chảy gập ghềnh, phải có đại lộ thênh thang. Xung quanh là núi non trùng điệp, bắc có dãy núi liên miên không dứt, nam có đồi núi đối diện lẫn nhau, hình thành thế cục tứ tượng vây quanh.

Trước Chu Tước sau Huyền Vũ, trái Thanh Long phải Bạch Hổ, tứ tượng tứ linh bảo hộ gia trạch, bố cục phong thuỷ vượng gia tộc lợi gia chủ.

Ở đế đô tấc đất tấc vàng này có thể có một cái trang viên như thế thì đúng là hiếm thấy, càng miễn bàn chỗ này còn có thế cục tứ tượng hiếm có khó tìm khiến người ta không thể không tò mò chủ nhân nơi này là ai.

Phòng khách nhà chính trong trang viên, Lục Tu Giác ngồi ngay ngắn, thảnh thơi uống trà, đối diện với ánh mắt trông mong của mấy người xung quanh mà mặt đầy lạnh nhạt.

Nhấp một ngụm trà, Lục Tu Giác ngẩng đầu hỏi: "Tôi có thể đi được chưa?"

Mấy người nghe vậy, sắc mặt lập tức suy sụp. Một người đàn ông trung niên trong đó do dự một lát, nói: "Lục thiếu, Thiên Sư Đồng Minh Hội hy vọng cậu có thể đi một chuyến."

"Đi con khỉ."

Lục Tu Giác ưu nhã chửi thề.

"Lục thiếu, cậu đã từng đến Thánh Mộ, cậu có thể nhẫn tâm thấy chết mà không cứu sao?"

"Chết người chưa?"

Sắc mặt người nọ trở nên ngượng ngùng, khó mà nói nên lời. Thật ra người bên kia còn chưa vào được Thánh Mộ, ngay cả Hồng Tuyết Sơn còn chưa tới được thì huống chi là Thánh Mộ. Nhưng bởi vì Lục Tu Giác là người duy nhất từng xông vào Hồng Tuyết Sơn, từng vào được Thánh Mộ còn có thể bình yên vô sự, sống sót trở về.

Có lẽ cũng bởi vì Lục Tu Giác là người duy nhất tồn tại trở về làm cho những người khác sinh ra tâm lý may mắn. Cảm thấy có nhiều người cùng đi như thế thì cho dù không thể thăm dò được bí mật của Thánh Mộ, ít nhất cũng có thể sống sót đi một chuyến trở về.

Nhưng mà những người bên đó cũng chưa vào đến Thánh Mộ, cho nên đều đang chờ tin tức của Lục Tu Giác. Người đàn ông trung niên này là thuyết khách, đến để thuyết phục Lục Tu Giác qua đó hỗ trợ, dẫn dắt những thiên sư trẻ tuổi đi một chuyến vào Thánh Mộ.

Nhưng bị Lục Tu Giác từ chối.

Người kia nói: "Lục thiếu, bây giờ tất cả thiên sư trẻ tuổi có thiên phú đều đi hết rồi. Nếu không có người dẫn dắt thì giới thiên sư sẽ hao binh tổn tướng thật đấy."

"Không phải tôi đã nói đừng có đi rồi sao? Có những thứ không phải việc con người có thể làm, cũng không phải con người có thể mơ ước, đừng có tham lam như vậy." Lục Tu Giác vững vàng nói: "Nhân lúc bây giờ còn chưa đi qua Hồng Tuyết Sơn, cho bọn họ rút về đi."

Người kia khó xử, không muốn nghe lời Lục Tu Giác.

Cho dù Lục Tu Giác luôn cường điệu rằng Thánh Mộ rất đáng sợ, nhưng không phải hắn cũng đã sống sót trở lại từ đó sao? Huống chi, lúc trước khi Lục Tu Giác vào Thánh Mộ mới 19 tuổi, khi đó còn mới vừa bước vào giới thiên sư chưa tới ba năm. Bây giờ có đại sư của giới thiên sư hộ tống, họ không cảm thấy có gì nguy hiểm cả.

Sao Lục Tu Giác lại không biết những người này đang nghĩ gì được? Trước đây ai đi vào Thánh Mộ cũng là có đi không có về, hắn là ngoại lệ duy nhất. Nhưng chỉ cần có ngoại lệ, mọi người đều sẽ tự cho rằng mình cũng sẽ là ngoại lệ.

Dù sao Thánh Mộ là bảo khố của thần trong truyền thuyết, giới thiên sư sao có thể không động lòng được?

Lục Tu Giác mất kiên nhẫn, nói: "Dù sao thì tôi nói cũng tới đây thôi. Không muốn chết thì đừng có đi. Tôi đi đây."

Lục Tu Giác đứng lên, lập tức có mấy người vây lại ngăn cản hắn. Lục Tu Giác thấy vậy, cười: "Quan Lôi, đừng làm chuyện ngu xuẩn."

Người đàn ông trung niên, cũng tức là Quan Lôi, giật khoé môi, cuối cùng vẫn không nói gì, phất tay cho người lui xuống thả Lục Tu Giác đi.

Lục Tu Giác công khai đi trước mặt mọi người.

Cấp dưới của Quan Lôi hỏi: "Anh Lôi, để Lục thiếu đi như thế sao?"

Quan Lôi trừng mắt: "Không thì sao? Các người đánh thắng được hắn hả?"

Cấp dưới: "..." Đánh không lại thật.

Quan Lôi khó chịu: "Nếu không phải tới báo cáo chuyện Hắc Vu thì Lục thiếu sẽ không tiếp xúc với chúng ta đâu."

Cấp dưới tò mò: "Anh Lôi, tại sao lại vậy?"

"Có tin đồn nói Lục thiếu rời khỏi giới thiên sư."

************

Tui đảm bảo là A Cửu hổng thấy tờ giấy, ai mượn anh nhét giấy vào tủ lạnh cơ =)))))))))


Chương trước Chương tiếp