[Edit] Xử Lý Vạn Nhân Mê Một Trăm Loại Phương Pháp - Đông Thi Nương. - 18.Xử Lý Hoàng Đế (18)

Tùy Chỉnh
Chương trước Chương tiếp

Đêm khuya.

Hôm nay Mộ Dung Tu cực kì vui vẻ, bữa tối còn phá lệ uống rượu. Rượu nóng ấm thân, hắn ngâm mình dưới suối nước nóng trong cung điện, còn cầm ly rượu không chịu buông. Thân Giác thấy Mộ Dung Tu uống mãi đến khi đỏ cả mặt, không thể không khuyên can: "Bệ hạ, uống nhiều rượu hại thân, bệ hạ đừng nên uống nữa."

Mộ Dung Tu xoay đầu nhìn cậu, đôi mắt đẹp hãy còn đọng sương mù, giống như được nước ôn tuyền huân cho tan chảy. Sương mù giăng từng vòng, vô tình che đi những vết sẹo trên mặt hắn, để lộ ra dung nhan như ngọc liêu nhân.

"Tối nay trẫm rất vui vẻ." Mộ Dung Tu bật cười, hắn thấy dáng vẻ Thân Giác y quan chỉnh tề, lo lắng nhìn mình chằm chằm rất giống ông cụ non, không khỏi nổi lên tâm tư đùa cợt, "Thân Giác, ngươi đã uống say bao giờ chưa?"

Ánh mắt Thân Giác hơi lóe, "Nô tài đã từng uống say rồi ạ."

"Thật không?" Thanh âm Mộ Dung Tu rất thấp, đột nhiên, hắn duỗi tay kéo lấy cánh tay của Thân Giác, kéo đầu cậu cúi xuống thấp, "Vậy ngươi uống thử ly rượu này cho trẫm xem."

Mộ Dung Tu cường ngạnh kề chén rượu chính mình vừa mới uống vào bên môi Thân Giác.

Sắc mặt Thân Giác khẽ biến, tuy trong lòng kháng cự nhưng cũng chỉ đành hơi hé môi, bị đế vương cưỡng ép uống một chén rượu hoa.

Mộ Dung Tu nào có đút người ta uống cái gì bao giờ, không kể đến động tác vô cùng thô lỗ mà tốc độ rót ly rượu kia cũng vô cùng nhanh. Thân Giác bị sặc, nhưng lúc nãy lỡ trót lưỡi đầu môi, để giữ uy tín, cậu vươn tay che miệng cố nhịn lại, bức cho hai má trắng nõn rộ lên hai áng mây đỏ.

"Rõ ràng là chưa từng uống rượu, lại nói dối làm cái gì?" Mộ Dung Tu thấy dáng vẻ chật vật của Thân Giác, thấp giọng cười, hắn buông lỏng Thân Giác ra, lại tự mình rót một chén rượu tiếp tục uống. Hắn vẫn dùng chén rượu vừa rồi đã bị Thân Giác nhấp môi, tựa như không thèm để ý chút nào.

Mộ Dung Tu dựa người bên vách hồ, sau khi uống hơn phân nửa già bầu rượu, bên cạnh có một bàn tay vươn ra nhẹ nhàng đè tay Mộ Dung Tu đang định tiếp tục rót rượu lại.

"Bệ hạ, thật sự không nên uống nữa, ngày mai còn phải lâm triều." Thanh âm Thân Giác tuy rằng nhẹ nhàng nhưng lại rất kiên định.

Mộ Dung Tu rũ mắt nhìn xuống bàn tay đang chạm vào mình, ánh mắt hơi đổi, khẽ cười một tiếng, "Được, trẫm không uống. Ngươi cất rượu đi."

Thân Giác thở phào nhẹ nhõm, vội vàng đem bầu rượu đi, cũng không quên đem theo chén rượu của Mộ Dung Tu. Đương lúc cậu với tay định lấy chén rượu của Mộ Dung Tu, Mộ Dung Tu lại đột nhiên trở tay chế trụ hai tay của cậu, dùng sức kéo cậu về phía mình.

Thân Giác không kịp chuẩn bị, trực tiếp ngã xuống hồ nước. Chờ cậu giãy giụa ngoi lên khỏi mặt nước, Mộ Dung Tu đã không khách khí cười ra tiếng, cười đến ngã trước ngã sau, cứ như chưa từng thấy cảnh tượng nào buồn cười như vậy.

Thân Giác nhắm mắt, duỗi tay lau sạch bọt nước trên mặt, cực kì bất đắc dĩ mà gọi Mộ Dung Tu một tiếng, "Bệ hạ."

"Hửm?" Mộ Dung Tu ngắm nhìn Thân Giác ướt nhẹp, cười ngâm nga hỏi.

