- Fiction Scrapbook One Piece Maho No Tantei Moi Hoa Tu Dai Ngan Ha Chi Tiet Ve Thanh No

Tùy Chỉnh

Họ tên: Nobi D. Sage (Romanji: Nobi D. Seiji, Hán Việt: Dã Bỉ Di Trí Giả)
DOP: 7/3/1997
Sức mạnh: Gomu-Magu no Mi (Cao su dung nham) + Hỏa Thần Thần Lạc - Nhật Tức + Sức mạnh ngạ quỷ
Chiều cao: 182cm
Cân nặng: 65kg

Nô là 1 người Mink Thỏ, có bố là 1 cựu thành viên Yakuza và mẹ (Nobi D. Tamako - mẹ Nobita), là 1 nội trợ. Khi bố đẻ qua đời, Sage tự nguyện diệt rất nhiều tên tội phạm cùng Sakura. Sau khi gặp Luffy, Sage tham gia vào StarAce và gặt hái rất nhiều thành công. Năm 2015, Sage trở thành leader của G-Star, dẫn đường cả nhóm trở thành nhóm nhạc số 1 thế giới.

Chiêu thức chính:
1. Gear 5
+Khái niệm

Ở phương thức này, Nô sẽ vận động dòng máu của mình di chuyển thật nhanh, bằng cách nạp đầy khí oxi từ dòng máu Equestrian và dưỡng chất cho cơ thể từ đó kích hoạt những đòn đánh với uy lực nhanh và mạnh hơn. Phương thức này rất hao tổn năng lực và cũng như là dưỡng chất cho cơ thể, dẫn đến việc mau đói bụng. Thậm chí việc bất thường diễn ra ở hoạt động chuyển hoá của cơ thể cũng khiến cậu có thể tê liệt sau khi dành quá nhiều thời gian trong phương thức này. Luffy nhận xét về phương thức này, so sánh nó tương tự như quá trình sử dụng thuốc kích thích. Việc sử dụng chất kích thích dẫn đến việc sinh sản ra nhiều tế bào máu đỏ, cho phép truyền được nhiều lượng khí và dưỡng chất vào cơ thể mình hơn mức bình thường. Trong trường hợp của Nô, những cơ quan và van máu của cậu đều bằng cao su nên việc giãn nở nó ra sao cũng không sợ rách toạt ra. Cần thiết nhất là việc cậu buộc cho dòng máu của mình chuyển động nhanh và mạnh hơn thong qua van máu để đến các bộ phận cơ thể cần thiết. Về mặt lý thuyết thì phương thức này sẽ cho Nô khả năng sử dụng được thêm nhiều chiêu thức mới hay những phiên bản nâng cấp của các chiêu thức trước đây với uy lực mạnh và tốc độ nhanh hơn gấp nhiều lần, đến mức những sát thủ chuyên nghiệp cũng không thể phát hiện ra kịp. 

+ Các chiêu thức (1 số chiêu thường gặp)
Gomu Gomu no Equestria Force: Jet Ryusei (Thiên Thạch Phản Lực): Nô thực hiện chiêu thức na ná Gomu Gomu no Pistol (thay Pistol thành Ruysei- thiên thạch) ở mức nhanh đến nổi không thể thấy được chuyển động của nắm đấm ấy, và thực sự nhìn vào thì cứ như cậu bắn thẳng vào đối thủ nhưng chỉ khác ở hậu quả gây ra không “máu me” như đạn từ súng, nhưng ngược lại nó đủ mạnh để đánh dăng ai đó vài thước. Tốc độ vô hình này khiến nó trở nên khó né và cũng như sức gia lực càng tăng thêm. Khi sử dụng chiêu thức này, cậu giơ cánh tay còn lại ra như là nhắm tấn công đối thủ.

Jet Magma Stamp (tạm dịch "Đóng Dấu Nham Thạch Phản Lực"): Nô sử dụng chiêu thức giống Gomu Gomu no Jet Stamp (“Đóng Dấu Phản Lực  Cao Su”), với uy lực mạnh ngang như chiêu thức Jet Ryusei.