Thân Giác thấy thái độ tối nay của Mộ Dung Tu kì lạ, nhưng cũng chỉ coi như là hắn uống say nên cũng không để ý nhiều. Cậu bơi tới bên cạnh thành ao, đang chuẩn bị leo lên trên, đột nhiên có một bàn tay nắm chặt eo cậu.

Trong suối nước nóng chỉ có hai người, bàn tay ở trên eo cậu chỉ có thể là của Mộ Dung Tu.

Thân Giác sửng sốt, ngay sau đó cảm giác được sau lưng có thứ gì đó dán lên.

"Vội vã đi lên như vậy làm gì, bồi trẫm tiếp tục tắm rửa đi." Thanh âm Mộ Dung Tu vang lên ở ngay phía sau tai Thân Giác.

Ánh mắt Thân Giác trở nên phức tạp, thân thể vốn dĩ bởi vì đối phương đột nhiên thân cận mà trở nên cứng đờ cũng dần dần thả lỏng, thậm chí còn tùy ý để cơ thể dựa vào người phía sau, dáng vẻ như là hoàn toàn ỷ lại Mộ Dung Tu.

Mộ Dung Tu thong thả chớp mắt, hắn lẳng lặng nhìn thiếu niên trong lồng ngực. Thiếu niên thân thể đơn bạc, cũng không cao bằng hắn, lúc an tĩnh dựa vào trong lồng ngực hắn, quả thực là ngoan ngoãn đến kỳ lạ. Không biết cảm giác say say lòng người này là cái gì, ánh mắt Mộ Dung Tu âm thầm tối lại, tay đặt ở trên eo đối phương cũng lặng yên mà siết chặt. Đang lúc hắn định cúi đầu xuống, cách đó không xa lại vang lên một tiếng quát.

"Các ngươi đang làm cái gì vậy?"

Mộ Dung Tu còn chưa có động, người trong lòng ngực hắn đã cử động trước. Thân Giác dường như bị hoảng sợ, vội vàng giãy ra khỏi lồng ngực Mộ Dung Tu, cậu sợ hãi nhìn về phương hướng phát ra âm thanh, đến khi thấy rõ khuôn mặt của người mới tới, đôi mắt Thân Giác đều trợn tròn.

Mô Dung Tu nhìn lồng ngực mình đột nhiên trống không, hắn không khỏi nhíu mi, lúc nhìn người vừa đến ánh mắt càng thêm khó coi.

"Nhiếp Chính Vương, trẫm đang tắm, không biết ngươi đột nhiên xông tới là vì chuyện gì?" Thanh âm hắn lạnh băng, "Chẳng lẽ là Du ái khanh vào nhà lao, Nhiếp Chính Vương cô chẩm nan miên*?"

(*:trằn trọc vì ngủ một mình, ý chỉ cô đơn về mặt giường chiếu =)))

Nhiếp Chính Vương nhìn thấy Mộ Dung Tu và Thân Giác ôm ấp ở trong hồ, khóe mắt trợn lên đã gần như muốn nứt toác. Sau đó lại nghe thấy Mộ Dung Tu châm chọc mình, ánh mắt nhìn Thân Giác càng thêm sát khí đằng đằng. Ánh mắt của y bị Mộ Dung Tu nhìn thấy, Mộ Dung Tu dứt khoát chắn ở trước mặt Thân Giác.

Giữ gìn như vậy, ở trong mắt Nhiếp Chính Vương, vừa chua xót lại vừa chói mắt.

Nhưng y cũng biết bản thân không thể mạnh bạo với Mộ Dung Tu. Mộ Dung Tu là người hiếu thắng cỡ nào, cho nên Nhiếp Chính Vương chỉ có thể nỗ lực thu liễm tức giận, "Ta tới gặp bệ hạ vì có cấp báo nơi biên cương, không biết hiện tại bệ hạ đã có thời gian chưa?"

Mộ Dung Tu nghe vậy thì nhíu mày, hắn còn chưa có hành động gì, Thân Giác ở phía sau hắn đã động trước.

Tay Thân Giác nhẹ nhàng chạm vào cánh tay của Mộ Dung Tu một chút, "Bệ hạ, quốc sự quan trọng hơn."

Mộ Dung Tu hơi nghiêng mặt, nhìn thấy ánh mắt của Thân Giác, mới gật gật đầu, "Được, trẫm nghe ngươi." Hắn dừng một chút, "Thân thể ngươi không tốt, tiếp tục tắm một lúc nữa đi, trẫm đi ra ngoài trước."

Hắn nói xong lại nói với Nhiếp Chính Vương: "Nhiếp Chính Vương, trẫm muốn thay quần áo, làm phiền Vương gia đi ra ngoài trước."

Thái độ hoàn toàn bất đồng này hiển nhiên cứ như đâm vào tim Nhiếp Chính Vương một nhát dao nữa. Lúc Nhiếp Chính Vương đi ra, sắc mặt âm trầm không nói, bàn tay trong ống tay áo cũng siết càng chặt, lúc Lương Vinh tiến đến trước mặt y, bị y trực tiếp đá một cước.

Lương Vinh ai da một tiếng ngã xuống đất, không ngừng xin tha: "Vương gia tha mạng, Vương gia tha mạng!"

Tuy Nhiếp Chính Vương giận dữ đá Lương Vinh nhưng vẫn biết phải khống chế sức lực, rốt cuộc thì y vẫn còn cần Lương Vinh ở bên giám thị Mộ Dung Tu. Nhưng kết quả giám thị lại khiến cho y rất không hài lòng. Loại người như Thân Giác này rốt cuộc là có tài đức gì mà có thể được Mộ Dung Tu ưu ái? Y đối với Mộ Dung Tu còn chưa đủ tốt hay sao? Thế mà Mộ Dung Tu ngay cả nói cũng không muốn vui vẻ mà nói chuyện với y.

Mộ Dung Tu chỉ đối tốt với một mình con nhím bẩn thỉu kia.

Dựa vào cái gì?

Khuôn mặt tuấn lãng của Nhiếp Chính Vương dần trở nên vặn vẹo, ánh mắt y lạnh lùng, âm trầm nhìn chằm chằm Lương Vinh, "Ngươi lại đây, bổn vương có việc phân phó ngươi."

......

Sau khi chờ Mộ Dung Tu rời đi, Thân Giác lập tức ngoi lên từ trong suối nước nóng. Trong cung điện này không có quần áo của cậu, cho nên cậu chỉ có thể mặc quần áo ướt dầm dề đi ra ngoài. Mới vừa đi ra khỏi cung điện, gió lạnh đã thổi tới, khiến cậu rét lạnh đến tận xương, kể cả có là Thân Giác đi chăng nữa cũng không nhịn được mà run lên. Hiện tại cậu không có phòng ở, ngày thường tắm rửa quần áo đều là để ở nhĩ phòng nho nhỏ bên cạnh tẩm điện của Mộ Dung Tu. Không khéo là từ nơi này đi qua đó cũng phải mất một đoạn đường xa.

Đúng lúc Thân Giác run run rẩy rẩy đi về phía trước, đột nhiên có người từ phía sau chạy lên.

Một kiện áo ngoài mang theo nhiệt độ cơ thể ấm áp khoác lên vai cậu.

"Thân Giác, quần áo của ngươi làm sao mà bị ướt thế kia?" Phía sau truyền đến âm thanh quen thuộc.

Bước chân Thân Giác hơi khựng lại, quay đầu nhìn người vừa mới tới, "Phùng Khánh Bảo, sao ngươi lại ở đây?"

Sau khi Lương Vinh được phân tới đây, do Phùng Khánh Bảo có quan hệ tốt với Thân Giác cho nên bị bài xích, thậm chí Lương Vinh còn ỷ vào quyền thế điều Phùng Khánh Bảo đi chỗ khác, không cho hắn hầu hạ ở ngự tiền nữa. Thân Giác cũng đã có một khoảng thời gian không thấy Phùng Khánh Bảo, không nghĩ tới tối nay cư nhiên lại gặp được đối phương.

Phùng Khánh Bảo hình như hơi gầy một chút, cằm ngày càng nhọn, hắn đưa áo ngoài của mình cho Thân Giác, rõ ràng bản thân cũng đang rất lạnh, lại còn ngây ngốc cười, "Hôm nay ta không bận việc gì, cho nên tới đây thăm ngươi, ai ngờ lại nhìn thấy ngươi mặc quần áo ướt đi loạn khắp nơi thế này."

Thân Giác nhìn xuống y quan trên vai mình, muốn trả quần áo lại cho Phùng Khánh Bảo, nào biết Phùng Khánh Bảo lại lắc đầu, "Ngươi không cần trả cho ta, áo ngoài của ta giờ cũng đã ướt rồi, nếu như phải mặc vào lại nhất định sẽ càng lạnh hơn. Hay là ngươi dẫn ta về phòng của ngươi rồi cho ta mượn tạm áo ngoài là được, dù sao thân hình chúng ta cũng không khác nhau mấy."

Thân Giác suy nghĩ một chút, cũng đồng ý với đề nghị này, không khách khí với Phùng Khánh Bảo nữa. Cậu chỉnh lại quần áo trên người, cùng Phùng Khánh Bảo sóng vai đi về phía trước. Chỉ là cậu cũng chẳng có lời gì muốn nói với Phùng Khánh Bảo cả.