Jet Magma Bazooka (tạm dịch "Cú Đấm Súng Ống Phản Lực Nham Thạch"): Luffy tiếp cận đối thủ ở tốc độ siêu nhanh, và tung ra 1 cú đấm của chiêu thức Gomu Gomu no Bazooka (“Cú Đấm Súng Ống Cao Su” cực nhanh và mạnh.  Và uy lực của nó đủ mạnh để phá vỡ chiêu thức phòng vệ mạnh nhất trong Lục Thức là Tekkai: Gou. Nô cũng  đã biểu diễn chiêu thức này để tấn công từ trên không, và sau đó còn có thể tấn công chiêu thức này ở dạng liên hoàn nữa.

Jet Magma Whip (tạm dịch “Roi Mây Phản Lực Nham Thạch ”): Nô sử dụng chiêu thức Gomu Gomu no Muchi (“Roi Mây Cao Su”), thật nhanh đến nổi cú quất ngang của cậu trở nên vô hình.

Twin Jet Ruysei (tạm dịch “Cú Đấm Thiên Thạch Song Sinh Phản Lực”): Luffy ra nắm đấm với cả 2 tay. Thật ra, nó khác với chiêu thức Gomu Gomu no Bazooka (“Cú Đấm Súng Ống Cao Su”) ở điểm thay vì tấn công với 2 lòng bàn tay mở ra, ở đây cậu nắm lại khiến khi đấm để lại dấu nắm đấm trên người. Do vận tốc di chuyển của chiêu thức này quá nhanh, nên bầu không khí xung quanh nó trông như là Nô bắn 2 phát súng song song với nhau. Lần đầu dùng với Lucci và nó là 1 trong những chiêu thức độc đáo của riêng Phương Thức Gear Second này.

Jet Ryusei Shower (tạm dịch "Mưa Thiên Thạch Phản Lực Cao Su"): Đây là chiêu thức mạnh nhất của cậu trong phương thức này. Nô đứng thật vững và chắc, ngã người về phía trước và đưa tay hướng lên mà những động tác này được biểu diễn rất nhanh mà không thể thấy rõ, chỉ còn thấy rõ là 1 tia phản lực di chuyển đến đối phương mà thôi, giống y hệt trường hợp đòn Jet Ryusei. Các cú đấm tấn công đối thủ quá nhanh và bất ngờ, cứ dần dần nối tiếp với nhau, càng lúc càng nhanh hơn. Vòng khí bao quanh cậu cũng toả hơi ngào ngạt, như là những dòng chắn khí của các loạt đạn được bắn ra từ khẩu súng máy. Tuy nhiên, do cần 1 lượng sức mạnh lớn cho chiêu thức này, Luffy tấn công lâu với chiêu thức này được, mặc dù lần đầu cậu dùng chiêu thức này ở phương thức Gear Fifth này đã lâu hơn chiêu thức này ở dạng bình thường. 

Jet Magma Rocket (tạm dịch "Tên Lửa Phản Lực Nham Thạch "): Phiên bản Gear Fifth cho chiêu thức Gomu Gomu no Rocket (“Tên Lửa Cao Su”) trước đây. Sau khi nắm cố định một thứ gì đó và chuẩn bị kéo giãn tay ra, Nô sau đó sẽ bắn về hướng đối thủ với 1 vận tốc không rõ được.

Jet Magma Rifle (tạm dịch "Cú Đấm Đoạn Xoáy Phản Lực Nham Thạch”) Phiên bản Gear Fifth của chiêu thức Gomu Gomu no Rifle (“Cú Đấm Đoạn Xoáy Cao Su”) lần đầu xuất hiện trong anime. Ngọn gió thổi và cú kéo người giật lại xảy ra cùng 1 thời điểm khi cậu lao nhanh đến tấn công đối thủ thật mạnh, dường như không thể né tránh hay phản công lại được. 

Dragon Blaze (Hỏa Long Quyền): là phiên bản có sự kết hợp chung với Haki của chiêu thức Gomu Gomu no Jet Bullet (“Đạn Phản Lực Cao Su”) ở dạng Gear Second thông thường. Sau khi kích hoạt Gear Fifth, Nô sử dụng Haki Sắc Màu Vũ Trang - Busoshoku Haki để làm cứng cánh tay của mình, và sau đó cậu kéo giãn nó về sau như ở chiêu thức Gomu Gomu no Bullet (“Đạn Cao Su”) bình thường. Khi nó bật lại, tay cậu bắt đầu bừng cháy và truyền 1 dòng lửa lớn, tấn công lên người đối thủ. Ngay cả ở dưới nước thì khi đòn đánh này chạm người đối thủ nó gây ra 1 trận nổ lớn và gây ra thiệt hại cho cơ thể nghiêm trọng.

2. Hỏa Thần Thần Lạc - Nhật Tức (tương tự Tanjirou)
+Các thức tự tạo
Hinokami Jushi no Kata: Shigetsu Kazankaen Shishi Sonson (tạm dịch " Hỏa Thần Thập Tứ Thức: Bài Ca Sư Tử Tử Thần - Hỏa Sơn Chi Thuật"): Giương cao thanh kiếm khi còn trong vỏ và lắng nghe nhịp thở của đối thủ, 1 chiêu thức nhanh chóng rút kiếm ra, chém và cất lại vào vỏ, khi phóng sẽ tiết ra lửa cháy. 1 chi tiết thú vị là Nô dung chiêu thức này ngược lại. "Shishi Sonson" là 1 từ tục ngữ bốn âm chỉ đến con cháu thế hệ sau. Đây là chiêu thức hạ đo ván Tanjirou khi lần đầu gặp vào năm 2016. Nô chỉ dùng chiêu thức này khi cậu cần cắt thép như cơ thể thép của Mr.1 hay chiêu Tekkai của Kaku. Đây là chiêu thức rất mạnh đầu tiên của Đơn Kiếm Phái – Ittoryu. Chiêu thức này mạnh ngang bằng chiêu Rankyaku Roudan của Kaku. 

Jugo no Kata: Odama Enma Shishi Sonson (tạm dịch "Thập Ngũ Thức: Đại Ngọc Địa Ngục Khúc Sư Tử""): 1 phiên bản nâng cấp của chiêu Shigetsu Kazankaen Shishi Sonson . Zoro vung kiếm rất nhanh để tấn công đối thủ và sau đó là bỏ ngược lai vào bao. Chiêu thức này đủ mạnh để kết liễu 1 con thú huyền thoại như là con rồng.

Juuhachi no Kata: Ogi - Kazankaen Onigiri (Thập Bát Thức : Bí thuật - Hỏa Sơn Quỷ Trảm): Chiêu Kazankaen Onigiri bắt đầu bằng việc cậu lao nhanh đến đối thủ với thanh kiếm Shodai Kitetsu Diamond được nắm chắc ở 1 cánh tay. Sau đó cậu vung kiếm 2 lần qua đầu và chẻ đôi đối thủ từ đầu xuống. Sức mạnh của chiêu thức này dẫn đến việc chẻ đôi đối thủ, mà còn chẻ đôi cả sàn nhà phía sau với 1 lực siêu mạnh, có thể tách rời cả 1 lãnh thổ của 1 nước. Những con quỷ mà không may bị rơi vào đó sẽ bị chết cháy, hoặc tệ hơn là bị xẻ đôi.

3. Sức mạnh ngạ quỷ dạng Rinkaku

Là loại tế bào Rc phóng ra từ phần hông giống như những chiếc xúc tu. Rinkaku sở hữu khả năng hồi phục tốt, hình dáng và cấu tạo của nó cũng rất kì quái có sức tấn công mạnh. Vì Rc của Rinkaku dễ dàng gắn kết với nhau để trị lanh vết thương nhanh chóng nhưng lưc liên kết lại rất yếu. Nhờ đó mà các Ghoul sở hữu Rinkaku có thể dung hợp những xúc tu Kagune của mình để tạo nên một Kagune mạnh và to hơn. Nô dùng sức mạnh này cùng với Kakuja dạng lông hồ ly ở bên trái cơ thể.

Rinkaku có thể dễ dàng phá hủy lớp phòng ngự và đánh trong thương Koukaku, nhưng lại gặp khó khăn trước Bikaku. Với sức mạnh lớn Bikaku có thể cầm cự hoặc phá hủy Kagune có liên kết yếu của Rinkaku. Ngoài ra, Bikaku còn có thể ngăn khả năng tái tạo của Rinkaku.

+Vài bức hình về thánh Nô+