Nhưng Phùng Khánh Bảo hiển nhiên không như vậy. Hắn đi bên cạnh Thân Giác cứ ríu rít không ngừng. Hắn hỏi tình hình dạo gần đây của Thân Giác, hỏi cậu hiện tại ở chỗ nào, chờ đến khi đi tới trước nhĩ phòng, hắn mới hỏi ra vấn đề mà hắn muốn hỏi nhất.

"Thân Giác, tại sao quần áo của ngươi lại bị ướt vậy? Là Lương tổng quản tới tìm ngươi gây phiền toái sao? Hay là do bệ hạ?" Phùng Khánh Bảo cẩn thận hỏi, "Nếu ngươi sống ở đây không dễ dàng thì cứ giống như ta đi. Bị điều đi nơi khác thật ra cũng khá tốt."

Thân Giác đẩy cửa ra, "Là do ta không cẩn thận ngã xuống hồ nên mới làm ướt quần áo." Cậu thấy Phùng Khánh Bảo định đi vào cùng, vốn muốn ngăn hắn ở bên ngoài nhưng khi nhìn thấy đôi môi của Phùng Khánh Bảo bị lạnh đến trắng bệch, lời nói đến bên môi rồi còn ngập ngừng. Cậu khẽ mím môi, mới nói, "Đóng cửa lại đi, thay quần áo ra trước đã."

"A, được." Phùng Khánh Bảo vội vàng xoay người đóng cửa lại. Hắn mới vừa quay lại, một kiện áo ngoài đã phủ lên đầu hắn. Phùng Khánh Bảo luống cuống tay chân kéo quần áo từ trên đầu xuống, đã thấy Thân Giác cởi xong y quan, chỉ còn lại một lớp áo lót.

Cậu đưa lưng về phía Phùng Khánh Bảo, bởi vì quá lạnh nên cậu nhanh chóng cởi hết quần áo ướt trên người ra. Nếu đã cho Phùng Khánh Bảo vào phòng, cậu cũng không buồn để ý đến ánh mắt của đối phương nữa, chỉ đơn thuần muốn thay quần áo thật nhanh, tránh nhiễm phải phong hàn.

Phùng Khánh Bảo nhìn thiếu niên trước mặt, ngơ ngác chớp mắt, tận đến khi đối phương đã nhanh chóng mặc xong quần áo rồi, lúc ấy mới khó khăn lấy lại tinh thần, vội vàng mặc áo ngoài vào.

Thân Giác mặc xong quần áo, xoay người nhìn Phùng Khánh Bảo, "Ngươi có ổn không?"

Phùng Khánh Bảo đang thắt đai lưng, nghe thấy câu hỏi này, động tác càng thêm rối ren. Thân Giác thấy hắn thắt nửa ngày cũng không được, ghét bỏ nhíu mi, trực tiếp tiến lên, "Sao ngươi lại ngốc như vậy?" Cậu giành lấy đai lưng, giúp Phùng Khánh Bảo buộc lại.

Cậu còn phải đi hầu hạ Mộ Dung Tu nữa. Rốt cuộc thì cậu vẫn không quá yên tâm để hai người Nhiếp Chính Vương và Mộ Dung Tu đơn độc ở chung với nhau, vạn nhất xảy ra sai sót gì, những vất vả lúc trước của cậu đều sẽ uổng phí.

Ngón tay Thân Giác vô cùng linh hoạt, nháy mắt đã thắt xong. Sau khi cậu buộc xong đai lưng, thấy Phùng Khánh Bảo vẫn còn đứng ngây người ở trước cửa, bất đắc dĩ thở dài, "Đừng đứng mãi ở đây nữa, không muốn đi ra ngoài hay sao?"

Phùng Khánh Bảo xem như là một trong số ít những người đối xử không tệ với cậu ở mấy đời trước, coi như Thân Giác có thật sự ghét bỏ sự ngu ngốc của Phùng Khánh Bảo, phần bất đắc dĩ vẫn sẽ chiếm nhiều hơn.

"A." Phùng Khánh Bảo muộn màng nhận ra bản thân đang chắn cửa, khuôn mặt lập tức đỏ lên, thân thể nhanh chóng lùi sang bên cạnh một bước.

Thân Giác mở cửa, đang định đi ra ngoài, lại ngừng lại, cậu nhìn sắc mặt Phùng Khánh Bảo không được tốt, nhíu mày, "Tối nay ngươi tới tìm ta, có phải còn có chuyện gì khác hay không?"

"Ta...... ta không có." Phùng Khánh Bảo cười một cái.

Thân Giác nhìn hắn, đột nhiên kéo tay hắn qua.

Tâm Phùng Khánh Bảo vừa nhảy dựng, đã nhìn thấy Thân Giác cuốn ống tay áo của mình lên.

Chương trước Chương tiếp